105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- wslnw01
- ขาประจำ
- โพสต์: 116
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2015, 22:05
- Bike: fat bike
105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
105 ultegra dura ace ผสมกันได้ไหม
ชิฟเตอร์105 ตีนผีultegra เฟือง duraace สับจาน duraace
ชิฟเตอร์105 ตีนผีultegra เฟือง duraace สับจาน duraace
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2015, 17:19
- ติดต่อ:
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ได้ครับwslnw01 เขียน:105 ultegra dura ace ผสมกันได้ไหม
ชิฟเตอร์105 ตีนผีultegra เฟือง duraace สับจาน duraace
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3751
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
- ติดต่อ:
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ถ้า 11 สปีด เหมือนกัน ก็ ได้ครับ
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 08:22
- Bike: Cervelo R3 / Cannondale Caad12
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ตอนนี้ผมผสมแบบนี้แหละครับ มีทั้ง 105 ultegra dura-ace แต่กำลังจะขยับไป dura-ace หมดแล้วครับ
- wslnw01
- ขาประจำ
- โพสต์: 116
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2015, 22:05
- Bike: fat bike
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ขอบคุณครับ ขยับกันไปเรื่อยๆ ตอนนี้ มือสองราคาน่าโดนมาก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ผสมได้หมดครับ ถ้าให้ผมแนะนำตอนนี้ก็
Shifter -> 105 หรือ 9000 มือ 2, 105 ก็ดีพอ Ultegra อัพแค่วัสดุ DA เปลี่ยนกลไกนิดหน่อยด้วย เลยอัพจาก 105 ไป DA ข้าม Ultegra ดีกว่า
FD -> DA9100 เลยครับ มีตัวปรับความตึงสายในตัว ไม่ต้องใส่เพิ่ม ชิฟต์เบามือกว่าซีรี่ส์เก่าด้วย FD ปกติเป็นของที่ไม่แพงอยู่แล้ว ถ้าจะมี DA สักชิ้นในรถ ควรเป็นชิ้นนี้ก่อนเลย
RD -> ตามงบ อะไรก็ได้
เบรค -> ตามงบ แต่ให้ข้าม DA 9000 ไป เพราะมันแคบกว่า 105 5800, ULTEGRA 6800,DA 9100 อนาคตใช้ล้อขอบกว้างมากๆ มันจะทำงานได้ไม่ค่อยดี (ผมเจออยู่เนี่ย ขอบเบรคกว้างมากๆ DA9000 ต้องถอดแหวนรองข้างผ้าเบรคออกหมด รวมถึงแหวนตั้งศูนย์ด้วย เบรคไม่ค่อยดีเลย)
จานปั่น -> Sram RED -> Ultegra 6800 -> 105 5800 , ทำไมข้าม DA น่ะเหรอ ก็เพราะ Sram RED crankset เบากว่า สติฟกว่า และถูกกว่าน่ะสิ แต่พอเป็น Force VS Ultegra ทีนี้ Ultegra ชนะละ
ยกเว้นถ้าอยากได้ Built in power meter ของ DA9100 ก็อีกเรื่องนึงนะ
เฟือง -> Ultegra เถอะครับ, DA มันมีเคสที่คาร์บอนยึดเฟืองแตกให้เห็นอยู่บ้าง และเฟืองเป็นของสึกไว (โซ่ 2-3 เส้นก็ต้องเปลี่ยนเฟืองตามแล้ว) อย่าพึ่งใช้ของแพงจนกว่าจะอัพขึ้นรุ่นทอปทั้งคันครับ ผลาญเงินเปล่าๆ
สาย เคเบิล -> Polymer coated ของ Ultegra, Dura-ace ครับ มันดีจริงๆนะ
Shifter -> 105 หรือ 9000 มือ 2, 105 ก็ดีพอ Ultegra อัพแค่วัสดุ DA เปลี่ยนกลไกนิดหน่อยด้วย เลยอัพจาก 105 ไป DA ข้าม Ultegra ดีกว่า
FD -> DA9100 เลยครับ มีตัวปรับความตึงสายในตัว ไม่ต้องใส่เพิ่ม ชิฟต์เบามือกว่าซีรี่ส์เก่าด้วย FD ปกติเป็นของที่ไม่แพงอยู่แล้ว ถ้าจะมี DA สักชิ้นในรถ ควรเป็นชิ้นนี้ก่อนเลย
RD -> ตามงบ อะไรก็ได้
เบรค -> ตามงบ แต่ให้ข้าม DA 9000 ไป เพราะมันแคบกว่า 105 5800, ULTEGRA 6800,DA 9100 อนาคตใช้ล้อขอบกว้างมากๆ มันจะทำงานได้ไม่ค่อยดี (ผมเจออยู่เนี่ย ขอบเบรคกว้างมากๆ DA9000 ต้องถอดแหวนรองข้างผ้าเบรคออกหมด รวมถึงแหวนตั้งศูนย์ด้วย เบรคไม่ค่อยดีเลย)
จานปั่น -> Sram RED -> Ultegra 6800 -> 105 5800 , ทำไมข้าม DA น่ะเหรอ ก็เพราะ Sram RED crankset เบากว่า สติฟกว่า และถูกกว่าน่ะสิ แต่พอเป็น Force VS Ultegra ทีนี้ Ultegra ชนะละ
ยกเว้นถ้าอยากได้ Built in power meter ของ DA9100 ก็อีกเรื่องนึงนะ
เฟือง -> Ultegra เถอะครับ, DA มันมีเคสที่คาร์บอนยึดเฟืองแตกให้เห็นอยู่บ้าง และเฟืองเป็นของสึกไว (โซ่ 2-3 เส้นก็ต้องเปลี่ยนเฟืองตามแล้ว) อย่าพึ่งใช้ของแพงจนกว่าจะอัพขึ้นรุ่นทอปทั้งคันครับ ผลาญเงินเปล่าๆ
สาย เคเบิล -> Polymer coated ของ Ultegra, Dura-ace ครับ มันดีจริงๆนะ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
- wslnw01
- ขาประจำ
- โพสต์: 116
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2015, 22:05
- Bike: fat bike
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ขอบคุณครับHxs เขียน:ผสมได้หมดครับ ถ้าให้ผมแนะนำตอนนี้ก็
Shifter -> 105 หรือ 9000 มือ 2, 105 ก็ดีพอ Ultegra อัพแค่วัสดุ DA เปลี่ยนกลไกนิดหน่อยด้วย เลยอัพจาก 105 ไป DA ข้าม Ultegra ดีกว่า
FD -> DA9100 เลยครับ มีตัวปรับความตึงสายในตัว ไม่ต้องใส่เพิ่ม ชิฟต์เบามือกว่าซีรี่ส์เก่าด้วย FD ปกติเป็นของที่ไม่แพงอยู่แล้ว ถ้าจะมี DA สักชิ้นในรถ ควรเป็นชิ้นนี้ก่อนเลย
RD -> ตามงบ อะไรก็ได้
เบรค -> ตามงบ แต่ให้ข้าม DA 9000 ไป เพราะมันแคบกว่า 105 5800, ULTEGRA 6800,DA 9100 อนาคตใช้ล้อขอบกว้างมากๆ มันจะทำงานได้ไม่ค่อยดี (ผมเจออยู่เนี่ย ขอบเบรคกว้างมากๆ DA9000 ต้องถอดแหวนรองข้างผ้าเบรคออกหมด รวมถึงแหวนตั้งศูนย์ด้วย เบรคไม่ค่อยดีเลย)
จานปั่น -> Sram RED -> Ultegra 6800 -> 105 5800 , ทำไมข้าม DA น่ะเหรอ ก็เพราะ Sram RED crankset เบากว่า สติฟกว่า และถูกกว่าน่ะสิ แต่พอเป็น Force VS Ultegra ทีนี้ Ultegra ชนะละ
ยกเว้นถ้าอยากได้ Built in power meter ของ DA9100 ก็อีกเรื่องนึงนะ
เฟือง -> Ultegra เถอะครับ, DA มันมีเคสที่คาร์บอนยึดเฟืองแตกให้เห็นอยู่บ้าง และเฟืองเป็นของสึกไว (โซ่ 2-3 เส้นก็ต้องเปลี่ยนเฟืองตามแล้ว) อย่าพึ่งใช้ของแพงจนกว่าจะอัพขึ้นรุ่นทอปทั้งคันครับ ผลาญเงินเปล่าๆ
สาย เคเบิล -> Polymer coated ของ Ultegra, Dura-ace ครับ มันดีจริงๆนะ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 467
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2014, 14:20
- team: KRS
- Bike: TREK Emonda ALR
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
จานปั่น -> Sram RED -> Ultegra 6800 -> 105 5800 , ทำไมข้าม DA น่ะเหรอ ก็เพราะ Sram RED crankset เบากว่า สติฟกว่า และถูกกว่าน่ะสิ แต่พอเป็น Force VS Ultegra ทีนี้ Ultegra ชนะละ
ยกเว้นถ้าอยากได้ Built in power meter ของ DA9100 ก็อีกเรื่องนึงนะ
ทำไมจาน Ultegra ชนะจาน Force ครับ เพราะ force เบากว่าและเป็น carbon fiber ผสมด้วย
ยกเว้นถ้าอยากได้ Built in power meter ของ DA9100 ก็อีกเรื่องนึงนะ
ทำไมจาน Ultegra ชนะจาน Force ครับ เพราะ force เบากว่าและเป็น carbon fiber ผสมด้วย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ถ้าท่านอ้างอิงจากน้ำหนักจากเว็บ Sram น่ะ เบากว่าทุกกรณี แต่วัดน้ำหนักชั่งจริง เบากว่าเฉพาะถ้าเอา force bb30 เทียบ ultegra ครับ ดูน้ำหนัก crankset เว็บนี้ตรงกว่านะ
https://thebikelane.com.au/2015/06/2015 ... t-weights/
ต่อมาเรื่องความ stiff อันนี้เป็น Fact ที่ทดสอบโดย Fairwheelbike ว่าขา Red นั้น Stiff กว่า Force ชัดเจน และ Stiff กว่า DA แค่นิดหน่อย เมื่อก่อน fairwheel bike เคยเทสไว้ว่าขา Ultegra แข็งกว่าขา Dura-ace ครับ แต่อัพเดททดสอบครั้งล่าสุดไม่เอาเข้ามาเทสแล้ว
http://blog.fairwheelbikes.com/reviews- ... k-testing/
แข็งกว่า น้ำหนักพอกัน เหตุผลเท่านี้พอไหมครับ
https://thebikelane.com.au/2015/06/2015 ... t-weights/
ต่อมาเรื่องความ stiff อันนี้เป็น Fact ที่ทดสอบโดย Fairwheelbike ว่าขา Red นั้น Stiff กว่า Force ชัดเจน และ Stiff กว่า DA แค่นิดหน่อย เมื่อก่อน fairwheel bike เคยเทสไว้ว่าขา Ultegra แข็งกว่าขา Dura-ace ครับ แต่อัพเดททดสอบครั้งล่าสุดไม่เอาเข้ามาเทสแล้ว
http://blog.fairwheelbikes.com/reviews- ... k-testing/
แข็งกว่า น้ำหนักพอกัน เหตุผลเท่านี้พอไหมครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 467
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2014, 14:20
- team: KRS
- Bike: TREK Emonda ALR
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
น่าแปลกใจที่เวบระดับโลก อย่าง road.cc กลับยกย่อง chainset ของ force
There's not much more a chainset can do, really. It's light, stiff and shifts well. Good work, SRAM Force chainset.”
http://road.cc/content/buyers-guide/206 ... sram-force
ส่วนน้ำหนัก ตาม road.cc ว่าไว้
SRAM claims a weight of 697g for a Force 1 chainset with 172.5mm cranks and 53/39-tooth chainrings (BB30 bottom bracket not included) and 715g for a GXP version. Shimano claims 765g for an Ultegra chainset (crank length not stated) with 53/39-tooth chainrings, including the bottom bracket (the BB is about 65-75g).
ส่วนการใช้งานจริงเห็นหลาย ๆคนที่ใช้ ultegra แล้วมาใช้ force ต่างพูดไปในทางเดียวกันว่า แข็ง เบา สติฟกว่า
There's not much more a chainset can do, really. It's light, stiff and shifts well. Good work, SRAM Force chainset.”
http://road.cc/content/buyers-guide/206 ... sram-force
ส่วนน้ำหนัก ตาม road.cc ว่าไว้
SRAM claims a weight of 697g for a Force 1 chainset with 172.5mm cranks and 53/39-tooth chainrings (BB30 bottom bracket not included) and 715g for a GXP version. Shimano claims 765g for an Ultegra chainset (crank length not stated) with 53/39-tooth chainrings, including the bottom bracket (the BB is about 65-75g).
ส่วนการใช้งานจริงเห็นหลาย ๆคนที่ใช้ ultegra แล้วมาใช้ force ต่างพูดไปในทางเดียวกันว่า แข็ง เบา สติฟกว่า
- nongnoey
- ขาประจำ
- โพสต์: 413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2014, 16:09
- Tel: 0812860287
- team: ไม่มี
- Bike: Cannondale Supersix Evo , Guru Flite , fm066sl , Cannondale Caad10 , Giant XTC , Dahon Visc , แม่บ้าน LA
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ตาม road.cc น้ำหนักจาน ultegra 765กรัม รวมกระโหลกด้วย เบากว่า force gxp ใกล้เคียงกับ force bb30 697กรัม ไม่รวมกระโหลก แต่อันนี้ไม่ได้ระบุความยาวขา ultegra
ส่วนตัวเคยใช้จานทั้ง ultegra force ใช้กับเฟรม pf30 ไม่รู้สึกแตกต่างเลย สำหรับเรี่ยวแรงคนธรรมดาทั่วไป แต่ปัจจุบันใส่ red แทน สวยและเบาทั้งน้ำหนักและราคามือสองน่าเล่นมากครับ 53 39 170 bb30 ชั่งจริงหนัก 555กรัม
ส่วนตัวเคยใช้จานทั้ง ultegra force ใช้กับเฟรม pf30 ไม่รู้สึกแตกต่างเลย สำหรับเรี่ยวแรงคนธรรมดาทั่วไป แต่ปัจจุบันใส่ red แทน สวยและเบาทั้งน้ำหนักและราคามือสองน่าเล่นมากครับ 53 39 170 bb30 ชั่งจริงหนัก 555กรัม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ใบ Red หนักครับ ถ้าสึกเมื่อไหร่เปลี่ยนเป็นใบ Praxis Buzz ring แทน จะยังชิฟต์ดี เบาลง และทนขึ้นเพราะสร้างโดยทำ Cold Forged เหมือนใบ Shimano ซึ่งโคตรโคตรทน ต่างจากใบหลอมของ Sram เยอะnongnoey เขียน:ตาม road.cc น้ำหนักจาน ultegra 765กรัม รวมกระโหลกด้วย เบากว่า force gxp ใกล้เคียงกับ force bb30 697กรัม ไม่รวมกระโหลก แต่อันนี้ไม่ได้ระบุความยาวขา ultegra
ส่วนตัวเคยใช้จานทั้ง ultegra force ใช้กับเฟรม pf30 ไม่รู้สึกแตกต่างเลย สำหรับเรี่ยวแรงคนธรรมดาทั่วไป แต่ปัจจุบันใส่ red แทน สวยและเบาทั้งน้ำหนักและราคามือสองน่าเล่นมากครับ 53 39 170 bb30 ชั่งจริงหนัก 555กรัม
แต่ถ้าอยากได้น้ำหนักรวมต่ำกว่า 500 กรัม (เช่น 499 กรัม ฯลฯ) คงต้องพึ่งใบบางๆสึกไวๆ แบบพวก Extralite ครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ผมก่ใช้สองตัวนี้ไม่เห็นความต่าง red bb30/อัเตก้า แกน 24 ทั้งแบบกะโหลก bb30 แท้ 24มิลแปลงจาก 30 และ 24mm แท้ๆ แต่สิ่งที่เห็นชัดคือตอนขึ้นเทรนเนอร์ เชนสเต โยน กับ แข็งโปก นี้มันอยู่ที่เฟรม
- tonelab
- ขาประจำ
- โพสต์: 139
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2012, 14:40
- Bike: Wheeler / Trek / Cannondale / Eddy Merckx / KHS / Giant
Re: 105 ultegra dura ace 11spผสมกันได้ไหม
ช่วยชี้เป้าใบจาน praxis buzz rings bcd130 53/39 หน่อยครับ ขอบคุณครับHxs เขียน:ใบ Red หนักครับ ถ้าสึกเมื่อไหร่เปลี่ยนเป็นใบ Praxis Buzz ring แทน จะยังชิฟต์ดี เบาลง และทนขึ้นเพราะสร้างโดยทำ Cold Forged เหมือนใบ Shimano ซึ่งโคตรโคตรทน ต่างจากใบหลอมของ Sram เยอะnongnoey เขียน:ตาม road.cc น้ำหนักจาน ultegra 765กรัม รวมกระโหลกด้วย เบากว่า force gxp ใกล้เคียงกับ force bb30 697กรัม ไม่รวมกระโหลก แต่อันนี้ไม่ได้ระบุความยาวขา ultegra
ส่วนตัวเคยใช้จานทั้ง ultegra force ใช้กับเฟรม pf30 ไม่รู้สึกแตกต่างเลย สำหรับเรี่ยวแรงคนธรรมดาทั่วไป แต่ปัจจุบันใส่ red แทน สวยและเบาทั้งน้ำหนักและราคามือสองน่าเล่นมากครับ 53 39 170 bb30 ชั่งจริงหนัก 555กรัม
แต่ถ้าอยากได้น้ำหนักรวมต่ำกว่า 500 กรัม (เช่น 499 กรัม ฯลฯ) คงต้องพึ่งใบบางๆสึกไวๆ แบบพวก Extralite ครับ