Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
MonsterJr
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.ย. 2012, 14:52
team: ADR
Bike: S-WORKS Roubaix SL3
ตำแหน่ง: มีนบุรี กรุงเทพ, โพธิ์ตาก หนองคาย

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย MonsterJr »

Newteerawat เขียน:ขอโทดนะครับ inpower อัพเฟริมแวร์ยังไงครับ
ขอตอบแบบคร่าวๆนะครับเมื่อมีขาจานinpowerและusb ant+ แล้วก็ไปลงทะเบียนในเว็บ rotor inpower ขั้นตอนการลงทะเบียนที่สำคัญก็คือเลขซีเรียลที่ขาจานของเราครับต้องกรอกเลขซีเรียลที่ขาจานไปด้วย พอกรอกครบก็สามารถเข้าไปโหลดโปรแกรมของrotorมาใช้ได้ซึ่งสามารถวัดค่าวัตต์แบบเรียลไทม์ องศาการออกแรงปั่น คาลิเบรทขาจาน และที่สำคัญคือสามารถอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ๆได้ เวลาโหลดเฟิร์มแวร์ให้อ่านดีๆนะครับว่ามันตรงรุ่นขาจานเรารึเปล่า

แนะนำว่าถ้ารู้สึกว่ายุ่งยากก็โทรกลับไปที่ร้านว่าอัพเดทให้ได้มั๊ย หรือไปที่ตัวแทนจำหน่ายก็น่าจะมีบริการอัพเดท หรือถ้าอยากลงเองเป็นก็ลองหาในยูทูปดูประกอบได้นะครับ กรณีสุดท้ายหลังไมค์มาได้ครับผมอยู่แถวรามคำแหงยกโน๊ตบุ๊คพร้อมant+และจักรยานที่ใส่rotor inpowerมาครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
SakonL
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 302
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2015, 06:00

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย SakonL »

ิิอัพยังไง?



มี ant+ stick ตัวนึงครับ


แล้วก็มีซอฟแวร์ inpower ตัวนึง โหลดมาได้ตามนั้น

แล้วก็ ไปโหลดเฟิร์มแวร์มา มันก็อยู่ในนั้นแหละครับ หาๆดู เวอร์ชันใหม่สุด เอามาตัวนึง


เมนูในซอฟแวร์ จะมี อัพเดทเฟิร์มแวร์ เลือก แล้วก็ เวอริฟายอะไรให้เรียบร้อย(จะไม่ก็ได้) ก็ แฟลชๆไปเถอะครับ



เพราะถึงแม้จะแฟลชพลาดใช่ป่ะ ก็ไม่ต้องไปกลัวว่ามันจะพังอะไรหรอก เพราะผมเคยพลาดมาแล้ว ซึ่ง ก็ไม่ได้ห่วงอะไรถึงจะพลาด มันจะมี ค่า "กันตาย" อยู่ในตัวมันเอง เอาไว้ คอนเน็ค ant+ เบสิคพื้นฐานโคตรๆเลยครับ แค่ มันจะไม่สามารถไปสั่งงานทำงานวัดวัตต์ได้แค่นั้นเอง แต่สามารถ คอนเน็คได้ตามปกติ แล้วก็ รีแฟลชใหม่ไป ง่ายๆครับ ง่ายที่สุด ง่ายกว่าไปปั่นใน สกายเลนไม่ต้องกลัวสองแถวสามแถวมาสอยเลยหละครับ 5555
pea1
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 61
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2013, 16:40
Tel: 0812713142
team: ปั่นป่วน / PEA PK. BIKE
Bike: Madone 9

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย pea1 »

;) แหล่งข้อมูล+ความรู้จากประสปการณ์
รูปประจำตัวสมาชิก
Mr.aiir
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 56
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 09:04
Bike: Storck Scenero G2

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย Mr.aiir »

:D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Kan-
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1608
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ค. 2010, 16:51
team: แสงเพชร
Bike: TREK 2.5 TREK 8500 TREK 8900 Specialized SL3 tamrac S-Work กำลังหา TREK 6.9 SSL

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย Kan- »

:D
ทำงานเห็นแก่หน้า...!จะต้องตามแก้ปัญหาไม่รู้จบ...!

บันทึก VDO การปั่นของผมครับ http://goo.gl/DCNt3D
รูปประจำตัวสมาชิก
Kan-
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1608
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ค. 2010, 16:51
team: แสงเพชร
Bike: TREK 2.5 TREK 8500 TREK 8900 Specialized SL3 tamrac S-Work กำลังหา TREK 6.9 SSL

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย Kan- »

lucifer เขียน:
tumtabang เขียน:ขอเพิ่มเติม ROTOR inpower/LT/LT-R นั้นมี strain guage แค่เฉพาะด้านถ้ากดอีกด้าน power จะไม่ขึ้น

ROTOR inpower วัดวัตต์ด้านซ้าย รุ่นใหม่ แบต AA เคลมไว้ 300ชม จริงๆแล้วไม่ถึงเพียงแค่รถขยับนิดขยับหน่อย ตัวขาก็ทำงานแล้วทั้งๆไม่ได้เปิด Garmin ไว้ก็ตาม ตั้งแต่ใช้มาผมใช้เวลาเดินทางไปกลับด้วยรถอาทิตย์ละ 6 ชม + ปั่นอาทิตย์ละ 12 ชม + ขนย้ายนิดๆหน่อยๆ 2 ชม/เดือน ผมสังเวยแบตไปแล้วเดือนละก้อน เปลืองมาก

ROTOR LT วัดวัตต์ด้านซ้าย แบตจำรุ่นไม่ได้ แต่เป็นแบตกระดุมแบบหน้า อายุประมาณ 6 เดือน สบายๆ
ROTOR LTR วัดวัตต์ด้านขวา แบตจำรุ่นไม่ได้ แต่เป็นแบตกระดุมแบบหน้า อายุประมาณ 6 เดือน สบายๆ

ทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมาปัญหาที่พบแทบไม่มี การเชื่อมต่อเป็น auto ทุกครั้ง มันจะขึ้น sensor found เสมอไม่เคยหาไม่เจอ

ข้อเสียคือรุ่นเดียวคือ Inpower ที่แบตหมดเร็วไปหน่อยแต่ก็หาเปลี่ยนได้ง่ายเช่นกัน
เสริมให้นิดหนึ่งครับ

Rotor LT กับ LTR และ Rotor Power ใช้แบต CR2477 ซึ่งเป็นแบตกระดุมที่มีความจุสูงมาก

ปัญหาเล็กๆ Rotor powermeter มีความไวที่จะ"ตื่น"จากภาวะหลับได้เร็วมากครับ แค่ขยับขาจานนิดเดียว ( ขยับนะครับ ไม่ใช่หมุน ) มันก็ตื่นแล้ว ปัญหาที่ตามมาก็คือ มันตื่นง่ายเกินไป ก็เลยทำให้เปลืองไฟโดยปล่าวประโยชน์ แล้วก็หลับช้าเกินไปอีกต่างหาก

ประสพการณ์นี้เจอเต็มๆกับ Rotor Power ที่วัด 2 ขา แบบว่าแบตถูกใส่ไว้ในขาทั้ง2ข้างมาเลย เพื่อนเอามาใช้ปรากฏว่าประกอบเสร็จ Pairไม่ได้ หาสาเหตุกันอยู่นาน สุดท้ายก็เอามิเตอร์วัดไฟมาวัด อ้าว ถ่านอ่อนทั้ง 2 ด้าน ซึ่งก็คล้ายๆกันกับ PowerTap ซึ่งไม่รู้เป็นไง ชอบยัด CR-2032 เอาไว้ในดุมมาจากโรงงาน แทนที่จะแยกมันออกมาเหมือนกับที่หลายๆเจ้าเขาทำกัน เพราะพอมาถึงมือทีไร ประกอบเข้ารถ ใช้แป๊บเดียวมันก็ร้อง"Low Batt"ขึ้นมาบนหน้าจอ ต้องหาถ่านใหม่มารอไว้ทุกที ( ก็แน่นอนแหละ เพราะมันตื่นง่ายเกินไป แค่แรงเขย่าจากการขนส่ง หรือ ใส่รถไปปั่น มันก็อาจจะถูกปลุกให้ตื่นตลอดทางได้ง่าย ขอแค่สะเทือนได้มากพอ ก็ปลุกได้ ผิดกับ P2M นั่นต้องหมุนขาจานให้ Cadence sensor ภายในของมันทำงาน มันจึงจะตื่น )

สุดท้ายตัว Rotor Power จึงต้องออก firmware 0.9 ออกมาแก้ปัญหาเรื่อง"ตื่นไว" ให้กลายเป็นว่าต้องแรงกดที่บันไดอย่างน้อย 1.5 กก. จึงจะปลุกให้มันตื่นได้ ผลจากการออกfirmwareใหม่นี้ ทำให้เพื่อนผมคนหนึ่งโทรมาถามว่า ทำไมใส่เข้าไปในจักรยานแล้วถึงไม่สามารถpair ได้ หมุนบันไดไปตั้งหลายรอบ ก็ยังไม่เจอ สุดท้ายผมจึงบอกว่า ใส่บันไดลงไป แล้วกดเบรค แล้วเหยียบบันไดสิ มันก็จะตื่นขึ้นมา เรื่องจึงจบลง ซึ่งสิ่งที่พบก็เหมือนกับว่ามันจะหลับเร็วขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งมันคงจะไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะยี่ห้อนี้เขาไม่เน้นว่าต้องมาทำ Zero calibrate กันบ่อยๆ แบบว่าทำครั้งเดียวพอแล้ว ปลุกให้ตื่นก็ใช้งานได้เลย

เรื่อง INPower ถ่านหมดไวจากกรณีปลุกตื่นง่ายไปหน่อย ก็คงจะต้องรอ firmware ใหม่ออกมา (​จริงๆประสพการณ์เดิมจาก Rotor Power น่าจะนำมาใช้ปรับปรุงปัญหานะ )
ส่วนเรื่องที่บอกว่า 300Hr นั้น แล้วใช้จริงไม่ถึง ก็คงจะมีประเด็นแยกย่อยกันอีก อาทิเช่น ใช้งานมากน้อยแค่ไหนตามจริง ( ผู้ผลิตจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ) และที่สำคัญคือ แบตเตอรี่ AA มี varient มากทีเดียว ลำพัง ถ่าน Alkaline เองก็ยังมีหลายยี่ห้อ ความจุแต่ละยี่ห้ออาจจะใกล้เคียงกันก็จริง แต่ก็ยังมีเรื่องของคุณภาพการผลิตที่อาจจะทำให้ถ่านหมดช้าเร็วต่างกัน ข้อดีคือ ซื้อง่ายและราคาประหยัดกว่า CR-2477 ที่สามารถหาซื้อมาได้โดยผู้นำเข้าอิสระในราคาเพียงก้อนละ 100 บาทก็ตาม และเมื่อมองกันในเรื่องใช้กันจนหมด ( ไม่นับค่าแรงงงานในการเปลี่ยน , และค่าจัดหา ) ผมว่า AA ถึงจะหมดเร็ว แต่รวมๆกันแล้วน่าจะเสียค่าถ่านโดยรวมต่ำกว่าเช่นกัน

แถมให้ PowerTap เองบอกว่าใช้งานได้ประมาณ​300-350 ชม. ผมเองก็ไม่เคยใช้ได้ถึงเหมือนกัน แล้วยิ่งถ่าน CR-2032 นี่ ยิ่งมี varient มากกว่าถ่าน AA alkaline เสียอีก เพราะบางยี่ห้อหมดเร็วมาก ขนาดไปได้ยี่ห้อที่พบแล้วว่าใช้ได้นานที่สุดมา ก็ยังต้องมีถ่านสำรองติดตัวไปด้วยเสมอๆ 1คืนก่อนออกทริปยาวต้องมาปลุกให้มันตื่นแล้วเช็คสถานะแบตเตอรี่ดู เคยเจอถ่านหมดในเช้าวันออกทริปยาว ต้องเปลี่ยนถ่านกันแบบฉุกละหุก ก็ยังเคย
ถาม อ."lucifer หน่อยครับ.Rotor Power ที่วัด 2 ขา มันทำงานแยกกันหรือป่าวครับแล้วกรณีขาข้างไดข้างหนึ่งเสียอีกข้างยังใช้งานได้หรือป่าวครับ....
ทำงานเห็นแก่หน้า...!จะต้องตามแก้ปัญหาไม่รู้จบ...!

บันทึก VDO การปั่นของผมครับ http://goo.gl/DCNt3D
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย lucifer »

มันทำงานไปด้วยกันครับ คือ มันจะต้องเอาข้อมูลจากทั้ง 2 ข้างมาประมวลแล้วส่งผลไปยัง head unit ถ้าเสียไปข้างใดข้างหนึ่ง ก็ต้องดูว่าเสียข้างไหน เพราะจะมีอยู่ข้างหนึ่งที่ทำหน้าที่รวมข้อมูลจากอีกด้านหนึ่งมาประมวลก่อนส่งไปให้ Head unit

แน่นอนครับ ไม่ว่าจะพังด้านใดก็ตาม ก็ย่อมกระทบต่อการทำงานเช่นกัน
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
Kan-
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1608
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ค. 2010, 16:51
team: แสงเพชร
Bike: TREK 2.5 TREK 8500 TREK 8900 Specialized SL3 tamrac S-Work กำลังหา TREK 6.9 SSL

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย Kan- »

ขอคุณครับ.
ทำงานเห็นแก่หน้า...!จะต้องตามแก้ปัญหาไม่รู้จบ...!

บันทึก VDO การปั่นของผมครับ http://goo.gl/DCNt3D
parnudon
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 37
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2014, 21:38

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย parnudon »

power2max NG กับ NGeco ดีมั้ยครับถ้าใช้ขาจานRotorอยู่
รูปประจำตัวสมาชิก
yuhu88
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 438
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2012, 15:01
Tel: 0909637897

Re: Power2Max กับ Rotor INPower อันไหนดีครับ

โพสต์ โดย yuhu88 »

:mrgreen:
LINE: mafiayuhu
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”