สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2016, 10:22
- Tel: 0817546337
สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
รบกวนสอบถามท่านที่ขี่ Canyon Ultimate CF SLX หน่อยครับ
มันสวยบาดใจเหลือเกิน แต่ก็หาลองยาก ซื้อยาก ต้องสั่ง
เลยอยากถามว่า ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง
หากจะกรุณาเทียบกับ Bianchi Oltre XR2 ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ
มันสวยบาดใจเหลือเกิน แต่ก็หาลองยาก ซื้อยาก ต้องสั่ง
เลยอยากถามว่า ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง
หากจะกรุณาเทียบกับ Bianchi Oltre XR2 ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 13804
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2011, 12:05
- team: ทุ่งสง
- Bike: focus max. neilpride bora
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ตอบแบบประสบการณ์น้อยนะครับ
ผมเคยใช้ตัวปี15 การใช้งานดีครับพุ่งดี ไหลก็ดี สวยดูดี ไม่ผิดหวังครับ
ผมเคยใช้ตัวปี15 การใช้งานดีครับพุ่งดี ไหลก็ดี สวยดูดี ไม่ผิดหวังครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 18
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2016, 14:24
- Bike: trek
- ติดต่อ:
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ใช้ Aeroad SLX อยู่ครับ ปั่นดี คุ้มราคาค่าตัวมากมากครับ ที่สำคัญไม่ค่อยโหลด้วย geometry ไม่หนีตัว Ultimate เท่าไร เจ้า Ultimate ตัวนี้ได้รางวัลเยอะทีเดียวครับ รีวิวในไทยน้อย แต่ที่ต่างประเทศมีให้อ่านเยอะเลยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ใช้ Ultimate CF SL อยู่ครับเฟรมองศาเดียวกันแต่คาร์บอนคนล่ะเกรด เฟรมปั่นดีมากๆนุ่มและพุ่งดีครับ คุ้มราคา
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_1880.JPG (110.14 KiB) เข้าดูแล้ว 8423 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 พ.ค. 2014, 01:00
- Bike: orbea alma
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ถ้าพูดถึงเฟรมราคาระดับเดียวกันคงไม่ต่างกันมาก แต่จุดเด่นที่ผมชอบคือชุด handlebars integrated ที่ให้มาใส่กับ Head tube ต่ำๆ บวกกับตะเกียบคู่หน้า มันมุดได้มันส์มากๆ ยืนโยกไม่ว่าจะทางราบ เนินหรือเขา สติฟสุดไม่เสียแรงโยก และที่ชอบอีกอย่างนึงคือการเข้าโค้ง คมมาก ถ้าแบนเข่าติดพื้นได้ไม่กลิ้งคงจะทำไปแล้ว สรุปมันคือ รถซิ่ง ครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 15349608_692738027556149_717530948893321862_n.jpg (45.66 KiB) เข้าดูแล้ว 8193 ครั้ง
- irat
- ขาประจำ
- โพสต์: 879
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2013, 11:57
- team: 18+
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ลงเขานิ่งมาก Intenso ปั่นส่งลงแอ่งกระทะที่เขาใหญ่ถึงจะได้ 72 60+ เฟรมก็สั่นมากแล้ว Ultimate CF SLX ส่งลงมาได้ 82 รถยังไม่สั่นเลยครับ นิ่งสุดๆ
ขึ้นเขายังบอกไม่ได้เพราะช่วงหลังร่างกายอ่อนแอ
ขึ้นเขายังบอกไม่ได้เพราะช่วงหลังร่างกายอ่อนแอ
สายแฟชั่น ปั่นเรื่อยเปื่อย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2015, 07:30
- Tel: 0819387859
- Bike: Canyon Ultimate CF SLX8.0
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
เบา เร่งติดเท้า กระชากได้ดีเลยครับ ขี่นิ่ง สรุปรวมๆชอมมากกกกกกกก
- tauhoo
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2015, 17:35
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ใช้ New ultimate 2016 slx 9.0 ครับ ตอนแรกตั้งใจจะเอามาใช้เป็นรถ all around ไต่เขา แต่เดิมใช้ f8
ไม่เคยใช้คันอื่นนอกจากสองคันนี้ โดยมากผมไปทางแนว ปั่นทางไกล ไต่เขา เลยขอเทียบกับสองคันนี้ละกัน dogma f8 กะ new ultimate ขออนุญาตตอบแบบที่มันยังคาใจนี่แหละ
รถสวยครับ แต่สำหรับผมมันไม่เป็นอย่างที่ผมหวังไว้ซักเท่าไหร่ ผมคาดหวังไว้ว่ามันจะเป็นรถไต่เขาที่ดีกว่าคันที่ผมมีอยู่ เพราะ นน รวมอุปกรณ์แล้ว new ultimate เบากว่า f8 เกือบ 6 ขีด (dogma 6.7 new ultimate 6.15)
จากประสบการณ์ปั่นครึ่งปี กับจักรยาน 2 คันนี้ ผมบอกเรื่องความ stiff ความพุ่ง ความนุ่ม ความขี่สบายของมันไม่ได้ เพราะผมแยกไม่ออก ผมว่ามันเหมือนๆกัน แต่ผมแยกได้อย่างว่าเวลาขึ้นเขาสำหรับผม f8 กินขาด มันพร้อมไปตามเท้าที่คุณกดลูกบันไดตลอดเวลา!!! แต่ new ultimate ไม่ มันให้ความรู้สึกหนืด !!! ยิ่งมาเจอล้อแถมมาอย่าง mavic rsys slr โอ้ววว เนื้อคู่หนืดดดดด เหมือนปั่นไปโดนซับแรงไปยังไงยังงั้น
เทียบจากไหน ผมขอเทียบเอาจากเวลา pr ที่ทำได้ ตามที่ต่างๆเอาละกัน คนปั่นคนเดียวกัน ทุกที่ f8 ชนะหมด ที่ความเหนื่อยเท่ากัน อุปกรณ์รถพอๆกัน ล้อชุดเดียวกัน คือเอาเป็นว่าต่อไปถ้าผมจะไปปั่นหวังผล (ไม่ได้ไปแข่งกับใครนะครับ ไม่มีปัญญา)ผมจะเอา f8 ไปมากกว่า new ultimate เพราะผมมีความมั่นใจกว่า สลับกันปั่นตามสถานที่ต่างๆ เค้นยังไง f8 ก็ทำเวลาได้ดีกว่า ลองมาหลายรอบแล้ว
อาจเป็นเพราะความมั่นใจ หรือเพราะความชอบส่วนตัว เพราะการเซตที่ลงตัวของ f8 หรือเปล่า ที่ทำให้ปั่นได้ดีกว่า อันนี้ผมไม่ทราบได้
หลายๆที่ที่เคยไป ทางราบส่วนมากผมไม่ค่อยไปครับ วัดจากไต่เขาล้วนๆ เคยสลับๆกับไปคันละครั้ง 2 ครั้ง f8 ก็ยังเวลาดีกว่า
ล่าสุดเอา new ultimate ไปขึ้นดอยสุเทพ กับ ไป เชียงใหม่-ปาย มา ก็ยังมีคาใจเล็กๆว่า ถ้าเอา f8 ไปเวลาน่าจะดีกว่านี้
ก่อนหน้านั้น ไป audax น้ำหนาวมา เอา f8 ไป สนุกมาก ไม่มีอะไรให้คาใจเลยว่า อีกคันจะปั่นได้ดีกว่าหรือเปล่า
ก่อนหน้านั้นอีก ไปดอยช้าง - ดอยผาช้างมูบ ใช้ new ultimate ไป ก็ยังชอบ feeling และยังคาใจกะ f8 อยู่ดี
สรุป สำหรับผม new ultimate เป็นรถที่ดีครับ สวยมาก เรียบ หรู แต่ไม่สุด ก่อนจะปั่นมันผมจะทำใจว่า เอาน่า ปั่นสนุกๆ ปั่นสบายๆเรื่อยๆ แต่พอปั่นไปๆ ตอนปั่นเสร็จ มันมีเรื่องให้คาใจทุกที
เอาเป็นว่าแชร์ประสบการณ์จากที่ผมใช้นะครับ คนอื่นเขาอาจจะใช้แล้วดีก็อย่าโกรธผมนะครับ ผมใช้มามันรู้สึกอย่างนี้จริงๆ ขอบคุณที่รับฟังครับ
ไม่เคยใช้คันอื่นนอกจากสองคันนี้ โดยมากผมไปทางแนว ปั่นทางไกล ไต่เขา เลยขอเทียบกับสองคันนี้ละกัน dogma f8 กะ new ultimate ขออนุญาตตอบแบบที่มันยังคาใจนี่แหละ
รถสวยครับ แต่สำหรับผมมันไม่เป็นอย่างที่ผมหวังไว้ซักเท่าไหร่ ผมคาดหวังไว้ว่ามันจะเป็นรถไต่เขาที่ดีกว่าคันที่ผมมีอยู่ เพราะ นน รวมอุปกรณ์แล้ว new ultimate เบากว่า f8 เกือบ 6 ขีด (dogma 6.7 new ultimate 6.15)
จากประสบการณ์ปั่นครึ่งปี กับจักรยาน 2 คันนี้ ผมบอกเรื่องความ stiff ความพุ่ง ความนุ่ม ความขี่สบายของมันไม่ได้ เพราะผมแยกไม่ออก ผมว่ามันเหมือนๆกัน แต่ผมแยกได้อย่างว่าเวลาขึ้นเขาสำหรับผม f8 กินขาด มันพร้อมไปตามเท้าที่คุณกดลูกบันไดตลอดเวลา!!! แต่ new ultimate ไม่ มันให้ความรู้สึกหนืด !!! ยิ่งมาเจอล้อแถมมาอย่าง mavic rsys slr โอ้ววว เนื้อคู่หนืดดดดด เหมือนปั่นไปโดนซับแรงไปยังไงยังงั้น
เทียบจากไหน ผมขอเทียบเอาจากเวลา pr ที่ทำได้ ตามที่ต่างๆเอาละกัน คนปั่นคนเดียวกัน ทุกที่ f8 ชนะหมด ที่ความเหนื่อยเท่ากัน อุปกรณ์รถพอๆกัน ล้อชุดเดียวกัน คือเอาเป็นว่าต่อไปถ้าผมจะไปปั่นหวังผล (ไม่ได้ไปแข่งกับใครนะครับ ไม่มีปัญญา)ผมจะเอา f8 ไปมากกว่า new ultimate เพราะผมมีความมั่นใจกว่า สลับกันปั่นตามสถานที่ต่างๆ เค้นยังไง f8 ก็ทำเวลาได้ดีกว่า ลองมาหลายรอบแล้ว
อาจเป็นเพราะความมั่นใจ หรือเพราะความชอบส่วนตัว เพราะการเซตที่ลงตัวของ f8 หรือเปล่า ที่ทำให้ปั่นได้ดีกว่า อันนี้ผมไม่ทราบได้
หลายๆที่ที่เคยไป ทางราบส่วนมากผมไม่ค่อยไปครับ วัดจากไต่เขาล้วนๆ เคยสลับๆกับไปคันละครั้ง 2 ครั้ง f8 ก็ยังเวลาดีกว่า
ล่าสุดเอา new ultimate ไปขึ้นดอยสุเทพ กับ ไป เชียงใหม่-ปาย มา ก็ยังมีคาใจเล็กๆว่า ถ้าเอา f8 ไปเวลาน่าจะดีกว่านี้
ก่อนหน้านั้น ไป audax น้ำหนาวมา เอา f8 ไป สนุกมาก ไม่มีอะไรให้คาใจเลยว่า อีกคันจะปั่นได้ดีกว่าหรือเปล่า
ก่อนหน้านั้นอีก ไปดอยช้าง - ดอยผาช้างมูบ ใช้ new ultimate ไป ก็ยังชอบ feeling และยังคาใจกะ f8 อยู่ดี
สรุป สำหรับผม new ultimate เป็นรถที่ดีครับ สวยมาก เรียบ หรู แต่ไม่สุด ก่อนจะปั่นมันผมจะทำใจว่า เอาน่า ปั่นสนุกๆ ปั่นสบายๆเรื่อยๆ แต่พอปั่นไปๆ ตอนปั่นเสร็จ มันมีเรื่องให้คาใจทุกที
เอาเป็นว่าแชร์ประสบการณ์จากที่ผมใช้นะครับ คนอื่นเขาอาจจะใช้แล้วดีก็อย่าโกรธผมนะครับ ผมใช้มามันรู้สึกอย่างนี้จริงๆ ขอบคุณที่รับฟังครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2016, 10:22
- Tel: 0817546337
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยมาแบ่งปันประสพการณ์นะครับ
- Niran Msng
- ขาประจำ
- โพสต์: 419
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2012, 20:10
- Tel: 0816218240
- Bike: HARO ThreadComp + NSbikes HOLY1 + Voodoo Hoodoo + Colnago ZX ZERO ALU + CERVÉLO R3
- ตำแหน่ง: Prasertmanukitch Rd., Ladprao, Bkk.
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
Pinned
Duan[ด่วน]
Mid School BMX
AUDAX 1000 SVB.Surin.Bang Sapan.KhunTan.Phitsanulok
LRM 1200 TANAOSRI.1500 BKK-PRH-BKK.1600 LANNA
SKYWAYRACING>>HAROMASTER|GROUP 1b|THREAD COMP>>NSbikesCLASH JUNIOR|Holy One>>VooDooHooDoo>>COLNAGOCX ZERO ALU>>CINELLI BOOTLEG HOBO>>CERVÉLO R3
Mid School BMX
AUDAX 1000 SVB.Surin.Bang Sapan.KhunTan.Phitsanulok
LRM 1200 TANAOSRI.1500 BKK-PRH-BKK.1600 LANNA
SKYWAYRACING>>HAROMASTER|GROUP 1b|THREAD COMP>>NSbikesCLASH JUNIOR|Holy One>>VooDooHooDoo>>COLNAGOCX ZERO ALU>>CINELLI BOOTLEG HOBO>>CERVÉLO R3
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
- Bike: Trek Domane SLR
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
เข้ามาดูกระทู้นี้แล้ว เอาจริงๆ ผมผ่านเฟรมมาค่อนข้างเยอะแยะนะครับ ที่พูดมานี้คือซื้อมาลองปั่นเองหมด ไม่ได้ยืมใครปั่น
Dogma F8 F10disk ที่มีก็ขายไปหมดละ
Oltre XR2 ผมก็เคยมี
Cervelo R3 , C3
Trek Madone 9 , Domane SLR , Emonda SL
Canyon Aeroad
Swork SL5
ฺBianchi Speciallisima
Canondale SuperSix Evo HM, Standard , Synapse
และอื่นๆ มากมาย
พอดีผมก็คาใจกับ Ultimate CF SLX เหมือนกัน แต่ในที่สุดก็ได้มาซักที แต่ซื้อรุ่น SL มานะคับ น้ำหนักถือว่าไม่ต่างกับ SLX มาก complete รุ่น 8.0 พร้อมชุด Ultegra R8000 ล้ออลู อยู่ราวๆ 7kg + บันได้ไปอีกหน่อย
โดยรวมก็ เป็นรถ All Around เลย คือ ได้หมด รถไม่ได้กระด้างมาก องศา เอาจริงๆ ถือว่ามุดเลยล่ะ stack สูงกว่า aeroad แค่ cm เดียวเองมั้ง (XXS) รถไม่ถึงกับพุ่งมากครับ ไม่เหมือนพวก Emonda หรือSL5 handling จัดว่า ไวครับ ไม่ตื้อ แต่ก็ไม่ถึงกับไวจนเหวอ เวลาลงเขายาวๆ
สิ่งที่ชอบ คือ ถ้ามีรถคันเดียว อยากได้อารมณ์ แบบ ดีทุกๆ ด้านผมให้ผ่านนะ และด้วยเส้นสายรถแบบดู เรียบๆ ไม่มีลวดลายตระกาลตา ใช้ อุปกรณ์ พิเศษอะไร ถือว่าสวยเลย
แต่ถ้าเป็นคนชอบ ความสุด แบบ ไหลสุดๆ พุ่งสุดๆ อาจจะรู้สึกมันไม่สุด ซึ่งเอาจริงๆ ผมว่ารถมันอารมณ์คล้าย XR2 ครับ ถ้าคิดว่า เปลี่ยนแล้วจะได้ ฟีลลิ่งใหม่มากมายจากตัวนี้ ผมว่าไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน และมันไม่ต่างกับ Aeroad อย่างมีนัยยะสำคัญเท่าไหร่เลยด้วย
ด้วยราคาค่าตัวมัน ถ้าจะเอามาเทียบกับ ตระกูลรถ italy แล้ว มันถูกกว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว ซึ่งอันนี้อยู่่ที่ชอบครับ F8 , F10 ขี่ดีอยู่แล้ว แต่เท่าที่ผมต้องจ่ายตังไป ผมรู้สึกว่ามีตัวอื่นคุ้มกว่า กรณี ไม่ได้สนใจ เรื่อง ยี่ห้อมากนัก
Dogma F8 F10disk ที่มีก็ขายไปหมดละ
Oltre XR2 ผมก็เคยมี
Cervelo R3 , C3
Trek Madone 9 , Domane SLR , Emonda SL
Canyon Aeroad
Swork SL5
ฺBianchi Speciallisima
Canondale SuperSix Evo HM, Standard , Synapse
และอื่นๆ มากมาย
พอดีผมก็คาใจกับ Ultimate CF SLX เหมือนกัน แต่ในที่สุดก็ได้มาซักที แต่ซื้อรุ่น SL มานะคับ น้ำหนักถือว่าไม่ต่างกับ SLX มาก complete รุ่น 8.0 พร้อมชุด Ultegra R8000 ล้ออลู อยู่ราวๆ 7kg + บันได้ไปอีกหน่อย
โดยรวมก็ เป็นรถ All Around เลย คือ ได้หมด รถไม่ได้กระด้างมาก องศา เอาจริงๆ ถือว่ามุดเลยล่ะ stack สูงกว่า aeroad แค่ cm เดียวเองมั้ง (XXS) รถไม่ถึงกับพุ่งมากครับ ไม่เหมือนพวก Emonda หรือSL5 handling จัดว่า ไวครับ ไม่ตื้อ แต่ก็ไม่ถึงกับไวจนเหวอ เวลาลงเขายาวๆ
สิ่งที่ชอบ คือ ถ้ามีรถคันเดียว อยากได้อารมณ์ แบบ ดีทุกๆ ด้านผมให้ผ่านนะ และด้วยเส้นสายรถแบบดู เรียบๆ ไม่มีลวดลายตระกาลตา ใช้ อุปกรณ์ พิเศษอะไร ถือว่าสวยเลย
แต่ถ้าเป็นคนชอบ ความสุด แบบ ไหลสุดๆ พุ่งสุดๆ อาจจะรู้สึกมันไม่สุด ซึ่งเอาจริงๆ ผมว่ารถมันอารมณ์คล้าย XR2 ครับ ถ้าคิดว่า เปลี่ยนแล้วจะได้ ฟีลลิ่งใหม่มากมายจากตัวนี้ ผมว่าไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน และมันไม่ต่างกับ Aeroad อย่างมีนัยยะสำคัญเท่าไหร่เลยด้วย
ด้วยราคาค่าตัวมัน ถ้าจะเอามาเทียบกับ ตระกูลรถ italy แล้ว มันถูกกว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว ซึ่งอันนี้อยู่่ที่ชอบครับ F8 , F10 ขี่ดีอยู่แล้ว แต่เท่าที่ผมต้องจ่ายตังไป ผมรู้สึกว่ามีตัวอื่นคุ้มกว่า กรณี ไม่ได้สนใจ เรื่อง ยี่ห้อมากนัก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2011, 23:16
- Bike: TREK EMONDA SL6, Nich KEM, TREK MADONE 3.1 2012
- ตำแหน่ง: จตุจักร กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
รบกวนสอบถามหน่อยครับbiggysmall เขียน:เข้ามาดูกระทู้นี้แล้ว เอาจริงๆ ผมผ่านเฟรมมาค่อนข้างเยอะแยะนะครับ ที่พูดมานี้คือซื้อมาลองปั่นเองหมด ไม่ได้ยืมใครปั่น
Dogma F8 F10disk ที่มีก็ขายไปหมดละ
Oltre XR2 ผมก็เคยมี
Cervelo R3 , C3
Trek Madone 9 , Domane SLR , Emonda SL
Canyon Aeroad
Swork SL5
ฺBianchi Speciallisima
Canondale SuperSix Evo HM, Standard , Synapse
และอื่นๆ มากมาย
พอดีผมก็คาใจกับ Ultimate CF SLX เหมือนกัน แต่ในที่สุดก็ได้มาซักที แต่ซื้อรุ่น SL มานะคับ น้ำหนักถือว่าไม่ต่างกับ SLX มาก complete รุ่น 8.0 พร้อมชุด Ultegra R8000 ล้ออลู อยู่ราวๆ 7kg + บันได้ไปอีกหน่อย
โดยรวมก็ เป็นรถ All Around เลย คือ ได้หมด รถไม่ได้กระด้างมาก องศา เอาจริงๆ ถือว่ามุดเลยล่ะ stack สูงกว่า aeroad แค่ cm เดียวเองมั้ง (XXS) รถไม่ถึงกับพุ่งมากครับ ไม่เหมือนพวก Emonda หรือSL5 handling จัดว่า ไวครับ ไม่ตื้อ แต่ก็ไม่ถึงกับไวจนเหวอ เวลาลงเขายาวๆ
สิ่งที่ชอบ คือ ถ้ามีรถคันเดียว อยากได้อารมณ์ แบบ ดีทุกๆ ด้านผมให้ผ่านนะ และด้วยเส้นสายรถแบบดู เรียบๆ ไม่มีลวดลายตระกาลตา ใช้ อุปกรณ์ พิเศษอะไร ถือว่าสวยเลย
แต่ถ้าเป็นคนชอบ ความสุด แบบ ไหลสุดๆ พุ่งสุดๆ อาจจะรู้สึกมันไม่สุด ซึ่งเอาจริงๆ ผมว่ารถมันอารมณ์คล้าย XR2 ครับ ถ้าคิดว่า เปลี่ยนแล้วจะได้ ฟีลลิ่งใหม่มากมายจากตัวนี้ ผมว่าไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน และมันไม่ต่างกับ Aeroad อย่างมีนัยยะสำคัญเท่าไหร่เลยด้วย
ด้วยราคาค่าตัวมัน ถ้าจะเอามาเทียบกับ ตระกูลรถ italy แล้ว มันถูกกว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว ซึ่งอันนี้อยู่่ที่ชอบครับ F8 , F10 ขี่ดีอยู่แล้ว แต่เท่าที่ผมต้องจ่ายตังไป ผมรู้สึกว่ามีตัวอื่นคุ้มกว่า กรณี ไม่ได้สนใจ เรื่อง ยี่ห้อมากนัก
ผมปั่น Emonda SL มา 4 ปีแล้วคิดว่ากำลังจะเปลี่ยนเฟรมเล็ง ๆ Cervelo R3 ไว้คิดว่ามั่นต่างกันไหมครับเพราะเห็นเป็นเฟรม All round เหมือนกันยังลังเลอยู่
- anunt55
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2015, 20:07
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
ข้อความ มีความรู้ อีกเยอะ เกี่ยวกับ Canyon ultimate ได้รับรู้สิ่งดีดี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
- Bike: Trek Domane SLR
Re: สอบถาม ประสพการณ์ Canyon Ultimate CF SLX
มันก็มีความต่างนะครับ R3 ผมปั่นรถใน โฉมปี 2016 น่าจะก่อนเปลี่ยนโฉม ซึ่งโฉมใหม่ มันก็ปรับปรุงไปเยอะแล้วcompass เขียน:รบกวนสอบถามหน่อยครับbiggysmall เขียน:เข้ามาดูกระทู้นี้แล้ว เอาจริงๆ ผมผ่านเฟรมมาค่อนข้างเยอะแยะนะครับ ที่พูดมานี้คือซื้อมาลองปั่นเองหมด ไม่ได้ยืมใครปั่น
Dogma F8 F10disk ที่มีก็ขายไปหมดละ
Oltre XR2 ผมก็เคยมี
Cervelo R3 , C3
Trek Madone 9 , Domane SLR , Emonda SL
Canyon Aeroad
Swork SL5
ฺBianchi Speciallisima
Canondale SuperSix Evo HM, Standard , Synapse
และอื่นๆ มากมาย
พอดีผมก็คาใจกับ Ultimate CF SLX เหมือนกัน แต่ในที่สุดก็ได้มาซักที แต่ซื้อรุ่น SL มานะคับ น้ำหนักถือว่าไม่ต่างกับ SLX มาก complete รุ่น 8.0 พร้อมชุด Ultegra R8000 ล้ออลู อยู่ราวๆ 7kg + บันได้ไปอีกหน่อย
โดยรวมก็ เป็นรถ All Around เลย คือ ได้หมด รถไม่ได้กระด้างมาก องศา เอาจริงๆ ถือว่ามุดเลยล่ะ stack สูงกว่า aeroad แค่ cm เดียวเองมั้ง (XXS) รถไม่ถึงกับพุ่งมากครับ ไม่เหมือนพวก Emonda หรือSL5 handling จัดว่า ไวครับ ไม่ตื้อ แต่ก็ไม่ถึงกับไวจนเหวอ เวลาลงเขายาวๆ
สิ่งที่ชอบ คือ ถ้ามีรถคันเดียว อยากได้อารมณ์ แบบ ดีทุกๆ ด้านผมให้ผ่านนะ และด้วยเส้นสายรถแบบดู เรียบๆ ไม่มีลวดลายตระกาลตา ใช้ อุปกรณ์ พิเศษอะไร ถือว่าสวยเลย
แต่ถ้าเป็นคนชอบ ความสุด แบบ ไหลสุดๆ พุ่งสุดๆ อาจจะรู้สึกมันไม่สุด ซึ่งเอาจริงๆ ผมว่ารถมันอารมณ์คล้าย XR2 ครับ ถ้าคิดว่า เปลี่ยนแล้วจะได้ ฟีลลิ่งใหม่มากมายจากตัวนี้ ผมว่าไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน และมันไม่ต่างกับ Aeroad อย่างมีนัยยะสำคัญเท่าไหร่เลยด้วย
ด้วยราคาค่าตัวมัน ถ้าจะเอามาเทียบกับ ตระกูลรถ italy แล้ว มันถูกกว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว ซึ่งอันนี้อยู่่ที่ชอบครับ F8 , F10 ขี่ดีอยู่แล้ว แต่เท่าที่ผมต้องจ่ายตังไป ผมรู้สึกว่ามีตัวอื่นคุ้มกว่า กรณี ไม่ได้สนใจ เรื่อง ยี่ห้อมากนัก
ผมปั่น Emonda SL มา 4 ปีแล้วคิดว่ากำลังจะเปลี่ยนเฟรมเล็ง ๆ Cervelo R3 ไว้คิดว่ามั่นต่างกันไหมครับเพราะเห็นเป็นเฟรม All round เหมือนกันยังลังเลอยู่
R3 ได้ความนุ่มนวลมากกว่า แต่พุ่งสู้ Emonda SL ไม่ได้ครับ โดยรวม R3 ครบเครื่องกว่า ถ้าไม่นับราคาที่สูงกว่านะครับ
แต่ตอนนี้ Cervelo ลด ชนิดว่า ไม่สนใจใคร ซื้อ R5 ไปเลยครับ ราคาเซลล์ตอนนี้ทั้งคัน Complete Ultegra เมื่อก่อนยังซื้อเฟรม R3 ผมไม่ได้เลย