ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 63
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มี.ค. 2014, 21:43
- team: BANPONG BICYCLE
- Bike: GT Series4
ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
มันควรเปลี่ยนเกียร์ตอนสปรินต์ไหมครับ เปลี่ยนเกียร์ตอนสปรินต์ผมกลัวมันเสียจังหวะ แต่ลงเกียร์หนักเลยก็ขึ้นไม่ทันคนอื่นเขา เลยมาขอถามเทคนิคแต่ล้ะคนหน่อยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 881
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2014, 12:43
- team: --
- Bike: Fuji3.0 , Eddy mercxk
- ตำแหน่ง: เพชรเกษม 63
Re: ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
ขำ ๆ แบบ สนุกในกลุ่มเล็ก ครับ
เลี้ยงความเร็ว top 3 อาศัยจังหวะลมส่ง ลงเกียร์นำชัย 5-7 พุ่งสุดตัว ร้อยเมตรสุดท้าย
สำเร็จแล้วคุยโม้ ไม่มีสาระสักพัก ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่
แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ยาวแน่ คุยเป็นชาติ ....
เลี้ยงความเร็ว top 3 อาศัยจังหวะลมส่ง ลงเกียร์นำชัย 5-7 พุ่งสุดตัว ร้อยเมตรสุดท้าย
สำเร็จแล้วคุยโม้ ไม่มีสาระสักพัก ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่
แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ยาวแน่ คุยเป็นชาติ ....
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
- Bike: Merida Scultura 904
- ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ
Re: ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
หลายๆคนในนี้เขาบอกว่าเปลี่ยนได้ แต่ไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนกันที่รอบขาเท่าไรนะ อาจจะเป็นการสปรินทร์ที่รอบขา 80-90 เลยเปลี่ยนเกียร์ตอนยืนปั่นได้ (สปรินทร์แบบสโลวโมชั่น)
ส่วนตัว เปลี่ยนเกียร์จังหวะเดียวกับตอนลุกจากเบาะครับ
ลากรอบให้ถึง แล้วตบ 2-3 เกียร์ ขึ้นอยู่กับ ความเร็วตั้งต้น ทางลาดหรือเท ลม ชุดเฟืองเรียงหรือโดด
ถ้าสปรินทร์รอบ 100 อัพ ผมไม่กล้าเปลี่ยนระหว่างยืนสปรินทร์ครับ ยังรักชีวิต ไม่อยากหน้าแหก ฟันหลอ
ส่วนตัว เปลี่ยนเกียร์จังหวะเดียวกับตอนลุกจากเบาะครับ
ลากรอบให้ถึง แล้วตบ 2-3 เกียร์ ขึ้นอยู่กับ ความเร็วตั้งต้น ทางลาดหรือเท ลม ชุดเฟืองเรียงหรือโดด
ถ้าสปรินทร์รอบ 100 อัพ ผมไม่กล้าเปลี่ยนระหว่างยืนสปรินทร์ครับ ยังรักชีวิต ไม่อยากหน้าแหก ฟันหลอ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 284
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 เม.ย. 2014, 23:31
- team: เสือชากังราว
- Bike: Ridley finix c
- ติดต่อ:
Re: ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
เท่าที่เคยงานวัดใจมา หน้าเส้นนี่ผมสุดเกียร์ไปตั้งนานละ ไม่เหลือวให้กดต่อครับ 555
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ส.ค. 2013, 20:00
Re: ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
ลองดูสิครับ กดเปลี่ยนเกียร์ห้อยลงทันทีก็พยายามทำไม่ให้มันห้อย ระวังจั่วลมด้วยแล้วกัน
ชอบดูเวลากลิ้งหน้าเส้น นี่ล้อพับ นี่เฟรมขาด ฯลฯ
ชอบดูเวลากลิ้งหน้าเส้น นี่ล้อพับ นี่เฟรมขาด ฯลฯ
- Garminbikerun
- สมาชิก
- โพสต์: 59
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 13:10
- Tel: 0808171670
- team: Garminbikerun
- Bike: Propel advance Pro
Re: ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
ถามอีกก่ตอบอีก คาวาดิส บอกให้เลือก 54/11 ถ้าเป็นไปได้ก่อนสปิ้น หรือไม่มี 53/11 และไม่ต้องเปลี่ยนเกีย สปิ้นหน้าเส้น 250m แค่ 11 ไม่ต้องเปลี่ยน ระดับโลกบอกไว้ แล้วแต่ใครจะใช้ละกัน
https://www.youtube.com/watch?v=wd2TiTR0XAs
https://www.youtube.com/watch?v=wd2TiTR0XAs
จำหน่าย // สายสำรอง HR // Barflay Powerbank //อะไหร่อุปกร ตกแต่ง อุปกรณ์ซ่อมบำรุงจักยาน //Pre Oder สินค้าจากต่างประเทศ///สินค้าภายในร้านรับสิทธ ประกัน ทุกประเภท
https://www.facebook.com/nattapongbike/
https://www.facebook.com/nattapongbike/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 284
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 เม.ย. 2014, 23:31
- team: เสือชากังราว
- Bike: Ridley finix c
- ติดต่อ:
Re: ถามเรื่องเทคนิคการสปรินต์
อันนี้เรื่องจริง หน้าเส้นนี้เฟืองเกียร์กดสุดไปนานแล้วครับ 555