หน้า 1 จากทั้งหมด 1
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 09 มี.ค. 2018, 21:48
โดย flea.exsports
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 22:05
โดย Chai_7682
น่าขี่เหมือนเด็ก 18
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 10:50
โดย Khet
สวยงามมาก
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 10:21
โดย เณรน้อย
สวยอิบอาย
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 12 ก.ย. 2017, 09:22
โดย bootsreview
จี๊ดมากๆ
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 11:48
โดย Supharut
แล้วอย่างตัว 02 03 สเปคจะต่างจากตัวนี้เยอะมั้ยครับ
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 04:40
โดย ตาโจ
- Untitled-1.jpg (130.04 KiB) เข้าดูแล้ว 50456 ครั้ง
รายละเอียดเพิ่มเติมของ BMC SLR 01 สามารถสอบถามรายละเอียดได้กับตัวแทนจำหน่ายของ Asiabikes ทั่วประเทศ หรือ ที่
บอร์ด Asiabikes
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=351
เว็บ Asiabikes
http://www.asiabike.com/home/
แฟนเพจ Asiabikes
https://www.facebook.com/AsiabikesThailand/
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 04:26
โดย ตาโจ
- g.jpg (69.68 KiB) เข้าดูแล้ว 50457 ครั้ง
มิติ SLR 01 (2018)
- xxx.jpg (182.81 KiB) เข้าดูแล้ว 50457 ครั้ง
มิติ SLR 01 DISC (2018)
- 2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-22.jpg (182.39 KiB) เข้าดูแล้ว 50457 ครั้ง
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 03:56
โดย ตาโจ
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 03:43
โดย ตาโจ
มาต่อกันที่ตัว SLR 01 DISC
- csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png (359.6 KiB) เข้าดูแล้ว 50469 ครั้ง
- 2018-SLR-Disc-11.jpg (104.31 KiB) เข้าดูแล้ว 50468 ครั้ง
แนวคิดยังคงใช้แนวคิดเดียวกับเบรกจับขอบล้อ แต่จะต่างกันตรงระบบเบรกที่ใช้การยึดคาลิเปอร์ดีสเบรกแบบ Flat-Mount ตามมาตรฐานเสือหมอบยุคใหม่ ผสมผสานกับการยึดล้อแบบแกนสอด 12 ม.ม. ทั้งล้อหน้าล้อหลัง โดยคำนึงถึงน้ำหนักรถที่เบา และมีความแข็งแรงในการใช้งานตามมาตรฐานของ BMC
- 2018-SLR-Disc-4.jpg (112.32 KiB) เข้าดูแล้ว 50467 ครั้ง
สำหรับดีสเบรกนั้นสามารถซ่อนสายได้อย่างมิดชิดด้วยคอแฮนด์ซ่อนสาย
- 2018-SLR-Disc-5.jpg (78.07 KiB) เข้าดูแล้ว 50467 ครั้ง
ตะเกียบหน้าของ BMC ออกแบบให้เบา แต่ยังคงมีความแข็งแรงเพียงพอกับการใช้งาน
- 2018-SLR-Disc-7.jpg (83.7 KiB) เข้าดูแล้ว 50467 ครั้ง
รูปรถเพิ่มเติม
- 2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-20.jpg (149.78 KiB) เข้าดูแล้ว 50464 ครั้ง
- 2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-21.jpg (137.8 KiB) เข้าดูแล้ว 50464 ครั้ง
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 03:19
โดย ตาโจ
ตัวแรกที่จะมาเจาะลึกกันเป็น SLR 01 ตัวเบรกจับขอบล้อ
- csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png (365.89 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
- 2018-SLR01-11.jpg (245.28 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
แนวความคิดในการผลิต SLR 01 คือการเพิ่มประสิทธิภาพในการขี่ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบ ACE ของ BMC การผสมผสานความลงตัวระหว่างน้ำหนัก การส่งผ่านกำลัง และ ความสบายในการขี่นานๆ นอกจากนั้นยังต้องเก็บสายเคเบิ้ลต่างๆให้เรียบร้อยไม่เกะกะ
- 2018-SLR01-4.jpg (109.02 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
หากเจาะลึกรายละเอียดของเฟรมรุ่นนี้ แจกแจงได้ดังนี้
1.เบรกหน้าแบบ Direct Mount อันเป็นเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของเบรกแบบจับขอบล้อเสือหมอบ ให้พลังให้การเลียเบรกได้ดีดุจวีเบรกของเสือภูเขา
2.การออกแบบให้รองรับคอแฮนด์แบบซ่อนสายได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้คอแฮนด์แบบธรรมดาได้เหมือนกัน
- 2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-17.jpg (119.48 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
3.ช่องรอยสายสามารถปรับแต่งได้หลายแบบ ทั้งช่องร้อยสายเบรก กล่องควบคุม DI2 หรือผาปิดสนิท
- 2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-16.jpg (133.56 KiB) เข้าดูแล้ว 50472 ครั้ง
4.ท่อล่างแบบไม่สมดุลย์ ออกแบบให้เกิดความสมดุลย์ในตอนขี่ มีการส่งผ่านกำลังไปยังล้อที่มีประสิทธิภาพ
- 2018-SLR01-5.jpg (65.93 KiB) เข้าดูแล้ว 50471 ครั้ง
5.หลักอานรูปตัว D น้ำหนักเบา และ ไม่ต้องกลัวอานเบี้ยว
6.ที่รัดหลักอานแบบซ่อนอยู่ในท่อบน อันนี้ทำให้ดูโล่ง น้ำหนักเบา
- 2018-SLR01-7.jpg (70.66 KiB) เข้าดูแล้ว 50471 ครั้ง
7.จุดเชื่อมตรงกระโหลกแน่นหนา อันนี้เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างเต็มประสิทธิภาพ
8.ตีนผีแบบ Direct Mount เป็นเสือหมอบรุ่นแรกๆที่ใช้ตีนผีแบบนี้รองรับตีนผี Shadow ทั้ง Dura-Ace 9100 และ Ultegra 8000
- _MG_1143.jpg (381.29 KiB) เข้าดูแล้ว 50470 ครั้ง
รูปรถเพิ่มเติม
- 2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-28.jpg (150.22 KiB) เข้าดูแล้ว 50466 ครั้ง
- 2017-07-07_BMC_Dealer_Techbook_MY18_DE_lowres-29.jpg (157.18 KiB) เข้าดูแล้ว 50466 ครั้ง
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 02:54
โดย ตาโจ
- csm_SLR01_Disc_Team_3800_1441_MY18-1_ada900c3a8.png (359.6 KiB) เข้าดูแล้ว 50474 ครั้ง
- csm_SLR01_Team_3800_1441_MY18-1_12950e3788.png (365.89 KiB) เข้าดูแล้ว 50474 ครั้ง
อย่างที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า 2017 คือ ปีที่วงการจักรยานเสือหมอบเริ่มมีทิศทางเปลี่ยนไปใช้ดีสเบรกกันเต็มรูปแบบ เราทั้งหลายคงปฎิเสธการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้ ช้าเร็วมันก็คงต้องเปลี่ยน (เหมือนวงการเสือภูเขายุคปี 2000) BMC จึงออก SLR 01 มาให้เลือก 2 เวอร์ชั่น ทั้งแบบเบรกจับขอบล้อ และ แบบดีสเบรก มาเป็นตัวเลือกสำหรับความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน
[align=center]
[/align]
สำหรับแนวคิดในการออกแบบ SLR 01 ปี 2018 เป็นการต่อยอดมาจากรถรุ่นก่อนๆ บวกกับประสบการณ์จากนักแข่งของทีม BMC ในการแข่งขันรายการต่างๆ นำมาประกอบกันเพื่อผลิต ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักเบา ขึ้นเขาดี ขี่สบาย เร่งได้ ล้วนถูกนำมาใช้ในการออกแบบ รวมถึงเทคนิคการซ่อนสายเคเบิ้ล ก็ถูกนำมาใช้ในการออกแบบ
แม้ BMC จะไม่ได้ออกแบบ SLR 01 ให้เน้นไปทางแอโร่เหมือนค่ายอื่นๆ แต่ถ้าใช้ชุดขับเคลื่อน DI2 (โดยเฉพาะ Disc) สามารถเก็บซ่อนสายเคเบิ้ลได้เกือบมิดชิด ทั้งนี้ BMC เองก็ได้ออกแบบคอแฮนด์แบบซ่อนสาย มาใช้กับ SLR 01 ด้วย ซางตะเกียบที่ออกแบบพิเศษของ BMC ทำให้สามารถใช้คอแฮนด์แบบซ่อนสาย และ คอแฮนด์ธรรมดาได้
[align=center]
[/align]
[align=center]คลิปแสดงระบบการซ่อนสายของคอแฮนด์ BMC[/align]
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 16 ส.ค. 2017, 02:19
โดย ตาโจ
[align=center]
[/align]
ก่อนจะไปดูรายละเอียดตัวรถ ของดูตัวรถที่ใช้ลงแข่ง Tour De France 2017 มาดๆกันก่อน
- 20543814_10155567322201639_2358368970799329932_o.jpg (241.51 KiB) เข้าดูแล้ว 50475 ครั้ง
ตัวรถทีมแข่ง BMC ที่ลงแข่ง TDF 2017 ใช้อะไหล่ Dura-Ace 9100 Di2 เต็มชุดน่ะครับ ตั้งแต่ล้อ ยันบันได ส่วนรายอะไหล่ละเอียดเชิงลึกดูได้จากคลิปด้านล่างนี้ครับ
[align=center]
[/align]
แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
โพสต์: 15 ส.ค. 2017, 17:06
โดย ตาโจ
[align=center]
- SLR01.jpg (474.62 KiB) เข้าดูแล้ว 50482 ครั้ง
[/align]
BMC เป็นเสือหมอบที่มีชื่อชั้นในการแข่งขันจักรยานระดับชั้นนำเป็นอย่างดี วันนี้มีจักรยานเสือหมอบรุ่นท็อบของ BMC มาแนะนำกันครับ เป็นรุ่น TEAMMACHINE SLR01 ปี 2018 เรียกได้ว่า จบการแข่งขัน Tour De France รถก็เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราในเวลาไม่นาน จะมาแนะนำกันทั้งรุ่นที่เป็นเบรกจับขอบล้อ และ ดีสเบรก แต่วันที่เข้าไปถ่ายทำมีให้ได้แต่ตัวเบรกจับขอบล้ออย่างเดียวครับ เลยอดดูดีสเบรกของจริงกัน[homeimg=300,250]
http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 451712.jpg[/homeimg]