ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กะโหลก กับ เรื่องชวนปวดกะโหลก

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
NuERK
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 125
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ต.ค. 2014, 22:35
team: ปั้นออกกำลังกายครับ ลำพูน
Bike: sped pro

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย NuERK »

เลิศ

ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ลุงพุ่ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1064
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 14:32
Tel: 055 214119
team: ชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลกPBC
Bike: Cannondale สับถัง , KHS Team , เบียงคี่ sempre

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย ลุงพุ่ม »

แอบถามท่านหมอลูนิดนึงครับ เฟรมผมเป็นกระโหลก BB30 แต่ชุดจานบันไดเป็นของแคมแปคฯวีโลเซธรรมดาๆแปลงผ่านอแดปเตอร์ กรณีผมคันหาชุดจานบันได BB30 เพียวๆมาใช้แทนของเก่า ความต่างจากการกดลูกบันไดจะดีขึ้นมากขนาดไหนครับ ถ้าดีขึ้นนิดเดียวผมจะได้ใช้ของเก่าต่อไปก่อนจนกว่ามันจะสิ้นอายุไข ขอบคุณในคำตอบครับ
aum047
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 338
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2012, 08:47
Tel: 085-9023377 เบอร์เดียว
team: Strong Pig.
Bike: Propel isp
ตำแหน่ง: ลาดกระบัง
ติดต่อ:

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย aum047 »

ปวดกะโหลกจริงๆ
Strong pig.
เรา.....จะเป็นหมูที่แข็งแรง :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย lucifer »

ลุงพุ่ม เขียน:แอบถามท่านหมอลูนิดนึงครับ เฟรมผมเป็นกระโหลก BB30 แต่ชุดจานบันไดเป็นของแคมแปคฯวีโลเซธรรมดาๆแปลงผ่านอแดปเตอร์ กรณีผมคันหาชุดจานบันได BB30 เพียวๆมาใช้แทนของเก่า ความต่างจากการกดลูกบันไดจะดีขึ้นมากขนาดไหนครับ ถ้าดีขึ้นนิดเดียวผมจะได้ใช้ของเก่าต่อไปก่อนจนกว่ามันจะสิ้นอายุไข ขอบคุณในคำตอบครับ
ถ้าไม่เอา"มโน"มาข้องแวะ แยกกันไม่ออกหรอกครับ ใช้ของเก่าไปก่อนเถอะครับ
ยกเว้น "กิเลส"

:lol: :lol: :lol:
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
ลุงพุ่ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1064
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 14:32
Tel: 055 214119
team: ชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลกPBC
Bike: Cannondale สับถัง , KHS Team , เบียงคี่ sempre

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย ลุงพุ่ม »

ชัดเจน ขอบคุณมากครับ ผมยังนึกว่าขี่ขึ้นเนินมันคงจะกระชากตามแรงกดจนหงายหลัง555 :lol:
Nonglum
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 35
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2014, 22:11
Tel: 0833897788
Bike: bianchi

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย Nonglum »

เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้มากๆครับ แต่แอบสงสัยครับ ผมใช้แกน 24 mm ติดรถอยู่ ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้ กระโหลก bb 86 หรือจาน rotor ต้องทำยังไงบ้างครับ หรือแค่ยกกะโหลกกับจานมาใส่ด้วยกันได้เลย เพราะผมดู ขนาดลูกปืน ต่างกันอยู่ 2mm ในขนาด37x22x7 กับขนาด 37x24x7 แล้วมันจะได้ประโยชน์ของ แกน 24 กับ bb86 ต่างกันอย่างไรบ้างครับ หรือว่ายุ่งยากไป หาชุดแกน 24 mm เลยดีกว่าจบครับ แนะนำเป็นแนวทางที /ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
neo5th
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2014, 13:41

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย neo5th »

ขอบคุณครับพี่ :)
รูปประจำตัวสมาชิก
ตั้มเล็ก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 180
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 21:20
team: Kirirom Tigers
Bike: Trek 4500, KTM Strada 800

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย ตั้มเล็ก »

ปักหน่อยครับ...
รูปประจำตัวสมาชิก
pranbeach
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 166
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2014, 20:26
Bike: Trek 1.1, Masi PC3, Java Skeggia, Araya Federal, Dahon Route

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย pranbeach »

ขอบคุณครับ ขอปักหน่อย
AortoLock & AortoLock Alarm
http://www.aortolock.com/index.php
dekchaiash
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 142
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2012, 01:41
Tel: 081-655-9584

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย dekchaiash »

ขอบคุณครับผม
Ekarin@3brosbikes
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2015, 11:38
Tel: 0891355559
team: 3brosbikes
Bike: cervelo

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย Ekarin@3brosbikes »

ปักเลยครับเยอะมาก
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย lucifer »

Nonglum เขียน:เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้มากๆครับ แต่แอบสงสัยครับ ผมใช้แกน 24 mm ติดรถอยู่ ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้ กระโหลก bb 86 หรือจาน rotor ต้องทำยังไงบ้างครับ หรือแค่ยกกะโหลกกับจานมาใส่ด้วยกันได้เลย เพราะผมดู ขนาดลูกปืน ต่างกันอยู่ 2mm ในขนาด37x22x7 กับขนาด 37x24x7 แล้วมันจะได้ประโยชน์ของ แกน 24 กับ bb86 ต่างกันอย่างไรบ้างครับ หรือว่ายุ่งยากไป หาชุดแกน 24 mm เลยดีกว่าจบครับ แนะนำเป็นแนวทางที /ขอบคุณครับ
กระโหลกมันต้องใช้ให้คู่กับเฟรมครับ ถ้าเฟรมเป็นกระโหลกเกลียว ก็ต้องใช้กับกระโหลกขันเกลียว จะเอา BB86มาใช้ไม่ได้
แต่ถ้าเฟรมเป็น BB86 อยู่แล้ว ก็ต้องใช้กับ BB86 เท่านั้น

ถ้าขนาดลูกปืนต่างกัน 2mm แปลว่าเป็นของสำหรับ SRAM เพราะด้านขวา 24mm ด้านซ้าย22mm ต้องให้ถูกฝาถูกคู่กันด้วย

ลองเช็ครถดูก่อนนะครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
Jetlee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 161
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2013, 20:23
Bike: Cinelli

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย Jetlee »

ผมสงสัยมานานมากเรื่องกะโหลกที่ทำให้ปวดกะโหลกนี่ อ่านของ อ.แล้วจบครับ เข้าใจเลย ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
fullstop3d
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 30
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มี.ค. 2014, 09:15
team: Born to Ride
Bike: JAVA MTB XCA CARBON , Boardman Roadbike Team Alu

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย fullstop3d »

ขอบคุณข้อมูลครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
wutthinan22
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 348
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 เม.ย. 2015, 12:27
Bike: Mosso Race 7519 #1 Java Lampo Full Sus #2 Pinarello Gan S #3

Re: ปัญหาอมตะนิรันดร์กาล Part II : กระโหลก กับ เรื่องชวนปวดกระโหลก

โพสต์ โดย wutthinan22 »

ขอบคุณที่ให้ความเข้าใจคับนายช่าง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”