หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 147
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2013, 17:45
- Bike: Trek
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ไม่ลองดูtrekเหรอค่ะ คุณภาพดี มีรุ่นมีแบบให้เลือกเยอะไซร์ก็มีเลือกเยอะ ราคาก็มีส่วนลดถ้าปีเก่าจะลดมากหน่อย อยากจบก็ประกอบเอาค่ะ
- junhom
- ขาประจำ
- โพสต์: 459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2014, 20:37
- Tel: 0896119759
- team: แอวมองไซคลิ่งทีม
- Bike: Giant TCR Advance
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ถ้าใน5ตัวเลือกนี้เอาให้ดูดีที่สุดในเรื่องสเปกและราคาก็คงข้อ4,5 แต่ก็ต้องดูไซส์ที่เหมาะกับเราด้วยครับ อย่างsavaรู้สึกว่าจะมีไซส์48 50 52 ถ้าคนสูงไม่เกิน165ก็คงไม่เหมาะ แต่ผมเลือก 3.Java Feroce (105 mix) 34,900 ยังมีงบเหลือพอจะจัดล้อคาร์บ้อนสวยๆได้อีก ล้อเก่าก็ยังพอขายต่อได้ราคา
"ขอแค่ได้ปั่น"
L-Mong cycling
L-Mong cycling
-
- สมาชิก
- โพสต์: 82
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ย. 2015, 09:49
- Tel: 092
- team: บุรีรัมย์
- Bike: Trek,wilier,eddy merickx
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
เห็นด้วยครับWimpy เขียน:ผมเน้นแค่ออกกำลังกาย-ออกทริป-ปั่นร่วมกลุ่มกับเพื่อนๆ-แข่งก็พอได้แต่ไม่ถึงขั้นยืนโพเดี้ยม เวลาผมซื้อรถ ผมเน้นสีที่ชอบ และดูว่าคันไหนถ้าเราเอามาครอบครองแล้วเราอยากเอาไปปั่นมีความสุขและภูมิใจที่ได้ครอบครอง อ่านรีวิวประกอบด้วยเพื่อความมั่นใจ ส่วนจะถูกจะแพงหรือแบรนด์ไหนแล้วแต่เราครับ ถ้าเราได้รถที่ใช่ มันจะอยู่กับเราได้นานเราไม่เบื่อมันง่ายๆ และเราจะดูแลรักษามันอย่างดีครับ ...
รถก็แพง แรงก็มี ที่เมีย
- silvers9784
- ขาประจำ
- โพสต์: 364
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2008, 17:21
- Tel: 0891911915
- Bike: Gary Wahoo 09 เดิมๆ
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
Paitoon1956 เขียน:ระวังกันบ้างนะครับ เห็นหลายๆท่าน บรรยายสรรพคุณ แล้วผมสงสัย
ตัวผมเองไม่ได้สนใจเรื่องฟีลลิ่งใดๆเลย
ผมสนใจแต่ว่า ถนนที่ปั่นประจำ ผมจะแบ่งเป็นช่วงๆ แล้วจับเวลา แต่ละช่วง ตามลักผษณะพิเศษของถนน
ปรกติ ผมซ้อมรอบละ 60 ก.ม ใวนสองรอบก็ 120 ก.ม
ผมแบ่งถนน ออกเป็นช่วงละ 20 ก.ม แล้วจับเวลา ใน 60 ก.ม นี้
ผมจะปั่นด้วยความเร็วสูงสุดแค่ 20 ก.ม สลับไปในแต่ละวัน แล้วเก็บสถิติเอาใว้
แล้วลองเอา เวลาที่ดีที่สุด ของแต่ละช่วงมารวมกันดู
แล้วผมก็พบว่า ปัญหาของการทำความเร็วไม่ได้คือ แรงกดไม่พอที่จะพารถไปให้เร็วจนถึงความเร็วที่ใช้แรงเติมน้อยๆ
เพราะถ้ารถวิ่งช้ายิ่งต้องใช้แรงเติมมาก
นักปั่นจึงต้องมีการใช้เทคนิคการเพิ่มความแข็งแรงของตน เพื่อเพิ่มแรงกต
ในขณะเดียวกัน ก็ต้อง หาเทคนิคการซ้อมเพื่อเพิ่มรอบขาไปพร้อมๆกัน
และต้องหาจุดสมดุลย์ว่า
ตัวเราสามารถเพิ่มแรงกดสูงสุดได้เท่าไร?
ตัวเราสามารถเพิ่มรอบขาได้สูงสุดที่เท่าไร?
และตัวเราสามารถปั่นเดี่ยวได้ที่ความเร็วเฉลี่ยเป้าหมายได้ไกลกี่กิโล?
ส่วนเรื่ององค์ความรู้ ชั้นเชิงที่แพรวพราว ของการแข่งขันนั้น
ต้องไปคอยดูว่า ใครปั้นช้างเผือกมายืนโพเดี้ยมระดับชาติได้
คนนั้นล่ะของแท้
รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเร่งความเร็วขึ้นไปหาระดับ 40+ ก็เท่านั้น
รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเติม ให้ เอวี อยู่ระดับ 35+ ก็เท่านั้น
สำหรับผม รถดีไม่ดี ดูที่ ท๊อปสปีด ดูที่ เอวี
โดยไม่ต้องไปสนใจฟีลลิ่งหรือรสนิยมใดๆเลย
สะสมแรงกดไป สะสมรอบขาไป สวรรค์เป็นของเรา ตอนที่ปั่นจบแล้ว ทำใมแรงยังเหลือวะ
ช่างตอบได้ตรงคำถามมาก
Mongoose Tyax 09 - Mosso Mustang - Interpro - Gary Wahoo 09
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3751
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
- ติดต่อ:
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
silvers9784 เขียน:Paitoon1956 เขียน:ระวังกันบ้างนะครับ เห็นหลายๆท่าน บรรยายสรรพคุณ แล้วผมสงสัย
ตัวผมเองไม่ได้สนใจเรื่องฟีลลิ่งใดๆเลย
ผมสนใจแต่ว่า ถนนที่ปั่นประจำ ผมจะแบ่งเป็นช่วงๆ แล้วจับเวลา แต่ละช่วง ตามลักผษณะพิเศษของถนน
ปรกติ ผมซ้อมรอบละ 60 ก.ม ใวนสองรอบก็ 120 ก.ม
ผมแบ่งถนน ออกเป็นช่วงละ 20 ก.ม แล้วจับเวลา ใน 60 ก.ม นี้
ผมจะปั่นด้วยความเร็วสูงสุดแค่ 20 ก.ม สลับไปในแต่ละวัน แล้วเก็บสถิติเอาใว้
แล้วลองเอา เวลาที่ดีที่สุด ของแต่ละช่วงมารวมกันดู
แล้วผมก็พบว่า ปัญหาของการทำความเร็วไม่ได้คือ แรงกดไม่พอที่จะพารถไปให้เร็วจนถึงความเร็วที่ใช้แรงเติมน้อยๆ
เพราะถ้ารถวิ่งช้ายิ่งต้องใช้แรงเติมมาก
นักปั่นจึงต้องมีการใช้เทคนิคการเพิ่มความแข็งแรงของตน เพื่อเพิ่มแรงกต
ในขณะเดียวกัน ก็ต้อง หาเทคนิคการซ้อมเพื่อเพิ่มรอบขาไปพร้อมๆกัน
และต้องหาจุดสมดุลย์ว่า
ตัวเราสามารถเพิ่มแรงกดสูงสุดได้เท่าไร?
ตัวเราสามารถเพิ่มรอบขาได้สูงสุดที่เท่าไร?
และตัวเราสามารถปั่นเดี่ยวได้ที่ความเร็วเฉลี่ยเป้าหมายได้ไกลกี่กิโล?
ส่วนเรื่ององค์ความรู้ ชั้นเชิงที่แพรวพราว ของการแข่งขันนั้น
ต้องไปคอยดูว่า ใครปั้นช้างเผือกมายืนโพเดี้ยมระดับชาติได้
คนนั้นล่ะของแท้
รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเร่งความเร็วขึ้นไปหาระดับ 40+ ก็เท่านั้น
รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเติม ให้ เอวี อยู่ระดับ 35+ ก็เท่านั้น
สำหรับผม รถดีไม่ดี ดูที่ ท๊อปสปีด ดูที่ เอวี
โดยไม่ต้องไปสนใจฟีลลิ่งหรือรสนิยมใดๆเลย
สะสมแรงกดไป สะสมรอบขาไป สวรรค์เป็นของเรา ตอนที่ปั่นจบแล้ว ทำใมแรงยังเหลือวะ
ช่างตอบได้ตรงคำถามมาก
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
-
- สมาชิก
- โพสต์: 19
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2010, 19:43
- Tel: 0811676320
- Bike: ฺBMC SLR01
- ติดต่อ:
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ลมรำเพย เขียน:silvers9784 เขียน:Paitoon1956 เขียน:ระวังกันบ้างนะครับ เห็นหลายๆท่าน บรรยายสรรพคุณ แล้วผมสงสัย
ตัวผมเองไม่ได้สนใจเรื่องฟีลลิ่งใดๆเลย
ผมสนใจแต่ว่า ถนนที่ปั่นประจำ ผมจะแบ่งเป็นช่วงๆ แล้วจับเวลา แต่ละช่วง ตามลักผษณะพิเศษของถนน
ปรกติ ผมซ้อมรอบละ 60 ก.ม ใวนสองรอบก็ 120 ก.ม
ผมแบ่งถนน ออกเป็นช่วงละ 20 ก.ม แล้วจับเวลา ใน 60 ก.ม นี้
ผมจะปั่นด้วยความเร็วสูงสุดแค่ 20 ก.ม สลับไปในแต่ละวัน แล้วเก็บสถิติเอาใว้
แล้วลองเอา เวลาที่ดีที่สุด ของแต่ละช่วงมารวมกันดู
แล้วผมก็พบว่า ปัญหาของการทำความเร็วไม่ได้คือ แรงกดไม่พอที่จะพารถไปให้เร็วจนถึงความเร็วที่ใช้แรงเติมน้อยๆ
เพราะถ้ารถวิ่งช้ายิ่งต้องใช้แรงเติมมาก
นักปั่นจึงต้องมีการใช้เทคนิคการเพิ่มความแข็งแรงของตน เพื่อเพิ่มแรงกต
ในขณะเดียวกัน ก็ต้อง หาเทคนิคการซ้อมเพื่อเพิ่มรอบขาไปพร้อมๆกัน
และต้องหาจุดสมดุลย์ว่า
ตัวเราสามารถเพิ่มแรงกดสูงสุดได้เท่าไร?
ตัวเราสามารถเพิ่มรอบขาได้สูงสุดที่เท่าไร?
และตัวเราสามารถปั่นเดี่ยวได้ที่ความเร็วเฉลี่ยเป้าหมายได้ไกลกี่กิโล?
ส่วนเรื่ององค์ความรู้ ชั้นเชิงที่แพรวพราว ของการแข่งขันนั้น
ต้องไปคอยดูว่า ใครปั้นช้างเผือกมายืนโพเดี้ยมระดับชาติได้
คนนั้นล่ะของแท้
รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเร่งความเร็วขึ้นไปหาระดับ 40+ ก็เท่านั้น
รถดีแค่ใหน ไม่มีแรงเติม ให้ เอวี อยู่ระดับ 35+ ก็เท่านั้น
สำหรับผม รถดีไม่ดี ดูที่ ท๊อปสปีด ดูที่ เอวี
โดยไม่ต้องไปสนใจฟีลลิ่งหรือรสนิยมใดๆเลย
สะสมแรงกดไป สะสมรอบขาไป สวรรค์เป็นของเรา ตอนที่ปั่นจบแล้ว ทำใมแรงยังเหลือวะ
ช่างตอบได้ตรงคำถามมาก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 101
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2014, 09:19
- Bike: Trek Domane 5.9
- ติดต่อ:
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ดูเรื่ององศาเฟรมด้วยครับ รถยี่ห้อตามที่ว่ามาองศาจะโหดมาก ก้มมาก ท่อคอต่ำมาก size ก็จะวัดกันแปลกๆคือไปยึดที่ท่อนั่งเหมือนสมัยโบราณ พอได้มาต้องรองแหวนกันคอยาวเลย ดูดีๆครับ มือใหม่จะเข็ดกับเฟรมโหดๆพวกนี้แล้วงอกยี่ห้อดังๆอีกที
- gpitoon
- ขาประจำ
- โพสต์: 232
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.พ. 2009, 00:18
- Tel: 086-xxx-0069
- team: ปัน ปั่น ปั้น
- Bike: Felt F-75, BMC SLR01
- ตำแหน่ง: เขาใหญ่
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ถ้าไม่รีบ.....รอสอยมือ 2 มาประกอบครับ
แต่ระวังเรื่องไซส์
งบนี้ ได้คาร์บอนตัวกลางของแบรนด์ปีก่อนๆสบายๆเลย
แต่ระวังเรื่องไซส์
งบนี้ ได้คาร์บอนตัวกลางของแบรนด์ปีก่อนๆสบายๆเลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 136
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2011, 08:37
- Tel: -
- Bike: GT Zarka
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
Troopix ไม่น่าเล่นครับรถย้วยให้ตัวเวลาโยกขึ้นเนิน รุ่นพี่ในกลุ่มซื้อมาตัวชุดขับ Ultagra ด้วย
ขนาดรถ Size เล็กสุด ปั่นทางราบพอได้แต่ ยืนโยกขึ้นเนิน ล้อหลังสีกับตะเกียบหลังเฉยเลย
น้ำหนักพี่เค้าไม่เกิน 55kg ครับเป็นคนตัวเล็กรถยังบิดตัวเลยครับ
สรุปกับไป merida Scultula 100 เปลี่ยนชุดขับ 105 เหมือนเดิม รอเปลี่ยนเฟรม เหอๆๆๆ
ปล. ไม่รู้เกี่ยวกันหรือป่าวเปลี่ยนใส่ล้อ Carbon ขอบอ้วนด้วย
ขนาดรถ Size เล็กสุด ปั่นทางราบพอได้แต่ ยืนโยกขึ้นเนิน ล้อหลังสีกับตะเกียบหลังเฉยเลย
น้ำหนักพี่เค้าไม่เกิน 55kg ครับเป็นคนตัวเล็กรถยังบิดตัวเลยครับ
สรุปกับไป merida Scultula 100 เปลี่ยนชุดขับ 105 เหมือนเดิม รอเปลี่ยนเฟรม เหอๆๆๆ
ปล. ไม่รู้เกี่ยวกันหรือป่าวเปลี่ยนใส่ล้อ Carbon ขอบอ้วนด้วย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1002
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 เม.ย. 2011, 14:09
- team: ไร้สังกัด
- Bike: เทรค3900
- ติดต่อ:
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
เป็นผมรอสอยรถมือสอง สีที่ชอบ โลโก้แบรนส์ที่ชอบ ไซร้ที่ใช่ งบ50000นี่หล่อๆเลยครับมือสอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 237
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2016, 21:44
- Bike: TCR ONCE
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ยอมเพิ่มงบอีกนิดเอา ridley fenix sl + 105 ดูมีอนาคตดีนะ
- ethylalc
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2011, 19:59
- Bike: Specialized E5 2015
- ตำแหน่ง: onnut bkk
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ถ้าเพิ่มงบไม่ไหวก็มองท๊อปอลูพวก CAAD12, Trek emonda ALR ก็ได้นะเคยเห็นบางคนบอกว่าปั่นสนุกกว่าพวกคาร์บอนเริ่มต้นแน่นอน
ไม่กี่วันก่อนยังเจอคอมเมนต์ว่า CAAD12 นุ่มกว่าพุ่งกว่าสติฟกว่า TCR Advance ได้อีกต่างหาก ตามกระทู้นี้ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1554916
และ Trek emonda alr ก็ด้อยกว่า CAAD12 ไม่มากนักแต่ถูกกว่าพอสมควรด้วย
ไม่กี่วันก่อนยังเจอคอมเมนต์ว่า CAAD12 นุ่มกว่าพุ่งกว่าสติฟกว่า TCR Advance ได้อีกต่างหาก ตามกระทู้นี้ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1554916
และ Trek emonda alr ก็ด้อยกว่า CAAD12 ไม่มากนักแต่ถูกกว่าพอสมควรด้วย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2013, 14:20
- Tel: 0827090658
- team: บินหลาดง
- Bike: Giant XTC
- ตำแหน่ง: 888/181 ม3. ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ชลบุรี 20230
- ติดต่อ:
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
ดูจากตัวเลือกท่านแล้วน่าจะมีงบอยู่พอสมควร ถ้าเพิ่มอีกหน่อยน่าจะดีเลย อย่าง Ridley fenix sl นี้บอกเลยว่าอย่างหล่อ หรือจะเป็น trek emonda s5, giant tcr แนะนำให้ประกอบเอาจะดีกว่า...แพงหน่อยแต่ได้ของถูกใจ๊ถูกใจ...
- silvercof
- ขาประจำ
- โพสต์: 295
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2014, 14:17
- Tel: 089-8345xxx
- team: BCR, Cozy Cycling Team
- Bike: Trek Fx 7.2, C'Dale SuperSix EVO, Giant TCR SLR
- ตำแหน่ง: ระยอง
Re: หมอบ Carbon ราคา 35,000-50,000 ตัวไหนน่าสนใจบ้าง ระหว่าง Java, Tropix, Sava, Twitter
เอาตามงบ จขกท บวกกับเท่าที่เคยปั่น แนะนำ
1. Java Skeggia 2 ได้รถใหม่ชุดขับ ultegra/force (หรือถ้าเกินงบเปลี่ยนเป็นรุ่นชุดขับ 105)ตัวนี้เฟรมดีเบาพุ่งสตีฟดี
2. Ridley Fenix SL รถใหม่ 105 อาจเกินงบไปนิดนึง แต่มือสองมีเงินเหลือพออัพบางตัวได้
3. Trek Emonda SL เบานุ่ม เนินดี มือสองหรือเป็นชุดขับ 105 ตัวนี่้เพื่อนได้มือสองชุดขับ ultegra มา ราคาสุดคุ้มเลย
4. Giant TCR SLR ตัวนี้เป็นอลู แต่เบาพุ่ง สตีฟ ไม่กระด้าง นน.พอๆกับคาร์บอนรุ่นกลาง
เลือกตามแบบ/สีที่ชอบได้เลย
1. Java Skeggia 2 ได้รถใหม่ชุดขับ ultegra/force (หรือถ้าเกินงบเปลี่ยนเป็นรุ่นชุดขับ 105)ตัวนี้เฟรมดีเบาพุ่งสตีฟดี
2. Ridley Fenix SL รถใหม่ 105 อาจเกินงบไปนิดนึง แต่มือสองมีเงินเหลือพออัพบางตัวได้
3. Trek Emonda SL เบานุ่ม เนินดี มือสองหรือเป็นชุดขับ 105 ตัวนี่้เพื่อนได้มือสองชุดขับ ultegra มา ราคาสุดคุ้มเลย
4. Giant TCR SLR ตัวนี้เป็นอลู แต่เบาพุ่ง สตีฟ ไม่กระด้าง นน.พอๆกับคาร์บอนรุ่นกลาง
เลือกตามแบบ/สีที่ชอบได้เลย
----------------------------------------------------------------
ชอบในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่ชอบ
Whatever will be, will be : สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
----------------------------------------------------------------
ชอบในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่ชอบ
Whatever will be, will be : สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
----------------------------------------------------------------