พอดีเริ่มเบื่อๆ หมอบ ภูเขา รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้นึกอยากจะหารถเก่าคลาสสิคมาใช้ซักลำ มอง Bridestone neo-cot wn3000 กับ WR2500 ทรงต่างกันนิดหน่อย ดูแล้วสวยถูกใจทั้งคู่ ราคามือสองสภาพดี ก็พอๆกัน รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ
-อุปนิสัยขิงแต่ละลำ
-ถ้าเอาเน้นเร็วได้บ้าง ซัก 30-35 ตัวไหนให้อารมย์นั้นได้มากกว่า
-อื่นๆ แล้วแต่จะแนะนำครับ
ขอบคุณครับ
สนใจเสือโคโม ระหว่าง BS Neo-cot กับ WR2500 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- ku chelsea
- ขาประจำ
- โพสต์: 477
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2014, 13:06
- Tel: 094-942-5858, 081-734-7306
- team: เสือดอนใหญ่
- Bike: Panasonics Order, BMC SLR01, Pina Gan GRS, Surly LHT, Fuji Comet R, Voodoo Bizango, Brompton
- ตำแหน่ง: ลำลูกกา ปทุมธานี
- Akk_2345
- สมาชิก
- โพสต์: 33
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ย. 2013, 19:37
- Tel: 0883747722
- Bike: TOYO
Re: สนใจเสือโคโม ระหว่าง BS Neo-cot กับ WR2500 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
Ritchey p-23 ไปเลยครับจบเลย
ลองหาข้อมูลดูครับ
ลองหาข้อมูลดูครับ
- นายกระจอก
- ขาประจำ
- โพสต์: 393
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 เม.ย. 2013, 17:29
- Bike: CROMO , S-WORKS
Re: สนใจเสือโคโม ระหว่าง BS Neo-cot กับ WR2500 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
ขออนุญาตตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวครับ
ฺBRIDGESTONE WR2500 ที่ผมเคยมี พบเจออยู่ 2 แบบ คือ
1.แบบ ท่อเข้าลัก
2.แบบ ท่อเชื่อม
ผมว่า แบบท่อเชื่อมขี่สนุกกว่าแบบท่อเข้าลัก ขี่กระชากหนีเพื่อน ได้ดังใจกว่าท่อเข้าลัก ครับ
ฺBRIDGESTONE ตระกูล NEO COT ที่ผมเคยมี
1. WN 3000
2. WN 4000
3. TEAM
ผมว่า ตัว TEAM ขี่ดี เหนื่อยน้อย ถูกใจผมที่สุด ในตระกูล เสือ NEO COT
ถ้าให้แนะนำเสือโครโมเพิ่มลอง SCOTT กับ Specialized ดูครับ
SCOTT
1. COMP RACING
2.TEAM RACING
3. PRO RACING
Specialized
1. S WORKS
2. Stump jumper ตัวที่ ใช้ ท่อ RITCHEY Nitanium กับหางหลังเป็น RITCHEY แบบสวม
แต่ถ้างบประมาณไหว แนะนำตระกูล RITCHEY ดังเพื่อนสมาชิกข้างบนแจ้งไว้ แล้วจะรู้ว่าทำไมเมืองนอกเขาเล่นกันครับ
ฺBRIDGESTONE WR2500 ที่ผมเคยมี พบเจออยู่ 2 แบบ คือ
1.แบบ ท่อเข้าลัก
2.แบบ ท่อเชื่อม
ผมว่า แบบท่อเชื่อมขี่สนุกกว่าแบบท่อเข้าลัก ขี่กระชากหนีเพื่อน ได้ดังใจกว่าท่อเข้าลัก ครับ
ฺBRIDGESTONE ตระกูล NEO COT ที่ผมเคยมี
1. WN 3000
2. WN 4000
3. TEAM
ผมว่า ตัว TEAM ขี่ดี เหนื่อยน้อย ถูกใจผมที่สุด ในตระกูล เสือ NEO COT
ถ้าให้แนะนำเสือโครโมเพิ่มลอง SCOTT กับ Specialized ดูครับ
SCOTT
1. COMP RACING
2.TEAM RACING
3. PRO RACING
Specialized
1. S WORKS
2. Stump jumper ตัวที่ ใช้ ท่อ RITCHEY Nitanium กับหางหลังเป็น RITCHEY แบบสวม
แต่ถ้างบประมาณไหว แนะนำตระกูล RITCHEY ดังเพื่อนสมาชิกข้างบนแจ้งไว้ แล้วจะรู้ว่าทำไมเมืองนอกเขาเล่นกันครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2009, 20:38
- Tel: 0899215771
- ติดต่อ:
Re: สนใจเสือโคโม ระหว่าง BS Neo-cot กับ WR2500 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
อยากเล่นเหมือนกันครับแต่หาเล่นไม่ได้นายกระจอก เขียน:ขออนุญาตตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวครับ
ฺBRIDGESTONE WR2500 ที่ผมเคยมี พบเจออยู่ 2 แบบ คือ
1.แบบ ท่อเข้าลัก
2.แบบ ท่อเชื่อม
ผมว่า แบบท่อเชื่อมขี่สนุกกว่าแบบท่อเข้าลัก ขี่กระชากหนีเพื่อน ได้ดังใจกว่าท่อเข้าลัก ครับ
ฺBRIDGESTONE ตระกูล NEO COT ที่ผมเคยมี
1. WN 3000
2. WN 4000
3. TEAM
ผมว่า ตัว TEAM ขี่ดี เหนื่อยน้อย ถูกใจผมที่สุด ในตระกูล เสือ NEO COT
ถ้าให้แนะนำเสือโครโมเพิ่มลอง SCOTT กับ Specialized ดูครับ
SCOTT
1. COMP RACING
2.TEAM RACING
3. PRO RACING
Specialized
1. S WORKS
2. Stump jumper ตัวที่ ใช้ ท่อ RITCHEY Nitanium กับหางหลังเป็น RITCHEY แบบสวม
แต่ถ้างบประมาณไหว แนะนำตระกูล RITCHEY ดังเพื่อนสมาชิกข้างบนแจ้งไว้ แล้วจะรู้ว่าทำไมเมืองนอกเขาเล่นกันครับ
- นายกระจอก
- ขาประจำ
- โพสต์: 393
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 เม.ย. 2013, 17:29
- Bike: CROMO , S-WORKS
Re: สนใจเสือโคโม ระหว่าง BS Neo-cot กับ WR2500 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
รถโครโมรุ่นสูงๆพวกนี้ ส่วนมากไปอยู่ในกลุ่มของนักเล่นสายนี้ที่เขาเก็บกันครับอยากเล่นเหมือนกันครับแต่หาเล่นไม่ได้
รอจังหวะดีๆในบอร์ด หรือ ตามเพจในเฟสบุ๊ค เผื่ออาจมี พี่ น้อง ท่านใดแบ่งขายออกมาก็ได้ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2095
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ส.ค. 2010, 08:31
- Tel: 086-797 8949
- Bike: รถเหล็ก สนิ่มสนิ่ม สีเดิมเดิม
Re: สนใจเสือโคโม ระหว่าง BS Neo-cot กับ WR2500 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
ขออนุญาติเพิ่มเติมความเห็นต่อจากพี่ นายกระจอก ที่ไม่กระจอกเหมือนชื่อ
จากคำถามที่ว่า จะเป็น WR2500 หรือ Neo-Cot ผมจะให้ความเห็นเฉพาะสองรุ่นนี้เท่านั้นนะครับ
ขอบอกก่อนว่า ตัวผมเอง ชอบรถที่ ไหลมากๆ พอรอบขาถึงรอบ ไม่ต้องออกแรงปั่นมาก
และยังชอบรถที่นุ่มๆ เรื่องรถพุ่งผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร
ในเรื่องความชอบนี้นะ มันเป็นของใครของมัน แต่ละคนชอบไม่หมือนกันแน่นอน
โดยส่วนตัว ผมได้มีโอกาศปั่นมาทั้งสองรุ่น ขอสรุปฟันธงเพื่อให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจ
WR2500 ท่อเข้าลัก ออกตัวได้ช้ากว่าแบบท่อเชื่อม ระยะทางยาว พอรอบขาถึงรอบ รถไหลลอยดีไม่ต้องเติมมาก ความนุ่ม ให้ แปดเต็มสิบ
WR2500 ท่อเชื่อม ออกตัวดีมาก แต่ระยะยาวๆ ต้องเติมมากกว่า ความนุ่ม แปดเต็มสิบ
Neo-Cot WN2000 ผมใช้โช๊คติดรถมา ออกตัวดีกว่า WR ระยะทางยาว ต้องเติมตลอด หยุดปั่นฟรีขาเป็นชะลอ นุ่มให้ เจ็ด
Neo-Cot WN3000 ผมเปลี่ยนจากโช๊คเป็นตะเกียบ ออกตัวดีขึ้น ระยะทางยาว ต้องเติมตลอด หยุดปั่นฟรีขาเป็นชะลอ กระด้างมาก นุ่มให้ หก
ถ้าชอบออกตัวได้เร็ว พุ่ง แต่ต้องเติมและกระด้าง ให้มา Neo-Cot
ถ้าชอบ ไหลลอย นุ่ม ปั่นสลายๆได้ทั้งวัน แต่ออกตัวช้ากว่า ให้มา WR2500
เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ผมไปยก WR2500 ท่อเข้าลัก มาหนึ่งคัน ตอนนั้นยังไม่รู้จัก BS เสือภูเขา
เล่นแต่ BS Radac / Diamon / Travzol ซึ่งเป็นพวก สับถัง อะไรพวกนี้
เพื่อนสนิทถามว่า พี่ไปเอามาทำไม สติกเกอร์ที่ติดมามันปลอมหรือเปล่า แต่หลังจากลองปั่น ปรากฎว่า ใช่เลย ทำให้เป็นจุดเริ่มต้น
ในการตามหา BS MTB รุ่นอื่นๆ
ขอแสดงความเห็นแค่นี้นะครับ ขอให้เลือกรถที่ใช้ ตามความชอบของแต่ละคนนะครับ
จากคำถามที่ว่า จะเป็น WR2500 หรือ Neo-Cot ผมจะให้ความเห็นเฉพาะสองรุ่นนี้เท่านั้นนะครับ
ขอบอกก่อนว่า ตัวผมเอง ชอบรถที่ ไหลมากๆ พอรอบขาถึงรอบ ไม่ต้องออกแรงปั่นมาก
และยังชอบรถที่นุ่มๆ เรื่องรถพุ่งผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร
ในเรื่องความชอบนี้นะ มันเป็นของใครของมัน แต่ละคนชอบไม่หมือนกันแน่นอน
โดยส่วนตัว ผมได้มีโอกาศปั่นมาทั้งสองรุ่น ขอสรุปฟันธงเพื่อให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจ
WR2500 ท่อเข้าลัก ออกตัวได้ช้ากว่าแบบท่อเชื่อม ระยะทางยาว พอรอบขาถึงรอบ รถไหลลอยดีไม่ต้องเติมมาก ความนุ่ม ให้ แปดเต็มสิบ
WR2500 ท่อเชื่อม ออกตัวดีมาก แต่ระยะยาวๆ ต้องเติมมากกว่า ความนุ่ม แปดเต็มสิบ
Neo-Cot WN2000 ผมใช้โช๊คติดรถมา ออกตัวดีกว่า WR ระยะทางยาว ต้องเติมตลอด หยุดปั่นฟรีขาเป็นชะลอ นุ่มให้ เจ็ด
Neo-Cot WN3000 ผมเปลี่ยนจากโช๊คเป็นตะเกียบ ออกตัวดีขึ้น ระยะทางยาว ต้องเติมตลอด หยุดปั่นฟรีขาเป็นชะลอ กระด้างมาก นุ่มให้ หก
ถ้าชอบออกตัวได้เร็ว พุ่ง แต่ต้องเติมและกระด้าง ให้มา Neo-Cot
ถ้าชอบ ไหลลอย นุ่ม ปั่นสลายๆได้ทั้งวัน แต่ออกตัวช้ากว่า ให้มา WR2500
เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ผมไปยก WR2500 ท่อเข้าลัก มาหนึ่งคัน ตอนนั้นยังไม่รู้จัก BS เสือภูเขา
เล่นแต่ BS Radac / Diamon / Travzol ซึ่งเป็นพวก สับถัง อะไรพวกนี้
เพื่อนสนิทถามว่า พี่ไปเอามาทำไม สติกเกอร์ที่ติดมามันปลอมหรือเปล่า แต่หลังจากลองปั่น ปรากฎว่า ใช่เลย ทำให้เป็นจุดเริ่มต้น
ในการตามหา BS MTB รุ่นอื่นๆ
ขอแสดงความเห็นแค่นี้นะครับ ขอให้เลือกรถที่ใช้ ตามความชอบของแต่ละคนนะครับ