จาก Bianchi impulso มาเป็น Bmc slr 02

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
toei_sparrow
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มี.ค. 2015, 05:24
team: -
Bike: gt grate alloy 105

จาก Bianchi impulso มาเป็น Bmc slr 02

โพสต์ โดย toei_sparrow »

รบกวนสอบถาม จากขี่ impulso ถ้าจะเปลี่ยนมาเป็น Bmc slr 02
- ฟิลลิ่ง แตกต่างกันมากไหมครับ
- การออกตัว ความพุ่ง Bmc จะดีกว่ามากไหม ครับ
- การคงความเร็ว Bmc จะคงความเร็วได้ดีกว่า และเบาขา มากกว่า impulso มากไหมครับ
- Bmc ประหยัดพลังงาน มากกว่าไหม ครับ
ขอบคุณครับ
cjlift
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 101
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2014, 09:19
Bike: Trek Domane 5.9
ติดต่อ:

Re: จาก Bianchi impulso มาเป็น Bmc slr 02

โพสต์ โดย cjlift »

ดีกว่าทุกอย่างยกเว้น องศาเฟรม SLR จะก้มกว่าครับ
mokmok
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2015, 14:58

Re: จาก Bianchi impulso มาเป็น Bmc slr 02

โพสต์ โดย mokmok »

ผมเริ่มขี่จาก impulso มาปีครึ่ง แล้วเปลี่ยนมาเป็น slr02 ได้ปีนิดๆ
โดยใช้ล้อ jetfly เดิม แต่เกียร์ slr02 จะได้ 105 เต็มกรุ๊ป
ตอบตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับ
- ฟิลลิ่ง แตกต่างกันมากไหมครับ
ฟิลลิ่ง คือสิ่งที่รู้สึกแตกต่างมากที่สุดครับ slr02 ได้เบาและทรงตัวดีกว่ามากๆ
รู้สึกควบคุมรถง่ายขึ้นเยอะ จังหวะเข้าโค้ง slr02 ทำได้ดีกว่ามากๆ
แต่องศานั่งต้องก้มมากขึ้นครับ เพราะ slr02 ท่อนอนยาวกว่า แถมหลักอานยังเยื้องหลังอีก ต้องฟิตติ้งดีๆหน่อยครับ

- การออกตัว ความพุ่ง Bmc จะดีกว่ามากไหม ครับ
ออกตัวดีกว่านิดนึงครับ เพราะได้เบากว่า
- การคงความเร็ว Bmc จะคงความเร็วได้ดีกว่า และเบาขา มากกว่า impulso มากไหมครับ
bmc ไม่ใช่สไตล์ aero ครับ ดังนั้นจุดเด่นเฟรมนี้ไม่ได้อยู่ที่การคงความเร็วครับ ข้อนี้ผมว่าแทบไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างเท่าไหร่ครับ
- Bmc ประหยัดพลังงาน มากกว่าไหม ครับ
ผมไม่เคยติดวัตต์ คงตอบข้อนี้ไม่ได้ครับ

สรุปคือ ถ้าอยากเปลี่ยนรถ เพราะต้องการความเร็วมากขึ้นแบบชัดเจน ผมว่า slr02 ไม่ใช่คำตอบครับ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนรถ ที่ปั่นสนุกขึ้น ไปได้กับทุกกลุ่ม slr02 น่าจะตอบโจทย์ได้อยู่ครับ
toei_sparrow
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มี.ค. 2015, 05:24
team: -
Bike: gt grate alloy 105

Re: จาก Bianchi impulso มาเป็น Bmc slr 02

โพสต์ โดย toei_sparrow »

mokmok เขียน:ผมเริ่มขี่จาก impulso มาปีครึ่ง แล้วเปลี่ยนมาเป็น slr02 ได้ปีนิดๆ
โดยใช้ล้อ jetfly เดิม แต่เกียร์ slr02 จะได้ 105 เต็มกรุ๊ป
ตอบตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับ
- ฟิลลิ่ง แตกต่างกันมากไหมครับ
ฟิลลิ่ง คือสิ่งที่รู้สึกแตกต่างมากที่สุดครับ slr02 ได้เบาและทรงตัวดีกว่ามากๆ
รู้สึกควบคุมรถง่ายขึ้นเยอะ จังหวะเข้าโค้ง slr02 ทำได้ดีกว่ามากๆ
แต่องศานั่งต้องก้มมากขึ้นครับ เพราะ slr02 ท่อนอนยาวกว่า แถมหลักอานยังเยื้องหลังอีก ต้องฟิตติ้งดีๆหน่อยครับ

- การออกตัว ความพุ่ง Bmc จะดีกว่ามากไหม ครับ
ออกตัวดีกว่านิดนึงครับ เพราะได้เบากว่า
- การคงความเร็ว Bmc จะคงความเร็วได้ดีกว่า และเบาขา มากกว่า impulso มากไหมครับ
bmc ไม่ใช่สไตล์ aero ครับ ดังนั้นจุดเด่นเฟรมนี้ไม่ได้อยู่ที่การคงความเร็วครับ ข้อนี้ผมว่าแทบไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างเท่าไหร่ครับ
- Bmc ประหยัดพลังงาน มากกว่าไหม ครับ
ผมไม่เคยติดวัตต์ คงตอบข้อนี้ไม่ได้ครับ

สรุปคือ ถ้าอยากเปลี่ยนรถ เพราะต้องการความเร็วมากขึ้นแบบชัดเจน ผมว่า slr02 ไม่ใช่คำตอบครับ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนรถ ที่ปั่นสนุกขึ้น ไปได้กับทุกกลุ่ม slr02 น่าจะตอบโจทย์ได้อยู่ครับ

ขอบคุณมากครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”