เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย giro »

ทุกคนคงเคยพยายามปรับรถให้เหมาะกับตัวเราให้ได้สมบูรณ์ที่สุด ทั้งฟิตเอง ปรับเองและไปใช้บริการฟิตติ้งแบบต่างๆ แต่ปัญหาที่พบบ่อยๆก็คือ เมื่อรู้แล้วว่าต้องการเอื้อมเท่าไหร่ ก้มเท่าไหร่ ต้องการปรับให้สั้นลงเท่านี้ ยาวขึ้นเท่านั้น เสต็มเปลี่ยนยาวขึ้นแล้วมีผลอย่างไรบ้างกับระยะอื่นๆ รองแหวนออกไปแล้วรถยาวขึ้น มันยาวเท่าไหร่ วันนี้รวมมาให้เทียบกันง่ายๆครับ

เริ่มจากการรองแหวนคอใต้เสต็ม ผมคงบอกไม่ได้ว่ารถและเสต็มไหนๆรองเท่านี้แล้ว reach หรือ stack จะเปลี่ยนเท่าไหร่ เพราะมันอยู๋ที่ชุดถ้วยคอและตัวการออกแบบเสต็มเองด้วย แต่ที่แน่ๆคือ สามารถบอกได้ว่าหากปรับแหวนรอง ใส่เพิ่ม/ถอดออกเท่านี้ จะได้ระยะอื่นๆเปลี่ยนอย่างไร
เฟรมท่อคอ 71 องศา พวกเสือหมอบและไทม์ไทรฯไซส์เล็กๆ
หากรองแหวนเพิ่มหรือลดมากขึ้น 10 มม. จะมีระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เปลี่ยนไป 9.4 มม.
หากรองแหวนเพิ่มหรือลดมากขึ้น 5 มม. จะมีระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เปลี่ยนไป 4.7 มม.
หากรองแหวนเพิ่มหรือลดมากขึ้น 3 มม. จะมีระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เปลี่ยนไป 2.8 มม.
อันแรกคิดง่ายๆครับ กลมๆก็คือหากอยากให้ระดับแฮนด์เตี้ยลงซัก 3 มิล ก็เอาแหวนออก 3 มิล หากอยากให้สูงขึ้น 1 ซม. ก็เอาแหวน 10 มิลมาใส่เพิ่ม คิดกลมๆได้ประมาณนี้เลยครับ มันต่างกันน้อย
แต่มาดูระยะเอื้อมกันครับ
หากรองแหวนเพิ่มหรือลดมากขึ้น 10 มม. ระยะเอื้อมของแฮนด์จะเปลี่ยนไป 3.2 มม.
หากรองแหวนเพิ่มหรือลดมากขึ้น 5 มม. ระยะเอื้อมของแฮนด์จะเปลี่ยนไป 1.6 มม.
หากรองแหวนเพิ่มหรือลดมากขึ้น 3 มม. ระยะเอื้อมของแฮนด์จะเปลี่ยนไป 0.9 มม.
เห็นได้ชัดว่าหากขยับความสูงเล็กๆน้อยๆเช่น 3 มิล เราแทบจะไม่รู็สึกว่าการเอื้อมมันเพี้ยนเปลี่ยนไป แต่หากขยับกัน 1 ซม. ขึ้นไป ระยะจะต่างไปทันที 3 มิล ขึ้นไป 3 มิล อาจดูน้อยนิด แต่ขี่จริงๆไม่น้อยเลยครับ โดยเฉพาะหากนั่นคือระยะเอื้อมสุดแล้วของท่าน แล้วเกิดปรับแฮนด์รองแหวนน้อยลง 1 ซม. จะเอื้อมเพิ่มอีก 3 มิล ซึ่งไม่สนุกแน่ๆ

มาดูของรถเฟรมท่อคอ 73 องศา ซึ่งเป็นเฟรมไซส์เล็กและกลางทั่วไปนะครับ
การปรับเปลี่ยนแหวนรองเสต็ม 10 มม. ระยะระดับความสูงแฮนด์เปลี่ยนไป 9.5 มม.
การปรับเปลี่ยนแหวนรองเสต็ม 10 มม. ระยะเอื้อมเปลี่ยนไป 2.9 มม.
พบว่า ใกล้เคียงกันมากๆ ดังนั้นผมก็ขอสรุปตรงนี้ว่าเฟรมหมอบโดยทั่วไป ก็สามารถใช้สัดส่วนนี้ในการคิดคร่าวๆได้ทันทีครับไม่ต้องกังวลว่าเฟรมท่านมีท่อคอกี่องศากันแน่



ดูง่ายดายเสียจริง ทำไมต้องคิดมาก
แต่ปัญหามันมาอยู่ตรงนี้ครับ "องศาเสต็ม" คนส่วนมากสนใจ "ความยาวเสต็ม"กัน เพราะมันสืบเนื่องโดยตรงกับระยะเอื้อมหรือ reach ของเสต็ม แต่อาจไม่ได้มอง"องศา" มากนัก ในความเป็นจริง องศาส่งผลกับระยะต่างๆมากกว่าที่คิดเยอะครับ
ผมขอยกตัวอย่างแรก
เสต็ม -6 องศา และ -19 องศา
ระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เสต็ม 2 ตัวนี้อยจะแปรกับความยาวของเสต็มดังนี้ครับ
เสต็ม 100 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.2 ซม.
เสต็ม 110 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.5 ซม.
เสต็ม 120 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.7 ซม.
เสต็ม 130 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.9 ซม.

เสต็ม -8 องศา และ -19 องศา
ระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เสต็ม 2 ตัวนี้อยจะแปรกับความยาวของเสต็มดังนี้ครับ
เสต็ม 100 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 1.9 ซม.
เสต็ม 110 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.1 ซม.
เสต็ม 120 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.3 ซม.
เสต็ม 130 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.5 ซม.

เสต็ม -6 องศา และ -8 องศา
ระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เสต็ม 2 ตัวนี้อยจะแปรกับความยาวของเสต็มดังนี้ครับ
เสต็ม 100 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 3 มม.
เสต็ม 110 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 3 มม.
เสต็ม 120 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 3.5 มม.
เสต็ม 130 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 4 มม.

เห็นมั้ยครับ องศาเสต็มต่างกันแค่นิดเดียว แต่ส่งผลกับระดับสูงต่ำของแฮนด์อย่างมาก ซึ่งเป็นผลดีอย่างคาดไม่ถึงก็คือ หากท่านต้องการ"แก้"ฟิตติ้งของท่าน เช่นต้องการปรับระดับสูงต่ำของแฮนด์เยอะๆ โดยที่ไม่ต้องการยุ่งกับแหวนรองคอ ท่านเปลี่ยนองศาเสต็มจะสามารถส่งผลได้มากกว่า มาก
ทีนี้มาลองดูว่าองศาที่ต่างกัน ส่งผลกับระยะเอื้อมของแฮนด์มากน้อยแค่ไหนครับ
เปรียบเทียบเสต็ม -6 และเสต็ม -19
เสต็ม 100 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 3 มม.
เสต็ม 110 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 3.3 มม.
เสต็ม 120 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 3.6 มม.
เสต็ม 130 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 3.9 มม.
เปรียบเทียบเสต็ม -8 และเสต็ม -19
เสต็ม 100 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 2 มม.
เสต็ม 110 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 2.2 มม.
เสต็ม 120 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 2.4 มม.
เสต็ม 130 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 2.6 มม.
เปรียบเทียบเสต็ม -6 และเสต็ม -8
เสต็ม 100 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 0.1 มม.
เสต็ม 110 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 0.11 มม.
เสต็ม 120 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 0.12 มม.
เสต็ม 130 ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไป 0.13 มม.

พบว่า ระยะเอื้อมของแฮนด์เปลี่ยนไปน้อยมากๆ ทำให้แทบจะวางใจได้ว่าหากไม่ใช่การเปลี่ยนชนิดสุดขีดจริงๆ สามารถปรับความสูงได้ด้วยการเปลี่ยนองศาเสต็มแทนการเปลี่ยนแหวนรองได้
เช่น หากต้องการปรับให้แฮนด์ต่ำลง 3 มิล หากเราเอาแหวนรองคอออกไป 3 มิล ความสูงเปลี่ยนไปประมาณ 3 มิลก็จริง ระยะเอื้อมเปลี่ยนไป ประมาณ 1 มิล (0.9 มม.) ในขณะที่หากรองแหวนเท่าเดิมแต่ปรับองศาจาก -6 มาเป็น -8 จะได้ระดับแฮนด์ต่ำลง 3 มิล โดยที่ระยะเอื้อมแทบไม่กระดิกเลย
ในอีกมิติหนึ่ง มันช่วยให้เราชดเชยระยะเอื้อมด้วยการปรับเสต็มได้แบบละเอียด
เช่น .... ต้องแก้ฟิตติ้งรถให้สั้นลง 6 มิล โดยที่ก้มเท่าเดิม?? ทำได้ด้วยการรองแหวนเข้าไป 20 มิล (ในกรณีที่ไม่ได้เป็นกะเหรี่ยง) ได้รถหดลงมา 6 มิลสมหวังแต่แฮนด์สูงขึ้นตั้ง 2 เซ็นต์ อย่าเพิ่งตกใจครับ ก็เปลี่ยนจาก -6 ไปเป็นพวก -20 หรือ -17 ก็จะลดระดับแฮนด์ลงไปได้ราวๆ 2 ซม. แล้ว เพียงเท่านี้ก็ได้มิติของแฮนด์ตามต้องการ เพราะจะให้ไปหาแฮนด์สั้นลง 5 มิล หาได้แต่ไม่ง่ายครับ
หรือแก้ปัญหารถเล็กแต่คนตัวยาว ไม่อยากก้มแต่อยากยืดง่ายๆด้วยการ ลดแหวนลงมาซัก 2 เซ็นต์ รถก็จะยาวขึ้นไปอีก 6 มิล แต่แน่นอนว่าหน้าทิ่มแน่นอน ถ้าก้มลงก็ดีไปแต่ถ้าก้มไม่ลงเป็นกรรมที่สังขารนำพา ลองมองหาเสต็ม 0 หรือพวกเสต็ม + นิดๆหน่อยๆมาใส่ เช่นหากเดิมเป็น -8 ต้องแก้ให้ได้มุมเปลี่ยนไปหา +3 มาใส่ซะ (-3 ใส่กลับด้าน) หรือถ้าเป็น -6 ยิ่งง่ายด้วยการกลับด้านเสต็มเอาดื้อๆ แน่นอนครับว่าหน้าตารถไม่หล่อแน่ แต่ จุดๆนี้ท่านต้องเลือกแล้วครับว่าจะไม่หล่อแต่ประหยัดงบ กับรื้อโครงการหาเฟรมไซส์ใหม่ ??


อีกประกมารที่ผมอยากนำมาฝากก็คือ หลายๆท่านที่ไปฟิตติ้งรถมาแล้วดิบดี เสียเงินไปไม่ใช่น้อย แต่อารามหาของไม่ได้(หรือไม่ได้หาให้ทุกซอกมุม) ก็ใส่เสต็มเลขกลมๆ รองแหวนเอา องศาเดิมๆ เท่ากับว่าก็ได้แค่"ใกล้เคียง" มิหนำซ้ำเลวร้ายกว่าเมื่อท่านเปลี่ยนรถ แล้วมีเครื่องหมายคำถามว่า เอาไซส์ไหนดี เสต็มเท่าไหร่ดี รองแหวนเท่าไหร่ดี หากท่านรู้การคำนวนคร่าวๆตรงนี้ เทียบกับ stack/reach ของเฟรมเก่ากับใหม่ ท่านจะสามารถหาไซส์ได้ง่ายๆเรียกว่า เกือบจะตรงเป๊ะเลย แล้วที่เหลือมันก็คือการฟิตติ้งละเอียดอีกครั้ง เพราะมนุษย์หนึ่งผู้นั้นจะมี stack/reach ที่เหมาะสมในสัดส่วนสมรรถภาพและความสบายเดียวกันเป็นค่าเดิมๆเสมอ เพราะร่างกายท่านมันเป็นสังขารเดิม ท่านจะเปลี่ยนรถไปอย่างไรก็ตาม ท่านก็ต้องการ saddle height/ set back, stack/reach ค่าเดิม
สิ่งที่ต้องไปฟิตติ้งเพราะมันต่างคือ มวลสมดุลย์บนรถที่เปลี่ยนไปจากองศาและท่อเฟรมที่ต่างไป ซึ่งเป็นการฟิตติ้งเพื่อสร้างฟิลลิ่งในการปั่นตามต้องการ และ/หรือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการปั่น

ยิ่งถ้านำไปรวมกับแฮนด์ทรงต่างๆระยะ reach/drop ต่างๆ ลามไปจนยี่ห้อของเกียร์ ระยะมือชิฟท์ จะพบว่า ... การปรับระยะนั้นมันช่างลึกล้ำมากครับ แต่ไม่ได้ยากเกินจะนั่งคิด
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
ALP
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1962
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 08:44
Tel: 089 44 88 333
Bike: รถคนอื่น ผ่านมาให้ลูบคลำ จากนั้นก็กลายเป็นอื่น

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย ALP »

ขอบคุณครับ :D
http://www.facebook.com/bicyclechannel
รถเรา ไร้แรงม้า มีแต่แรงโม้ :lol: :lol: :lol:

รถคันไหนไหน ก็ไปได้ไกล ขอแค่มีใจ ที่อยากจะปั่น
รถเก่าแค่ไหน ก็สวยดั่งใจ ขอเพียงสองมือ ที่พร้อมจะปั้น ...
Dejdazzle
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2014, 00:46
team: CUD29CC
Bike: F8 Size57.5&Domane5.9 Size60
ติดต่อ:

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย Dejdazzle »

สุดยอดเลยครับ แทบไม่ต้องง้อfitterเลยฮะ
รูปประจำตัวสมาชิก
ว่าวต้องลม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 715
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2013, 18:27
Bike: Focus Cayo Evo 4.0

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย ว่าวต้องลม »

:o :o
งานพิมพ์ด่วน รอรับได้เลยยยยยยยย บริการรับพิมพ์สิ่งพิมพ์ทุกชนิด http://www.thaiutsaha.com
รูปประจำตัวสมาชิก
kamkon
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 520
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ม.ค. 2011, 09:05
team: ..ไร้สังกัด..
Bike: เหล็กเก่าๆ

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย kamkon »

:mrgreen: :mrgreen:
ถีบด้วยใจไปด้วยกัน "รถถีบ "
รูปประจำตัวสมาชิก
demolisher
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6663
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2009, 14:38
Bike: Cannondale, Trek, Gary Fisher

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย demolisher »

ยานอนหลับอย่างดี อ่านแล้วเคลิ้มมมม :oops: :oops: :oops: :oops: :oops:



giro เขียน:

ดูง่ายดายเสียจริง ทำไมต้องคิดมาก
แต่ปัญหามันมาอยู่ตรงนี้ครับ "องศาเสต็ม" คนส่วนมากสนใจ "ความยาวเสต็ม"กัน เพราะมันสืบเนื่องโดยตรงกับระยะเอื้อมหรือ reach ของเสต็ม แต่อาจไม่ได้มอง"องศา" มากนัก ในความเป็นจริง องศาส่งผลกับระยะต่างๆมากกว่าที่คิดเยอะครับ
ผมขอยกตัวอย่างแรก
เสต็ม -6 องศา และ -19 องศา
ระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เสต็ม 2 ตัวนี้อยจะแปรกับความยาวของเสต็มดังนี้ครับ
เสต็ม 100 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.2 ซม.
เสต็ม 110 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.5 ซม.
เสต็ม 120 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.7 ซม.
เสต็ม 130 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.9 ซม.

เสต็ม -8 องศา และ -19 องศา
ระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เสต็ม 2 ตัวนี้อยจะแปรกับความยาวของเสต็มดังนี้ครับ
เสต็ม 100 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 1.9 ซม.
เสต็ม 110 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.1 ซม.
เสต็ม 120 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.3 ซม.
เสต็ม 130 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 2.5 ซม.

เสต็ม -6 องศา และ -8 องศา
ระยะระดับสูงต่ำของแฮนด์เสต็ม 2 ตัวนี้อยจะแปรกับความยาวของเสต็มดังนี้ครับ
เสต็ม 100 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 3 มม.
เสต็ม 110 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 3 มม.
เสต็ม 120 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 3.5 มม.
เสต็ม 130 ระดับสูงต่ำจะต่างกัน 4 มม.


ผมสับสนนิดนึงตรงช่วงนี้ครับว่าหน่วยเป็น "ซม." กับ "มม." ถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ หรือว่าเป็น "ซม." อย่างเดียวหรือ "มม." อย่างเดียวอะครับ ขอบพระคุณมากครับ
แก้ไขล่าสุดโดย demolisher เมื่อ 27 ก.ย. 2014, 09:06, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
pmv2008
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1959
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2010, 15:13
team: เสือบางไทร "Bangsai cycling club"
Bike: Giant TCR composite,Giant Anthem GT,ภูเขาทัวร์ริ่ง
ตำแหน่ง: 51 หมู่ 3 ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.อยุธยา
ติดต่อ:

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย pmv2008 »

ขอบคุณครับ
http://www.facebook.com/pramotev
zone 1 99-119
zone 2 119-139
zone 3 139-158
zone 4 158-178
zone 5 178-198
รูปประจำตัวสมาชิก
engine
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 263
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2013, 23:37
Bike: fuji roubaix 1.3c

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย engine »

ความรู้ netๆ ขอบคุณครับ
อย่าให้สุขภาพเป็นสิ่งสุดท้ายทีั่คุณใช้เงินซื้อ
รูปประจำตัวสมาชิก
Tee_Lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 479
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2011, 15:52
Bike: TREK 4300 Disc (Sold), DAHON Vector X27H, Trek Modone 2.3 (Sold), Cannondale Caad 10 (Ultegra 6800 + Zipp 30 + Pro Component) & Giant Propel SLR1

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย Tee_Lek »

ความรู้ ขอบคุณครับ
It's a life just not a bike!!!
รถไม่แพง แถมแรงก็ไม่มี
รูปประจำตัวสมาชิก
DayWalker
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 960
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 09:53
team: Tiger Hack & Speed Limit AV 25
Bike: Pinarello Dogma 65.1 Think 2 & Colnago Master X-Light Rabobank team & De Rosa MERAK

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย DayWalker »

เยี่ยมเลยครับ ช่วยเพิ่มเติมความสมบูรณ์ของการทำ bike fitting เพิ่มขึ้นอีกเลยครับ

ผมโชคดีอะไหล่ลงตัวหมด re-fitting หลังจากเอาแหวนรองคอออกหมดแล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย
รูปประจำตัวสมาชิก
teerapompom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 465
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2014, 14:48
Tel: 0894817703
team: ิBicycle rayong
Bike: bianchi kuma 27.1 jab 27.5 #merida crossway 100 Trek 1.2

Re: เจาะลึกฟิตติ้งรถอย่างละเอียด การรองแหวนเสต็ม ความยาว แลละองศาของเสต็ม กับระยะเอื้อมและก้มที่เปลี่ยนไป

โพสต์ โดย teerapompom »

ขอบคุณครับ :mrgreen:
ความคิดเหมือนสายน้ำ ยิ่งกวนก็ยิ่งขุ่น ยิ่งวุ่นก็ยิ่งทุกข์ ยิ่งนิ่งก็ยิ่งใส ยิ่งสงบได้ ก็ยิ่งสุข
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”