โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรน่าใช้กว่ากัน
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- วายร้ายGAP
- ขาประจำ
- โพสต์: 356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2008, 12:46
- Tel: 0618624549
- team: วายร้ายสายสอง
- Bike: ion 16
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ผมเพิ่งถอด TALAS rlc 08 ออกแล้วหันมาใช้ MINUTE M4 ระบบSPV EVo.ปี 06 ส่วนตัวผมว่าใช้ดีกว่าTALASครับ
- CAAD2
- ขาประจำ
- โพสต์: 342
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:26
- Tel: TH76er
- team: caesarean
- Bike: Road & Off-Road
- ตำแหน่ง: 99.95'E & 13.10'N
- ติดต่อ:
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
Yesเอก@ดอนเมือง เขียน:ที่สำคัญ ต่อให้โช๊คหน้าดีสักแค่ใหน ไฮเท๊คกันสุดๆ แต่ถ้าปรับไม่เป็น รีบาวเอย คอมเพสชั่นเอย ล๊อกเอาร์เอย โชคหน้าที่เสียตังจ่ายไปนั้น อาจจะไม่ต่างกับตะเกียบเก่าๆ หรือโช๊คพังๆตัวหนึ่งเท่านั้น
99.95'E & 13.10'N
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1853
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2009, 16:12
- Tel: 0866652400
- team: แก๊ง ขวานซิ่ง
- Bike: GT & RADAC
- ติดต่อ:
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ถามเป็นความรู้หน่อยครับ แบบไหนถึงเรียกว่าปรับเป็นครับCAAD2 เขียน:Yesเอก@ดอนเมือง เขียน:ที่สำคัญ ต่อให้โช๊คหน้าดีสักแค่ใหน ไฮเท๊คกันสุดๆ แต่ถ้าปรับไม่เป็น รีบาวเอย คอมเพสชั่นเอย ล๊อกเอาร์เอย โชคหน้าที่เสียตังจ่ายไปนั้น อาจจะไม่ต่างกับตะเกียบเก่าๆ หรือโช๊คพังๆตัวหนึ่งเท่านั้น
เพราะผมปรับไม่เป็น
จักรยานไม้ไผ่ ไทยประดิษฐ์ (ของน้องชายผม)
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=1129953&start=45
https://www.facebook.com/khing.bamboobicycle
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=1129953&start=45
https://www.facebook.com/khing.bamboobicycle
- Toxic[Of]Death
- ขาประจำ
- โพสต์: 133
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มี.ค. 2010, 08:52
- Tel: 08-69-69-87-43
- team: SATO BIKE SOCIETY
- Bike: MERIDA HFS2000 2008
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ได้ความรู้มาเยอะเลยครับ
- เอก@ดอนเมือง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1996
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
- team: ชมรมดอนเมือง
- Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
- ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
- ติดต่อ:
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ก็เอาแบบง่ายๆนั้นละครับ ถ้าขี่แบบทางเรียบๆ ก็ปรับ "รีบาว" หนืดๆ ถ้าต้องการแบบไม่ต้องยุบมันเลยก็ปรับล๊อกโช๊คมันซะเลย มันจะได้ไม่ยุบ โช๊คหน้าก็จะได้เป็นตะเกียบแข็งๆซะ (แต่ก็แข็งหน่อยนะครับ) อาจจะสะเทือนจนเมื่อยมือก็ได้ หรือเลือกใช้แต่เฉพาะตอนขึ้นเขา ขึ้นสะพานก็ได้ มันจะได้ไม่ยวบยาบ ซึ่งอาจจะทำให้เสียการทรงตัวเวลายืนโยกก็เป็นได้ton_59 เขียน: ถามเป็นความรู้หน่อยครับ แบบไหนถึงเรียกว่าปรับเป็นครับ
เพราะผมปรับไม่เป็น
ถ้าเป็นเส้นทางลุยๆ เป็นหลุมเป็นบ่อ อันนี้ก็ต้องใช้ "รีบาว" หนืดน้อยๆ หรือถ้ากะว่ารูดลงเขากันแบบเร็วๆ DHกระจาย อาจจะต้องปรับกันแบบสุดๆไปเลย เหตุผลก็เพราะว่า ถ้าโช๊คมันหนืดเกินไป การที่ยุบตัวเนินลูกแรกมันก็ยังพอทน แต่พอลูกที่ 2 ที่3 โช๊คมันยังไม่ทันคืนตัวเลย มันก็ต้องมารับแรงกระแทกกันอีก ยิ่งซ้ำๆกัน ติดๆกัน มันก็จะทำให้โช๊กหน้าทำงานไม่ทัน แทนที่จะทรับแรงกระแทก กลายเป็นว่า โช๊คหนืดจนโช๊คยันแล้ว มันจะไปเหลืออะไรไว้รับแรงกระแทกอีกละครับ มันก็คงไม่ต่างกับขี่ตะเกียบลงเขาอีโต้ละครับ แถมเจอปัญหาที่โช๊คหน้า "หดตัว" ทำให้หน้ารถจักรยานทิ่มลงอีก บวกกับขี่ลงเขา เราก็ใหลลงกันอยู่แล้ว หน้ารถก็ต้องตำกว่าล้อหลัง แล้วถ้าโช๊คทำงานไม่ทัน กระแทกจนกลายเป็นแรงดีด สบัดจนตัวผู้ขี่จักรยานหลุดออกจากจักรยาน ผลต่อมาก็คือ .... "หมูบิน" .... ก๊า .... แถมตอนลงถึงพื้นแล้ว "หมูบิน" ก็จะกลายเป็น "หมูแดง"... แผลแบบนี้ พลาสเตอร์เอาไม่อยู่นะครับ
- mammosx
- ขาประจำ
- โพสต์: 139
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2009, 10:12
- Tel: 0816989556
- team: 5555
- Bike: รถถีบร้ายรวมมือ2ของเพื่อน
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
555555555555555555 น้ำตาเล็ดเอก@ดอนเมือง เขียน:ก็เอาแบบง่ายๆนั้นละครับ ถ้าขี่แบบทางเรียบๆ ก็ปรับ "รีบาว" หนืดๆ ถ้าต้องการแบบไม่ต้องยุบมันเลยก็ปรับล๊อกโช๊คมันซะเลย มันจะได้ไม่ยุบ โช๊คหน้าก็จะได้เป็นตะเกียบแข็งๆซะ (แต่ก็แข็งหน่อยนะครับ) อาจจะสะเทือนจนเมื่อยมือก็ได้ หรือเลือกใช้แต่เฉพาะตอนขึ้นเขา ขึ้นสะพานก็ได้ มันจะได้ไม่ยวบยาบ ซึ่งอาจจะทำให้เสียการทรงตัวเวลายืนโยกก็เป็นได้ton_59 เขียน: ถามเป็นความรู้หน่อยครับ แบบไหนถึงเรียกว่าปรับเป็นครับ
เพราะผมปรับไม่เป็น
ถ้าเป็นเส้นทางลุยๆ เป็นหลุมเป็นบ่อ อันนี้ก็ต้องใช้ "รีบาว" หนืดน้อยๆ หรือถ้ากะว่ารูดลงเขากันแบบเร็วๆ DHกระจาย อาจจะต้องปรับกันแบบสุดๆไปเลย เหตุผลก็เพราะว่า ถ้าโช๊คมันหนืดเกินไป การที่ยุบตัวเนินลูกแรกมันก็ยังพอทน แต่พอลูกที่ 2 ที่3 โช๊คมันยังไม่ทันคืนตัวเลย มันก็ต้องมารับแรงกระแทกกันอีก ยิ่งซ้ำๆกัน ติดๆกัน มันก็จะทำให้โช๊กหน้าทำงานไม่ทัน แทนที่จะทรับแรงกระแทก กลายเป็นว่า โช๊คหนืดจนโช๊คยันแล้ว มันจะไปเหลืออะไรไว้รับแรงกระแทกอีกละครับ มันก็คงไม่ต่างกับขี่ตะเกียบลงเขาอีโต้ละครับ แถมเจอปัญหาที่โช๊คหน้า "หดตัว" ทำให้หน้ารถจักรยานทิ่มลงอีก บวกกับขี่ลงเขา เราก็ใหลลงกันอยู่แล้ว หน้ารถก็ต้องตำกว่าล้อหลัง แล้วถ้าโช๊คทำงานไม่ทัน กระแทกจนกลายเป็นแรงดีด สบัดจนตัวผู้ขี่จักรยานหลุดออกจากจักรยาน ผลต่อมาก็คือ .... "หมูบิน" .... ก๊า .... แถมตอนลงถึงพื้นแล้ว "หมูบิน" ก็จะกลายเป็น "หมูแดง"... แผลแบบนี้ พลาสเตอร์เอาไม่อยู่นะครับ
สงสัย อ. เอกจะเล่าจากประสบการจริง ผมก็แหกมาแล้วเหมือนกัน
แต่งไว้ขี่โฉบ
- nat95
- ขาประจำ
- โพสต์: 662
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2009, 09:01
- Tel: 093 584 6262
- team: Outback Phuket.
- Bike: CANNONDALE, เมฆสีทอง
- ตำแหน่ง: PHUKET
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ได้ความรู้ดีจัง..เอก@ดอนเมือง เขียน:อย่างแรง เขียน:โช๊ค FOX กับ MANITOU
ขอความรู้หน่อยครับ
โช็ค 2 ตัวนี้ ถ้าเข้าป่า เข้าถ้ำ ขึ้นลงภูเขา ตัวไหนดีกว่าครับ (ผมชอบขี่ขึ้นภูเขาครับ)
ตามมาตอบจาก PM ครับ
ขี่ขึ้นเขา ผมว่าคงไม่หนีกันละครับ เพราะมีล๊อกเอาร์ทั้งคู่เหมือนกัน เลือกช่วงยุบให้เหมาะสมกับตัวรถก็แล้วกัน แต่มานิตูอาจจะได้เปรียบที่เบากว่า(นิดหน่อย)
แต่ถ้าตอนลงนั้น ต้องถามว่าเป็นคนขี่ลงแบบใหน ถ้าชอบแบบ หนึบๆแน่นๆ อาจจะต้องไปคบหา FOX
แต่ถ้าเอาแบบ นุ่มๆรูดๆ R7 ก็พอใหว แต่ด้วยแกนที่เล็กกว่า (30mm) อาจจะรู้สึกว่าไม่ค่อยมั่นคงสักเท่าไร ถ้าอย่างนั้นก็ต้องขึ้นไปคบกับ "มานิตู มินิต" ที่แกน32mm ซึ่งใหญ่เท่ากันกับFOX (สมัยก่อน ขี่SID แกน 28mm รูดลงเขาอีโต้ยังไม่เห็นบ่นกันเลย )
ที่สำคัญ ต่อให้โช๊คหน้าดีสักแค่ใหน ไฮเท๊คกันสุดๆ แต่ถ้าปรับไม่เป็น รีบาวเอย คอมเพสชั่นเอย ล๊อกเอาร์เอย โชคหน้าที่เสียตังจ่ายไปนั้น อาจจะไม่ต่างกับตะเกียบเก่าๆ หรือโช๊คพังๆตัวหนึ่งเท่านั้น
สุดท้ายก็แล้วแต่ชอบละครับ แต่ถ้าถามผมว่าพันธงอะไรดี เหตุผลง่ายๆ จ่ายอันใหนใหวละครับ ถ้าจ่ายใหวก็ซื้อครับ แต่ของดีก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องแพงเสมอไป สรุปแล้วมันยังใงวะเนี่ย....พิมพ์มาตั่งนาน ไม่ได้สาระอะไรเลยวุ้ย
Nat95 Tel..093-584 6262
--------
--------
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1853
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2009, 16:12
- Tel: 0866652400
- team: แก๊ง ขวานซิ่ง
- Bike: GT & RADAC
- ติดต่อ:
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ขอบคุณครับเอก@ดอนเมือง เขียน:ก็เอาแบบง่ายๆนั้นละครับ ถ้าขี่แบบทางเรียบๆ ก็ปรับ "รีบาว" หนืดๆ ถ้าต้องการแบบไม่ต้องยุบมันเลยก็ปรับล๊อกโช๊คมันซะเลย มันจะได้ไม่ยุบ โช๊คหน้าก็จะได้เป็นตะเกียบแข็งๆซะ (แต่ก็แข็งหน่อยนะครับ) อาจจะสะเทือนจนเมื่อยมือก็ได้ หรือเลือกใช้แต่เฉพาะตอนขึ้นเขา ขึ้นสะพานก็ได้ มันจะได้ไม่ยวบยาบ ซึ่งอาจจะทำให้เสียการทรงตัวเวลายืนโยกก็เป็นได้ton_59 เขียน: ถามเป็นความรู้หน่อยครับ แบบไหนถึงเรียกว่าปรับเป็นครับ
เพราะผมปรับไม่เป็น
ถ้าเป็นเส้นทางลุยๆ เป็นหลุมเป็นบ่อ อันนี้ก็ต้องใช้ "รีบาว" หนืดน้อยๆ หรือถ้ากะว่ารูดลงเขากันแบบเร็วๆ DHกระจาย อาจจะต้องปรับกันแบบสุดๆไปเลย เหตุผลก็เพราะว่า ถ้าโช๊คมันหนืดเกินไป การที่ยุบตัวเนินลูกแรกมันก็ยังพอทน แต่พอลูกที่ 2 ที่3 โช๊คมันยังไม่ทันคืนตัวเลย มันก็ต้องมารับแรงกระแทกกันอีก ยิ่งซ้ำๆกัน ติดๆกัน มันก็จะทำให้โช๊กหน้าทำงานไม่ทัน แทนที่จะทรับแรงกระแทก กลายเป็นว่า โช๊คหนืดจนโช๊คยันแล้ว มันจะไปเหลืออะไรไว้รับแรงกระแทกอีกละครับ มันก็คงไม่ต่างกับขี่ตะเกียบลงเขาอีโต้ละครับ แถมเจอปัญหาที่โช๊คหน้า "หดตัว" ทำให้หน้ารถจักรยานทิ่มลงอีก บวกกับขี่ลงเขา เราก็ใหลลงกันอยู่แล้ว หน้ารถก็ต้องตำกว่าล้อหลัง แล้วถ้าโช๊คทำงานไม่ทัน กระแทกจนกลายเป็นแรงดีด สบัดจนตัวผู้ขี่จักรยานหลุดออกจากจักรยาน ผลต่อมาก็คือ .... "หมูบิน" .... ก๊า .... แถมตอนลงถึงพื้นแล้ว "หมูบิน" ก็จะกลายเป็น "หมูแดง"... แผลแบบนี้ พลาสเตอร์เอาไม่อยู่นะครับ
ผมถามต่ออีกหน่อย โช๊คเดิมๆติดรถ ตรงซ้ายมือที่มันมีให้ปรับ + กับ - มันเอาไว้ปรับอะไรหรอครับ
จักรยานไม้ไผ่ ไทยประดิษฐ์ (ของน้องชายผม)
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=1129953&start=45
https://www.facebook.com/khing.bamboobicycle
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=1129953&start=45
https://www.facebook.com/khing.bamboobicycle
- Mr.Fony
- ขาประจำ
- โพสต์: 807
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2010, 00:39
- Tel: 095 952 9353
- team: ปั่นออกกำลังกาย รีบไปรีบกลับ ปู๊นๆ
- Bike: RM Blizzard ..All in one คันเดียวพอแล้วจ้า
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ท่าน เอก@ดอนเมือง อธิบายเสียเห็นภาพ เขาอีโต้เลยฮิ..
ผมก็คนหนึ่ง ใช้เดิมๆไปครึ่งปี กว่าจะรู้จัก set sag และ ปรับรีบาวด์
แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจปุ่มปรับ "Compress" มันทำงานยังไงครับ ? ใช้การเติมลมออ่น-แข็ง ตอน set sag มันทดแทนกันได้มั๊ยครับ?
รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายให้ความเข้าใจด้วยครับ ขอบคุณครับ
ผมก็คนหนึ่ง ใช้เดิมๆไปครึ่งปี กว่าจะรู้จัก set sag และ ปรับรีบาวด์
แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจปุ่มปรับ "Compress" มันทำงานยังไงครับ ? ใช้การเติมลมออ่น-แข็ง ตอน set sag มันทดแทนกันได้มั๊ยครับ?
รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายให้ความเข้าใจด้วยครับ ขอบคุณครับ
นายฝน ครับ/ .ไป.. ปั่นกันครับ.
สนุกทุกเส้นทางที่หลากหลาย ครบทุกรสชาติแห่งการปั่น
สนุกทุกเส้นทางที่หลากหลาย ครบทุกรสชาติแห่งการปั่น
- kbcowboy97
- ขาประจำ
- โพสต์: 233
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2009, 11:08
- Bike: LA, Gary Fisher Marlin 09
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ผมว่า ผู้นำเข้าน่าจะนำอาจารย์เอกเป็น presenter นะ น่าจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะเป็นคนใช้จริง ๆ มีประสบการณ์จริง ผมรู้สึกว่าคนจำนวนมากใน Thaimtb มีกำลังซื้อค่อนข้างเยอะ หลายท่านก็กำลัง ตัดสินใจ แต่หลายท่านไม่มีความรูู้้่ว่า Product จะดีจริง หรือเปล่า ช่วยเชียร์เลยครับ
- เอก@ดอนเมือง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1996
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
- team: ชมรมดอนเมือง
- Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
- ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
- ติดต่อ:
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
มาจาก PM ครับ
ส่วนเรื่องราคามันก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว เทียบเล่นๆก็ได้ครับว่า
ซื้อ FOX หรือ SID 1ตัว ได้ RST first 3 ตัว
ซื้อ manitou 1ตัว ได้ RST first 2 ตัว
ซื้อ RST first 1ตัว ได้ โช๊คหน้า 1 อัน
ค่อยๆดู ค่อยๆเปรียบเทียบครับ เลือกซื้อแบบที่ตรงตามจุดประสงค์ดีกว่าครับ
first เป็นของดี ราคาถูก เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป ลุยหนักๆไม่ค่อยดี เพราะเริ่มมีหลายๆคนมาบ่นๆกันแล้วว่ามันคลอน มันโยกเยก แต่ถ้าวัดกันตัวๆ น้ำหนักต่อน้ำหนัก RST first เป็นโช๊คหน้าที่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปที่สุดครับnextstep เขียน:สวัสดีครับ
ขอถามนะครับ
ผมมือใหม่กำลังจะถอยคันที่สองครับ
ขอเทียบเจ้าโช๊ค rst first platinum กับ Foxหรือ manitou แล้ว
first เป็นยังไงครับ
ส่วนเรื่องราคามันก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว เทียบเล่นๆก็ได้ครับว่า
ซื้อ FOX หรือ SID 1ตัว ได้ RST first 3 ตัว
ซื้อ manitou 1ตัว ได้ RST first 2 ตัว
ซื้อ RST first 1ตัว ได้ โช๊คหน้า 1 อัน
ค่อยๆดู ค่อยๆเปรียบเทียบครับ เลือกซื้อแบบที่ตรงตามจุดประสงค์ดีกว่าครับ
นันสิครับ ขอสัก 5% ของ ยอดขายก็ดีครับ แต่อย่าดีกว่าครับ ของที่เอาไว่เล่นๆ มันก็สนุกดีครับ พอมันมาเป็นธุระกิจเข้า เรื่องสนุกๆมันจะกลายเป็น เคลียด... แล้วก็อย่าเรียกผม "อาจารย์" เลยครับ คำๆนี้ สูงเกินไปสำหรับผมจริงๆครับ เรียผม "มาร" ดีกว่า ...kbcowboy97 เขียน:ผมว่า ผู้นำเข้าน่าจะนำอาจารย์เอกเป็น presenter นะ น่าจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะเป็นคนใช้จริง ๆ มีประสบการณ์จริง ผมรู้สึกว่าคนจำนวนมากใน Thaimtb มีกำลังซื้อค่อนข้างเยอะ หลายท่านก็กำลัง ตัดสินใจ แต่หลายท่านไม่มีความรูู้้่ว่า Product จะดีจริง หรือเปล่า ช่วยเชียร์เลยครับ
ต้องถามผู้ใช้ FOX ละครับ ว่า Compress (คอมเพสชั่น) มันเป็นอย่างไร แต่เท่าที่รู้มาก็คือ มันเอาไว้ทำหน้าที ปรับความแข็ง+อ่อน ของแรงกระทำจากด้านบน ประมานว่า ถ้ากดโช๊คจากแฮนลงมา มันจะรู้สึกแข็งกว่าปรกติ แต่ถ้ามีแรงกระทำจากด้านล่าง (ขี่ไปเจอก้อนหิน) มันก็ยังคงทำงานปรกติ คอมเพสชั่น แยกตัวออกจากรีบาวกันนะครับ ทำคนละหน้าที่ ถ้าเอาแบบภาษาบ้านผมต้องบอกว่า "คอมเพสชั่น" ทำหน้าที่ลดอาการยวบยาบเวลานั่งปั่นบนจักรยาน (หรือที่เซียนบางคนแซวกันเล่นๆว่า ลดอาการBOBนั้นแล.. ) แล้วที่สำคัญคือ ตอนเติมลม set sag ให้ปรับคอมเพสชั่นไว้อ่อนสุด ไม่อย่างนั้น เวลานั่งลงไปบนจักรยาน แทนโชคที่มันจะยุบตัวลงมาเท่ากับระยะ"แซ๊ก" มันจะไม่ค่อยยุบตัวละสิครับ เดียวคราวนี้ก็ปรับกันให้วุ่นวายไม่จบไม่สิ้นกันเสียทีMr.Fony เขียน:ท่าน เอก@ดอนเมือง อธิบายเสียเห็นภาพ เขาอีโต้เลยฮิ..
ผมก็คนหนึ่ง ใช้เดิมๆไปครึ่งปี กว่าจะรู้จัก set sag และ ปรับรีบาวด์
แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจปุ่มปรับ "Compress" มันทำงานยังไงครับ ? ใช้การเติมลมออ่น-แข็ง ตอน set sag มันทดแทนกันได้มั๊ยครับ?
รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายให้ความเข้าใจด้วยครับ ขอบคุณครับ
หน้าจะเป็นตัวปรับแข็งอ่อนละครับ ส่วนใหญมักจะเป็นการปรับให้ "สปริง" ที่อยู่ด้านใน มันหดตัว เพื่อให้ "ค่าเค" ในสปริงสูงขึ้น โช๊คมันก็แข็งขึ้น ครับton_59 เขียน: ผมถามต่ออีกหน่อย โช๊คเดิมๆติดรถ ตรงซ้ายมือที่มันมีให้ปรับ + กับ - มันเอาไว้ปรับอะไรหรอครับ
อย่าพูดดังไป อายเค๊า....mammosx เขียน: 555555555555555555 น้ำตาเล็ด
สงสัย อ. เอกจะเล่าจากประสบการจริง ผมก็แหกมาแล้วเหมือนกัน
- เสือ TA-U
- ขาประจำ
- โพสต์: 632
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ม.ค. 2010, 21:44
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ขอขอบคุณ พี่เอกที่ให้ข้อมูลดีดีครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 6786
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ธ.ค. 2009, 18:47
- Tel: 0994294292
- team: อิสระชล , เทศบาลเมืองบ้านบึง
- Bike: Bianchi , Madone
- ติดต่อ:
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ผมใช้ f1rst platinum ลุยทางแทร๊ค มันสะเทือนน่่าดูเหมือนกัน ยิ่งเจอลูกคลื่นยิ่งแล้วใหญ่
fox จะให้ความรู้สึกที่ว่าขี่จะนุ่มกว่าไหมครับ
ถามคนที่เคยลองครับ
fox จะให้ความรู้สึกที่ว่าขี่จะนุ่มกว่าไหมครับ
ถามคนที่เคยลองครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1513
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2008, 20:05
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
FOX นุ่มครับ ผมเคยใช้ 100RL คุ้มเงินดีครับมันเก็บอาการได้ละเอียดแต่ไม่ถึงกับทรายทุกเม็ดนะ
เรื่องความกว้างยาง และ ลมยาง การวางข้อมือ การหยุ่นข้อศอก มีผลนะครับ
จริงๆแล้วซื้อโช้คกันเป็นหมื่น อยากให้ลองมอง Lefty ครับ ตัวผมใช้แล้วก็ "ลืม" อย่างอื่นครับ
ช่วงนี้ผมเลยหันมาศึกษาและพยายามลองใช้ทั้ง Lefty และ Headshox ให้ครบครับ
เรื่องความกว้างยาง และ ลมยาง การวางข้อมือ การหยุ่นข้อศอก มีผลนะครับ
จริงๆแล้วซื้อโช้คกันเป็นหมื่น อยากให้ลองมอง Lefty ครับ ตัวผมใช้แล้วก็ "ลืม" อย่างอื่นครับ
ช่วงนี้ผมเลยหันมาศึกษาและพยายามลองใช้ทั้ง Lefty และ Headshox ให้ครบครับ
บริการรับสั่งซื้อ, รับประมูล สินค้าจาก Ebay, USA อะไหล่จักรยานสวย,ถูก จากทั่วโลกรอท่านอยู่ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=273
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=273
- CAVOK
- ขาประจำ
- โพสต์: 1674
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2008, 11:23
- Tel: 081-684-9900
- team: N/A
- Bike: Cervelo P2, Giant Anthem X
- ตำแหน่ง: บางแสน ชลบุรี + รัชโยธิน กรุงเทพฯ
Re: โช๊ค FOX กับ MANITOU อะไรหน้าใช้กว่ากัน
ใช้มาตั้งแต่ Rockshox, Manitou จนล่าสุด Fox 80X ครับ
นุ่ม หนึบ stiff เก็บทุกเม็ดจริงๆ เชียร์ Fox ครับ
แต่กำลังจะเปลี่ยนไปคบแขนเดี่ยว ไม่รู้จะทำให้ลืม Fox ไปเลย อย่างที่คนเค้าว่ารึเปล่า
นุ่ม หนึบ stiff เก็บทุกเม็ดจริงๆ เชียร์ Fox ครับ
แต่กำลังจะเปลี่ยนไปคบแขนเดี่ยว ไม่รู้จะทำให้ลืม Fox ไปเลย อย่างที่คนเค้าว่ารึเปล่า
"Everyone dies, but not everyone LIVES"
ขายครับ ชุดล้อเสือหมอบ Token T50SL เบาหวิว พร้อมยาง TUFO S33Pro/Special อุปกรณ์ครบ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1174026
ขายครับ ชุดล้อเสือหมอบ Token T50SL เบาหวิว พร้อมยาง TUFO S33Pro/Special อุปกรณ์ครบ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1174026