สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
อยากขอสอบถามความรู้ว่า aerodynamic handle bar นี่ติดตั้งโดยให้ top bar ที่แบนๆ นี่ขนานกับพื้นโลกใช่มั้ยครับ(เพื่อผล aerodynamic)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
ควรจะเป็นแบบนั้นครับ ตั้งให้ระนาบเดียวกับถนน ถ้าตั้งเฉียงขึ้นหรือลงมันจะกลายเป็นปีกโต้ลม ดักลมแทน เพราะรูปทรงมันแนวปีกเครื่องบินลู่ลม
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
ไม่จำเป็นเสมอไปครับ ขึ้นกับว่าปรับแต่งแล้วมันลงตัวกับร่างกายของเราแค่ไหน สมัยก่อนก็ยังมีโปรที่ปรับให้Aerobarชี้ขึ้นไม่ขนานกับพื้นโลกเช่นกันครับ
ผมว่าถ้าจะขี่รถไตรหรือ TT จริงๆ อย่าเสียดายค่าfitting เลยครับ หาช่างfittingดีๆ ปรับกันครั้งสองครั้งก็จบแล้ว บางท่านพยายามปรับเอง มันเป็นการเรียนรู้ด้วยความเจ็บปวดและเสียเวลามากเลยนะครับ กว่าจะพบว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดนั้นอยู่ตรงไหน ปั่นก็ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดอีกต่างหาก
การปรับแฮนด์รถไตร หรือ TT นี่ ประกอบด้วยขั้นตอนตั้งแต่ความสูงของBase bar ว่าเมื่อเราปั่นจับBase bar แล้วสบายแค่ไหน จากนั้นก็เป็นตำแหน่งของ Aerobar
แฮนด์ไตรกีฬาที่เข้าใจเรื่องราวพวกนี้ เขาจะออกแบบให้เราสามารถหนุนระดับของ Aerobar หรือ ความสูงของ Pad รองแขนให้สูงต่ำได้เป็นอิสระจาก BaseBar รวมไปถึงยังสามารถกระดกหรือก้มปลายของAerobar ได้อีก เพราะเวลาที่เราก้มลงจับaerobarนั้น มุมของaerobarที่ก้มหรือหงายขึ้นเพียงเล็กน้อยจะสะท้อนถึงความสบายตัวได้แตกต่างกัน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไหล่ ต้นแขน ลำตัวเองก็ยังมีส่วนเกี่ยวข้องอีกเช่นกัน
สุดท้าย ช่างFittingที่ชำนาญในการ fit รถไตรหรือTTจะช่วยท่านได้ครับ
ผมว่าถ้าจะขี่รถไตรหรือ TT จริงๆ อย่าเสียดายค่าfitting เลยครับ หาช่างfittingดีๆ ปรับกันครั้งสองครั้งก็จบแล้ว บางท่านพยายามปรับเอง มันเป็นการเรียนรู้ด้วยความเจ็บปวดและเสียเวลามากเลยนะครับ กว่าจะพบว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดนั้นอยู่ตรงไหน ปั่นก็ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดอีกต่างหาก
การปรับแฮนด์รถไตร หรือ TT นี่ ประกอบด้วยขั้นตอนตั้งแต่ความสูงของBase bar ว่าเมื่อเราปั่นจับBase bar แล้วสบายแค่ไหน จากนั้นก็เป็นตำแหน่งของ Aerobar
แฮนด์ไตรกีฬาที่เข้าใจเรื่องราวพวกนี้ เขาจะออกแบบให้เราสามารถหนุนระดับของ Aerobar หรือ ความสูงของ Pad รองแขนให้สูงต่ำได้เป็นอิสระจาก BaseBar รวมไปถึงยังสามารถกระดกหรือก้มปลายของAerobar ได้อีก เพราะเวลาที่เราก้มลงจับaerobarนั้น มุมของaerobarที่ก้มหรือหงายขึ้นเพียงเล็กน้อยจะสะท้อนถึงความสบายตัวได้แตกต่างกัน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไหล่ ต้นแขน ลำตัวเองก็ยังมีส่วนเกี่ยวข้องอีกเช่นกัน
สุดท้าย ช่างFittingที่ชำนาญในการ fit รถไตรหรือTTจะช่วยท่านได้ครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
ท่านลู ผมว่าเขาหมายถึง แฮน แบบทรงแอโร่ เช่น 3T aeronova มั้งครับ ไม่น่าหมายถึง aerobar ทึ่เสียบบนบาร์อีกที
สุขสันวันสงกรานเด้อ
สุขสันวันสงกรานเด้อ
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
ใช่ครับท่านลิงกังและขอบคุณท่านลูมากครับ
ผมหมายถึงแฮนด์แบบแอโร่ไดนามิกครับ ไม่ใช่แอโร่บาร์ครับ แต่ถ้าผมใช้ศัพท์ผิดจนทำให้เข้าใจผิดก็ต้องขออภัยครับ
ผมหมายถึงแฮนด์แบบแอโร่ไดนามิกครับ ไม่ใช่แอโร่บาร์ครับ แต่ถ้าผมใช้ศัพท์ผิดจนทำให้เข้าใจผิดก็ต้องขออภัยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
เรียก Aero Road Handle bar ละกันครับ
เน้นๆว่า Road ไม่ใช่ TT หรือ Tri
เน้นๆว่า Road ไม่ใช่ TT หรือ Tri
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
ผมหละ ออกทะเลเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
สงสัยกำลังนั่งมองรถไทม์ไทร์อยู่แหงๆ
สงสัยกำลังนั่งมองรถไทม์ไทร์อยู่แหงๆ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- nextstep
- ขาประจำ
- โพสต์: 4478
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2010, 16:02
- ติดต่อ:
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
ขออนุญาตตามมาแซวพี่หมอครับlucifer เขียน:ผมหละ ออกทะเลเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
สงสัยกำลังนั่งมองรถไทม์ไทร์อยู่แหงๆ
อยากให้ลองใส่ไฟฟ้ากับ tt ครับ
นอกจากสะดวกในการเปลี่ยนเกียรได้สองตำแหน่งแล้ว (ออกตัว ขึ้นเขา ยืนโยกผ่อนคลาย) ยังช่วยให้ระยะเอื้อมนิ้วไปเปลี่ยนเกียรสั้นลงด้วยครับ
ชอบปั่นจักรยานมาก แต่ปั่นเท่าไรก็ขึ้นเขาไม่ค่อยไหวเลยต้องมาวิ่งช่วยเพิ่มแรงขา
พอมาวิ่งก็เจ็บ ต้องว่ายน้ำช่วยรักษา นับนิ้วแล้ว เออ..3 อย่างพอดี ไปไตรละกัน :mrgreen:
พอมาวิ่งก็เจ็บ ต้องว่ายน้ำช่วยรักษา นับนิ้วแล้ว เออ..3 อย่างพอดี ไปไตรละกัน :mrgreen:
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
เชียร์ยากนะครับน้องม่อน แบบว่า Scale of economy สำหรับผมแล้วมันไม่ค่อยจะคุ้มค่ากันเท่าไหร่เลย เพราะรถTTไม่ใช่รถที่ปั่นทุกวันแบบรถถนน ฮ่า ฮ่า รถถนนก็ดันเป็นแบบเดินสายเกียร์Only แถมไม่ซ่อนสายเสียอีก แถมบ้าเบาอีกตะหากเลยไม่ยอมลงทุนnextstep เขียน:ขออนุญาตตามมาแซวพี่หมอครับlucifer เขียน:ผมหละ ออกทะเลเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
สงสัยกำลังนั่งมองรถไทม์ไทร์อยู่แหงๆ
อยากให้ลองใส่ไฟฟ้ากับ tt ครับ
นอกจากสะดวกในการเปลี่ยนเกียรได้สองตำแหน่งแล้ว (ออกตัว ขึ้นเขา ยืนโยกผ่อนคลาย) ยังช่วยให้ระยะเอื้อมนิ้วไปเปลี่ยนเกียรสั้นลงด้วยครับ
เวลาอยู่บนจักรยานเนี่ย ผมไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการขยับมือไปเปลี่ยนเกียร์ที่ปลาย Aerobar ในขณะที่กำลังจับbase bar ( ทั้งๆที่"ตัณหา"ก็ทำให้อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ไฟฟ้าอยู่หลายทีเหมือนกัน จริงๆถ้าเอา TTมาปั่นดูดท้ายเสือหมอบ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ไฟฟ้าก้ได้ครับ จับบนbase bar แล้วเปลี่ยนเกียร์ได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเอื้อมมือไปเปลี่ยนบนปลาย Aerobar ฮ่า ฮ่า
ขอบคุณที่เข้ามาเพิ่มความอยากให้ผม อิอิอิ คงได้มีโอกาสเจอกันที่สนามฟ้านะครับ รอหลังสงกรานต์ก่อน ค่อยสะดวกไป
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- Niran Msng
- ขาประจำ
- โพสต์: 419
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2012, 20:10
- Tel: 0816218240
- Bike: HARO ThreadComp + NSbikes HOLY1 + Voodoo Hoodoo + Colnago ZX ZERO ALU + CERVÉLO R3
- ตำแหน่ง: Prasertmanukitch Rd., Ladprao, Bkk.
Re: สอบถามการติดตั้ง aerodynamic handle bar
PINNED
Duan[ด่วน]
Mid School BMX
AUDAX 1000 SVB.Surin.Bang Sapan.KhunTan.Phitsanulok
LRM 1200 TANAOSRI.1500 BKK-PRH-BKK.1600 LANNA
SKYWAYRACING>>HAROMASTER|GROUP 1b|THREAD COMP>>NSbikesCLASH JUNIOR|Holy One>>VooDooHooDoo>>COLNAGOCX ZERO ALU>>CINELLI BOOTLEG HOBO>>CERVÉLO R3
Mid School BMX
AUDAX 1000 SVB.Surin.Bang Sapan.KhunTan.Phitsanulok
LRM 1200 TANAOSRI.1500 BKK-PRH-BKK.1600 LANNA
SKYWAYRACING>>HAROMASTER|GROUP 1b|THREAD COMP>>NSbikesCLASH JUNIOR|Holy One>>VooDooHooDoo>>COLNAGOCX ZERO ALU>>CINELLI BOOTLEG HOBO>>CERVÉLO R3
- oatjirapat
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ธ.ค. 2018, 17:43
- Tel: 0917061025