BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
Sk8chy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 63
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2014, 23:25
team: Orang Baik
Bike: Giant TCR Advance

BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย Sk8chy »

อยากทราบความเห็นทุกท่านทั้งเคยปั่น และไม่เคยปั่นว่า TMR02 ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ผมชอบปั่นแนว endurance แต่ก็ชอบยิงยาวๆ ความเร็ว35+ ด้วยเช่นกัน ตัวนี้เหมาะไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
pt123
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 333
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2014, 12:10

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย pt123 »

ถ้าชอบปั่นแนวendurance tmrไม่เหมาะเลย ฟิวริ่งคนล่ะแบบเลยครับ
เฟรมแข็งกระด้างไม่นุ่มนวล
กระชากไม่พุ่งแบบจี๊ดจ๊าด ไปตามแรงกด ไม่กระโดดพุ่งเหมือนบางเฟรม
ถ้าติดแนวendurance การเซ็ทรถtmrทำได้ไม่ดี หาจุดลงตัวยาก

ข้อดี
แข็งติดเท้ากระทืบแรงลงพื้นได้มั่นใจ ไม่มีย้วยให้ตงิดใจ
ไหลๆยาวๆ ปั่นเลี้ยงความเร็วได้ดี 38 40ไปได้ดี 43 45+ก็ดี (เฟรมบางทรงยิ่งเร็วเหมือนยิ่งมีแรงฉุด)
33 35 เฉยๆ เฟรมไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร และถ้ายิ่งปั่นช้าปั่นนานอาจยิ่งล้าจากแรงกระแทกจากความแข็งของเฟรม
งานเฟรมทำจุดต่างๆออกมาได้ดี ไม่ชุ่ย มาตรฐานดีมานานสำหรับเฟรมคาร์บอน

*tmrเป็นรถที่ต้องเซ็ทให้คนเข้ากับรถจริงๆถึงจะขี่มันออกมาได้ดี ต้องหาจุดที่ลงตัวจริงๆ
เพราะถ้าเซ็ทคร่าวๆตามนิสัยคนปั่นหรือเทียบคันเก่าแป๊ะๆเลย มันจะปั่นได้ไม่ได้เรื่องเลย
ขี่แล้วรู้สึกเพี้ยนไปหมด ไม่ลงตัวอะไรสักอย่าง แล้วเราก็จะมองว่าเฟรมนี้ขี่แย่จริงๆ ยิ่งขี่ยิ่งล้า
**แต่ถ้าพอเข้าใจในอารมณ์ของTMRคือคุณต้องเซ็ทตามคาร์แล็กเตอร์ของมัน
ที่มันเป็นเฟรมซิ่งๆ หมอบๆ แซดๆ มีแรงฮึกเหิมในการได้ขี่มัน
เหมือนกำลังขับรถยนต์สปอร์ต ถ้าขับช้าๆมันก็ไม่ค่อยเจอเกียร์ที่พอดี แต่ถ้าอัดๆแซดๆเกียร์ต่อเกียร์มันก็ปู๊ดๆเลย
Sk8chy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 63
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2014, 23:25
team: Orang Baik
Bike: Giant TCR Advance

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย Sk8chy »

pt123 เขียน:ถ้าชอบปั่นแนวendurance tmrไม่เหมาะเลย ฟิวริ่งคนล่ะแบบเลยครับ
เฟรมแข็งกระด้างไม่นุ่มนวล
กระชากไม่พุ่งแบบจี๊ดจ๊าด ไปตามแรงกด ไม่กระโดดพุ่งเหมือนบางเฟรม
ถ้าติดแนวendurance การเซ็ทรถtmrทำได้ไม่ดี หาจุดลงตัวยาก

ข้อดี
แข็งติดเท้ากระทืบแรงลงพื้นได้มั่นใจ ไม่มีย้วยให้ตงิดใจ
ไหลๆยาวๆ ปั่นเลี้ยงความเร็วได้ดี 38 40ไปได้ดี 43 45+ก็ดี (เฟรมบางทรงยิ่งเร็วเหมือนยิ่งมีแรงฉุด)
33 35 เฉยๆ เฟรมไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร และถ้ายิ่งปั่นช้าปั่นนานอาจยิ่งล้าจากแรงกระแทกจากความแข็งของเฟรม
งานเฟรมทำจุดต่างๆออกมาได้ดี ไม่ชุ่ย มาตรฐานดีมานานสำหรับเฟรมคาร์บอน

*tmrเป็นรถที่ต้องเซ็ทให้คนเข้ากับรถจริงๆถึงจะขี่มันออกมาได้ดี ต้องหาจุดที่ลงตัวจริงๆ
เพราะถ้าเซ็ทคร่าวๆตามนิสัยคนปั่นหรือเทียบคันเก่าแป๊ะๆเลย มันจะปั่นได้ไม่ได้เรื่องเลย
ขี่แล้วรู้สึกเพี้ยนไปหมด ไม่ลงตัวอะไรสักอย่าง แล้วเราก็จะมองว่าเฟรมนี้ขี่แย่จริงๆ ยิ่งขี่ยิ่งล้า
**แต่ถ้าพอเข้าใจในอารมณ์ของTMRคือคุณต้องเซ็ทตามคาร์แล็กเตอร์ของมัน
ที่มันเป็นเฟรมซิ่งๆ หมอบๆ แซดๆ มีแรงฮึกเหิมในการได้ขี่มัน
เหมือนกำลังขับรถยนต์สปอร์ต ถ้าขับช้าๆมันก็ไม่ค่อยเจอเกียร์ที่พอดี แต่ถ้าอัดๆแซดๆเกียร์ต่อเกียร์มันก็ปู๊ดๆเลย
pt123 เขียน:ถ้าชอบปั่นแนวendurance tmrไม่เหมาะเลย ฟิวริ่งคนล่ะแบบเลยครับ
เฟรมแข็งกระด้างไม่นุ่มนวล
กระชากไม่พุ่งแบบจี๊ดจ๊าด ไปตามแรงกด ไม่กระโดดพุ่งเหมือนบางเฟรม
ถ้าติดแนวendurance การเซ็ทรถtmrทำได้ไม่ดี หาจุดลงตัวยาก

ข้อดี
แข็งติดเท้ากระทืบแรงลงพื้นได้มั่นใจ ไม่มีย้วยให้ตงิดใจ
ไหลๆยาวๆ ปั่นเลี้ยงความเร็วได้ดี 38 40ไปได้ดี 43 45+ก็ดี (เฟรมบางทรงยิ่งเร็วเหมือนยิ่งมีแรงฉุด)
33 35 เฉยๆ เฟรมไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร และถ้ายิ่งปั่นช้าปั่นนานอาจยิ่งล้าจากแรงกระแทกจากความแข็งของเฟรม
งานเฟรมทำจุดต่างๆออกมาได้ดี ไม่ชุ่ย มาตรฐานดีมานานสำหรับเฟรมคาร์บอน

*tmrเป็นรถที่ต้องเซ็ทให้คนเข้ากับรถจริงๆถึงจะขี่มันออกมาได้ดี ต้องหาจุดที่ลงตัวจริงๆ
เพราะถ้าเซ็ทคร่าวๆตามนิสัยคนปั่นหรือเทียบคันเก่าแป๊ะๆเลย มันจะปั่นได้ไม่ได้เรื่องเลย
ขี่แล้วรู้สึกเพี้ยนไปหมด ไม่ลงตัวอะไรสักอย่าง แล้วเราก็จะมองว่าเฟรมนี้ขี่แย่จริงๆ ยิ่งขี่ยิ่งล้า
**แต่ถ้าพอเข้าใจในอารมณ์ของTMRคือคุณต้องเซ็ทตามคาร์แล็กเตอร์ของมัน
ที่มันเป็นเฟรมซิ่งๆ หมอบๆ แซดๆ มีแรงฮึกเหิมในการได้ขี่มัน
เหมือนกำลังขับรถยนต์สปอร์ต ถ้าขับช้าๆมันก็ไม่ค่อยเจอเกียร์ที่พอดี แต่ถ้าอัดๆแซดๆเกียร์ต่อเกียร์มันก็ปู๊ดๆเลย
ชัดเลยขอบคุณมากครับผม คือตอนนี้ผมปั่น giant tcr advande ตัวรองท๊อปอยู่ครับ ฟิลลิ่งนุ่มมาก ปั่นสบายไม่เมื่อยเลย แต่รู้สึกว่าไม่ใหล ยิงทางตรงยาวๆไม่มันส์ แต่ผมก็ชอบความคล่องตัวและความสบายของมัน งั้นไม่เปลี่ยนละ ปั่นคันเดิมต่อไป555
รูปประจำตัวสมาชิก
movieplus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 425
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ส.ค. 2008, 20:30
team: Super(Lo)Speeds Team
Bike: GiantTcrSl+DI2+Rotor3D+P2M+Tune+TokenKonexPro+ZippSL
ตำแหน่ง: ส.ฎ. 84000

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย movieplus »

Tmr02 ต้องระวังเบรคหลังด้วยนะครับ ตั้งให้ดียากมากๆๆ
Sl2+Nazare1,2+TCRsl=CampySR+Di2+Red=GipH60+DAC50tu,C35tu,C35,Ulterga,RS11+BoraOne35,One50,Khamsin,Zonda,Eurus,Mille+ZeroNite+ReynoldsAssault,Strike+Zipp404,303+VisionMetron40,55+GiantPR2+EquinoxRt55+TokenT50,KonaxPro+DTrr22+EastonEC90+CorimaDisc+GZt50=P2M=Speedneedle=ZippSL+Santini,SportFul,Castelli
Sk8chy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 63
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2014, 23:25
team: Orang Baik
Bike: Giant TCR Advance

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย Sk8chy »

movieplus เขียน:Tmr02 ต้องระวังเบรคหลังด้วยนะครับ ตั้งให้ดียากมากๆๆ
ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับ
KoEvoX
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 43
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2012, 00:19
Tel: -
team: -
Bike: -

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย KoEvoX »

อาจจะต้องเปลี่ยนแนวปั่นนะครับ เพราะจะยิงสนุกๆเหมือน TCR อาจจะมีขัดใจบ้าง 555
ยิ่งใส่ขอบสูงแล้ว จังหวะกระชากที่ความเร็วต่ำนี่ พุ่งๆนี่จะหายไปพอสมควร
ต้องปรับสไตล์การปั่นเลยครับ ผมใช้วิธีเล่นเกียร์แทนครับ
แต่ถ้าปั่นเกิน 40ไปแล้วนี่ สนุกละครับ จะกระชากก็ขึ้นได้ทันที (ล้อก็มีส่วนหน่อยครับ)

ข้อดี
-สวยมาก (อันนี้แล้วแต่รสนิยมแต่ละคนนะ ของผมใช้ข้อนี้ตัดสินซื้อเลย ข้อด้อยไม่สนเท่าไร 55)
-เฟรม คาร์บอนดิบๆ เห็นเนื้อคาร์บอน มีสีนิดหน่อย แต่งานสีเนี๊ยบครับ(ของผมรุ่นแรกครับ)
ดูแลง่าย
-แข็ง เมื่อความเร็วสูง กระทืบมาทันที(อยู่ที่ล้อด้วยครับ)
-สู้ลมได้ดีพอสมควร

ข้อด้อย
-ก้มเยอะหน่อย ร่างกายต้องยืดหยุ่นพอสมควร รองแหวนเยอะไปก็ดูไม่เข้ากับรถนะ 55
-เบรคหลัง เป็นแบบ v-break จะใช้ระยะเบรคที่ไกลกว่า แต่เปลี่ยนผ้าเบรคก็ดีขึ้น
การตั้งยาก แต่ถ้าใครใช้ v-break มาก่อนจะตั้งง่ายครับ , ตัวล๊อกเบรคเป็นสนิมง่าย
ลุยฝนมาต้องเช็ดน่ะครับ ของผมเป็นละ เซ็งเลย
-ระยะท่อนอนจะขนานพื้น จะยาวกว่าชาวบ้านหน่อยนึงทำให้เซ็ทรถยากหน่อย
-ใส่ล้อขอบต่ำแล้วไม่สวยเท่าไร 555 (เกี่ยวมะ)

อย่างที่คุณ pt123 บอกไว้ครับ มันเป็นเฟรมซิ่งครับ 55 เวลาปั่นกลุ่มมักจะถูกกดดัน
ให้ไปเป็นหัวลากตลอดเลย (เคยปั่นลากสนุกจนลืมตัว เพื่อนหลุดหมดหันหลังมาหายกันหมด 555)
Sk8chy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 63
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2014, 23:25
team: Orang Baik
Bike: Giant TCR Advance

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย Sk8chy »

KoEvoX เขียน:อาจจะต้องเปลี่ยนแนวปั่นนะครับ เพราะจะยิงสนุกๆเหมือน TCR อาจจะมีขัดใจบ้าง 555
ยิ่งใส่ขอบสูงแล้ว จังหวะกระชากที่ความเร็วต่ำนี่ พุ่งๆนี่จะหายไปพอสมควร
ต้องปรับสไตล์การปั่นเลยครับ ผมใช้วิธีเล่นเกียร์แทนครับ
แต่ถ้าปั่นเกิน 40ไปแล้วนี่ สนุกละครับ จะกระชากก็ขึ้นได้ทันที (ล้อก็มีส่วนหน่อยครับ)

ข้อดี
-สวยมาก (อันนี้แล้วแต่รสนิยมแต่ละคนนะ ของผมใช้ข้อนี้ตัดสินซื้อเลย ข้อด้อยไม่สนเท่าไร 55)
-เฟรม คาร์บอนดิบๆ เห็นเนื้อคาร์บอน มีสีนิดหน่อย แต่งานสีเนี๊ยบครับ(ของผมรุ่นแรกครับ)
ดูแลง่าย
-แข็ง เมื่อความเร็วสูง กระทืบมาทันที(อยู่ที่ล้อด้วยครับ)
-สู้ลมได้ดีพอสมควร

ข้อด้อย
-ก้มเยอะหน่อย ร่างกายต้องยืดหยุ่นพอสมควร รองแหวนเยอะไปก็ดูไม่เข้ากับรถนะ 55
-เบรคหลัง เป็นแบบ v-break จะใช้ระยะเบรคที่ไกลกว่า แต่เปลี่ยนผ้าเบรคก็ดีขึ้น
การตั้งยาก แต่ถ้าใครใช้ v-break มาก่อนจะตั้งง่ายครับ , ตัวล๊อกเบรคเป็นสนิมง่าย
ลุยฝนมาต้องเช็ดน่ะครับ ของผมเป็นละ เซ็งเลย
-ระยะท่อนอนจะขนานพื้น จะยาวกว่าชาวบ้านหน่อยนึงทำให้เซ็ทรถยากหน่อย
-ใส่ล้อขอบต่ำแล้วไม่สวยเท่าไร 555 (เกี่ยวมะ)

อย่างที่คุณ pt123 บอกไว้ครับ มันเป็นเฟรมซิ่งครับ 55 เวลาปั่นกลุ่มมักจะถูกกดดัน
ให้ไปเป็นหัวลากตลอดเลย (เคยปั่นลากสนุกจนลืมตัว เพื่อนหลุดหมดหันหลังมาหายกันหมด 555)
ขอบคุณครับ อ่านสนุกมาก เห็นภาพ ได้ความรู้ครับ
Deamonicus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 313
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2014, 21:58
ติดต่อ:

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย Deamonicus »

ถ้าปั่นชอบฟิลลิ่ง giant tcr advance อยู่แล้ว อยากไหลว่าเปลี่ยนล้อดีกว่าครับน่าจะตรงจุดกว่า
mazzazo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 247
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ม.ค. 2012, 18:57
team: Audax Independent
Bike: BH Quartz 2015

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย mazzazo »

ตอนนี้ BMC ได้ออก bmc road machine ออกมาแล้ว เป็น แอนดูแร็นท ทรงแอร์โร่ น่าจะเหมาะนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
keanetona
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 831
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9

Re: BMC TMR02 คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมอยากทราบความเห็นทุกท่าน ช่วยให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

โพสต์ โดย keanetona »

ผมว่าลองไปเมียงมอง SLR01และ02 ดูครับ เท่าที่ขี่เทียบกันผมว่าสบายความมืดมากกว่า TMR02 ครับ และองศาตบตีได้ง่ายกว่า
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร

แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”