[align=center]
พรีวิวสินค้าคราวนี้ถือเป็นบทแรกของสินค้าตัวนี้ คือ โช้คหน้า XFUSION รุ่น Streat RL2 ตามสเปคแล้วโช้คตัวนี้เป็นโช้คสำหรับใช้กับรถ Cross Country และ รถ Trail bike XFUSION เป็นโช้คสัญชาติใต้หวัน มีผลิตทั้งโช้คหน้า โช้คหลัง และ Drop post (หลักอานปรับความสูงได้)
รายละเอียดของโช้คตัวนี้ ตามเว็บของ XFUSION ระบุไว้ดังนี้
-The RL2 damper has rebound damping adjustment and uses an on-off switch for lockout.
-Remote Lock Out Capability
-LockX 15mm Axle
-Internal travel adjust is offered within all of our forks using a push-pin ladder system on the air-spring rod. Travel spacers can be used in some cases for even more custom travel settings.
-Brake housing guides
-Internally converted to 650b fork using an internal travel spacer.[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 972782.jpg[/homeimg]
[/align]พรีวิว XFUSION รุ่น Streat RL2 โช้คหน้าแกน 32 มม
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว Streat RL2 โช้คหน้าแกน 32 มม
[align=center]
ส่วนสเปคก็ตามนี้เลย
-Weight: Aprox: 3.8 lbs / Grams: 1724 (9mm axle, 1 1/8th Steerer)
-Wheel Size: 27.5 inch
-Travel: 140mm, 120mm, 100mm
-Stanchion: 32mm Aluminum
-Spring: Air
-Damper: RL2 Cartridge Damper w/ Mid Valve
-Adjustments: Rebound, Lockout
-Steerer: 1 1/8", Tapered
-Axle: LockX 15mm, 9mm
-Offset: 46mm
-Axle to Crown: 519mm @ 140mm of travel
-Offset: 46mm
-Max Rotor Size: 180mm
-Colors: Black or White (Tapered ST only)
[/align]ส่วนสเปคก็ตามนี้เลย
-Weight: Aprox: 3.8 lbs / Grams: 1724 (9mm axle, 1 1/8th Steerer)
-Wheel Size: 27.5 inch
-Travel: 140mm, 120mm, 100mm
-Stanchion: 32mm Aluminum
-Spring: Air
-Damper: RL2 Cartridge Damper w/ Mid Valve
-Adjustments: Rebound, Lockout
-Steerer: 1 1/8", Tapered
-Axle: LockX 15mm, 9mm
-Offset: 46mm
-Axle to Crown: 519mm @ 140mm of travel
-Offset: 46mm
-Max Rotor Size: 180mm
-Colors: Black or White (Tapered ST only)
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว Streat RL2 โช้คหน้าแกน 32 มม
[align=center]
อย่างแรกที่อยากรู้กันคือ น้ำหนักเท่าไร ตามภาพเลยครับ ชั่งกันให้เห็นจะๆ 1.98 กิโลกรัม ตัดซางแล้วก็คงเบาลงอีกนิดหน่อย หากขาครอสก็คงบอกว่าทำไมมันหนักจัง ต้องบอกว่าโช้คตัวนี้ปรับระยะยุบได้ 100 / 120 /140 มม ด้วยการถอดข้างในออกมาปรับน่ะครับ ด้วยความที่ออกแบบมาให้ยุบได้มากสุดถึง 140 มม ทำให้มันมีน้ำหนักเกือบๆ 2 กิโลกรัม อาจจะมองดูหนักไปสำหรับขาครอสแต่ก็ไม่หนักมาก แต่สิ่งที่ได้ชดเชยมาคือความแข็งแรงมันคงในการใช้งาน เวลาเลี้ยวโค้งด้วยความเร็วสูงสามารถเข้าโค้งได้มั่นใจกว่า
ต้องขอบอกอย่างหนึ่งว่าเทคนิคที่ทำให้โช้ครุ่นใหม่ๆ น้ำหนักไม่มาก คือ การใช้แกนโช้คไม่เท่ากระบอก ซึ่งเทคนิคนี้จะช่วยให้น้ำหนักของโช้คลดลงไปได้บ้าง แต่ก็ต้องแลกมากับความแข็งแรงที่ต้องเลียไปบ้าง ตัวที่นำมาพีวิวกันในวันนี้เป็นรุ่น ล้อ 27.5 ซางเทเปอร์ แกนสอด 15 มม ซึ่งเป็นรุ่นที่น้ำหนักมากด้วยลักษณะภายภาพอยู่แล้ว
[align=center] [/align]
บ่าโช้คด้านขวาเป็นก้านบิดล็อคเอ้าท์สีฟ้า ใช้งานง่าย มีล็อคกับไม่ล็อค ไม่มีสเต็บเพิ่มคอมเพรสชั่นให้วุ่นวาย ด้านซ้ายเป็นฝาปิดเติมลมทั่วๆไป
[align=center] [/align]
บ่าโช้คมีมุมเอียงลากยกสูงขึ้นจากแกนโช้ค ซึ่งจะป้องกันปัญหาเวลาเลี้ยวเยอะๆ โช้คไปไม่ตีท่อล่างได้
[align=center] [/align]
การล็อคโช้คก็ทำได้แค่บิดก้านล็อคโช้คไปในทิศทางตามเข็มนาฬิกาเล็กน้อย แค่นี้โช้คก็ล็อคแล้ว ส่วนการปลดล็อคก็บิดก้านล็อคทวนเข็มนาฬิกาย้อนกลับเล็กน้อยเช่นกัน
[/align]
ฝาเติมลมด้านซ้าย บิดฝาทวนเข็มนาฬิกา เปิดฝาออกมาเจอวาวล์เติมลทจุ๊บใหญ่
[align=center] [/align]
ซางโช้คแบบเทเปอร์ บน 1.125 นิ้ว ล่าง 1.5 นิ้ว (ส่วนแบบโอเวอร์ไซด์ 1.125 นิ้ว ก็มีให้เลือกใช้)
[align=center] [/align]
แกนโช้คและซีล งานเรียบร้อยแกนชุบฮาร์ดอโนไดฟ์
[align=center] [/align]
มีตารางการเติมลมตามน้ำหนักตัวติดมาให้อ้างอิงที่กระบอกโช้คด้านหลัง
[align=center] [/align]
เม้าท์ยึกเบรกที่กระบอกโช้คเป็นแบบ Post mount ตามสมัยนิยม
[align=center] [/align]
ปุ่มปรับรีบาวด์สีแดงอยู่ใต้กระบอกโช้คด้านขวาปรับได้หลายคลิกมาก
[align=center] [/align]
ระบบแกนสอด 15 มม ถอด-ใส่ล้อได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใด้ๆ สามารถถอด-ใส่ล้อด้วยมือเปล่า ง่ายและสะดวกกว่าแกนปลดเยอะ ที่ปลายกระบอกโช้คในซุ้มล้อ มีบอกสำหรับให้ปลายดุมอยู่ตรงตำแหน่งแกนสอด เพื่อให้สอดใส่แกนสอดได้อย่างสะดวก และ รวดเร็ว
[/align]อย่างแรกที่อยากรู้กันคือ น้ำหนักเท่าไร ตามภาพเลยครับ ชั่งกันให้เห็นจะๆ 1.98 กิโลกรัม ตัดซางแล้วก็คงเบาลงอีกนิดหน่อย หากขาครอสก็คงบอกว่าทำไมมันหนักจัง ต้องบอกว่าโช้คตัวนี้ปรับระยะยุบได้ 100 / 120 /140 มม ด้วยการถอดข้างในออกมาปรับน่ะครับ ด้วยความที่ออกแบบมาให้ยุบได้มากสุดถึง 140 มม ทำให้มันมีน้ำหนักเกือบๆ 2 กิโลกรัม อาจจะมองดูหนักไปสำหรับขาครอสแต่ก็ไม่หนักมาก แต่สิ่งที่ได้ชดเชยมาคือความแข็งแรงมันคงในการใช้งาน เวลาเลี้ยวโค้งด้วยความเร็วสูงสามารถเข้าโค้งได้มั่นใจกว่า
ต้องขอบอกอย่างหนึ่งว่าเทคนิคที่ทำให้โช้ครุ่นใหม่ๆ น้ำหนักไม่มาก คือ การใช้แกนโช้คไม่เท่ากระบอก ซึ่งเทคนิคนี้จะช่วยให้น้ำหนักของโช้คลดลงไปได้บ้าง แต่ก็ต้องแลกมากับความแข็งแรงที่ต้องเลียไปบ้าง ตัวที่นำมาพีวิวกันในวันนี้เป็นรุ่น ล้อ 27.5 ซางเทเปอร์ แกนสอด 15 มม ซึ่งเป็นรุ่นที่น้ำหนักมากด้วยลักษณะภายภาพอยู่แล้ว
[align=center] [/align]
บ่าโช้คด้านขวาเป็นก้านบิดล็อคเอ้าท์สีฟ้า ใช้งานง่าย มีล็อคกับไม่ล็อค ไม่มีสเต็บเพิ่มคอมเพรสชั่นให้วุ่นวาย ด้านซ้ายเป็นฝาปิดเติมลมทั่วๆไป
[align=center] [/align]
บ่าโช้คมีมุมเอียงลากยกสูงขึ้นจากแกนโช้ค ซึ่งจะป้องกันปัญหาเวลาเลี้ยวเยอะๆ โช้คไปไม่ตีท่อล่างได้
[align=center] [/align]
การล็อคโช้คก็ทำได้แค่บิดก้านล็อคโช้คไปในทิศทางตามเข็มนาฬิกาเล็กน้อย แค่นี้โช้คก็ล็อคแล้ว ส่วนการปลดล็อคก็บิดก้านล็อคทวนเข็มนาฬิกาย้อนกลับเล็กน้อยเช่นกัน
[/align]
ฝาเติมลมด้านซ้าย บิดฝาทวนเข็มนาฬิกา เปิดฝาออกมาเจอวาวล์เติมลทจุ๊บใหญ่
[align=center] [/align]
ซางโช้คแบบเทเปอร์ บน 1.125 นิ้ว ล่าง 1.5 นิ้ว (ส่วนแบบโอเวอร์ไซด์ 1.125 นิ้ว ก็มีให้เลือกใช้)
[align=center] [/align]
แกนโช้คและซีล งานเรียบร้อยแกนชุบฮาร์ดอโนไดฟ์
[align=center] [/align]
มีตารางการเติมลมตามน้ำหนักตัวติดมาให้อ้างอิงที่กระบอกโช้คด้านหลัง
[align=center] [/align]
เม้าท์ยึกเบรกที่กระบอกโช้คเป็นแบบ Post mount ตามสมัยนิยม
[align=center] [/align]
ปุ่มปรับรีบาวด์สีแดงอยู่ใต้กระบอกโช้คด้านขวาปรับได้หลายคลิกมาก
[align=center] [/align]
ระบบแกนสอด 15 มม ถอด-ใส่ล้อได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใด้ๆ สามารถถอด-ใส่ล้อด้วยมือเปล่า ง่ายและสะดวกกว่าแกนปลดเยอะ ที่ปลายกระบอกโช้คในซุ้มล้อ มีบอกสำหรับให้ปลายดุมอยู่ตรงตำแหน่งแกนสอด เพื่อให้สอดใส่แกนสอดได้อย่างสะดวก และ รวดเร็ว
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว Streat RL2 โช้คหน้าแกน 32 มม
ลองดูคลิปการใช้งานประกอบ โดย Brian Lopes นักแข่งที่ทาง XFUSION เป็นสปอนเซอร์อยู่ครับ
[align=center][/align]
[align=center][/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว Streat RL2 โช้คหน้าแกน 32 มม
ขอขอบคุณบริษัท Siriwanbikes เอื้อเฟื้อสินค้ามาพรีวิว บอกแล้วครับว่าเป็นตอนแรก จะมีตอนที่สอง ตอนที่สาม ตามมาเร็วๆนี้ครับ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโช้ครุ่นนี้ได้ในหน้าของ Siriwanbikes ตามลิ้งด้านลาางนี้น่ะครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=1024
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโช้ครุ่นนี้ได้ในหน้าของ Siriwanbikes ตามลิ้งด้านลาางนี้น่ะครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=1024
- Tazzy21
- ขาประจำ
- โพสต์: 1601
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2009, 15:58
- Tel: 081-4562181
- team: เสือเมืองพาน
- Bike: Louis Garneau_Five , Louis Garneau_CR , Wheeler เก่าๆๆ , Miyata , แม่บ้านโค-ตะ-ระเก๋าเก่า
Re: พรีวิว XFUSION รุ่น Streat RL2 โช้คหน้าแกน 32 มม
ปั่นไปเรื่อยๆ ....เดี๋ยวก็หายเหนื่อยเอง.....แต่ตอนนี้เริ่มเหนื่อยแล้ว