ขอบอ้วนจะเป็นมาตรฐานใหม่ของล้อ700c

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

ขอบอ้วนจะเป็นมาตรฐานใหม่ของล้อ700c

โพสต์ โดย bigfat » 19 มี.ค. 2017, 12:54

ดูขอบล้อ700cรุ่นใหม่ไม่ว่าขอบตำ่-สูงรุ่นใหม่เป็นแต่ขอบอ้วนทั้งนั้น ขอถามความคิดเห็นเพื่อนๆสมาชิกว่า กะแสขอบอ้วนจะอยู่นานแค่ใหนหรือจะเป็นมารตฐานของขอบล้อ700cตลอดไป

Re: ขอบอ้วนจะเป็นมาตรฐานใหม่ของล้อ700c

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ » 19 มี.ค. 2017, 15:02

แล้วแต่คนจะคิดครับ เทรนขอบอ้วนจะกลายเป็นมาตรฐาน รถจะมีล้อ "ขอบ" ที่ใหญ่ขึ้น แต่ขนาดยางไม่จำเป็นใหญ่ตาม

บางบริษัทก็ไม่ตามเทรนนะครับ เช่น Lightweight ล้อคาร์บอนจากเยอรมันอันแสนแพงราวกับรถ Porche ก็ไม่ปาน ปัจจุบันตัวใหม่ล่าสุด ล้อ Lightweight Milenstein disc brake ซึ่งกระแสล้อ disc brake กำลังมาแรง หลายบริษัทเริ่มออกมาพัฒนาล้อ disc brake แต่ Lightweight เลือกจะทำ V profile ขอบแคบตามเดิม เขาให้เหตุผลว่า ล้อรูปแบบ V rim profile ตอบโจกย์เรื่องความแข็งแรงของล้อ ความลู่ลม และ อัตราเร่ง ดักว่าขอบอ้วน ซึ่งขอบอ้วนทำมาเพื่อลดแรงปะทะลมข้าง โดยแลกกับความลู่ลมที่น้อยลง

นั้นก็จากปากวิศวะผู้พัฒนาล้อ LW ล่ะครับ เขาบอกพวกเขาสามารถทำขอบอ้วนก็ได้ แต่เขาไม่ทำและไม่จำเป็น

ยังไรก็ดี ขอบอ้วนติดกระแสและคนบ้าเห่อกันเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นหลิวตาตามไปซะ
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน

Re: ขอบอ้วนจะเป็นมาตรฐานใหม่ของล้อ700c

โพสต์ โดย bigfat » 19 มี.ค. 2017, 15:52

ขอบคุณครับเพื่อนสมาชิกลิงกังปั่นหมอบ ที่ให้ความคิดเห็นได้เฉียบคมดีมากครับ

Re: ขอบอ้วนจะเป็นมาตรฐานใหม่ของล้อ700c

โพสต์ โดย bigfat » 19 มี.ค. 2017, 17:18

เกี่ยวกับล้อlwหรือเปล่าครับที่ทำให้shimanoยอมขายหน้าปรับเปลี่ยนสเปกที่จะทำล้อขอบอ้วนกลับหลังหันมาทำล้อขอบผอมเหมือนเดิม(ผมมโนเอาเองนะครับ อิอิ)


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 35 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน