หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

DictatorAIA
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 147
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2013, 17:45
Bike: Trek

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย DictatorAIA »

ไม่ลองดูtrekเหรอค่ะ คุณภาพดี มีรุ่นมีแบบให้เลือกเยอะไซร์ก็มีเลือกเยอะ ราคาก็มีส่วนลดถ้าปีเก่าจะลดมากหน่อย อยากจบก็ประกอบเอาค่ะ
รูปประจำตัวสมาชิก
junhom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 459
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2014, 20:37
Tel: 0896119759
team: แอวมองไซคลิ่งทีม
Bike: Giant TCR Advance

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย junhom »

ถ้าใน5ตัวเลือกนี้เอาให้ดูดีที่สุดในเรื่องสเปกและราคาก็คงข้อ4,5 แต่ก็ต้องดูไซส์ที่เหมาะกับเราด้วยครับ อย่างsavaรู้สึกว่าจะมีไซส์48 50 52 ถ้าคนสูงไม่เกิน165ก็คงไม่เหมาะ :D แต่ผมเลือก 3.Java Feroce (105 mix) 34,900 ยังมีงบเหลือพอจะจัดล้อคาร์บ้อนสวยๆได้อีก ล้อเก่าก็ยังพอขายต่อได้ราคา :lol: :mrgreen:
"ขอแค่ได้ปั่น"
L-Mong cycling
JAME_Vichit5959
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 82
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ย. 2015, 09:49
Tel: 092
team: บุรีรัมย์
Bike: Trek,wilier,eddy merickx

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย JAME_Vichit5959 »

Wimpy เขียน:ผมเน้นแค่ออกกำลังกาย-ออกทริป-ปั่นร่วมกลุ่มกับเพื่อนๆ-แข่งก็พอได้แต่ไม่ถึงขั้นยืนโพเดี้ยม เวลาผมซื้อรถ ผมเน้นสีที่ชอบ และดูว่าคันไหนถ้าเราเอามาครอบครองแล้วเราอยากเอาไปปั่นมีความสุขและภูมิใจที่ได้ครอบครอง อ่านรีวิวประกอบด้วยเพื่อความมั่นใจ ส่วนจะถูกจะแพงหรือแบรนด์ไหนแล้วแต่เราครับ ถ้าเราได้รถที่ใช่ มันจะอยู่กับเราได้นานเราไม่เบื่อมันง่ายๆ และเราจะดูแลรักษามันอย่างดีครับ ...
เห็นด้วยครับ
รถก็แพง แรงก็มี ที่เมีย
รูปประจำตัวสมาชิก
silvers9784
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 364
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2008, 17:21
Tel: 0891911915
Bike: Gary Wahoo 09 เดิมๆ

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย silvers9784 »

Paitoon1956 เขียน:ระวังกันบ้างนะครับ เห็นหลายๆท่าน บรรยายสรรพคุณ แล้วผมสงสัย

ตัวผมเองไม่ได้สนใจเรื่องฟีลลิ่งใดๆเลย

ผมสนใจแต่ว่า ถนนที่ปั่นประจำ ผมจะแบ่งเป็นช่วงๆ แล้วจับเวลา แต่ละช่วง ตามลักผษณะพิเศษของถนน

ปรกติ ผมซ้อมรอบละ 60 ก.ม ใวนสองรอบก็ 120 ก.ม

ผมแบ่งถนน ออกเป็นช่วงละ 20 ก.ม แล้วจับเวลา ใน 60 ก.ม นี้
ผมจะปั่นด้วยความเร็วสูงสุดแค่ 20 ก.ม สลับไปในแต่ละวัน แล้วเก็บสถิติเอาใว้

แล้วลองเอา เวลาที่ดีที่สุด ของแต่ละช่วงมารวมกันดู

แล้วผมก็พบว่า ปัญหาของการทำความเร็วไม่ได้คือ แรงกดไม่พอที่จะพารถไปให้เร็วจนถึงความเร็วที่ใช้แรงเติมน้อยๆ
เพราะถ้ารถวิ่งช้ายิ่งต้องใช้แรงเติมมาก

นักปั่นจึงต้องมีการใช้เทคนิคการเพิ่มความแข็งแรงของตน เพื่อเพิ่มแรงกต

ในขณะเดียวกัน ก็ต้อง หาเทคนิคการซ้อมเพื่อเพิ่มรอบขาไปพร้อมๆกัน

และต้องหาจุดสมดุลย์ว่า

ตัวเราสามารถเพิ่มแรงกดสูงสุดได้เท่าไร?
ตัวเราสามารถเพิ่มรอบขาได้สูงสุดที่เท่าไร?

และตัวเราสามารถปั่นเดี่ยวได้ที่ความเร็วเฉลี่ยเป้าหมายได้ไกลกี่กิโล?

ส่วนเรื่ององค์ความรู้ ชั้นเชิงที่แพรวพราว ของการแข่งขันนั้น

ต้องไปคอยดูว่า ใครปั้นช้างเผือกมายืนโพเดี้ยมระดับชาติได้

คนนั้นล่ะของแท้

รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเร่งความเร็วขึ้นไปหาระดับ 40+ ก็เท่านั้น

รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเติม ให้ เอวี อยู่ระดับ 35+ ก็เท่านั้น

สำหรับผม รถดีไม่ดี ดูที่ ท๊อปสปีด ดูที่ เอวี
โดยไม่ต้องไปสนใจฟีลลิ่งหรือรสนิยมใดๆเลย

สะสมแรงกดไป สะสมรอบขาไป สวรรค์เป็นของเรา ตอนที่ปั่นจบแล้ว ทำใมแรงยังเหลือวะ

ช่างตอบได้ตรงคำถามมาก
Mongoose Tyax 09 - Mosso Mustang - Interpro - Gary Wahoo 09
ลมรำเพย
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3751
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
ติดต่อ:

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย ลมรำเพย »

silvers9784 เขียน:
Paitoon1956 เขียน:ระวังกันบ้างนะครับ เห็นหลายๆท่าน บรรยายสรรพคุณ แล้วผมสงสัย

ตัวผมเองไม่ได้สนใจเรื่องฟีลลิ่งใดๆเลย

ผมสนใจแต่ว่า ถนนที่ปั่นประจำ ผมจะแบ่งเป็นช่วงๆ แล้วจับเวลา แต่ละช่วง ตามลักผษณะพิเศษของถนน

ปรกติ ผมซ้อมรอบละ 60 ก.ม ใวนสองรอบก็ 120 ก.ม

ผมแบ่งถนน ออกเป็นช่วงละ 20 ก.ม แล้วจับเวลา ใน 60 ก.ม นี้
ผมจะปั่นด้วยความเร็วสูงสุดแค่ 20 ก.ม สลับไปในแต่ละวัน แล้วเก็บสถิติเอาใว้

แล้วลองเอา เวลาที่ดีที่สุด ของแต่ละช่วงมารวมกันดู

แล้วผมก็พบว่า ปัญหาของการทำความเร็วไม่ได้คือ แรงกดไม่พอที่จะพารถไปให้เร็วจนถึงความเร็วที่ใช้แรงเติมน้อยๆ
เพราะถ้ารถวิ่งช้ายิ่งต้องใช้แรงเติมมาก

นักปั่นจึงต้องมีการใช้เทคนิคการเพิ่มความแข็งแรงของตน เพื่อเพิ่มแรงกต

ในขณะเดียวกัน ก็ต้อง หาเทคนิคการซ้อมเพื่อเพิ่มรอบขาไปพร้อมๆกัน

และต้องหาจุดสมดุลย์ว่า

ตัวเราสามารถเพิ่มแรงกดสูงสุดได้เท่าไร?
ตัวเราสามารถเพิ่มรอบขาได้สูงสุดที่เท่าไร?

และตัวเราสามารถปั่นเดี่ยวได้ที่ความเร็วเฉลี่ยเป้าหมายได้ไกลกี่กิโล?

ส่วนเรื่ององค์ความรู้ ชั้นเชิงที่แพรวพราว ของการแข่งขันนั้น

ต้องไปคอยดูว่า ใครปั้นช้างเผือกมายืนโพเดี้ยมระดับชาติได้

คนนั้นล่ะของแท้

รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเร่งความเร็วขึ้นไปหาระดับ 40+ ก็เท่านั้น

รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเติม ให้ เอวี อยู่ระดับ 35+ ก็เท่านั้น

สำหรับผม รถดีไม่ดี ดูที่ ท๊อปสปีด ดูที่ เอวี
โดยไม่ต้องไปสนใจฟีลลิ่งหรือรสนิยมใดๆเลย

สะสมแรงกดไป สะสมรอบขาไป สวรรค์เป็นของเรา ตอนที่ปั่นจบแล้ว ทำใมแรงยังเหลือวะ

ช่างตอบได้ตรงคำถามมาก
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol:
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
REZZ
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2010, 19:43
Tel: 0811676320
Bike: ฺBMC SLR01
ติดต่อ:

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย REZZ »

ลมรำเพย เขียน:
silvers9784 เขียน:
Paitoon1956 เขียน:ระวังกันบ้างนะครับ เห็นหลายๆท่าน บรรยายสรรพคุณ แล้วผมสงสัย

ตัวผมเองไม่ได้สนใจเรื่องฟีลลิ่งใดๆเลย

ผมสนใจแต่ว่า ถนนที่ปั่นประจำ ผมจะแบ่งเป็นช่วงๆ แล้วจับเวลา แต่ละช่วง ตามลักผษณะพิเศษของถนน

ปรกติ ผมซ้อมรอบละ 60 ก.ม ใวนสองรอบก็ 120 ก.ม

ผมแบ่งถนน ออกเป็นช่วงละ 20 ก.ม แล้วจับเวลา ใน 60 ก.ม นี้
ผมจะปั่นด้วยความเร็วสูงสุดแค่ 20 ก.ม สลับไปในแต่ละวัน แล้วเก็บสถิติเอาใว้

แล้วลองเอา เวลาที่ดีที่สุด ของแต่ละช่วงมารวมกันดู

แล้วผมก็พบว่า ปัญหาของการทำความเร็วไม่ได้คือ แรงกดไม่พอที่จะพารถไปให้เร็วจนถึงความเร็วที่ใช้แรงเติมน้อยๆ
เพราะถ้ารถวิ่งช้ายิ่งต้องใช้แรงเติมมาก

นักปั่นจึงต้องมีการใช้เทคนิคการเพิ่มความแข็งแรงของตน เพื่อเพิ่มแรงกต

ในขณะเดียวกัน ก็ต้อง หาเทคนิคการซ้อมเพื่อเพิ่มรอบขาไปพร้อมๆกัน

และต้องหาจุดสมดุลย์ว่า

ตัวเราสามารถเพิ่มแรงกดสูงสุดได้เท่าไร?
ตัวเราสามารถเพิ่มรอบขาได้สูงสุดที่เท่าไร?

และตัวเราสามารถปั่นเดี่ยวได้ที่ความเร็วเฉลี่ยเป้าหมายได้ไกลกี่กิโล?

ส่วนเรื่ององค์ความรู้ ชั้นเชิงที่แพรวพราว ของการแข่งขันนั้น

ต้องไปคอยดูว่า ใครปั้นช้างเผือกมายืนโพเดี้ยมระดับชาติได้

คนนั้นล่ะของแท้

รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเร่งความเร็วขึ้นไปหาระดับ 40+ ก็เท่านั้น

รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเติม ให้ เอวี อยู่ระดับ 35+ ก็เท่านั้น

สำหรับผม รถดีไม่ดี ดูที่ ท๊อปสปีด ดูที่ เอวี
โดยไม่ต้องไปสนใจฟีลลิ่งหรือรสนิยมใดๆเลย

สะสมแรงกดไป สะสมรอบขาไป สวรรค์เป็นของเรา ตอนที่ปั่นจบแล้ว ทำใมแรงยังเหลือวะ

ช่างตอบได้ตรงคำถามมาก
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol:
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol:
cjlift
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 101
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2014, 09:19
Bike: Trek Domane 5.9
ติดต่อ:

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย cjlift »

ดูเรื่ององศาเฟรมด้วยครับ รถยี่ห้อตามที่ว่ามาองศาจะโหดมาก ก้มมาก ท่อคอต่ำมาก size ก็จะวัดกันแปลกๆคือไปยึดที่ท่อนั่งเหมือนสมัยโบราณ พอได้มาต้องรองแหวนกันคอยาวเลย ดูดีๆครับ มือใหม่จะเข็ดกับเฟรมโหดๆพวกนี้แล้วงอกยี่ห้อดังๆอีกที
รูปประจำตัวสมาชิก
gpitoon
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 232
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.พ. 2009, 00:18
Tel: 086-xxx-0069
team: ปัน ปั่น ปั้น
Bike: Felt F-75, BMC SLR01
ตำแหน่ง: เขาใหญ่

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย gpitoon »

ถ้าไม่รีบ.....รอสอยมือ 2 มาประกอบครับ

แต่ระวังเรื่องไซส์

งบนี้ ได้คาร์บอนตัวกลางของแบรนด์ปีก่อนๆสบายๆเลย
FishHunter
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 136
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2011, 08:37
Tel: -
Bike: GT Zarka

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย FishHunter »

Troopix ไม่น่าเล่นครับรถย้วยให้ตัวเวลาโยกขึ้นเนิน รุ่นพี่ในกลุ่มซื้อมาตัวชุดขับ Ultagra ด้วย
ขนาดรถ Size เล็กสุด ปั่นทางราบพอได้แต่ ยืนโยกขึ้นเนิน ล้อหลังสีกับตะเกียบหลังเฉยเลย
น้ำหนักพี่เค้าไม่เกิน 55kg ครับเป็นคนตัวเล็กรถยังบิดตัวเลยครับ
สรุปกับไป merida Scultula 100 เปลี่ยนชุดขับ 105 เหมือนเดิม รอเปลี่ยนเฟรม เหอๆๆๆ

ปล. ไม่รู้เกี่ยวกันหรือป่าวเปลี่ยนใส่ล้อ Carbon ขอบอ้วนด้วย
jokenakub
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1002
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 เม.ย. 2011, 14:09
team: ไร้สังกัด
Bike: เทรค3900
ติดต่อ:

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย jokenakub »

เป็นผมรอสอยรถมือสอง สีที่ชอบ โลโก้แบรนส์ที่ชอบ ไซร้ที่ใช่ งบ50000นี่หล่อๆเลยครับมือสอง
Good Pain
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 237
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2016, 21:44
Bike: TCR ONCE

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย Good Pain »

ยอมเพิ่มงบอีกนิดเอา ridley fenix sl + 105 ดูมีอนาคตดีนะ
รูปประจำตัวสมาชิก
ethylalc
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 634
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2011, 19:59
Bike: Specialized E5 2015
ตำแหน่ง: onnut bkk

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย ethylalc »

ถ้าเพิ่มงบไม่ไหวก็มองท๊อปอลูพวก CAAD12, Trek emonda ALR ก็ได้นะเคยเห็นบางคนบอกว่าปั่นสนุกกว่าพวกคาร์บอนเริ่มต้นแน่นอน
ไม่กี่วันก่อนยังเจอคอมเมนต์ว่า CAAD12 นุ่มกว่าพุ่งกว่าสติฟกว่า TCR Advance ได้อีกต่างหาก ตามกระทู้นี้ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1554916
และ Trek emonda alr ก็ด้อยกว่า CAAD12 ไม่มากนักแต่ถูกกว่าพอสมควรด้วย
Naton
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 79
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2013, 14:20
Tel: 0827090658
team: บินหลาดง
Bike: Giant XTC
ตำแหน่ง: 888/181 ม3. ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ชลบุรี 20230
ติดต่อ:

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย Naton »

ดูจากตัวเลือกท่านแล้วน่าจะมีงบอยู่พอสมควร ถ้าเพิ่มอีกหน่อยน่าจะดีเลย อย่าง Ridley fenix sl นี้บอกเลยว่าอย่างหล่อ หรือจะเป็น trek emonda s5, giant tcr แนะนำให้ประกอบเอาจะดีกว่า...แพงหน่อยแต่ได้ของถูกใจ๊ถูกใจ...
รูปประจำตัวสมาชิก
silvercof
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 295
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2014, 14:17
Tel: 089-8345xxx
team: BCR, Cozy Cycling Team
Bike: Trek Fx 7.2, C'Dale SuperSix EVO, Giant TCR SLR
ตำแหน่ง: ระยอง

Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter

โพสต์ โดย silvercof »

เอาตามงบ จขกท บวกกับเท่าที่เคยปั่น แนะนำ
1. Java Skeggia 2 ได้รถใหม่ชุดขับ ultegra/force (หรือถ้าเกินงบเปลี่ยนเป็นรุ่นชุดขับ 105)ตัวนี้เฟรมดีเบาพุ่งสตีฟดี
2. Ridley Fenix SL รถใหม่ 105 อาจเกินงบไปนิดนึง แต่มือสองมีเงินเหลือพออัพบางตัวได้
3. Trek Emonda SL เบานุ่ม เนินดี มือสองหรือเป็นชุดขับ 105 ตัวนี่้เพื่อนได้มือสองชุดขับ ultegra มา ราคาสุดคุ้มเลย
4. Giant TCR SLR ตัวนี้เป็นอลู แต่เบาพุ่ง สตีฟ ไม่กระด้าง นน.พอๆกับคาร์บอนรุ่นกลาง
เลือกตามแบบ/สีที่ชอบได้เลย
----------------------------------------------------------------
ชอบในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่ชอบ
Whatever will be, will be : สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
----------------------------------------------------------------
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”