หน้า 1 จากทั้งหมด 1

การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 15 มี.ค. 2017, 08:04
โดย Poravit
สอบถามครับ การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง นอกจากเรื่องล้อหน้าที่เตี้ยกว่าจะลดลมปะทะข้างได้ดีกว่า
แล้วในแง่ประสิทธิ์ภาพ การคงความเร็ว มันจะอิงกับขอบของล้อหน้าหรือล้อหลังครับ


ปล. ไม่รู้โพสผิดห้องรึเปล่า ถ้าผิดขออภัยนะครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 19 มี.ค. 2017, 18:42
โดย nopparat2510
ประหยัดแรงกว่าแน่นอน ล้อหน้าไม่เกี่ยวกับแรงขับ ทุกวันนี้ใช้ล้อหน้าขอบต่ำมวลเบา ลูกปืนตลับ หลังขอบหนักลูกปืนเรียงอาศัยแรงส่งไม่เติมมาก OK ครับ

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 19 มี.ค. 2017, 19:25
โดย sexton
Enve ก็ใช้สูตรนี้ในทุกรุ่นครับ หน้าเตี้ยหลังสูงกว่า ก็คงพิสูจน์ในสิ่งที่สงสัยได้ แต่ Enve ก็จะใช้ความสัมพันธ์ทั้งสองล้อในเรื่องการทำความเร็ว และการยืนความเร็ว โดยล้อหน้าจะมีโปรไฟล์ที่อ้วนกว่าหล้อหลังเพราะล้อหน้าจะช่วยเก็บเรื่องลมปะทะด้านหน้าทำให้ล้อหลังลดภาระลงในการหมุนแลละส่งกำลังของเราไปยังล้อ คือมันคำนวณมาขายหยั่งกี้ตั้งแต่แรกครับ...ไม่เหมือนพวกซิป 304 ครับคือจับสลับรุ่นกันตามชอบเลยดีลเลอร์เหลือล้อหลัง303บานเลยเห็นเค้าบ่นมา555...

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 20 มี.ค. 2017, 19:20
โดย Khunauan
sexton เขียน:Enve ก็ใช้สูตรนี้ในทุกรุ่นครับ หน้าเตี้ยหลังสูงกว่า ก็คงพิสูจน์ในสิ่งที่สงสัยได้ แต่ Enve ก็จะใช้ความสัมพันธ์ทั้งสองล้อในเรื่องการทำความเร็ว และการยืนความเร็ว โดยล้อหน้าจะมีโปรไฟล์ที่อ้วนกว่าหล้อหลังเพราะล้อหน้าจะช่วยเก็บเรื่องลมปะทะด้านหน้าทำให้ล้อหลังลดภาระลงในการหมุนแลละส่งกำลังของเราไปยังล้อ คือมันคำนวณมาขายหยั่งกี้ตั้งแต่แรกครับ...ไม่เหมือนพวกซิป 304 ครับคือจับสลับรุ่นกันตามชอบเลยดีลเลอร์เหลือล้อหลัง303บานเลยเห็นเค้าบ่นมา555...
ร้านน่าจะเอาล้อหลัง303มาทําโปรล้อเดียว ราคาพิเศษสุดๆ...
304 จะเป็น 303 เยอะขึ้น

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 21 มี.ค. 2017, 11:39
โดย ลิงกังปั่นหมอบ
ข้อดีที่ผมคิดได้ ไม่นับเรื่องลมปะทะตีข้าง

ล้อหน้าขอบเตี้ย เลี้ยวโค้งคมกว่า เทโค้งมั่นใจกว่า

เคยใช้ล้อหน้า 40 mm เวลาวาดโค้งมันไม่คม หน้ามันรู้สึกหนักแบบรู้สึกได้ เวลาเลี้ยวตอนซิกแซกก็รู้สึกเหวี่ยงนิด ๆ เหมือนพัด

พอเปลี่ยนมาขี่อีกคันใช้ล้อหน้า 30 mm วาดโค้งได้คมกว่าเยอะเลยครับ

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 21 มี.ค. 2017, 13:28
โดย OSK 97
ผมเคยฟังมาว่าล้อหน้ามีผลต่อแอร์โรไดนามิคมากกว่าล้อหลังอีก แต่ที่บางคู่ใส่ล้อหน้าขอบต่ำกว่าเพราะเน้นเรื่องการตัดลมข้าง การควบคุมรถ

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 21 มี.ค. 2017, 17:42
โดย Poravit
OSK 97 เขียน:ผมเคยฟังมาว่าล้อหน้ามีผลต่อแอร์โรไดนามิคมากกว่าล้อหลังอีก แต่ที่บางคู่ใส่ล้อหน้าขอบต่ำกว่าเพราะเน้นเรื่องการตัดลมข้าง การควบคุมรถ

ผมก้เคยได้ยินมาเช่นนี้เหมือนกันที่ว่าล้อหน้ามีผลต่อแอร์โรไดนามิคมากกว่าล้อหลัง เพราะมันอยู่ด้านหน้าเลย แต่ล้อหลังมันโดนท่อนั่งและอื่นๆ บังไปเยอะแล้ว แต่จำไม่ได้ว่าอ่านมาจากไหน

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 21 มี.ค. 2017, 21:21
โดย Paxxa
มันคงมีผลจริงครับ ไม่ว่าจะเรื่องแอโร่ว หรือ อื่นๆ ไม่งั้นเขาคงไม่ทำออกมาขาย แต่ก็แปลกที่มันเป็นส่วนน้อยที่มีล้อแบบนี้ขาย ผมเห็นส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดก็เป็นล้อขอบเท่ากันหมด สุดท้ายผมก็สงสัยเหมือนกันครับ

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 21 มี.ค. 2017, 21:57
โดย Wimpy
ผมเอาล้อขอบ35 มาใส่ล้อหน้า ล้อหลังใช้46 (เป็นล้อคนละยี่ห้อกันนะครับ) ไม่รู้ว่าผมอุปทานไปหรือเปล่านะ ผมรู้สึกว่า 35/46 กับ46/46 ถ้าใช้แรงกดบันไดเท่าๆกัน 46/46 รถพุ่งกว่า เติมน้อยกว่า หมกกลุ่มสบายกว่า :D :D

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 22 มี.ค. 2017, 02:01
โดย Hxs
ล้อหน้ามีผลกับแอโร่มากกว่าล้อหลังจริงครับ มากกว่าเกินเท่าตัวเลยด้วย แต่ใช้ลึกไม่ได้เพราะเรื่องลมข้างกับการควบคุม

แต่ละค่ายเลยคิดเรื่องนี้ต่างกันไป
Enve ออกล้อเป็นคู่ๆที่ลึกสุดที่ยังควบคุมได้ดี เลยเป็น หน้าตื้นกว่าหลัง (หลังเห็นผลน้อยกว่า แต่ก็ยังช่วยล่ะนะ)
Zipp คิดว่าหน้ามีผลเยอะกว่าหลัง ใส่หลังลึกๆหนักๆกว่าข้างหน้ามันไม่คุ้มน้ำหนัก เลยออกมันมาเท่ากัน คือคุณคุมล้อหน้าได้ลึกเท่าไหนก็ใช้ล้อหลังลึกเท่านั้นละกัน ลึกกว่านั้นมันเพิ่มแอโร่ไม่คุ้มน้ำหนักที่หนักขึ้นมา

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 22 มี.ค. 2017, 06:19
โดย Takua
คุณ HXS ครับ คำว่าลึกหมายความว่าอย่างไรครับ รบกวนอธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับ ผมเป็นมือใหม่ยังไม่ค่อยเข้าใจศัพท์บางคำครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 22 มี.ค. 2017, 07:48
โดย Hxs
เอ้อ ขอโทษครับ ผมคงติดภาษาอังกฤษมากไป เลยแปลตรงๆเลยว่า Deep = ลึก, Shallow = ตื้น
จริงๆภาษาไทยต้องเรียกว่าขอบสูง กับ ขอบเตี้ยครับ ลึกกว่า หมายถึง ขอบสูงกว่า

ขออภัย ผมไม่ได้กลับไทยไปสองปีแล้ว

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 22 มี.ค. 2017, 13:11
โดย Takua
ขอบคุณครับ คุณ HXS

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 22 มี.ค. 2017, 13:17
โดย visual3dmax
มีผลตอนขายต่อด้วยครับ ยางที่ indy มากๆขายยากมาก หรือยอมรับที่จะขาดทุนหนักได้ แล้วกุหยุดแค่ล้อนี้ล้อเดี่ยวแล้วทุน 50k หายคือ 0 แล้วยอมรับได้ก่ดี ส่วนมากจะคัน ระบายของแล้วลองไปเรื่อยๆ

Re: การใช้ล้อ ขอบหน้าเตี้ยกว่าขอบหลังมีผลดี เสีย อย่างไร บ้าง

โพสต์: 24 มี.ค. 2017, 02:15
โดย rcf
คุณเคยคิดมั้ยว่าถ้าสินค้าทุกยี่ห้อ หรือไม่ทุกยี่ห้อ แต่รุ่นของสินค้ามีสเปคเหมือนกัน เป๊ะ คนซื้อจะซื้อยี่ห้อไหน ผู้ผลิตจะขายราคายังไง ขายเท่ากัน ขายต่างกัน เกิดความเปรียบเทียบมั้ย
ทำไมมีล้อขอบสูง40 ทำไมมีขอบสูง 41 แค่มิลเดียว !!
ถ้าผู้ผลิตทำมาเหมือนกัน สเปคเดียวกันจะโฆษณาว่าของตัวเองดีกว่าได้ยังไง จะขายราครสูงขึ้นได้ยังไง