หน้า 1 จากทั้งหมด 1

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 09 มี.ค. 2018, 21:48
โดย flea.exsports
:o

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 22:05
โดย Chai_7682
น่าขี่เหมือนเด็ก 18

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 10:50
โดย Khet
สวยงามมาก

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 10:21
โดย เณรน้อย
สวยอิบอาย

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 09:22
โดย bootsreview
จี๊ดมากๆ 8-)

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 11:48
โดย Supharut
แล้วอย่างตัว 02 03 สเปคจะต่างจากตัวนี้เยอะมั้ยครับ

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 04:40
โดย ตาโจ
Untitled-1.jpg
Untitled-1.jpg (130.04 KiB) เข้าดูแล้ว 50456 ครั้ง
รายละเอียดเพิ่มเติมของ BMC SLR 01 สามารถสอบถามรายละเอียดได้กับตัวแทนจำหน่ายของ Asiabikes ทั่วประเทศ หรือ ที่

บอร์ด Asiabikes

http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=351

เว็บ Asiabikes

http://www.asiabike.com/home/

แฟนเพจ Asiabikes

https://www.facebook.com/AsiabikesThailand/

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 04:26
โดย ตาโจ
g.jpg
g.jpg (69.68 KiB) เข้าดูแล้ว 50457 ครั้ง
มิติ SLR 01 (2018)
xxx.jpg
xxx.jpg (182.81 KiB) เข้าดูแล้ว 50457 ครั้ง
มิติ SLR 01 DISC (2018)
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-22.jpg
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-22.jpg (182.39 KiB) เข้าดูแล้ว 50457 ครั้ง

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 03:56
โดย ตาโจ
บรรยาสรรพคุณกันมาตั้งนานมาชมของจริงกันเลยดีกว่าครับ

คันที่ถ่ายเป็นรถทั้งคันไซด์ 51 น้ำหนักทั้งคันชั่งไม่รวมบันได 6.8 กิโลกรัม

[align=center]
SLR01.jpg
SLR01.jpg (474.62 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
_MG_1120.jpg
_MG_1120.jpg (473.84 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
_MG_1172.jpg
_MG_1172.jpg (504.5 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
มุมด้านหน้า มุมซ้าย มุมขวา
_MG_1136.jpg
_MG_1136.jpg (319.02 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
_MG_1144.jpg
_MG_1144.jpg (372.31 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
เบรกหน้า-หลัง เป็นแบบ Direct-Mount เบรกเรงดี เลียเบรกได้ดั่งนิ้วสั่ง
_MG_1163.jpg
_MG_1163.jpg (341 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
_MG_1162.jpg
_MG_1162.jpg (319.1 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
ด้านหน้า มีรูร้อยสายเบรก และ รูร้อยสายเกียร์ DI2 กรณีไม่ใช่คอแฮนด์แบบซ่อนสาย
_MG_1139.jpg
_MG_1139.jpg (439 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
ตะเกียบหน้าตรงเรียว ซางตะเกียบเทเปอร์ขนาดมาตรฐาน
_MG_1165.jpg
_MG_1165.jpg (259.66 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
_MG_1166.jpg
_MG_1166.jpg (306.19 KiB) เข้าดูแล้ว 50463 ครั้ง
ท่อบนทรงเหลี่ยมขอบมน ผสมกับท่อล่างแบบไม่สมมาตรขนาดใหญ่ ตามดีไซด์ของ BMC
_MG_1161.jpg
_MG_1161.jpg (427.21 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
_MG_1167.jpg
_MG_1167.jpg (375.95 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
_MG_1168.jpg
_MG_1168.jpg (347.03 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
จุดเชื่อมตรงกระโหลกขนาดใหญ่ เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างมีประสิทธิภาพ
_MG_1146.jpg
_MG_1146.jpg (244.74 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
_MG_1145.jpg
_MG_1145.jpg (303.66 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
หลักอานรูปตัว D
_MG_1159.jpg
_MG_1159.jpg (321.35 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
น็อตยึดหลักอานซ่อนอยู่ใต้ท่อล่าง
_MG_1151.jpg
_MG_1151.jpg (262.58 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
_MG_1152.jpg
_MG_1152.jpg (326.89 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
ไม่มีที่รัดหลักอานให้เกะกะสายตา
_MG_1155.jpg
_MG_1155.jpg (380.13 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
_MG_1156.jpg
_MG_1156.jpg (366.95 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
Seat Stay และ Chainstay
_MG_1157.jpg
_MG_1157.jpg (360.63 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
เฟรมผ่านมาตรฐาน UCI เลขที่ 41593
_MG_1153.jpg
_MG_1153.jpg (299.82 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
_MG_1154.jpg
_MG_1154.jpg (295.31 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
ซางตะเกียบและเฟรม รองรับคอแฮนด์แบบธรรมดา และ คอแฮนด์แบบซ่อนสาย
_MG_1143.jpg
_MG_1143.jpg (381.29 KiB) เข้าดูแล้ว 50462 ครั้ง
ที่ยึดตีนผีแบบ รองรับ Direct Mount เบาได้อีก[/align]

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 03:43
โดย ตาโจ
มาต่อกันที่ตัว SLR 01 DISC
csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png
csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png (359.6 KiB) เข้าดูแล้ว 50469 ครั้ง
2018-SLR-Disc-11.jpg
2018-SLR-Disc-11.jpg (104.31 KiB) เข้าดูแล้ว 50468 ครั้ง
แนวคิดยังคงใช้แนวคิดเดียวกับเบรกจับขอบล้อ แต่จะต่างกันตรงระบบเบรกที่ใช้การยึดคาลิเปอร์ดีสเบรกแบบ Flat-Mount ตามมาตรฐานเสือหมอบยุคใหม่ ผสมผสานกับการยึดล้อแบบแกนสอด 12 ม.ม. ทั้งล้อหน้าล้อหลัง โดยคำนึงถึงน้ำหนักรถที่เบา และมีความแข็งแรงในการใช้งานตามมาตรฐานของ BMC
2018-SLR-Disc-4.jpg
2018-SLR-Disc-4.jpg (112.32 KiB) เข้าดูแล้ว 50467 ครั้ง
สำหรับดีสเบรกนั้นสามารถซ่อนสายได้อย่างมิดชิดด้วยคอแฮนด์ซ่อนสาย
2018-SLR-Disc-5.jpg
2018-SLR-Disc-5.jpg (78.07 KiB) เข้าดูแล้ว 50467 ครั้ง
ตะเกียบหน้าของ BMC ออกแบบให้เบา แต่ยังคงมีความแข็งแรงเพียงพอกับการใช้งาน
2018-SLR-Disc-7.jpg
2018-SLR-Disc-7.jpg (83.7 KiB) เข้าดูแล้ว 50467 ครั้ง
รูปรถเพิ่มเติม
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-20.jpg
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-20.jpg (149.78 KiB) เข้าดูแล้ว 50464 ครั้ง
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-21.jpg
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-21.jpg (137.8 KiB) เข้าดูแล้ว 50464 ครั้ง

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 03:19
โดย ตาโจ
ตัวแรกที่จะมาเจาะลึกกันเป็น SLR 01 ตัวเบรกจับขอบล้อ
csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png
csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png (365.89 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
2018-SLR01-11.jpg
2018-SLR01-11.jpg (245.28 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
แนวความคิดในการผลิต SLR 01 คือการเพิ่มประสิทธิภาพในการขี่ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบ ACE ของ BMC การผสมผสานความลงตัวระหว่างน้ำหนัก การส่งผ่านกำลัง และ ความสบายในการขี่นานๆ นอกจากนั้นยังต้องเก็บสายเคเบิ้ลต่างๆให้เรียบร้อยไม่เกะกะ
2018-SLR01-4.jpg
2018-SLR01-4.jpg (109.02 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
หากเจาะลึกรายละเอียดของเฟรมรุ่นนี้ แจกแจงได้ดังนี้
1.เบรกหน้าแบบ Direct Mount อันเป็นเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของเบรกแบบจับขอบล้อเสือหมอบ ให้พลังให้การเลียเบรกได้ดีดุจวีเบรกของเสือภูเขา

2.การออกแบบให้รองรับคอแฮนด์แบบซ่อนสายได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้คอแฮนด์แบบธรรมดาได้เหมือนกัน
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-17.jpg
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-17.jpg (119.48 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
3.ช่องรอยสายสามารถปรับแต่งได้หลายแบบ ทั้งช่องร้อยสายเบรก กล่องควบคุม DI2 หรือผาปิดสนิท
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-16.jpg
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-16.jpg (133.56 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
4.ท่อล่างแบบไม่สมดุลย์ ออกแบบให้เกิดความสมดุลย์ในตอนขี่ มีการส่งผ่านกำลังไปยังล้อที่มีประสิทธิภาพ
2018-SLR01-5.jpg
2018-SLR01-5.jpg (65.93 KiB) เข้าดูแล้ว 50471 ครั้ง
5.หลักอานรูปตัว D น้ำหนักเบา และ ไม่ต้องกลัวอานเบี้ยว

6.ที่รัดหลักอานแบบซ่อนอยู่ในท่อบน อันนี้ทำให้ดูโล่ง น้ำหนักเบา
2018-SLR01-7.jpg
2018-SLR01-7.jpg (70.66 KiB) เข้าดูแล้ว 50471 ครั้ง
7.จุดเชื่อมตรงกระโหลกแน่นหนา อันนี้เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างเต็มประสิทธิภาพ

8.ตีนผีแบบ Direct Mount เป็นเสือหมอบรุ่นแรกๆที่ใช้ตีนผีแบบนี้รองรับตีนผี Shadow ทั้ง Dura-Ace 9100 และ Ultegra 8000
_MG_1143.jpg
_MG_1143.jpg (381.29 KiB) เข้าดูแล้ว 50470 ครั้ง
รูปรถเพิ่มเติม
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-28.jpg
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-28.jpg (150.22 KiB) เข้าดูแล้ว 50466 ครั้ง
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-29.jpg
2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-29.jpg (157.18 KiB) เข้าดูแล้ว 50466 ครั้ง

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 02:54
โดย ตาโจ
csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png
csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png (359.6 KiB) เข้าดูแล้ว 50474 ครั้ง
csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png
csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png (365.89 KiB) เข้าดูแล้ว 50474 ครั้ง
อย่างที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า 2017 คือ ปีที่วงการจักรยานเสือหมอบเริ่มมีทิศทางเปลี่ยนไปใช้ดีสเบรกกันเต็มรูปแบบ เราทั้งหลายคงปฎิเสธการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้ ช้าเร็วมันก็คงต้องเปลี่ยน (เหมือนวงการเสือภูเขายุคปี 2000) BMC จึงออก SLR 01 มาให้เลือก 2 เวอร์ชั่น ทั้งแบบเบรกจับขอบล้อ และ แบบดีสเบรก มาเป็นตัวเลือกสำหรับความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน

[align=center][/align]
สำหรับแนวคิดในการออกแบบ SLR 01 ปี 2018 เป็นการต่อยอดมาจากรถรุ่นก่อนๆ บวกกับประสบการณ์จากนักแข่งของทีม BMC ในการแข่งขันรายการต่างๆ นำมาประกอบกันเพื่อผลิต ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักเบา ขึ้นเขาดี ขี่สบาย เร่งได้ ล้วนถูกนำมาใช้ในการออกแบบ รวมถึงเทคนิคการซ่อนสายเคเบิ้ล ก็ถูกนำมาใช้ในการออกแบบ

แม้ BMC จะไม่ได้ออกแบบ SLR 01 ให้เน้นไปทางแอโร่เหมือนค่ายอื่นๆ แต่ถ้าใช้ชุดขับเคลื่อน DI2 (โดยเฉพาะ Disc) สามารถเก็บซ่อนสายเคเบิ้ลได้เกือบมิดชิด ทั้งนี้ BMC เองก็ได้ออกแบบคอแฮนด์แบบซ่อนสาย มาใช้กับ SLR 01 ด้วย ซางตะเกียบที่ออกแบบพิเศษของ BMC ทำให้สามารถใช้คอแฮนด์แบบซ่อนสาย และ คอแฮนด์ธรรมดาได้

[align=center][/align]

[align=center]คลิปแสดงระบบการซ่อนสายของคอแฮนด์ BMC[/align]

Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 02:19
โดย ตาโจ
[align=center][/align]

ก่อนจะไปดูรายละเอียดตัวรถ ของดูตัวรถที่ใช้ลงแข่ง Tour De France 2017 มาดๆกันก่อน
20543814_10155567322201639_2358368970799329932_o.jpg
20543814_10155567322201639_2358368970799329932_o.jpg (241.51 KiB) เข้าดูแล้ว 50475 ครั้ง
ตัวรถทีมแข่ง BMC ที่ลงแข่ง TDF 2017 ใช้อะไหล่ Dura-Ace 9100 Di2 เต็มชุดน่ะครับ ตั้งแต่ล้อ ยันบันได ส่วนรายอะไหล่ละเอียดเชิงลึกดูได้จากคลิปด้านล่างนี้ครับ

[align=center][/align]

แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)

โพสต์: 15 ส.ค. 2017, 17:06
โดย ตาโจ
[align=center]
SLR01.jpg
SLR01.jpg (474.62 KiB) เข้าดูแล้ว 50482 ครั้ง
[/align]

BMC เป็นเสือหมอบที่มีชื่อชั้นในการแข่งขันจักรยานระดับชั้นนำเป็นอย่างดี วันนี้มีจักรยานเสือหมอบรุ่นท็อบของ BMC มาแนะนำกันครับ เป็นรุ่น TEAMMACHINE SLR01 ปี 2018 เรียกได้ว่า จบการแข่งขัน Tour De France รถก็เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราในเวลาไม่นาน จะมาแนะนำกันทั้งรุ่นที่เป็นเบรกจับขอบล้อ และ ดีสเบรก แต่วันที่เข้าไปถ่ายทำมีให้ได้แต่ตัวเบรกจับขอบล้ออย่างเดียวครับ เลยอดดูดีสเบรกของจริงกัน[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 451712.jpg[/homeimg]