รอบขาและการออกแรง ประสิทธิภาพที่ตอบสนองด้วยร่างกาย
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1457
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2011, 08:36
- Tel: 0814239028
- team: ลูกยังเล็ก เวลาไม่แน่นอน เลยแปะๆดูดๆชาวโลกเขาไปเรื่อยๆ ไม่มั่ว แต่ ทั่วถึง.555
- Bike: หมอบ/TT คันหญายๆๆๆๆ + มินิ คันเล็กๆๆๆๆๆ
- ติดต่อ:
Re: รอบขาและการออกแรง ประสิทธิภาพที่ตอบสนองด้วยร่างกาย
ขอบคุณครับ...
จักกะยาระนัง ปะระมัง สุขขัง.
จานไข่ Dr.Egg http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=515279
Dr.EGG Facebook : http://www.facebook.com/DrEGG.DrivEmotion
ผม Dr.Egg ครับ อยู่บางแสน ติดต่อได้เวลาราชการ
หลังเวลาราชการ ขอเวลาเลี้ยงลูกนะครับ...
พี่น้องงงงง......
จานไข่ Dr.Egg http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=515279
Dr.EGG Facebook : http://www.facebook.com/DrEGG.DrivEmotion
ผม Dr.Egg ครับ อยู่บางแสน ติดต่อได้เวลาราชการ
หลังเวลาราชการ ขอเวลาเลี้ยงลูกนะครับ...
พี่น้องงงงง......
- tonettong
- สมาชิก
- โพสต์: 85
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 09:43
- Bike: merida,spe
- diamond bike
- ขาประจำ
- โพสต์: 135
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2013, 11:54
- team: อิสระทีม
- Bike: miyata
Re: รอบขาและการออกแรง ประสิทธิภาพที่ตอบสนองด้วยร่างกาย
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว...
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2012, 15:04
- Tel: 0869637278
- team: No
- Bike: Giant XTC 29er
- ตำแหน่ง: 635 หมู่ 1 ถ. บ้านหน้าควนลัง-บ้านพรุ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90114
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 295
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2014, 10:39
- Bike: Bianchi impulso ; Dahon ; CAAD10 2012
- ติดต่อ:
Re: รอบขาและการออกแรง ประสิทธิภาพที่ตอบสนองด้วยร่างกาย
ขอบคุณข้อมูลดีๆๆครับ
ID Line: Pik_roadbike
มีแรงเท่าไหร่ก้อใส่ไป เส้นชัยอยู่ข้างหน้า
มีแรงเท่าไหร่ก้อใส่ไป เส้นชัยอยู่ข้างหน้า
มีแรงเท่าไหร่ก้อใส่ไป เส้นชัยอยู่ข้างหน้า
มีแรงเท่าไหร่ก้อใส่ไป เส้นชัยอยู่ข้างหน้า
- Ma_Nud_Rai_Ngao
- ขาประจำ
- โพสต์: 548
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2010, 23:54
- Tel: 088-8234446
- team: TTM(สุราษฎร์)
- Bike: Kaze Race Kanon/TREK MADONE 3.1/Spe E5
- ติดต่อ:
- gpitoon
- ขาประจำ
- โพสต์: 232
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.พ. 2009, 00:18
- Tel: 086-xxx-0069
- team: ปัน ปั่น ปั้น
- Bike: Felt F-75, BMC SLR01
- ตำแหน่ง: เขาใหญ่
Re: รอบขาและการออกแรง ประสิทธิภาพที่ตอบสนองด้วยร่างกาย
ชอบความเห็นที่ว่า
"....และสิ่งสุดท้ายสำหรับรอบขาคือ "ต้องหัดครบหมดทุกย่าน" เพราะบ่อยครั้งที่พบนักปั่นที่มีปัญหาทั้งซอยได้กดไม่ลง กับกดได้ซอยไม่ไหว ในสถานการณ์การขี่ไกลๆ การแข่งขัน การมีรอบขาให้เลือกใช้ได้มาก เหมาะกับเส้นทางและสถานการณ์ ก็เหมือนกับพกเอาอาวุธไปหลายประเภท เลือกเอามาใช้ได้สลับๆกัน และช่วยให้ได้พักระบบต่างๆสลับกันไปเรื่อยๆได้อีกด้วย"
มากครับ หลังๆกระแสเล่นรอบมาแรง ส่วนตัวแรงน้อย ก็เลยไปสายนี้เต็มตัว เจอเนินโหดๆ เฟืองหมด เจ็บใจตัวเองทุกกกทีไป
"....และสิ่งสุดท้ายสำหรับรอบขาคือ "ต้องหัดครบหมดทุกย่าน" เพราะบ่อยครั้งที่พบนักปั่นที่มีปัญหาทั้งซอยได้กดไม่ลง กับกดได้ซอยไม่ไหว ในสถานการณ์การขี่ไกลๆ การแข่งขัน การมีรอบขาให้เลือกใช้ได้มาก เหมาะกับเส้นทางและสถานการณ์ ก็เหมือนกับพกเอาอาวุธไปหลายประเภท เลือกเอามาใช้ได้สลับๆกัน และช่วยให้ได้พักระบบต่างๆสลับกันไปเรื่อยๆได้อีกด้วย"
มากครับ หลังๆกระแสเล่นรอบมาแรง ส่วนตัวแรงน้อย ก็เลยไปสายนี้เต็มตัว เจอเนินโหดๆ เฟืองหมด เจ็บใจตัวเองทุกกกทีไป
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: รอบขาและการออกแรง ประสิทธิภาพที่ตอบสนองด้วยร่างกาย
เห็นหลายๆท่านกลัวกันว่าเพิ่มรอบขาแล้วหัวใจจะเต้นแรงเกินไป
ไม่ต้องห่วงครับเพราะโปรแกรการเพิ่มรอบขานั้น อยู่หลังการฝึกซ้อมจนแรงอยู่ตัวแล้ว คือปั่นวันละ 100-150 ก.ม สัปดาห์ละ 6 วัน อย่างน้อย 6 สัปดาห์
จึงมาต่อที่ฝึกเพิ่มรอบขาด้วยการล๊อกเกียร์ต่ำปั่นความเร็ว 33-35 ก.ม/ช.ม ตลอด 100 ก.ม
นักปั่นที่ฝึกอย่างหนักจะเพิ่มประสิทธิภาพ กล้ามเนื้อ ปอด หัวใจ ไปด้วยกัน
การแข่งทีม100 ผมลากใช้เกียร์สูงขึ้น(ลดเฟืองหลังลง 2 ฟัน) ตามผมลดเกียร์ต่ำลง(เพิ่มเฟืองหลัง 2 ฟัน)
เพราะสมัยก่อน เฟืองหลังเป็นคู่หรือคี่(รุ่นสับถัง 8 เกียร์)
การเพิ่มรอบขาตอนตามจะช่วยในการพักกล้ามเนื้อ
ไม่ต้องห่วงครับเพราะโปรแกรการเพิ่มรอบขานั้น อยู่หลังการฝึกซ้อมจนแรงอยู่ตัวแล้ว คือปั่นวันละ 100-150 ก.ม สัปดาห์ละ 6 วัน อย่างน้อย 6 สัปดาห์
จึงมาต่อที่ฝึกเพิ่มรอบขาด้วยการล๊อกเกียร์ต่ำปั่นความเร็ว 33-35 ก.ม/ช.ม ตลอด 100 ก.ม
นักปั่นที่ฝึกอย่างหนักจะเพิ่มประสิทธิภาพ กล้ามเนื้อ ปอด หัวใจ ไปด้วยกัน
การแข่งทีม100 ผมลากใช้เกียร์สูงขึ้น(ลดเฟืองหลังลง 2 ฟัน) ตามผมลดเกียร์ต่ำลง(เพิ่มเฟืองหลัง 2 ฟัน)
เพราะสมัยก่อน เฟืองหลังเป็นคู่หรือคี่(รุ่นสับถัง 8 เกียร์)
การเพิ่มรอบขาตอนตามจะช่วยในการพักกล้ามเนื้อ