ลูกกลิ้งตีนผี 15/15 มันดียังไง

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
Boeingzaa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 35
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2015, 16:39
Tel: 0956622055
Bike: Bianchi,giant,merida,specialize,java

ลูกกลิ้งตีนผี 15/15 มันดียังไง

โพสต์ โดย Boeingzaa »

สงสัยครับพอดีเพิ่งหัดปั่นจักรยาน ลูกกลิ้งตีนผี ขนาดฟัน 15 / 15 มันต่างจากทั่วไป 11 / 11 ยังไงครับ ดีกว่าไหม
ถ้าดีจริงทำไม shimano เค้าไม่ทำใส่มาให้เลยละครับ ของที่มีอยู่ก้อเป็นของภูเขา Acera 8s ก้อเห็นเป็นลูกกลิ้งตัวใหญ่เหมือนกัน งงจริงๆครับ มันจะช่วยเรื่องsave watt ไหม พวกโปรทีมเค้าใส่กันรึป่าว เห็นบ้างตัวตั้ง 2 หมื่นกว่า สงสัยมากๆครับ
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: ลูกกลิ้งตีนผี 15/15 มันดียังไง

โพสต์ โดย Hxs »

ที่ไม่มีคนมาตอบ เพราะมันหาคำตอบหาได้จาก Google ครับ
กดอันนี้เข้าไป รอบแปบนึงแล้วกด Link แรกของ Bike Radar นะเป็นการอธิบายสั้นๆ (แต่ไม่ครบที่ท่านถามนะ)
http://lmgtfy.com/?q=15t+cage+friction
ของยาวๆต้องขุดต่ออีกนิด ลิงค์ที่ 6 บอร์ด weightweenies เขาพูดถึงบทความของ frictionfacts ก็ลองหาเปเปอร์ของ friction fact มาอ่านได้ครับ

สนับสนุนให้คนไทย search ก่อนถามเนอะ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
Boeingzaa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 35
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2015, 16:39
Tel: 0956622055
Bike: Bianchi,giant,merida,specialize,java

Re: ลูกกลิ้งตีนผี 15/15 มันดียังไง

โพสต์ โดย Boeingzaa »

Hxs เขียน:ที่ไม่มีคนมาตอบ เพราะมันหาคำตอบหาได้จาก Google ครับ
กดอันนี้เข้าไป รอบแปบนึงแล้วกด Link แรกของ Bike Radar นะเป็นการอธิบายสั้นๆ (แต่ไม่ครบที่ท่านถามนะ)
http://lmgtfy.com/?q=15t+cage+friction
ของยาวๆต้องขุดต่ออีกนิด ลิงค์ที่ 6 บอร์ด weightweenies เขาพูดถึงบทความของ frictionfacts ก็ลองหาเปเปอร์ของ friction fact มาอ่านได้ครับ

สนับสนุนให้คนไทย search ก่อนถามเนอะ
google ใช้เป็นครับ ที่ไม่มีคนไทยมาตอบเพราะมันไม่ค่อยมีคนเห็นประโยชน์ของการใช้งานมากกว่าครับ ผมอยากรู้จากคนที่ลองใช้จริงๆในประเทศไทย ย้ำนะครับคนไทย ว่ามันดีจริงหรือป่าวหรือแค่ราคาคุย ถ้ารู้จริงก้ออธิบายให้ฟังด้วยครับ จะขอบคุณมาก "คิดก่อนพิมพ์นะครับ"
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ลูกกลิ้งตีนผี 15/15 มันดียังไง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ลองดูตามนี้ครับ

Boeingzaa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 35
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2015, 16:39
Tel: 0956622055
Bike: Bianchi,giant,merida,specialize,java

Re: ลูกกลิ้งตีนผี 15/15 มันดียังไง

โพสต์ โดย Boeingzaa »

ตาโจ เขียน:ลองดูตามนี้ครับ

ขอบคุณครับ saveได้ 2.4 watt จากแรงเสียดทาน แต่ผมก้อสงสัยอีก ในเมื่อมันดีจริง ทำไมโปรทีม ไม่ใช่กัน หรือมันติดกฏ UCI
http://www.duckingtiger.com/2016-world-tour-team-bikes/
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: ลูกกลิ้งตีนผี 15/15 มันดียังไง

โพสต์ โดย Hxs »

Boeingzaa เขียน: ขอบคุณครับ saveได้ 2.4 watt จากแรงเสียดทาน แต่ผมก้อสงสัยอีก ในเมื่อมันดีจริง ทำไมโปรทีม ไม่ใช่กัน หรือมันติดกฏ UCI
http://www.duckingtiger.com/2016-world-tour-team-bikes/
ถ้าตั้งใจหาจริงๆก็คงเจอครับ
http://weightweenies.starbike.com/forum ... 2#p1267169
สรุปเผื่อขี้เกียจเข้าไปอ่าน(และขยายความเพิ่มด้วย) เซฟได้ 2.4 watt เมื่อทดสอบหมุนนิ่งๆ ไม่ได้วิ่งต้านลม
แต่ลูกกลิ้งและ Cage อันใหญ่ขึ้น ต้านลมขึ้น แอโร่ก็ตกครับ โปรทีมเขาปั่นกันไวมาก 2.4 watt ตรงนี้อาจไม่คุ้มแอโร่ที่เสียไป (หรือแค่เท่าทุน)ครับ ปั่นความเร็ว สี่สิบกลางๆ แรงต้านลมจากเฟรมมันสี่ห้าสิบวัตต์เลยนะ วางชิฟเตอร์ต่างตำแหน่งกันก็ต่าง 5 watt ได้แล้ว ถ้าไม่ได้สปอนเซอร์มาก็ไม่น่าเสี่ยงครับ

ปล.ล้อยังขอบสูงให้แอโร่กว่าพวกขอบเตี้ย ตรงกลางกลวงๆ บางคันจานหน้ายังต้องตันให้แอโร่ขึ้น นี่ขยาย Pulley ให้ใหญ่ขึ้นแล้วทำตรงกลางกลวงๆมีแต่ขอบเพราะทำตันไม่ได้เดี๋ยวหนักละลูกค้าจะบ่น ก็นะ...
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”