แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
สำหรับ Crossmax 2020 Mavic ได้คิดใหม่ทำใหม่ จัดระเบียบล้อให้ง่ายโดยใช้รหัส Crossmax สำหรับชุดล้อครอสคันทรีทั้งหมด แต่มีตัวต่อท้ายเพื่อบอกรุ่น ปี 2020 มีให้เลือกทั้งขอบล้ออลูมินั่ม และ ขอบล้อคาร์บอนไฟเบอร์ แล้วก็ตามสมัยนิยมด้วยการผลิตล้อ 29 นิ้ว ระบบ Boost เป็นส่วนใหญ่ ส่วนระบบแกนสอดมาตรฐาน(100*15/142*12) และ ล้อ 27.5 นิ้วก็จะมีให้เลือกบางรุ่น
[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 978704.jpg[/homeimg]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
Mavic รุ่นแรก 1996 ถือว่าเป็นชุดล้อสำเร็จรูปของเสือภูเขาที่ยังมีการผลิตขายต่อเนื่องจากอดีตถึงปัจจุบัน
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
ตัวแรกที่จะมาแกะกล่องให้ดูกันคือ Crossmax PRO ซึ่งถือเป็นล้อรุ่นท็อบของ Crossmax ขอบอลูมินั่ม น้ำหนักสองล้อหน้า-หลัง ชั่งจริง 1593 กรัม
[align=center] [/align]
ล้อรุ่นนี้เด่นด้วยซี่ลวดสีเหลืองหนึ่งเส้น จากซีลวดสีดำทั้งวง
เป็นล้อรุ่นท็อบดุมล้อหน้าสามารถปรับตั้งปรีโหลดของล้อได้ และมีเครื่องมือแถมมาให้
รองรับดีสเบรกแบบ 6 รู มีน็อตยึดใบดีสแถมมาในชุดล้อ
ขอบล้อเป็นอลูมินั่มมีการขึ้นรูปโค้งเว้าตามรูซี่ลวด
ขอบล้อเชื่อมต่อกันสนิท ด้วยเทคโนโลยี SUP ของ MAVIC ล้อเป็น Tubeless
[align=center] [/align]
น้ำหนักล้อหน้าชั่งเปล่าๆ 736 กรัม
โครงสร้างของดุมหน้าออกแบบให้บำรุงรักษาทำได้สะดวก
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
[align=center]
ล้อหลังก็โดดเด่นด้วยซี่ลวดเหลือง 1 ซี่
โม่รุ่นใหม่ระบบ ID-360 สามารถเปลี่ยนได้ทั้งแบบ Micro Spine สำหรับเฟืองหลัง Shimano 12 speed / แบบ HG สำหรับใส่เฟืองหลัง Shimano รุ่นเดิม และ ในภาพเป็นแบบ XD-Drive สำรรับเฟืองหลัง SRAM โม่ระบบนี้มี 40 คลิก เป็นระบบเดียวกับที่ใช้ในรถเสือหมอบ เป็นมาตรฐานใหม่ของ Mavic
ดุมหลังรองรับมาตรฐาน BOOST
[align=center] [/align]
น้ำหนักล้อหลังชั่งเปล่าๆได้ 857 กรัม
ดุมหลังมาตรฐานลูกปืน 4 ตลับ ใช้ระบบปริ๊นล็อกแกนดุมซ่อมบำรุงง่าย
อุปกรณ์ที่แถมมากับชุดล้อ ประกอบด้วย
1.คู่มือ
2.สติ๊กเกอร์ Mavic และ สติ๊กเกอร์กรุ๊บเลือกของผู้ขี่
3.น็อตล็อกใบดีส 12 ตัว
4.เครื่องมือตั้งซี่ลวด
5.เครื่องมือตั้งปรีโหลดล้อหน้า
6.วาล์ว Tubeless
7.แผ่นบังโซ่สำหรับล้อหลัง
รายละเอียดเพิ่มเติมและ สเปคคลิกดูได้ที่เว็บ Mavic
https://shop.mavic.com/en-be/crossmax-p ... #1028=3283
[/align]ล้อหลังก็โดดเด่นด้วยซี่ลวดเหลือง 1 ซี่
โม่รุ่นใหม่ระบบ ID-360 สามารถเปลี่ยนได้ทั้งแบบ Micro Spine สำหรับเฟืองหลัง Shimano 12 speed / แบบ HG สำหรับใส่เฟืองหลัง Shimano รุ่นเดิม และ ในภาพเป็นแบบ XD-Drive สำรรับเฟืองหลัง SRAM โม่ระบบนี้มี 40 คลิก เป็นระบบเดียวกับที่ใช้ในรถเสือหมอบ เป็นมาตรฐานใหม่ของ Mavic
ดุมหลังรองรับมาตรฐาน BOOST
[align=center] [/align]
น้ำหนักล้อหลังชั่งเปล่าๆได้ 857 กรัม
ดุมหลังมาตรฐานลูกปืน 4 ตลับ ใช้ระบบปริ๊นล็อกแกนดุมซ่อมบำรุงง่าย
อุปกรณ์ที่แถมมากับชุดล้อ ประกอบด้วย
1.คู่มือ
2.สติ๊กเกอร์ Mavic และ สติ๊กเกอร์กรุ๊บเลือกของผู้ขี่
3.น็อตล็อกใบดีส 12 ตัว
4.เครื่องมือตั้งซี่ลวด
5.เครื่องมือตั้งปรีโหลดล้อหน้า
6.วาล์ว Tubeless
7.แผ่นบังโซ่สำหรับล้อหลัง
รายละเอียดเพิ่มเติมและ สเปคคลิกดูได้ที่เว็บ Mavic
https://shop.mavic.com/en-be/crossmax-p ... #1028=3283
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
น้ำหนักชั่งจริงหน้า-หลัง 1,871 กรัม
ดุมหน้า 24 ซี่ รองรับแกนสอดแบบ BOOST
วงล้อมีการขึ้นรูปให้โค้ง-เว้า แบบรุ่น Crossmax pro
วงล้อเป็นแบบ Tubeless Ready มีการรองแผ่นพลาสติกแปลง Tubeless จากโรงงานมาแล้ว
ซี่ลลวดเป็นเสตนเลส รีดให้แบน
แนะนำให้ใช้แรงดันลมสูงสุดไม่เกิน 43.5 PSI
มีการยิงเลเซอร์สลัก ซีรีนั่มเบอร์ล้อ และ บอกแหล่งผลิต
[align=CENTER] [/align]
น้ำหนักล้อหน้าชั่งจริง 772 กรัม
ดุมล้อหน้าใช้แบบปริ็นล็อกแกนดุมซ่อมบำรุงทำได้สะดวก
ตัวที่สองเป็นรุ่น Crossmax Elite ตัวนี้วางตำแหน่งเป็นรุ่นกลาง มีฟังก์ชั่นถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง Crossmax pro แต่เปลี่ยนวัสดุซี่ลวด ดุมหน้า 24 ซี่ รองรับแกนสอดแบบ BOOST
วงล้อมีการขึ้นรูปให้โค้ง-เว้า แบบรุ่น Crossmax pro
วงล้อเป็นแบบ Tubeless Ready มีการรองแผ่นพลาสติกแปลง Tubeless จากโรงงานมาแล้ว
ซี่ลลวดเป็นเสตนเลส รีดให้แบน
แนะนำให้ใช้แรงดันลมสูงสุดไม่เกิน 43.5 PSI
มีการยิงเลเซอร์สลัก ซีรีนั่มเบอร์ล้อ และ บอกแหล่งผลิต
[align=CENTER] [/align]
น้ำหนักล้อหน้าชั่งจริง 772 กรัม
ดุมล้อหน้าใช้แบบปริ็นล็อกแกนดุมซ่อมบำรุงทำได้สะดวก
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
รองรับใบดีสแบบ ISO Z6 (6 รู)
[align=center] [/align]
น้ำหนักช่างจริง 897 กรัม
ชุดล้อ Mavic Crossmax Elite จะมีคู่มือการใช้งาน และ วาล์วลม Tubeless แถมมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
โครงสร้างดุมหลังเป็นแบบ ปริ็นล็อกแกนดุมแบบเดียวกับ รุ่น PRO
สำหรับรายละเอียด และ สเปค ของล้อ Mavic Crossmax Elite สามารถคลิกดูได้ที่เว็บ Mavic ตามลิ้งนี้
https://shop.mavic.com/en-int/crossmax- ... #1028=3283
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
น้ำหนักชุดล้อหน้า-หลังชั่งจริง 1,876 กรัม
ดุมหน้าตัวเดียวกับรุ่นพี่ Crossmax Elite แต่ตัว Crossmax จะใช้ซี่ลวดเสตนเลสกลม รุ่น Elite จะใช้ซี่แบนแต่ทั้งคู่ใช้ดุมหน้าตัวเดียวกัน
Crossmax ขอบล้อเป็นขอบปกติ ไม่มีการขึ้นรูปให้โค้ง-เว้าตามช่องใส่ซี่ลวด มีการรองริมเทปสำหรับทำ Tubeless มาจากโรงงาน เป็น Tubeless Ready
Crossmax ตัวเริ่มต้นจะใช้ขอบล้อแบบจับชนแล้วด้ามเสริมให้เป็นวงล้อ ซึ่งจะแตกต่างจาก Elite และ PRO ที่ใช้เทคโนโลยี SUP เชื่อรอยต่อของขอบล้อ
รองรับดีสเบรก ISO
[align=center] [/align]
น้ำหนักช่างจริง 875 กรัม
โครงสร้างดุมหนัาเป็นแบบปริ็นล็อกแกนดุม
รุ่นสุดท้ายที่จะแนะนำกันเป็นรุ่น Crossmax เป็นรุ่นเริ่มต้นของค่าย หน้าตาประมาณ Crossride เดิม แต่อัพเกรดด้วยเทคโนโลยีจากรุ่นพี่ ดุมหน้าตัวเดียวกับรุ่นพี่ Crossmax Elite แต่ตัว Crossmax จะใช้ซี่ลวดเสตนเลสกลม รุ่น Elite จะใช้ซี่แบนแต่ทั้งคู่ใช้ดุมหน้าตัวเดียวกัน
Crossmax ขอบล้อเป็นขอบปกติ ไม่มีการขึ้นรูปให้โค้ง-เว้าตามช่องใส่ซี่ลวด มีการรองริมเทปสำหรับทำ Tubeless มาจากโรงงาน เป็น Tubeless Ready
Crossmax ตัวเริ่มต้นจะใช้ขอบล้อแบบจับชนแล้วด้ามเสริมให้เป็นวงล้อ ซึ่งจะแตกต่างจาก Elite และ PRO ที่ใช้เทคโนโลยี SUP เชื่อรอยต่อของขอบล้อ
รองรับดีสเบรก ISO
[align=center] [/align]
น้ำหนักช่างจริง 875 กรัม
โครงสร้างดุมหนัาเป็นแบบปริ็นล็อกแกนดุม
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
[align=center] [/align]
น้ำหนักชั่งจริง 996 กรัม
โครงสร้างหลังแบบเดียวกับรุ่นพี่ Elite
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม และ สเปคของ Crossmax สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ เว็บ Mavic
https://shop.mavic.com/en-int/crossmax- ... #1028=3283
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
[align=center][/align]
แนะนำกันพอหอมปากหอมคอน่ะครับ แถมด้วยคลิปว่าด้วยวิวัฒนาการของดุมล้อ Mavic ครับ ระบบ ID-360 ของ Mavic แม้ปัจจุบันจะมีแค่ 40 คลิก แต่ก็มากกว่ามาตรฐานคลิกทั่วๆไป ไม่แน่ว่าในอนาคต MAVIC อาจจะมีการพัฒนาทำคลิกให้ออกมามากกว่า 40 ในอนาคตก็เป็นไปได้
สำหรับใครที่มีข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับล้อทั้งสามรุ่นก็โพสสอบถามได้ในกระทู้นี้ ส่วนเรื่องราคาลองสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายของ Worldbike ใกล้บ้านท่านทั่วประเทศ
แนะนำกันพอหอมปากหอมคอน่ะครับ แถมด้วยคลิปว่าด้วยวิวัฒนาการของดุมล้อ Mavic ครับ ระบบ ID-360 ของ Mavic แม้ปัจจุบันจะมีแค่ 40 คลิก แต่ก็มากกว่ามาตรฐานคลิกทั่วๆไป ไม่แน่ว่าในอนาคต MAVIC อาจจะมีการพัฒนาทำคลิกให้ออกมามากกว่า 40 ในอนาคตก็เป็นไปได้
สำหรับใครที่มีข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับล้อทั้งสามรุ่นก็โพสสอบถามได้ในกระทู้นี้ ส่วนเรื่องราคาลองสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายของ Worldbike ใกล้บ้านท่านทั่วประเทศ
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
ปัจจุบันดุมล้อ Cross Max 2020 รองรับระบบโม่ (Freehub) 4 ระบบ คือ
1.โม่ XD Drive ของ SRAM
2.โม่ XD-R สำหรับเฟืองหลังเสือหมอบ 12 สปีดขของ SRAM
2.โม่ HG ของ Shimano
3.โม่ HG 11 สปีดของเสือหมอบ
4.โม่ Microspline สำหรับ เฟือง 12 สปีดเสือภูเขาของ Shimano
คลิปนี้แสดงการถอดเปลี่ยนโม่ของ Mavic CROSSMAX 2020
[align=CENTER]
[/align]
1.โม่ XD Drive ของ SRAM
2.โม่ XD-R สำหรับเฟืองหลังเสือหมอบ 12 สปีดขของ SRAM
2.โม่ HG ของ Shimano
3.โม่ HG 11 สปีดของเสือหมอบ
4.โม่ Microspline สำหรับ เฟือง 12 สปีดเสือภูเขาของ Shimano
คลิปนี้แสดงการถอดเปลี่ยนโม่ของ Mavic CROSSMAX 2020
[align=CENTER]
[/align]
- DNA-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1559
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:40
- Tel: 0896796313
- ตำแหน่ง: ถนน หน ทาง
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
กิเลสๆ แต่... รถเราแค่ล้อ ๒๖
จะมีเศษๆ มือสองถูกๆ บ้างไหมหนอ
แค่มาเสริมหล่อ NRS ซิ่ง
จะมีเศษๆ มือสองถูกๆ บ้างไหมหนอ
แค่มาเสริมหล่อ NRS ซิ่ง
Signature 986585/1160232/1136229
.
"พ่อค้าสมัครเล่น!"ขอเสนอ มินิ ดิจิตอล มิเตอร์ วัดไฟตรง 3-50v | ไฟฉาย L E N S E R - M 7 | MicroSD/SDHC -> MemoryStickProDUO CR-5400
ติดต่อ 089-679-6313 นัท
.
"พ่อค้าสมัครเล่น!"ขอเสนอ มินิ ดิจิตอล มิเตอร์ วัดไฟตรง 3-50v | ไฟฉาย L E N S E R - M 7 | MicroSD/SDHC -> MemoryStickProDUO CR-5400
ติดต่อ 089-679-6313 นัท
- mawin99
- ขาประจำ
- โพสต์: 370
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2013, 11:32
- Tel: 0898481155
- team: mtb khaokradon
- Bike: ridleyfenix- ridleyIgnite27.5
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
อะไรคือปรีโหลดครับมีหน้าที่่อะไร ครัย
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
mawin99 เขียน:อะไรคือปรีโหลดครับมีหน้าที่่อะไร ครัย
ปรีโหลด คือ การรับความตึงของอุปกรณ์ก่อนจะรับแรงจากการใช้งานครับ เช่นการตั้งความแข็งของโช้คก่อนขึ่ หรือ การตั้งความตึงของการขันน็อตล็อกลูกปืน เป็นต้นครับ
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
ขอบคุณมากครับ ตาโจ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 910
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 14:58
- Tel: 089155xxxx
- team: อิสระ
- Bike: Performer Recumbent 3 Wheel
- ตำแหน่ง: 16110
Re: แกะกล่อง Mavic Crossmax 2020
ตามหา...วงล้อมาวิค ดิสเบรค 719, 26" 36 H สีดำ ต้องการซื้อ 1 วงครับ
"ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"