แกะกล่องล้อเสือหมอบ black inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

แกะกล่องล้อเสือหมอบ black inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

Factor-03.jpg
Factor-03.jpg (58.44 KiB) เข้าดูแล้ว 11985 ครั้ง
Green-jersey-stage-7-of-2003-Tour-de-France.-Lost-it-on-stage-18-and-19-got-it-back-on-the-final-day.jpg
Green-jersey-stage-7-of-2003-Tour-de-France.-Lost-it-on-stage-18-and-19-got-it-back-on-the-final-day.jpg (79.64 KiB) เข้าดูแล้ว 11983 ครั้ง
ฺblack inc เป็นล้อเสือหมอบแบรนด์ใหม่ ที่เกิดจาก Baden Cook อดีตนักแข่งเสือตัวสปรินซ์ เจ้าของรางวัลเสือเขียวจากการแข่งขัน Tour De France ปี 2003 นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยโดย ChampionCycle ที่บริหารงานโดย คุณเทรุ แฟนพันธ์แท้จักรยานเสือหมอบ[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 360097.jpg[/homeimg]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องล้อเสือหมอบ Black Inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

[align=center]
ceramicspeed-bearing-disasembeled.jpg
ceramicspeed-bearing-disasembeled.jpg (85.51 KiB) เข้าดูแล้ว 11979 ครั้ง
_MG_9991-2.jpg
_MG_9991-2.jpg (302 KiB) เข้าดูแล้ว 11979 ครั้ง
[/align]

จุดเด่นของล้อแบรนด์นี้ คือ การให้ลูกปืนเซรามิคของ Ceramic Speed มาเป็นลูกปืนมาตรฐานของล้อจากโรงงานเลย ซึ่งโดยทั่วไปลูกปืนยี่ห้อนี้จะเป็นลูกปืนแต่ง สำหรับใช้อัพเกรดล้อที่มาจากโรงงาน แต่ล้อของ Black Inc ติดตั้งลูกปืนของ Ceramic Speed มาให้จากโรงงานเลย ไม่ต้องไปซื้อมาอัพเกรดเพิ่ม
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องล้อเสือหมอบ Black Inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

_MG_9959.jpg
_MG_9959.jpg (294.16 KiB) เข้าดูแล้ว 11979 ครั้ง
สำหรับล้อที่จะมาพรีวิว(แนะนำ)ในวันนี้เป็นล้อ Black Inc รุ่น FIFTY C ซึ่งเป็นล้อขอบสูงประมาณ 50 มม (เหมือนชื่อ) เป็นล้อขอบคาร์บอนยางงัด ขอบ 17 C รูปทรงขอบล้อจะอวบอ้วนป่องตรงกลาง แล้วมาเล็กลงเล็กน้อยที่ผิวเบรก ซึ่งล้อแบบนี้จะลดลมหมุนวนกับยางได้ดีกว่าขอบล้อแบบหน้าแคบๆ
Campagnolo_Shamal-Ultra-C17_aluminum-clinchertubeless-road-race-wheels_rim-profiles.jpg
Campagnolo_Shamal-Ultra-C17_aluminum-clinchertubeless-road-race-wheels_rim-profiles.jpg (40 KiB) เข้าดูแล้ว 11979 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องล้อเสือหมอบ black inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

[align=center]
_MG_9973.jpg
_MG_9973.jpg (193.73 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ก่อนจะดูรายละเอียดอย่างอื่นมาดูรายละเอียดขอบล้อกันก่อนน่ะครับ
_MG_9971.jpg
_MG_9971.jpg (173.98 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ชื่อยี่ห้อ black inc
_MG_9972.jpg
_MG_9972.jpg (167.17 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
โลโก้ยี่ห้อ
_MG_9968.jpg
_MG_9968.jpg (187.55 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ชื่อรุ่นของล้อ FIFTY C
_MG_9970.jpg
_MG_9970.jpg (337.07 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ผิวงานมีการติด QR Code บอกผ่าน QC แล้ว
_MG_9969.jpg
_MG_9969.jpg (195.34 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ป้ายบอก Made in Taiwan แบบไม่หมกเม็ด และ คำเตือนในการใช้งาน
_MG_9961.jpg
_MG_9961.jpg (226.94 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ผิวเบรกโชว์ลายคาร์บอนกันให้เห็นชัดเจน
_MG_9964.jpg
_MG_9964.jpg (224.27 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ขอบทรงอ้วนกลางป่องตามที่บอก มีการซ่อนนิปเปิ้ลไว้ในวงล้อเก็บงานสวยงาม
_MG_9977.jpg
_MG_9977.jpg (232.54 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
วัดกันเห็นๆว่าขอบล้อตรงกลางป่องไปเท่าไร
_MG_9976.jpg
_MG_9976.jpg (262.6 KiB) เข้าดูแล้ว 11975 ครั้ง
ความสูงของวงล้อวัดกันให้เห็นจะๆ ถ้าวัดตามพื้นผิวล้อก็น่าจะประมาณ 50 ม.ม. แต่เนื่องจากมันเป็นขอบแบบป่องตรงกลางความสูงขอบล้อจึงวัดได้ 45.35 mm อันนี้วัดจริงครับ[/align]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องล้อเสือหมอบ black inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

[align=center]ต่อไปก็เจาะลึกล้อหน้ากันก่อนน่ะครับ
_MG_9973.jpg
_MG_9973.jpg (193.73 KiB) เข้าดูแล้ว 11973 ครั้ง
ล้อหน้าขึ้นซี่ลวดแบบตรงด้วยซีลวด 20 ซี่ ตามมาตรฐานพิมพ์นิยมล้อหน้าเสือหมอบ
_MG_9962.jpg
_MG_9962.jpg (239.17 KiB) เข้าดูแล้ว 11973 ครั้ง
จุดแด่นของดุมหน้า black inc คือการวางตำแหน่งยึดซี่ที่ปีกดุมกว้างมาก
_MG_9974.jpg
_MG_9974.jpg (103.29 KiB) เข้าดูแล้ว 11973 ครั้ง
ต้องดูรูปแนวตัดถึงจะเห้นว่าซีลวดที่ดุมจะอยู่กว้างกว่าดุมปกติ อันนี้ส่งผลดีในการใช้งาน เพราะว่าล้อหน้านอกจากจะมีไว้รองรับน้ำหนักผู้ขี่แล้ว ยังมีไว้เลี้ยว ซึ่งการวางซีลวดที่กว้างกว่าปกติ ย่อมส่งผลให้การเลี้ยวโค้งเป็นไปอย่างมั่นคง ประกอบกับจำนวนซี่ที่มีมากถึง 20 ซี่ อาจจะมากกว่าล้อหน้าเสือหมอบทั่วไปที่มีแค่ 18 ซี่ แต่ การมีซี่ลวดที่กว้างย่อมส่งผลให้การบังคับเลี้ยวโค้งเป็นไปอย่างมั่นคง โดยเฉพาะตอนลงเขาด้วยความเร็วสูงๆ
_MG_9966.jpg
_MG_9966.jpg (307.94 KiB) เข้าดูแล้ว 11973 ครั้ง
จุกปิดดุมหน้า งานทำได้ดี
_MG_9978.jpg
_MG_9978.jpg (186.19 KiB) เข้าดูแล้ว 11973 ครั้ง
สามารถใช้มือดึงจุกปิดดุมออกได้สะดวก เพื่อง่ายต่อการเซอร์วิสลูกปืน
_MG_9980-2.jpg
_MG_9980-2.jpg (369.85 KiB) เข้าดูแล้ว 11973 ครั้ง
ล้อหน้าใช้ลูกปืนเบอร์ 61802 ของ Ceramic Speed จำนวน 2 ตลับ ใช้แกนดุมแบบมีบ่ากั้นระว่างลูกปืน ซึ่งจะทำให้มีความมั่นคงในขณะเข้าโค้งมากเป็นพิเศษ
_MG_9982.jpg
_MG_9982.jpg (312.53 KiB) เข้าดูแล้ว 11973 ครั้ง
น้ำหนักล้อหน้าชั่งไม่รวมแกนปลด อยู่ที่ 677 กรัม[/align]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องล้อเสือหมอบ black inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

[align=center]ตามมาด้วยล้อหลัง
_MG_9984.jpg
_MG_9984.jpg (210.39 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
ล้อหลังขึ้นซี่ลวด 24 ซี่ ดึงตรงแบบไข้วสองทั้งสองด้าน
_MG_9985.jpg
_MG_9985.jpg (290.45 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
_MG_9986.jpg
_MG_9986.jpg (325.9 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
งานตัวดุมผิวชุบอโนไดฟ์สีดำ ตัวโม่ชุบอโนไดฟ์สีแดง
_MG_9988-2.jpg
_MG_9988-2.jpg (359.54 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
ใช้ซี่ลวดของ SAPIM แบบลวดตรง หัวโตท้ายโต ด้วยเทคนิดการทำ Butted
_MG_9991.jpg
_MG_9991.jpg (347.31 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
_MG_9991-2.jpg
_MG_9991-2.jpg (302 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
ดุมหลังใช้ลูกปืนเบอร์ 61902 ของ Ceramic Speed จำนวน 2 ตลับ (ในดุม)
_MG_9990.jpg
_MG_9990.jpg (380.58 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
แกนดุมเป็นอลูมินั่ม มีรูให้สอดหกเหลี่ยมเบอร์ 6 ม.ม. สำหรับขันเปิดจุกปิดดุมหลัง ร่องขับของโม่มี 24 ร่อง
_MG_9992.jpg
_MG_9992.jpg (288.42 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
เขี้ยวขับของโม่รุ่นนี้มี 3 เขียวใช้สปริงแหบดันกลับ ทำให้ดุมรุ่นนี้มี 24 คลิก เต็มๆ ตัดปัญหาเตะสลับเขี้ยวทำให้วืด จุดปิดดุมหลังต้องใช้หกเหลี่ยมเบอร์ 5 ม.ม. ขันเปิดทั้งสองด้าน
_MG_9993.jpg
_MG_9993.jpg (355.93 KiB) เข้าดูแล้ว 11971 ครั้ง
น้ำหนักล้อหลังชั่งเปล่าๆไม่รวมแกนปลด 820 กรัม[/align]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องล้อเสือหมอบ black inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

[align=center]อุปกรณ์มาตรฐานที่แถมมากับชุดล้อรุ่นนี้มีดังนี้
_MG_0005.jpg
_MG_0005.jpg (250.55 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
_MG_0006.jpg
_MG_0006.jpg (257.35 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
ถุงไส่ล้อ พร้อมสายสะพาย
_MG_9996.jpg
_MG_9996.jpg (174.77 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
แกนปลด
_MG_9998.jpg
_MG_9998.jpg (270.43 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
คู่มือแนะนำการใช้งาน
_MG_0002.jpg
_MG_0002.jpg (230.03 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
ผ้าเบรกหน้า-หลัง
_MG_0001.jpg
_MG_0001.jpg (213.56 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
จุ๊บต่อวาล์วเติมลมยาง
_MG_0003.jpg
_MG_0003.jpg (310.92 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
แหวนรองกรณีไปใช้เฟือง 10 สปีด
_MG_0004.jpg
_MG_0004.jpg (334.31 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
สติกเกอร์ติดรูเติมลม
_MG_9999.jpg
_MG_9999.jpg (317.61 KiB) เข้าดูแล้ว 11970 ครั้ง
สติกเกอร์ยี่ห้อ[/align]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: แกะกล่องล้อเสือหมอบ black inc รุ่น FIFTY C ล้อคาร์บอนยางงัด

โพสต์ โดย ตาโจ »

18620772_767044756811194_8245117656128870210_o.jpg
18620772_767044756811194_8245117656128870210_o.jpg (46.23 KiB) เข้าดูแล้ว 11968 ครั้ง
สำหรับท่านที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของล้อ Black Inc สามารถสอบถามได้ที่ดังนี้

หน้ากระดานของ Champion Cycle

http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=1001


หน้าแฟนเพจของ Champion Cycle

https://www.facebook.com/championcycle.th/
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”