- 2356744.jpg (148.29 KiB) เข้าดูแล้ว 933 ครั้ง
สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2011, 14:09
- ติดต่อ:
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
เท่าที่เคยปั่นหมอบมาครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2011, 08:00
- ติดต่อ:
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
ขายทิ้งตั้งแต่โค้ชเงาะไม่ทำครับ
ไม่ใช่ว่าไปซ้อมกะแกนะ แค่ประทับใจแกจากสื่อ
ชอบทริปทางไกล กทมเชียงใหม่ กทมตราด เสียดายไม่ได้ไปทริปมาเล
ไม่ใช่ว่าไปซ้อมกะแกนะ แค่ประทับใจแกจากสื่อ
ชอบทริปทางไกล กทมเชียงใหม่ กทมตราด เสียดายไม่ได้ไปทริปมาเล
Imagine all the people sharing all the world
- trek3900/2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 1953
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2009, 02:31
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
แล้วตอนนี้โค้ชเงาะใช้อะไรครับในทีมของท่านนะครับเสือกลิ้ง เขียน:ขายทิ้งตั้งแต่โค้ชเงาะไม่ทำครับ
ไม่ใช่ว่าไปซ้อมกะแกนะ แค่ประทับใจแกจากสื่อ
ชอบทริปทางไกล กทมเชียงใหม่ กทมตราด เสียดายไม่ได้ไปทริปมาเล
รับบริการฟิตติ้งจักรยานที่บ้านลูกค้า ราคามิตรภาพ เยี่ยมเพจได้เลยครับhttps://www.facebook.com/RasitFitter/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 118
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2014, 12:24
- Bike: Bianchi Sempre pro
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
เริ่มคันๆ อยากได้ bianchi specialissima + campy สีเขียว
ไม่รู้ตัวแทนใหม่จะตั้งราคาเท่าไหร่ หุๆ
ไม่รู้ตัวแทนใหม่จะตั้งราคาเท่าไหร่ หุๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 189
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2014, 00:55
- Bike: Giant TCR SLR, Focus Izalco Max
- ติดต่อ:
-
- สมาชิก
- โพสต์: 67
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2014, 22:52
- Bike: Bianchi Impulso
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
น่าจะยากนะครับที่จะหาตัวแทนใหม่
เว้นแต่เจ้าใหญ่เจ้าใดเจ้านึงจะรับไป ถ้าไม่ทับไลน์เดิมของตัวเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 215
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 พ.ย. 2012, 16:18
- Tel: 0954488338
- team: view1 doi suthep
- Bike: Bianchi & Bianchi
- ตำแหน่ง: เชียงใหม่
- ติดต่อ:
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
มาละครับ ได้ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เปิดตัวมาแล้ว
ต้องมารอดูต่อไปว่า
การขายbainchi แต่ละรุ่น ของตัวแทนจำหน่ายเจ้าใหม่ จะเป็นแบบไหน
1.ยังจะมาราคาเดิม สเปคเดิม
2.หรือจะเพิ่มสเปคให้สู้กับยี่ห้ออื่นได้ แต่ขายราคาเดิม
3.หรือจะมาสเปคเดิม และลดราคาลง เพื่อขายแข่งกับยี่ห้ออื่นได้
4.ยังจะมีการจัดทริปชวนปั่น ยังจะมีทริปอยู่อีกไหม
5.บลาๆๆรอดูต่อไป
ตัวที่ขึ้นปกโฆษณา ตัวนี้สวยจริงๆ(ยังรักbainchiอยู่)
ต้องมารอดูต่อไปว่า
การขายbainchi แต่ละรุ่น ของตัวแทนจำหน่ายเจ้าใหม่ จะเป็นแบบไหน
1.ยังจะมาราคาเดิม สเปคเดิม
2.หรือจะเพิ่มสเปคให้สู้กับยี่ห้ออื่นได้ แต่ขายราคาเดิม
3.หรือจะมาสเปคเดิม และลดราคาลง เพื่อขายแข่งกับยี่ห้ออื่นได้
4.ยังจะมีการจัดทริปชวนปั่น ยังจะมีทริปอยู่อีกไหม
5.บลาๆๆรอดูต่อไป
ตัวที่ขึ้นปกโฆษณา ตัวนี้สวยจริงๆ(ยังรักbainchiอยู่)
- ไฟล์แนบ
-
- 1
- Screenshot_20170122-052208.png (545.93 KiB) เข้าดูแล้ว 566 ครั้ง
-
- 2
- Screenshot_20170122-052047.png (567.59 KiB) เข้าดูแล้ว 566 ครั้ง
Tel & Line : 0954488338
- dspyrogira
- ขาประจำ
- โพสต์: 294
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2015, 21:28
- team: KKM MkIII - จักรยานกลัวเมีย ที่3
- Bike: Bianchi Kuma / infinite Spad_Comp
- ติดต่อ:
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
Specialissima Carbon .... สวยครับเฟรมตัวนี้ สวยพอๆกับ Xr4 .... อิ อิ ..
ขาอ่อนๆ อยากไป BRM200
- keanetona
- ขาประจำ
- โพสต์: 831
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
- Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
http://www.bianchi.com/global/news/news ... n-thailand
นับว่าเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับสาวก bianchi ทุกท่านครับ
ที่เหลือก็รอดูว่าเขาจะตั้งราคาอย่างไร จะจัดทริปไหม และเขาจะจัดจำหน่ายอย่างไร
นับว่าเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับสาวก bianchi ทุกท่านครับ
ที่เหลือก็รอดูว่าเขาจะตั้งราคาอย่างไร จะจัดทริปไหม และเขาจะจัดจำหน่ายอย่างไร
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร
แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
- trek3900/2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 1953
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2009, 02:31
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
ข่าวต่อเนื่องครับ
รับบริการฟิตติ้งจักรยานที่บ้านลูกค้า ราคามิตรภาพ เยี่ยมเพจได้เลยครับhttps://www.facebook.com/RasitFitter/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 606
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 เม.ย. 2011, 09:13
- team: บ้านแพ้ว
- Bike: Bianchi Jab, Bianchi Sempre Pro
- ติดต่อ:
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
ช่วงนี้Binchi ลงขายเยอะมาก แล้วก็ขายยากมาก ลงขายเป็นเดือนยังไม่ออก เมื่อก่อนตอนมีทริปลงขายไปไวมาก โดยรวมแล้วคนซื้อBinchi เหตุผลเพราะมีทริปปั่นทุกเดือน
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
ถึงส่วนตัวแล้วจะปลื้มกับ TCA มากมาย แต่ก็ไม่ค่อยจะปลื้มกับจักรยานยี่ห้อนี้เอาเสียเลย เคยใช้มาทั้ง 2 รุ่น คือ Oltre และ Impulso เสน่ห์ของจักรยานค่ายนี้คือ ลวดลายและสีสันที่สวยงามครับ ดูแล้วรู้สึกถึงความแพง โดยเฉพาะ Oltre ใครดูก็รู้ว่าแพง เพราะรถมันสวยมาก
แต่ Bianchi ก็บ่งบอกcharacter ของความเป็น อิตาเลี่ยนได้อย่างชัดเจน ได้แก่
1. เน้นงานศิลป์ แต่ไม่ใส่ใจตลาด
2. คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาล ใครๆก็รู้จัก
3. ยึดมั่น ถือมั่นในผลงานของตัวเอง โดยไม่พยายามที่จะปรับปรุงและเปลียนแปลงอะไร
Bianchi ก็คล้ายกับแบรนด์อิตาเลี่ยนอีกหลายแบรนด์ก็คือ มีแค่ความเข้าใจในความเป็น"จักรยาน" แต่ไม่มีความเข้าใจในเรื่องของเทคโนโลยี่การผลิตอื่นๆ ความสามารถในเรื่องการพัฒนาคาร์บอนไฟเบอร์เองก็ยังสู้ไต้หวันไม่ได้ แล้วที่สำคัญ ไม่มีการทำอะไรกับรูปร่างหน้าตามาเป็นเวลาติดต่อกันหลายปีมากๆ ถึงแม้ว่า Oltre จะต่อยอดมาเป็น Oltre XR , XR2 ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้มองด้วยตาเปล่าแล้วแยกแยะมันได้ นอกจากจะไปมองหาชื่อรุ่นมาดูเท่านั้น ( ยกเว้นว่าคุณเป็นแฟนพันธุ์ที่จำสีและลวดลายในแต่ละรุ่นได้ดี )
นายทุนไม่สนใจเรื่องผลงานในอดีต สนใจแต่ยอดขายในแต่ละปี ทั้งๆที่ TCAเป็นผู้นำเข้าที่ทำให้ยอดขายของ Bianchi โดยรวมทั้งโลกกระเตื้องขึ้นมาจนน่าดีใจ รถที่ขายไม่ได้ในโซนอาเซี่ยนเช่นจากอินโดนีเซีย ก็เอามาขายได้หมดในเมืองไทย จากยอดขายที่กระโดดในช่วงที่จักรยานกำลังบูมสุดขีด ทำให้เหล่านายทุนต่างชาติเหล่านี้คิดว่า "รถตัวเองขายดี" ซึ่งจริงๆมันก็ขายดีทุกค่ายนั่นแหละ
แต่ความที่มันขายดีนี่แหละ ที่ทำให้มันตั้งเป้ายอดขายในปีถัดไปให้สูงขึ้นอีก และบังคับ international distributor ของตนให้ทำยอดขายให้มากขึ้น ( ค่ายจักรยานค่ายใหญ่ค่ายหนึ่งในเมืองไทย ก็กลืนไม่ค่อยจะเข้า คายก็ไม่ค่อยจะออก วันดีคืนร้ายก็เอาของในสตอกมาดั๊มพ์ราคาลงมาขายแบบไม่เกรงใจเหล่า dealer ทั้งหลายที่กอดของเก่าในstockอยู่ ขายของเก่าก็ไม่ได้ ห้างใหญ่ก้เอาของมาลดราคา ถูกกว่าราคาทุนที่ส่งให้ตัวแทนอีก หัวเราะไม่ออกนะครับ )
ในขณะที่ TCA ทำธุรกิจในลักษณะ monitor ตลาดอย่างใกล้ชิด คนวงในเท่านั้นที่รู้ว่า ตลาดจักรยานกำลังยุบตัวลง ผมคนนอกยังดูออก มีหรือ คนในจะดูไม่ออก คนที่ธุรกิจแบบระมัดระวัง เขาก็ต้องลดการสั่งของเข้ามาขายอย่างแน่นอน แต่คนที่ทำธุรกิจแบบรักษาหน้า ห่วงหน้าตา หรือยอดการสั่งซื้ออะไรก็ตาม ก็จะจบด้วยของที่ค้างอยู่ในสตอก และสุดท้ายก็ต้องเอามาลดราคาเพื่อเอาเงินมาหมุน ( วงในกระซิบว่า รายใหญ่รายหนึ่ง สตอคจมอยู่ในระดับร้อยล้าน แล้วจะไม่เอามาลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ จนตัวแทนรายย่อยน้ำตาตกในกันเลยเหรอ? )
อิตาเลี่ยนไม่สนใจหรอกว่า ตลาดบ้านเราเป็นยังไง เพราะมันโดนภาพของยอดสั่งซื้อในปีก่อนๆมาชี้นำ พอทาง TCAไม่เล่นด้วย ก็เลยพาลตัดญาติขาดมิตรกันซะ ไม่สนใจหรอกว่าอดีตเป็นอย่างไร
ปัญหาของ Bianchi ในขณะนี้คือ ไม่มีอะไร"ใหม่" ตลาดรถระดับกลางแทบจะไม่มีที่ให้ยืน ส่วน Specialisma เอง ถามผม ผมบอกตรงๆว่าเป็นเฟรมที่"ไร้ความน่าเสน่หา" รูปลักษณะอันเป็นวิจิตรบรรจงศิลป์ในอดีตมันหายไปหมดแล้ว คู่แข่งในตลาดบนมีเยอะมาก เยอะจนน่าสนใจมากกว่า ( ยกเว้นท่านจะเป็นแฟนเก่าที่เทความ loyalty ให้ Bianchi ทั้งกายและใจ แบบนั้นก็อีกกรณีหนึ่งนะครับ ) ส่วน Oltre จะ XR3 4 หรือ 5 ก็ช่าง ถ้ายังไม่เปลี่ยนmodel ก็เป็นรูปลักษณะเดิมที่มันเก่าไปแล้ว รถค่ายอื่นพัฒนารูปทรงและรูปลักษณะใหม่ สด และล้ำ
ตลาดจักรยานบ้านเรายุบตัวลง ต้องรอดูกันไปนานๆครับ ตัวแทนใหม่จะทนแรง"บีบ"ของนายทุนต่างชาติได้นานแค่ไหน หรือ นายทุนต่างชาติจะรู้ภายหลังโดยดุษณีว่า แท้จริงแล้วความจริงเป็นเช่นไร ก็ไม่รู้ว่าจะเสียใจหรือเปล่าหนอ เพราะได้ตัดพันธมิตรที่เคยมีสัมพันธภาพที่ดีไปเสียแล้ว คนไทยไม่ใช่ว่าจะยอมให้ฝรั่งมันบีบเอาได้เสมอไปหรอกนะ เจอคนจริงที่เขาไม่ชอบให้ใครมาบีบ เพราะเขาเองไม่ได้ลงทุนในธุรกิจจักรยานเพียงอย่างเดียว TCAเป็นเพียงdivisionหนึ่งในหลายๆdivision ที่บ.แม่ดำเนินธุรกิจนะ เขาไม่ได้ขายจักรยานอย่างเดียว ดังนั้น เขาไม่จำเป็นต้องง้ออิตาเลี่ยนยโสเลยแม้แต่น้อย
ครั้งหนึ่ง Bianchiเคยเป็นจักรยานที่คนอยากใช้ แต่ไม่มีให้ใช้ เพราะไม่ค่อยมีใคร"หิ้ว"เข้ามา ในอนาคตก็อาจจะย้อนรอยเดิมก็เป็นได้เหมือนกันนะ ใครจะไปรู้เช่นกัน หรือ อาจจะบูมสุดๆ ผมเองก็ไม่สามารถพยากรณ์ไว้ได้หรอก
แต่ที่แน่ๆคือ ผมไม่เปลี่ยนจักรยานมาเป็นปีแล้ว แล้วก็ไม่อัพล้อ ไม่อัพชุดเกียร มากสุดก็คือเปลี่ยนยางนอก เปลี่ยนยางใน เปลี่ยนโซ่ตามอายุการใช้งาน เกียร์รุ่นใหม่หน้าตาเป็นยังไงยังไม่เคยจับเลย ฮ่า ฮ่า
ผมว่าภาพรวมๆของเศรษฐกิจปีนี้ ค่อนข้างชัดเจนนะ ว่าเราจะเจอกับอะไรกันบ้าง
ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพกันต่อไปครับ
แต่ Bianchi ก็บ่งบอกcharacter ของความเป็น อิตาเลี่ยนได้อย่างชัดเจน ได้แก่
1. เน้นงานศิลป์ แต่ไม่ใส่ใจตลาด
2. คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาล ใครๆก็รู้จัก
3. ยึดมั่น ถือมั่นในผลงานของตัวเอง โดยไม่พยายามที่จะปรับปรุงและเปลียนแปลงอะไร
Bianchi ก็คล้ายกับแบรนด์อิตาเลี่ยนอีกหลายแบรนด์ก็คือ มีแค่ความเข้าใจในความเป็น"จักรยาน" แต่ไม่มีความเข้าใจในเรื่องของเทคโนโลยี่การผลิตอื่นๆ ความสามารถในเรื่องการพัฒนาคาร์บอนไฟเบอร์เองก็ยังสู้ไต้หวันไม่ได้ แล้วที่สำคัญ ไม่มีการทำอะไรกับรูปร่างหน้าตามาเป็นเวลาติดต่อกันหลายปีมากๆ ถึงแม้ว่า Oltre จะต่อยอดมาเป็น Oltre XR , XR2 ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้มองด้วยตาเปล่าแล้วแยกแยะมันได้ นอกจากจะไปมองหาชื่อรุ่นมาดูเท่านั้น ( ยกเว้นว่าคุณเป็นแฟนพันธุ์ที่จำสีและลวดลายในแต่ละรุ่นได้ดี )
นายทุนไม่สนใจเรื่องผลงานในอดีต สนใจแต่ยอดขายในแต่ละปี ทั้งๆที่ TCAเป็นผู้นำเข้าที่ทำให้ยอดขายของ Bianchi โดยรวมทั้งโลกกระเตื้องขึ้นมาจนน่าดีใจ รถที่ขายไม่ได้ในโซนอาเซี่ยนเช่นจากอินโดนีเซีย ก็เอามาขายได้หมดในเมืองไทย จากยอดขายที่กระโดดในช่วงที่จักรยานกำลังบูมสุดขีด ทำให้เหล่านายทุนต่างชาติเหล่านี้คิดว่า "รถตัวเองขายดี" ซึ่งจริงๆมันก็ขายดีทุกค่ายนั่นแหละ
แต่ความที่มันขายดีนี่แหละ ที่ทำให้มันตั้งเป้ายอดขายในปีถัดไปให้สูงขึ้นอีก และบังคับ international distributor ของตนให้ทำยอดขายให้มากขึ้น ( ค่ายจักรยานค่ายใหญ่ค่ายหนึ่งในเมืองไทย ก็กลืนไม่ค่อยจะเข้า คายก็ไม่ค่อยจะออก วันดีคืนร้ายก็เอาของในสตอกมาดั๊มพ์ราคาลงมาขายแบบไม่เกรงใจเหล่า dealer ทั้งหลายที่กอดของเก่าในstockอยู่ ขายของเก่าก็ไม่ได้ ห้างใหญ่ก้เอาของมาลดราคา ถูกกว่าราคาทุนที่ส่งให้ตัวแทนอีก หัวเราะไม่ออกนะครับ )
ในขณะที่ TCA ทำธุรกิจในลักษณะ monitor ตลาดอย่างใกล้ชิด คนวงในเท่านั้นที่รู้ว่า ตลาดจักรยานกำลังยุบตัวลง ผมคนนอกยังดูออก มีหรือ คนในจะดูไม่ออก คนที่ธุรกิจแบบระมัดระวัง เขาก็ต้องลดการสั่งของเข้ามาขายอย่างแน่นอน แต่คนที่ทำธุรกิจแบบรักษาหน้า ห่วงหน้าตา หรือยอดการสั่งซื้ออะไรก็ตาม ก็จะจบด้วยของที่ค้างอยู่ในสตอก และสุดท้ายก็ต้องเอามาลดราคาเพื่อเอาเงินมาหมุน ( วงในกระซิบว่า รายใหญ่รายหนึ่ง สตอคจมอยู่ในระดับร้อยล้าน แล้วจะไม่เอามาลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ จนตัวแทนรายย่อยน้ำตาตกในกันเลยเหรอ? )
อิตาเลี่ยนไม่สนใจหรอกว่า ตลาดบ้านเราเป็นยังไง เพราะมันโดนภาพของยอดสั่งซื้อในปีก่อนๆมาชี้นำ พอทาง TCAไม่เล่นด้วย ก็เลยพาลตัดญาติขาดมิตรกันซะ ไม่สนใจหรอกว่าอดีตเป็นอย่างไร
ปัญหาของ Bianchi ในขณะนี้คือ ไม่มีอะไร"ใหม่" ตลาดรถระดับกลางแทบจะไม่มีที่ให้ยืน ส่วน Specialisma เอง ถามผม ผมบอกตรงๆว่าเป็นเฟรมที่"ไร้ความน่าเสน่หา" รูปลักษณะอันเป็นวิจิตรบรรจงศิลป์ในอดีตมันหายไปหมดแล้ว คู่แข่งในตลาดบนมีเยอะมาก เยอะจนน่าสนใจมากกว่า ( ยกเว้นท่านจะเป็นแฟนเก่าที่เทความ loyalty ให้ Bianchi ทั้งกายและใจ แบบนั้นก็อีกกรณีหนึ่งนะครับ ) ส่วน Oltre จะ XR3 4 หรือ 5 ก็ช่าง ถ้ายังไม่เปลี่ยนmodel ก็เป็นรูปลักษณะเดิมที่มันเก่าไปแล้ว รถค่ายอื่นพัฒนารูปทรงและรูปลักษณะใหม่ สด และล้ำ
ตลาดจักรยานบ้านเรายุบตัวลง ต้องรอดูกันไปนานๆครับ ตัวแทนใหม่จะทนแรง"บีบ"ของนายทุนต่างชาติได้นานแค่ไหน หรือ นายทุนต่างชาติจะรู้ภายหลังโดยดุษณีว่า แท้จริงแล้วความจริงเป็นเช่นไร ก็ไม่รู้ว่าจะเสียใจหรือเปล่าหนอ เพราะได้ตัดพันธมิตรที่เคยมีสัมพันธภาพที่ดีไปเสียแล้ว คนไทยไม่ใช่ว่าจะยอมให้ฝรั่งมันบีบเอาได้เสมอไปหรอกนะ เจอคนจริงที่เขาไม่ชอบให้ใครมาบีบ เพราะเขาเองไม่ได้ลงทุนในธุรกิจจักรยานเพียงอย่างเดียว TCAเป็นเพียงdivisionหนึ่งในหลายๆdivision ที่บ.แม่ดำเนินธุรกิจนะ เขาไม่ได้ขายจักรยานอย่างเดียว ดังนั้น เขาไม่จำเป็นต้องง้ออิตาเลี่ยนยโสเลยแม้แต่น้อย
ครั้งหนึ่ง Bianchiเคยเป็นจักรยานที่คนอยากใช้ แต่ไม่มีให้ใช้ เพราะไม่ค่อยมีใคร"หิ้ว"เข้ามา ในอนาคตก็อาจจะย้อนรอยเดิมก็เป็นได้เหมือนกันนะ ใครจะไปรู้เช่นกัน หรือ อาจจะบูมสุดๆ ผมเองก็ไม่สามารถพยากรณ์ไว้ได้หรอก
แต่ที่แน่ๆคือ ผมไม่เปลี่ยนจักรยานมาเป็นปีแล้ว แล้วก็ไม่อัพล้อ ไม่อัพชุดเกียร มากสุดก็คือเปลี่ยนยางนอก เปลี่ยนยางใน เปลี่ยนโซ่ตามอายุการใช้งาน เกียร์รุ่นใหม่หน้าตาเป็นยังไงยังไม่เคยจับเลย ฮ่า ฮ่า
ผมว่าภาพรวมๆของเศรษฐกิจปีนี้ ค่อนข้างชัดเจนนะ ว่าเราจะเจอกับอะไรกันบ้าง
ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพกันต่อไปครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- Tdf
- ขาประจำ
- โพสต์: 1707
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2012, 22:06
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
หมอลูเขียนได้โดนใจครับ ฝรั่งมันคงไม่รู้หรอกว่าเมื่อก่อนคนไทยส่วนใหญ่ซื้อ bianchi เพราะ tca ไม่ใช่ซื้อเพราะมันเป็น bianchi
- trek3900/2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 1953
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2009, 02:31
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
ช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมาไปขี่ที่ สกล. ทำไมเห็นเบี่ยงคี่ เยอะมากๆก็ไม่รู้แฮะ ใครสังเกตุแบบผมไหมครับ 5555
รับบริการฟิตติ้งจักรยานที่บ้านลูกค้า ราคามิตรภาพ เยี่ยมเพจได้เลยครับhttps://www.facebook.com/RasitFitter/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สาวก bainchi มาพูดถึงจักรยาน ยี่ห้อ bainchi กันหน่อยครับ
สงสัยประกาศขายแล้วไม่ไปก็เลยเอามาขี่ใหม่ หรือ มีคนซื้อมาประกอบใหม่แล้วเอาขี่ฉลอง ฮ่า ฮ่า ฮ่า
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน