S-works sl3 กับ tcr advanced sl

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
x ray
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3034
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2009, 12:52
team: 401 cycling
Bike: SL3 neon red

S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย x ray »

ผมเพิ่งเปลี่ยนเฟรม จาก sl3 มาเป็น giant tcr advanced sl size xs เหมือนกัน stem 110 เท่ากัน อะไหล่อื่นๆ เบาะแฮนด์ ยกมาทั้งยวง sl3 รอวแหวน1 cm giant ไม่รองเลย

ตอนปั่น sl3 รถลงตัวขี่สนุกมาก แต่พอมาขี่giant รู้สึกว่าไม่ลงตัวเอาเสียเลย ปวดต้นคอ สะบักหลัง แขน ตลอด เหมือนน้ำหนักตัวไปลงแขนตลอดเลยปรับไปปรับมาหลายรอบหาสาเหตุไม่เจอ อาการเหล่านี้ตอนปั่นsl3 ไม่มีเลยครับ
เลยอยากให้ช่วยหาสาเหตุทีครับเพราะอะไร

ปั่น sl3 มาราวๆ4ปีครับ
OSK 97
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 13804
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2011, 12:05
team: ทุ่งสง
Bike: focus max. neilpride bora

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย OSK 97 »

รองแหวนสักวง แต่ปกติใจมดคอสูงอยู่แล้ว ปรับเบาะหน้าหลัง สูงต่ำสักนิด ถ้าไม่สำเร็จขายไปซื้อ เอฟสิบ
รูปประจำตัวสมาชิก
mazz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 817
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ธ.ค. 2011, 10:20
Tel: 0815325547
team: เสืออิสระ
Bike: trek ,merida

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย mazz »

เฟรมความสูงของคอไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ ลองเช็คดู
รูปประจำตัวสมาชิก
x ray
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3034
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2009, 12:52
team: 401 cycling
Bike: SL3 neon red

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย x ray »

TCR Advanced SL.jpg
TCR Advanced SL.jpg (300.29 KiB) เข้าดูแล้ว 1633 ครั้ง
images (2).jpg
images (2).jpg (27.29 KiB) เข้าดูแล้ว 1633 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
x ray
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3034
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2009, 12:52
team: 401 cycling
Bike: SL3 neon red

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย x ray »

Geometry มันไม่เท่ากัน แก้ยังงัยดีครับ
Good Pain
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 237
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2016, 21:44
Bike: TCR ONCE

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย Good Pain »

วัดระยะ reach & stack ความสูงเบาะและระยะ set back จากรถคันเก่า แล้วปรับระยะรถคันใหม่ให้เท่าคันเก่าเป๊ะ ก็จะได้ตำแหน่งและท่านั่งที่เท่าเดิมซึ่งก็ควรจะปั่นได้ใกล้เคียงคันเดิม จะต่างก็ที่อารมย์ของรถแต่ละคัน

ถ้าย้ายอะไหล่เดิมๆมาหมด ระยะ overall reach & stack จะเท่าเดิมยากมาก
รูปประจำตัวสมาชิก
x ray
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3034
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2009, 12:52
team: 401 cycling
Bike: SL3 neon red

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย x ray »

ผมลืมวัดไปเลยครับข้อนี้
รูปประจำตัวสมาชิก
movieplus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 425
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ส.ค. 2008, 20:30
team: Super(Lo)Speeds Team
Bike: GiantTcrSl+DI2+Rotor3D+P2M+Tune+TokenKonexPro+ZippSL
ตำแหน่ง: ส.ฎ. 84000

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย movieplus »

ถ้าปรับง่ายๆเอาเบาะขึ้นก่อนครับ
Sl2+Nazare1,2+TCRsl=CampySR+Di2+Red=GipH60+DAC50tu,C35tu,C35,Ulterga,RS11+BoraOne35,One50,Khamsin,Zonda,Eurus,Mille+ZeroNite+ReynoldsAssault,Strike+Zipp404,303+VisionMetron40,55+GiantPR2+EquinoxRt55+TokenT50,KonaxPro+DTrr22+EastonEC90+CorimaDisc+GZt50=P2M=Speedneedle=ZippSL+Santini,SportFul,Castelli
รูปประจำตัวสมาชิก
x ray
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3034
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2009, 12:52
team: 401 cycling
Bike: SL3 neon red

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย x ray »

OSK 97 เขียน:รองแหวนสักวง แต่ปกติใจมดคอสูงอยู่แล้ว ปรับเบาะหน้าหลัง สูงต่ำสักนิด ถ้าไม่สำเร็จขายไปซื้อ เอฟสิบ
รอ f9 คับตกลงข้ามพ้นอดหลาว :cry:
Paxxa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 654
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
Bike: cBoardman elite air 9.2s
ติดต่อ:

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย Paxxa »

ถ้าดูจากตาราง geometry กับอาการปวดที่ว่ามานี่น่าจะลองเพิ่มความยาวสเตมสัก 10 มม.นะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Obc
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 84
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 20:36
Tel: 08-5067-2228

Re: S-works sl3 กับ tcr advanced sl

โพสต์ โดย Obc »

ที่เจอกับตัวเองน่ะครับ
ผมสูง172ซม
ใช้sl2 sizeS เปลี่ยนgiantต้องลดเป็นXS giant เคยจับวัด c-c หรือ horizontal range
ห่างกันเกือบ3ซม ในไซต์เดียวกัน
ผมแก้โดยการ ลดลง1 ไซต์แล้วเพิ่มstem+10มม พอลองstemยาวแล้วรู้สึกปั่นแล้วชอบ
แต่ถ้าของพี่ ซื้อไซต์ตรงกันมาแสดงว่ารถยาวกว่าเดิมก็ปรับ
ลดstem-10มม ถ้าลดแล้วยังปวดก็ลดความกว้างแฮนด์ ทำอย่างไหนก่อนก็ได้
แต่ถ้าทำทั้งสองแล้วไม่หายคงต้องเปลี่ยนเฟรมล่ะครับ
เพราะถ้าทำทั้งสองอย่างแล้วนี่ไม่หายไปฟิตติ้งดู ยังไงก็ไม่พ้นstem90มม แน่นอน
โดยส่วนตัวผมว่าถ้าใช้stemต่ำกว่า100มม มันจะทำให้คุมรถยาก
นชท.๔๐
ดีใจที่ได้ทำดี
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”