สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ผมเพิ่งจะปั่นเสือหมอบได้ไม่นาน(ประมาณครึ่งปี) ปกติปั่นแต่เสือภูเขา
มีปัญหาเกี่ยวกับการสปริ้นต์มาสอบถามครับ
..คือสปริ้นต์แรงๆ(ทั้งจับดรอปและฮู้ด)แล้วล้อหลังยกเหนือพื้น โยนไปมาซ้ายขวา ตามแรงกด.
..รวมไปถึงการกดหนักระเบิดพลังขึ้นเนินชัน20%++ สั้นๆ
มีคำถามครับ
1.ใช้เกียร์หนักไปหรือไม่
2.การถ่ายเทน้ำหนักไปด้านหน้าและดึง&ไสแฮนด์ เยอะมากไปหรือไม่
3.หรือว่าเป็นที่องศาเฟรม หรือการเซ็ทรถ
ขอบคุณคำตอบจากทุกๆท่านล่วงหน้าครับ
มีปัญหาเกี่ยวกับการสปริ้นต์มาสอบถามครับ
..คือสปริ้นต์แรงๆ(ทั้งจับดรอปและฮู้ด)แล้วล้อหลังยกเหนือพื้น โยนไปมาซ้ายขวา ตามแรงกด.
..รวมไปถึงการกดหนักระเบิดพลังขึ้นเนินชัน20%++ สั้นๆ
มีคำถามครับ
1.ใช้เกียร์หนักไปหรือไม่
2.การถ่ายเทน้ำหนักไปด้านหน้าและดึง&ไสแฮนด์ เยอะมากไปหรือไม่
3.หรือว่าเป็นที่องศาเฟรม หรือการเซ็ทรถ
ขอบคุณคำตอบจากทุกๆท่านล่วงหน้าครับ
Endurance & Durable !!!~~
- ClassiccizzalD
- ขาประจำ
- โพสต์: 257
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2015, 07:11
- Bike: Canyon Aeroad cf slx
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
บาลานซ์ไม่ดีครับ น้ำหนักเทไปข้างหน้ามากไปจนล้อหลังยกนี่อันตรายนะครับ ระวังหน้าจะคว่ำเอา
การโยกซ้ายขวาเป็นธรรมดาครับเสือหมอบกับภูเขาก็ใช้จังหวะการโยกเหมือนๆกัน
จังหวะสปริ้นนี่ต้องออกแรงดึงแฮนด์ไปด้วยครับมันจะทำให้การออกแรงทำได้ดีกว่าเดิมและบาลานซ์ดีขึ้น
ปล.อันนี้มาจากประสบการณ์และมีพี่นักปั่นลู่สอนมานะครับ รอผู้อื่นมาเสริมครับ
การโยกซ้ายขวาเป็นธรรมดาครับเสือหมอบกับภูเขาก็ใช้จังหวะการโยกเหมือนๆกัน
จังหวะสปริ้นนี่ต้องออกแรงดึงแฮนด์ไปด้วยครับมันจะทำให้การออกแรงทำได้ดีกว่าเดิมและบาลานซ์ดีขึ้น
ปล.อันนี้มาจากประสบการณ์และมีพี่นักปั่นลู่สอนมานะครับ รอผู้อื่นมาเสริมครับ
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ClassiccizzalD เขียน:บาลานซ์ไม่ดีครับ น้ำหนักเทไปข้างหน้ามากไปจนล้อหลังยกนี่อันตรายนะครับ ระวังหน้าจะคว่ำเอา
การโยกซ้ายขวาเป็นธรรมดาครับเสือหมอบกับภูเขาก็ใช้จังหวะการโยกเหมือนๆกัน
จังหวะสปริ้นนี่ต้องออกแรงดึงแฮนด์ไปด้วยครับมันจะทำให้การออกแรงทำได้ดีกว่าเดิมและบาลานซ์ดีขึ้น
ปล.อันนี้มาจากประสบการณ์และมีพี่นักปั่นลู่สอนมานะครับ รอผู้อื่นมาเสริมครับ
ขอบคุณครับ.. ผมก็ดึงแฮนด์ครับ แต่ไม่รู้ว่าดึงแรงเกินไปหรือเปล่า อารมณ์หัวจะทิ่มจริงๆครับ
Endurance & Durable !!!~~
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ไม่ได้ใช้ลำตัวรักษาบาลานซ์ กล้ามเนื้อลำตัวไม่แข็งแรง ออกแรงแต่ขา ไม่ใช้กล้ามท้องกล้ามหลัง
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
รบกวนอธิบายการออกแรงกล้ามเนื้อส่วนต่างๆที่กล่าวหน่อยให้ครับ ว่าใช้ให้สัมพันธ์กันอย่างไรGok See เขียน:ไม่ได้ใช้ลำตัวรักษาบาลานซ์ กล้ามเนื้อลำตัวไม่แข็งแรง ออกแรงแต่ขา ไม่ใช้กล้ามท้องกล้ามหลัง
ขอบคุณครับ
Endurance & Durable !!!~~
- DraftBeer
- ขาประจำ
- โพสต์: 4495
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 17:08
- Tel: 0814461178
- team: รั้งท้ายทีมลื่นไหล
- Bike: Dale-Red, Venge-Red, Titanos-XX1, Tendem, CRF250X, MSX
- ตำแหน่ง: 15 ซ.ผาสุก2 ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
น่าจะเกิดจากเริ่มที่ความเร็วไม่สูง แล้วยืนสปริ้นและโถมน้ำหนักไปด้านหน้ามากเกินไป ตอนเริ่มระเบิดแรง กระทืบ+ดึง ลงไปตรงๆ
ลองเริ่มจากนั่งปลายเบาะเร่งแรงๆไปสัก 50+ แล้วค่อยลุกสปริ้นอีกที
ลองเริ่มจากนั่งปลายเบาะเร่งแรงๆไปสัก 50+ แล้วค่อยลุกสปริ้นอีกที
>> ☞ ห า ด ใ ห ญ่ ลื่ น ไ ห ล ► ► ► ► ที ม เ ร า ไ ม่ ไ ด้ มี แ ค่ จั ก ร ย า น !
ถึงพวกเราจะไม่นำหน้าสุด แต่ก็ไม่เคยหลุดจากขบวน............รั้งท้าย team
ถึงพวกเราจะไม่นำหน้าสุด แต่ก็ไม่เคยหลุดจากขบวน............รั้งท้าย team
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
คือ คุณจะต้องดึงบันไดแรงมากๆ หรือ ออกแรงกระชากตัวไปด้านหน้า โดยดึงบันไดตามไปด้วยจนบันไดถูกดึงขึ้นมาตามเท้า แล้วยกให้รถกระโดดขึ้นมา
คือ มันคล้ายๆกับเวลาทำ hob กับจักรยานเสือภูเขาที่ใส่คลีท กระโดดแล้วเอาเท้าดึงบันได พร้อมๆกับดึงแฮนด์ แต่ของคุณเอามือกดแฮนด์ แล้วเอาเท้าดึงบันไดอย่างเดียว
คือ มันคล้ายๆกับเวลาทำ hob กับจักรยานเสือภูเขาที่ใส่คลีท กระโดดแล้วเอาเท้าดึงบันได พร้อมๆกับดึงแฮนด์ แต่ของคุณเอามือกดแฮนด์ แล้วเอาเท้าดึงบันไดอย่างเดียว
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- Garminbikerun
- สมาชิก
- โพสต์: 59
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 13:10
- Tel: 0808171670
- team: Garminbikerun
- Bike: Propel advance Pro
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
เทคนิคตามนี่เลย
https://www.youtube.com/watch?v=wd2TiTR0XAs คาวาดิส
https://www.youtube.com/watch?v=02EgJPUsEjQ คิสเทน แมวยัก
ถ้าฟังไม่รู้เรื่องให้ เปิด sub ครับพอจะเข้าใจได้
https://www.youtube.com/watch?v=wd2TiTR0XAs คาวาดิส
https://www.youtube.com/watch?v=02EgJPUsEjQ คิสเทน แมวยัก
ถ้าฟังไม่รู้เรื่องให้ เปิด sub ครับพอจะเข้าใจได้
จำหน่าย // สายสำรอง HR // Barflay Powerbank //อะไหร่อุปกร ตกแต่ง อุปกรณ์ซ่อมบำรุงจักยาน //Pre Oder สินค้าจากต่างประเทศ///สินค้าภายในร้านรับสิทธ ประกัน ทุกประเภท
https://www.facebook.com/nattapongbike/
https://www.facebook.com/nattapongbike/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
กะระยะให้แม่น ไม่ต้องสนวัตต์ เลือกเกียร์(ไม่มีการเปลี่ยนระหว่างสปรินท) ก้มให้ต่ำ ปิดแขนอย่าให้มีช่องลมรอดผ่าน ดึงจักรยานให้ติดเท้า
ปล.คาเวนดิชใช้ 53+11
ปล.คาเวนดิชใช้ 53+11
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ส.ค. 2013, 20:00
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ระวังจั่วลมด้วยเด้อ แล้วก็อย่าไปเที่ยวมุดเข้าที่แคบแบบพี่หมาก
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ขอบคุณครับDraftBeer เขียน:น่าจะเกิดจากเริ่มที่ความเร็วไม่สูง แล้วยืนสปริ้นและโถมน้ำหนักไปด้านหน้ามากเกินไป ตอนเริ่มระเบิดแรง กระทืบ+ดึง ลงไปตรงๆ
ลองเริ่มจากนั่งปลายเบาะเร่งแรงๆไปสัก 50+ แล้วค่อยลุกสปริ้นอีกที
Endurance & Durable !!!~~
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ขอบคุณครับคุณหมอlucifer เขียน:คือ คุณจะต้องดึงบันไดแรงมากๆ หรือ ออกแรงกระชากตัวไปด้านหน้า โดยดึงบันไดตามไปด้วยจนบันไดถูกดึงขึ้นมาตามเท้า แล้วยกให้รถกระโดดขึ้นมา
คือ มันคล้ายๆกับเวลาทำ hob กับจักรยานเสือภูเขาที่ใส่คลีท กระโดดแล้วเอาเท้าดึงบันได พร้อมๆกับดึงแฮนด์ แต่ของคุณเอามือกดแฮนด์ แล้วเอาเท้าดึงบันไดอย่างเดียว
Endurance & Durable !!!~~
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ปกติผมก็ย่ำเกียร์หนักเวลาเปิดสปริ้นต์ใช้อัตราทดเกียร์ด้านบนเลยครับ. ...cav. นี่ไอดอลเลยครับPaxxa เขียน:กะระยะให้แม่น ไม่ต้องสนวัตต์ เลือกเกียร์(ไม่มีการเปลี่ยนระหว่างสปรินท) ก้มให้ต่ำ ปิดแขนอย่าให้มีช่องลมรอดผ่าน ดึงจักรยานให้ติดเท้า
ปล.คาเวนดิชใช้ 53+11
Endurance & Durable !!!~~
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
ปั่นเสือหมอบไม่กล้ามุดเลยครับ ทักษะ Handling รถยังไม่ดีพอDelta-Integrale เขียน:ระวังจั่วลมด้วยเด้อ แล้วก็อย่าไปเที่ยวมุดเข้าที่แคบแบบพี่หมาก
Endurance & Durable !!!~~
- zefer111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2009, 23:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องการสปริ้นต์
Garminbikerun เขียน:เทคนิคตามนี่เลย
https://www.youtube.com/watch?v=wd2TiTR0XAs คาวาดิส
https://www.youtube.com/watch?v=02EgJPUsEjQ คิสเทน แมวยัก
ถ้าฟังไม่รู้เรื่องให้ เปิด sub ครับพอจะเข้าใจได้
ขอบคุณมากๆครับ
Endurance & Durable !!!~~