Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 29
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ต.ค. 2008, 15:20
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ผมใช้dura ace di2 มาตลอดครับ แต่มีโอกาสได้ลอง ultegla di2 ของเพื่อนมาบ้างเช่นกัน
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าคุณจขก.กำลังมองหาราคาชุดไฟฟ้ามาใช้สักชุดและราคาไม่สูงมากนักก็Ultegla di2เลยครับ
การทำงานไม่แพ้ dura ace di2เลย ความแม่นยำดีมากครับ แยกกันไม่ออกเลยว่าเป็นรุ่นไหน ไม่ต้องมาเซ็ตเกียร์กันบ่อยๆ
ความทนมือ ทนเท้า ชุดเฟืองหลังของulteglaคุณสามารถใช้งานหลายพันกิโลเมตร ชุดจานหน้าใช้งานได้กันเป็นหมื่นโลเลย
แต่โซ่จะต้องค่อยเช็คเรื่อยๆว่ายืดหรือยัง ถ้ายืดก็เปลื่ยนโซ่ครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าคุณจขก.กำลังมองหาราคาชุดไฟฟ้ามาใช้สักชุดและราคาไม่สูงมากนักก็Ultegla di2เลยครับ
การทำงานไม่แพ้ dura ace di2เลย ความแม่นยำดีมากครับ แยกกันไม่ออกเลยว่าเป็นรุ่นไหน ไม่ต้องมาเซ็ตเกียร์กันบ่อยๆ
ความทนมือ ทนเท้า ชุดเฟืองหลังของulteglaคุณสามารถใช้งานหลายพันกิโลเมตร ชุดจานหน้าใช้งานได้กันเป็นหมื่นโลเลย
แต่โซ่จะต้องค่อยเช็คเรื่อยๆว่ายืดหรือยัง ถ้ายืดก็เปลื่ยนโซ่ครับ
- ngoa
- ขาประจำ
- โพสต์: 1512
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
อะไหล่จักรยาน เทียบความคุ้มค่าจากราคาที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ครับ ยิ่งตัวที่สูงขึ้นหรือสูงสุดๆมันต้องรีดความสามารถทุกอย่างจากของที่ดีมากอยู่แล้ว ซึ่งมันทำได้ยากมาก มันเลยทำให้ราคาตัวท๊อปแพงแบบไม่ค่อยสมเหตุสมผล คนมีตังค์อาจไม่ค่อยสนเรื่องนี้ ยอมจ่ายเพื่อความเป็นที่สุดมันต้องแพงเป็นธรรมดา
เคยมีคนลงกราฟนี้ไว้
เคยมีคนลงกราฟนี้ไว้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 168
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2014, 23:43
- ติดต่อ:
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ผ่านทางมาจาก 105>>red>>ultegra di2>>dura ace di2
ถ้าให้เลือกประสิทธิภาพและความคุ้มค่าก็ ultegra di2 ครับ
แต่ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็ dura ace di2
ถ้าไฟฟ้าไม่ดีจริง sram ไม่ก้มหน้าก้มตาทำ di wireless หรอกครับ ฮิๆ
ถ้าให้เลือกประสิทธิภาพและความคุ้มค่าก็ ultegra di2 ครับ
แต่ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็ dura ace di2
ถ้าไฟฟ้าไม่ดีจริง sram ไม่ก้มหน้าก้มตาทำ di wireless หรอกครับ ฮิๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 195
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2014, 18:26
Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
2รุ่นนี้ผสมกันได้นะครับ(6870กับ9070)
Sent from my iPhone using Tapatalk
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 130
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2014, 11:21
- Bike: อ๋ายคนจน จำต้องทนปั่นรถถีบ
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา Dura ace Di2 ก็คุ้มคับหรือถ้างบจำกัด Ultegra Di2 ก็คุ้มครับ สรุปสำหรับผมถ้าของซื้อมาแล้วได้ใช้งานได้เอามันไปตากลมตากฝน แค่นั้นก็คุ้มครับ
ส่วนตัวคิดว่าทางด้านประสิทธิภาพไม่ได้ต่างกันอย่างวัดได้เพราะทั้งคู่สามารถ ปรับแต่งได้จากกล่องครับ ทุกอย่างทำงาน, เพิ่มปุ่ม(ใช้5port)ได้ทั้งคู่ ต่างกันเท่าที่รู้มีสามอย่าง ราคา ความสวยงามและน้ำหนักครับ.
ส่วนตัวคุ้มกับ DA Di2 ครับแต่ล้มทีใจแทบขาด ฮ่าๆ
ส่วนตัวคิดว่าทางด้านประสิทธิภาพไม่ได้ต่างกันอย่างวัดได้เพราะทั้งคู่สามารถ ปรับแต่งได้จากกล่องครับ ทุกอย่างทำงาน, เพิ่มปุ่ม(ใช้5port)ได้ทั้งคู่ ต่างกันเท่าที่รู้มีสามอย่าง ราคา ความสวยงามและน้ำหนักครับ.
ส่วนตัวคุ้มกับ DA Di2 ครับแต่ล้มทีใจแทบขาด ฮ่าๆ
Where the wild thing are?
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 163
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2012, 16:35
- ตำแหน่ง: 89/2-4 ถ.มาตุลี ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
- ติดต่อ:
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ใช้แบบผสมเลยครับ คุ้มสุด
ชิพเตอร์ สับจาน ตีนผี ultegra di2
ที่เหลือใช้ duraace ได้ทั้งเบา ทั้งแม่น และไม่แพงจนเกินไป 555
ชิพเตอร์ สับจาน ตีนผี ultegra di2
ที่เหลือใช้ duraace ได้ทั้งเบา ทั้งแม่น และไม่แพงจนเกินไป 555
- hacehace
- ขาประจำ
- โพสต์: 362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2014, 01:26
- Tel: 025701078
- team: HACE
- Bike: trek
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
สรุปใช้ผสมครับ จานหน้า เบรค เป็นDA ครับ ที่เหลือเป็น อูเทคก้า ชั่งน้ำหนักรถแล้ว ได้ 6.5 ครับ พอใจแล้วครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2013, 13:10
- Tel: 029877474
- Bike: storck
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ผมใช้ dura-ace di2...ที่ติดมากับชุด คอมฟรีสของ new aeroad cf slx 9.0
ความแตกต่าง
1.วัสดุ ที่ใช้ต่างกันมาก(ความคงทน da ) 9/7
2.รูปลักษณ์ภายนอก งาน da เนียบมาก10/7
3.ความเร็วของการเปลี่ยนเกียร์ da เร็วกว่า สั้นกว่า กระชับกว่า นิ่มกว่าเวลาเข้าเกียร์(จากความรู้สึก)9/7
4.ความเบา ต่างกัน4ขีด 10/7
5.คุณค่าทางด้านจิตใจ 10 เต็มครับ ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา
ผมมีใช้ทั้ง2รุ่นครับ........นี่ครับที่ราคาต่างกัน 60000-70000 บาท ที่เราต้องยอมแลกมาเพื่อความเป็นที่สุด(ไม่คาใจ)
ความแตกต่าง
1.วัสดุ ที่ใช้ต่างกันมาก(ความคงทน da ) 9/7
2.รูปลักษณ์ภายนอก งาน da เนียบมาก10/7
3.ความเร็วของการเปลี่ยนเกียร์ da เร็วกว่า สั้นกว่า กระชับกว่า นิ่มกว่าเวลาเข้าเกียร์(จากความรู้สึก)9/7
4.ความเบา ต่างกัน4ขีด 10/7
5.คุณค่าทางด้านจิตใจ 10 เต็มครับ ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา
ผมมีใช้ทั้ง2รุ่นครับ........นี่ครับที่ราคาต่างกัน 60000-70000 บาท ที่เราต้องยอมแลกมาเพื่อความเป็นที่สุด(ไม่คาใจ)
-
- สมาชิก
- โพสต์: 34
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.ย. 2014, 14:51
- team: ชมรมจักรยานหล่มสัก เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
อ่านแล้ว...สงสัยเงินจะกระเด็นออกจากกระเป๋า
-
- สมาชิก
- โพสต์: 28
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มี.ค. 2014, 22:21
- Bike: Giant SCR1
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ตามที่หลายๆท่านว่า ความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เท่ากัน คงวัดยาก
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา คุ้มหรือไม่อยู่ที่ตัวเรา แต่น่าจะหายคัน
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา คุ้มหรือไม่อยู่ที่ตัวเรา แต่น่าจะหายคัน
- Sam Gamgee
- ขาประจำ
- โพสต์: 2268
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ย. 2009, 20:40
- team: TBA
- Bike: Infinito(50) w/ Edge 500, Force G/S Compact, 3T's C/P, D/A C50 Whl & Trance X3(S), XT DC, Thomson's C/P, Fox Float RL, X-Max SLR Whl & Standard Mu P8 & Strida Mini w/ 16" Whl
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ใจเย็นๆ รอ Di2 Disc Brake ครับ...ได้เปลี่ยนทั้งคัน
กีฬาอื่นเพื่อสันทนาการ แต่ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 154
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 22:54
- Tel: 0894489999
- team: ปั่นมินิ(แดก)มาราทอน
- Bike: EllsworthTruth,Madone 7,S-Work Venge
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ใช้มาทั้ง2รุ่น บอกตรงๆ ถ้าหลับตา แทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของการทำงาน
จะมีก็ความสวยงามและน้ำหนักเท่านั้น แต่ก็น้อยมากๆ
จะมีก็ความสวยงามและน้ำหนักเท่านั้น แต่ก็น้อยมากๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 62
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2015, 06:54
- Tel: 0936946264
- team: no
- Bike: S-work
- ติดต่อ:
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
วัสดุที่ใช้ในการผลิต ก็น่าจะเป็นอีกข้อนึง ที่ทำให้ราคาของ 2รุ่นนี้แตกต่างกัน
โลหะแต่ละชนิด ยังมีราคาไม่เท่ากันเลยครับ 555
ถ้าทองคำแข็งแรงพอ อาจจะได้เห็นชุดขับที่ราคาต่างกันเป็น 10 เท่าก็ได้...!!??
โลหะแต่ละชนิด ยังมีราคาไม่เท่ากันเลยครับ 555
ถ้าทองคำแข็งแรงพอ อาจจะได้เห็นชุดขับที่ราคาต่างกันเป็น 10 เท่าก็ได้...!!??
- ฮุยเสนา
- ขาประจำ
- โพสต์: 258
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ส.ค. 2011, 21:08
- team: แซ่โอ๊วเสนา,ทีมบ้านแพน,Turtle cycling
- Bike: Cannondale CAAD 9 Team Diaora - Nich Kem - Eddy Merkkx EMX-7 Black Edition - Lapierre Prorace 200
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
ผมใช้มาทั้งสองตัวแล้วครับ ไม่ต่างการสักนิด DA มันได้หล่อกว่า เบากว่านิด แล้วมีปุ่มบนหัวชิพเตอ(เอาไว้เปลี่ยนหน้าจอไมล์..เพื่อ?)
UL คุ้มสุดแล้วครับ มีตีนผีขายาวให้ใช้กับเฟือง32 ซึ่งถ้าเป็นตีนผี DA สุดๆได้แค่เฟือง 30 ไม่ได้มากกว่านี้ ถ้าอยากใช้32 ยังไงต้องซื้อตีนผี UL ขายาวมาเปลี่ยนอยู่ดี
UL คุ้มสุดแล้วครับ มีตีนผีขายาวให้ใช้กับเฟือง32 ซึ่งถ้าเป็นตีนผี DA สุดๆได้แค่เฟือง 30 ไม่ได้มากกว่านี้ ถ้าอยากใช้32 ยังไงต้องซื้อตีนผี UL ขายาวมาเปลี่ยนอยู่ดี
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: Duraace di2 vs. Ultegla di2 กับราคาที่ต่างกัน100% คุ้มค่ามั้ย
DA di2 ตัวใหม่สุด ผมยังไม่มีข้อมูลนะ
แต่ถ้าเป็น DA DI2 ตัวเก่า 9070 ถ้าเอาทุกๆชิ้น คือ shifter สับจาน ตีนผี Junction A , Junction B , แบตเตอรี่แบบแท่งกลม รวมกับสายไฟทุกเส้น เอามาชั่งนน.รวมๆกันแล้ว เทียบกับ DA 9000 ตัวกลไก คือ shifter สับจาน ตีนผี ปลอกสายเกียร์ สายเกียร์ ทั้งยวงแล้ว เอามาชั่งนน.รวมๆกันเช่นกัน
ปรากฏว่า DA Di2 เบากว่า ฮา มากเลย เพราะเรามักจะมองแค่อุปกรณ์หลักๆ แต่เราไม่เคยมองว่า ปลอกสายเกียร์ กับ สายเกียร์เนี่ย รวมๆกันแล้วมันก็หนักไม่น้อยนะครับ
หมายเหตุ ผมจำใจเปลี่ยนมาใช้ Di2 ด้วยเหตุผลคือ เอ็นนิ้วนางซ้ายขาดจากอุบัติเหคุ ทำให้ไม่สามารถใส่จานใหญ่ได้สะดวก เนื่องจากต้องดามนิ้วไว้ พอดีได้ DA Di2 มือสองในราคามิตรภาพก็เลยลองเอามาใช้ดู จากเดิมที่ชอบระบบสายเกียร์เพราะสนุกสนานกับการปรับแต่งมากกว่า กลายเป็นทุกวันนี้ชอบไฟฟ้ามากกว่า เพราะระหว่างปั่น ไม่ว่าจะปั่นท่าไหน แค่เอานิ้วไป"แปะ"เบาๆ เกียร์ก็เปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนเกียร์เร็วและแม่นกว่าเกียร์สาย ที่สำคัญ ชาร์จแบตแล้วใช้กันลืม ( มิน่าเลยมีคนลืมชาร์จจนถ่านหมดคาทริป )
แต่ถ้าเป็น DA DI2 ตัวเก่า 9070 ถ้าเอาทุกๆชิ้น คือ shifter สับจาน ตีนผี Junction A , Junction B , แบตเตอรี่แบบแท่งกลม รวมกับสายไฟทุกเส้น เอามาชั่งนน.รวมๆกันแล้ว เทียบกับ DA 9000 ตัวกลไก คือ shifter สับจาน ตีนผี ปลอกสายเกียร์ สายเกียร์ ทั้งยวงแล้ว เอามาชั่งนน.รวมๆกันเช่นกัน
ปรากฏว่า DA Di2 เบากว่า ฮา มากเลย เพราะเรามักจะมองแค่อุปกรณ์หลักๆ แต่เราไม่เคยมองว่า ปลอกสายเกียร์ กับ สายเกียร์เนี่ย รวมๆกันแล้วมันก็หนักไม่น้อยนะครับ
หมายเหตุ ผมจำใจเปลี่ยนมาใช้ Di2 ด้วยเหตุผลคือ เอ็นนิ้วนางซ้ายขาดจากอุบัติเหคุ ทำให้ไม่สามารถใส่จานใหญ่ได้สะดวก เนื่องจากต้องดามนิ้วไว้ พอดีได้ DA Di2 มือสองในราคามิตรภาพก็เลยลองเอามาใช้ดู จากเดิมที่ชอบระบบสายเกียร์เพราะสนุกสนานกับการปรับแต่งมากกว่า กลายเป็นทุกวันนี้ชอบไฟฟ้ามากกว่า เพราะระหว่างปั่น ไม่ว่าจะปั่นท่าไหน แค่เอานิ้วไป"แปะ"เบาๆ เกียร์ก็เปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนเกียร์เร็วและแม่นกว่าเกียร์สาย ที่สำคัญ ชาร์จแบตแล้วใช้กันลืม ( มิน่าเลยมีคนลืมชาร์จจนถ่านหมดคาทริป )
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน