ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

Paxxa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 654
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
Bike: cBoardman elite air 9.2s
ติดต่อ:

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย Paxxa »

งง แรกๆ บอกว่าวัตต์มิเตอร์นี่ไม่จำเป็นนี่นา รึผมเข้าใจผิด มาตอนท้ายนี่เหมือนจะสนับสนุนท่านที่บอกว่าวัตต์มิเตอร์คุ้มสุด

ปล. cBoardman ไม่น่าจะเป็นแบรนด์ล่างๆ นะครับ ผมว่าราคาก็เข้าข่ายข่ายรถราคาสูง เทคโนฯ ก็ดี แชมป์โอลิมปิกก็ใช้นะครับ
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1148
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

Paxxa เขียน:งง แรกๆ บอกว่าวัตต์มิเตอร์นี่ไม่จำเป็นนี่นา รึผมเข้าใจผิด มาตอนท้ายนี่เหมือนจะสนับสนุนท่านที่บอกว่าวัตต์มิเตอร์คุ้มสุด

ปล. cBoardman ไม่น่าจะเป็นแบรนด์ล่างๆ นะครับ ผมว่าราคาก็เข้าข่ายข่ายรถราคาสูง เทคโนฯ ก็ดี แชมป์โอลิมปิกก็ใช้นะครับ
คนอ่านมีหลายระดับครับ อ่านแล้วเขาพิจารนาเอง
ผมไ่ม่ได้เขียนให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอ่านเป็นการเฉพาะ

เมื่อมีคนที่ชี้แจงอย่างชัดเจนได้ว่า อะไรคุ้ม ก็ตามนั้น
ไม่ใช่ วัตต์ วัตต์ วัตต์ แต่วัตต์คืออะไร ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ความคุ้มมันอยู่ตรงใหน ทำใมไม่บอกให้คนอื่นเข้าใจ?

คนเชียร์เขาก็บอกว่า วัตต์คุ้มสำหรับคนที่ใช้จักรยานคันละหลายหมื่นไปจนแสน แม้จะไม่มีรายละเอียด แต่เขายืนยันครับว่าคุ้มมากกว่า จักรยานซะอีก ซึ่งทำให้เข้าใจได้ง่าย

CBoardman เป็นจักรยานที่ผลิตในประเทศไทยครับโดยเฉพาะรุ่นเฟรมอลูมิเนี่ยม
ด้วยเงื่อนไขของ BOI จึงส่งออก 100% พรรคพวกผมเป็นใหญ่เป็นโตในกระทรวงอุตสาหกรรม จึงพอมีช่องทางเอาออกมาได้

ผมพยายามอธิบายว่าผมเป็นอย่างไร เพื่อว่า หลายๆท่านจะพิจารนาว่า ผมเป็นอย่างไร กลับถูกมองว่า ขี้คุย ขี้โม้ไปโน่น

จักรยานและอุปรณ์ มันเทียบไม่ได้กับเครื่องจักรการผลิตสมัยใหม่ในหลายๆยุคที่ผมทำงานด้วยมา

จึงแทบไม่มีอะไรที่ผมจะไม่เข้าใจ พูดไปเดี๋ยวก็จะว่าคุยอีก

ขอเขียนเดียวกัน แต่ละคนอ่าน ต่างก็เข้าใจไปคนละทิศคนละทาง มันเป็นเรื่องธรรมดาของโลก

อ่านข้อเขียนของใคร ก็น่าจะรู้จัก มองหาส่วนที่เป็นประโยชน์กับตน

ไม่ใช่อ่านแล้ว เดือดร้อน แล้วอ่านแล้วไปคิดให้ตัวเองเดือดร้อนทำใม?
รูปประจำตัวสมาชิก
teemai
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 268
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2011, 08:53
Tel: 0891720453
team: กลุ่ม แร้งคอย
Bike: ฟิกเกียร์

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย teemai »

Paitoon1956 เขียน:
teemai เขียน:
Paitoon1956 เขียน:แม้ผมจะเคยมีรายได้ เงินเดือน+โบนัส ปีละเกินล้าน ผมก็ยังซื้อแค่เฟรม Boardman แค่ 100$
แม้ผมกับภรรยาจะมีรายได้รวมกันเงินเดือน+โบนัสประมาณสองล้านห้า ในชีวิตผมก็ไม่เคย ซื้อรถเกินคันละ ห้าแสน
ผมเอาเงินไปซื้อ อสังหา มีความสุขกว่า สร้างผลกำไรได้ดีกว่า
ที่พากัน อั๊พๆจักรยานกันอยู่นี่ ตอบความจริงมาหน่อย ปั่นเดี่ยว 40 ก.ม เวลา? เอวี?
เทียบกับคันเก่ากันบ้างใหม

ผมซื้อยางยึดแบบมีใส้ใน 1 ม.ม หลายๆเส้นมานั่งยัน จนยืนโยกปั่นขึ้นเนินยาวๆแบบสบายๆ เส้นละแค่ ร้อยกว่าบาท

ความประหยัดมันไม่ดีตรงใหน?

ไม่อยากเห็นน้องๆ ขายจักรยาน ขายเฟรม เอาเงินมาเลี้ยงลูกเล็กๆ

ถามจริงๆ ขายจักรยาน ขายเฟรม มีใครได้กำไรกันมั่ง

ส่วนท่านที่เหลือกินเหลือใช้ ซื้อรถยนต์คันเป็นล้าน หลายๆล้าน จะมีความสุขจากการอั๊พ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง

เหมือนคนบางกลุ่มเขามีความสุขจากการฟังเครื่องเสียงหลอด ชุดละเป็นแสนเป็นล้านหลายๆล้าน

เพราะแรงบันดาลใจ ที่จะขับดันคนมันไม่เหมือนกัน จึงต้องมีการกระทำที่ไม่เหมือนกัน

ใครจะหัวก้าวหน้าเอาเงินมาละลายกับ เอวีที่ได้ +3 +5 ก.ม/ช.ม ก็ตามใจ

หมอแผนโบราณค่ารักษาไม่กี่บาท หมอแผนโบราณที่มีรากเหง้ามาจากปู่หมอชีวกะ หมอประจำองค์พระพุทธเจ้า

คนรุ่นใหมจะไม่เชื่อถือก็ไม่เป็นไร?

วัตต์แบบวัดสองข้างขนาดมือสองก็ สี่หมื่น+ เข้าไปแล้ว ใช้เถอะครับ เผื่อจะได้ +3 +5 เผื่อจะสบายใจที่ได้ใช้เงินบ้าง

ผมจะรอดู ที่ว่าเก่ง ที่ว่าแน่ เมื่อไรจะผลิตอะใหล่จักรยานออกมาขายบ้าง
หรือจะโปรโมทให้ต่างชาติเขาได้ขายเขาได้รวยกันต่อไป...
โอ้ ดีเลยครับ ช่วยๆกันใช้ของไทย ประเทศชาติจะได้พัฒนา

ว่าแต่เฟรมBoardmanนี่ เป็นผลผลิตมาจากจังหวัดไหนของประเทศไทยครับ
ฝรั่งชาติใหนติดใจฝีมือคนไทย ถึงกับมาตั้งโรงงานผลิตเฟรมจักรยานในประเทศไทย ลงทุนร้อยล้าน+ส่งขายทั่วโลก มาตั้งนานแล้ว

กิริยา มารยาทแบบนี้ ยังอยากขอความรู้จากผมอีกหรือ?

เข้ามาในนี้ได้ ใช้เน็ทเป็นไม่ใช่หรือ? ช่วยตัวเองเอาก็แล้วกัน!!!
เสียดาย ที่ผมรู้แต่ว่าเฟรมแบรนไทยๆ รุ่นไฮเอน ล้วนแต่ออกจากโรงงานใหญ่ๆจากนอกประเทศทั้งนั้น

แล้วผมก็ให้ความเชื่อถือคุณลุงทีมชาติมาโดยตลอดนะครับ ติดตามผลงานมาจากในพันทิปแล้วด้วย 555+
รูปประจำตัวสมาชิก
ballbeing
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 629
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2013, 23:29
Bike: จักรยานตีนถีบ มือจับ สับเกียร์ หนีเมียปั่น

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย ballbeing »

ก่อน up ต้องถามตน และถามตังดีๆ ครับ 2 คำถาม
1. ถามตน จะ up เอาสวย หรือ up เอา ศักยภาพของรถจริงๆ หรือเอาไว้เข้าสังคม หรือ up แล้วสบายใจเป็นการส่วนตัว
2. ถามตัง ว่าตั้งงบประมาณไว้เท่าไหร่ เช่น 2 หมื่น 4 หมื่น หรือเกินแสน

เพราะถ้าเป็นข้อ 1 เอาสวย เอาสังคม เอาความชอบใจ up อะไรก็อ up ไป เพราะความพอใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ถ้า up เพื่อเอาศักยภาพของรถจริงๆ ผมแลกเปลี่ยนดังนี้ครับ

ก่อนซื้อจักรยานให้เลือกเฟรมดี ศึกษา อ่าน หาความรู้ ชุดเกียร์เฮียอะไรช่างมัน เน้นนะครับ เอาเฟรมดีๆ มาตั้งแต่แรกที่เหลืออัพภายหลัง จักรยานปั่นพุ่ง ปั่นไหล ควบคุมง่าย คม หรือ นุ่มสบาย เฟรมคือหัวใจ

ถ้างบน้อยให้ up ยางครับ เลือกยางดีตัว top อย่าง 4000s , sworks turbo หรือ one ยางจะทำให้รถไหลลื่น ชื่่นใจ รถแพงแค่ไหนใช้ยางหนัก ยางหนืด ยางเก่า ยางกะโหลกกะลา ก็ชิวาว่าไม่รับประทาน

มีงบมาหน่อยก็มาลงล้อครับ ล้อที่มันมีการวิจัยและพัฒนาจากบริษัทใหญ่ๆ กับล้อประกอบมีความต่างที่ไม่ใช่แค่ราคาครับ ต้องลองใช้มาเยอะๆ จะจับความต่างได้ ความนิ่ง ความลื่น ความไหล ความนุ่ม ความแข็ง ความทน โอ๊ยต้องลองเองครับ ซึ่งถ้าใจร้อนก็เริ่มจากล้อประกอบจากแผ่นดินใหญ่ หรือเกาะเล็กก็ว่ากันไป แต่ถ้าใจเย็น เก็บเงินทีเดียวไปล้อแบรนด์ ก็จบกว่า ปล่อยต่อก็ง่ายได้ราคา

เงินเหลือถ้ายังไม่สาแก่ใจก็ไปชุดเกียร์ครับ ซึ่งชุดขับมันคือเครื่องประดับอย่างหนึ่ง เพราะรุ่นกลางไปรุ่นสูง มันเปลี่ยนเกียร์ได้เหมือนกันหมดครับ ไม่เกียร์ตกหรือเกียร์กระโดดหรอกครับ มันต่างกันตรงน้ำหนัก วัสดุ และความดูดี ถ้าอยากได้อารมณ์เกียร์ top ๆ ก็ให้ลองเปลี่ยนเฟืองกับโซ่ เป็นตัว top อย่าง dura ace หรือ red ดูครับ เปลี่่ยนแล้วคนไม่รู้ดูไม่หล่อ แต่ได้สัมผัสอารมณ์เกียร์ตัว top แบบประหยัดงบสุด

พอเฟรม ล้อ ชุดขับ ประดับครบแล้ว ก็มาเบาะครับ เบาะดีเป็นศรีแก่ดาก เบาะกากๆจะดากเป็นฝี 55
เบาะเสร็จก็มาแฮนด์สเตมคาร์บอน ซึ่งจะบอกว่าสองอย่างนี่ก็ล่อไปหลักหมื่นแล้ว

ตอนผมใช้รถบ้านหลักหมื่น ผมนี่โคตรอัพตนเลย ปั่นวันเป็นร้อยโล ไม่มี hr ไม่มี power meter แรงดีชิหาย ใช้รถถูกแต่มีแรงไปแซงรถแพงสบายตูด ก็มีความสุขดี
ตอนนี้ผมใช้รถหลักแสนมีทุกอย่างที่เขาว่าดี มัวอัพรถจนละเลยอัพแรง แต่แค่ได้นั่งดูรถทุกวันก็มีความสุขไปอีกแบบ

เห็นไหมครับ ความสุขของคน ที่ต่างเวลา ต่างกรรม ต่างวาระนั้นต่างกัน อย่าเอาความสุขความทุกข์เราไปตัดสินใครเลยครับ
บางคนมีความสุขที่ได้พิมพ์ในแบบของเขา เราอ่านอาจไม่สุข แต่ก็อาจทำให้ฉุกคิดได้ ว่าเป็นความสุขแบบของเขา เราก็ยินดีกับเขาครับ เลือกอ่าน เลือกเสพ และเลือกวาง

ความสุขผมตอนนี้กลับไม่ใช่การอัพรถ หรือปั่นแรงเพื่อแซงชาวบ้านเหมือนแต่ก่อน แต่มันกลายเป็น เอารถเก่าๆ ขึ้นบนเทรนเนอร์ดีๆ สักตัว แล้วก็เปิด serie อย่าง walking dead ดูระหว่างเสียเหงื่อสักชั่วโมง เพื่อคงความฟิตไปออกรอบวันหยุดอย่างมีความสุข
Paxxa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 654
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
Bike: cBoardman elite air 9.2s
ติดต่อ:

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย Paxxa »

ก่อน up ต้องถามตน และถามตังดีๆ ครับ 2 คำถาม
1. ถามตน จะ up เอาสวย หรือ up เอา ศักยภาพของรถจริงๆ หรือเอาไว้เข้าสังคม หรือ up แล้วสบายใจเป็นการส่วนตัว
2. ถามตัง ว่าตั้งงบประมาณไว้เท่าไหร่ เช่น 2 หมื่น 4 หมื่น หรือเกินแสน

เพราะถ้าเป็นข้อ 1 เอาสวย เอาสังคม เอาความชอบใจ up อะไรก็อ up ไป เพราะความพอใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ถ้า up เพื่อเอาศักยภาพของรถจริงๆ ผมแลกเปลี่ยนดังนี้ครับ

ก่อนซื้อจักรยานให้เลือกเฟรมดี ศึกษา อ่าน หาความรู้ ชุดเกียร์เฮียอะไรช่างมัน เน้นนะครับ เอาเฟรมดีๆ มาตั้งแต่แรกที่เหลืออัพภายหลัง จักรยานปั่นพุ่ง ปั่นไหล ควบคุมง่าย คม หรือ นุ่มสบาย เฟรมคือหัวใจ

ถ้างบน้อยให้ up ยางครับ เลือกยางดีตัว top อย่าง 4000s , sworks turbo หรือ one ยางจะทำให้รถไหลลื่น ชื่่นใจ รถแพงแค่ไหนใช้ยางหนัก ยางหนืด ยางเก่า ยางกะโหลกกะลา ก็ชิวาว่าไม่รับประทาน

มีงบมาหน่อยก็มาลงล้อครับ ล้อที่มันมีการวิจัยและพัฒนาจากบริษัทใหญ่ๆ กับล้อประกอบมีความต่างที่ไม่ใช่แค่ราคาครับ ต้องลองใช้มาเยอะๆ จะจับความต่างได้ ความนิ่ง ความลื่น ความไหล ความนุ่ม ความแข็ง ความทน โอ๊ยต้องลองเองครับ ซึ่งถ้าใจร้อนก็เริ่มจากล้อประกอบจากแผ่นดินใหญ่ หรือเกาะเล็กก็ว่ากันไป แต่ถ้าใจเย็น เก็บเงินทีเดียวไปล้อแบรนด์ ก็จบกว่า ปล่อยต่อก็ง่ายได้ราคา

เงินเหลือถ้ายังไม่สาแก่ใจก็ไปชุดเกียร์ครับ ซึ่งชุดขับมันคือเครื่องประดับอย่างหนึ่ง เพราะรุ่นกลางไปรุ่นสูง มันเปลี่ยนเกียร์ได้เหมือนกันหมดครับ ไม่เกียร์ตกหรือเกียร์กระโดดหรอกครับ มันต่างกันตรงน้ำหนัก วัสดุ และความดูดี ถ้าอยากได้อารมณ์เกียร์ top ๆ ก็ให้ลองเปลี่ยนเฟืองกับโซ่ เป็นตัว top อย่าง dura ace หรือ red ดูครับ เปลี่่ยนแล้วคนไม่รู้ดูไม่หล่อ แต่ได้สัมผัสอารมณ์เกียร์ตัว top แบบประหยัดงบสุด

พอเฟรม ล้อ ชุดขับ ประดับครบแล้ว ก็มาเบาะครับ เบาะดีเป็นศรีแก่ดาก เบาะกากๆจะดากเป็นฝี 55
เบาะเสร็จก็มาแฮนด์สเตมคาร์บอน ซึ่งจะบอกว่าสองอย่างนี่ก็ล่อไปหลักหมื่นแล้ว

ตอนผมใช้รถบ้านหลักหมื่น ผมนี่โคตรอัพตนเลย ปั่นวันเป็นร้อยโล ไม่มี hr ไม่มี power meter แรงดีชิหาย ใช้รถถูกแต่มีแรงไปแซงรถแพงสบายตูด ก็มีความสุขดี
ตอนนี้ผมใช้รถหลักแสนมีทุกอย่างที่เขาว่าดี มัวอัพรถจนละเลยอัพแรง แต่แค่ได้นั่งดูรถทุกวันก็มีความสุขไปอีกแบบ

เห็นไหมครับ ความสุขของคน ที่ต่างเวลา ต่างกรรม ต่างวาระนั้นต่างกัน อย่าเอาความสุขความทุกข์เราไปตัดสินใครเลยครับ
บางคนมีความสุขที่ได้พิมพ์ในแบบของเขา เราอ่านอาจไม่สุข แต่ก็อาจทำให้ฉุกคิดได้ ว่าเป็นความสุขแบบของเขา เราก็ยินดีกับเขาครับ เลือกอ่าน เลือกเสพ และเลือกวาง

ความสุขผมตอนนี้กลับไม่ใช่การอัพรถ หรือปั่นแรงเพื่อแซงชาวบ้านเหมือนแต่ก่อน แต่มันกลายเป็น เอารถเก่าๆ ขึ้นบนเทรนเนอร์ดีๆ สักตัว แล้วก็เปิด serie อย่าง walking dead ดูระหว่างเสียเหงื่อสักชั่วโมง เพื่อคงความฟิตไปออกรอบวันหยุดอย่างมีความสุข[/quote]
โดนใจสุดๆ
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1148
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

ballbeing เขียน:ก่อน up ต้องถามตน และถามตังดีๆ ครับ 2 คำถาม
1. ถามตน จะ up เอาสวย หรือ up เอา ศักยภาพของรถจริงๆ หรือเอาไว้เข้าสังคม หรือ up แล้วสบายใจเป็นการส่วนตัว
2. ถามตัง ว่าตั้งงบประมาณไว้เท่าไหร่ เช่น 2 หมื่น 4 หมื่น หรือเกินแสน

เพราะถ้าเป็นข้อ 1 เอาสวย เอาสังคม เอาความชอบใจ up อะไรก็อ up ไป เพราะความพอใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ถ้า up เพื่อเอาศักยภาพของรถจริงๆ ผมแลกเปลี่ยนดังนี้ครับ

ก่อนซื้อจักรยานให้เลือกเฟรมดี ศึกษา อ่าน หาความรู้ ชุดเกียร์เฮียอะไรช่างมัน เน้นนะครับ เอาเฟรมดีๆ มาตั้งแต่แรกที่เหลืออัพภายหลัง จักรยานปั่นพุ่ง ปั่นไหล ควบคุมง่าย คม หรือ นุ่มสบาย เฟรมคือหัวใจ

ถ้างบน้อยให้ up ยางครับ เลือกยางดีตัว top อย่าง 4000s , sworks turbo หรือ one ยางจะทำให้รถไหลลื่น ชื่่นใจ รถแพงแค่ไหนใช้ยางหนัก ยางหนืด ยางเก่า ยางกะโหลกกะลา ก็ชิวาว่าไม่รับประทาน

มีงบมาหน่อยก็มาลงล้อครับ ล้อที่มันมีการวิจัยและพัฒนาจากบริษัทใหญ่ๆ กับล้อประกอบมีความต่างที่ไม่ใช่แค่ราคาครับ ต้องลองใช้มาเยอะๆ จะจับความต่างได้ ความนิ่ง ความลื่น ความไหล ความนุ่ม ความแข็ง ความทน โอ๊ยต้องลองเองครับ ซึ่งถ้าใจร้อนก็เริ่มจากล้อประกอบจากแผ่นดินใหญ่ หรือเกาะเล็กก็ว่ากันไป แต่ถ้าใจเย็น เก็บเงินทีเดียวไปล้อแบรนด์ ก็จบกว่า ปล่อยต่อก็ง่ายได้ราคา

เงินเหลือถ้ายังไม่สาแก่ใจก็ไปชุดเกียร์ครับ ซึ่งชุดขับมันคือเครื่องประดับอย่างหนึ่ง เพราะรุ่นกลางไปรุ่นสูง มันเปลี่ยนเกียร์ได้เหมือนกันหมดครับ ไม่เกียร์ตกหรือเกียร์กระโดดหรอกครับ มันต่างกันตรงน้ำหนัก วัสดุ และความดูดี ถ้าอยากได้อารมณ์เกียร์ top ๆ ก็ให้ลองเปลี่ยนเฟืองกับโซ่ เป็นตัว top อย่าง dura ace หรือ red ดูครับ เปลี่่ยนแล้วคนไม่รู้ดูไม่หล่อ แต่ได้สัมผัสอารมณ์เกียร์ตัว top แบบประหยัดงบสุด

พอเฟรม ล้อ ชุดขับ ประดับครบแล้ว ก็มาเบาะครับ เบาะดีเป็นศรีแก่ดาก เบาะกากๆจะดากเป็นฝี 55
เบาะเสร็จก็มาแฮนด์สเตมคาร์บอน ซึ่งจะบอกว่าสองอย่างนี่ก็ล่อไปหลักหมื่นแล้ว

ตอนผมใช้รถบ้านหลักหมื่น ผมนี่โคตรอัพตนเลย ปั่นวันเป็นร้อยโล ไม่มี hr ไม่มี power meter แรงดีชิหาย ใช้รถถูกแต่มีแรงไปแซงรถแพงสบายตูด ก็มีความสุขดี
ตอนนี้ผมใช้รถหลักแสนมีทุกอย่างที่เขาว่าดี มัวอัพรถจนละเลยอัพแรง แต่แค่ได้นั่งดูรถทุกวันก็มีความสุขไปอีกแบบ

เห็นไหมครับ ความสุขของคน ที่ต่างเวลา ต่างกรรม ต่างวาระนั้นต่างกัน อย่าเอาความสุขความทุกข์เราไปตัดสินใครเลยครับ
บางคนมีความสุขที่ได้พิมพ์ในแบบของเขา เราอ่านอาจไม่สุข แต่ก็อาจทำให้ฉุกคิดได้ ว่าเป็นความสุขแบบของเขา เราก็ยินดีกับเขาครับ เลือกอ่าน เลือกเสพ และเลือกวาง

ความสุขผมตอนนี้กลับไม่ใช่การอัพรถ หรือปั่นแรงเพื่อแซงชาวบ้านเหมือนแต่ก่อน แต่มันกลายเป็น เอารถเก่าๆ ขึ้นบนเทรนเนอร์ดีๆ สักตัว แล้วก็เปิด serie อย่าง walking dead ดูระหว่างเสียเหงื่อสักชั่วโมง เพื่อคงความฟิตไปออกรอบวันหยุดอย่างมีความสุข
ขออนุญาตครับ

ที่แท้ก็มาสุดทางที่

"มนุษย์ต้องการความภูมิใจที่สามารถทำอะไรๆก็ได้ที่แสดงว่าตน เด่นล้ำพอๆหรือดีกว่าคนอื่น

สิ่งนี้ทำให้มนุษย์ มีกำลังใจเพิ่มพูนขึ้น จนพาให้ชีวิตดีขึ้นในหลายๆทาง จนสามารถพานพบกับ ความสำเร็จ"

ยิ่งสำหรับผม ผมพานพบว่า ความทรหดอดทนที่ได้ จากการปั่นจักรยานมาอย่างหนัก ทำให้ผมมีความอดทนสูง ทำให้ผมมีความปล่อยวางสูง

ทำให้ผมปฏิบัติสมาธิภาวนาได้อย่างง่ายดาย แบบปฏิบัติง่ายได้ผลเร็ว

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักปั่นทุกๆท่าน จะได้พานพบ จะได้ใช้ประโยชน์ของการปั่นอย่างเต็มที่

ได้ทั้งทางโลก ได้ทั้งทางธรรม

ดังที่พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสว่า

"อานนท์ เราไม่เห็นมีธรรมข้อใด สูงส่งกว่า ความอดทนเลย"

และความอดทนนี้ หาได้ง่ายๆ สะสมได้ง่ายๆ จากจักรยาน จากการปั่นจักรยาน นี่เอง

ความภูมิใจในตนเอง+ความอดทน======)ความสำเร็จในชีวิต
The Big Pig
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 43
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2017, 12:26
ติดต่อ:

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย The Big Pig »

กระทู้ที่ตั้งไว้เพื่อถามความคิดเห็นแบบสบายๆ น่ะครับเอาไว้ใช้เป็นแนวทางของทั้งตัวเองและเพื่อนๆ ในบอร์ดและใช้และศึกษากัน เพราะทราบดีว่าแต่ละท่านมีสถานะและความคิดเห็น รวมถึงแนวทางที่อาจแตกต่างกันแต่สิ่งที่พวกเรามีเหมือนๆ กัน คือ ชอบขี่จักรยาน ดังนั้นพวกเราน่าจะเป็นเพื่อนกันทุก ๆ คนได้น่ะครับ ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
swasin185
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 247
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2011, 18:54
Bike: CANYON AEROAD
ตำแหน่ง: ภูเก็ต

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย swasin185 »

คุยกะรุ่นใหญ่ก็แบบนี้แหละครับ เรื่องเล่าเยอะ
ถามเรื่องเล็กน้อย ก็จะได้คำตอบมายาวเหยียด
อ่านไปอ่านมา เกรงว่าจะไม่อยากอัพรถกันพอดี
รูปประจำตัวสมาชิก
charlt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 154
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2012, 14:27
Tel: -
team: -
Bike: specialized

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย charlt »

:lol: :lol: เอาจริงๆนะ ผมรุ้สึกรุ้เรื่องของแกมากกว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับในกระทู้อิก
รูปประจำตัวสมาชิก
Wimpy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 300
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2015, 19:55

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย Wimpy »

charlt เขียน: :lol: :lol: เอาจริงๆนะ ผมรุ้สึกรุ้เรื่องของแกมากกว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับในกระทู้อิก

:D :lol: :D :lol:
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย visual3dmax »

กว่าผมจะได้ใช้ รถ เหยียบแสน ผมสะสมเงินออมตั้งแต่ 2 ปี + ขึ้นมาเรื่อย มันไม่ง่ายที่จะซื้อเงินสดรวดเดี่ยว แต่ทุกคนสามารถออมเงินแแล้วค่อย อัพได้ อยู่ที่ว่าคุณจะจริงจังแค่ใหน บางคนสนุกอัพ บางคนสนุกปั่น บางคนซื้อมาดม ก่ ชอบ แล้วแต่ เจตนาของคนนั้น ทุกคนยอมแตกต่าง แต่ทุกคนออมเงินเพื่อสิ่งที่รักได้ ทุกอย่างไม่เหลือบ่า กว่าแรง


รถคันแรก เริ่มที่ 8000 เอาให้พ่อไปใช้งาน
P_20160313_091630_1_p.jpg
P_20160313_091630_1_p.jpg (115.48 KiB) เข้าดูแล้ว 597 ครั้ง

คันที่สอง ผมซื้อเฟรมมาดม 6 เดือน ผมรอได้ เก็บตังซื้อ componant > groupset > ทุกอย่างมีระยะรอ ผมรอได้ กว่าจะเป็น คัน 8 เดือน
P_20160412_070609_DF.jpg
P_20160412_070609_DF.jpg (85.82 KiB) เข้าดูแล้ว 597 ครั้ง
เมื่อตังมีจำกัดอยากลองของใหม่ สิ่งที่ทำได้ ขายคันเดิมเก็บตังรอ ระเบิดเฟรม+เงินออม ย้ายอะไหร่
ทุกอย่างในโลกซื้อได้ด้วยเงินออม แต่เงินออมมาจากค่าขนมผมล้วนๆไม่ได้เอาเงินส่วนกลางของครอบครัวมาใช้
P_20170430_083531.jpg
P_20170430_083531.jpg (68.62 KiB) เข้าดูแล้ว 597 ครั้ง
ผมไม่ได้เอาไปแข่งใคร แต่ซื้อเพราะชอบ ซื้อเพราะปั่นแล้วละได้หลายอย่าง ผอมลง 20 โล เลิกบุรี่ จากวันละซอง เลิกมาแล้ว 3 ปีไม่แตะอีกเลย สุดท้ายเมื่อมีความยากสมองจะหาวิธีให้เอง 55555 ประสบการผมของผม บอกเฉยๆไม่กล้าแนะนำใคร
Shoojai
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ค. 2016, 22:14

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย Shoojai »

ส่วนตัวจากโจทย์ของเจ้าของกระทู้ผมแนะนำแบบความรู้ไม่มาก แต่เคยได้รับโจทย์เดียวกันเป๊ะครับ

1. หากมีชุดปั่นที่แอร์โล่และฟิตติ้งเรียบร้อยแล้ว ก็ยางครับ รับรองเห็นผลอย่างแรงไม่ต้องมโน ถ้าใช้ตัว top ค่าย คุณจะได้ความนุ่มเกาะและเบาขา แถมอัตราเร่งที่แตกต่างอย่างเห็นชัดมาก

2. ล้อครับ แต่ตัวนี้อยู่ที่งบประมาณ ถ้าเหมือนที่พี่ด้านบนแนะนำคือ ดูราเอช (แต่ความสวยนั้นทำใจยากมากๆ)

3. ถ้าออกทริปขึ้นเขาขอแนะนำเฟืองหลังหรือจานหน้าครับ หรือ อัพอย่างใดอย่างหนึ่งก่อน อันนี้เห็นผลแน่นอนครับ แต่เฟืองหลัง หากไม่มั่นใจก็ควรเปลี่ยนตีผีเป็นขายาวครับ แต่ถ้าโมเอาก็พอไหวแต่ส่วนตัวขี้กังวลครับ เลยแนะนำให้เปลี่ยน

4.ไมล์+ขาวัตต์+เซ็นเซอร์เต็มชุด เพื่อการพัฒนาและความเพลิดเพลินกับการวัดค่าทุกสิ่งอย่างออกมาเป็นตัวเลขที่วัดผลได้ครับ

5.อันนี้แล้วแต่แล้วละครับเพราะอารมณ์ล้วนๆ เช่น Cock-pit ชุดคาร์บอนดีๆซักตัว(ไม่แนะนำของจีนครับ)
อันนี้จะได้ความนุ่มสบาย+สติฟ เพิ่มขึ้น รวมทั้งความเบาอย่างที่ต้องการครับ หรือจะ เทรนเนอร์ก็ได้ครับ


ทั้งหมดนี้ถ้าผมย้อนเวลาไปได้ จะทำตามที่ผมกล่าวมาทั้งหมดครับ เพราะตอนนี้เจ็บไปหลายเงินมากๆ ฮ่าๆๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
kobkob
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 48
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ย. 2008, 15:35

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย kobkob »

สำหรับผม

อัพ อาน กะสเต็ม ก่อนเลย

ปรับลักษณะการขี่จนเหมาะสม แล้วหาอานดีๆ สวยๆมาใช้ สบายตรูด

เพราะนั่งไม่สบาย ขี่ก้อไม่สนุก

หลังจากได้แนวขี่ที่สบายตัว ดากไม่ทะเลาะกะอาน แล้วเฟรมค่อยตามมา

ชุดขับ กะ ล้อไว้ท้ายๆเลย

สรุป ได้งอกคันใหม่ อยู่ดี 555

ปล ถ้าคิดจะเปลี่ยนเฟรมที่องศาต่างกันเยอะ หรือ เปลี่ยนแนว ก้มมาก ก้มน้อย อย่าเพิ่งซื้ออย่างอื่น เพราะ อาจจะต้องเปลี่ยนทั้งหมดเลย แม้กระทั่งความยาวขาจาน

องศาเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน
รูปประจำตัวสมาชิก
kobkob
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 48
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ย. 2008, 15:35

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย kobkob »

1.จุดหมุนทั้งหมดเป็น Ceramic
2.ลดน้ำหนักล้อ+ยาง (ของเดิมน่าจะประมาณ 3 kg)
3.เปลี่ยนล้อขอบสูง (หรือมีเพิ่มเพื่อสลับใช้)
4.ปรับเปลี่ยนอัตราทดเฟือง (เปลี่ยนชุดใหม่)
ฯลฯ


ตอบ จขกท จัด 4 2 3 1 ครับ แต่ 123 มักจะมาพร้อมกันอ่ะ
รูปประจำตัวสมาชิก
davelevi
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 276
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2015, 16:04
Tel: 0897324425
team: -
Bike: TREK

Re: ขอแนวทางการ upgrade รถแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามประสาคนงบจำกัดด้วย ???

โพสต์ โดย davelevi »

เสียดาย ที่ผมรู้แต่ว่าเฟรมแบรนไทยๆ รุ่นไฮเอน ล้วนแต่ออกจากโรงงานใหญ่ๆจากนอกประเทศทั้งนั้น

แล้วผมก็ให้ความเชื่อถือคุณลุงทีมชาติมาโดยตลอดนะครับ ติดตามผลงานมาจากในพันทิปแล้วด้วย 555+[/quote]

มีวาปในพันทิปแกมั้ยครับ อยากเป็นแฟนคลับ ^^
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”