enve 4.5 chris king ceramic
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 มิ.ย. 2016, 10:34
- Bike: scott scale/ scott Addict
- ตำแหน่ง: 14/96 หมู่7 เขตสะพานสูง กรุงเทพ
- ติดต่อ:
enve 4.5 chris king ceramic
ปกติใช้ขอบต่ำ shamal เพิ่งได้ Enve 4.5 มา สอบถามว่า มันรันอินกี่กิโลครับ รุ้สึกน่วงๆ มันลอยตัวยากจัง
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
baseed
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ลองเริ่มจากเช็คดุมล้อก่อน ตั้ง pre-load (ตั้งจี๋)มาดีหรือยัง
ดีของผมคือ ล้อหมุนลื่น ไม่รู้สึกสาก แต่ไม่รู้สึกคลอน หน่วงได้ไม่เป็นไร แต่สำคัญคือลื่น ไม่สาก ไม่คลอน
ดีของผมคือ ล้อหมุนลื่น ไม่รู้สึกสาก แต่ไม่รู้สึกคลอน หน่วงได้ไม่เป็นไร แต่สำคัญคือลื่น ไม่สาก ไม่คลอน
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ผมใช้ไปซักพัก สังเกตุได้ว่าเสียงโม่จะดังขึ้นได้ยินชัดมากขึ้น (ตอนคูลดาวน์จะหยุดปั่นโดนทักหลายคนมากว่าเสียงโม่โหดมาก หวานมั้ง เพราะจัง แต่อย่าไปฟรีในกลุ่มน่ะครับ โดนเขม่นแน่ 555 ) ส่วนเรื่องอื่น ที่คิงส์เซรามิคให้คือมันจะ ออกแนวหนักแน่น ไหลแต่ไม่ได้ลื่นเว่อร์อะไร ตอนความเร็วสูงจะกดมาแบบสั่งได้ครับ ยิงกระชากๆ บ่อยๆ จะทำได้ดี ถ้าใช้ขอบต่ำมาแล้วจะมารู้สึกหน่วงกับขอบสูงมันก็เป็นปกติครับ ส่วนดุมดีข้ออื่นๆก็เป็นตามลักษณะที่เม้นท์ท่านบนได้พิมพ์บอกไว้ครับ และอีกข้อที่สำคัญที่ควคิงส์ให้คือความทนทานถ้าคุณคิดจะอยู่กับล้อนี้ไปยาวๆแบบ 5 ปีไม่เปลี่ยนคิงส์เป็นตัวเลือกที่ดีครับ สรุปคือ พ้นรันอินดุมนี้คุณจะสังเกตุได้ว่าเสียงมันจะมาแล้วจะอยู่แบบนั้น ส่วนประสิทธิภาพเราต้องจับความรู้สึกตัวเองบวกกับลักษณะการปั่นของเราครับ
แก้ไขล่าสุดโดย sexton เมื่อ 06 ม.ค. 2017, 14:12, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- ClassiccizzalD
- ขาประจำ
- โพสต์: 257
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2015, 07:11
- Bike: Canyon Aeroad cf slx
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ล้อสวยดุมใส 555555
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2016, 11:36
Re: enve 4.5 chris king ceramic
โดยปกติแล้ว ถ้าปั่นเช่น 30-35
เอนวี่ 4.5 นี่พอได้มั้ยครับหรือว่ามันหน่วงๆ
ถามเพิ่มคนเคยใช้
ถ้าเปรียบ กับดู dt180 ต่างกันแบบรู้สึกได้มั้ยครับ
เอนวี่ 4.5 นี่พอได้มั้ยครับหรือว่ามันหน่วงๆ
ถามเพิ่มคนเคยใช้
ถ้าเปรียบ กับดู dt180 ต่างกันแบบรู้สึกได้มั้ยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1148
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ต้องทดสอบเองนะครับ เพราะต่างองค์ประกอบเช่นk.pop เขียน:โดยปกติแล้ว ถ้าปั่นเช่น 30-35
เอนวี่ 4.5 นี่พอได้มั้ยครับหรือว่ามันหน่วงๆ
ถามเพิ่มคนเคยใช้
ถ้าเปรียบ กับดู dt180 ต่างกันแบบรู้สึกได้มั้ยครับ
น.น รถ
น.น คน
น.น รวม
ทวน ขวาง ตาม ลม
ราบ ขึ้น ลง เนิน เขา
เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน เลือกช่วง ที่เหมาะที่สุด เช่น ลงเนิน ตามลม ลมรถยนต์ส่งเยอะ ลูกระนาด
เร่งความเร็วขึ้นไป จนได้ 35-45 แล้วจับสังเกตุเรื่อง การคงความเร็ว โดยแรงเติมน้อย ไปจนถึงการคงความเร็วส่งข้ามเนินขนาดย่อม
อาจจะมีการเพิ่มแรงกด โดยไม่เปลี่ยนเกียร์
ก็จะรู้ว่า ล้อทำงานที่ ความเร็วเท่าไร ถึง เท่าไร
นี่ละครับคือความมัน คือเสน่ห์ของจักรยาน อย่างแท้จริง
คนที่เขาขายล้อทิ้ง โดยยอมรับตรงๆว่า แรงไม่ถึง ก็เพราะว่า เขาไม่สามารถ เร่งความเร็วขึ้นไปจนถึงจุดที่ล้อทำงานได้ และยังต้องเหลือแรงเอาใว้เติมให้คงความเร็วอีก
เราจึงได้เห็นพวกขี่โชว์ ไปเป็นกลุ่ม ผลัดกันนำ หรือ จี้ท้ายหมก ตลอดทาง
ดีไม่ดี หน้าด้านแซงคนลากขึ้นโพเดี้ยมอีกต่างหาก
เห็นว่า Tu de France จะคิด% การนำมาคำนวณ ผู้ชนะด้วย ไม่ได่ดูแต่ตอนเข้าเส้นอย่างเดียว
สงสัยคงต้องติด gps จักรยานทุกคันก่อน แล้วเอาคอมพิวเตอร์คำนวณหาผู้ชนะ
คงต้องรอชาติหน้า
แค่ น.น รถต่ำกว่า 6.8 ยังไม่มีใครสนใจเลย
ปัญหาใหญ่คือ การเพิ่มกล้ามเนื้อใหญ่ + เพิ่มแรงกด + เพิ่มรอบขา มันน่าเบื่อนะครับ
สมัยอายุ ยี่สิบต้นๆ ผมเคยซ้อม 100 ก.ม ด้วย จาน 46 เฟือง 20 สัปดาห์ละ 5 วัน
ลดลงสัปดาห์ละเฟือง จนถึง เกียร์ปรกติ
ต่อด้วย ให้มอเตอร์ไซด์ วิ่งคงที่ๆ 60 แล้ว จี้ ตีคู่ แซง อยู่อย่างนัน จนครบ 60 ก.ม
สมัยโน้น ประมาณสี่สิบปีที่แล้ว เขาวัดกันที่ ปั่นเดี่ยว 100 ก.ม ครับ
เขาไม่ได้ดูที่ กลุ่มขาแรงอย่างในปัจจุบัน ครับ
ใหนๆก็เสียเงินแล้ว เอาคืนให้คุ้มนะครับ อย่ายอมแพ้
แอว่าแต่ว่า เงินลงจักรยาน เอาไปล่าสวาท อันใหนจะคุ้มกว่าน้อ
หรือว่า เพิ่มทุน เอาทั้งสองทาง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 13804
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2011, 12:05
- team: ทุ่งสง
- Bike: focus max. neilpride bora
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ผมขอตอบอีกแนวนะครับ ผมก็เคยไขว่คว้าหาล้อมาลองหลายสิบคู่ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน กะว่าล้อแพงๆมันคงขี่แล้วลอยลมปลิวเหมือนนุ่น ขี่40/45 มันต้องเบาขาแบบที่ว่าถีบไปผิวปากไป สุดท้ายสำหรับผมพบแล้วว่าหาไม่มีล้อที่ว่า ล้อแพงๆดีๆมันก็ช่วยได้บ้าง ลื่น เบา แอร์โร แต่อย่าไปคาดหวังสูงมากๆเลยครับ
- Juhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2016, 07:19
Re: enve 4.5 chris king ceramic
k.pop เขียน:โดยปกติแล้ว ถ้าปั่นเช่น 30-35
เอนวี่ 4.5 นี่พอได้มั้ยครับหรือว่ามันหน่วงๆ
ถามเพิ่มคนเคยใช้
ถ้าเปรียบ กับดู dt180 ต่างกันแบบรู้สึกได้มั้ยครับ
เอาจริงๆ หากเทียบ king ตัว r45 กับ 180 ต้น 1-35 รู้สึกได้ชัดเจนครับว่า180 มาไวกว่าเยอะ r45 มันจะดีตอนคงความเร็วครับ มันค่อนข้างนิ่งกว่าเยอะ แต่ต้นมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ต้องเทียบกับ 180 หรอกครับ แค่ 240 หรือtune ต้น1-35 ก็น่าลื่นกว่า r45 นะ
180 ต้นจะลื่นแบบรู้สึกได้จริงๆ ครับ ยิ่งขึ้นเนินนี่ชัดเจน แต่ปลาย มันทำได้ไม่ค่อยดีเลย ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าเพราะอะไร ???
ส่วนที่เจ้าของกระทู้ถาม ผมคิดว่าน่าจะมาจากการตั้ง pre-load ครับ ลองคลายมันสักหน่อย เพราะ king r45 มันตั้งได้นะ หากไม่ได้เทียบแบบที่ผมว่า แล้วบอกว่า มันหน่วง r45 มันไม่ได้หน่วงอะไรขนาดนั้น แต่หากเอาไปเทียบกับ shamal ตัวไหนไม่รู้ แต่ผมเคยใช้ shamal mille ตัวดุม shamal mille มันลื่นมากๆๆๆ ครับ เทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งหากเทียบน้ำหนัก shamal mille มันเบาด้วย ต้นยิ่งมาไวมากๆ เลย 4.5 น่าจะเบากว่าไม่เกินขีดเอง ยังไง shamal มันมาไวกว่าแน่นอนอยู่แล้วครับ แต่หากเกิน 35 ไป shamal นี่หอบเลยครับ แต่ 4.5 คุณจะเริ่มปั่นสบายๆ ๆ ร้องเพลงชิว ^^
แก้ไขล่าสุดโดย Juhaha เมื่อ 07 ม.ค. 2017, 14:34, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1148
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ขอบคุณครับที่กล้าพูดความจริงOSK 97 เขียน:ผมขอตอบอีกแนวนะครับ ผมก็เคยไขว่คว้าหาล้อมาลองหลายสิบคู่ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน กะว่าล้อแพงๆมันคงขี่แล้วลอยลมปลิวเหมือนนุ่น ขี่40/45 มันต้องเบาขาแบบที่ว่าถีบไปผิวปากไป สุดท้ายสำหรับผมพบแล้วว่าหาไม่มีล้อที่ว่า ล้อแพงๆดีๆมันก็ช่วยได้บ้าง ลื่น เบา แอร์โร แต่อย่าไปคาดหวังสูงมากๆเลยครับ
เพียงแต่ว่า สมัยผมเล่นกอล์ฟ ก็หมดไปเป็นล้านๆบาท
คิดไม่ออกว่าถ้าช่วงนั้นผมกลับมาเล่นจักรยานจะทุ่มทุนสู้ขนาดใหน
ยิ่งคนสมัยนี้ทุนสูงๆทั้งนั้นเลย
อย่างว่าใครเขาจะเชื่อเรากันละครับ
ถ้าบอกว่าผู้หญิงหน้าตาธรรมดาๆ แต่พออยู่สองต่อสอง เจ้าหล่อนพาเราไปถึงพรหมโลกได้
ใครจะเชื่อล่ะครับ
แต่ถ้าระดับดารา ระดับนางงาม เขาถึงจะเชื่อครับ
สถิติ Tu de France สถิติโลก ก็มีให้เห็น กันจะๆ
ขนาดจักรยาน คือ ยานพาหนะสองล้อที่วิ่งด้วยกำลังของตัวเอง
ยังมีคนพากันฝันกลางวันว่า เฟรมรุ่นนั้น ล้อรุ่นนี้ ชุดขับรุ่นโน้น จะพาตนล่องลอย ข้ามเนิน ข้ามเขาไปได้
แต่ก็ไม่แน่นะ ถ้าผมมีเงินเหลือเก็บเหลือใช้ ผมอาจจะทำเหมือนเขาบ้างก็ได้
แต่ตอนนี้ พอใจกับเจ้า Scirocco+ลูกปืน เซอรามิก อยู่
มันยังทำสถิติ เอวี 35 ต่อ 20 ก.ม ได้อยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 มิ.ย. 2016, 10:34
- Bike: scott scale/ scott Addict
- ตำแหน่ง: 14/96 หมู่7 เขตสะพานสูง กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ตอนใส่ shamal ultra รถหนัก 7.10 kg พอใส่ enve 4.5 ฮาฟ รถหนัก 6.80 kg ผมว่าน้ำหนักรถตัดไป
อาจจะเป็นเพราะยังไม่พันรันอิน กับ สนามฟ้าที่ผมไปซ้อม ลมแรง ขอบหนาขึ้น คงต้องปรับตัวอีกสักระยะ เดี๋ยวลองใหม่ เพราะปกติ ก็จะขับเดี่ยวอยู่ 35-40 โต้ลม ขอบคุณทุกท่านครับ
อาจจะเป็นเพราะยังไม่พันรันอิน กับ สนามฟ้าที่ผมไปซ้อม ลมแรง ขอบหนาขึ้น คงต้องปรับตัวอีกสักระยะ เดี๋ยวลองใหม่ เพราะปกติ ก็จะขับเดี่ยวอยู่ 35-40 โต้ลม ขอบคุณทุกท่านครับ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_9054.JPG (163.7 KiB) เข้าดูแล้ว 3123 ครั้ง
baseed
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2016, 11:36
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ผมปั่นแต่ ที่สกาย ไม่ได้ต้องไปแข่งงานใดๆ แค่อยากได้ล้อดีๆ+บวกหน้าตาสวยๆ ความเร็วที่ปั่นประจำไม่ส่วนใหญ่ 30-35 แต่มีบางวันก็ 35-40 ไม่ได้ขาแข็ง และเป็นคนจับความรู้สึกของล้อไม่เก่งสะด้วยJuhaha เขียน:k.pop เขียน:โดยปกติแล้ว ถ้าปั่นเช่น 30-35
เอนวี่ 4.5 นี่พอได้มั้ยครับหรือว่ามันหน่วงๆ
ถามเพิ่มคนเคยใช้
ถ้าเปรียบ กับดู dt180 ต่างกันแบบรู้สึกได้มั้ยครับ
เอาจริงๆ หากเทียบ king ตัว r45 กับ 180 ต้น 1-35 รู้สึกได้ชัดเจนครับว่า180 มาไวกว่าเยอะ r45 มันจะดีตอนคงความเร็วครับ มันค่อนข้างนิ่งกว่าเยอะ แต่ต้นมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ต้องเทียบกับ 180 หรอกครับ แค่ 240 หรือtune ต้น1-35 ก็น่าลื่นกว่า r45 นะ
180 ต้นจะลื่นแบบรู้สึกได้จริงๆ ครับ ยิ่งขึ้นเนินนี่ชัดเจน แต่ปลาย มันทำได้ไม่ค่อยดีเลย ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าเพราะอะไร ???
ส่วนที่เจ้าของกระทู้ถาม ผมคิดว่าน่าจะมาจากการตั้ง pre-load ครับ ลองคลายมันสักหน่อย เพราะ king r45 มันตั้งได้นะ หากไม่ได้เทียบแบบที่ผมว่า แล้วบอกว่า มันหน่วง r45 มันไม่ได้หน่วงอะไรขนาดนั้น แต่หากเอาไปเทียบกับ shamal ตัวไหนไม่รู้ แต่ผมเคยใช้ shamal mille ตัวดุม shamal mille มันลื่นมากๆๆๆ ครับ เทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งหากเทียบน้ำหนัก shamal mille มันเบาด้วย ต้นยิ่งมาไวมากๆ เลย 4.5 น่าจะเบากว่าไม่เกินขีดเอง ยังไง shamal มันมาไวกว่าแน่นอนอยู่แล้วครับ แต่หากเกิน 35 ไป shamal นี่หอบเลยครับ แต่ 4.5 คุณจะเริ่มปั่นสบายๆ ๆ ร้องเพลงชิว ^^
ลองมองๆ ถ้าตัว king ปกติ กับ dt240 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
ส่วนใหญ่ที่ร้านเชียร์ king สะเยอะด้วย
- Juhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2016, 07:19
Re: enve 4.5 chris king ceramic
เท่าที่ลองมา 240 ต้นรู้สึกมาไวกว่าอ่ะครับ แต่พอแถว 40 king r45 จะเนียนไปเรื่อยๆ ได้ดีกว่าอ่ะครับ แต่เห็นคนชอบพูดกันว่า 240 บำรุงรักษาง่าย กว่านั้นอันนี้ก็ไม่ทราบครับ เพราะยังไม่เคยพัง (ขายสะก่อน ) แต่ทั้งนี้คือวัดแค่ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆนะครับ เพราะปั่นคนเดียว สะส่วนมาก สถานที่ แรงลม ก็สภาวะเดิมๆ ครับ ส่วนเรื่องร้านเชียร์ผมว่า เอาออะไรมาวัดไม่ได้หรอกครับ เหมือนว่า ช่วงนี้ดุม king จะเข้ามาเยอะ ก็เชียร์ king แถมเห็นมี sale กระหน่ำกันเมื่อเดือนก่อน ก็ king ทั้งนั้นk.pop เขียน:Juhaha เขียน:k.pop เขียน:
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ผมปั่นแต่ ที่สกาย ไม่ได้ต้องไปแข่งงานใดๆ แค่อยากได้ล้อดีๆ+บวกหน้าตาสวยๆ ความเร็วที่ปั่นประจำไม่ส่วนใหญ่ 30-35 แต่มีบางวันก็ 35-40 ไม่ได้ขาแข็ง และเป็นคนจับความรู้สึกของล้อไม่เก่งสะด้วย
ลองมองๆ ถ้าตัว king ปกติ กับ dt240 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
ส่วนใหญ่ที่ร้านเชียร์ king สะเยอะด้วย
แต่โดยส่วนตัวมองว่า ดุมระดับพวกนี้ คุณภาพไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยยะอะไรมากมายหรอกครับ แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลมากกว่า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ไม่ชินมากกว่า ไปกับมันซัก 500km ก่จับทางได้ละครับ ตอนแรกผมปั่นขอบต่ำ มาวิก ซีเรียมอิลิท มาขอบ 50mm ผมยังบอกว่า ***ได้แค่นี้เองหรอวะ*** แต่พอใช้ไปชักพัก อ่อเป็นแบบนี้นี้เอง ล้อซ้อมเป็นขอบต่ำยังไม่ใช้เลยตอนนี้ ขอบสูงโลด
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2016, 11:36
Re: enve 4.5 chris king ceramic
ถ้าผมจะเปลี่ยนจะ king เป็น dt180 อย่างเดียวหรือว่าอัพคลิกไปด้วยเลย แบบไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ ถ้าอัพแล้วจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้มั้ยครับJuhaha เขียน:เท่าที่ลองมา 240 ต้นรู้สึกมาไวกว่าอ่ะครับ แต่พอแถว 40 king r45 จะเนียนไปเรื่อยๆ ได้ดีกว่าอ่ะครับ แต่เห็นคนชอบพูดกันว่า 240 บำรุงรักษาง่าย กว่านั้นอันนี้ก็ไม่ทราบครับ เพราะยังไม่เคยพัง (ขายสะก่อน ) แต่ทั้งนี้คือวัดแค่ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆนะครับ เพราะปั่นคนเดียว สะส่วนมาก สถานที่ แรงลม ก็สภาวะเดิมๆ ครับ ส่วนเรื่องร้านเชียร์ผมว่า เอาออะไรมาวัดไม่ได้หรอกครับ เหมือนว่า ช่วงนี้ดุม king จะเข้ามาเยอะ ก็เชียร์ king แถมเห็นมี sale กระหน่ำกันเมื่อเดือนก่อน ก็ king ทั้งนั้นk.pop เขียน:Juhaha เขียน:
แต่โดยส่วนตัวมองว่า ดุมระดับพวกนี้ คุณภาพไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยยะอะไรมากมายหรอกครับ แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลมากกว่า
ปล.ไม่ใช่ขาแรง
- Juhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2016, 07:19
Re: enve 4.5 chris king ceramic
อัฟคลิ๊คไม่รู้อ่ะครับ ไม่เคยอัฟครับ แต่เปลี่ยนจาก r45 ไป 180 เห็นผลตีนต้นชัดเจนครับ แต่มันจะคุ้มหรือครับ หากไม่ได้ไปไต่เขา ปีนสะพานพระปิ่นเล่น หรือขึ้นสะพานกรุงเทพบ่อยๆ เท่าที่ใช้มา หากเป็นผมไม่ทำอะครับ เสียเพิ่มหมื่นนึง ดูจะไม่คุ้มเท่าไหร่ ครับเพราะผมชอบวิ่งทางเรียบ ดุมคิงส์ขายทิ้ง ก็ได้แค่หมื่นกว่า ไปใส่ 180 เพิ่มเงินอีกหมื่น (ต้องรอ ebay sale 2 หมื่นมีถอน) ในไทย 25-28 ผมว่าไม่คุ้มนะ ที่จะเสียหมื่นนึงเพื่อของแค่นั้น สับรอบขาสูงขึ้น ก็ไม่แตกต่างละครับ นอกจากคุณจะไปไต่เขา ^^k.pop เขียน:ถ้าผมจะเปลี่ยนจะ king เป็น dt180 อย่างเดียวหรือว่าอัพคลิกไปด้วยเลย แบบไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ ถ้าอัพแล้วจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้มั้ยครับJuhaha เขียน:เท่าที่ลองมา 240 ต้นรู้สึกมาไวกว่าอ่ะครับ แต่พอแถว 40 king r45 จะเนียนไปเรื่อยๆ ได้ดีกว่าอ่ะครับ แต่เห็นคนชอบพูดกันว่า 240 บำรุงรักษาง่าย กว่านั้นอันนี้ก็ไม่ทราบครับ เพราะยังไม่เคยพัง (ขายสะก่อน ) แต่ทั้งนี้คือวัดแค่ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆนะครับ เพราะปั่นคนเดียว สะส่วนมาก สถานที่ แรงลม ก็สภาวะเดิมๆ ครับ ส่วนเรื่องร้านเชียร์ผมว่า เอาออะไรมาวัดไม่ได้หรอกครับ เหมือนว่า ช่วงนี้ดุม king จะเข้ามาเยอะ ก็เชียร์ king แถมเห็นมี sale กระหน่ำกันเมื่อเดือนก่อน ก็ king ทั้งนั้นk.pop เขียน:
แต่โดยส่วนตัวมองว่า ดุมระดับพวกนี้ คุณภาพไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยยะอะไรมากมายหรอกครับ แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลมากกว่า
ปล.ไม่ใช่ขาแรง