ของผมยาง 25mm เติม 100 หน้าหลังเลย จะไปลดลงนะครับPaitoon1956 เขียน:เรื่องความนุ่ม ต้องพิจารนา ลมยางด้วยนะครับ
เพราะบ้านเราชอบสูบลมยางแข็ง
ตัวผมเองจะสูบที่ หน้า 95 หลัง 100
ถ้าหน้า 100 เมื่อไร เฟรมคาร์บอนก็ไม่นุ่มครับ ถนนบ้านเราก็รู้ๆกันอยู่
ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2015, 20:52
- Bike: Road Bike
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 117
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ต.ค. 2015, 11:16
- Tel: 0983937217
- Bike: cinelli experience
- ตำแหน่ง: แม่สา แม่ริม เชียงใหม่
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
ผมว่ากระด้างน่าจะมาจากล้อและยางครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2015, 20:52
- Bike: Road Bike
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
จะแนะนำหรือรีวิวเฟรมที่ตัวเองใช้ได้เลยนะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
Alr นุ่มไม่ต่างคาร์บอนแล้ว เปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนรอรับด้วย แฮนด์คาร์บอนครับ อย่าเสียเงินแบบไร้สาระ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
ผมว่า Madone 5 หรือ Domane 5 ขึ้นไปน่าจะตอบโจทย์และคุ้มค่าเงินที่จ่ายครับ เบาขึ้น นุ่มขึ้น สบายตัวมากขึ้นและคุ้นเคยกับองศาเฟรมครับ ไม่ต้องปรับตัวมาก
- davelevi
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2015, 16:04
- Tel: 0897324425
- team: -
- Bike: TREK
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
เอ๋.......!!! ถ้า ALR บอกว่ากระด้างนี้ คาร์บอน แอโร่ด้วย คงมีแค่ Madone9 แล้วหละครับ ถึงจะสบายตัว GIANT SPE นี่ ท่าจะไม่ไช่แนว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
รถแต่ละแบรนด์์จะมีเอกลักณ์ของตนเองตามปรัชญาของเจ้าของแบรนด์ครับ
เช่น ตืนต้น ตืนกลาง ตืนปลาย
เหมือนที่ว่า หนทางพิสูจน์ม้า
พี่สถาพร ขันธ์์สอาด นักจักรยานทีมชมาติ ประเถทถนน รุ่นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่5 ปี 2510 ต้นๆ
พี่แก แข่งแต่ ทีม 100 ก.ม และ 200 ก.ม เท่านั้น
และพี่แกปั้นจักรยาน แค่คันเดียวเท่านั้น คือ Peugeot ขาว น.น 10 กก. ของแก
พี่แกไม่เคยสนใจ รถรุ่นใหม่ หรือ เฟรมรุ่นใหม่เลย
ืพี่แกมักพูดว่า เราุต้องรู้ใจม้าของเรา
สุดท้ายพี่แกพูดว่า ที่รถดีๆนะ่ เอาชนะแกได้ใหม?
ผมเคยถามว่า ทำใมพี่แกไม่เคยลงแข่งระยะสั้นบ้าง?
เพื่อนพีแกตอบว่า แกไม่มีแรงกด
ใช้รอบขาอย่างเดียว
พี่แกได้รับฉายาว่า มนุษย์คอมพิวเตอร์ เพราะเมื่อพี่แก สปริ้นเข้าเส้นไม่เก่ง
พี่แกจึงต้องคิดคำนวณอย่างหนักว่า
จะหนีเมื่อไร?
จะหนีตอนใหน?
จะหนีอย่างไร? ถึงจะชนะได้?
น่าเสียดายที่พี่แกเป็นนักคิด ไม่ใช่นักพูด
และด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ไม่มีใครรู้
พี่แกอำลาวงการแบบ ไม่หันกลับมาเลย
เหลือแต่ พี่ชายผม ที่เป็นเพื่อนสนิทของแก ที่ยังปั้นแล้วปั้นอีก สมกับเป็นศิษย์ ท่านอ.ปรีดา รอดโพธิ์ทอง อดีต อธิบดีกรมพลศึกษาคนดัง
พอรู้ว่า ผมมีเพื่อนเป็นรอง ผ.อ ร.ร หนองเรือศึกษา ก็ตาลุกวาว
เอาเบอร์์โทรมา จะไปขอเด็กมาปั้นอีก
ฉายาของแกที่คนในวงการรับรูู้้แบบขำๆ คือ ขึ้นเขาเหมือนลงเหว
จักรยานแนวม้าตืนปลายคือ Cinelli ครับ
ส่วนแนวครบเครื่องคือ Pinarello
ส่วนเราๆท่านๆ ก็แนว ตามงบที่มี มือสองบ้าง มือสามบ้าง
หรือยิ่งจักรยานที่เฮี้ยน เจ้าของไม่กล้าปั่นส่งมาเลยๆ (เพราะปั่นไปๆตีลังกาครับ)
หลายท่านต่อว่า ไม่รู้ผมเขียนเรื่องอะไร?
ไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร?ครับ!
ผมรู้ว่า ข้อเขียนของผมมีประโยชน์์ ก็พอแล้ว
เช่น ตืนต้น ตืนกลาง ตืนปลาย
เหมือนที่ว่า หนทางพิสูจน์ม้า
พี่สถาพร ขันธ์์สอาด นักจักรยานทีมชมาติ ประเถทถนน รุ่นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่5 ปี 2510 ต้นๆ
พี่แก แข่งแต่ ทีม 100 ก.ม และ 200 ก.ม เท่านั้น
และพี่แกปั้นจักรยาน แค่คันเดียวเท่านั้น คือ Peugeot ขาว น.น 10 กก. ของแก
พี่แกไม่เคยสนใจ รถรุ่นใหม่ หรือ เฟรมรุ่นใหม่เลย
ืพี่แกมักพูดว่า เราุต้องรู้ใจม้าของเรา
สุดท้ายพี่แกพูดว่า ที่รถดีๆนะ่ เอาชนะแกได้ใหม?
ผมเคยถามว่า ทำใมพี่แกไม่เคยลงแข่งระยะสั้นบ้าง?
เพื่อนพีแกตอบว่า แกไม่มีแรงกด
ใช้รอบขาอย่างเดียว
พี่แกได้รับฉายาว่า มนุษย์คอมพิวเตอร์ เพราะเมื่อพี่แก สปริ้นเข้าเส้นไม่เก่ง
พี่แกจึงต้องคิดคำนวณอย่างหนักว่า
จะหนีเมื่อไร?
จะหนีตอนใหน?
จะหนีอย่างไร? ถึงจะชนะได้?
น่าเสียดายที่พี่แกเป็นนักคิด ไม่ใช่นักพูด
และด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ไม่มีใครรู้
พี่แกอำลาวงการแบบ ไม่หันกลับมาเลย
เหลือแต่ พี่ชายผม ที่เป็นเพื่อนสนิทของแก ที่ยังปั้นแล้วปั้นอีก สมกับเป็นศิษย์ ท่านอ.ปรีดา รอดโพธิ์ทอง อดีต อธิบดีกรมพลศึกษาคนดัง
พอรู้ว่า ผมมีเพื่อนเป็นรอง ผ.อ ร.ร หนองเรือศึกษา ก็ตาลุกวาว
เอาเบอร์์โทรมา จะไปขอเด็กมาปั้นอีก
ฉายาของแกที่คนในวงการรับรูู้้แบบขำๆ คือ ขึ้นเขาเหมือนลงเหว
จักรยานแนวม้าตืนปลายคือ Cinelli ครับ
ส่วนแนวครบเครื่องคือ Pinarello
ส่วนเราๆท่านๆ ก็แนว ตามงบที่มี มือสองบ้าง มือสามบ้าง
หรือยิ่งจักรยานที่เฮี้ยน เจ้าของไม่กล้าปั่นส่งมาเลยๆ (เพราะปั่นไปๆตีลังกาครับ)
หลายท่านต่อว่า ไม่รู้ผมเขียนเรื่องอะไร?
ไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร?ครับ!
ผมรู้ว่า ข้อเขียนของผมมีประโยชน์์ ก็พอแล้ว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 101
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2014, 09:19
- Bike: Trek Domane 5.9
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
อยากนุ่น จัก Domane 5.x ครับ เห็นมือสองปล่อยกันอยู่
นุ่มจนต้องร้องขอชีวิต
นุ่มจนต้องร้องขอชีวิต
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 467
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2014, 14:20
- team: KRS
- Bike: TREK Emonda ALR
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
ถ้าใช้ ALR อยู่แล้ว ลองขยับไป เป็น Emonda Sl6 ครับ องศาเหมือนกัน แต่ได้วัสดุคาร์บอนเกรดกลาง
อย่างที่หลายท่านบอก ALR นี่นุ่มสุดในบรรดาอลูที่ผมเคยใช้มาแล้วล่ะ
อย่างที่หลายท่านบอก ALR นี่นุ่มสุดในบรรดาอลูที่ผมเคยใช้มาแล้วล่ะ
- mazz
- ขาประจำ
- โพสต์: 817
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ธ.ค. 2011, 10:20
- Tel: 0815325547
- team: เสืออิสระ
- Bike: trek ,merida
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
เฟรมอลูนี่ เค้าว่าแมว เป็นเฟรมที่นุ่มที่สุดไม่ใช่เหรอครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 467
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2014, 14:20
- team: KRS
- Bike: TREK Emonda ALR
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
ถ้าดูจากทรง CAAD น่าจะแข็งกว่า ALR แต่ CAAD จะซิ่งกว่า
ALR ออกแบบมากึ่ง all round + ไต่เขา
CAAD ออกแนว racing
ALR ออกแบบมากึ่ง all round + ไต่เขา
CAAD ออกแนว racing
- Wimpy
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2015, 19:55
Re: ขอคำแนะนำเฟรมหมอบคาร์บอน ราคาไม่เกิน 30k
Emonda Sl อีกเสียงครับ นุ่มกว่าของเดิมแน่ ปั่นสบาย ไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมายด้วยครับ ความรู้สึกผมคิดว่าเป็น All around + endurance
แต่ถ้าต้องการความนุ่มมันก็มีองค์ประกอบอื่นด้วย ล้อ ยาง แฮนด์ อาน ก็มีส่วน
แต่ถ้าต้องการความนุ่มมันก็มีองค์ประกอบอื่นด้วย ล้อ ยาง แฮนด์ อาน ก็มีส่วน