งานวิจัยใหม่ "คาร์โบโหลด" คือสิ่งที่ไม่ควรทำ เรียนรู้การกินอย่างไรก่อนลงแข่ง

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

Re: งานวิจัยใหม่ "คาร์โบโหลด" คือสิ่งที่ไม่ควรทำ เรียนรู้การกินอย่างไรก่อนลงแข่ง

โพสต์ โดย RooBix » 11 ต.ค. 2016, 11:13

:D






Re: งานวิจัยใหม่ "คาร์โบโหลด" คือสิ่งที่ไม่ควรทำ เรียนรู้การกินอย่างไรก่อนลงแข่ง

โพสต์ โดย Permkiat » 11 ต.ค. 2016, 15:02

สุดยอดเลยครับ ติดตามตอนต่อไป
ถ้ามีโอกาศฝากเรื่องการเติมเกลือแร่ ทั้งก่อนและหลัง การออกกำลังกายด้วยครับ
มุ่งมั่น ฝึกซ้อม อัพของ




Re: งานวิจัยใหม่ "คาร์โบโหลด" คือสิ่งที่ไม่ควรทำ เรียนรู้การกินอย่างไรก่อนลงแข่ง

โพสต์ โดย pain » 11 ต.ค. 2016, 17:17

ใช่ครับ จริงๆก็ เกิน 30 นาที ถึง 1 ชม . ก็ได้ครับ
เพราะว่าในช่วงนั้น metabolism ยังทำงานอยู่
ประเด็นเป็นเรื่องของ balancing ครับ คือ สิ่งที่เติม ถ้าเท่ากับสิ่งที่ออก ก็ไม่อ้วน ครับ

แต่ไม่ควรทานก่อนออกกำลังกายทันทีครับ เนื่องจาก blood thru ส่วนหนึ่งไปที่กระเพาะ
อีกส่วนหนึ่งลำเลียงไปใช้งานในการออกกำลังกาย ร่างกายจะอึดอัดนะครับ
ถ้าทานก่อน 1-2 ชม. ในปริมาณที่เหมาะสมก็น่าจะ เคร ครับ
Pain iS Mine..

Re: งานวิจัยใหม่ "คาร์โบโหลด" คือสิ่งที่ไม่ควรทำ เรียนรู้การกินอย่างไรก่อนลงแข่ง

โพสต์ โดย sindymar » 11 ต.ค. 2016, 17:27

pain เขียน:ใช่ครับ จริงๆก็ เกิน 30 นาที ถึง 1 ชม . ก็ได้ครับ
เพราะว่าในช่วงนั้น metabolism ยังทำงานอยู่
ประเด็นเป็นเรื่องของ balancing ครับ คือ สิ่งที่เติม ถ้าเท่ากับสิ่งที่ออก ก็ไม่อ้วน ครับ

แต่ไม่ควรทานก่อนออกกำลังกายทันทีครับ เนื่องจาก blood thru ส่วนหนึ่งไปที่กระเพาะ
อีกส่วนหนึ่งลำเลียงไปใช้งานในการออกกำลังกาย ร่างกายจะอึดอัดนะครับ
ถ้าทานก่อน 1-2 ชม. ในปริมาณที่เหมาะสมก็น่าจะ เคร ครับ


ถ้าจะโหลดคาร์โบ ในวันก่อนแข่งก็ทำได้แต่ยังอย่างไรแค่เต็มที่ๆ ไกลโคเจนในร่างกายจะสะสมได้ (มีใช้แค่ 70 นาที)
แต่ การโหลดก่อน 1-2 ชั่วโมงไม่ควรทำ เพราะอาหารเพิ่งกำลังย่อยระดับน้ำตาลในเลือดจะสูง ทำให้ร่างกายหลั่งอินซูลินออกมา กล้ามเนื้อจะใช้พลังงานอย่างรวดเร็วจนหมด ควรจะทานอาหารก่อนแข่งประมาณ 3-4 ชั่วโมง ให้ย่อยให้หมดก่อน และระดับน้ำตาลในเลือดเป็นปกติก่อนค่ะ

ก่นอออกตัวถ้าอยากจะเสริมคาร์โบไฮเดรต ควรทำก่อนออกตัวไม่เกิน 30 นาที ตามคุณหมอแนะนำ แต่บางโค้ชก็แนะนำว่า ให้กินเจลหรือน้ำหวานแล้วออกตัวทันทีภายใน 5-10 นาทีเลยค่ะ
เล็กที่ไซส์ แต่ใจสู้
Riding KUOTA powered by PIONEER





ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 24 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน