ขออนุญาติเปรียบมวย รถสองรุ่นนี้หน่อยครับ ว่า อันไหนน่าปั่นกว่ากันครับ (ผมขอเน้นที่ตัวเฟรมนะครับ เพราะเรื่องอะไหล่ ผมว่ามันสามารถอัพได้ง่ายกว่าอัพเฟรมครับ เพราะรถสองรุ่นนี้ ราคาต่างกันพอสมควร และให้อะไหล่ที่ต่างกันค่อนข้างมาก ค่ายหนึ่งนั้น เกือบเต็มกรุป อีกค่ายหนึ่งนั้นเต็มกรุป)
หรือท่านใดเคยปั่นรถรุ่นที่ผมยกตัวอย่างมา รบกวน review ให้หน่อยครับ ตอนนี้ผมใช้ Giant Propel SLR 2016 อยุ่ครับ
#ขออนุญาตินำรูปจากอินเตอร์เน็ตมาประกอบนะครับ
สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Y Racing
- ขาประจำ
- โพสต์: 369
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2013, 20:25
- Tel: -
- team: -
- Bike: Giant
- ตำแหน่ง: บางปะกง
สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
ปั่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เก่ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
ในเมื่อพี่เล่นพวกแบรนแล้วจะกลับไป java troprix ทำมัย สิ่งที่ผมไม่ค่อยชื่อ r&d จีนเรื่องความ แอโร่ เพราะพี่เค้าเล่น simmulate อย่างเดี่ยวไม่เข้าอุโมง ลม อะไรทั้งสิ้นเหมือนแบรนใหญ่ๆทำ ข้อนี้ผมยังไม่เชื่อ แต่ความสติฟ จีน บางรุ่นก่ให้ได้ ยกตังอย่าง hongfu066sl ขึ้นเทรนเน้อปั่นตะโหลก แทบจะไม่โยก แต่ ผมเอา propel ขึ้นเทรนเน้อกะโหลก หางหลังโยกดีจัง แนะนำเอา freamset ไปเลยครับ
- photoboy
- สมาชิก
- โพสต์: 60
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2014, 23:13
Re: สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
ผมอย่าเลยครับ topอลู Giant ดีกว่าสองตัวนี้ สองตัวนี้อาจดีกว่าเรื่องน้ำหนัก ไปหาเฟรมเซทดีๆดีกว่า
- Mr.Bean
- ขาประจำ
- โพสต์: 182
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2012, 20:05
- Bike: KHS F-20 T2
Re: สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
ตอบตามประสาคนไม่รู้หลักวิชาการอะไรเรื่องจักรยานมากนะครับ อาศัยเคยปั่นมาหลายเฟรม
ยิ่งเฟรมคาร์บอนยุคปัจจุบันนี้ทุบราคากันมันทุกหยด เฟรมคาร์ตัวถูกๆตอนนี้มันพัฒนากว่า 3-4ปีที่ผ่านมาแล้ว มากๆๆๆเลยครับ ดูง่ายๆที่บริเวณแถวๆกระโหลกเฟรมคาร์บอนทุกตัว ใหญ่ๆ บะเริ่มทุกตัว คอใหญ่ทุกตัว ท่อเฟรมใหญ่ทุกตัว ส่วนที่ต้องทำเฟรมให้แข็งก็ก๊อปๆแบรนด์ดังๆมา เฟรมคาร์บอนราคาไม่แพงตอนนี้ที่ได้ยินมาปั่นโอเคทุกตัวนะครับ
ไม่เหมือนเฟรมคาร์บอนเกรดต่ำยุคแรกๆ ที่พอน้ำหนักลงบนเฟรมเฟรมยถบลงตามน้ำหนัก ถึงขนาดทำให้เกียร์ที่เซ็ทมาแล้วแม่นๆเพี้ยนไปได้
เคยปั่นเฟรมอลูฯที่ล่ำลือว่าดีๆมาแล้วหลายตัว ก็ดีอย่างที่เค้าว่าจริงๆคือพุ่ง แต่พอมาลองเฟรมคาร์บอนถึงรู้เลยว่าเป็นสวรรค์ของนักปั่นจริงๆ ทั้งนุ่มทั้งพุ่ง เฟรมคาร์บอนที่ว่าแข็งๆแล้ว ยังไงก็นุ่มกว่าเทพอลูฯจริง
ต้องลองเองถึงจะรู้ครับ
ยิ่งเฟรมคาร์บอนยุคปัจจุบันนี้ทุบราคากันมันทุกหยด เฟรมคาร์ตัวถูกๆตอนนี้มันพัฒนากว่า 3-4ปีที่ผ่านมาแล้ว มากๆๆๆเลยครับ ดูง่ายๆที่บริเวณแถวๆกระโหลกเฟรมคาร์บอนทุกตัว ใหญ่ๆ บะเริ่มทุกตัว คอใหญ่ทุกตัว ท่อเฟรมใหญ่ทุกตัว ส่วนที่ต้องทำเฟรมให้แข็งก็ก๊อปๆแบรนด์ดังๆมา เฟรมคาร์บอนราคาไม่แพงตอนนี้ที่ได้ยินมาปั่นโอเคทุกตัวนะครับ
ไม่เหมือนเฟรมคาร์บอนเกรดต่ำยุคแรกๆ ที่พอน้ำหนักลงบนเฟรมเฟรมยถบลงตามน้ำหนัก ถึงขนาดทำให้เกียร์ที่เซ็ทมาแล้วแม่นๆเพี้ยนไปได้
เคยปั่นเฟรมอลูฯที่ล่ำลือว่าดีๆมาแล้วหลายตัว ก็ดีอย่างที่เค้าว่าจริงๆคือพุ่ง แต่พอมาลองเฟรมคาร์บอนถึงรู้เลยว่าเป็นสวรรค์ของนักปั่นจริงๆ ทั้งนุ่มทั้งพุ่ง เฟรมคาร์บอนที่ว่าแข็งๆแล้ว ยังไงก็นุ่มกว่าเทพอลูฯจริง
ต้องลองเองถึงจะรู้ครับ
รถไม่แพง ...... แรงก็ไม่ค่อยมี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
TOP ALU. ฟุงก็จริงครับ แต่ปลายหมดง่าย
คาร์บอน รอบถึง ความเร็วถึง ลอยละล่อง แทบไม่อยากเลี้ยวเข้าบ้าน
ผมปั่นรอบใหญ่ 60 ก.ม
วนอีก 10 ก.ม ได้ 80
วน 20 ก.ม ได้ 100
วนสองรอบ ได้ 120 ก.ม
ช่วงทวนลม ก็ดี เพิ่ม แรงกด
ช่วงตามลม ก็ดี เพิ่ม รอบขา
ช่วงขึ้นเนิน ทวนลมตลอด 20 ก.ม ได้แรงกด
ช่วงตามลม ลงเนิน 20 ก.ม ได้รอบขา ฝึกเร่งความเร็วส่งขึ้นลูกระนาด เมื่อไร ได้ความเร็ว เอวี 35+ ก็ลอยละล่อง เลยล่ะครับ
ปั่นคนเดียวก็ดีไปอย่าง ตามใจฉัน 60,80,100,120 ก.ม เลือกได้
ความเร็วก็ค่อยๆ แฮร์คัท เราช้าเพราะอะไร ก็ค่อยๆปรับไปแก้ไป
ผมจะแบ่ง ถนนออกเป็นช่วงๆตามสถาพถนน แล้วจับเวลาเป็นช่วงๆ
ปั่นไปซ้อมไป ปรับไปปรุงไป ชีวิตเป็นของเราจริงๆ
คาร์บอน รอบถึง ความเร็วถึง ลอยละล่อง แทบไม่อยากเลี้ยวเข้าบ้าน
ผมปั่นรอบใหญ่ 60 ก.ม
วนอีก 10 ก.ม ได้ 80
วน 20 ก.ม ได้ 100
วนสองรอบ ได้ 120 ก.ม
ช่วงทวนลม ก็ดี เพิ่ม แรงกด
ช่วงตามลม ก็ดี เพิ่ม รอบขา
ช่วงขึ้นเนิน ทวนลมตลอด 20 ก.ม ได้แรงกด
ช่วงตามลม ลงเนิน 20 ก.ม ได้รอบขา ฝึกเร่งความเร็วส่งขึ้นลูกระนาด เมื่อไร ได้ความเร็ว เอวี 35+ ก็ลอยละล่อง เลยล่ะครับ
ปั่นคนเดียวก็ดีไปอย่าง ตามใจฉัน 60,80,100,120 ก.ม เลือกได้
ความเร็วก็ค่อยๆ แฮร์คัท เราช้าเพราะอะไร ก็ค่อยๆปรับไปแก้ไป
ผมจะแบ่ง ถนนออกเป็นช่วงๆตามสถาพถนน แล้วจับเวลาเป็นช่วงๆ
ปั่นไปซ้อมไป ปรับไปปรุงไป ชีวิตเป็นของเราจริงๆ
- Y Racing
- ขาประจำ
- โพสต์: 369
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2013, 20:25
- Tel: -
- team: -
- Bike: Giant
- ตำแหน่ง: บางปะกง
Re: สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
เพราะอย่างนั้นแหละครับถึงได้ลังเลครับ ก็เขาบอกว่า คาร์บอน นุ่ม + พุ่ง ไอ้เราก็อยากลอง แต่งบจำกัน ถ้าให้ซื้อของจีนจาก ali ก็กลัวเรื่องไม่ได้มาตราฐาน เลยลองมอง ของจีนที่มีแบรนครับ 55555Paitoon1956 เขียน:TOP ALU. ฟุงก็จริงครับ แต่ปลายหมดง่าย
คาร์บอน รอบถึง ความเร็วถึง ลอยละล่อง แทบไม่อยากเลี้ยวเข้าบ้าน
ผมปั่นรอบใหญ่ 60 ก.ม
วนอีก 10 ก.ม ได้ 80
วน 20 ก.ม ได้ 100
วนสองรอบ ได้ 120 ก.ม
ช่วงทวนลม ก็ดี เพิ่ม แรงกด
ช่วงตามลม ก็ดี เพิ่ม รอบขา
ช่วงขึ้นเนิน ทวนลมตลอด 20 ก.ม ได้แรงกด
ช่วงตามลม ลงเนิน 20 ก.ม ได้รอบขา ฝึกเร่งความเร็วส่งขึ้นลูกระนาด เมื่อไร ได้ความเร็ว เอวี 35+ ก็ลอยละล่อง เลยล่ะครับ
ปั่นคนเดียวก็ดีไปอย่าง ตามใจฉัน 60,80,100,120 ก.ม เลือกได้
ความเร็วก็ค่อยๆ แฮร์คัท เราช้าเพราะอะไร ก็ค่อยๆปรับไปแก้ไป
ผมจะแบ่ง ถนนออกเป็นช่วงๆตามสถาพถนน แล้วจับเวลาเป็นช่วงๆ
ปั่นไปซ้อมไป ปรับไปปรุงไป ชีวิตเป็นของเราจริงๆ
มันเกิดอาการคันเหมือนกันครับ
ระหว่าง อะลูเทพ VS คาร์บอนจีน (งบจำกันครับ)
ปั่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เก่ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
ตอนผมใช้ Boardman อลูเทพ เร่งเท่าไรไปเท่านั้น ตอนจะเข้าบ้าน 10 กิโลสุดท้าย ต้องคลาน จนตะคิวกิน ตอนนั้น อายุแค่สี่สิบกว่าๆY Racing เขียน:เพราะอย่างนั้นแหละครับถึงได้ลังเลครับ ก็เขาบอกว่า คาร์บอน นุ่ม + พุ่ง ไอ้เราก็อยากลอง แต่งบจำกัน ถ้าให้ซื้อของจีนจาก ali ก็กลัวเรื่องไม่ได้มาตราฐาน เลยลองมอง ของจีนที่มีแบรนครับ 55555Paitoon1956 เขียน:TOP ALU. ฟุงก็จริงครับ แต่ปลายหมดง่าย
คาร์บอน รอบถึง ความเร็วถึง ลอยละล่อง แทบไม่อยากเลี้ยวเข้าบ้าน
ผมปั่นรอบใหญ่ 60 ก.ม
วนอีก 10 ก.ม ได้ 80
วน 20 ก.ม ได้ 100
วนสองรอบ ได้ 120 ก.ม
ช่วงทวนลม ก็ดี เพิ่ม แรงกด
ช่วงตามลม ก็ดี เพิ่ม รอบขา
ช่วงขึ้นเนิน ทวนลมตลอด 20 ก.ม ได้แรงกด
ช่วงตามลม ลงเนิน 20 ก.ม ได้รอบขา ฝึกเร่งความเร็วส่งขึ้นลูกระนาด เมื่อไร ได้ความเร็ว เอวี 35+ ก็ลอยละล่อง เลยล่ะครับ
ปั่นคนเดียวก็ดีไปอย่าง ตามใจฉัน 60,80,100,120 ก.ม เลือกได้
ความเร็วก็ค่อยๆ แฮร์คัท เราช้าเพราะอะไร ก็ค่อยๆปรับไปแก้ไป
ผมจะแบ่ง ถนนออกเป็นช่วงๆตามสถาพถนน แล้วจับเวลาเป็นช่วงๆ
ปั่นไปซ้อมไป ปรับไปปรุงไป ชีวิตเป็นของเราจริงๆ
มันเกิดอาการคันเหมือนกันครับ
ระหว่าง อะลูเทพ VS คาร์บอนจีน (งบจำกันครับ)
แต่ตอนนี้ ย่าง 61 ใช้ Nich LIIRS ปั่น 120 ก.ม ปั่นจนถึงบ้าน ไม่เคยตะคิวแม้แต่ครั้งเดียว
จากสถิติ ร้านซ่อมเฟรมคาร์บอน รับงานยาวเหยียด
ผมว่าหาซื้อเฟรมคาร์บอนแบรนด์เนม มาซ่อมใช้เอง ก็็ประหยัดได้อีกเยอะ
ยังใงๆประสิทธิ์ภาพก็ลดลงแค่นิดหน่อยเอง
แค่ตัดกังวลใจให้ได้เท่านั้น โก้อีกต่สงหาก
ของมือสองที่มือหนึ่งซื้อมาแพงๆนั้น เขาทะนุถนอมมากๆ
จักรยานนั้น หลักๆคือ เฟรม กับล้อ
ถ้าได้เฟรมเทพๆ ทั้งเบาแรงทั้งใหล
บวกกับล้อเทพๆ ทั้งเบาแรงทั้งใหล
ที่เหลือก็แค่ ฝึกแรงกด + ฝึกรอบขา
รถจะดีหรือไม่ดี ล้อจะดีหรือไม่ดี
ปั่นไล่ความเร็วขึ้นไปได้ใกล้ 40 แล้วคงความเร็วให้ได้ ใกล้ๆ 20 ก.ม ก็สุชเหลือหลายแล้วครับ
ผมก็มี Killing zone 20 ก.ม.เอาใว้ ใครมาเพ่นพ่านแถวนี้
เจอผมเร่งแซง แถวๆ40 แล้วเร่งขึ้นเนินใหญ่ๆ หายวับไปกับตา นึกว่าตางงฝาดมาแล้ว
นี่ล่ะครับ ความสุขของการปั่นอย่างแท้จริง
การทำได้ในสิ่งที่ไม่น่าจะเป็็นไปได้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: สอบถามครับ Java Feroce 2017 VS Tropaix Paris
เวอร์ชิปหาย