DIY # 013 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 34
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2011, 20:47
- team: Gold Gear Bike
- Bike: Fat Bike / Cannondale
- ติดต่อ:
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ขอบคุณที่แบ่งปั่นความรู้ดีๆครับ...
อภริตา ปรมา ลาภา...
- nirooth-theframe
- ขาประจำ
- โพสต์: 809
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 15:32
- Tel: 0815974652
- team: ทีมegle
- Bike: บิลชี่
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ขึ้นอินทนนร์สบายไม่ต้องจูงแว้ว
-
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ค. 2010, 00:36
- Bike: trek giant
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
โดยส่วนตัวผม ผมชอบกระทู้ของ พี่ตาโจนะครับ ผมว่าใครหลายๆคนคงชอบ เพราะมันเป็นประโยชน์ทำให้ใครหลายๆคนไม่ต้องลองผิดลองถูกครับ ผมมีทั้งหมอบและภูเขา ผมเคยขึ้นอินทนน์มาแล้วเมื้อครั้งที่7ครับ ตอนนั้นผมเอาภูเขาขึ้น ครั้งที่9ผมอยากจะลองเอาหมอบขึ้นบ้าง อยากจะไปให้เร็วขึ้นแต่ก็อยากจะเซฟเฟืองไว้บ้าง ผมใจไม่ถึงนะครับ 555
- Rookie.MTB
- ขาประจำ
- โพสต์: 536
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ค. 2012, 11:47
- ติดต่อ:
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
หาซื้อที่ไหน **ยังไม่ได้ตอบ
ราคาเท่าไหร่ **ขอถามต่อ
***ขอบคุณคับ***
ราคาเท่าไหร่ **ขอถามต่อ
***ขอบคุณคับ***
Line ID : tor0871237859
____________________
จัดส่งของ ตามนี้เลยคับ
ไพรัช วงษ์เทียน
1/24 ม.4 ซอย วัดหงษ์ทอง ตำบล บางพูด อำเภอ ปากเกร็ด จังหวัด นนทบุรี 11120
โทร. 0871237859
_________________________________________________
____________________
จัดส่งของ ตามนี้เลยคับ
ไพรัช วงษ์เทียน
1/24 ม.4 ซอย วัดหงษ์ทอง ตำบล บางพูด อำเภอ ปากเกร็ด จังหวัด นนทบุรี 11120
โทร. 0871237859
_________________________________________________
- Jetlee
- ขาประจำ
- โพสต์: 161
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2013, 20:23
- Bike: Cinelli
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
สุดยอดไปเลยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1163
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:03
- team: วงลงเขา
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
งันโปรทัวร์ทั้งหลายแหล่ เขาใช้รถแข่งผิดประเภทหรือเปล่าครับ เสตจขึ้นเขาก็ยังเห็นเขาใช้เสือหมอบขึ้นเขาอยู่เลยหมู Civilman เขียน:จะดัดแปลงไปทำไม คิดจะปั่นเสือหมอบก็ใจถึงๆหน่อย บางคนเขาก็ปั่นเสือหมอบตัวเริ่มต้นขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็น ใช้รถให้ถูกประเภทก็เพียงพอแล้ว เสือหมอบก็ใช้บนถนนทางเรียบ เอาความเร็ว ขึ้นเขาก็ต้องเสือภูเขาชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว
พอลงเขา ก็ไม่เห็นเขาใช้รถ Downhill ลงเขาเลยสักคัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 120
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 09:39
- Bike: Bridgestone Grandtech GR26 ล้อ 26"
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ขอบคุณที่นำเสนอข้อมูลครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 159
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2013, 12:11
- Tel: 0970604554
- team: อิสระ
- Bike: Trek 2.5 Nich L2
- ติดต่อ:
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
สอบถามหน่อยครับคือว่าผมใช้เฟือง11/36แต่เป็น10สปีด อยากจะเอาเฉพาะใบเฟือง40มาใส่แทน36 มันจะใส่กันได้ไหมครับ ถ้าได้จะต้องเริ่มกันที่เฟืองอะไรครับ(ผมใช้วิธีตัดดรอบเอ้าให้ยาวกว่าเดิม) ใครพอมีวิธีบ้างครับ ขอบคุณครับ
- DumJang
- ขาประจำ
- โพสต์: 141
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ย. 2011, 15:50
- team: แอ่วม่วน กิ๋นลำ - เจียงใหม่เจ้า
- Bike: gary fisher wahoo 2006/trek madone 3.1 2012
- ตำแหน่ง: เชียงใหม่
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ผมติดปัญหาตั้งเกียร์ไม่เข้าในช่วงใบด้านนอกทั้งช่วง L/H ส่วนใบกลางๆเข้าได้แม่นดีครับ
ซึ่งปัญหาผมคิดว่ามาจาก dropout เดิมของรถผมมันไม่ลงมาตรงๆ
เมื่อใช้ road link มายืดทำให้องศาไม่ลงมาตรงๆมากขึ้น
จะเห็นว่าลูกกลิ้งตีนผีเอียงมาก
หรือว่าผมสามารถปรับแต่งตรงไหนได้อีกไหมครับ
ซึ่งปัญหาผมคิดว่ามาจาก dropout เดิมของรถผมมันไม่ลงมาตรงๆ
เมื่อใช้ road link มายืดทำให้องศาไม่ลงมาตรงๆมากขึ้น
จะเห็นว่าลูกกลิ้งตีนผีเอียงมาก
หรือว่าผมสามารถปรับแต่งตรงไหนได้อีกไหมครับ
- ไฟล์แนบ
-
- road_link.jpg (132.16 KiB) เข้าดูแล้ว 397 ครั้ง
- พญาครุฑ
- ขาประจำ
- โพสต์: 836
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2008, 13:06
- Tel: 0810570679
- team: -
- Bike: cro mo
- ติดต่อ:
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ถามแล้วตอบด้วยครับ ไอ้ โรดลิงค์นี่ มีขายตามร้านขายยา รึขายที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2011, 23:16
- Bike: TREK EMONDA SL6, Nich KEM, TREK MADONE 3.1 2012
- ตำแหน่ง: จตุจักร กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ผมว่า จขกท จะตอบหรือไม่ก็เป็นสิทธิของเค้านะครับ นี่กระทู้รีวิวไม่ใช่กระทู้ขายของ เขามาแบ่งปันความรู้ เป็นผมคงไม่ตอบกับการถามแบบประชดประชัน แต่ถ้าคิดว่ามีขายในร้านขายยาก็ลองถามดู
- DumJang
- ขาประจำ
- โพสต์: 141
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ย. 2011, 15:50
- team: แอ่วม่วน กิ๋นลำ - เจียงใหม่เจ้า
- Bike: gary fisher wahoo 2006/trek madone 3.1 2012
- ตำแหน่ง: เชียงใหม่
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ตอบ pm ไปให้แล้วนะครับ เจ้าของกระทู้ อาจจะไม่ทำกระทู้เพื่อหวังผลทางการค้าครับพญาครุฑ เขียน:ถามแล้วตอบด้วยครับ ไอ้ โรดลิงค์นี่ มีขายตามร้านขายยา รึขายที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ
- Got_robot
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2008, 14:03
- team: ไร้สังกัด
- Bike: TREK3900
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
มีลิงค์ตัวแทนจำหน่ายในไทยในเวบของ Wolf Tooth นะครับ หาคำว่า Thailand ด้านล่างสุดของหน้าเพจเลยครับ
http://www.wolftoothcomponents.com/page ... al-dealers
http://www.wolftoothcomponents.com/page ... al-dealers
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
DumJang เขียน:ผมติดปัญหาตั้งเกียร์ไม่เข้าในช่วงใบด้านนอกทั้งช่วง L/H ส่วนใบกลางๆเข้าได้แม่นดีครับ
ซึ่งปัญหาผมคิดว่ามาจาก dropout เดิมของรถผมมันไม่ลงมาตรงๆ
เมื่อใช้ road link มายืดทำให้องศาไม่ลงมาตรงๆมากขึ้น
จะเห็นว่าลูกกลิ้งตีนผีเอียงมาก
หรือว่าผมสามารถปรับแต่งตรงไหนได้อีกไหมครับ
ลองไปให้ร้านเค้าดัดดร็อบเอ้าท์เดิมให้ตรงก่อนน่ะครับ ดร็อบเอ้าเดิมถ้าสั้นๆไม่มีปัญหา แต่ถ้ามันไม่ตรงแล้วก็ลงมายาวๆจะทำให้เบี้ยวชัดเจนมากขึ้นครับ
- Got_robot
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2008, 14:03
- team: ไร้สังกัด
- Bike: TREK3900
Re: DIY # 13 ดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน
ลองทำตามพี่ตาโจดูแล้วครับ ผมใช้ roadlink + ultegra ขายาว + XT 11speed 11-40 โซ่เดิม
หลังจากเปลี่ยน ไม่ต้องจูน shifter เลยครับ ทำงานได้ดี แต่ด้วยที่ว่าไม่ได้เปลี่ยนโซ่ ทำให้ไม่กล้าลอง เฟืองหน้าใหญ่ เฟืองหลังใหญ่ลองเหมือนกันแต่ไม่ขึ้นสุดเหลือเฟืองหลังไว้ 2 เฟือง
แต่ถ้าเฟืองหน้าเล็ก เฟืองหลังขึ้นลงได้ดีมากทั้ง 11 เฟืองครับ อาจจะกระแทกบ้างเนื่องจากจำนวนฟันมันกระโดดมากในบางช่วง
ถึงพี่ ตาโจ ผมมีคำถามนิดหน่อยครับ ตอนที่ใช้หน้าเล็ก หลังใหญ่สุดปลายขาของตีนผีชี้ไปด้านหน้ารถเนื่องจากโซ่ตึง (ถ้าเทียบกับหน้าปัดนาฬิกาก็อยู่ที่ 4:30 นาฬิกา ถ้าหันหน้าเข้าด้านขวาของตัวรถ) ตอนนี้คิดว่าเพราะไม่ได้ต่อความยาวโซ่ เห็นของพี่ปลายตีนผีชี้มากสุดก็แค่ลงพื้น ในกรณีผมจะเป็นอันตรายมั้ยครับ
หลังจากเปลี่ยน ไม่ต้องจูน shifter เลยครับ ทำงานได้ดี แต่ด้วยที่ว่าไม่ได้เปลี่ยนโซ่ ทำให้ไม่กล้าลอง เฟืองหน้าใหญ่ เฟืองหลังใหญ่ลองเหมือนกันแต่ไม่ขึ้นสุดเหลือเฟืองหลังไว้ 2 เฟือง
แต่ถ้าเฟืองหน้าเล็ก เฟืองหลังขึ้นลงได้ดีมากทั้ง 11 เฟืองครับ อาจจะกระแทกบ้างเนื่องจากจำนวนฟันมันกระโดดมากในบางช่วง
ถึงพี่ ตาโจ ผมมีคำถามนิดหน่อยครับ ตอนที่ใช้หน้าเล็ก หลังใหญ่สุดปลายขาของตีนผีชี้ไปด้านหน้ารถเนื่องจากโซ่ตึง (ถ้าเทียบกับหน้าปัดนาฬิกาก็อยู่ที่ 4:30 นาฬิกา ถ้าหันหน้าเข้าด้านขวาของตัวรถ) ตอนนี้คิดว่าเพราะไม่ได้ต่อความยาวโซ่ เห็นของพี่ปลายตีนผีชี้มากสุดก็แค่ลงพื้น ในกรณีผมจะเป็นอันตรายมั้ยครับ