ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- joey1919
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 12:00
- Tel: 081-594-0833
- team: Roadrunner Giant Lampang Team
- Bike: Specialized S-works ,Giant TCR Advanced
ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
กำลังตัดสินใจจะซื้อ
ชุดล้อประกอบ Alex XD Lite ขาว + ดุม A2Z สีแดง + ซี่ลวดDT
กับ Mavic cross rise central lock
ไม่ทราบว่าตัวไหนจะลื่น น้ำหนักเบา และทนกว่ากันครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ
ชุดล้อประกอบ Alex XD Lite ขาว + ดุม A2Z สีแดง + ซี่ลวดDT
กับ Mavic cross rise central lock
ไม่ทราบว่าตัวไหนจะลื่น น้ำหนักเบา และทนกว่ากันครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ
- spacemee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1980
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 16:39
- Tel: 081 815 8107
- Bike: Dahon, Polygon, Seven, Voodoo, Litespeed........
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
เคยไปประกอบล้อ alex xc lite ที่เป็นวีเบรคนะครับ จอดแสงแดดส่องถึง สติ๊กเกอร์สีแดง มันสีซีดด้านที่โดนแสงส่องอ่ะครับ เห็นแล้วเซ็งไปเลยครับ แต่ยังดีที่ราคาไม่แพง ทำใจได้ครับ
my frameset collection
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=203941
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=203941
- สุกิจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 145
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 22:29
- Tel: 081-5433536
- team: ช่าง ณ smartbikes
- Bike: Montana
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ตามความเห็นผม ล้อประกอบดีกว่าครับ สามารถเลือกได้ว่าจะเอาดุม ซี่ ขอบอะไร อะไหล่ก็หาง่ายกว่าล้อสำเร็จรูปครับ
เวลาเยียวยาทุกอย่าง ยกเว้นก๊อกน้ำรั่ว
- Bart@SMK
- ขาประจำ
- โพสต์: 1083
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 02:12
- Tel: 0815671043
- Bike: Mini Java Limited CL , Trek 8500 Version S
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
เข้ามายืนยันครับว่าสติกเกอร์ของล้อ ALEX ถ้าจอดตากแดดสีซีดแน่นอนครับหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงครับ เวลามันซีดแล้วไม่สวยเลย
***มีงานก็มีเงิน มีเงินก็เอาไปแต่งรถ***
- ต้นณรงค์
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:07
- Tel: 081-5953902
- Bike: Trek 1000
- ตำแหน่ง: อยู่นอกสายตา
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ผมก็กำลังคิดจะประกอบชุดนี้เหมือนกัน Alex XD Lite ขาว + ดุม A2Z สีแดง + ซี่ลวดDT
ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้พอจะทราบราคาชุดล้อที่ว่านี้มั๊ยครับ
ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้พอจะทราบราคาชุดล้อที่ว่านี้มั๊ยครับ
- เอก@ดอนเมือง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1996
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
- team: ชมรมดอนเมือง
- Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
- ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
- ติดต่อ:
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ผมเห็นต่างแฮะ ชุดสำเร็จนั้น มันก็ได้ชื่อว่าประกอบมาจากโรงงานเลย มีมาตรฐานเรียบร้อย ส่วนชุดล้อประกอบเองนั้น ถ้าเป็นผมต้องดูช่างคนที่ประกอบครับ ถ้ามือถึงละก็ ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามือไม่ถึงละก็ ยาวเลยละครับ เสี่ยงทั้งวงเบี่ยว ซี่ลวดคต ล้อไม่กลม ออกเป็นวงรี ไม่ได้ศูนย์ กินซ้าย-ขวา ไม่ตรงศูนย์กลางดุมล้อ ฯลฯ
สรุป ถ้ามั่นใจว่าช่างมีความสามารถและมือ"ถึง"จริงๆ ก็จัดชุดประกอบไป แต่ถ้าไม่แน่ใจละก็ จ่ายแพงอีกหน่อยซื้อสำเร็จรูปไปเลยครับ ความทนผมว่าพอๆกัน แต่ถ้าช่างเจ๋งๆละก็ ทนสุดๆเลยละครับ ผมเคยประกอบ ALEX DT17+ซี่ลวดDT com+A2Z disc เอาไปลุยเขาอีโต้มา4-5เที่ยว ใหนจะที่ เจ็ดคต,สามหลั่น,อ่างลือใน ไปมาก็หลายที่ไม่สะดุ่งสะเทือนเลย(ขอบอก) ทั้งนี้อยู่ที่วิธีขี่ วิธีใช้ + การบำรุงรักษาด้วย ไม่ว่าชุดล้ออะไร ได้มาใหม่ๆ รันอินสัก50-100โล จากนั้นก็เอาไปขึ้นแท่นตรวจสักหน่อยก็ดีครับ เพื่อความสบายใจครับ ปั่นๆขี่ๆ พอว่างๆก็ตรวจดูด้วยตัวเองสักหน่อย ถ้ามีซี่ลวดอันใหนหย่อนตัวก็รีบแก้ไข คตนิดๆโบกหน่อยๆต้องรีบแก้ซะ แล้วมันจะอยู่กันเรายาวนาน
การขึ้นซี่ลวด+วงล้อนั้น จะว่าง่ายก็ง่าย ยากก็ว่าได้ ในบทความเก่าๆเขาว่ากันว่า "มันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์"เลยละครับ ไม่เชื่อลองค้นๆในฐานข้อมูลเก่าๆดูสิครับ
สรุป ถ้ามั่นใจว่าช่างมีความสามารถและมือ"ถึง"จริงๆ ก็จัดชุดประกอบไป แต่ถ้าไม่แน่ใจละก็ จ่ายแพงอีกหน่อยซื้อสำเร็จรูปไปเลยครับ ความทนผมว่าพอๆกัน แต่ถ้าช่างเจ๋งๆละก็ ทนสุดๆเลยละครับ ผมเคยประกอบ ALEX DT17+ซี่ลวดDT com+A2Z disc เอาไปลุยเขาอีโต้มา4-5เที่ยว ใหนจะที่ เจ็ดคต,สามหลั่น,อ่างลือใน ไปมาก็หลายที่ไม่สะดุ่งสะเทือนเลย(ขอบอก) ทั้งนี้อยู่ที่วิธีขี่ วิธีใช้ + การบำรุงรักษาด้วย ไม่ว่าชุดล้ออะไร ได้มาใหม่ๆ รันอินสัก50-100โล จากนั้นก็เอาไปขึ้นแท่นตรวจสักหน่อยก็ดีครับ เพื่อความสบายใจครับ ปั่นๆขี่ๆ พอว่างๆก็ตรวจดูด้วยตัวเองสักหน่อย ถ้ามีซี่ลวดอันใหนหย่อนตัวก็รีบแก้ไข คตนิดๆโบกหน่อยๆต้องรีบแก้ซะ แล้วมันจะอยู่กันเรายาวนาน
การขึ้นซี่ลวด+วงล้อนั้น จะว่าง่ายก็ง่าย ยากก็ว่าได้ ในบทความเก่าๆเขาว่ากันว่า "มันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์"เลยละครับ ไม่เชื่อลองค้นๆในฐานข้อมูลเก่าๆดูสิครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2750
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 14:22
- Tel: 0894087811
- team: BST Bike To Work. & Bannchang Team
- Bike: Bianchi,
- ติดต่อ:
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
เข้ามาร่วมวงอีกคนครับ...ผมกำลังประกอบ Alex XD Lite ขาว + ดุม NOVA สีฟ้า + ซี่ลวดDT สีเงิน
**Alex XD Lite ขาว ...............................................................................=1450 บาท
**ดุม NOVA สีฟ้า ..................................................................................=1800 บาท
**ซี่ลวดDT สีเงิน...ยังหาไม่ได้เลยครับ .....ราคา 18 บาท/เส้น ............................ =1152 บาท
...........................................................................................ค่าขึ้นล้อ = 200 บาท
................................................................................................ร่วม =4602 บาท
**ดูแล้วเกินงบ..ก็เปลี่ยนเป็นซี่ Thiwan...8 บาท/เส้น ...ประหยัดขึ้นอีก....แต่ได้น้ำหนักเพิ่มอีกนิด ***
ความเห็นส่วนตัว..ประกอบมา..ลองปรับ..แต่ง..ซ้อมง่าย..หาอะไหล่ง่ายๆ...เผื่อที่อยากทำเป็นบ้างครับ
แต่ถ้าจอดตากแดดแล้วซีดนี้ล่ะทำไงได้....ต่อไปคงต้องหลบแดดมากๆแล้วล่ะ
**Alex XD Lite ขาว ...............................................................................=1450 บาท
**ดุม NOVA สีฟ้า ..................................................................................=1800 บาท
**ซี่ลวดDT สีเงิน...ยังหาไม่ได้เลยครับ .....ราคา 18 บาท/เส้น ............................ =1152 บาท
...........................................................................................ค่าขึ้นล้อ = 200 บาท
................................................................................................ร่วม =4602 บาท
**ดูแล้วเกินงบ..ก็เปลี่ยนเป็นซี่ Thiwan...8 บาท/เส้น ...ประหยัดขึ้นอีก....แต่ได้น้ำหนักเพิ่มอีกนิด ***
ความเห็นส่วนตัว..ประกอบมา..ลองปรับ..แต่ง..ซ้อมง่าย..หาอะไหล่ง่ายๆ...เผื่อที่อยากทำเป็นบ้างครับ
แต่ถ้าจอดตากแดดแล้วซีดนี้ล่ะทำไงได้....ต่อไปคงต้องหลบแดดมากๆแล้วล่ะ
BST Bike To work
# DK Tel.089-408-7811#
# DK Tel.089-408-7811#
- joey1919
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 12:00
- Tel: 081-594-0833
- team: Roadrunner Giant Lampang Team
- Bike: Specialized S-works ,Giant TCR Advanced
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ต้นณรงค์ เขียน:ผมก็กำลังคิดจะประกอบชุดนี้เหมือนกัน Alex XD Lite ขาว + ดุม A2Z สีแดง + ซี่ลวดDT
ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้พอจะทราบราคาชุดล้อที่ว่านี้มั๊ยครับ
ชุดล้อ Alex XD Lite ขาว + ดุม A2Z Disc สีทอง + ซี่ลวด DT Revo = 7,540 บาท
ถ้าเราขี่ตากแดดนานๆสติ้กเกอร์จะซีดรึป่าวครับ แล้วน้ำหนัก ประกอบเสร็จเบากว่า Mavic cosries รึป่าวครับ
- ต้นณรงค์
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:07
- Tel: 081-5953902
- Bike: Trek 1000
- ตำแหน่ง: อยู่นอกสายตา
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ผมว่าเบากว่านะครับ
ว่าแต่ดุม A2Z นี่ ราคา 5000 พร้อมแกนปลดนี่ถือว่าราคาเป็นไงมั่งครับ กำลังหาข้อมูลเรื่องราคาอยู่ครับ
ขอบคุณครับ
ว่าแต่ดุม A2Z นี่ ราคา 5000 พร้อมแกนปลดนี่ถือว่าราคาเป็นไงมั่งครับ กำลังหาข้อมูลเรื่องราคาอยู่ครับ
ขอบคุณครับ
- ting
- ขาประจำ
- โพสต์: 725
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:20
- Tel: 08-5060-5016
- team: UTC MTB Chonburi
- Bike: หายเจ็บหลัง กลับมาขี่ต่อละครับ
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ถ้าตามที่ จขกท. แจ้งมา ล้อประกอบเบากว่าเยอะครับ
ดุม A2Z น้ำหนักรวมแกนปลด แค่ 360 กรัมเองครับ เบากว่า DT240 ซึ่งหนัก 390 กรัมอีก แต่ไม่ลื่นเท่า DT240 (ผมลองเอามือหมุนเทียบกัน)
ซี่ DT นั้น มี 3 รุ่นครับ Compettitive หนัก 380 กรัมต่อ 64 เส้น Champion หนัก 318 กรัม และรุ่น Revolution หนักแค่ 280 กรัม ความแตกต่าง ถ้าจำไม่ผิด
รุ่น Comp จะต้นอ้วนปลายเล็ก
รุ่น Champion จะขนาดเท่ากันทั้งเส้น แต่เล็กกว่า
และรุ่น revo จะขนาดแค่ 1.5 มม หัวและท้ายอ้วน ตรงกลางเล็ก
ราคาค่าซื้อลวดเท่าที่รู้คือ revo 64 เส้น 1400 บาท (ค่าขึ้นล้อที่ร้านศรีราชา ขึ้นฟรีครับไม่เคยคิดเงิน) ส่วนรุ่นอื่นๆไม่เคยซื้อครับ
ขอบล้อ Alex XD Lite ขาว ล้อนึงหนัก 450 กรัม สองล้อก็ 900 กรัม
ถ้าเอาน้ำหนักมารวมกัน ก็ได้ 900+280+360 = 1540 กรัมเอง
ถ้าเอามาเทียบกับล้อชุด จะได้นำหนักเกือบเท่า CrossMax SL เลย
Mavic Cross Max SLR Disk 1520
Mavic Cross Max SLR V 1420
Mavic Cross Max SL Disk 1520
Mavic Cross Max ST Disk 1630
Mavic Cross Max ST V 1570
Mavic Crosstrail Disk 1810
Mavic Crosstrail V 1750
Mavic CrossRide Disk (6000) 1905
Mavic CrossRide V (6000) 1750
Mavic Cross Max SX Disk 1755
Mavic Crossline Disk 2045
มาดูลอบ mavic ละกันเผื่อสนใจ
ขอบล้อ (ต่อข้าง) กรัม
Mavic 819 Disk UST 450 (คู่นึงห้าพันกว่า)
Mavic 717 Disk 395 (คู่นึงสามพันกว่า)
Mavic 517 Disk/V 410
Mavic 317 Disk 445
ของ DT ก็มี
DT XR4.1 425
DT XR4.1c 440
DT XR4.2d 400
ลองเลือกดูนะครับ
ดุม A2Z น้ำหนักรวมแกนปลด แค่ 360 กรัมเองครับ เบากว่า DT240 ซึ่งหนัก 390 กรัมอีก แต่ไม่ลื่นเท่า DT240 (ผมลองเอามือหมุนเทียบกัน)
ซี่ DT นั้น มี 3 รุ่นครับ Compettitive หนัก 380 กรัมต่อ 64 เส้น Champion หนัก 318 กรัม และรุ่น Revolution หนักแค่ 280 กรัม ความแตกต่าง ถ้าจำไม่ผิด
รุ่น Comp จะต้นอ้วนปลายเล็ก
รุ่น Champion จะขนาดเท่ากันทั้งเส้น แต่เล็กกว่า
และรุ่น revo จะขนาดแค่ 1.5 มม หัวและท้ายอ้วน ตรงกลางเล็ก
ราคาค่าซื้อลวดเท่าที่รู้คือ revo 64 เส้น 1400 บาท (ค่าขึ้นล้อที่ร้านศรีราชา ขึ้นฟรีครับไม่เคยคิดเงิน) ส่วนรุ่นอื่นๆไม่เคยซื้อครับ
ขอบล้อ Alex XD Lite ขาว ล้อนึงหนัก 450 กรัม สองล้อก็ 900 กรัม
ถ้าเอาน้ำหนักมารวมกัน ก็ได้ 900+280+360 = 1540 กรัมเอง
ถ้าเอามาเทียบกับล้อชุด จะได้นำหนักเกือบเท่า CrossMax SL เลย
Mavic Cross Max SLR Disk 1520
Mavic Cross Max SLR V 1420
Mavic Cross Max SL Disk 1520
Mavic Cross Max ST Disk 1630
Mavic Cross Max ST V 1570
Mavic Crosstrail Disk 1810
Mavic Crosstrail V 1750
Mavic CrossRide Disk (6000) 1905
Mavic CrossRide V (6000) 1750
Mavic Cross Max SX Disk 1755
Mavic Crossline Disk 2045
มาดูลอบ mavic ละกันเผื่อสนใจ
ขอบล้อ (ต่อข้าง) กรัม
Mavic 819 Disk UST 450 (คู่นึงห้าพันกว่า)
Mavic 717 Disk 395 (คู่นึงสามพันกว่า)
Mavic 517 Disk/V 410
Mavic 317 Disk 445
ของ DT ก็มี
DT XR4.1 425
DT XR4.1c 440
DT XR4.2d 400
ลองเลือกดูนะครับ
- ting
- ขาประจำ
- โพสต์: 725
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:20
- Tel: 08-5060-5016
- team: UTC MTB Chonburi
- Bike: หายเจ็บหลัง กลับมาขี่ต่อละครับ
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
เสริมอีกนิด
ล้อสำเร็จ ส่วนใหญ่ จะมีซี่ลวดแค่ 28 เส้นครับ (ล้อแพงๆนะครับ) หรือบางรุ่นก็มีน้อยกว่านั้น ยิ่งน้อยก็ยิ่งเบาครับ
ส่วนล้อประกอบดุมที่มีขายในบ้านเรา มีแต่ 32 รูครับ ขอบล้อก็มีแต่ 32 รูเหมือนกัน
ล้อสำเร็จ ส่วนใหญ่ จะมีซี่ลวดแค่ 28 เส้นครับ (ล้อแพงๆนะครับ) หรือบางรุ่นก็มีน้อยกว่านั้น ยิ่งน้อยก็ยิ่งเบาครับ
ส่วนล้อประกอบดุมที่มีขายในบ้านเรา มีแต่ 32 รูครับ ขอบล้อก็มีแต่ 32 รูเหมือนกัน
- ตง อุลลิช
- ขาประจำ
- โพสต์: 400
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:10
- Tel: 087-0001604
- team: ขี่มั่วให้ทั่วไทย
- Bike: LOOK เทียม
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ขอแจมนิดครับ..........สิ่งหนึ่งที่ล้อประกอบน่าจะด้อยกว่าล้อสำเร็จก็คือ การยวบหรือการให้ตัวได้ของซี่ลวดและ
รวมไปทั้งวงล้อ หมายความว่าล้อสำเร็จทำความแข็งความดึงของซี่และวงล้อได้ดีกว่า ( แต่ไม่ได้หมายความว่าแข็งแรงกว่า)
อาจเรียกว่า ความ stiff ต่างกันประมาณนั้น.......ตรงนี้จะมีผลถ้าเอารถไปขี่ขึ้นเขา ( เป็นทางลาดยาง ) ถ้าคนขี่คนเดียวกัน สภาพรถเหมือนกันทุกอย่างจะเห็นว่าล้อสำเร็จทำให้รถพุ่งกว่า แต่ต้องเทียบในระดับราคาใกล้ๆกันนะ
รวมไปทั้งวงล้อ หมายความว่าล้อสำเร็จทำความแข็งความดึงของซี่และวงล้อได้ดีกว่า ( แต่ไม่ได้หมายความว่าแข็งแรงกว่า)
อาจเรียกว่า ความ stiff ต่างกันประมาณนั้น.......ตรงนี้จะมีผลถ้าเอารถไปขี่ขึ้นเขา ( เป็นทางลาดยาง ) ถ้าคนขี่คนเดียวกัน สภาพรถเหมือนกันทุกอย่างจะเห็นว่าล้อสำเร็จทำให้รถพุ่งกว่า แต่ต้องเทียบในระดับราคาใกล้ๆกันนะ
- ตง อุลลิช
- ขาประจำ
- โพสต์: 400
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:10
- Tel: 087-0001604
- team: ขี่มั่วให้ทั่วไทย
- Bike: LOOK เทียม
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ข้อดีข้อด้อยของทั้งสองคือ......ล้อประกอบ เลือกรูปแบบได้ เลือกส่วนประกอบได้ เวลาชำรุดก็เซอร์วิสได้แทบทุกส่วนทั้งดัดดึงให้ตึงให้หย่อน....แต่เวลาประกอบหรือจูนช่างต้องหาที่มือถึงๆหน่อย ล้อสำเร็จ....ทั้งวง stiff กว่าทำจากโรงงานที่มีเครื่องมือพิเศษกว่าสังเกตุไหมล้อรุ่นสูงๆ ทั้งภูเขาและหมอบเป็นล้อที่เยี่ยมมาก ยากที่ช่างตามร้านจะเซ็ทได้ดีเท่า แต่เวลาล้อเบี้ยวคต ซี่พัง แทบซ่อมไม่ได้เลยเปลี่ยนอย่างเดียว.........แต่ถ้าเล่นรุ่นไม่สูงนักก็แล้วแต่ชอบ และถ้าไม่ได้หวังผลเรื่องความเร็วความพุ่งมากมายก็ไม่ต้องไปสนเรื่องความแข็งความยวบยาบ.......แต่ถ้าเป็นผมเลือกล้อนะครับเรื่องน้ำหนักล้อเป็น
เรื่องท้ายๆที่จะให้ความสนใจ มีเรื่องอื่นที่ควรสนใจกว่าเยอะครับ.......
เรื่องท้ายๆที่จะให้ความสนใจ มีเรื่องอื่นที่ควรสนใจกว่าเยอะครับ.......
- tiwa
- ขาประจำ
- โพสต์: 465
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 มี.ค. 2010, 19:12
- Bike: KLIEN ATTITUDE // BROMPTON S3L & BROMPTON S2E
- ตำแหน่ง: LOPBURI
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ปักไว้หน่อย ข้อมูลเพียบ
ขอรองบาทราชวงศ์พงษ์จักรี จนชีวีสูญสิ้นดินกลบกาย
- hachi_roku
- ขาประจำ
- โพสต์: 296
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.พ. 2010, 21:19
- Bike: handmade
Re: ล้อประกอบ กับล้อสำเร็จ อันไหนหน้าใช้กว่ากันครับ
ผมเลือกล้อสำเร็จครับ