ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- winhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 544
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27
ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
เคยใช้ dura aceแค่หมุนแกนปลด ก็สลัดล้อหลังหลุดละ ทำไมred22 ตีนผีมันแข็งจังครับ พอมีวิธีให้มันหลุดง่ายเหมือน dura ace มั้ยครับ เวลาขึ้นเทรนเนอร์ที ลำบากจังเลย หรือใครพอมีทริก ที่ให้มันถอดใส่ง่ายกว่าเดิม โดนทีไม่ต้องไปเอามือดันตีนผี บ้างมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
ขายติมเรื่อย............ไป
- davelevi
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2015, 16:04
- Tel: 0897324425
- team: -
- Bike: TREK
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
เปลี่ยนเฟืองมาเป็นเล็กสุดก่อน จะถอดง่ายขึ้นเยอะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 511
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2017, 22:17
- Tel: 0877760661
- Bike: jbc
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
ใช่ครับตระกลูsramล้อหลังถอดยาก เฟืองลงเล็กเวลาถอจะติดตรงลูกรอกตีนผีนี่แหละ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 237
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2016, 21:44
- Bike: TCR ONCE
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
ยังไงก็ยุ่งยากกว่า shimano ครับ ดีสุดที่ทำได้ก็ลงเฟืองหลังเล็กสุดให้โซ่ตึงน้อยสุดแล้วจับตีนผีโยกมาข้างหลังล้อจะหลุดลงเองง่ายหน่อยครับ
- lekkel
- สมาชิก
- โพสต์: 97
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 16:38
- winhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 544
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
ขอบคุณมากครับ สงสัยคงค้องเอามือดันตีนผีทุกครั้งจริงๆ dura ace ไม่ต้องเลย มือกดล้อก็หลุดแล้วlekkel เขียน:https://youtu.be/2pnbJ64zvME
ขายติมเรื่อย............ไป
- irat
- ขาประจำ
- โพสต์: 879
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2013, 11:57
- team: 18+
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
อยู่ที่การออกแบบนะครับ Campag Super Record 2015 ขึ้นไปก็ต้องดันตีนผีเหมือนกัน Chorus 2014 Athena Veloce ก็ไม่ต้องเหมือนกัน
สายแฟชั่น ปั่นเรื่อยเปื่อย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
หายสงสัยละครับ ผมย้ายจาก Shiman มา Sram ก็รู้สึกเหมือนกันว่าทำไมถอดล้อหลังยากจัง มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
- winhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 544
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
NopainNogain เขียน:หายสงสัยละครับ ผมย้ายจาก Shiman มา Sram ก็รู้สึกเหมือนกันว่าทำไมถอดล้อหลังยากจัง มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
จริงมันยังมีเรื่องน่าสงสัย คือ ระบบสับจานหน้า ที่ทำไมออกแบบมาแบบนี้ ตั้งแข็งขึ้นลงได้ ปกติแต่ช้ามากแถมต้องผ่อนขาด้วย ตั้งให้อ่อนหน่อยร่วงในทันที ถึงขนาดต้องใช้ ตัวกันโซ่ตกช่วย ใครพอมีทริก ดีๆบ้างมั้ยครับ ให้ขึ้นลงจานได้เนียน
ขายติมเรื่อย............ไป
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 569
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.พ. 2015, 23:53
- Tel: 0934028734
- team: CYCLING PLANET INTER
- Bike: Cannondale
- ติดต่อ:
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
หัวอกเดียวกัน จากชิมาโน่มาลอง sram ปัญหาเดียวกันเป้ะwinhaha เขียน:NopainNogain เขียน:หายสงสัยละครับ ผมย้ายจาก Shiman มา Sram ก็รู้สึกเหมือนกันว่าทำไมถอดล้อหลังยากจัง มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
จริงมันยังมีเรื่องน่าสงสัย คือ ระบบสับจานหน้า ที่ทำไมออกแบบมาแบบนี้ ตั้งแข็งขึ้นลงได้ ปกติแต่ช้ามากแถมต้องผ่อนขาด้วย ตั้งให้อ่อนหน่อยร่วงในทันที ถึงขนาดต้องใช้ ตัวกันโซ่ตกช่วย ใครพอมีทริก ดีๆบ้างมั้ยครับ ให้ขึ้นลงจานได้เนียน
วิธีแก้ของผมคือ...กลับไปใช้ชิมาโน่ครับ
- winhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 544
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
twoten เขียน:หัวอกเดียวกัน จากชิมาโน่มาลอง sram ปัญหาเดียวกันเป้ะwinhaha เขียน:NopainNogain เขียน:หายสงสัยละครับ ผมย้ายจาก Shiman มา Sram ก็รู้สึกเหมือนกันว่าทำไมถอดล้อหลังยากจัง มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
จริงมันยังมีเรื่องน่าสงสัย คือ ระบบสับจานหน้า ที่ทำไมออกแบบมาแบบนี้ ตั้งแข็งขึ้นลงได้ ปกติแต่ช้ามากแถมต้องผ่อนขาด้วย ตั้งให้อ่อนหน่อยร่วงในทันที ถึงขนาดต้องใช้ ตัวกันโซ่ตกช่วย ใครพอมีทริก ดีๆบ้างมั้ยครับ ให้ขึ้นลงจานได้เนียน
วิธีแก้ของผมคือ...กลับไปใช้ชิมาโน่ครับ
ขายติมเรื่อย............ไป
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
ตำแหน่งขาซ้าย 1 นากา ขึ้นเนี่ยนสุด /// ความคิดผมนะ ขาแม่งโคตรสติฟ แต่มาเสียเพราะใบเฟร็ก ใบเรดหมดโคตรไวwinhaha เขียน:NopainNogain เขียน:หายสงสัยละครับ ผมย้ายจาก Shiman มา Sram ก็รู้สึกเหมือนกันว่าทำไมถอดล้อหลังยากจัง มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
จริงมันยังมีเรื่องน่าสงสัย คือ ระบบสับจานหน้า ที่ทำไมออกแบบมาแบบนี้ ตั้งแข็งขึ้นลงได้ ปกติแต่ช้ามากแถมต้องผ่อนขาด้วย ตั้งให้อ่อนหน่อยร่วงในทันที ถึงขนาดต้องใช้ ตัวกันโซ่ตกช่วย ใครพอมีทริก ดีๆบ้างมั้ยครับ ให้ขึ้นลงจานได้เนียน
แต่ อาการขึ้นจานหน้า ยากผมไม่เจอใน ขาอัลเตก้า จะขึ้นตอนใหนก่ขึ้นได้เลย ผมชุด เปลียนเกียฟอส ชุดเฟือง อัลเตก้า
ผสม ครึ่งๆ
- kotzen
- ขาประจำ
- โพสต์: 483
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2009, 09:18
- team: เหล็กไหล
- Bike: VOODOO BIZANGO / KHS F20 T3 / Specialized Stumpjumper / Surly Disc Trucker / Tarmac SL4
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
ให้เกียร์อยู่เฟืองหลังเล็กสุด ปลดโซ่ออกจากจานหน้า ตีนผีจะให้ตัวได้เยอะขึ้นครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 35
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2014, 11:09
- Tel: 082-473-6866
- team: -
- Bike: Bianchi Impulso,Cervelo R3
- ติดต่อ:
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
เจอปัญหาเดียวกันครับ ตอนใช้ชิมาโนถอดง่ายมาก
Turn on,Tune in,Drop out
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: ทำไมชุด red 22 ถอดใส่ล้อหลังยากจังครับ
ผมว่า Shimano R9100, R8000 ก็ถอดยากไม่ต่างกันนะครับ
มันยากขึ้นตอนเปลี่ยนมาใช้กลไก Slant Parallelogram คล้ายๆ Sram ในรุ่นล่าสุดเนี่ยแหละ
สังเกตุได้อย่างนึงครับ กลไกเดิม ตอนอยู่เฟืองหลังเกียร์เดียวกัน สับจานหน้าแล้วลูกรอกตัวบนสุดมันขยับ โซ่ยาวโซ่สั้นก็มีผลกับจุดที่ลูกรอกตัวบนจะอยู่อีก
ในขณะที่ Sram และ Shimano 9100, 8000 นั้น ความยาวโซ่ไม่มีผลกับตำแหน่งของลูกรอกตัวบนเลย ลองสับจานหน้าสลับไปมา ขาตีนผีก็แค่โยกหน้าหลัง หมุนรอบจุดหมุนคือลูกรอกตัวบน แต่ลูกรอกตัวบนอยู่ที่เดิมไม่ขยับ
ระบบนี้มีข้อดีอยู่หลายอย่าง แต่เรื่องความสะดวกในการถอดล้อหลังไม่ใช่หนึ่งในนั้นครับ
มันยากขึ้นตอนเปลี่ยนมาใช้กลไก Slant Parallelogram คล้ายๆ Sram ในรุ่นล่าสุดเนี่ยแหละ
สังเกตุได้อย่างนึงครับ กลไกเดิม ตอนอยู่เฟืองหลังเกียร์เดียวกัน สับจานหน้าแล้วลูกรอกตัวบนสุดมันขยับ โซ่ยาวโซ่สั้นก็มีผลกับจุดที่ลูกรอกตัวบนจะอยู่อีก
ในขณะที่ Sram และ Shimano 9100, 8000 นั้น ความยาวโซ่ไม่มีผลกับตำแหน่งของลูกรอกตัวบนเลย ลองสับจานหน้าสลับไปมา ขาตีนผีก็แค่โยกหน้าหลัง หมุนรอบจุดหมุนคือลูกรอกตัวบน แต่ลูกรอกตัวบนอยู่ที่เดิมไม่ขยับ
ระบบนี้มีข้อดีอยู่หลายอย่าง แต่เรื่องความสะดวกในการถอดล้อหลังไม่ใช่หนึ่งในนั้นครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm