ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

Headbanger76
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2016, 11:20
ติดต่อ:

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย Headbanger76 »

เพิ่งได้มาครับ จากตัวแทน ขา Ultegra 170mm

การใช้งานไม่ยุ่งยากอะไร ตรงไปตรงมาดีครับ จับคู่กับ Garmin 810 พอตั้งค่าเสร็จ Calibrate แล้วก็ลุยได้เลย

นี่เป็น Power Meter แท้ๆ ตัวแรกของผมครับ และคิดว่าก็ดีเกินพอสำหรับการใช้งานแบบที่ผมต้องการแล้วครับ ขอบคุณป๋าลูฯ สำหรับรีวิวด้วยครับผม
รูปประจำตัวสมาชิก
Ma_Nud_Rai_Ngao
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 547
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2010, 23:54
Tel: 088-8234446
team: TTM(สุราษฎร์)
Bike: Kaze Race Kanon/TREK MADONE 3.1/Spe E5
ติดต่อ:

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย Ma_Nud_Rai_Ngao »

;)
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย visual3dmax »

รอแปป ตัว pro สำหรับอัลไตก้ากำลังมาคาดว่ารอราคาเปิดตัว powermeter ของ shimano แล้วค่อยสรุปราคาขาย


Pearl (4iiii Innovations)
Nov 29, 10:52 MST

Hello Nattapong

Thanks for your interest in the PRECISION Pro power meter. The Ultegra is on our roadmap but we don't have a scheduled release date yet. We will announce to all our customers when it becomes available. Let me know if you need anything else.
Regards,

Pearl

รอแปป
รูปประจำตัวสมาชิก
wheeler 168
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 496
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:10
team: ไม่แน่นอน
Bike: Trek Emonda SL

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย wheeler 168 »

ผมเพิ่งส่งขา dura ace 9000 ไปทำมา ค่าส่ง+ค่าทำ 17515.07 ส่งไปวันที่ 6 มกรา ได้กลับมาวันนี้ (20 มกรา)
แต่โดนภาษีอีก 2766 รวมแล้วเท่ากับ 20181.07 สงสัยทำไมหลายท่านไม่โดนภาษี หรือศุลกากรใช้เกณฑ์อะไรในการคิดภาษี

ราคาตัวแทนไทย 23990 เอาจริงๆ ผมว่าซื้อที่นี่น่าจะคุ้มกว่า แต่ไม่รู้ว่าจะเหลือขาจานขางซ้ายเปล่าๆ ไว้ทำไม

ปล. ที่ส่งไปทำเพราะตัวแทนไทยไม่มีไซส์และตอบไม่ได้ว่าเมื่อไรของจะเข้า ผมไม่อยากรอก็เลยส่งเองดีกว่าครับ

สรุป ซื้อในนี้ดีกว่าถ้ารอได้ครับ :( :( :(
Haven't you got talent ?


Name plate ultegra 6700 ข้างซ้าย
สนใจติดต่อได้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
freedom_plus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 610
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2012, 13:56
Tel: 088-2367624
Bike: ตราจระเข้

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย freedom_plus »

ปักไว้ศึกษา 4IIII
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย visual3dmax »

หลังจากดมกาว มานาน จัดไปแล้วครับ กับขาอัลไตก้า ถ้าเอา watt เทียบกับเทรนเนอ์ และ app trainnerroad ความต่างกับถนน และ บนเทรนเนอร์แตกต่างอย่างชัดเจน ในช่วงความเร็วสูงหรือกดสปริ้น
ยางมันฟรีบนลูกกลิ้งเลยได้ความเพียนอย่างมากมาย
เช่น ความเร็วบนเทรนเนอร์ 75km รอบขา 140 watt 580
ความเร็วบนถนน กดสปิน 800 watt วิ่ง 46
พอได้ความกระจ่างว่า watt จากเทรนเน้อ มันรับแรงที่ปลดไว ตัว นน ผู้ขี่ และ นน จักยาน ยังไม่โหลดลงไปที่ล้อ เหมือนถนน แต่อย่างไร เมื่อ นน. ผม และรถ
ผลจ่างเลยชัดเจน สำหรับ คนที่ ลงเลใจ smart trainner กับ ขา watt เลือกอะไรดี ผมพอได้ข้อสรุปของตัวเองละครับ
edonkey
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 486
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ย. 2014, 19:23
Bike: Merida Scultura 4000, Ridley Noah, Canyon Ultimate, Canyon Aeroad, Specialized Venge Vias Disk, Pinarello Dogma F10 Disk, S-Works Venge Disc

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย edonkey »

visual3dmax เขียน:หลังจากดมกาว มานาน จัดไปแล้วครับ กับขาอัลไตก้า ถ้าเอา watt เทียบกับเทรนเนอ์ และ app trainnerroad ความต่างกับถนน และ บนเทรนเนอร์แตกต่างอย่างชัดเจน ในช่วงความเร็วสูงหรือกดสปริ้น
ยางมันฟรีบนลูกกลิ้งเลยได้ความเพียนอย่างมากมาย
เช่น ความเร็วบนเทรนเนอร์ 75km รอบขา 140 watt 580
ความเร็วบนถนน กดสปิน 800 watt วิ่ง 46
พอได้ความกระจ่างว่า watt จากเทรนเน้อ มันรับแรงที่ปลดไว ตัว นน ผู้ขี่ และ นน จักยาน ยังไม่โหลดลงไปที่ล้อ เหมือนถนน แต่อย่างไร เมื่อ นน. ผม และรถ
ผลจ่างเลยชัดเจน สำหรับ คนที่ ลงเลใจ smart trainner กับ ขา watt เลือกอะไรดี ผมพอได้ข้อสรุปของตัวเองละครับ
อ่านแล้วยังสับสนนิดๆครับ
คือ Smart Trainer กับ Power Meter ค่าไม่ตรงกันเหรอครับ
ปกติแล้วค่าอาจจะไม่ตรงเป๊ะ แต่ไม่ต่างกันมานะครับ
แต่ถ้าใช้ Trainer ธรรมดา แล้วเอาไปผ่านพวก App จำลองค่าวัตต์ อันนี้คนละเรื่อง เทียบกับ Power Meter ไม่ได้เลย
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย visual3dmax »

edonkey เขียน:
visual3dmax เขียน:หลังจากดมกาว มานาน จัดไปแล้วครับ กับขาอัลไตก้า ถ้าเอา watt เทียบกับเทรนเนอ์ และ app trainnerroad ความต่างกับถนน และ บนเทรนเนอร์แตกต่างอย่างชัดเจน ในช่วงความเร็วสูงหรือกดสปริ้น
ยางมันฟรีบนลูกกลิ้งเลยได้ความเพียนอย่างมากมาย
เช่น ความเร็วบนเทรนเนอร์ 75km รอบขา 140 watt 580
ความเร็วบนถนน กดสปิน 800 watt วิ่ง 46
พอได้ความกระจ่างว่า watt จากเทรนเน้อ มันรับแรงที่ปลดไว ตัว นน ผู้ขี่ และ นน จักยาน ยังไม่โหลดลงไปที่ล้อ เหมือนถนน แต่อย่างไร เมื่อ นน. ผม และรถ
ผลจ่างเลยชัดเจน สำหรับ คนที่ ลงเลใจ smart trainner กับ ขา watt เลือกอะไรดี ผมพอได้ข้อสรุปของตัวเองละครับ
อ่านแล้วยังสับสนนิดๆครับ
คือ Smart Trainer กับ Power Meter ค่าไม่ตรงกันเหรอครับ
ปกติแล้วค่าอาจจะไม่ตรงเป๊ะ แต่ไม่ต่างกันมานะครับ
แต่ถ้าใช้ Trainer ธรรมดา แล้วเอาไปผ่านพวก App จำลองค่าวัตต์ อันนี้คนละเรื่อง เทียบกับ Power Meter ไม่ได้เลย
ถ้าเทรนเนอร์มีแบรน ใน app trainnerroad จะมี preset ของเทรนเนอร์รุ่นนั้นๆ ครับ

เทรนเนอร์ smart ที่ไม่แพง ผมว่ามีค่าความเพียน มาก ถ้าเทียบกับพวก 35k+ ที่เป็น direct drive นน. มันไปลงที่ แกนปลด และที่สำคัญเวลาหรือ อัดสปริ้น ยางมันสไล กับ ลูกกลิ้ง / แต่ถ้า ขาจาน บันได้ บนถนน มันไม่ได้ยึดตรงแกนปลดล้อหลัง นน+จักยาน กับ นักปั่น ลงล้อเต็มๆ

อาจจะเป็นข้อสันนิฐาน นะครับ
a1.jpg
a1.jpg (268.97 KiB) เข้าดูแล้ว 606 ครั้ง
เสริมให้เห็นภาพ
1.jpg
1.jpg (56.48 KiB) เข้าดูแล้ว 606 ครั้ง
ปั่นไวๆยังไงก่สไล ถ้ากระชากขึ้นไวๆ รอบขาสูง
best-bike-trainer-resize.jpg
best-bike-trainer-resize.jpg (44.71 KiB) เข้าดูแล้ว 606 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย lucifer »

Smart Trainer ตัวที่ใช้แล้ว"เป๊ะ"ที่สุด คือ CompuTrainer ครับ แต่ต้องเป็น version Lab เพราะเขา calibrate มาอย่างละเอียด เพียงแต่มันมีราคาสูง แล้วยังต้องทำ RRC ( Rolling resistance correction ) ก่อน ด้วยการปรับลูกกลิ้งกดหน้ายางจนพอดี แล้วปั่นวอร์มยาง วอร์มเครื่อง อย่างน้อย 10 นาที แล้วจึงเริ่มขบวนการ calibrate

แต่ถ้าใช้ PowerMeter ภายนอก กับ SmartTrainer ร่วมกับโปรแกรม TrainerRoad มันจะมี option เป็น default ของ TrainerRoad คือ ถ้าปั่นใน mode ERG มันจะใช้ค่าpowerจาก power meter ที่เราใช้อยู่บนจักรยาน เอามาปรับแต่งให้SmartTrainer ของเราปรับความหนักเบาจนได้ค่า power ตรงกับที่โปรแกรมกำหนดไว้ครับ ดังนั้นเมื่อใช้ใน mode นี้ จึงไม่ต้องสนใจเรื่องความแม่นยำของ SmartTrainer อีกต่อไปครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย lucifer »

อีกเรื่องหนึ่ง ความเร็วกับค่าwatt บนถนนกับบนเทรนเนอร์ไม่สามารถเทียบกันได้ครับ เพราะว่า ค่า resistant ของ trainer เองมันเป็นของมันเอง ไม่ได้สัมพันธ์กับอากาศพลศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงในเวลาที่เราปั่นบนถนน ถ้าจะใช้ฝึกบนTrainer ก็ให้ลืมเรื่องความเร็วไปได้เลยครับ โดยเฉพาะถ้าฝึกกับพวกที่ใช้น้ำมันเป็นตัวหน่วง อย่างของ KurtKinetic ตัว Rock 'n Roll หรือ Road machine นี่ จะพบเลยว่า ที่ความเร็ว 30 กม/ชม. บนเทรนเนอร์นี่ มันหนักกว่า 30 กม/ชม บนถนนมากเลย
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย visual3dmax »

lucifer เขียน:อีกเรื่องหนึ่ง ความเร็วกับค่าwatt บนถนนกับบนเทรนเนอร์ไม่สามารถเทียบกันได้ครับ เพราะว่า ค่า resistant ของ trainer เองมันเป็นของมันเอง ไม่ได้สัมพันธ์กับอากาศพลศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงในเวลาที่เราปั่นบนถนน ถ้าจะใช้ฝึกบนTrainer ก็ให้ลืมเรื่องความเร็วไปได้เลยครับ โดยเฉพาะถ้าฝึกกับพวกที่ใช้น้ำมันเป็นตัวหน่วง อย่างของ KurtKinetic ตัว Rock 'n Roll หรือ Road machine นี่ จะพบเลยว่า ที่ความเร็ว 30 กม/ชม. บนเทรนเนอร์นี่ มันหนักกว่า 30 กม/ชม บนถนนมากเลย
ขอบคุณมากครับ **ป๋าลู*** ผมก่มีงบ +-20 ถ้าเอา smart trainner คงปวดใจไปแล้ว ดีที่ตัดสินใจเอา ขา watt แทน
แล้วพวก driect drive ที่แม่นๆ เวลากระชากยิง watt จะปรี๊ด ขึ้นสูงมาก ตอนเท นน. ตัวยืนโยก แต่ถ้ากลับกัน พวก directdrive มันจะอ่านค่าที่พุ่งได้อย่างแม่นยำ มัยครับ แต่ถ้าเป็นลูกกลิ้งยังไง ผมว่ายางสไลบบลูกกลิ้งแน่ๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย lucifer »

วิธีป้องกันยางสไลด์นี่ ก็ไม่ถึงกับป้องกันไม่ได้ซะเลยนะ ครับ
1. เลือกใช้ยางสำหรับรถฟิกซ์แทน พวกนี้มีปุ่ม ดอก แข็ง
2. ตั้งแรงกดลูกกลิ้งให้มากพอ สมัยก่อนที่ผมฝึกsprint ก็ไม่ slide นะครับ หลักการเขาจะเอามือจับ fly wheel แล้วหมุนล้อครับ ถ้ายางยังslide ก็ขันตัวกดเข้าไปอีก จนกระทั่งไม่slide แล้วเพิ่มไปอีกนิด

แต่ยังไงๆก็สู้ direct drive ไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งความสะดวก ประหยัดเนื้อที่
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
absol
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 32
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ค. 2014, 21:53
Tel: 086-8601598
Bike: Bianchi JAB, Canyon Ultimate CF SLX

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย absol »

ปักไว้ศึกษา กำลังสนใจ 4iiii เหมือนกัน
Life is too short to worry about stupid things. Have fun, fall in love, regret nothing and don’t let people bring you down. ^^
Nok_Tri
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 180
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2015, 17:19
ติดต่อ:

Re: ลองของใหม่ : 4iiii PRECISION power meter ( บททดสอบใช้งานจริงเขียนเพิ่มเข้าไปเสร็จแล้วครับ )

โพสต์ โดย Nok_Tri »

ใช้หมอบเริ่มต้น 8 Speed ตอนนี้ใช้ PowerTab G3 รุ่นล้ออลู อยากเปลี่ยนไปใช้ 4iiii (ตัวถูกสุดคือขา 105)
แต่ถ้าเปลี่ยนจานเป็น 105 11 Speed ก็ต้องเปลี่ยนชุดขับเป็น 11 Speed ใหม่เกือบทั้งหมด
เลยมีแนวว่าจะเปลี่ยนจานเก่าจากจาน Noname กะโหลกเหลี่ยม เป็น Sora 9 Speed FC-3550 แล้วเปลี่ยนแค่โซ่เป็น 9 Speed
แต่ไม่มั่นใจว่า ขาจาน 4iiii 105 จะใส่กับชุดจาน Sora ได้หรือเปล่า รบกวนขอความเห็นครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”