ใส่ล้อcarbon หน้า38หลัง50 มีประโยชน์อย่างไรคับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
mtoyota
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 242
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2015, 16:18

ใส่ล้อcarbon หน้า38หลัง50 มีประโยชน์อย่างไรคับ

โพสต์ โดย mtoyota »

ดีกว่า38/38ไหมคับ แล้วต่างจาก50/50 ไหมครับ
mtoyota
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 242
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2015, 16:18

Re: ใส่ล้อcarbon หน้า38หลัง50 มีประโยชน์อย่างไรคับ

โพสต์ โดย mtoyota »

:shock:
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ใส่ล้อcarbon หน้า38หลัง50 มีประโยชน์อย่างไรคับ

โพสต์ โดย lucifer »

ผมว่ามันเป็นคำถามที่ถามวนๆเวียนๆกันหลายรอบแล้วนิ
ลองค้นหาความเห็นในกระทู้เก่าๆดูบ้างดีกว่าครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
dachamut
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 561
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2013, 18:51
ตำแหน่ง: เลขที่ 88 ถ.แก้วพิจิตร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี 25000
ติดต่อ:

Re: ใส่ล้อcarbon หน้า38หลัง50 มีประโยชน์อย่างไรคับ

โพสต์ โดย dachamut »

http://ns1.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... p=10616375

ลองอ่านดูครับ กระทู้เก่า

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=361327
รูปประจำตัวสมาชิก
dachamut
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 561
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2013, 18:51
ตำแหน่ง: เลขที่ 88 ถ.แก้วพิจิตร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี 25000
ติดต่อ:

Re: ใส่ล้อcarbon หน้า38หลัง50 มีประโยชน์อย่างไรคับ

โพสต์ โดย dachamut »

ตัวอย่าง
ballbeing เขียน:ผมใช้หน้า 38 หลัง 50 ก่อนหน้านี้ก็ใช้มาเกือบหมดทุกขนาดครับ ทั้งอลูขอบเตี้ย คาร์บอนขอบ 35 ขอบ 50 ขอบ 60 สุดท้ายมาลงตัวที่สูตรนี้

อย่างแรกคือได้ข้อดีที่เมื่อโดนลมข้างส่ายน้อยกว่าขอบสูงกว่านี้แน่นอน และยังได้ความแอร์โรในระดับที่น่าพอใจ บวกด้วยสามารถลดน้ำหนักรถลงไปมากกว่าขอบสูงทั้งหน้าหลัง
ทำให้การขี่ในที่ลมแรง การขี่ทางตรง และการขี่ขึ้นเขา สามารถทำได้ค่อนข้างดี

ขอบล้อหลังที่สูงขึ้นคุณจะได้เรื่องการรักษาความเร็วสูงได้ดีกว่าขอบเตี้ย ได้ความสวยงาม ได้ความ stiff ดังนั้นสูตรนี้ผมค่อนข้างแนะนำนะครับ

หน้า 35 หลัง 35 ขึ้นไวและลงไวจริงๆ ขนาดเป็น dura ace c 35 full carbon ราคากว่าหกหมื่น รักษาความเร็วสูงๆ นานไม่ค่อยได้
หน้า 50 หลัง 50 ขึ้นช้าแต่ขึ้นชัวร์ ยืน 40 ได้สุขใจมากไหล เหวี่ยง <mavic cosmic sle> แต่เมื่อเอาไปแข่ง และขึ้นเขา เราก็หมดไวเช่นกัน
หน้า 65 หลัง 65 <raynolds> อยากจะเขวี้ยงล้อทิ้ง
ล้ออลูขอบเตี้ย <zonda, scirocco, racing zero> ผมว่ามันพอเพียงและไปได้ทุกที่เลยนะ ทนถึก ลื่นไหล่ แต่ความเร็วเกิน 45 มันไม่ค่อยช่วยอะไรเราแล้ว

ล้อประมาณ 10 กว่าคู่ที่ใช้มาผมมาจบที่ล้อสูตรหน้าหลังไม่เท่ากันนี่หละ <miche swr>
พัทธวรรณ์ K.
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 75
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ย. 2015, 16:41
team: ฅนปั่นอิสระ
Bike: Touring เสือหมอบ เสือภูเขา
ติดต่อ:

Re: ใส่ล้อcarbon หน้า38หลัง50 มีประโยชน์อย่างไรคับ

โพสต์ โดย พัทธวรรณ์ K. »

ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ อยากรู้มากจึงคาใจก่อนซื้อคะ ตามอ่านหาคนปั่นสูตรหน้าหลังนี้หลายเพจ เจอข้อมูลจากคุณกระจ่างแจ้งชัดเจน ช่วยในการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นไม่คาใจเลย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”