รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- zaGKza
- ขาประจำ
- โพสต์: 224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2016, 23:21
- Tel: -
- team: -
- Bike: kaze race ange
รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
สวัสดีครับ ผมอยากจะมาแชร์ ประสบการ์ณ ตั้งแต่ เริ่มปั่นหมอบมาได้ 8เดือน ตอนนี้หยุดปั่นแล้ว
ขอเกิ๊น ก่อนนะครับ ผมไม่ใช่มือโปร ไม่ได้ปั่นเป็นอาชีพ ปั่นเพราะ ชอบมันเทห์ดี ^_^ สนุกด้วย
ผ่านล้อมาก็เยอะ พูดง่ายๆว่าไม่เกิน 500กม สักล้อครับ ชอบลอง ใครว่าดีก็ไปซื้อมาลอง รีวิวจากความรู้สึกจริงๆ ไม่ได้โฆษณา แต่อื่นใด เพื่อเป็นแนวทางไห้ พี่ๆ ทุกท่าน ในการตัดสินใจ เลือกล้อที่ชอบ ครับ
การรีวิวของผม ล้อ ทุกคู่ เป็น มือ 1 ทั้งหมด
ไม่มีล้อไหนพ้น รันอิน จะได้เทียบ ง่ายๆครับ
หาก มีเพื่อน พี่ๆ สนใจ เม้นไว้นะครับ ผมจะเขียนลงไว้ไห้ครับ
ล้อที่ผ่าน เท้าผมมา
1> อลู
rs010 หรือล้อติดรถ rs5 นั่นละครับ
scirocco
zonda
iriw อลู
hakwi ฮอกวี่ Gen 3
2 > คาร์บอน
Visp 38/50 basic
super team 50/50 ดุม R13
Super team 38/38 ดุม R36
Super team 50/50 ผิวลายลูกกอฟ ดุมR36
นี่คือล้อทั้งหมด ที่ผมลองมา เฟรมเปลี่ยนไป 3 เฟรม
เดวจะทยอย ลงไห้นะครับ
ขอย้ำ อีกครั้งว่า ผมไม่ใช่มือโปร ล้อที่รีวิว ทุกคู่ ใช้ระยะทาง ประมาณ 300 กม ครับ รีวิวจาก การใช้จิงของผม
ขอเกิ๊น ก่อนนะครับ ผมไม่ใช่มือโปร ไม่ได้ปั่นเป็นอาชีพ ปั่นเพราะ ชอบมันเทห์ดี ^_^ สนุกด้วย
ผ่านล้อมาก็เยอะ พูดง่ายๆว่าไม่เกิน 500กม สักล้อครับ ชอบลอง ใครว่าดีก็ไปซื้อมาลอง รีวิวจากความรู้สึกจริงๆ ไม่ได้โฆษณา แต่อื่นใด เพื่อเป็นแนวทางไห้ พี่ๆ ทุกท่าน ในการตัดสินใจ เลือกล้อที่ชอบ ครับ
การรีวิวของผม ล้อ ทุกคู่ เป็น มือ 1 ทั้งหมด
ไม่มีล้อไหนพ้น รันอิน จะได้เทียบ ง่ายๆครับ
หาก มีเพื่อน พี่ๆ สนใจ เม้นไว้นะครับ ผมจะเขียนลงไว้ไห้ครับ
ล้อที่ผ่าน เท้าผมมา
1> อลู
rs010 หรือล้อติดรถ rs5 นั่นละครับ
scirocco
zonda
iriw อลู
hakwi ฮอกวี่ Gen 3
2 > คาร์บอน
Visp 38/50 basic
super team 50/50 ดุม R13
Super team 38/38 ดุม R36
Super team 50/50 ผิวลายลูกกอฟ ดุมR36
นี่คือล้อทั้งหมด ที่ผมลองมา เฟรมเปลี่ยนไป 3 เฟรม
เดวจะทยอย ลงไห้นะครับ
ขอย้ำ อีกครั้งว่า ผมไม่ใช่มือโปร ล้อที่รีวิว ทุกคู่ ใช้ระยะทาง ประมาณ 300 กม ครับ รีวิวจาก การใช้จิงของผม
- zaGKza
- ขาประจำ
- โพสต์: 224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2016, 23:21
- Tel: -
- team: -
- Bike: kaze race ange
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน
รอบขา 85-100
เส้นทาง ที่ปั่น คือเส้นทาง เดิมๆ ที่ผมปั่น ประจำครับ
ยาง Conti 4000s2 23mm ทุกล้อ
เป็น เนิน ไม่ชันมาก5-6% สลับ ราบ ขึ้นเขามีบ้างที่ ความชัน 11%-13%
1. > Rs10 หรือ Rs5 นั่นเอง ล้อติดรถ infinite spadpro lt
ล้อนี้เป็นล้อแรก ที่ผมใช้ มากที่สุด ไว้ซ้อม
ถาม ว่าดีไหม ผมว่า Ok เลยครับ อัพ G10 ไหลลื่นเลย
ออกตัว หนืดหน่อย
ย่าน ความเร็ว
0-25 Ok ครับ ไปได้เรื่อยๆไม่ต้องเติม < ย่านความเร็วล้อ >
30-35 ต้องเติม แล้ว
35-40 มีหอบ ครับ เติมเยอะ ด้วยอาจจะเพราะ ล้อ ขอบต่ำ น้ำหนักผมว่า ย่านความเร็วนี้ ช่วยเหวี่ยง ด้วยซ้ำ
เนิน Ok ไปได้ สบายๆ เขา ก็ยังทำได้ดี ครับ
2.> Zonda ล้อคู่ที่ 2
Zonda ขึ้น ชื่อเรื่องเบา ทึก ทน ( ไปได้ทุกที่ ถ้าสดชื่น )
ย่านความ เร็ว
0-30 ทำได้ดีมาก ไม่ว่าจะเนิน หรือราบ กดเป็นมา < ย่านความเร็วล้อ >
35-40 นี่ต้องเติม ครับ เหวี่ยงเบา ขา ดี แต่ก็มีหอบ ^^
โดนเด่น ขึ้นเขา ดี จิง ครับ ยอมรับ ถ้าเทียบกับ ทุกล้อ ที่ผมลองมา
3. > Scirocco ล้อยอดฮิต อึด ทึก ทน ครับ
ด้วย น้ำ หนัก ที่หนัก กว่าคู่แข่ง หลายๆแบรนณ์ แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค ครับ
ผมให้เป็นล้อ All ครับ
ย่านความเร็ว
0-30 ยังทำได้ดีครับ เติมบ่าง < ย่านความเร็วล้อ >
30-35 ถือว่า คงความเร็วได้ ดีครับ เติมบ่าง
35-40 ต้องเติมเยอะ ละ แต่ยังไปได้
4. > Hakwai ฮอกวี่
โดด เด่น เรื่อง โม่ แต่ก็ยังไม่เท่า irwin ^^ ดังเพราะดี เหมาะกับคนชอบเสียงโม่
การออกแบบ แนว Rolf สวย ซี่น้อย เท่ห์ไปอีกแบบ
ย่านความเร็ว
0-30 ถือว่าเป็น ย่านความเร็ว ของล้อ นี้ สำหรับผมนะ
35-40 ต้องเติมเยอะ ไหลไหม ก็ไหล ครับแต่ก็ไม่โดดเด่น เท่าไหร่
ขึ้นเนิน ขึ้นเขา ไปได้ครับ ทางราบ ก็ Ok ใช้ได้ดี
5 . > irwin
ไม่ขอรีวิว ละกันครับ ใช้งานไม่ถึง 100 กม
6. Visp Basic 38/50
ล้อคาร์บอน คู่แรก
ออกตัว หนืดนิดๆ ตามประสา ขอบสูง
ย่านความเร็วของล้อ ผมให้ที่ 30-40 ครับไปเรื่อยๆ เติมบ่าง
45 + มีหอบละผม เติมกระจาย
ข้อดี ของล้อ คงความเร็วได้ดีมาก ย่าน 35+ นิ่งๆเลย
ไหล ลื่น เนียนๆ ไม่สดุด ตามประสา Enduro
ข้อเสีย
เวลาโยน โยก แขว่ง โยกซ้าย โยก ขวา ผมก็ งง เพราะ ?
โดยรวม ถือว่าทำได้ดี
7. Super Team 38/38 50/50 ดุม R13
ล้อแบรนน้องใหม่
ย่านความ เร็ว 0-30 ทำได้ดี ไม่ต้องเติมมาก
35-40 ต้องเติมเยอะ ละ
ข้อดี ของล้อนี้ ที่ผมชอบ
ยืนโยน ไม่โบก ไม่ย้วย ไม่คลอน กดเป็นมา 0-35
ข้อเสีย
คงความเร็ว 30 ยังทำได้ดี
35 + คงความเร็ว ได้ไม่ดี เท่าไหร่นัก
ไหล ไหม ไม่โดดเด่น เท่าไหร่นัก
โดยรวม สมราคา ครับ
8. > Super Team 50/50 ผิวลูกกอฟล์/ผิวธรรมดา ดุม R36
ย่าน ความเร็ว 30-35 ถือว่าทำได้ดี ตามประสา ขอบ 50
35-40 ต้องเติม ละ
ย่านความเร็ว ล้อ ผมให้ ที่ 33-35 ครับ
คงความเร็ว ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แย่ ครับ
สำหรบ ผมยังไม่เจอล้อที่ ใช่ ^^
ใจอยากลอง 40 กับ 45 แต่ยังไม่มีโอกาศได้เอามาลอง
นี่ก็ คือ บรรดา ล้อที่ผมใช้มา รีวิว แบบบ้าน ตามสไตล์ ขาอ่อน ^^
หากผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่ นี้ด้วยนะครับ
รอบขา 85-100
เส้นทาง ที่ปั่น คือเส้นทาง เดิมๆ ที่ผมปั่น ประจำครับ
ยาง Conti 4000s2 23mm ทุกล้อ
เป็น เนิน ไม่ชันมาก5-6% สลับ ราบ ขึ้นเขามีบ้างที่ ความชัน 11%-13%
1. > Rs10 หรือ Rs5 นั่นเอง ล้อติดรถ infinite spadpro lt
ล้อนี้เป็นล้อแรก ที่ผมใช้ มากที่สุด ไว้ซ้อม
ถาม ว่าดีไหม ผมว่า Ok เลยครับ อัพ G10 ไหลลื่นเลย
ออกตัว หนืดหน่อย
ย่าน ความเร็ว
0-25 Ok ครับ ไปได้เรื่อยๆไม่ต้องเติม < ย่านความเร็วล้อ >
30-35 ต้องเติม แล้ว
35-40 มีหอบ ครับ เติมเยอะ ด้วยอาจจะเพราะ ล้อ ขอบต่ำ น้ำหนักผมว่า ย่านความเร็วนี้ ช่วยเหวี่ยง ด้วยซ้ำ
เนิน Ok ไปได้ สบายๆ เขา ก็ยังทำได้ดี ครับ
2.> Zonda ล้อคู่ที่ 2
Zonda ขึ้น ชื่อเรื่องเบา ทึก ทน ( ไปได้ทุกที่ ถ้าสดชื่น )
ย่านความ เร็ว
0-30 ทำได้ดีมาก ไม่ว่าจะเนิน หรือราบ กดเป็นมา < ย่านความเร็วล้อ >
35-40 นี่ต้องเติม ครับ เหวี่ยงเบา ขา ดี แต่ก็มีหอบ ^^
โดนเด่น ขึ้นเขา ดี จิง ครับ ยอมรับ ถ้าเทียบกับ ทุกล้อ ที่ผมลองมา
3. > Scirocco ล้อยอดฮิต อึด ทึก ทน ครับ
ด้วย น้ำ หนัก ที่หนัก กว่าคู่แข่ง หลายๆแบรนณ์ แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค ครับ
ผมให้เป็นล้อ All ครับ
ย่านความเร็ว
0-30 ยังทำได้ดีครับ เติมบ่าง < ย่านความเร็วล้อ >
30-35 ถือว่า คงความเร็วได้ ดีครับ เติมบ่าง
35-40 ต้องเติมเยอะ ละ แต่ยังไปได้
4. > Hakwai ฮอกวี่
โดด เด่น เรื่อง โม่ แต่ก็ยังไม่เท่า irwin ^^ ดังเพราะดี เหมาะกับคนชอบเสียงโม่
การออกแบบ แนว Rolf สวย ซี่น้อย เท่ห์ไปอีกแบบ
ย่านความเร็ว
0-30 ถือว่าเป็น ย่านความเร็ว ของล้อ นี้ สำหรับผมนะ
35-40 ต้องเติมเยอะ ไหลไหม ก็ไหล ครับแต่ก็ไม่โดดเด่น เท่าไหร่
ขึ้นเนิน ขึ้นเขา ไปได้ครับ ทางราบ ก็ Ok ใช้ได้ดี
5 . > irwin
ไม่ขอรีวิว ละกันครับ ใช้งานไม่ถึง 100 กม
6. Visp Basic 38/50
ล้อคาร์บอน คู่แรก
ออกตัว หนืดนิดๆ ตามประสา ขอบสูง
ย่านความเร็วของล้อ ผมให้ที่ 30-40 ครับไปเรื่อยๆ เติมบ่าง
45 + มีหอบละผม เติมกระจาย
ข้อดี ของล้อ คงความเร็วได้ดีมาก ย่าน 35+ นิ่งๆเลย
ไหล ลื่น เนียนๆ ไม่สดุด ตามประสา Enduro
ข้อเสีย
เวลาโยน โยก แขว่ง โยกซ้าย โยก ขวา ผมก็ งง เพราะ ?
โดยรวม ถือว่าทำได้ดี
7. Super Team 38/38 50/50 ดุม R13
ล้อแบรนน้องใหม่
ย่านความ เร็ว 0-30 ทำได้ดี ไม่ต้องเติมมาก
35-40 ต้องเติมเยอะ ละ
ข้อดี ของล้อนี้ ที่ผมชอบ
ยืนโยน ไม่โบก ไม่ย้วย ไม่คลอน กดเป็นมา 0-35
ข้อเสีย
คงความเร็ว 30 ยังทำได้ดี
35 + คงความเร็ว ได้ไม่ดี เท่าไหร่นัก
ไหล ไหม ไม่โดดเด่น เท่าไหร่นัก
โดยรวม สมราคา ครับ
8. > Super Team 50/50 ผิวลูกกอฟล์/ผิวธรรมดา ดุม R36
ย่าน ความเร็ว 30-35 ถือว่าทำได้ดี ตามประสา ขอบ 50
35-40 ต้องเติม ละ
ย่านความเร็ว ล้อ ผมให้ ที่ 33-35 ครับ
คงความเร็ว ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แย่ ครับ
สำหรบ ผมยังไม่เจอล้อที่ ใช่ ^^
ใจอยากลอง 40 กับ 45 แต่ยังไม่มีโอกาศได้เอามาลอง
นี่ก็ คือ บรรดา ล้อที่ผมใช้มา รีวิว แบบบ้าน ตามสไตล์ ขาอ่อน ^^
หากผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่ นี้ด้วยนะครับ
- n054330396
- สมาชิก
- โพสต์: 72
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ค. 2011, 08:48
- Tel: 0882260475
- Bike: Giant XTC29ER, Giant TCR advenced2.
- ตำแหน่ง: แม่เมาะ จ.ลำปาง
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ที่ความเร็วสูงขอบต่ำกับขอบสูงต่างกันมากรึป่าวครับ
- zaGKza
- ขาประจำ
- โพสต์: 224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2016, 23:21
- Tel: -
- team: -
- Bike: kaze race ange
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ต่างพอ สมควรครับ
ยิ่งถ้า ปั่นกลุ่ม ขอบสูง จะประหยัดแรงกว่าครับ
ยิ่งถ้า ปั่นกลุ่ม ขอบสูง จะประหยัดแรงกว่าครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ผมว่าขาพี่ ชินกับ ความเร็ว 30-35 ช่วง 35+ นี่ต้องใช้กล้ามพอสมควร กับ การหายใจที่ดี ผมลองล้อ pa-2 ล้อติดรถใจแอ้น กับ ฮาฟคาบ้อนขอบสูง 50 av ต่างกัน ไม่ถึง 3 ล้อฮาฟ 1380g pa-2 1800 กรัม ก่ชดเชย นน ตอน 30 ปลายๆ แต่ขอบสูงหัวใจจะต่ำกว่า .2 .3 ของ zone
- zaGKza
- ขาประจำ
- โพสต์: 224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2016, 23:21
- Tel: -
- team: -
- Bike: kaze race ange
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
^_^ ขอบคุณครับ ที่ช่วยชี้แนะvisual3dmax เขียน:ผมว่าขาพี่ ชินกับ ความเร็ว 30-35 ช่วง 35+ นี่ต้องใช้กล้ามพอสมควร กับ การหายใจที่ดี ผมลองล้อ pa-2 ล้อติดรถใจแอ้น กับ ฮาฟคาบ้อนขอบสูง 50 av ต่างกัน ไม่ถึง 3 ล้อฮาฟ 1380g pa-2 1800 กรัม ก่ชดเชย นน ตอน 30 ปลายๆ แต่ขอบสูงหัวใจจะต่ำกว่า .2 .3 ของ zone
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ผมใช้ล้อ Scirocco อั๊พลูกปืน เซลามิค วันใหนนึกสนุก ผมจะอัดช่วง 20 ก.ม
ถ้าวันใหน เอวี 35+ ขึ้นเนินย่อมๆ ถีงเขื่องๆนี่ ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์กันเลยนะครับ
ผมใช้มือถือจับเวลาเป็นช่วงๆ แล้วมาคำนวณ
เคยติด cateye แล้วปั่นไม่ได้มันกังวล
รอให้อยู่ตัวก่อนจะติดใหม่
ถ้าวันใหน เอวี 35+ ขึ้นเนินย่อมๆ ถีงเขื่องๆนี่ ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์กันเลยนะครับ
ผมใช้มือถือจับเวลาเป็นช่วงๆ แล้วมาคำนวณ
เคยติด cateye แล้วปั่นไม่ได้มันกังวล
รอให้อยู่ตัวก่อนจะติดใหม่
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ไม่มีหรอกครับลัอที่ใช่ อยู่ที่การฝึกให้เหมาะสมกับสไตล์การปั่น. ถ้าฝึกถูกวิธี ปั่นยังไงก็ใช่
สรุปแล้ว visp ดีสุดรึเปล่า เสียดาย แค่ปรับซี่ลวดให้ตึงก็โยกได้แล้วครับ ไม่ต้องเปลี่ยนล้อ
ผมจะซืัอฮอว์กี้ แต่ผมปั่น 35+ จะดีรึเปล่านี่ หรือเอาล้อหนักโลแปดดี
สรุปแล้ว visp ดีสุดรึเปล่า เสียดาย แค่ปรับซี่ลวดให้ตึงก็โยกได้แล้วครับ ไม่ต้องเปลี่ยนล้อ
ผมจะซืัอฮอว์กี้ แต่ผมปั่น 35+ จะดีรึเปล่านี่ หรือเอาล้อหนักโลแปดดี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
แรงที่ใส่ลงไปพื่อให้จักรยานวิ่งนั้นมาจาก
แรงกดแรงปั่น เพื่อให้ รถวิ่งขึ้นไปถึง ความเร็วที่ต้องการ
เมื่อรถวิ่งถึงความเร็วที่ต้องการแล้ว ก็ต้องมีการเติมแรงลงไป เพื่อให้รถยืนความเร็วนั้นๆเอาใว้
เมื่อเวลา ปั่นลงเนิน ปั่นตามลม ปั่นเวลา รถยนต์วิ่งแซง เราต้องอาศัยความได้เปรียบเหล่านี้เพื่อเร่งความเร็ว เพราะใช้แรงน้อยแต่ได้ประโยชน์มาก
เมื่อเวลาขึ้นเนินเล็กใหญ่ เมื่อเวลาทวนลมช่วงสั้นๆ เราจะเพิ่มแรงกด เพื่อคงความเร็วเอาใว้ จ่ะได้ไม่เสียความเร็ว
ท่านที่คุ้นเคยกับการปั่นแข่งขันแบบปั่นเดึ่ยวจับเวลา ท่านที่คุ้นเคยกับการซ้อมเพื่อแข่งขัน
ท่านที่ชอบดูชอบวิเคราะห์ การแข่งการปั่นเดี่ยวจับเวลา จะเข้าใจได้ง่าย
เมื่อเข้าใจธรรมชาติของจักรยานแล้ว
เราก็มาเลือกเฟรมจักรยาน เลือกล้อ เลือกชุดขับ ให้เหมาะกับ
ความเร็วที่เราต้องการ
ทั้งนี้ต้องเลือก ให้เหมาะกับสรีระของตนด้วย
ต้องดูว่าเราขาดอะไร?
ขาดแรงกด ฝึกฝน เพื่อเพิ่ม แรงกด
ขาดรอบขา ฝึกฝน เพื่อเพิ่ม รอบขา
ขาดความอีด ฝึกฝน เพื่ื่อเพิ่ม ความอืด
แต่คนปั่นจักรยานสมัยนี้ ปั่นเพื่อความสนุกสนาน
ชอบปั่นกลุ่ม ชอบสร้างความเชื่อมั่นให้ตนเอง โดยหมก โดยจี้ตามหลังกลุ่ม แล้วเอา เอวี มาอ้าง
เรื่องแรงมันสู้คนที่เขาซ้อมเดี่ยวไม่ได้หรอกครับ
การแข่งขัน แบบปล่อยกลุ่มนั้น ต้องอาศัยการวิเคราะห์ การชิงใหวชิงพริบ การชิงจังหวะ ชิงความได้เปรียบ
ต้องดูว่าเราอยู่ตรงใหน เรากำลังทำอะไร เราจะพัฒนาไปอย่างไร
เรื่องเหยีบเจ้าชายห่อหมกนั้น ปล่อยพรรคพวกไปก่อน แล้วเอาขาแรงสุดถ่วงใว้ ปล่อยนำให้หมดแรงแล้วค่อยชิ่งหนีไปตามกล่มหน้าที่ชะลอรออยู่
พัฒนาตน แรงกด รอบ
พัฒนาเฟรม คงุความเร็วง่าย เร่งความเร็วง่าย
พัฒนาล้อ เหมาะกับความเร็วที่ต้องการ
พัฒนาชุดขับ ตามกำลังเงิน
พัฒนาเทคนิคการซ้อม การแข่ง
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่าน
แรงกดแรงปั่น เพื่อให้ รถวิ่งขึ้นไปถึง ความเร็วที่ต้องการ
เมื่อรถวิ่งถึงความเร็วที่ต้องการแล้ว ก็ต้องมีการเติมแรงลงไป เพื่อให้รถยืนความเร็วนั้นๆเอาใว้
เมื่อเวลา ปั่นลงเนิน ปั่นตามลม ปั่นเวลา รถยนต์วิ่งแซง เราต้องอาศัยความได้เปรียบเหล่านี้เพื่อเร่งความเร็ว เพราะใช้แรงน้อยแต่ได้ประโยชน์มาก
เมื่อเวลาขึ้นเนินเล็กใหญ่ เมื่อเวลาทวนลมช่วงสั้นๆ เราจะเพิ่มแรงกด เพื่อคงความเร็วเอาใว้ จ่ะได้ไม่เสียความเร็ว
ท่านที่คุ้นเคยกับการปั่นแข่งขันแบบปั่นเดึ่ยวจับเวลา ท่านที่คุ้นเคยกับการซ้อมเพื่อแข่งขัน
ท่านที่ชอบดูชอบวิเคราะห์ การแข่งการปั่นเดี่ยวจับเวลา จะเข้าใจได้ง่าย
เมื่อเข้าใจธรรมชาติของจักรยานแล้ว
เราก็มาเลือกเฟรมจักรยาน เลือกล้อ เลือกชุดขับ ให้เหมาะกับ
ความเร็วที่เราต้องการ
ทั้งนี้ต้องเลือก ให้เหมาะกับสรีระของตนด้วย
ต้องดูว่าเราขาดอะไร?
ขาดแรงกด ฝึกฝน เพื่อเพิ่ม แรงกด
ขาดรอบขา ฝึกฝน เพื่อเพิ่ม รอบขา
ขาดความอีด ฝึกฝน เพื่ื่อเพิ่ม ความอืด
แต่คนปั่นจักรยานสมัยนี้ ปั่นเพื่อความสนุกสนาน
ชอบปั่นกลุ่ม ชอบสร้างความเชื่อมั่นให้ตนเอง โดยหมก โดยจี้ตามหลังกลุ่ม แล้วเอา เอวี มาอ้าง
เรื่องแรงมันสู้คนที่เขาซ้อมเดี่ยวไม่ได้หรอกครับ
การแข่งขัน แบบปล่อยกลุ่มนั้น ต้องอาศัยการวิเคราะห์ การชิงใหวชิงพริบ การชิงจังหวะ ชิงความได้เปรียบ
ต้องดูว่าเราอยู่ตรงใหน เรากำลังทำอะไร เราจะพัฒนาไปอย่างไร
เรื่องเหยีบเจ้าชายห่อหมกนั้น ปล่อยพรรคพวกไปก่อน แล้วเอาขาแรงสุดถ่วงใว้ ปล่อยนำให้หมดแรงแล้วค่อยชิ่งหนีไปตามกล่มหน้าที่ชะลอรออยู่
พัฒนาตน แรงกด รอบ
พัฒนาเฟรม คงุความเร็วง่าย เร่งความเร็วง่าย
พัฒนาล้อ เหมาะกับความเร็วที่ต้องการ
พัฒนาชุดขับ ตามกำลังเงิน
พัฒนาเทคนิคการซ้อม การแข่ง
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่าน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ยังไงก่ไม่พ้นซ้อมครับ ถ้าจะเป็นเจ้าชายห่อหมก ก่ตัอวซ้อมติดกลุ่มนำเหมือนกัน กลุ่มนำกระทุ้งหนักนะครับ กระตุก ตรงเนินเพื่อกระแทกกลุ่มแตก ก่เยอะ ระบบหายใจไม่ดีอึดไม่พอ หลุดกลุ่มแน่นอน แต่ต้องซ้อมเดี่ยว ซ้อม ปั่นขาเดี่ยว lpt ปั่น แช่ ปั่นสลับ intervalPaitoon1956 เขียน:แรงที่ใส่ลงไปพื่อให้จักรยานวิ่งนั้นมาจาก
แรงกดแรงปั่น เพื่อให้ รถวิ่งขึ้นไปถึง ความเร็วที่ต้องการ
เมื่อรถวิ่งถึงความเร็วที่ต้องการแล้ว ก็ต้องมีการเติมแรงลงไป เพื่อให้รถยืนความเร็วนั้นๆเอาใว้
เมื่อเวลา ปั่นลงเนิน ปั่นตามลม ปั่นเวลา รถยนต์วิ่งแซง เราต้องอาศัยความได้เปรียบเหล่านี้เพื่อเร่งความเร็ว เพราะใช้แรงน้อยแต่ได้ประโยชน์มาก
เมื่อเวลาขึ้นเนินเล็กใหญ่ เมื่อเวลาทวนลมช่วงสั้นๆ เราจะเพิ่มแรงกด เพื่อคงความเร็วเอาใว้ จ่ะได้ไม่เสียความเร็ว
ท่านที่คุ้นเคยกับการปั่นแข่งขันแบบปั่นเดึ่ยวจับเวลา ท่านที่คุ้นเคยกับการซ้อมเพื่อแข่งขัน
ท่านที่ชอบดูชอบวิเคราะห์ การแข่งการปั่นเดี่ยวจับเวลา จะเข้าใจได้ง่าย
เมื่อเข้าใจธรรมชาติของจักรยานแล้ว
เราก็มาเลือกเฟรมจักรยาน เลือกล้อ เลือกชุดขับ ให้เหมาะกับ
ความเร็วที่เราต้องการ
ทั้งนี้ต้องเลือก ให้เหมาะกับสรีระของตนด้วย
ต้องดูว่าเราขาดอะไร?
ขาดแรงกด ฝึกฝน เพื่อเพิ่ม แรงกด
ขาดรอบขา ฝึกฝน เพื่อเพิ่ม รอบขา
ขาดความอีด ฝึกฝน เพื่ื่อเพิ่ม ความอืด
แต่คนปั่นจักรยานสมัยนี้ ปั่นเพื่อความสนุกสนาน
ชอบปั่นกลุ่ม ชอบสร้างความเชื่อมั่นให้ตนเอง โดยหมก โดยจี้ตามหลังกลุ่ม แล้วเอา เอวี มาอ้าง
เรื่องแรงมันสู้คนที่เขาซ้อมเดี่ยวไม่ได้หรอกครับ
การแข่งขัน แบบปล่อยกลุ่มนั้น ต้องอาศัยการวิเคราะห์ การชิงใหวชิงพริบ การชิงจังหวะ ชิงความได้เปรียบ
ต้องดูว่าเราอยู่ตรงใหน เรากำลังทำอะไร เราจะพัฒนาไปอย่างไร
เรื่องเหยีบเจ้าชายห่อหมกนั้น ปล่อยพรรคพวกไปก่อน แล้วเอาขาแรงสุดถ่วงใว้ ปล่อยนำให้หมดแรงแล้วค่อยชิ่งหนีไปตามกล่มหน้าที่ชะลอรออยู่
พัฒนาตน แรงกด รอบ
พัฒนาเฟรม คงุความเร็วง่าย เร่งความเร็วง่าย
พัฒนาล้อ เหมาะกับความเร็วที่ต้องการ
พัฒนาชุดขับ ตามกำลังเงิน
พัฒนาเทคนิคการซ้อม การแข่ง
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่าน
- zaGKza
- ขาประจำ
- โพสต์: 224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2016, 23:21
- Tel: -
- team: -
- Bike: kaze race ange
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ต้อง ขอบคุณ ทุกคำ แนะนำครับ
ส่วนผม ปั่นเดี่ยวเป็นหลัก ไม่ค่อยได้ซ้อม ^_^
สาย Item
จิงๆ เป็นแค่ แนวทางการ ตัดสินใจครับ
ถาม ว่า ล้อไหน ดีสุด สำหรับผม
ผมตอบได้เต็มปาก ล้อ ทุก แบรนดี หมดละครับ
แต่ จะอยู่ที่สไตล การปั่น ของแต่ละบุคคล ครับ
ว่าชอบ ปั่นแบบไหน ล้อดี แรงไม่มี จบข่าว ^_^
รถจะแรง อยู่ ที่ คน ไม่ใช่ ล้อ ^_^
สู้ๆ ครับ ขยันซ้อม ถูกวิธี เป็นระบบ
รับรอง แร๊ง !
ส่วนผม ปั่นเดี่ยวเป็นหลัก ไม่ค่อยได้ซ้อม ^_^
สาย Item
จิงๆ เป็นแค่ แนวทางการ ตัดสินใจครับ
ถาม ว่า ล้อไหน ดีสุด สำหรับผม
ผมตอบได้เต็มปาก ล้อ ทุก แบรนดี หมดละครับ
แต่ จะอยู่ที่สไตล การปั่น ของแต่ละบุคคล ครับ
ว่าชอบ ปั่นแบบไหน ล้อดี แรงไม่มี จบข่าว ^_^
รถจะแรง อยู่ ที่ คน ไม่ใช่ ล้อ ^_^
สู้ๆ ครับ ขยันซ้อม ถูกวิธี เป็นระบบ
รับรอง แร๊ง !
- AstroKAney
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2013, 14:54
- team: Mania Cycling Club (MCC)
- Bike: BMC ALR01 (2015), Bianchi Kuma 5300 (2012)
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
ขอขอบคุณมากๆครับ
----------------------------------
The Show Must Go On
----------------------------------
The Show Must Go On
----------------------------------
- ภพ ฉิมทัพ
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2015, 23:19
- Tel: 089-9769123
- team: สังกัด อิสระ
- Bike: infinte
- ipuyaa
- ขาประจำ
- โพสต์: 691
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2013, 23:22
- team: ธ.ออมสิน / LakHok Cycling
- Bike: BMC TMR02
Re: รีวิว ล้อ อลู - คาร์บอน แบบบ้านๆ จากการใช้งานจริง
เคยใช้ ซีลอคโค ปั่น. 30 สบาย
ตอนนี้ปั่น deca ติดรถจาว่า. ปั่น. 27 เหนื่อยโครตๆ
กำลังเล็ง Visa basic 38/50 อยู่
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ตอนนี้ปั่น deca ติดรถจาว่า. ปั่น. 27 เหนื่อยโครตๆ
กำลังเล็ง Visa basic 38/50 อยู่
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
รถเริ่มแพง แต่แรงไม่ค่อยจะมีเหมือนเดิม