จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

OHPAI
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2015, 13:23
Tel: 0895578272
Bike: fuji sst 1.0
ตำแหน่ง: ปาย แม่ฮ่องสอน

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย OHPAI »

ขอบคุณความรู้ดีๆครับ
มือใหม่หัดปั่น
j.angkeeros
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ธ.ค. 2013, 16:07
team: Speed Monkey
ตำแหน่ง: Bangkok
ติดต่อ:

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย j.angkeeros »

สูงเท่าๆกันเลยครับ แต่Inseemผมแค่ 76 -ใช้ SLR01 หลักอานเยื้อง 25 mm (ติดรถมา แถมไม่มีหลักอานตรงขายด้วย) ขนาดทดขาจาน 165 แล้วยังขาดอยู่อีกนิดนึงเหมือนกันเลย สงสัยต้องโฉบๆไปดูเจ้าเดลมั่ง เผื่อว่าจะย้ายค่ายตามท่าน อ.ลู

ปล. ได้ยินว่า เอเชียไบค์กำลังจะเจรจากับ BMC ให้ทำหลักอานตรงมาขายคนไทย ไม่รู้เท็จจริงเป็นอย่างไร ถ้าได้มาไม่รู้ว่าจะปั่นดีขึ้นเหมือนกับรถที่พอดีตัวหรือเปล่า
รักกันนะ จุ๊บจุ๊บ
jaynuine
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 มิ.ย. 2015, 20:35

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย jaynuine »

แล้วเฟรมนี้ขึ้นเขาเป็นอย่างไรบ้างครับ รู้สึกว่าผมจะเห็นคันนี้วันเสาร์ที่แล้วตรงโรงอาหารที่ทำการเขาใหญ่
กับกลุ่มcannondaleหลายคัน ถ้าดูไม่ผิดใส่กับล้อ racing zero nite สวยทีเดียวครับ
ถามเพิ่มอีก1ข้อครับ อ่านกระทู้ต่างประเทศเห็นว่าเจอปัญหาเรื่องใส่ยาง 25 ไม่ได้กัน
โดยเฉพาะ Conti gp4000 ไม่ทราบว่าเป็นข้อจำกัดเรื่องช่องว่างของ chain stay ของเฟรมตัวนี้รึเปล่าครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย lucifer »

jaynuine เขียน:แล้วเฟรมนี้ขึ้นเขาเป็นอย่างไรบ้างครับ รู้สึกว่าผมจะเห็นคันนี้วันเสาร์ที่แล้วตรงโรงอาหารที่ทำการเขาใหญ่
กับกลุ่มcannondaleหลายคัน ถ้าดูไม่ผิดใส่กับล้อ racing zero nite สวยทีเดียวครับ
ถามเพิ่มอีก1ข้อครับ อ่านกระทู้ต่างประเทศเห็นว่าเจอปัญหาเรื่องใส่ยาง 25 ไม่ได้กัน
โดยเฉพาะ Conti gp4000 ไม่ทราบว่าเป็นข้อจำกัดเรื่องช่องว่างของ chain stay ของเฟรมตัวนี้รึเปล่าครับ
:mrgreen: แล้วไหงไม่เข้ามาทักทายกันหละครับ
ผมเองแหละ แต่ไม่ได้มากับกลุ่ม CAAD12 สีเหลืองนั้น

ปกติผมใช้ conti 4000GPIIs 700x23c ไม่ใช้ยางกว้างขนาดนั้น แต่เท่าที่ดูช่องว่างระหว่างยางกับตะเกียบ ทั้งตะเกียบหน้า และตะเกียบโซ่+อาน แล้ว ผมว่ามันยังมีระยะเหลือสำหรับยาง 25 ได้อีกนะครับ ผิดกับ R3 ซึ่งอันนั้นขนาดใส่ยาง 23C ก็ยังมีรอยครูดแถวตะเกียบหน้าในส่วนที่เหนือจากยางขึ้นไป เพราะระยะห่างอันนั้นน้อยกว่ามากครับ

ที่ต่างประเทศมีปัญหา อาจจะเป็นตัว 2016 ก็ได้ครับ ของปี 2016 ผมไม่เคยดูแบบใกล้ๆสักที


ขึ้นเขาเป็นไงเหรอครับ
ขึ้นเขาเป็นเรื่องของแรงและการฝึกซ้อมเป็นสำคัญครับ แต่ถ้าถามว่าวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นยังไง ก็บอกว่า เป็นรถที่ขึ้นเขาได้สะใจมากๆ เพราะที่เคยบอกไปแล้วว่า ท่อคอและกระโหลกมันstiffมาก มันส่งผ่านแรงได้ดีมากครับ
ดู segmentใน strava เทียบกับเมื่อ 1ปี 3 เดือน ที่ผ่านมาซึ่งเป็นครั้งล่าสุดที่ขึ้นเขาใหญ่ ที่เคยขึ้นมาด้วย Trek Madone6.9SSL H1 กับ ล้อ Token T28C ( ยางtubular , ล้อและยางเบาโหวงเหวง ) พบว่าค่าเฉลี่ยวัตต์และหัวใจใกล้เคียงกันมาก แต่ใช้เวลาน้อยลงกว่าเดิมในทุกๆsegment เช่น

- จากด่านเขาใหญ่ ขึ้นไปถึงน้ำตกเหวนรก
ครั้งก่อน ทำ ค่าวัตต์เฉลี่ย 154watts กับ หัวใจเฉลี่ย 161 เทียบกันกับ ครั้งนี้ที่ค่าวัตต์เฉลี่ยอยู่ที่ 153watts กับหัวใจเฉลี่ย 160 แต่ครั้งนี้ทำเวลาเร็วกว่าเดิม 1 นาที 02 วินาที

- จากด่านเขาใหญ่ ขึ้นไปถึงทางแยกเขาเขียว ( เขาใหญ่KOM ) ค่าวัตต์เฉลี่ย 148watts กับ หัวใจเฉลี่ย 161 เทียบกันกับ ครั้งนี้ที่ค่าวัตต์เฉลี่ยอยู่ที่ 149watts กับหัวใจเฉลี่ย 161
แต่ครั้งนี้ทำเวลาเร็วกว่าเดิม 3 นาที 35 วินาที

เทียบน้ำหนักรวมของคน+รถแล้วก็ไม่ได้แตกต่างกันมากมายครับ ใกล้เคียงกันมากด้วยซ้ำไป อาจจะยกความดีความชอบให้กับFulcrum zero nite ก็ได้ครับ จริงๆล้อเองก็มีผลมากเช่นกัน


แต่สิ่งที่แตกต่างกันมากๆก็คือ ช่วงขาลง ก็เหมือนอย่างที่บอกไปแล้วว่า SuperSixEvo Himod ตัวนี้มันปราดเปรียวมากๆครับ ช่วงลงเขาผมอาจจะลงได้ไม่เร็วนักเพราะนน.ตัวที่น้อยกว่าคนอื่นๆ ( อย่างช่วงแอ่งกระทะเนี่ย ผมเร็วที่สุดก็แค่ 71.3 km/hr เท่านั้น ขนาดปั่นลงไปเต็มเหนี่ยวแล้วก็ได้เท่านี้แหละ เพื่อนที่ไปด้วยกันเนี่ย ผมปั่นขึ้นถึงแยกเขาเขียวก่อนเขา 10 นาที แต่ความเร็วสูงสุดตรงแอ่งกระทะเขาทำได้มากกว่าผมอีก ฮ่า ฮ่า ระหว่าง 59กก กับ 80 กก เห็นผลตอนลงเยอะมาก ) ขาลงเมื่อวันเสาร์ อาการในโค้งที่ความเร็วสูงๆของ Evo ทำได้ดีกว่า Trek มากครับ คือ ปกติผมจะแหยงๆกับโค้งขวา เพราะไม่กล้าตัดหัวโค้งเนื่องจากมองไม่เห็นรถสวน หากเลาะโค้งนอกไปก็จะมีอาการขืนๆ ไม่ค่อยอยากจะเลี้ยวเท่าไหร่ แต่สำหรับ SuperSixEvo Himod ตัวนี้ เรียกว่าผมจับมัน"โยน"เข้าไปในโค้งได้อย่างคล่องแคล่ว รถปราดเปรียวมากครับ สามารถเลาะขอบของโค้งนอกได้อย่างสบายใจ และพอไม่มีรถสวน ก็โยนมันเข้าไปโค้งใน เพื่อตัดโค้งออกมาได้เลย จึงทำให้เวลาในช่วงลงดีมากๆ ชดเชยเรื่องน้ำหนักตัวของคนตัวเบาลงไปได้มากๆเลย

สรุปว่า ถ้าแรงดี ซ้อมมาดี มันเป็นรถขึ้นเขาที่ดีมากตัวหนึ่ง ถึงแม้ว่าเฟรมจะไม่ได้เบามากมายเหมือนกับพวกรถที่ทำมาสำหรับขึ้นเขาโดยเฉพาะ และขณะเดียวกัน มันก็เป็นรถที่ลงเขาได้อย่างดีมากๆอีกตัวหนึ่ง ปราดเปรียว ว่องไวต่อการบังคับควบคุม การถ่ายน้ำหนักตัวไปหน้าหลังเพื่อควบคุมรถทำได้ง่ายเช่นกันครับ ( เน้นก่อนนะครับว่า ทักษะในการบังคับรถในทางโค้งที่ความเร็วสูงๆนั้นมีความสำคัญมาก รถที่คล่องแคล่วมากๆก็อาจจะกลายเป็นม้าพยศเอาดื้อๆได้เช่นกัน )
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
Bukhanee
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2014, 13:51
Tel: 088-3408455

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย Bukhanee »

นั่งอ่านเพลินเลยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
yai-united
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 92
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ม.ค. 2015, 14:26
ติดต่อ:

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย yai-united »

jaynuine เขียน:แล้วเฟรมนี้ขึ้นเขาเป็นอย่างไรบ้างครับ รู้สึกว่าผมจะเห็นคันนี้วันเสาร์ที่แล้วตรงโรงอาหารที่ทำการเขาใหญ่
กับกลุ่มcannondaleหลายคัน ถ้าดูไม่ผิดใส่กับล้อ racing zero nite สวยทีเดียวครับ
ถามเพิ่มอีก1ข้อครับ อ่านกระทู้ต่างประเทศเห็นว่าเจอปัญหาเรื่องใส่ยาง 25 ไม่ได้กัน
โดยเฉพาะ Conti gp4000 ไม่ทราบว่าเป็นข้อจำกัดเรื่องช่องว่างของ chain stay ของเฟรมตัวนี้รึเปล่าครับ
มายืนยันว่าตัวนี้ใส่ยาง 25 mmได้แน่นอนครับ ผมใส่ยาง S-Works Turbo 700-26 ได้พอดีเลย มีช่องว่างเหลือหน่อยนึง
ยืนโยก-กระทืบก็ไม่ส่าย-เบียดเลยครับ
voody
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1791
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:05
team: คูคต
Bike: จักรยาน
ตำแหน่ง: รังสิต-นครนายก20 ปทุมธานี

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย voody »

:)
รูปประจำตัวสมาชิก
parata116
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ค. 2013, 10:33
Tel: 0816118819
team: DCC
Bike: SWORKS Tarmac/ Dr.Hon Visc P18
ตำแหน่ง: เกษตร หลักสี่ บางเขน

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย parata116 »

อ่านรีวิวพี่หมอถึงกับเคลิ้ม กับประจวบเหมาะได้เฟรมมาราคาดี ของใหม่ยังไม่ประกอบ โดยรวมลองไปคร่าวๆร้อยกว่าโลหน่อยๆ
ประทับใจคับ เบาพุ่งดีมาก ส่วนไหลมั๊ยอันนี้ยังจับจุดไม่ได้
แต่ฟีลลิ่งเหมือนกับพี่หมอรีวิวเลยคับ
รอเอาไปขึ้นเขาใหญ่สักรอบจะได้เทียบกับคันก่อนๆให้ชัดเจน
ไฟล์แนบ
image.jpeg
image.jpeg (83.58 KiB) เข้าดูแล้ว 702 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
pomroland
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2756
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 พ.ค. 2013, 00:19
Bike: Specialized

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย pomroland »

ยังอ่านไม่จบ เดี่ยวกลับมาอ่านต่อ เพลิดเพลินมากก ขอทำงานก่อน :shock: :shock: :shock:
biggysmall
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 880
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
Bike: Trek Domane SLR

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย biggysmall »

ได้มาลองแล้วเหมือนกัน เป็นรถที่นุ่มหน้านุ่มหลัง อย่างประหลาด
แถมอารมณ์เวลาปั่นเหมือนปั่นรถ โหลดเตี้ย รถมันต่ำๆ ไงก็ไม่รู้ แต่ก็ชอบนะ
อีกข้อคือ เบามาก ใส่อะไหล่ ยังไงก็เบา

ความคล่องแคล่วว่องไวสูงจริงๆ อันนี้ยอมรับ เมื่อเทียบกับ Cervelo R3 ที่ผมว่ามันก็ ควบคุมได้ดีมากแล้ว
ซึ่งถือว่าดีมากแต่บางคนอาจจะไม่ชอบตรงจุดนี้

รถถือว่าพุ่งนะ แต่ด้วยความที่มันซับแรงได้ดีมันเลยเหมือนไม่พุ่ง แต่เรื่องความ stiff ขาอ่อนๆ อย่างผมไม่ค่อยรู้สึก แต่ความรู้สึกผมคือ Giant TCR ADV SL ISP 2016 ทำได้ดีกว่า กดๆๆ ยังไงรถมันก็ยังเหมือนจะไปได้อยู่ตลอด

แต่องค์รวมรถมัน แจ๋วเลยแฮะ ได้ข่าวว่าราคา รถปี ใหม่ 2016 ก็เท่าๆ เดิมนะ ทำให้กิเลส จับทันที อิอิ
tipus
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 54
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มิ.ย. 2009, 10:48
Tel: 0811742614
team: ปาฏิหารย์
Bike: Colnago, Eddy Merckx

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย tipus »

ชอบอ่านบทความของหมอมากครับ ได้ทั้งสาระ และ บันเทิง
korn0066
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 35
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ธ.ค. 2012, 23:55
Bike: jiant

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย korn0066 »

อาจารย์ลูทําให้ผมเริ่มรู้จักแคนนอนเดลและเริ่มจะรักมันสะแล้วละครับต้องหามาใช้สักคันครับ
ขอบคุณมากๆครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
X10A
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2014, 11:23

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย X10A »

อ่านรีวิวพี่หมอ สนุกมากครับ

ต้องย้อนกลับไปหาข้อ 5 จริง ๆ อิอิ
:idea: ---: As a man think, he is :--- :idea:
รูปประจำตัวสมาชิก
Gentoo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 124
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2014, 21:49
ติดต่อ:

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย Gentoo »

สวยครับ
เสื้อจักรยานราคา 195 บาท
สกรีนเสื้อ 1 ตัวก็สกรีนได้
รูปประจำตัวสมาชิก
arnonpan
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 118
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2013, 11:31
Tel: 022454054
team: อิสระการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
Bike: cannondale caad10

Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : เมื่อ Cervelo R3 กลายร่างเป็น Cannondale SuperSix Evo HiMOD

โพสต์ โดย arnonpan »

เจ๊ถามหรือปล่าวครับ ว่าพกตังค์มาเท่าไหร่
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”