สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 14
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 พ.ย. 2016, 05:22
- ติดต่อ:
สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
กำลังหาข้อมูล เพื่อเลือกจักรยาน อยู่(เน้นแอร์โร่ ปั่น sky lane อย่างเดียวครับ) สนใจpropel ทำไมมีแต่กระทู้ขาย หากระทู้ที่พูดถึงตัวนี้ไม่เจอเลยครับ. ตัวนี้มันไม่ดีหรือยังไงครับขายเยาะมาก
ใครเคยใช้มันมีข้อดีข้อด้อยอะไรบ้างครับ. แล้วท่านที่ขายตัวนี้แล้วนิยมไปตัวใหนต่อครับ
ใครเคยใช้มันมีข้อดีข้อด้อยอะไรบ้างครับ. แล้วท่านที่ขายตัวนี้แล้วนิยมไปตัวใหนต่อครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 3
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ย. 2013, 12:10
- Bike: Bianchi
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
อ้าวอิงรีวิวเก่าที่คุณ Giro ทำไว้อย่างละเอียดครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1039909
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1039909
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ตอบนะครับ
1 รถขายโคตรเยอะเลยลงขายเยอะครับ เป็น ธรรมดา เช่น วีออส ซื้อเยอะขายเยอะ
2 ผมมาจากรถสายเขา hongfu 066sl toray 1000 เทียบกัน
ขึ้นเขาสู้ hongfu 066sl (เขาสูงชัน เช่น เขาใหญ่ เขาเขียว) ไม่ได้อันนั้นดีดกว่า แต่ดีกว่าไม่มากเช่น 100 propel 80
แต่ทางราบ โรลลิ่ง(เขาแต่ไม่ชั่นมาก 0-8%) propel กินขาด 100 hongfu 70 เติมแรงก่ได้ไปได้อีกได้อีก
ผมระเบิดอะไหล่ออกเปลียนแค่เฟรม ลมข้างมีผลมากกับเฟรม crosswind ล้อขอบ 50mm รถสายนิดๆ ปั่นทางราบสุดยอด
3 แต่ถ้าเทียบตอนปั่นเทรนเนอร์ hongfu ตรงกระโหลก chainstay hongfu แข็งกว่าแทบจะไม่โยน แต่อัด 600 watt
แต่ propel 400watt ดูให้ตัวหน่อย
4 เรื่องการทรงตัว ผมว่า prople กินขาด ด้วยที่มันซางใหญ่กว่า od2 เข้าโค้งนิ่งมากแม้ลงเขาแล้วเบรคความเร็วสูง
ไม่มีอาการส่ายหรือสั่น ผมใช้ยาง 25 เต็มลม maxx psi ถ้าจำไม่ผิด รถปี 2013 2014 ได้ ซาง od2 รุ่นใหม่ไม่ได้แล้ว
ยกเว้นตัว sl หลักๆเลย size สเต็มใช้ร่วมกันคนอื่นไม่ได้
5 เรื่องเบรค เบรคนี่ปัญหาจริง ตั้งยากมาก แต่ไปให้ร้านตั้งให้จบกว่า แล้วเรามาจูลละเอียดอีกที
6 propel เป็นเฟรมแอโร่ที่เบามากนะครับ ผม advance ชั่ง 1.5kg
พอจับอาการได้เพราะเป็นคนที่ 3 แล้ว อลู>คาบ้อน>คาบ้อน
ถามว่าคันอีกมัย บอกได้เลยว่าไม่ นอกจากจะไป all new sl 2018
อย่าไปเชื่อว่าแอโร่ขึ้นเขาไม่ดี ซ้อมถึงขึ้นได้หมด ผมยังเอาตัวแอโร่ทุปสถิติ strava อันเดิมเฟรมขึ้นเขาแท้ๆ
1 รถขายโคตรเยอะเลยลงขายเยอะครับ เป็น ธรรมดา เช่น วีออส ซื้อเยอะขายเยอะ
2 ผมมาจากรถสายเขา hongfu 066sl toray 1000 เทียบกัน
ขึ้นเขาสู้ hongfu 066sl (เขาสูงชัน เช่น เขาใหญ่ เขาเขียว) ไม่ได้อันนั้นดีดกว่า แต่ดีกว่าไม่มากเช่น 100 propel 80
แต่ทางราบ โรลลิ่ง(เขาแต่ไม่ชั่นมาก 0-8%) propel กินขาด 100 hongfu 70 เติมแรงก่ได้ไปได้อีกได้อีก
ผมระเบิดอะไหล่ออกเปลียนแค่เฟรม ลมข้างมีผลมากกับเฟรม crosswind ล้อขอบ 50mm รถสายนิดๆ ปั่นทางราบสุดยอด
3 แต่ถ้าเทียบตอนปั่นเทรนเนอร์ hongfu ตรงกระโหลก chainstay hongfu แข็งกว่าแทบจะไม่โยน แต่อัด 600 watt
แต่ propel 400watt ดูให้ตัวหน่อย
4 เรื่องการทรงตัว ผมว่า prople กินขาด ด้วยที่มันซางใหญ่กว่า od2 เข้าโค้งนิ่งมากแม้ลงเขาแล้วเบรคความเร็วสูง
ไม่มีอาการส่ายหรือสั่น ผมใช้ยาง 25 เต็มลม maxx psi ถ้าจำไม่ผิด รถปี 2013 2014 ได้ ซาง od2 รุ่นใหม่ไม่ได้แล้ว
ยกเว้นตัว sl หลักๆเลย size สเต็มใช้ร่วมกันคนอื่นไม่ได้
5 เรื่องเบรค เบรคนี่ปัญหาจริง ตั้งยากมาก แต่ไปให้ร้านตั้งให้จบกว่า แล้วเรามาจูลละเอียดอีกที
6 propel เป็นเฟรมแอโร่ที่เบามากนะครับ ผม advance ชั่ง 1.5kg
พอจับอาการได้เพราะเป็นคนที่ 3 แล้ว อลู>คาบ้อน>คาบ้อน
ถามว่าคันอีกมัย บอกได้เลยว่าไม่ นอกจากจะไป all new sl 2018
อย่าไปเชื่อว่าแอโร่ขึ้นเขาไม่ดี ซ้อมถึงขึ้นได้หมด ผมยังเอาตัวแอโร่ทุปสถิติ strava อันเดิมเฟรมขึ้นเขาแท้ๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 14
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 พ.ย. 2016, 05:22
- ติดต่อ:
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
ถามเพิ่ม เพื่อนบอกว่า skylane ควรใช้เฟรม อลู จะเหมาะกว่า คาร์บอน เพราะสู้ลมได้ดีกว่า. อันนี้จริงใหมครับ
ถามเพิ่ม เพื่อนบอกว่า skylane ควรใช้เฟรม อลู จะเหมาะกว่า คาร์บอน เพราะสู้ลมได้ดีกว่า. อันนี้จริงใหมครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
อลูสู้ลมนี่ผมเพิ่งเคยได้ยิน สู้ลมหรือไม่คือรูปแบบของท่อ ที่ใช้ทำเฟรม ท่อแบนสู้ลม ท่อกลมสร้าง drag อลู กับ carbon มันคือวัสดุ มันไม่เกี่ยวกับสู้ลม อลูรีดแบนเป็นแอโร่ก่ได้แต่มันจะหนักกว่า carbon นะครับ
- dumrongjaitam
- ขาประจำ
- โพสต์: 212
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 12:28
- Tel: 0979467109
- team: สันป่าตอง
- Bike: giant ,dahon
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
สนใจเหมือนกันครับ หาข้อมูล
- SHARKY_MZ3
- ขาประจำ
- โพสต์: 164
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ค. 2013, 15:33
- Bike: Pinarello F8 Dura ace di2+Rotor in Giant Propel Advanced ISP Rotor in+sram etap Bora Ultra 80th Bora Ultra 35+rolf vigor alfa+Mavic R-Sys +Rolf Ares4 , Bianchi Methanol 27.5 XTR 11 Sp CrossMax SLR
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
หากเปรียบเทียบเฉพาะที่ SKYLANE โดยความรู้สึกส่วนตัว 2 คันนี้ สำหรับผมความรู้สึกไม่ได้แตกต่างกันมาก
แบบราคาของมันที่เฟรม แตกต่าง 3 เท่าเลย มันเป็นรถที่คุณภาพเกินราคาค่าตัวมันมาก
แต่เบรคมันมีปัญหาจริง แต่หลังจากที่ผมเปลี่ยนเบรคไปใช้ fouriers ปัญหาที่เบรคไหลไปติดล้อก็หมดไป
ความประทับใจ PROPEL ที่เห็นชัดๆเลยสำหรับผมคือ มันยืนที่ความเร็วที่ 40+ ดีมากๆ สวนลมดี
กระชากเพื่อยิงหนี ทำความเร็วขึ้นไประดับ Top Speed ได้อย่างเร้าใจ ติดเท้า
ลองชมคลิป ดูประกอบการตัดสินใจ คันหน้าผม ก็ Propel
https://youtu.be/5wicDXN_1-M
ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ของที่ใช้ไม่เคยหยิบยืมใครมาเป็นของที่ซื้อมาใช้เอง
โปรดพิจารณาในการรับฟัง
แบบราคาของมันที่เฟรม แตกต่าง 3 เท่าเลย มันเป็นรถที่คุณภาพเกินราคาค่าตัวมันมาก
แต่เบรคมันมีปัญหาจริง แต่หลังจากที่ผมเปลี่ยนเบรคไปใช้ fouriers ปัญหาที่เบรคไหลไปติดล้อก็หมดไป
ความประทับใจ PROPEL ที่เห็นชัดๆเลยสำหรับผมคือ มันยืนที่ความเร็วที่ 40+ ดีมากๆ สวนลมดี
กระชากเพื่อยิงหนี ทำความเร็วขึ้นไประดับ Top Speed ได้อย่างเร้าใจ ติดเท้า
ลองชมคลิป ดูประกอบการตัดสินใจ คันหน้าผม ก็ Propel
https://youtu.be/5wicDXN_1-M
ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ของที่ใช้ไม่เคยหยิบยืมใครมาเป็นของที่ซื้อมาใช้เอง
โปรดพิจารณาในการรับฟัง
- ไฟล์แนบ
-
- image1.JPG (96.59 KiB) เข้าดูแล้ว 7842 ครั้ง
-
- FullSizeRender.jpg (114.49 KiB) เข้าดูแล้ว 7842 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย SHARKY_MZ3 เมื่อ 24 ม.ค. 2017, 22:28, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ลักษณะของท่อ ท่อแบน ท่อกลม/ณฐภัทร เพียรเลิศวรกุล เขียน:ขอบคุณครับ
ถามเพิ่ม เพื่อนบอกว่า skylane ควรใช้เฟรม อลู จะเหมาะกว่า คาร์บอน เพราะสู้ลมได้ดีกว่า. อันนี้จริงใหมครับ
ทรง aero เนื่องจาก ทำให้แบนใหญ่เลยต้องใช้เนื้อคาบ้อนเยอะ รถ แอโร่ส่วนมากน้ำหนัก
จะเยอะกว่ารถใช้ท่อกลม รถที่ท่อกลมจะใช้เนือคาบอนน้อยกว่าเพราะไม่ต้องไปทำให้มันแบนและกว้าง น้ำหนักเลยเบากว่าหลาย ร้อยกรัม ตามภาพ ถ้าเป็นอลูแอโร่ ลองคิดดูว่าจะใช้ เนื้ออลูมากขนาดใหน และน้ำหนักมันจะเยอะแค่ใหน
ท่อแบนจะแหวกอากาศได้ดีกว่าท่อกลม เพราะ ลมไม่ได้ม้วนตามท่อ
- NAA
- ขาประจำ
- โพสต์: 528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ย. 2008, 05:37
- team: ไร้สังกัด
- Bike: TREK EMONDA S
- ตำแหน่ง: ลพบุรี
- ติดต่อ:
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
สุดยอด....
- commander29
- ขาประจำ
- โพสต์: 307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 21:08
- Tel: 084-8594136
- team: Al-Sadeeq Pro Cycling
- Bike: Trek 4300 Black-Orange || Nich LII 2013 Black-Orange || Venge OEM Black-Orange || E5 Orange
- ตำแหน่ง: Pattani
- ติดต่อ:
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
มาเก็บความรู้ด้วยคนครับ.. กำลังสนใจตัวนี้อยู่พอดี.. อยากถามพี่ๆ นิดนึงครับ
สูง 184 cm inseem ประมาณ 84-85 cm ควรใช้ size ไหนดีครับ
m หรือ m/l ดีครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
สูง 184 cm inseem ประมาณ 84-85 cm ควรใช้ size ไหนดีครับ
m หรือ m/l ดีครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
You will never walk alone... ^____^
::____::Al-Sadeeq Cycling Club::____::
สนใจสั่งของจาก ebay เชิญเข้ามาคุยกันก่อนนะครับ => Ranchu Preorder
::____::Al-Sadeeq Cycling Club::____::
สนใจสั่งของจาก ebay เชิญเข้ามาคุยกันก่อนนะครับ => Ranchu Preorder
- keanetona
- ขาประจำ
- โพสต์: 831
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
- Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ในฐานะที่เคยใช้ ยืนยันข้อ5ครับvisual3dmax เขียน:ตอบนะครับ
1 รถขายโคตรเยอะเลยลงขายเยอะครับ เป็น ธรรมดา เช่น วีออส ซื้อเยอะขายเยอะ
2 ผมมาจากรถสายเขา hongfu 066sl toray 1000 เทียบกัน
ขึ้นเขาสู้ hongfu 066sl (เขาสูงชัน เช่น เขาใหญ่ เขาเขียว) ไม่ได้อันนั้นดีดกว่า แต่ดีกว่าไม่มากเช่น 100 propel 80
แต่ทางราบ โรลลิ่ง(เขาแต่ไม่ชั่นมาก 0-8%) propel กินขาด 100 hongfu 70 เติมแรงก่ได้ไปได้อีกได้อีก
ผมระเบิดอะไหล่ออกเปลียนแค่เฟรม ลมข้างมีผลมากกับเฟรม crosswind ล้อขอบ 50mm รถสายนิดๆ ปั่นทางราบสุดยอด
3 แต่ถ้าเทียบตอนปั่นเทรนเนอร์ hongfu ตรงกระโหลก chainstay hongfu แข็งกว่าแทบจะไม่โยน แต่อัด 600 watt
แต่ propel 400watt ดูให้ตัวหน่อย
4 เรื่องการทรงตัว ผมว่า prople กินขาด ด้วยที่มันซางใหญ่กว่า od2 เข้าโค้งนิ่งมากแม้ลงเขาแล้วเบรคความเร็วสูง
ไม่มีอาการส่ายหรือสั่น ผมใช้ยาง 25 เต็มลม maxx psi ถ้าจำไม่ผิด รถปี 2013 2014 ได้ ซาง od2 รุ่นใหม่ไม่ได้แล้ว
ยกเว้นตัว sl หลักๆเลย size สเต็มใช้ร่วมกันคนอื่นไม่ได้
5 เรื่องเบรค เบรคนี่ปัญหาจริง ตั้งยากมาก แต่ไปให้ร้านตั้งให้จบกว่า แล้วเรามาจูลละเอียดอีกที
6 propel เป็นเฟรมแอโร่ที่เบามากนะครับ ผม advance ชั่ง 1.5kg
พอจับอาการได้เพราะเป็นคนที่ 3 แล้ว อลู>คาบ้อน>คาบ้อน
ถามว่าคันอีกมัย บอกได้เลยว่าไม่ นอกจากจะไป all new sl 2018
อย่าไปเชื่อว่าแอโร่ขึ้นเขาไม่ดี ซ้อมถึงขึ้นได้หมด ผมยังเอาตัวแอโร่ทุปสถิติ strava อันเดิมเฟรมขึ้นเขาแท้ๆ
อนึ่ง ซางของ giant propel เป็นขนาด 1 1/4นิ้ว นะครับ อาจหาสเต็มยากนิดนึง
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
- Oakey
- สมาชิก
- โพสต์: 34
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ส.ค. 2015, 08:23
- Tel: 0849146611
- Bike: Neilpryde
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ของผมปี15เบรคไม่มีปัญหาแล้ว ถ้าชอบรูปทรงก็จัดเลยครับ คุ้มค่าตัวแน่นอน ผมสูง179 ไซส์m ชั่งตามรูปได้7.3 ไม่หนักไม่เบา
กำลังดี-
- สมาชิก
- โพสต์: 14
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 พ.ย. 2016, 05:22
- ติดต่อ:
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ผมว่าจะตั้ง งบไว้ประมาณ 60k เล็งตัวเอาเทก้า มี SLR กับ advanced เลือกตัวใหนดี ครับ มีแนวทางในการเลือกยังไงดีครับ อลูกับคาร์บอน ขี่แล้วมันต่างกันตรงใหนบ้างครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามคนใช้ Giant porpel หน่อยครับ
ไม่แนะนำ slr เพราะเฟรมนี้แหละเห็นคาใจสุดท้ายไปตัว คาบ้อน กันหมด จัด คาบ้อนไปเลย จบ ไม่คาใจ ส่วนล้อยังไงก่โดนขอบสูงแน่นอนณฐภัทร เพียรเลิศวรกุล เขียน:ผมว่าจะตั้ง งบไว้ประมาณ 60k เล็งตัวเอาเทก้า มี SLR กับ advanced เลือกตัวใหนดี ครับ มีแนวทางในการเลือกยังไงดีครับ อลูกับคาร์บอน ขี่แล้วมันต่างกันตรงใหนบ้างครับ
- dumrongjaitam
- ขาประจำ
- โพสต์: 212
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 12:28
- Tel: 0979467109
- team: สันป่าตอง
- Bike: giant ,dahon