จานหน้าStandard กับ roadlink

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
cheth
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 478
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ย. 2008, 22:20
team: Kanchanaburi
Bike: Trex 1.7,Giant ATX pro,Peerless Avalon ,Giant idiom, Bianchi sempre

จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย cheth »

ตอนนี้ใช้จานหน้าstandard 53 39 roter อยู่ครับ
แถวบ้านเนิน เขาเยอะมาก
อยากเปลี่ยนจานหน้า แต่เสียดายจานroter
อยากลองใส่roadlink จะใส่จานหน้าstandard ได้ไหมครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง หรือเปลี่ยนจานหน้าจะคุ้มกว่า
ลิงกังปั่นหมอบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 907
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50

Re: จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ »

ขึ้นกับว่า คุณปั่นใช้งาน หรือ ปั่นซ้อม ปั่นแข่ง ครับ

ความเป็นจริงแล้ว ปั่นสไตล์ปั่นทุกวัน ไม่ว่าจะขี่เที่ยว ซ้อม หรือ แข่ง ถ้าแถวบ้านเนินเยอะจัด การเปลี่ยนจานหน้าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ ชีวิตจะมีความสุขกว่าครับ แนะนำให้ใช้จาน 50/34 ครับ

แต่ถ้าปั่นโดยคิดถึงเรื่อง อยากจะแข็งแรงขึ้น อยากจะสร้างกำลังขาให้ดีขึ้น การใช้ 53/39 ก็ต้องอาศัยความอดทนกับมันหน่อยล่ะครับ

ส่วน Roadlink มันช่วยให้ใส่เฟืองหลังให้เบอร์ใหญ่ขึ้นครับ อันนี้ผมไม่เชี่ยว เพราะผมไม่เคยใช้ รอผู้รู้มาชี้แจง Roadlink
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
nongnoey
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 413
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2014, 16:09
Tel: 0812860287
team: ไม่มี
Bike: Cannondale Supersix Evo , Guru Flite , fm066sl , Cannondale Caad10 , Giant XTC , Dahon Visc , แม่บ้าน LA

Re: จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย nongnoey »

ใส่ road link เปลี่ยนเฟืองหลัง ต่อโซ่ แค่นั้นครับ
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย visual3dmax »

ต้องถามว่าจะรับได้กับขึ้นเกียไม่เนี่ยน ก๊อกแก๊กๆ ลงไม่เนี่ยนขึ้นไม่เนี่ยน ผมก่ทนกับ ก๊อกๆแก๊ก ไม่ได้เลยเอาออก ผมใช้ขาฟอสสั้น propel แต่ไม่รู้นะอาจจะมีช่างที่เก่งแล้วปรับได้เนี่ยนๆได้ อันนี้แล้วแต่ช่างอีกที :mrgreen:
rcf
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 177
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2015, 13:08

Re: จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย rcf »

ขายใบโรเตอ 53/39ออก หาซื้อใบ 50/34 หรือ 52/36 ใส่ สิคับ
Desgarrado
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2015, 00:26

Re: จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย Desgarrado »

ตอบตามประสบการณ์ นะครับ
-แนะนำเปลี่ยนแค่เฟืองหลังครับ สบายกว่าจานหน้าเยอะ ถอดเข้าออกง่าย+ประหยัดกว่า
เปลี่ยนใบจานหน้า ถ้าใช้ 50-34 ต้องเปลี่ยนทั้งสไปเดอร์เลย ยุ่งยาก+เปลือง
-ควรมีเฟืองหลัง 2 ชุด (ธรรมดา กับ เฟืองใหญ่ต่อ roadlink สำหรับทางราบ กับภูเขา
-ถ้าใช้ชุดเฟืองใหญ่ บวกลบ เรื่องเปลี่ยนโซ่ให้ยาวขึ้นนะครับ (ผมขึ้นได้ปกติ ไม่ต้องเปลี่ยน)
-ตีนผีขาสั้น + roadlink ขึ้นได้ถึงใบ 40 เลยครับ สบายๆ
-เวลาต่อ roadlink เปลี่ยนเกียร์จะช้าลงนิดหน่อย ไม่แย่อะไรมากครับ
-ถ้าจานหน้า 39 จานหลัง 40 แล้วยังกดไม่ลง แนะนำเปลี่ยนจานหน้าทีหลัง


ปล. ควรหัดตั้งตีนผีเองครับ(ตาม youtube ) เวลาเปลี่ยนเฟืองจะได้สบาย
Good Pain
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 237
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2016, 21:44
Bike: TCR ONCE

Re: จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย Good Pain »

ถ้าโจทย์คือ "แถวบ้านเนิน เขาเยอะมาก" เข้าใจว่าเฟืองท้ายน่าจะเป็น 11-28อยู่แล้ว แนะนำจานหน้าคอมแพค+เฟืองเดิมเลยครับ แค่นี้ก็ปั่นสนุกครบทุกรูปแบบแล้ว ยกเว้นจะลงเขาความเร็วเกิน 60 ซึ่งน่าจะโอกาสน้อยมาก อีกอย่างความเร็วระดับนี้ปล่อยไหลดีกว่า
chalit_lee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 461
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 09:09
Bike: หมอบBainchi
ติดต่อ:

Re: จานหน้าStandard กับ roadlink

โพสต์ โดย chalit_lee »

rcf เขียน:ขายใบโรเตอ 53/39ออก หาซื้อใบ 50/34 หรือ 52/36 ใส่ สิคับ
ต้องเปลี่ยนขาด้วยนะครับ เพราะจาน53/39 ค่าbcd 130 ใส่กับจานคอมแพค50/34 52/36ที่ค่าbcd110ไม่ได้นะครับ
จักรยานคือมายา แรงขาสิของจริง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”