ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

คำถามพูดคุยเกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขาหรืออุปกรณ์ต่างๆ

ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum

รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

รูปภาพ

หลังจากที่เราได้ศึกษาชิ้นส่วนต่างๆ ของจักรยานเสือภูเขาในตอนที่ 1 และ ศึกษาความรู้พื้นฐานในการประกอบจักรยานในตอนที่ 2 แล้ว มาถึงตอนที่ 3 จะเป็นการลงมือประกอบกันเสียที เพื่อให้การประกอบทำได้สะดวก แนะนำให้ใช้แท่นซ่อมจักรยานยึดเฟรม เพื่อความสะดวกในการทำงาน ซึ่งหากไม่มีอาจจะใช้ขาตั้งแบบอื่นแทนก็ได้

[align=center][/align][homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 682798.jpg[/homeimg]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 1 ว่าด้วยการประกอบขาจาน

กรณีการประกอบจักรยานเสือภูเขา Giant รุ่น Trance Advance ตัวเฟรมใช้กระโหลกแบบ Press BB92 และ ใช้ขาจาน SRAM รุ่น XX1 ที่มีแกนกะโหลกด้านขวาโต 24 มม และ ด้านซ้ายโต 22 มม ดังนั้นจึงต้องใช้กะโหลก Press fit ที่ SRAM ที่รองรับแกนกะโหลก 2 ขนาดของ SRAM

รูปภาพ

รูปแสดงปากท่อกะโหลกด้านขวา ที่ต้องอัดถ้วยลูกปืนกะโหลกเข้าไป จะเห็นรูปยึดน็อต 3 ตัว ที่เอาไว้สำหรับกรณีที่มีการติดตั้ง Chain guild

รูปภาพ

รูปแสดงปากท่อกะโหลกด้านขวา ที่ต้องอัดถ้วยลูกปืนกะโหลกเข้าไป

รูปภาพ

ชุดขาจาน XX1 ของ SRAM และ ลูกปืนกะโหลกแบบ Press fit

รูปภาพ

เปรียบเทียบขนาดลูกปืนกะโหลก ด้านซ้ายเส้นผ่าศูนย์กลางรูใน 22 มม ด้านขวาเส้นผ่าศูนย์กลางรูใน 24 มม

รูปภาพ

แกนกะโหลกมีขนาด 24 มม พอดีกับเส้นผ่าศูนย์กลางด้านในแกน สังเกตุว่าที่ปลายแกนกะโหลก จะมีขนาดเล็กกว่าแกนกะโหลกเล็กน้อย

รูปภาพ

เปรียบเทียบขนาดลูกปืนกะโหลกด้านซ้าย กับ ปลายแกนกะโหลก

รูปภาพ

ทดสองสวมขาจานเข้าไปในรูในลูกปืนด้านซ้ายที่มีบาก พว่าช่วงบากฟิตพอดีกับเส้นผ่าศูนย์กลางด้านในของลูกปืน ซึ่งด้านนี้จะมีขนาด 22 มม

รูปภาพ

ซีลกันฝุ่นของลูกปืนด้านซ้าย

รูปภาพ

ลูกปืนด้านขวาจะเรียบเสมอซีล

รูปภาพ

เปลี่ยนเทียบความแตกต่าง ลูกปืนกะโหลกด้านซ้าย (ซ้ายมือ) กับลูกปืนกะโหลกด้านขวา (ขวามือ) จะพบความแตกต่างว่านอกจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางด้านในลูกปืนด้านซ็ายจะเล็กกว่าลูกปืนด้านขวาแล้ว ลูกปืนด้านซ้ายจะมีกรอบในของลูกปืนที่ยื่นสูงขึ้นมาจากซีลลูกปืน ขณะที่ลูกปืนด้านขวาจะมีกรอบในสูงเสมอขอบซีลพอดี


รูปภาพ

ทาจารบีที่ปากท่อกะโหลกด้านขวา

รูปภาพ


ทาจารบีที่ปากท่อกะโหลกด้านซ้าย

รูปภาพ

เสียบลูกปืนกะโหลกด้านซ้าย เข้าที่ปากท่อกะโหลกด้านซ้าย

รูปภาพ

เสียบลูกปืนกะโหลกด้านขวา เข้าที่ปากท่อกะโหลกด้านขวา

รูปภาพ

เตรียมตัวอัดถ้วยคอ เพื่อมาดัดแปลงอัดลูกปืนกะโหลก

รูปภาพ

สอดตัวอัดถ้วยคอทะลุลูกปืนกระโหลกทั้งสองข้าง จากนั้นให้ทำการขันบีบอัดกะโหลก

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

ค่อยๆขันบีบอัดลูกปืนกะโหลก จนลูกปืนกะโหลกทั้งสองข้างอัดเข้าแนบสนิทกับปากท่อกะโหลก

รูปภาพ

สอดแกนกะโหลกเข้ากับรูของลูกปืนกะโหลก

รูปภาพ

สอดให้ปลายแกนกะโหลกทะลุลูกปืนอีกด้าน

รูปภาพ

ใส่ซีลปิดกันฝุ่นให้เรียบร้อยทั้งซีลตัวสีดำสำหรับด้านใน และ ซีลตัวสีส้มสำหรับด้านนอก

รูปภาพ

ทำการประกอบขันขาจานด้านซ้ายเข้ากับแกนกะโหลก

รูปภาพ

จากนั้นวัดทอร์คการขันให้ได้แน่นตรงตามสเปคขาจาน เสร็จแล้วก็ทดลองหมุนตรวจสอบความเรียบร้อย

[align=center][/align]

วีดีโอประกอบการติดตั้งกะโหลก และ ขาจาน
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

[align=center]


[/align]

ขั้นที่ 2 ว่าด้วยการประกอบโช้คหน้า

หากเป็นโช้คใหม่ เราจะต้องทำการตัดซางโช้คให้ความยาวเหมาะสมกับรถของเราก่อน ในกรณีนี้โช้คมีการตัดมาแล้ว จึงขอข้ามขั้นตอนการตัดซางโช้คไป

รูปภาพ

ก่อนจะมาประกอบโช้คเข้ากับถ้วยคอเรามาทบทวนชิ้นส่วนของลูกปืนถ้วยคอกันก่อน เรียงจากขวาไปซ้ายได้แก่ ลูกปืนถ้วยคอด้านล่าง ลูกปืนถ้วยคอด้านบน ลิ่มกดล็อคซางโช้ค ฝาปิดลูกปืนถ้วยคอด้านบน และ แหวนรองคออีก 4 อัน

รูปภาพ

ที่ฐานของซางโช้คจะมีบ่ารองลูกปืนด้านล่างอยู่อีกหนึ่งอัน

รูปภาพ

ส่วนที่ปลายของโช้คจะมีฝาปิดคอแฮนด์ ที่เอาไว้ทำหน้าที่ตั้งแรงกดถ้วยคอ

รูปภาพ

โดยฝาปิดถ้วยคอจะกดอัดถ้วยคอด้วยการขันน็อตกับ น็อตตัวเมียที่ตอกเข้าไปยึดด้านในซางโช็ค น็อตตัวเมียนี้เรียกว่า สตาร์นัท โดยจะมีสองแบบคือ แบบตอกอัดสำหรับซางที่เป็นโลหะ และ แบบน็อตขันสำหรับซางที่เป็นคาร์บอน

รูปภาพ

การประกอบโช้คเข้ากับท่อคอเริ่มด้วยการวางตลับลูกปืนตัวล่างลงบนบ่าโช้คที่สวมแหวนรองบ่าโช้คไว้แล้ว

รูปภาพ

จากนั้นให้ทำการสอดซางโช้คให้ลอดทะลุท่อคอ

รูปภาพ

วางลูกปืนถ้วยคอด้านบนลงไปโดยคล้องซางโช้คไว้

รูปภาพ

วางลิ่มกดลูกปืนถ้วยคอด้านบนลงไปโดยคล้องซางโช้คไว้

รูปภาพ

ใส่ฝาปิดถ้วยคอด้านบนลงไปเพื่อปิดกันฝุ่น

รูปภาพ

เมื่องานเสร็จเรียบร้อยก็จะได้ประมาณนี้

รูปภาพ

สวมแหวนรองคอแฮนด์เข้ากับซางโช้ค

รูปภาพ

สวมคอแฮนด์เข้ากับซางโช้ค

รูปภาพ

ใส่ฝาปิดคอแฮนด์และขันน็อตล็อคให้พอตึงมือ
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 3 ขั้นตอนของการประกอบแฮนด์ เข้ากับ คอแฮนด์

รูปภาพ

เตรียมฝายึดแฮนด์ และ น็อตขันแฮนด์ให้เรียบร้อย

รูปภาพ

นำแฮนด์เข้าไปวางบนร่องของคอแฮนด์

รูปภาพ

ใส่ผายึดแฮนด์ปิดลงไป

รูปภาพ

ขันน็อตล็อคแฮนด์ให้น็อตจมลงไป พอหนีบแฮนด์ให้อยู่ ไม่หมุน

รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 4 ชั้นตอนการประกอบหลักอานแบบ รีโมทเข้ากับสายรีโมท

รูปภาพ

ภาพก่อนประกอบ

เนื่องจากกลไกลรีโมทหลักอานมีหลายยี่ห้อ จึงทำให้การติดตั้งแตกต่างกันออกไป ตัวอย่างนี้เป็นหลักอานปรับความสูงได้ของ Giant

รูปภาพ
รูปภาพ

คล้องสายบังคับรีโมทเข้ากับสลักที่ปลายหลักอาน

รูปภาพ

สอดหลักอานเข้าไปในท่อนั่ง

รูปภาพ

แล้วขันน็อตยึดไว้พอตึงมือ

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

ทดลองปรับความสูงของหลักอาน โดยกดรีโมทค้างไว้ ใช้ใช้มือกดหลักอานให้ลดระกับลง จากนั้นก็ปล่อยมือเพื่อให้รีโมทล็อคความสูงหลักอานที่ระดับต่ำ กดรีโมทอีกครั้งหลักอานก็จะยืดสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ ถ้าทำงานได้ถูกต้องแบบนี้ก็เป็นอันใช้ได้

รูปภาพ
รูปภาพ

ประกอบเบาะเข้ากับหลักอาน

รูปภาพ

คล้องสายรีโมทเข้ากับแฮนด์
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 5 ขั้นตอนการใส่ใบดีสเบรคเข้ากับล้อ

[align=center][/align]


รูปภาพ

เตรียมอุปกรณ์ ล้อ ใบดีส น็อตยึดใบดีส 6 ตัว และ ประแจ 6 แฉก ในภาพใช้ประแจวัดทอร์ก

รูปภาพ

ภาพแสดงหน้าตา 6 แฉกเของตัวขัน และ ตัวถูกขัน

รูปภาพ

วางใบดีสลงบนแป้นยึด

รูปภาพ

ใส่น็อตยึดใบดีสคงไปให้ครบ 6 ตัว ขันให้สุดแค่พอตึงมือ

รูปภาพ

ตั้งค่าแรงบิดในการขันยึดใบดีสที่ 6.2 N.m

รูปภาพ

ลำดับการขันน็อตล็อคใบดีส ซึ่งอันนี้สำคัญจะต้องขันไหว่เพื่อการกระจายแรงให้ไปดีสตั้งฉากกับแกนดุม

รูปภาพ
รูปภาพ

ขันล็อคน็อตตัวที่ 1

รูปภาพ

ขันล็อคน็อตตัวที่ 2

รูปภาพ

ขันล็อคน็อตตัวที่ 3

รูปภาพ

ขันล็อคน็อตตัวที่ 4

รูปภาพ

ขันล็อคน็อตตัวที่ 5

รูปภาพ

ขันล็อคน็อตตัวที่ 6

จากนั้นก็ไปติดตั้งใบดีสกับล้อที่เหลือ
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 6 ขั้นตอนการใส่ยาง

[align=center][/align]

รูปภาพ

เตรียมอุปกรณ์ 3 อย่างคือ ล้อ ยางนอก และ ยางใน

รูปภาพ
รูปภาพ

หาทิศทางการหมุนของยางด้านที่ถูกต้อง จะได้ให้ให้ถูกต้องกับการหมุนของล้อ

รูปภาพ

มาดูลักษณะของขอบล้อนิดหนึง ว่ามีลักษณะขอบสูงร่องลึก

รูปภาพ

รูปแสดงรูสอดวาล์วเติมลม

รูปภาพ

เริ่มต้นการใส่ยางด้วยการวางขอบยางด้านหนึ่งเข้าระหว่างขอบล้อ

รูปภาพ

จากนั้นค่อยๆใล่ใส่ขอบยางเข้าไปในขอบล้อให้ครบรอบวง 360 องศา

รูปภาพ

ภาพแสดงการใส่ขอบยางด้านแรกเข้าขอบล้อครบแล้ว

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

สอดวาล์วเติมลมของยางในเข้ากับรูวาล์วเติมลม แล้วขันน็อตล็อค

รูปภาพ

คลี่ยางในออกรอบวงล้อเพื่อเตรียมใส่ยางในเข้าไปในยางนอก

รูปภาพ

ใส่ยางในเข้าไปในยางนอกให้เรียบร้อย ยางในไม่บิดเบี้ยว

รูปภาพ

เริ่มใส่ขอบยางนอกด้านที่เหลือเข้าไปในขอบล้อโดยเริ่มจากด้านวาล์วเติมลม

รูปภาพ

ค่อยๆไล่ใส่ขอบยางด้านที่เหลือเข้าไปในวงล้อ โดยไล่จากวาล์วเติมลมออกไปทั้งสองด้าน

รูปภาพ

ในภาพใช้นิ้วมือขวากดยางใน แล้วใช้มือซ้ายค่อยๆไล่กดขอบยาง ให้เข้าไปในขอบล้อเรื่อยๆ

รูปภาพ

ไล่ใส่ขอบยางนอกเข้าขอบล้อได้ครึ่งวงล้อ

รูปภาพ

ไล่ใส่ขอบยางนอกเข้าขอบล้อคนเกือบครบรอบวงล้อ ช่วงนี้จะต้องใช้เครื่องมือช่วย คือ ตัวงัดยาง เนื่องจากขอบยางนอกจะมีความดึงมากทำให้ยากในการใช้มือกดให้ขอบยางนอกเข้าในขอบล้อ

รูปภาพ

หน้าตาของที่งัดยาง จะมีปลายด้านหนึงงองุ้ม ด้านนั้นเอาไว้เกี่ยวกับขอบล้อเพื่อการงัดยาง

รูปภาพ

สอดปลายที่งัดยางด้านที่งุ้มเข้า เพื่อเกาะกับขอบล้อ จะได้งัดได้สะดวก ค่อยๆงัดยางนอกเข้าขอบเป็นช่วงๆ ช่วงๆสั้นๆอย่างบรรจง ระวังที่งัดยางจะไปกดยางใน ซึ่งอาจจะทำให้ยางในรั่วได้

รูปภาพ
รูปภาพ

ขัดเข้าแล้วก็ใช้นิ้วมือกดไว้ แล้วถอยร่นไปงัดในระยะต่อไป

รูปภาพ

ค่อยๆไล่งัดถอยร่นไปอย่างบรรจง จนขอบยางจะใส่เข้าวงรอได้ครบรอบทั้งวง

รูปภาพ
รูปภาพ

เมื่อไส่ขอบยางพร้อมยางในครบรอบขอบล้อทั้งสองด้านแล้วก็ให้ทำการสูบลมเข้าไปในยาง

รูปภาพ

ตรวจสอบทิศทางการหมุนของยางว่าถูกต้องกับ ทิศทางการหมุนของล้อหรือเปล่า แล้วก็ทำการสูปลม
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 7 ใส่เฟืองหลังเข้ากับโม่

รูปภาพ


[align=center ][/align]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 8 ประกอบล้อเข้ากับเฟรม


รูปภาพ

การใส่ล้อก็ตามคลิปนี้เลยครับ
รถตัวอย่างใช้ แกนสอด 15x100 มม ของ Rockshox ในล้อหน้า และ ใช้แกนสอด 12x142 มม ของ DT Swiss ในล้อหลังครับ

[align=center][/align]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 9 ประกอบตีนผี และ มือเกียร์

[align=center][/align]

รูปภาพ

เตรียมตีนผีและประแจหกแฉก

รูปภาพ

ขันยึดตีนผีเข้ากับดร็อบเอ้าท์

รูปภาพ

วางตำแหน่งสลักประคองตีนผี ให้ถูกต้อง โดยให้สลักนี้กดอยู่บนบากของดร็อบเอ้าท์ตามรูป

รูปภาพ

เตรียมอุปกรณ์ขันยึดมือเบรกด้านขวาเข้ากับแฮนด์

รูปภาพ
รูปภาพ

ขันยึดเบรกด้านขวาเข้ากับแฮนด์ด้วยประแจหกแฉก

รูปภาพ

ขันยึดมือเกียร์เข้ากับมือเบรก

รูปภาพ

ร้อยสายเกียร์เข้ากับปลอกสายเกียร์

รูปภาพ

ร้อยจนสายเกียร์ทะลุปลอกสายเกียร์

รูปภาพ

กระตุกดึงสายเกียร์ให้เข้าไปอยู่ในปลอกสายเกียร์ให้สนิท

รูปภาพ
รูปภาพ


ร้อยสายเกียร์เข้ากับตีนผี

รูปภาพ

ขันยึดสายเกียร์เข้ากับตีนผีให้เรียบร้อย
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 10 ขั้นตอนการร้อยโซ่

ก่อนจะทำการร้อยโซ่ให้ทำการล็อคตีนผีก่อนเพื่อจะได้ร้อยโซ่ง่ายขึ้น

[align=center][/align]

รูปภาพ

เตรียมโซ่และ ข้อต่อโซ่เพื่อร้อยระหว่างจากหน้า ตีนผี และ เฟืองหลัง


รูปภาพ

ร้อยโซ่เข้ากับตีนผี ให้ถูกต้อง

รูปภาพ

ดึงโซ่คร้องเฟืองหลัง และ จานหน้า

รูปภาพ

ทำการต่อโซ่ ด้วยข้อต่อโซ่

รูปภาพ
รูปภาพ

ประกอบข้อต่อโซ่เข้าด้วยกัน แล้วกระตุกโซ่ทั้งสองด้าน เพื่อให้ข้อต่อเข้าร่องสนิท

รูปภาพ

คลายล็อคตีนผีเพื่อให้ตีนผีดึงโซ่ให้ตึง

รูปภาพ

ตรวจสอบความเรียบร้อย
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 11 ประกอบเบรกหน้า

รูปภาพ
รูปภาพ

ประกอบคาลิเปอร์เบรกหน้าเข้ากับโช้คหน้า

รูปภาพ

ร้อยเบรกลอดช่องด้านในระหว่างโช้คกับล้อ

รูปภาพ

รูปภาพ

ใส่รีโมทเบาะเข้ากับแฮนด์

รูปภาพ

ประกอบมือเบรกเข้ากับแฺฮนด์

รูปภาพ

ขันล็อคมือเบรกเข้ากับแฮนด์พอตึงมือ

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

ยึดโยงสายดีสเบรกหน้าเข้ากับกระบอกโช้คหน้าให้เรียบร้อย

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขั้นที่ 12 ประกอบปลอกแฮนด์

รูปภาพ

สอดปลอกแฮนด์เข้ากับแฮนด์

รูปภาพ
รูปภาพ

ใส่ที่ปิดปลายแฮนด์ แล้วกดยัดให้เข้าจนสนิทกับปลายแฮนด์

รูปภาพ

หมุนบิดปรับมุมน็อตขันล็อคปลอกแฮนด์ให้อยู่ด้านล่าง

รูปภาพ

เลื่อนปลอกแฮนด์ออกมาจนยางบิดปลายปลอกแฮนด์

รูปภาพ

ขันล็อคปล็อคแฮนด์

จากนั้นก็ใส่ปลอกแฮนด์อีกด้านให้เรียบร้อย
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย ตาโจ »

ขอบจบภาค 3 แบบประกอบเสร็จแต่ยังขี่ไม่ได้กันแค่นี้ก่อนน่ะครับ เดี๋ยวมาต่อภาค 4 เรื่องการปรับแต่งรายละเอียด ในภาคต่อไปครับ ค่อยศึกษาเรียนรู้ ด้วยความเข้าใจ เวลาเจอปัญหาจะได้แก้ไขได้น่ะครับ ใครมีข้อสงสัยอะไรในขั้นตอนในก็โพสอบถามกันไว้ในนี้ก็แล้วกันครับ
Ni-oh
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 68
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2015, 15:05
Tel: o85o813199
team: -
Bike: -

Re: ประกอบจักรยานเสือภูเขา ตอนที่ 3 ลงมือประกอบของจริง

โพสต์ โดย Ni-oh »

ดูจากเครื่องมือที่ใช้ น่าจะหมดสิทธิ์ประกอบเองหละครับ :D
ตอบกลับ

กลับไปยัง “อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)”