สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมใน ThaiTMB ครับ เนื่องจากหาข้อมูลและรูปภาพสวยของจักรยานยี่ห้อนี้ดูยากเหลือเกิน สงสัยในไทยคงไม่นิยมกัน
เรื่องเริ่มจากหลังจากที่ผมเริ่มปั่นจักรยาน Merida Ride 100 มาได้ประมาณ 1 พันกว่าโลแล้ว เลยเริ่มเกิดอาการคันอยากอัพจักรยานเป็นรถอลูเทพงบประมาณซัก 40,000 ไว้ซักคันนึง ตอนแรกที่เล็งไว้คือ Trek Alr 5-6 แต่พอเอาเข้าจริงหาของไม่ได้เลยครับ Size หมดทุกร้าน ประจวบกับพอดีว่ามีพี่ที่รู้จักกันประกาศขาย Giant Propel Advance 2 ในราคา 45,000 เลยจัดการกดมาขี่ได้ 2 วัน ปรากฎว่าจักรยานมีเสียงดัง ผมจึงได้ขอคือเงินพี่เขามา (นับว่าเป็นโชคดีของผมมากที่ได้เจอคนดีดี) จากนั้นก็เริ่มติดใจคาร์บอนครับ ขี่ได้ 2 วัน มันช่างแตกต่างจากรถอลูอะไรแบบนี้ คงให้กลับไปอลูไม่ได้แล้ว 555 จึงได้ปรึกษาภรรยาขอเบิกงบประมาณเพิ่มครับ โดยขอผ่อนกับเงินเก็บตัวเอง ผมตกใจมาก ภรรยาอนุมัติอย่างง่ายดายแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ปฏิบัติการหาจักรยานคาร์บอนคันแรกในชีวิตของผมก็เริ่มขึ้น
ตัวเลือกของผมตอนแรกมีดังนี้ครับ
Giant Propel Advance 2 2016 ราคา 60000
BMC SLR03 ราคา 58000
Ridley fenix sl 2016 ราคา 58000
Focus Cayo 7 ราคา 55000
ตัวเลือกแรกได้ลองขี่แล้ว 2 วันเหมือนจะก้มไปนิดกับทรงแอร์โรว์....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 2 เฟรมรุ่นล่างสุดของ BMC ไม่ซ่อนสายซักเส้น....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 3 ไปดูตัวจริง สีและลวดลายมันดำแดงแปลกไม่ชอบ....ตัดทิ้ง
ตัวเลือกที่ 4 เจอตัวจริง เห้ย สวยโคตตตตตดดดรร ถูกใจมากกกกก แต่............
ปัญหาคือ Focus Cayo 7 ล๊อตปี 2016 ราคามันพุ่งขึ้นไปอีก 3000 บาท โดยผู้นำเข้าให้เหตุผลว่าเป็นไปตามค่าเงิน ราคา 55000 ต้องเป็นล๊อตที่นำเข้ามาปี 2015 ซึ่งหาไม่ได้แล้ว เหลือแต่ Size XS ผมขี่ Size S จึงได้เริ่มโทรเจรจาส่วนลดกับร้านค้าต่างๆ ได้ส่วนลดสูงสุดที่ 57000 กับอีกร้านนึงไม่ลดซักบาท แต่....แถม Dynamic Fitting มูลค่า 5000 ฟรี 1 คอร์ส เอาสิครับ รออะไรล่ะสรุปจ่ายเงินไป 58000 พร้อมฟิตติ้งและรับรถกลับบ้านครับ Spec 105 ไม่เต็มกรุ๊ป กับตัวเฟรมน้ำหนัก 8 ขีดที่แยกขาย 45000 เลยไม่คิดอะไรมากกับจานหน้าและเบรคที่ขาดไปครับ
เอาล่ะคุยมาเยอะแล้ว มาดูรูปกันดีกว่าครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร้บชมครับ ^^
จักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
-
- สมาชิก
- โพสต์: 81
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2016, 17:36
- Bike: Jamis Durungo SX
- ติดต่อ:
Re: จักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
ขี่ดีไหมครับ
- choke126
- ขาประจำ
- โพสต์: 133
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ต.ค. 2012, 12:51
- Bike: Pinarello F8 Sky
- ติดต่อ:
Re: จักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
ผมได้ตัวนี้มา Focus izalco max AG2R รวททุกอย่างตามรูป 6.8 โล
รถออกแนว ขี่นุ่มๆ แต่มันก็ไปได้เรื่อยๆ พุ่งดีแต่ไม่ได้จี๊ดจ๊าด ไปแบบเรียบร้อย
แต่ที่ชอบคือรถคล่องตัวมาก เหมือนขับรถโหลดเตี้ย แน่นๆเข้าโค้งดี ยืนโยกก็ดี
ถ้าเทียบเรื่อง ราคาต่อประสิทธิภาพ ถือว่าคุ้มครับ มันให้อะไรบางอย่างเทียบเท่ายี่ห้อดังๆ
ราคาหลักแสน-2แสนได้ ถ้าไม่ติดเรื่องยี่ห้อ หน้าตาทางสังคม
รถออกแนว ขี่นุ่มๆ แต่มันก็ไปได้เรื่อยๆ พุ่งดีแต่ไม่ได้จี๊ดจ๊าด ไปแบบเรียบร้อย
แต่ที่ชอบคือรถคล่องตัวมาก เหมือนขับรถโหลดเตี้ย แน่นๆเข้าโค้งดี ยืนโยกก็ดี
ถ้าเทียบเรื่อง ราคาต่อประสิทธิภาพ ถือว่าคุ้มครับ มันให้อะไรบางอย่างเทียบเท่ายี่ห้อดังๆ
ราคาหลักแสน-2แสนได้ ถ้าไม่ติดเรื่องยี่ห้อ หน้าตาทางสังคม
- ไฟล์แนบ
-
- AG2R.jpg (76.58 KiB) เข้าดูแล้ว 2998 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: จักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
สำหรับผมที่มาจากอลูเริ่มต้น มาคาร์บอนตัวกลางเลย ต้องว่าดีอยู่แล้วครับ 5555Quatar เขียน:ขี่ดีไหมครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: จักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
ตัวจริงที่ร้านลง Durace เบามว๊ากกกกกกก แต่งบไม่ถึงครับ นี่มันตัวท๊อปเลยนะครับ อิอิchoke126 เขียน:ผมได้ตัวนี้มา Focus izalco max AG2R รวททุกอย่างตามรูป 6.8 โล
รถออกแนว ขี่นุ่มๆ แต่มันก็ไปได้เรื่อยๆ พุ่งดีแต่ไม่ได้จี๊ดจ๊าด ไปแบบเรียบร้อย
แต่ที่ชอบคือรถคล่องตัวมาก เหมือนขับรถโหลดเตี้ย แน่นๆเข้าโค้งดี ยืนโยกก็ดี
ถ้าเทียบเรื่อง ราคาต่อประสิทธิภาพ ถือว่าคุ้มครับ มันให้อะไรบางอย่างเทียบเท่ายี่ห้อดังๆ
ราคาหลักแสน-2แสนได้ ถ้าไม่ติดเรื่องยี่ห้อ หน้าตาทางสังคม
แต่ผมว่าตัวนี้มันตัวแข่งของทีมนะครับ น่าจะไม่ไหลเรื่อยๆ ป่าวครับ 555
ปล.กดผิดไปส่ง pm ซะงั้น
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 07:41
- ติดต่อ:
Re: จักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
บุคลิคของรถ หลังจากที่ได้ขี่เทียบกับ Giant Propel Advance 2 แล้ว ต้องยอมรับว่า Propel พุ่งกว่า แต่ Focus นุ่มกว่าครับ แต่ทั้งคู่ก็เป็นรถที่เกินแรงผมไปเยอะอยู่แล้วกดยังไงก็มาครับ
แต่จริงๆ ผมว่าความรู้สึกออกมาแบบนี้ก็ไม่แปลกนะครับ ถ้ารถ Endurance นุ่มๆ กดแล้วพุ่งกว่ารถ Aero แท้ๆ สิครับ ถึงแปลก
แต่จริงๆ ผมว่าความรู้สึกออกมาแบบนี้ก็ไม่แปลกนะครับ ถ้ารถ Endurance นุ่มๆ กดแล้วพุ่งกว่ารถ Aero แท้ๆ สิครับ ถึงแปลก
-
- สมาชิก
- โพสต์: 45
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ธ.ค. 2018, 14:58
- Bike: #1
Re: จักรยาน คาร์บอน Focus Cayo 7.0 ปี 2016
ผมก็เป็นสาวกของ focus เหมือนกัน ก่อนหน้านี้เคยใช้ trek madone 2.1 และ ridley finix carbon ผมว่าสู้เจ้า cayo ไม่ได้เลย
- ไฟล์แนบ
-
- 20181230_071030.jpg (280.52 KiB) เข้าดูแล้ว 1850 ครั้ง