CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
สวัสดีครับวันนี้จะมาลองรีวิว ล้อคาร์บอน ขอบสูง ยี่ห้อ Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน ให้อ่านกันนะครับ เนื่องจากตอนผมได้ล้อนี้มา ผมหารีวิวอ่านไม่ได้เลย คิดว่าคงไม่ใช่ล้อที่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องด้วยตอนแรก มีงบประมาณประมาณ 25,000 บาท ตอนแรกก็เล็ง Nich Atem2 ขอบ 40 ไว้
แต่พอดีรุ่นพี่ในทีม ต้องการปล่อยล้อคู่นี้ เพื่อไปเล่น Bora One ในราคาที่รับได้ บวกกับเห็นการใช้งานและสภาพมาตลอด ก็เลยรับล้อคู่นี้มาดูแล
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่เคยใช้ล้อขอบสูงมาก่อน คู่ก่อนหน้าที่ใช้ก็คือล้ออลู Rolf Prima ขอบ 31
ปั่นได้เต็มที่ ที่เคยทำได้ก็คือหมกกลุ่ม AV35 ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร เรียกได้ว่าแทบจะหายใจทางผิวหนังเลยครับ หมกกลุ่มความเร็ว 40+ เติมเยอะมาก จะสบายขาจริงๆ ช่วง 35-38 เท่านั้น ปั่นเดี่ยว หรือเป็นหัวลากนี่ผมยืนได้แค่ 33-35 เท่านั้น เกินนี้หมดครับ แต่จะลากสบายขาจริงช่วง 30 ต้นๆ เอาล่ะทีนี้มาเข้าเรื่องของเจ้า Token Hero C45 กันดีกว่าครับ
เจ้า Token Hero C45 นี่ราคาอยู่ที่ 33,500 นะครับ ด้วยราคานี้ถือว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Nich Atem2 และ Novatec R5 นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ไม่มีใครเล่นล้อตัวนี้ซักเท่าไหร่ เพราะถ้าเทียบราคาต่อน้ำหนักกับคู่แข่งแล้วถือว่า Token C45 เป็นล้อที่มีน้ำหนักมากที่สุดอยู่ที่ 1.6kg เป็นล้อขอบอ้วน สูง 45 ซี่หน้า 20 หลัง 24 ดุมเป็นแบริ่ง TBT ลูกปืนเซรามิก ทั้งล้อหน้าและหลังครับ
สวัสดีครับวันนี้จะมาลองรีวิว ล้อคาร์บอน ขอบสูง ยี่ห้อ Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน ให้อ่านกันนะครับ เนื่องจากตอนผมได้ล้อนี้มา ผมหารีวิวอ่านไม่ได้เลย คิดว่าคงไม่ใช่ล้อที่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องด้วยตอนแรก มีงบประมาณประมาณ 25,000 บาท ตอนแรกก็เล็ง Nich Atem2 ขอบ 40 ไว้
แต่พอดีรุ่นพี่ในทีม ต้องการปล่อยล้อคู่นี้ เพื่อไปเล่น Bora One ในราคาที่รับได้ บวกกับเห็นการใช้งานและสภาพมาตลอด ก็เลยรับล้อคู่นี้มาดูแล
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่เคยใช้ล้อขอบสูงมาก่อน คู่ก่อนหน้าที่ใช้ก็คือล้ออลู Rolf Prima ขอบ 31
ปั่นได้เต็มที่ ที่เคยทำได้ก็คือหมกกลุ่ม AV35 ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร เรียกได้ว่าแทบจะหายใจทางผิวหนังเลยครับ หมกกลุ่มความเร็ว 40+ เติมเยอะมาก จะสบายขาจริงๆ ช่วง 35-38 เท่านั้น ปั่นเดี่ยว หรือเป็นหัวลากนี่ผมยืนได้แค่ 33-35 เท่านั้น เกินนี้หมดครับ แต่จะลากสบายขาจริงช่วง 30 ต้นๆ เอาล่ะทีนี้มาเข้าเรื่องของเจ้า Token Hero C45 กันดีกว่าครับ
เจ้า Token Hero C45 นี่ราคาอยู่ที่ 33,500 นะครับ ด้วยราคานี้ถือว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Nich Atem2 และ Novatec R5 นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ไม่มีใครเล่นล้อตัวนี้ซักเท่าไหร่ เพราะถ้าเทียบราคาต่อน้ำหนักกับคู่แข่งแล้วถือว่า Token C45 เป็นล้อที่มีน้ำหนักมากที่สุดอยู่ที่ 1.6kg เป็นล้อขอบอ้วน สูง 45 ซี่หน้า 20 หลัง 24 ดุมเป็นแบริ่ง TBT ลูกปืนเซรามิก ทั้งล้อหน้าและหลังครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ผมได้ทำการทดลอง 2 แบบ คือที่สกายเลน 2 รอบ และออกถนนจริงเลาะลัดซอกซอยกับขึ้นถนนใหญ่ไปบางไทรอีก 60 กิโลเมตร โดยผมได้ทำการจับคู่กับเฟรมคู่ใจ Focus Cayo Carbon ชุดขับ 105 น้ำหนักรถอยู่นี่ 7 ปลายๆ เนื่องจากหนักยาง (Ultra Sport2) และคอมโพแนนส์อื่นๆ ก็เป็นอลูติดรถธรรมดา แต่ผมไม่ได้ใส่ใจเรื่องน้ำหนักรถเท่าไหร่ครับ เพราะเวลาปั่นจริงผมมีทั้งกระเป๋าใต้หลักอาน ใส่อุปกรณ์ปะยางกับยางในสำรอง แถมกระบอกน้ำอีก 2 กระบอก แค่นี้น้ำหนักก็พุ่งไป 8-9 กิโลอยู่แล้วครับ
ฟิลลิ่งการปั่นที่สกลายเลน 2 รอบ
- ช่วง 12 กิโลเมตรแรก ช่วงโต้ลมผมปั่นเดี่ยวออกตัวมาคนเดียว ยืนพื้นอยู่ที่ 30 สบายๆ ครับ ไม่เหนื่อยมาก เริ่มหายใจทางปากเบาๆ
- ช่วงพ้นโค้งหักศอกสิ้นสุดช่วงโต้ลม เพื่อนๆ เริ่มตามมาทันและให้เพื่อนขึ้นลากบ้าง ผมเข้าหมกกลุ่มที่ 35-38 โอ้.....สวรรค์ ครับ หมกกลุ่มความเร็ว 35+ นี่เข้าใจได้ถึงคำว่าควงขาทิ้งเลยครับ (เคยได้ยินแต่เค้าพูดกัน มันเป็นแบนี้นี่เอง)
- หลังจากหมกกลุ่มมาได้ซัก 5 โล มีขบวนรถด่วนแซงขึ้นไปที่ 40+ เพื่อนๆ ผมกระชากตามหมกกลุ่มรถด่วนไป แต่ผมไม่ได้ตามไปด้วย เพราะเป็นคนไม่ชอบหมกพร่ำเพรื่อ คนไม่รู้จักไม่ได้นัดมาขึ่ด้วยกัน ไม่จำเป็นจริงๆ ผมจะไม่ไปหมก ก็เลยลากกลุ่มเพื่อนที่เหลือต่อมาเองจนจบรอบ ที่ความเร็ว 35 ถือว่าสบายครับ จากเดิมล้อเก่าลาก 35 นี่หืดขึ้นคอ ตอนนี้ลาก 35 ตามลมนี่ชิวมาก สวนลมก็เหนื่อยหน่อย รับรู้ได้ถึงอาการล้อเหวี่ยงที่ 28 ขึ้นไปครับ พอ 28-35 นี่ควงขาทิ้งเนียนๆ เลยครับ (ถ้าลมไม่ต้านนะ)
สรุปการปั่นที่สกายเลน 2 รอบ จบที่ AV 30 หน่อยๆ ทำเวลาที่รอบละ 42 นาที แบบเหนื่อยๆอยู่เหมือนกัน แต่แรงยังไม่หมดครับ ล้อตัดลมได้ดี เจอลมข้างไม่หวั่น ไม่ส่าย (Rolf ส่ายกว่าอีก) ล้อเริ่มช่วยในความเร็ว 28 ขึ้นไปครับ
ฟิลลิ่งการปั่นที่สกลายเลน 2 รอบ
- ช่วง 12 กิโลเมตรแรก ช่วงโต้ลมผมปั่นเดี่ยวออกตัวมาคนเดียว ยืนพื้นอยู่ที่ 30 สบายๆ ครับ ไม่เหนื่อยมาก เริ่มหายใจทางปากเบาๆ
- ช่วงพ้นโค้งหักศอกสิ้นสุดช่วงโต้ลม เพื่อนๆ เริ่มตามมาทันและให้เพื่อนขึ้นลากบ้าง ผมเข้าหมกกลุ่มที่ 35-38 โอ้.....สวรรค์ ครับ หมกกลุ่มความเร็ว 35+ นี่เข้าใจได้ถึงคำว่าควงขาทิ้งเลยครับ (เคยได้ยินแต่เค้าพูดกัน มันเป็นแบนี้นี่เอง)
- หลังจากหมกกลุ่มมาได้ซัก 5 โล มีขบวนรถด่วนแซงขึ้นไปที่ 40+ เพื่อนๆ ผมกระชากตามหมกกลุ่มรถด่วนไป แต่ผมไม่ได้ตามไปด้วย เพราะเป็นคนไม่ชอบหมกพร่ำเพรื่อ คนไม่รู้จักไม่ได้นัดมาขึ่ด้วยกัน ไม่จำเป็นจริงๆ ผมจะไม่ไปหมก ก็เลยลากกลุ่มเพื่อนที่เหลือต่อมาเองจนจบรอบ ที่ความเร็ว 35 ถือว่าสบายครับ จากเดิมล้อเก่าลาก 35 นี่หืดขึ้นคอ ตอนนี้ลาก 35 ตามลมนี่ชิวมาก สวนลมก็เหนื่อยหน่อย รับรู้ได้ถึงอาการล้อเหวี่ยงที่ 28 ขึ้นไปครับ พอ 28-35 นี่ควงขาทิ้งเนียนๆ เลยครับ (ถ้าลมไม่ต้านนะ)
สรุปการปั่นที่สกายเลน 2 รอบ จบที่ AV 30 หน่อยๆ ทำเวลาที่รอบละ 42 นาที แบบเหนื่อยๆอยู่เหมือนกัน แต่แรงยังไม่หมดครับ ล้อตัดลมได้ดี เจอลมข้างไม่หวั่น ไม่ส่าย (Rolf ส่ายกว่าอีก) ล้อเริ่มช่วยในความเร็ว 28 ขึ้นไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย NopainNogain เมื่อ 21 ก.ย. 2016, 09:55, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ฟิลลิ่งการขี่ถนนจริง เข้าตรอกซอกซอย ขึ้นถนนใหญ่ ปทุมธานี - ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ระยาทาง 60 กิโลเมตร
- ทีนี้เราลองมาลองที่ความเร็วต่ำๆ เจอทางแยกบ่อย ในการขี่จริงบนถนนบ้างดีกว่าครับ เส้นทางปทุมธานี - ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ออกตัวที่บ้านเพื่อนแถวแยกบางคูวัดวิ่งเส้นบางคูวัดไปพบกับเพื่อนอีกกลุ่มนึงที่หน้าโลตัสปทุมธานี
- ปั่นถนนใหญ่เส้นบางคูวัด ถนนช่วงนี้เป็นถนนใหญ่ 4 เลนมีเกาะกลาง เพราะฉะนั้นมีลมส่งจากรถที่วิ่งแซงขึ้นไปตลอดทางแน่นอน ออกตัวก็วอร์มกันมาที่ 30 ได้ซักแปปนึงหัวลากเริ่มเพลินไหลขึ้นไป 33-36 ผมก็ตามแบบห่างๆ สบายๆ เพราะมีซอยรถเข้าออกตลอดเวลาไม่อยากจี้มาก จังหวะกดตามเวลาระยะห่างยืดมากๆ ก็ขึ้นได้เร็วดีครับ จาก 30 ขึ้นไป 35 นี่เร็วมาก เติมแรงกดบันไดเข้าไปนิดหน่อยขึ้นได้แล้ว จังหวะข้ามสะพานข้ามคลองเล็กๆ ช่วงลงสะพาน ตบเกียร์หนัก ออกแรงกดอีกนิด ขึ้นไป 42 สบายๆ แถมมีความรู้สึกว่ามันไหลที่ 40+ ไปได้เรื่อยๆ ด้วย ความเร็วตกช้ามาก แบบแค่ควงขาทิ้งไปเรื่อย ไม่ได้ออกแรงเติมอะไรมากมาย แต่สุดท้ายก็ต้องเบรกเพราะจี้ตูดหัวลากแล้ว (แซงไม่ได้สิ ขืนแซงเราต้องลากเอง 5555)
- สมทบกับเพื่อนที่แยกโลตัสปทุมธานีเสร็จเราก็ออกตัวมาต่อที่ถนน รังสิตปทุม ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปเลี้ยวเข้าทางเล็กๆ ที่จะไปเชื่อมถนนเส้นหน้าวัดป่างิ้ว พวกเราเรียกกันว่าเส้นบ้านลุงชาญ (ไม่รู้ชื่ออย่างเป็นทางการเรียกว่าอะไร) ขาขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ผมใช้จานเล็ก เฟืองใหญ่ เหมือนเวลาขี่ล้ออลูปกติทั่วไป ก็ขึ้นได้ดี ไม่รู้สึกหนักขาอะไร ส่วนขาลง ปล่อยไหลบวกเติมลงมาที่ 45 รถนิ่งมาก ไม่มีอาการสั่น ส่ายใดๆ เกิดขึ้นเลย
- พอเลี้ยวเข้าทางย่อยเพื่อไปเชื่อมกับถนนหน้าบ้านลุงชาญ เป็นทางปูน 2 เลนเล็กๆ มีเศษดินเศษหินข้างทาง รถเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ตลอดเวลา ทำความเร็วไม่ได้มากนัก ขี่ได้แปปต้องเบรค แล้วเริ่มออกตัวใหม่ตลอดเวลา ตรงนี้แหล่ะที่หลายคนว่าล้อขอบสูงจะทำให้กินแรงและเมื่อยขา ผมก็รู้สึกถึงความหน่วง และใช้แรงเพิ่มเวลาออกตัวใหม่บ่อยๆ เหมือนกัน แต่ถามว่ามันเยอะมากจนขี่ไม่ได้ไหม ผมว่าไม่นะ มันก็มีนิดๆ แต่มันก็ไปของมันได้เรื่อยๆ ตรงจุดนี้ผมแก้ไขด้วยการตบเกียร์บ่อย ลงจานเล็ก ขึ้นเฟืองใหญ่ตอนออกตัวทุกครั้ง จินตนาการเหมือนเวลาเราขับรถเกียร์กระปุกที่ต้องออกตัวเกียร์ 1 ตลอด มันก็ไปของมันได้ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระอะไรมากมาย ถึงตรงนี้ก็ยังถือว่าขี่สนุกอยู่ครับ
- ทีนี้เราลองมาลองที่ความเร็วต่ำๆ เจอทางแยกบ่อย ในการขี่จริงบนถนนบ้างดีกว่าครับ เส้นทางปทุมธานี - ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ออกตัวที่บ้านเพื่อนแถวแยกบางคูวัดวิ่งเส้นบางคูวัดไปพบกับเพื่อนอีกกลุ่มนึงที่หน้าโลตัสปทุมธานี
- ปั่นถนนใหญ่เส้นบางคูวัด ถนนช่วงนี้เป็นถนนใหญ่ 4 เลนมีเกาะกลาง เพราะฉะนั้นมีลมส่งจากรถที่วิ่งแซงขึ้นไปตลอดทางแน่นอน ออกตัวก็วอร์มกันมาที่ 30 ได้ซักแปปนึงหัวลากเริ่มเพลินไหลขึ้นไป 33-36 ผมก็ตามแบบห่างๆ สบายๆ เพราะมีซอยรถเข้าออกตลอดเวลาไม่อยากจี้มาก จังหวะกดตามเวลาระยะห่างยืดมากๆ ก็ขึ้นได้เร็วดีครับ จาก 30 ขึ้นไป 35 นี่เร็วมาก เติมแรงกดบันไดเข้าไปนิดหน่อยขึ้นได้แล้ว จังหวะข้ามสะพานข้ามคลองเล็กๆ ช่วงลงสะพาน ตบเกียร์หนัก ออกแรงกดอีกนิด ขึ้นไป 42 สบายๆ แถมมีความรู้สึกว่ามันไหลที่ 40+ ไปได้เรื่อยๆ ด้วย ความเร็วตกช้ามาก แบบแค่ควงขาทิ้งไปเรื่อย ไม่ได้ออกแรงเติมอะไรมากมาย แต่สุดท้ายก็ต้องเบรกเพราะจี้ตูดหัวลากแล้ว (แซงไม่ได้สิ ขืนแซงเราต้องลากเอง 5555)
- สมทบกับเพื่อนที่แยกโลตัสปทุมธานีเสร็จเราก็ออกตัวมาต่อที่ถนน รังสิตปทุม ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปเลี้ยวเข้าทางเล็กๆ ที่จะไปเชื่อมถนนเส้นหน้าวัดป่างิ้ว พวกเราเรียกกันว่าเส้นบ้านลุงชาญ (ไม่รู้ชื่ออย่างเป็นทางการเรียกว่าอะไร) ขาขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ผมใช้จานเล็ก เฟืองใหญ่ เหมือนเวลาขี่ล้ออลูปกติทั่วไป ก็ขึ้นได้ดี ไม่รู้สึกหนักขาอะไร ส่วนขาลง ปล่อยไหลบวกเติมลงมาที่ 45 รถนิ่งมาก ไม่มีอาการสั่น ส่ายใดๆ เกิดขึ้นเลย
- พอเลี้ยวเข้าทางย่อยเพื่อไปเชื่อมกับถนนหน้าบ้านลุงชาญ เป็นทางปูน 2 เลนเล็กๆ มีเศษดินเศษหินข้างทาง รถเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ตลอดเวลา ทำความเร็วไม่ได้มากนัก ขี่ได้แปปต้องเบรค แล้วเริ่มออกตัวใหม่ตลอดเวลา ตรงนี้แหล่ะที่หลายคนว่าล้อขอบสูงจะทำให้กินแรงและเมื่อยขา ผมก็รู้สึกถึงความหน่วง และใช้แรงเพิ่มเวลาออกตัวใหม่บ่อยๆ เหมือนกัน แต่ถามว่ามันเยอะมากจนขี่ไม่ได้ไหม ผมว่าไม่นะ มันก็มีนิดๆ แต่มันก็ไปของมันได้เรื่อยๆ ตรงจุดนี้ผมแก้ไขด้วยการตบเกียร์บ่อย ลงจานเล็ก ขึ้นเฟืองใหญ่ตอนออกตัวทุกครั้ง จินตนาการเหมือนเวลาเราขับรถเกียร์กระปุกที่ต้องออกตัวเกียร์ 1 ตลอด มันก็ไปของมันได้ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระอะไรมากมาย ถึงตรงนี้ก็ยังถือว่าขี่สนุกอยู่ครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
- พอจบเส้นทางลัดเลี้ยวออกมาขึ้นถนนหน้าบ้านลุงชาญได้เท่านั้นแหล่ะ ความมันส์บังเกิด ถนนเป็นทางลาดยาง 2 เลน ไหล่ทางกว้างมาก ถนนเส้นนี้จะยิงยาวตรงไปหาศูนย์ศิลปาชีพบางไทรยเลย จะมี 4 แยกของถนนวงแหวนตะวันตกกันอยุ่ใน 3 กิโลสุดท้ายก่อนถึงเท่านั้นเอง ทันทีที่หมดทางปูน ผมตะโกนบอกเพื่อนหัวลากว่า 35 ยาวไป เพื่อนมันก็กดขึ้นไปผมก็ตามหมกไปแบบไม่เปลืองแรงมากนัก (ปั่นเป็นคันที่ 2 ต่อจากหัวลาก และปั่นแถวเดียว ผมว่ายังโดนลมและออกแรงมากกว่าปั่นกลุ่มใหญ่ใน Sky lane พอสมควรอยู่ดี) หมกไปเพลินๆ เหลือบดูเลขไมล์ มัน 37 แล้ว เลยถามเพื่อน “เห้ย เลย 35 แล้ว เพื่อนมันบอกไมล์ผม 35 พี่ ก็เลย เออๆ 35 ก็ 35 วะ ผมใช้ bryton เพื่อนใช้ cateye) ปั่นมาได้ซักพักเริ่มมีเสียงร้องจากด้านหลัง “หลังหลุดยาวแล้ววววว” แต่เราไม่สนใจ ยังคงยืนความเร็วกันที่ 35-37 ไปเรื่อยๆ สุดท้ายแยกเป็น 2 กลุ่ม ไปกัน 6 ลำ หลุดไป 3 รอดชีวิตมา 3 เราเลยมาจอดรอกันที่วัดไผ่ล้อม
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
- หลังจากรอ 3 ชีวิตที่พวกผมทิ้งไว้กลางทางเข้ามาสมทบ ก็เลยถือโอกาสพักกันซักแปปนึงก่อนออกเดินทางต่อ คราวนี้เพื่อหันมาบอกผมว่า “ทำงานบ้างได้แล้ว” 55555 “ตากรูแล้วเหรอ” คราวนี้เป็นหัวลากเองแล้วครับ เหลือระยะทางอีกประมาณ 6-8 กิโลได้จะถึงจุดหมายปลายทาง ออกลากมาได้ประมาณ 2-3 กิโลแรกก็ลมนิ่งๆ ดีครับเพราะต้นไม้บังลมตลอดทาง ตั้งใจว่าจะลากที่ 35 ควงขาเพลินๆ ไปแปปเดียวขึ้น 37 แบบไม่เหนื่อยมาก หายใจทางปากเบาๆ แต่หลังจากนั้นพอถึง 4 แยกเลี้ยวซ้ายเท่านั้นแหล่ะ ความซวยบังเกิด 2 ข้างทางโล่งไม่มีต้นไม้ ลมเข้าเต็มๆ ตอนแรกลมเข้าด้านข้าง (สังเกตุจากธงข้างถนน) รถไม่ส่ายเลยครับ ถือว่าเป็นล้อขอบสูงที่สู้ลมข้างได้ดีมาก คงความเร็วเท่าเดิมได้นิ่งมากๆ แต่ความเหนื่อยเพิ่มนะ พอปั่นไปตามทางโค้งไป โค้งมา อ่าว....สวนลมเฉยเลยเฮ้ยยยยยย 5555 ความเหนื่อยบังเกิดสิครับ หัวใจเริ่มขึ้นไปที่ 170 ลากสวนลมที่ 37 กัดฟันลากต่อมายาวๆ จดเกือบกิโลสุดท้าย เพื่อนคงรับรู้ได้ถึงเสียงหอบ มันเลยกระชากขึ้นมานำแทน แต่ไอ้มะละกอเอ้ย....กระชากแซงขึ้นมาที่ 40 แล้วก็เจือกไม่ยอมผ่อน เป็นหน้าที่เราต้องกระชากตามเพื่อไปหมกมันต่อให้ได้อีก ฮ่วยยยย กว่าจะจี้ตรูดมันได้หัวใจเกือบ 180 แต่พอเข้าตรูดมันได้ บวกกับมันผ่อนความเร็วลง หัวใจเลยเริ่มลงมาที่ 160 กว่าๆ เริ่มสบายตัวขึ้น หมกมาเรื่อยๆ จนถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ก็ยาวมากแล้ว ขากลับคงไม่บรรยายต่อ เพราะเส้นทางเดิมๆ ฟิลลิ่งก็เหมือนขามาครับ แถมเพื่อนที่หลุดขอให้ปั่นกลับที่ 30 นิ่งๆ พอ ขากลับเลยไม่ได้ซ่ามาก แถมเกิดอุบัติเหตุ เพื่อนล้มเนื่องจากล้อเกี่ยวกัน เลยไม่ได้จับความรู้สึกอะไรเกี่ยวกับล้ออีก
สรุปนะครับ Token Hero C45 เป็นล้อขอบสูง 45 ขอบอ้วน ที่หนัก 1.6kg ดุมแบริ่งลูกปืนเซรามิก ระยะทำการอยู่ที่ 28 ขึ้นไป ขาอ่อนแบบผมลากที่ 35-37 ลมนิ่งๆ ไปได้เรื่อยๆ ไม่เหนื่อยมาก (แต่ก็เหนื่อยอยู่) สวนลม 30-35 ยังทำได้ดีเช่นกัน เป็นล้อขอบสูงที่สู้ลมข้างได้ดีมากๆ ดีกว่า Rolf ขอบ 31 ซะอีก ตามลมมีเลข 4 ได้แบบไม่ยากนัก และคงความเร็วที่ 40 ต้นๆ ได้ดีและนานขึ้นกว่าล้อคู่เดิมครับ
สุดท้ายนี้หากมีอะไรผิดพลาดหรือให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
จบรีวิวจากขาอ่อนหัดปั่นครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ ^^
สรุปนะครับ Token Hero C45 เป็นล้อขอบสูง 45 ขอบอ้วน ที่หนัก 1.6kg ดุมแบริ่งลูกปืนเซรามิก ระยะทำการอยู่ที่ 28 ขึ้นไป ขาอ่อนแบบผมลากที่ 35-37 ลมนิ่งๆ ไปได้เรื่อยๆ ไม่เหนื่อยมาก (แต่ก็เหนื่อยอยู่) สวนลม 30-35 ยังทำได้ดีเช่นกัน เป็นล้อขอบสูงที่สู้ลมข้างได้ดีมากๆ ดีกว่า Rolf ขอบ 31 ซะอีก ตามลมมีเลข 4 ได้แบบไม่ยากนัก และคงความเร็วที่ 40 ต้นๆ ได้ดีและนานขึ้นกว่าล้อคู่เดิมครับ
สุดท้ายนี้หากมีอะไรผิดพลาดหรือให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
จบรีวิวจากขาอ่อนหัดปั่นครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ ^^
- Wimpy
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2015, 19:55
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ กำลังมองหาล้อขอบสูง45พอดี
-
- สมาชิก
- โพสต์: 25
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2014, 10:44
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
อ่านเพลินดี
-
- สมาชิก
- โพสต์: 32
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2013, 00:29
- Bike: Giant Propel Advanced 1
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ กำลังมองหาฃ้อขอบประมาณนี้อยู่เลยค่ะ สนใจ novatec r5 แต่ไม่มีใครรีวิวเลย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 85
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2013, 14:13
- Tel: 0841278972
- Bike: TREK MADONE 4.3
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
เป็นลื่นมากๆ เลยทีเดียว ผมใช้รุ่น C50 2016
ทั้งยังแข็งแรงโดข้ามลูกระนาดบ่อย ๆ และมีเทคโนโลยี Avt ลดแรงสั่นสะเทือน แต่ยังคงความ stiffness
แต่ข้อเสีย รุ่นผมคือ ไม่เหวี่ยง ไหล ที่ความเร็ว เท่าไหร่ 40+ เติมเหนื่อยเลย
ทั้งยังแข็งแรงโดข้ามลูกระนาดบ่อย ๆ และมีเทคโนโลยี Avt ลดแรงสั่นสะเทือน แต่ยังคงความ stiffness
แต่ข้อเสีย รุ่นผมคือ ไม่เหวี่ยง ไหล ที่ความเร็ว เท่าไหร่ 40+ เติมเหนื่อยเลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 207
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ธ.ค. 2012, 13:13
- Tel: 0875259249
- Bike: BMC SLR02
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ไม่ได้บอกช่วงกระชาก ยิง หนีกลุ่ม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
- Bike: ๋่Jamis
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
บอกตรงๆ
ชอบรีวิวแบบนี้มาก
ชอบรีวิวแบบนี้มาก
- wongmano
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2014, 17:44
- Tel: 0835786567
- team: Thumdee desigh cycling team
- Bike: Bianchi Sempre pro
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ชื่อเพื่อนน่ารักดีครับ ไอ้มะละกอ ^^
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: CR รีวิว Token Hero C45 แบบฉบับขาอ่อน
ลองดูครับ ผมว่ามันเป็นล้อที่ดีอีกตัวนึงในงบประมาณเท่านี้ครับWimpy เขียน:ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ กำลังมองหาล้อขอบสูง45พอดี
ขอบคุณมากครับwatvaalarm เขียน:อ่านเพลินดี
ยินดีมากครับ R5 ก็เป็นล้อที่ดีและลื่นนะครับจากที่เคยอ่านผ่านๆ มา ขอให้ได้ล้อที่ถูกใจนะครับStylenOw เขียน:ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ กำลังมองหาฃ้อขอบประมาณนี้อยู่เลยค่ะ สนใจ novatec r5 แต่ไม่มีใครรีวิวเลย
ผมยังไม่ได้ยืนที่ 40+ นานซักเท่าไหร่ เลยยังตอบไม่ได้เรื่อง 40+ เติมเยอะไหม แต่เจ้าของเก่าเท่าที่เห็นเค้าก็ขี่ 40+ ตลอด ผมคิดว่าน่าจะไม่แย่เท่าไหร่นะครับeakkasith เขียน:เป็นลื่นมากๆ เลยทีเดียว ผมใช้รุ่น C50 2016
ทั้งยังแข็งแรงโดข้ามลูกระนาดบ่อย ๆ และมีเทคโนโลยี Avt ลดแรงสั่นสะเทือน แต่ยังคงความ stiffness
แต่ข้อเสีย รุ่นผมคือ ไม่เหวี่ยง ไหล ที่ความเร็ว เท่าไหร่ 40+ เติมเหนื่อยเลย
ยังไม่ได้ทดลองยิงหนีกลุ่มเลยครับ ไปกันแบบมิตรภาพ 5555bit001 เขียน:ไม่ได้บอกช่วงกระชาก ยิง หนีกลุ่ม
ขอบคุณครับ ดีใจที่ชอบนะครับทะเล เขียน:บอกตรงๆ
ชอบรีวิวแบบนี้มาก
wongmano เขียน:ชื่อเพื่อนน่ารักดีครับ ไอ้มะละกอ ^^
ไม่รู้จะด่ามันว่าอะไรดีครับ 555 คนลากมากำลังจะหมด กระชากมาลากแทน แทนที่จะรีบผ่อนลงมาให้ ดันทิ้งไปให้เราต้องกระชากตามไปหมก 55555