ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
Bec
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 73
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2014, 20:51
Tel: 0899704511
team: Bansong Suratthani
Bike: Trek

ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย Bec »

ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ สมมุติถ้า มีการแข่งขัน 10 ครั้ง ผมจะล้มประมาณ 7 ครั้ง สาเหตุการล้ม ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ เพื่อนเกี่ยวกันล้มขวางหน้า เอาไม่ทันจริงๆครับ ทั้งรถทั้งคน แผลมีมาเรื่อยๆ 5555 โดยส่วนตัวแล้วจะปั่นระวังมาก เช่นไม่ให้ล้อหน้าเยื้องคันอื่น หรือให้สัญญาณก่อนเปลี่ยนเลน เพื่อนล้มขวางนี่ หมดหนทางจริงๆ ใครมีประสบการณ์บ้าง แก้ไขยังไงดี
ลิงกังปั่นหมอบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 907
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ »

จักรยานกับล้ม เป็นของคู่กัน ทำใจครับ ข้างหน้าล้ม สิ่งที่คุณทำได้คือ . . . ภาวนาว่าคุณจะฟลุกหลบออกข้างโดยไม่ไปเกี่ยวรถชาวบ้านอีกทอด

มันไม่ล้มวันนี้ มันก็ล้มสักวัน คุณหนีมันไม่พ้นหรอกครับ

ต่อให้คุณขี่เซฟ ถนอมมันดีแค่ไหน ก็ต้องมีคนอื่นมาทำให้คุณโดนลูกหลงไปด้วยจนได้

ผมโชคดีครับ แข่งทุกครั้ง ไม่มีเอี่ยวล้ม อาจจะเพราะผมขี่อยู่ริม มีโอกาสสลัดออกมามากกว่าเพื่อน

แต่ออกทริปทางไกล ดันทะลึ่งล้มไปทีครับ ทีลงแข่งไครทีเรียมไม่ล้ม ทั้งที่มันโหดกว่าทริปตั้งเยอะ แอบงงตัวเอง 555+ มันก็ล้มจนได้
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
DraftBeer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4495
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 17:08
Tel: 0814461178
team: รั้งท้ายทีมลื่นไหล
Bike: Dale-Red, Venge-Red, Titanos-XX1, Tendem, CRF250X, MSX
ตำแหน่ง: 15 ซ.ผาสุก2 ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
ติดต่อ:

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย DraftBeer »

แก้โดยขี่ริม หรือ ขี่หน้า ครับ

และที่บอกยากคื่อ ต้องมีประสบการณ์การปั่น ไหวพริบการเอาตัวรอด การวางตำแหน่งการการปั่นให้ปลอดภัย บริเวณไหน จะหมก จะอยู่ริม จะต้องขึ้นอยู่หน้า
>>ห า ด ใ ห ญ่ ลื่ น ไ ห ล ► ► ► ► ที ม เ ร า ไ ม่ ไ ด้ มี แ ค่ จั ก ร ย า น !

ถึงพวกเราจะไม่นำหน้าสุด แต่ก็ไม่เคยหลุดจากขบวน............รั้งท้าย team
รูปประจำตัวสมาชิก
jaga014
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4489
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 05:51
Tel: 0947577943
Bike: Oltre

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย jaga014 »

ผมชอบอยู่คนที่ 3-4
เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าออนไลน์จาก BOMBBIKE Cycling Jersey
อย่างถูกต้อง
LINE ID = ฺbikeinthai
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย Hxs »

ผมล้มอยู่ 2 ทีครับ แบบไม่น่าล้มทั้งนั้น ยากกว่านี้ผ่านมาได้เยอะแยะ คนอื่นล้มมาใส่ล้อหน้าผม ผมยังหลบลงข้างทางพ้นได้ แต่ล้มอยู่สองทีนี่ทำตัวเองทั้งนั้น

1. ตอน Individual Time trial ด้วย road bike, ล้มเพราะทิ้งโค้งกว้างเกิน บนโค้งหักศอก แหกโค้งชน metal barrier

2. ล้มตอนปั่นหน้าสุด เหยียบหลุมกับเนินแบบเอียงๆ แล้วจักรยานก็เทขวาล้มไปชนคันข้างๆเลยแบบงงๆครับ คือปกติก็ไม่เคยเป็นแบบนั้น มือ 2 ข้างก็จับบาร์อยู่ แต่จักรยานมันเอียงไปแบบคุมไม่ได้

อันที่สองนี่พึ่งเกิด ยังเจ็บแผลและงงตัวเองอยู่ ว่าล้มไปได้ยังไง
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย visual3dmax »

Hxs เขียน:ผมล้มอยู่ 2 ทีครับ แบบไม่น่าล้มทั้งนั้น ยากกว่านี้ผ่านมาได้เยอะแยะ คนอื่นล้มมาใส่ล้อหน้าผม ผมยังหลบลงข้างทางพ้นได้ แต่ล้มอยู่สองทีนี่ทำตัวเองทั้งนั้น

1. ตอน Individual Time trial ด้วย road bike, ล้มเพราะทิ้งโค้งกว้างเกิน บนโค้งหักศอก แหกโค้งชน metal barrier

2. ล้มตอนปั่นหน้าสุด เหยียบหลุมกับเนินแบบเอียงๆ แล้วจักรยานก็เทขวาล้มไปชนคันข้างๆเลยแบบงงๆครับ คือปกติก็ไม่เคยเป็นแบบนั้น มือ 2 ข้างก็จับบาร์อยู่ แต่จักรยานมันเอียงไปแบบคุมไม่ได้

อันที่สองนี่พึ่งเกิด ยังเจ็บแผลและงงตัวเองอยู่ ว่าล้มไปได้ยังไง
ถามเพราะไม่รู้
ถ้าแข่งแล้วล้ม นี่ รถเสียหายรับผิดชอบ ของใครของมัน หรือ คนล้มรับผิดชอบ
ถ้าไม่ได้แข่ง ปั่นแล้วมาปาดเกี่ยวล้ม คนมาปาดต้องรับผิดชอบ หรือ ดูเป็น กรณี หรือ สุดวิสัย จ่ายใครจ่ายมัน
เพราะรถแข่ง คันไม่ได้ถูกๆ ไม่เคยแข่งยากรู้เฉยๆ
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย Hxs »

visual3dmax เขียน:
Hxs เขียน:ผมล้มอยู่ 2 ทีครับ แบบไม่น่าล้มทั้งนั้น ยากกว่านี้ผ่านมาได้เยอะแยะ คนอื่นล้มมาใส่ล้อหน้าผม ผมยังหลบลงข้างทางพ้นได้ แต่ล้มอยู่สองทีนี่ทำตัวเองทั้งนั้น

1. ตอน Individual Time trial ด้วย road bike, ล้มเพราะทิ้งโค้งกว้างเกิน บนโค้งหักศอก แหกโค้งชน metal barrier

2. ล้มตอนปั่นหน้าสุด เหยียบหลุมกับเนินแบบเอียงๆ แล้วจักรยานก็เทขวาล้มไปชนคันข้างๆเลยแบบงงๆครับ คือปกติก็ไม่เคยเป็นแบบนั้น มือ 2 ข้างก็จับบาร์อยู่ แต่จักรยานมันเอียงไปแบบคุมไม่ได้

อันที่สองนี่พึ่งเกิด ยังเจ็บแผลและงงตัวเองอยู่ ว่าล้มไปได้ยังไง
ถามเพราะไม่รู้
ถ้าแข่งแล้วล้ม นี่ รถเสียหายรับผิดชอบ ของใครของมัน หรือ คนล้มรับผิดชอบ
ถ้าไม่ได้แข่ง ปั่นแล้วมาปาดเกี่ยวล้ม คนมาปาดต้องรับผิดชอบ หรือ ดูเป็น กรณี หรือ สุดวิสัย จ่ายใครจ่ายมัน
เพราะรถแข่ง คันไม่ได้ถูกๆ ไม่เคยแข่งยากรู้เฉยๆ
ถ้าไม่ได้ตั้งใจ ของใครของมันเลยครับ เคยเห็นที่มีตั้งใจปาด เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม อันนั้นก็เรียกร้องได้ แต่ไม่ค่อยเกิดขึ้นครับ

ดังนั้นแถวนี้ (เมกา) คน Crit บ่อยๆ จะใช้พวก Force, Ultegra กับเฟรมพวก Specialized Allez Sprint กันครับ ปั่น group ride ที่ไม่เสียงถึงค่อยดึงของดีออกมาใช้กัน
ของรองทอปนี่ใช้กันไปยันระดับ CAT1 นู่น

"Race what you can replace"
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย visual3dmax »

Hxs เขียน:
visual3dmax เขียน:
Hxs เขียน:ผมล้มอยู่ 2 ทีครับ แบบไม่น่าล้มทั้งนั้น ยากกว่านี้ผ่านมาได้เยอะแยะ คนอื่นล้มมาใส่ล้อหน้าผม ผมยังหลบลงข้างทางพ้นได้ แต่ล้มอยู่สองทีนี่ทำตัวเองทั้งนั้น

1. ตอน Individual Time trial ด้วย road bike, ล้มเพราะทิ้งโค้งกว้างเกิน บนโค้งหักศอก แหกโค้งชน metal barrier

2. ล้มตอนปั่นหน้าสุด เหยียบหลุมกับเนินแบบเอียงๆ แล้วจักรยานก็เทขวาล้มไปชนคันข้างๆเลยแบบงงๆครับ คือปกติก็ไม่เคยเป็นแบบนั้น มือ 2 ข้างก็จับบาร์อยู่ แต่จักรยานมันเอียงไปแบบคุมไม่ได้

อันที่สองนี่พึ่งเกิด ยังเจ็บแผลและงงตัวเองอยู่ ว่าล้มไปได้ยังไง
ถามเพราะไม่รู้
ถ้าแข่งแล้วล้ม นี่ รถเสียหายรับผิดชอบ ของใครของมัน หรือ คนล้มรับผิดชอบ
ถ้าไม่ได้แข่ง ปั่นแล้วมาปาดเกี่ยวล้ม คนมาปาดต้องรับผิดชอบ หรือ ดูเป็น กรณี หรือ สุดวิสัย จ่ายใครจ่ายมัน
เพราะรถแข่ง คันไม่ได้ถูกๆ ไม่เคยแข่งยากรู้เฉยๆ
ถ้าไม่ได้ตั้งใจ ของใครของมันเลยครับ เคยเห็นที่มีตั้งใจปาด เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม อันนั้นก็เรียกร้องได้ แต่ไม่ค่อยเกิดขึ้นครับ

ดังนั้นแถวนี้ (เมกา) คน Crit บ่อยๆ จะใช้พวก Force, Ultegra กับเฟรมพวก Specialized Allez Sprint กันครับ ปั่น group ride ที่ไม่เสียงถึงค่อยดึงของดีออกมาใช้กัน
ของรองทอปนี่ใช้กันไปยันระดับ CAT1 นู่น

"Race what you can replace"

ok รับทราบเลย สรุป จัดของรองท๊อป ดีกว่าถ้าแข่งจริงๆ :mrgreen:
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย Hxs »

visual3dmax เขียน:
Hxs เขียน:
visual3dmax เขียน:
ถามเพราะไม่รู้
ถ้าแข่งแล้วล้ม นี่ รถเสียหายรับผิดชอบ ของใครของมัน หรือ คนล้มรับผิดชอบ
ถ้าไม่ได้แข่ง ปั่นแล้วมาปาดเกี่ยวล้ม คนมาปาดต้องรับผิดชอบ หรือ ดูเป็น กรณี หรือ สุดวิสัย จ่ายใครจ่ายมัน
เพราะรถแข่ง คันไม่ได้ถูกๆ ไม่เคยแข่งยากรู้เฉยๆ
ถ้าไม่ได้ตั้งใจ ของใครของมันเลยครับ เคยเห็นที่มีตั้งใจปาด เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม อันนั้นก็เรียกร้องได้ แต่ไม่ค่อยเกิดขึ้นครับ

ดังนั้นแถวนี้ (เมกา) คน Crit บ่อยๆ จะใช้พวก Force, Ultegra กับเฟรมพวก Specialized Allez Sprint กันครับ ปั่น group ride ที่ไม่เสียงถึงค่อยดึงของดีออกมาใช้กัน
ของรองทอปนี่ใช้กันไปยันระดับ CAT1 นู่น

"Race what you can replace"

ok รับทราบเลย สรุป จัดของรองท๊อป ดีกว่าถ้าแข่งจริงๆ :mrgreen:
เอ้อ ถ้า Cyclocross นี่ก็อาจจะลงไปอีกขั้นกับบางชิ้นเลยครับ RD ของ Rival หรือ 105 พอ
เพราะทำพังกันบ่อยเหลือเกิน
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
รูปประจำตัวสมาชิก
cocommnn
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 528
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2014, 23:55

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย cocommnn »

อยู่1ใน10ให้ได้ตลอดก็ไม่ค่อยเจออุบัติเหตุแล้ว
ช่าง
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 18
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ม.ค. 2017, 17:15
Tel: 0836518015
team: aslan
Bike: e5
ตำแหน่ง: สงขลา
ติดต่อ:

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย ช่าง »

แข่งที่สุราษป่ะ ผมก็ไปมา สนามนี้ผมว่าขี่อยากพอควร รถเยอะ เกาะกันแน่นไปเป็นก้อนตลอดเสันาทางเลยแถบจะไม่มีหลุดกลุม ผมก็หวันๆกลัวล้มเหมือนกัน เลยขึ้หนัาเลยคับ พยายามอยูแถวเรียงเดียว เหนือยหน่อย แต่ปลอดภัยสุดแล้วคับ
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1150
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

ซ้อมให้แรงถึง อยู่กลุ่มนำ ก็ล้มยากแล้วครับ
เรื่องล้มเป็นเรื่องใหญ่ ต้องหลบเลี่ยงให้ได้
ทั้งรถพัง ทั้งเจ็บตัว
อย่าทำอะไรเกินตัว
แค่แข่ง อบต อบจ เทศบาล ชมรม เสี่ยงไปทำใม?

ขนาดพวกอยู่ในแค้มป์ทีมชาติ ล้มที ต้องกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน

เสียอนาคตไปเลย

ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา อย่าไปอยู่กลุ่มที่เราแรงไม่ถึง อย่าทำอะไรเกินตัว

อย่าอ่อนล้าเกินไป ถ้าแรงไม่ถึง ต้องไปซ้อมมาใหม่

ออกกำลังช่วงบนบ้าง แขน ข้อมือ ใหล่

ใช้เทคนิคการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ ของรถยนต์ มอไซด์ ให้เป็นประโยชน์

ปั่นเดี่ยวให้แข็ง ช่วยได้เยอะแน่ๆ
MAD_MAX
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 419
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มิ.ย. 2013, 17:09
Bike: MTB 27.5er, MTB 29er, Road 700c, Mini 20"

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย MAD_MAX »

ผมลงสนามพอสมควร เสือภูเขาเคยร่วงหนักๆ2หน เป็นเพราะตัวเอง1ครั้ง เป็นเพราะคนอื่น1ครั้ง
ส่วนเสือหมอบยังสามารถเอาตัวรอดได้อย่างฉิวเฉียดหลายครั้ง

แต่พี่บอกไปลงสนาม 10 ครั้ง กลิ้ง7ครั้ง ผมว่าไม่ปกติแล้วครับ ถ้า1-2ครั้ง ยังพอว่า
พี่เคยวิเคราะห์หาสาเหตุการล้มของตัวเองว่ามีนอกจากข้างหน้าเกี่ยวกันล้มแล้วยังมีสาเหตุอื่นมั้ยครับ
ถ้าพี่ยืนยันมีสาเหตุเดียวนี่แหละ อันนี้ผมว่าพี่ต้องแก้ที่ตัวพี่เองแล้วครับ เช่น
กรณีที่พี่หมกกลุ่มเขาไป พี่อาจจะต้อง
1. เลือกหมกกลุ่มที่ดูแล้วมีประสบการณ์และความสามารถ อย่าไปหมกอยู่ในกลุ่มพวกมือใหม่ พวกนี้อาจปั่นเร็วก็จริงแต่ทักษะการบังคับการประคองรถห่วยมากและตื่นสนาม เจออะไรนิดอะไรหน่อยก็เหวอ พาคนอื่นร่วงไปด้วย อันนี้เห็นประจำ
2. วางตำแหน่งตัวเองในการหมกในกลุ่มให้ดี ถ้ากลุ่มใหญ่เกินกว่า20ลำขึ้นไป หลีกเลี่ยงการไปอยู่ตรงกลางกลุ่ม ถ้าขึ้นหน้า10คนแรกไม่ได้ ก็ลงไปข้างหลังประมาณให้มีคนห้อยท้ายเรา4-5คน ปกติผมเลือกที่จะพาตัวเองอยู่ด้านข้างของกลุ่มใหญ่อาจจะซ้ายสุดหรือขวาสุดของกลุ่มก็ได้ บ่อยครั้งที่ผมต้องฉีกลงข้างทางกระทันหัน(แต่ไม่ล้มนะ)เพราะข้างหน้าเกี่ยวกันแล้วร่วงกองกันอยู่เป็น10คัน
3. วาดไลน์การปั่นของตัวเองขึ้นมาให้ได้ ถึงจะหมกอยู่ก็ต้องมองยาว อย่างน้อย 4-5คนข้างหน้าเราเราต้องเห็น ถ้าเมื่อไหร่เห็นได้แค่ล้อหลังของคันหน้าคันเดียว อันนั้นตำแหน่งการหมกของพี่ไม่ดีแล้ว การหมกอยู่ในกลุ่มใหญ่ตามที่พี่บอก มันไม่ใช่หมกแบบเรียงเดี่ยวหรือ2แถวคู่ มันไม่จำเป็นต้องจ่อแต่ล้อหลังของคันหน้าตลอดเวลา แล้วพี่จะมีไลน์การปั่นของพี่มันจะขึ้นมาเอง
4. หมกกลุ่มใหญ่ หูตาต้องไว ใครปั่นอยู่หน้า/หลัง ซ้าย/ขวาของเรา เราต้องสังเกตุเป็นระยะๆ ใครในกลุ่มหยิบขวดน้ำเริ่มระวังตัวได้เลย ใครเริ่มปั่นท่าทางเราคิดมันจะคุมรถได้ยากก็ระวัง ยิ่งถ้ามีบางคนปั่นด้วยท่าประหลาดๆ อันนี้ชิ่งให้ไกล
5. ถ้าลงสนามแข่ง จะหมกหรือไม่หมก เรื่องเส้นทางการแข่งต้องพอรู้บ้าง อาจไม่จำเป็นต้องถึงขั้นสำรวจเส้นทางจริง แต่อย่างน้อยต้องนึกภาพเส้นทางแข่งขันได้ เช่นปั่นเป็นวงกลม หรือปั่นไปแล้ววกกลับ จุดเสี่ยงจุดเลี้ยวต่างๆต้องระมัดระวัง อย่างน้อย Google Map + Street View เช็คเส้นทางปั่นตามที่ผู้จัดแจ้งในประกาศรับสมัคร เป็นเรื่องที่ควรทำ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่พี่นะครับ ถ้าพี่สนุกกับการกลิ้ง ก็ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร
แต่ผมคงเซ็งต้องมาลุ้นว่ารถจะพังมากพังน้อย ลุ้นว่าเจ็บเยอะรึป่าว ต้องพักยาวเพราะปั่นไม่ได้
ดังนั้นผมเลือกที่จะปั่นแข่งขันแบบตัวเองสนุกและปลอดภัยตั้งแต่Startจนถึงเส้นFinishเป็นเรื่องหลัก AVหรือรางวัล มันเป็นเรื่องรอง
รูปประจำตัวสมาชิก
Bec
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 73
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2014, 20:51
Tel: 0899704511
team: Bansong Suratthani
Bike: Trek

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย Bec »

อธิบายได้ดีมากครับ ผมต้องเอาไปปรับใช้บ้างแล้ว
ทะเล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
Bike: ๋่Jamis

Re: ล้มบ่อยมาก ตอนแข่งขัน

โพสต์ โดย ทะเล »

อธิบายดีมากครับ

ข้อ 4 ออกแนวมือใหม่ วอกแวก....ขี่ไม่นิ่ง แต่ขี่เร็ว

ทักษะไม่มี เสียบกระติกหล่น ผู้คนแหกปากกันลั่นกลุ่ม กลิ้งมาเข้าล้อหน้าผม ทำอะไรไม่ทันเลย เลยเหยียบผ่าไปพร้อมภาวนาอย่าล้มนะ (โชคดีไม่ล้ม)

พร้อมกับตะโกนแหกปากลั่น...บอกมันว่าอย่าหยุดกระทันหัน คือว่ามันขาดสติอะครับ จะหยุดรถทันทีเพื่อเก็บกระติก

หลังๆมา ขี่ที่ไหน เจอคันหน้าหยิบกระติก ผมต้อง alert ไว้เลย

ส่วนเรื่องท่าขี่ประหลาด....

ที่ skylane มีเสือภูเขาคันหนึ่งอยู่ๆแทรกเข้ามากลางกลุ่ม เพื่อหมกกลุ่ม(เสือหมอบ) ทีนี้แช่ความเร็วไปสักพัก มันไม่ไหว

พระเจ้า!! มันก้มลงไปจับหัวโช็คทั้ง 2 ข้าง เพื่อก้มหลบลม เท่านั้นแหละ ข้างหลังแตกฮือหมด ไม่มีใครเข้าใกล้เลย สักพักมันออกจากกลุ่ม เป่าปากกันเป็นแถว

คือว่ามันพยายามจะเกาะกลุ่มให้ได้อย่างเดียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยคนอื่นเลย

ท่าขี่แบบนั้น คอนโทรลรถไม่ทันหรอก แค่เสี้ยววินาทีเท่านั้นแหละ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”