วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

คำถามพูดคุยเกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขาหรืออุปกรณ์ต่างๆ

ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum

รูปประจำตัวสมาชิก
เต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4769
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 02:17
Bike: ไม่ยึดติด
ตำแหน่ง: ดินแดง กรุงเทพฯ
ติดต่อ:

วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย เต »

เอามาฝาก... ไหน ๆ ก็ล้างเบรคหลังจากเขลอะขึ้นมาจากแทรค

วิธีเซอร์วิสดิสเบรค
แก้ปัญหา ผ้าเบรคสีจาน เสียงดัง ลูกสูบค้าง ช่องว่างแคบ แรงเบรคน้อย

1. ถอดคาลิบเปอร์ออกมา เพื่อให้ทำงานง่าย ๆ

รูปภาพ


2. ถอดผ้าเบรคออกมา เพื่อไม่ให้เลอะเทอะน้ำมัน
ระหว่างนี้ก็เอาผ้าเบรคไปแช่น้ำผงซักฟอก หรือ แอลกอฮอล์ ถู ๆ แล้วแช่ไว้

รูปภาพ

3. กดมือเบรคให้ลูกสูบลอยออกมา จะเห็นพวกคราบฝุ่น คราบสกปรกที่เป็นตัวการทำให้ลูกสูบค้าง
ถ้าไม่รู้ระยะความหนาของลูกสูบ หรือกลัวว่าลูกสูบมันจะหนีบกันจนง้างไม่ออก ก็ให้เอาแผ่นอะไรก็ได้มาคั่นไว้
ระวัง!!! ถ้าปั๊มลูกสูบลอยออกมามากไป น้ำมันเบรคจะทะลักออกมา อากาศจะเข้าระบบ ต้องไล่น้ำมันใหม่สถานเดียว

รูปภาพ

รูปภาพ

4. ทำความสะอาด ลูกสูบและคาลิปเปอร์ทั้งหมด จะใช้โซแนก มิเนอรัลออย หรือผงซักฟอกก็ได้ตามสะดวก
พ่น + หยอดน้ำมัน แล้วกดลูกสูบให้ขยับขึ้น ๆ ลง ๆ ล้างสิ่งสกปรกให้ออกมาจากเบ้า

รูปภาพ

เช็ดออกให้สะอาด ถ้าน้ำมันยังเยิ้มอยู่แล้วเอาไปใช้จะยิ่งดักฝุ่น

รูปภาพ

5. กดลูกสูบให้จมลงกลับที่เดิม เพื่อเป็นการ รีเซต ตำแหน่ง
ถ้ากลัวลูกสูบและคาลิบเปอร์เป็นรอย
ก็ให้ใช้อะไรนุ่ม ๆ กด (ผมใช้ด้ามคีม หรือด้ามแปรงสีฟันเก่า ๆ หรือที่งัดยางก็ได้ )

รูปภาพ

พอกดจนจมแล้ว... ให้เอา spacer ใส่เข้าไประหว่างคาลิปเปอร์
บีบเบรกแรง ๆ หลาย ๆ ที เพื่อเป็นการรีเซตแรงดันในระบบ
จากนี้ต่อไป ลูกสูบทั้งสองด้านจะได้ทำงานสามัคคีกัน
ถ้าไม่มีใช้ไฟแช๊คอันละ 5 บาท ยัดเข้าไปแทนก็ได้ครับ :D

รูปภาพ

เสร็จแล้วก็บรรจุผ้าเบรคที่ล้างจนสะอาดแล้วเข้าที่เดิม

ติดตั้งคาลิบเปอร์เข้าที่ซะ

รูปภาพ

6. กดมือเบรครัว ๆ ซัก 10 ที เพื่อให้ลูกสูบดันผ้าเบรคเข้าที่...
ช่วงแรกมันจะรู้สึกวื้ด ๆ ไม่มีแรงจับ อย่าตกใจไป กดไปซักพักเดี๋ยวเค้ามาเอง 8-)
จากนั้น ตั้งผ้าเบรคแล้วเอาออกไปลงแทรคได้สบายใจแฮ...

7. ถ้าไม่หมั่นรีเซตระยะลูกสูบ... มันก็จะกินผ้าเบรคไม่เท่ากันอย่างในรูปนี้ครับพี่น้อง

รูปภาพ

8. ฝนปีนี้เริ่มมาแล้ว... เลือกใช้ผ้าเบรคประเภทเมทัลมาใช้ปั่น แทนผ้าเบรคเรซิ่นในช่วงหน้าฝน
ก็จะช่วยยืดอายุผ้าเบรคไปได้เยอะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย เต เมื่อ 22 ต.ค. 2010, 12:14, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
spacemee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1980
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 16:39
Tel: 081 815 8107
Bike: Dahon, Polygon, Seven, Voodoo, Litespeed........

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย spacemee »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องลองไปทำบ้างซะแล้ว เบรคผมมันสีจานบ่อยน่าดูเลยครับ ถอดล้อทีไร ต้อง ตั้งเบรคแทบทุกครั้งเลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
koboku
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6710
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ส.ค. 2009, 14:08
team: ต่อนยอน
Bike: FALCON & TCR

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย koboku »

ขอบคุณมากๆครับ

ผมได้เบรคมือ 2 มาพอดี

จะลองทำดูบ้าง
8. ฝนปีนี้เริ่มมาแล้ว... เลือกใช้ผ้าเบรคประเภทเมทัลมาใช้ปั่น แทนผ้าเบรคเรซิ่นในช่วงหน้าฝน
ก็จะช่วยยืดอายุผ้าเบรคไปได้เยอะครับ
แต่งงอันนี้น่ะครับ

ให้ใช้เมทัลหรือเรซิ่น :mrgreen:
รูปภาพ
:
ระวัง โกบีเป็นรอยนะครับ :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
JADE555
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7878
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
team: CARBON ASS!!!
Bike: เหล็กมาร

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย JADE555 »

เจ้าปอนด์ เขาบอกให้ใช้เมทัลแทนเรซิ่น วิธีนี้ทำบ่อยแต่อธิบายเจ้าน็อตไม่ถูก

ไปตามเจ้าน็อตมาด่วน มันถามเรื่องเซอร์วิสเบรคมาหลายเพลาแล้ว :mrgreen:

ขอบคุณท่านเต ที่เอารูปมาให้ชมสดๆครับ :D
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM

เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
รูปประจำตัวสมาชิก
น๊อต สุ1000
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3046
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 19:30
team: ++เสือยุทธหัตถี++
Bike: Specialized s-works M5
ตำแหน่ง: SuPhaNbuRy ThAiLanD

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย น๊อต สุ1000 »

JADE555 เขียน:เจ้าปอนด์ เขาบอกให้ใช้เมทัลแทนเรซิ่น วิธีนี้ทำบ่อยแต่อธิบายเจ้าน็อตไม่ถูก

ไปตามเจ้าน็อตมาด่วน มันถามเรื่องเซอร์วิสเบรคมาหลายเพลาแล้ว :mrgreen:

ขอบคุณท่านเต ที่เอารูปมาให้ชมสดๆครับ :D
อ้าาาา มาป๊ะเข้าพอดีเลยท่านเพ่ :mrgreen:
กระทู้ดีมีประโยชน์ ขอบคุณมากครับอ.เต

ขอถามหน่อยนะครับ ถ้าเช็ดน้ำมันที่ฉีดลูกสูบไม่เกลี้ยงดี
จะมีผลต่อผ้าเบรคหรือการเบรคมั้ยครับ? นอกจากที่จะสะสมฝุ่นน่ะครับ

แล้วก็ เมทัล กับ เรซิ่น ให้แรงเบรคต่างกันมั้ยครับ?
ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา.........จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว
ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร....แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ..
รูปประจำตัวสมาชิก
เต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4769
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 02:17
Bike: ไม่ยึดติด
ตำแหน่ง: ดินแดง กรุงเทพฯ
ติดต่อ:

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย เต »

ไม่มีผลกับผ้าเบรคครับ เพราะมันอยู่คนละด้านกัน

เรซิ่น กับ เมทัล....
เท่าที่ใช้มาเรื่องการจับกับใบจานดิส ต่างกันไม่มาก
แต่ต่างกันเรื่องความทนทาน + ทนน้ำ

เรซิ่น เนื้อนิ่ม กดแล้วนุ่มหนึบ เสียงเงียบ แพ้น้ำ รูดลงเขาช่วงหน้าฝนครั้งเดียวสึกหมดไปเกือบครึ่งแผ่น ควรใช้ช่วงฤดูร้อน/หนาว
เมทัล เนื้อแข็ง ทนทาน เสียงหอนดังเมื่อเจอน้ำ แต่ก็ทนทานกว่า ซื้อไว้ใช้หน้าฝน
ทั้งนี้...เมื่อสกปรก หรือโดนน้ำมันเมื่อไหร่ ก็หอนทั้งนั้น โดยเมทัลจะหอนดังกว่า

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อผ้าแบบเซมิเมทัล ออกมาขายเหมือนกัน
ผมเพิ่งซื้อของเทียบยี่ห้อ Ashima มาในราคา 180 / คู่
หวังว่าคงจะเอาข้อดีของแต่ละชนิดมารวมกันได้

แล้วแรงเบรค จะมากจะน้อยอยู่ที่ปริมาณน้ำมัน และแรงดันในระบบเบรคครับ
แก้ไขล่าสุดโดย เต เมื่อ 22 ต.ค. 2010, 12:19, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
น๊อต สุ1000
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3046
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 19:30
team: ++เสือยุทธหัตถี++
Bike: Specialized s-works M5
ตำแหน่ง: SuPhaNbuRy ThAiLanD

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย น๊อต สุ1000 »

เต เขียน:ไม่มีผลกับผ้าเบรคครับ เพราะมันอยู่คนละด้านกัน

เรซิ่น กับ เมทัล....
เท่าที่ใช้มาเรื่องการจับกับใบจานดิส ไม่ค่อยต่างกัน
เรซิ่น เนื้อนิ่ม กดแล้วนุ่มหนึบ เสียงเงียบ แพ้น้ำ รูดลงเขาช่วงหน้าฝนครั้งเดียวสึกหมดไปเกือบครึ่งแผ่น
เมทัล เนื้อแข็ง ทนทาน เสียงหอนดังเมื่อเจอน้ำ แต่ก็ทนทาน
ทั้งนี้...เมื่อสกปรก หรือโดนน้ำมันเมื่อไหร่ ก็หอนทั้งนั้น โดยเมทัลจะหอนดังกว่า

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อผ้าแบบเซมิเมทัล ออกมาขายเหมือนกัน
ผมเพิ่งซื้อของเทียบยี่ห้อ Ashima มาในราคา 180 / คู่
หวังว่าคงจะเอาข้อดีของแต่ละชนิดมารวมกันได้

แล้วแรงเบรค จะมากจะน้อยอยู่ที่ปริมาณน้ำมัน และแรงดันในระบบเบรคครับ
ขอบคุณมากครับ กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ

ถ้าลูกสูบสองข้างออกมาไม่เท่ากันนี่ลูกสูบค้างใช่มั้ยครับ?
ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา.........จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว
ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร....แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ..
รูปประจำตัวสมาชิก
JADE555
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7878
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
team: CARBON ASS!!!
Bike: เหล็กมาร

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย JADE555 »

น๊อต สุ1000 เขียน:
เต เขียน:ไม่มีผลกับผ้าเบรคครับ เพราะมันอยู่คนละด้านกัน

เรซิ่น กับ เมทัล....
เท่าที่ใช้มาเรื่องการจับกับใบจานดิส ไม่ค่อยต่างกัน
เรซิ่น เนื้อนิ่ม กดแล้วนุ่มหนึบ เสียงเงียบ แพ้น้ำ รูดลงเขาช่วงหน้าฝนครั้งเดียวสึกหมดไปเกือบครึ่งแผ่น
เมทัล เนื้อแข็ง ทนทาน เสียงหอนดังเมื่อเจอน้ำ แต่ก็ทนทาน
ทั้งนี้...เมื่อสกปรก หรือโดนน้ำมันเมื่อไหร่ ก็หอนทั้งนั้น โดยเมทัลจะหอนดังกว่า

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อผ้าแบบเซมิเมทัล ออกมาขายเหมือนกัน
ผมเพิ่งซื้อของเทียบยี่ห้อ Ashima มาในราคา 180 / คู่
หวังว่าคงจะเอาข้อดีของแต่ละชนิดมารวมกันได้

แล้วแรงเบรค จะมากจะน้อยอยู่ที่ปริมาณน้ำมัน และแรงดันในระบบเบรคครับ
ขอบคุณมากครับ กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ

ถ้าลูกสูบสองข้างออกมาไม่เท่ากันนี่ลูกสูบค้างใช่มั้ยครับ?
ถ้าทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว อาจเกิดจากแรงดันมันไหลไม่ทั่วก็ได้ เลยต้องดันให้กลับเข้าไปเป็นการรีเซ็ตทุกครั้งไง
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM

เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
รูปประจำตัวสมาชิก
Tattoo Bike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1809
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 15:37
Tel: 0989945444
team: Ratchada Cyclist..
Bike: xtc A1..,Santa cruZ..Heckler,Blur LT, 5010CR

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย Tattoo Bike »

รูปเจ้าของกระทู้นี่ เค้าหล่อจริง ๆ นะค้าบบบเนี่ยยย..........5555555555555 ดีพี่ บ้านรัชดาฯ นี่บ้าเรื่องเบรคกันมากเลยทีเดียววว อะเฮือออออ........


เสริมนิดนะครับ....สำหรับการขันน๊อตล็อก ที่คาลิบเปอร์เบรคก็ไขให้แน่น ๆ นิดนึงนะครับ ตึงมือคงไม่พอครับเอาให้แน่นอีกนิดนึง ....หลังจากตึงมือแล้ว จะได้ไม่ต้องมานั่งตั้งเบรคกันบ่อย ๆ ครับ เพราะทุกครั้งที่มีการเบรค การยุบ กระแทก ดรอปสูง แน่นอนมีการคลายตัวของน๊อตแน่นอนครับ.........ถ้าไขแน่นทีเดียวแล้วไซร้ จะได้ไม่ต้องมานั่งตั้งเบรคหลังถอดล้อ บ่อย ๆ ไงครับ..........ฝากถึงท่านด้านบนน่ะครับที่บอกว่า ต้องคอยตั้งเบรค หลังจากถอดและใส่ล้อทุก ๆ ครั้งน่ะครับ

...แต่ถ้าเป็นล้อหลังนะครับ ส่วนมากถอดแล้ว ใส่คืนเข้าไปไม่ตรงที่เดิมบ่อยไปครับ...มีปัจจัยหลายอย่างครับที่ทำใส่คืนแล้วตำแหน่งไม่ตรงครับ เช่น ตัวสปริงอาจจะขบไม่ตรงตำแหน่งเดิม หรือเหลี่ยมในการจับเปลี่ยนไปครับ การรั้งของโซ่ ตีนผี และอีกหลาย ๆ อย่างครับ เอาง่าย ๆ ถอดแต่หน้าอย่างเดียวถ้าไม่จำเป็นก้ไม่ต้อไปถอดล้อหลังหรอกครับ......( แต่ใส่รถเก๋งก็พูดยากอยู่นะ............) ลองดูครับ

ปล. ท่าน spacemee นั่นเองครับ ......ที่ว่าใบสีจานอยู่เสมอ ๆ หลังจากการไปออกรอบทุกครั้ง ลองหมุนล้อแล้วมองดูว่าใบดิสเราคด งอ บ้างหรือป่าวครับ 90% มาจากใบดิสงอ คด ก็มีนะครับ ลองหมุน แล้วส่องดูครับ........ถ้าคด งอ ดัดด้วยมือได้เลยครับ เอาแบบค่อย ๆดัด และดัดเบา ๆ ครับ กดทีละนิด ๆ แล้วหมุนดู จนกว่ามันจะตรงเท่านั้นเองครับไม่ยากครับ.........
ไม่หล่อ แต่ไม่ค่อยว่าง

[url=http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=2&t=514&start=0url][color=#FF00BF][u]กระทู้รวมเพื่อนปั่นแถวย่านรัชดาฯและใกล้เคียงครับ มาออกรอบด้วยกันครับ[/u][/color][/url]

Line ID : tattoobike
Line ID : 0989945444
Facebook ID : Oakley Goggle

I'm Back dude!!!
รูปประจำตัวสมาชิก
กระดิ่งทอง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1668
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:47
Tel: ๐ ๘ ๑ - ๗ ๕ ๐ ๓ ๒ ๘ ๑
team: ๙๙ City Bike (หมายเลข ๑๓) | กลุ่มตาโชค
Bike: ควายแดงปี ๐๘ | Bike Friday: NW
ตำแหน่ง: บัานพัชราพร
ติดต่อ:

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย กระดิ่งทอง »

เต เขียน: 5. กดลูกสูบให้จมลงกลับที่เดิม เพื่อเป็นการ รีเซต ตำแหน่ง จากนั้นก็บรรจุผ้าเบรคที่ล้างจนสะอาดแล้วเข้าที่เดิม
ถ้ากลัวเป็นรอยให้ใช้อะไรนุ่ม ๆ กด (ผมใช้ด้ามคีม หรือด้ามแปรงสีฟันเก่า ๆ )
ติดตั้งคาลิบเปอร์เข้าที่ซะ
นึกภาพไม่ออกครับ หมายถึงใส่ผ้าเบรคคืนแล้วให้ยัดด้ามแปรงสีฟันลงไปให้แน่น แล้วกดย้ำเบรคหรือครับ?

กำลังคิดว่าใช้วิธีบล็อคเหลืองที่ให้มากับคาริปเปอร์ไม่ได้หรือครับ ถอดผ้าเบรคออกแล้วยัดบล็อคเหลืองลงไปย้ำเบรคจนมั่นใจ แล้วค่อยใส่ผ้าเบรคคืน (ยังไม่เคยทำเหมือนกันทั้ง 2 วิธี)
รูปภาพ
. . . . . .~ กระดิ่งทองจอมโจรป่าปั่นรถถีบปล้นล่าหาของกินไปทั่วพงไพรแดนสยามราชธานี ~. . . . . . .
รูปประจำตัวสมาชิก
ณุ bj
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 477
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:07
team: Bike Joy
Bike: M5 เก่าๆ

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย ณุ bj »

ขอบคุณท่าน..เต มากครับ :D เดี๋ยวต้องไปเซอร์วิสดิสเบรคบ้างซะแล้ว :P
รูปประจำตัวสมาชิก
khampee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 292
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 เม.ย. 2010, 20:22
Tel: 089-4635088
team: บ่อน้ำร้อน ผู้เหลือรอดปลอดจากยาเสพติด ^_^
Bike: L.E. Tiger / TREK 6000 D

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย khampee »

มารับความรู้ไปคร้าฟ ขอบคุณครับ :)
รับทำโปรแกรมบน excel สร้างสริปจาก รายชื่อทั้งหมด หรือ ทำใบจ่ายภาษี ราคากันเองครับ
khampee.s@hotmail.com
รูปประจำตัวสมาชิก
joey1919
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 12:00
Tel: 081-594-0833
team: Roadrunner Giant Lampang Team
Bike: Specialized S-works ,Giant TCR Advanced

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย joey1919 »

ถ่ายรูปวิธีล้างละเอียดมากครับ
มีคนถามเยอะเรื่องแบรคดัง
กระทู้มีประโยชน์ให้ +++ เลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4769
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 02:17
Bike: ไม่ยึดติด
ตำแหน่ง: ดินแดง กรุงเทพฯ
ติดต่อ:

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย เต »

ผมใช้ด้ามแปรงกดลูกสูบให้จมก่อนใส่ผ้าเบรคครับ พี่กระดิ่งทอง

ลองกดเบรคดูด้วยว่ามันขยับ ทั้ง 2 ฝั่งพร้อมกันหรือไม่
ถ้าไม่ก็ล้างต่อ...

ถ้าแรงเบรคน้อยก็ถอดมาเติมน้ำมันเพิ่ม
รูปประจำตัวสมาชิก
Tonywee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 701
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2009, 13:04
Tel: 08147657xx
team: ภูเก็ตหรอยเนิน ทัวร์ริ่ง,น่องปูด ไซค์คิ้ง คลับ
Bike: Surly LHT(น้องเขียว ปั๊ด),Trek 2.3 Ultagra group set. ก็หรอยแล้ว
ตำแหน่ง: ประเทศไทยของเรา

Re: วิธีเซอร์วิสดิสเบรคง่าย ๆ ไม่ต้องไล่น้ำมัน

โพสต์ โดย Tonywee »

แหล่มครับ :D
หนึ่งใจ สองขา จะพาเราไป ไกลแสนไกล
ตอบกลับ

กลับไปยัง “อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)”