Rivale / Manta หมวกระดับโปรทีมที่จับต้องได้ง่ายจาก MET

คำถามพูดคุยเกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขาหรืออุปกรณ์ต่างๆ

ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum

ตอบกลับ
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

Rivale / Manta หมวกระดับโปรทีมที่จับต้องได้ง่ายจาก MET

โพสต์ โดย giro »

Rivale/Manta
หมวกระดับโปรทีมที่จับต้องได้ง่ายจาก MET
รูปภาพ
รื่องมันเริ่มมาเมื่อทีมจักรยานอาชีพ ที่ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือกับบริษัทผู้สร้างหมวกจักรยานอย่าง MET ได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาออกแบบหมวกจักรยานสำหรับการแข่งขันให้นักกีฬาในทีมใช้ โดยข้อกำหนดของทีมก็คือ หมวกจักรยานที่ได้เปรียบเรื่องแอโร่ไดนามิคส์ และมีน้ำหนักเบาที่สุด สำหรับสปรินท์เตอร์ และกลางปี 2015 ที่ผ่านมา ตลาดและแฟนจักรยานก็ได้เห็นการเปิดตัวของหมวกจักรยานรุ่นใหม่ของ MET สองตัวได้แก่ MANTA และ RIVALE นั่นเอง
รูปภาพ
MTN-Qhubeka ทีมจักรยานอาชีพสัญชาติอัฟริกาใต้ที่ได้สิทธิรับเชิญเข้าร่วมการแข่ง Tour de France ปี 2015 คือทีมที่ได้รับการสนับสนุนและทดสอบพัฒนาหมวกจักรยานให้ MET จนได้มาเป็น 2 รุ่นที่เรานำมาบอกเล่ากันในวันนี้ครับ ซึ่งทีมสามารถทำผลงานได้สุดยอดด้วยการมีส่วนร่วมในเกมส์กีฬาต่างๆอย่างเต็มที่และในที่สุดก็สามารถสะสมคะแนนขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มรางวัลจ้าวภูเขา และรักษาเสื้อจ้าวภูเขาเอาไว้ได้อีกหลายวัน
รูปภาพ

MET ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า MANTA ซึ่งเป็นหมวกในลักษณะหมวกเสือหมอบแอโร่ไดนามิคส์แบบปิด (Closed Aerodynamic Road Helmet) ได้รับการออกแบบภายใต้แรงบันดาลใจจากซุปเปอร์คาร์สัญชาติอิตาลีที่โดดเด่นเรื่องอากาศพลศาสตร์ และพัฒนาในระบบจำลองด้วยคอมพิวเตอร์และอุโมงค์ลม ศึกษาความได้เรปียบของการควบคุมกระแสอากาศให้ดีที่สุด
รูปภาพ
นอกจากรูปทรงภายนอกที่เรียบและมีพื้นที่ผิวสัมผัสที่เล็ก และแคบเมื่อเทียบกับหมวกเสือหมอบแอโร่ฯของค่ายคู่แข่ง เพื่อลดการก่อกวนกระแสอากาศที่ผ่านไป ยังสร้างรูปทรงที่ช่วยให้อากาศผ่านไปรอบๆหมวกได้ในองศาต่างๆกัน ทีมงานออกแบบของ MET อาศัยแนวคิดพื้นฐานที่จักรยานเป็นการแข่งขันบนความเร็วต่ำ มีโอกาสที่จะเจอกับลมในทิศทางเฉียงๆได้มากกว่า ดังนั้นหมวกจึงไม่ได้เน้นการแสอากาศทางตรงอย่างเดียว รวมทั้ง รูปทรงที่ตัดส่วนเกินภายนอกออกไป อาจจะเสียความเก๋แบบแอโร่ไดนามิคส์ แต่แท้ที่จริงคือการออกแบบที่ทำให้การขัยับหัวไปมาของนักจักรยาน ไม่เกิดการก่อกวนของกระแสอากาศมากขึ้นนั่นเอง
รูปภาพ
หัวใจหลักอีกประการของความได้เรปียบด้านแอโร่ไดนามิคส์ของ MANTA คือการควบคุมให้อากาศไหลผ่านเข้าไปในช่องว่างระหว่างหมวกและหัวของนักจักรยาน และถูกผลักออกไปทางช่องระบายอากาศทางด้านหลังที่ใหญ่และมีมากกว่า ลดการเกิดแรงสเียดทานอากาศและกระแสอากาศปั่นป่วนทางด้านหลังซึ่งจะรวมกันก่อให้เกิดแรงฉุดการเคลื่อนที่นั่นเอง วิธีการนี้พบได้ในกลุ่มหมวกไทม์ไทรอัลยุคใหม่ๆ ที่มีหางสั้นลง และกล้าเปิดช่องให้อากาศไหลเข้าไปได้ แทนที่จะปิดมิดชิดเรียบสนิทแบบความเชื่อในการออกแบบของยุคก่อนๆ
รูปภาพ
ซึ่งนี่ก็กลายเป็นที่มาสำคัญของความแข็งแรงของจุดเด่นสำคัญอีกด้านของ MANTA ที่ทำให้ตนเองโดดเด่นมากกว่าหมวกแอโร่ไดนามิคส์อื่นๆในตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มหมวกเสือหมอบแอโร่ฯแบบปิด ซึ่งก็คือความเย็นของหมวกที่ได้จากลมที่ผ่านเข้าไประบายเอาอากาศร้อนออกมา อากาศที่ไหลเข้าไปไม่ได้เข้าไปในจังหวะความเร็วต่ำเพราะความเร็วที่ต่ำจะไม่สร้างแรงดันอากาศที่จะดึงอากาศให้ไหลผ่านรูด้านหน้าสู่ด้านหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รูปภาพ
แต่เมื่อใช้ความเร็วสูง หมวก MANTA จะระบายความร้อนได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ รูระบายอากาศที่อยู๋ด้านบนกุ่งกลางหมวก ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้กระแสลมแรง ไม่ว่าท่านจะเป็นขาแรงลาก 45 กันยาวๆ หรือเจอลมสวนโหดๆ ลองจัดท่าขี่ดีๆแบบโปรแล้วจะรู็สึกได้ทันทีว่ามีลมผ่านเข้าไปในหมวก โดยที่ไม่เกิดแรงผลักบนหัวให้รู้สึก
รูปภาพ

แต่ในเรื่องของความ"เย็น"สบาย MANTA ยังไม่ใช่หมวกที่เข้าขั้นสบาย ต้องยอมรับครับว่า MANTA คือหมวกแอโร่ฯแบบปิดที่ระบายอากาศได้ดี แต่ยังอยู๋ห่างจากคำว่า"สบาย"อยู่บ้าง ถ้ารักจะสบาย MET ได้สร้างคู่แฝดคนละไข่ออกมาเป็น RIVALE นั่นเอง
รูปภาพ
RIVALE ถือเป็นหมวกเสือหมอบแอโร่ไดนามิคส์แบบเปิด ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการพัฒนาในระยะ 1-2 ปีล่าสุดของทิศทางการออกแบบนี่เอง ค่ายหมวกแทบทุกค่ายต่างพากันออกแบบหมวกแอโร่ฯ ที่ระบายอากาศได้ออกมา เพราะนักแข่งอาชีพต่างส่ายหัวให้กับหมวกแฮดร่ฯเร็วๆซิ่งๆ ที่ทำให้หัวร้อนระอุบนภูเขาช่วงหน้าร้อน(ของฝรั่ง) และวิศวกรต่างๆเริ่มค้นพบแล้วว่าการเปิดช่องทางให้อากาศไหลผ่านไปได้อย่างมีการควบคุม อาจเสียความแอโร่ฯไปบ้างแต่ช่วยให้ได้ความสบายใกล้เคียงกับหมวกแบบปกติเลยทีเดียว
รูปภาพ
ดังนั้นมองดูก็พอจะคาดเดาได้ไม่ยากว่า RIVALE ก็คือ MANTA ที่เปิดช่องรับอากาศด้านหน้ามากขึ้นนั่นเองครับ ยังคงคงลักษณะของรูปทรงภายนอกเหมือนเดิม ซึ่ง MET ถือว่าเป็นรูปทรงที่ออกแบบมาได้ดีที่สุดในการลดแรงเสียดทานอากาศในมุมต่างๆแล้ว และเปิดช่องระบายอากาศด้านหน้าขนาดใหญ่ถึง 5 ช่อง และขนาดเล็กอีก 4 ช่อง ซึ่งช่่องทั้งหมดก็จะสัมพันธ์กันกับรูปทรงภายในที่ให้อากาศไหลผ่านเข้าไปได้ดีด้วย
รูปภาพ
หัวใจหลักของการออกแบบระบบระบายอากาศของหมวกจักรยาน ไม่ใช่จำนวนช่องหรือขนาดช่องเสมอไปครับ การออกแบบตะต้องเริ่มต้นจากการวางทางเดินอากาศภายในให้ดี เพราะแม้จะเจาะรูหมวกเสียพรุน ใหญ่โต ขนาดไหน แต่เข้าไปแล้วตัน ชนหนังหัว ลมก็ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้แน่นอน ส่วนด้านหลังก็เช่นกัน พูดง่ายๆก็คือ หัวเรานั่นแหละครับที่จะเข้าไปขวางในช่องทางระบายอากาศต่างๆหากนักออกแบบ ออกแบบโครงสร้างภายในมาไม่ดี
รูปภาพ
รวมถึงตำแหน่งของช่องระบายอากาศภายนอกที่ต้องอยู่ในจุดที่สามารถดึงลมให้ผ่านเข้าไปได้ โดยที่ไม่เป็นการสร้างกระแสอากาศที่ปั่นป่วนจนเสียความแอโร่ไดนามิคส์ ดังนั้นลองพิจารณารูปทรงและช่องระบายของ RIVALE ดูดีๆก็จะเห็นว่าตำแหน่งของรูต่างๆ อยู่ในจุดที่อากาศเข้าไปได้โดยง่าย และลดขนาดช่องเปิดลง เมื่อเข้าสู่ตำแหน่งด้านข้างและสันหมวก ช่องเปิดมีขนาดเล็กและเรีย่บติดกับหมวกเพื่อให้อากาศถูกดึงเข้าไปโดยที่ไม่ต้านลมเอาไว้
รูปภาพ
ช่องเปิดในลักษณะนี้ ใช้ได้ผลดีกับทั้ง RIVALE และ MANTA ถึงทางเข้าจะเล็ก แต่เนื่องจากรูด้านหลังกว้างมากและโดยธรรมชาติของอากาศที่ผ่านวัตถุจะเกิดแรงฉุดทางด้านหลังที่ฉุดวัตถุนั้น ในกรณีนี้ ช่องนี้เอง กลายเป็นตัวลดแรงฉุดทางด้านหลัง แทนที่จะฉุดหมวกและหัวของเราเอาไว้ อากาศจะฉุดดึงเอาอากาศด้านหน้าผ่านเข้าไปแทน
รูปภาพ
ใครที่ลองหยิบหมวก RIVALE มาพลิกไปพลิกมาดูก็จะสังเกตุอีกอย่างว่า หมวกใบนี้ ด้านหน้าโล่งโปร่งด้วยช่องทางเข้าและด้านหลังก็พรุนไปหมด มีแต่ช่องลมออก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ร่วมกันของหมวกแอโร่ฯแบบเปิดในระยะหลังๆ
รูปภาพ
ความได้เรปียบทางด้านแอโร่ไดนามิคส์ของ RIVALE คือ 3 วัตต์ ที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เหนือหมวกคู่แข่ง
ส่วนความได้เปรีย่บของ MANTA นั้นเหนือกว่าอีกด้วยการประหยัดได้ 10 วัตต์ ที่ 50 กม./ชม. เหนือกว่า RIVALE
รูปภาพ


มาดูภายในหมวกกันบ้าง
ภายในหมวกทั้ง MANTA และ RIVALE ไม่แตกต่างกัน โครงสร้างภายในเนื้อวัสดุเป็นแบบโครงกระดูก แข็งอยู่ข้างในทำหน้าที่กระจายแรงกระแทกที่เกิดขึ้นไปทั่วๆพื้นผิวของหมวก ลดความเสียหายที่จะส่งมาที่หัวของผู้สวมใส่
รูปภาพ
พื้นผิวภายนอกของด้านในเป็นโฟมเบา บุด้วยฟองน้ำแบบมาตรฐาน ผิดสัมผัสฟองน้ำด้านนอกใช้แบบนุ่มพิเศษลดการระคายเคือง คล้ายกำมะหยี่
รูปภาพ
ส่วนด้านหลังเป็นระบบปรับกระชับที่ท้ายทอยใช้กลไกการหมุน รัดสายรัดรอบๆด้านหลังให้กระชับพอดีกับทรงหัวของผู้สวมใส่ ส่วนสายรัดด้านข้างเป็นใยสังเคราะห์ปกติครับ ผิวสัมผัสลื่น มีจุดปรับสายรัดได้ 3 จุดคือที่รัดใต้คาง 1 จุด กับด้านข้างบริเวณใต้ใบหูอีกข้างละ 1 จุด
รูปภาพ

เบาสบายแบบไม่น่าเชื่อ
ตามโจทย์ของโปรทีมที่ให้กับ MET เอาไว้ว่าหมวกแอโร่ฯทั้ง 2 ใบนี้ต้องเบาที่สุด ทาง MET ก็ทำการพัฒนาและตอบออกมาได้แบบน่าตกใจอย่างที่สุด เพราะหมวกแอโร่ฯทั้ง 2 ใบ ทำน้ำหนักนอกจากเบากว่าคู่แข่งในกลุ่มแอโร่ฯด้วยกัน ยังทำน้ำหนักเบาเทีย่บชั้นได้กับหมวกจักรยานที่เน้นน้ำหนักเบาต่างๆได้อีกด้วย
รูปภาพ
น้ำหนักชั่งจริงของ RIVALE ได้แก่ 210 กรัม ซึ่งสูสีฟัดได้กับพวกหมวกเบาหวิวๆ รูพรุนๆ ที่หนักไม่ถึง 200 กรัม เรียกว่าถ้าไม่เอามาถือเทียบกัน แยกกันไม่ออกครับ
รูปภาพ
ส่วนทางด้าน MANTA แม้จะเป็นหมวกแอโร่ไดนามิคส์แบบปิด ซึ่งโดยปกติจะหนักกว่า แต่วิศวกรของ MET กลับทำในสิ่งที่เหมือนเป็นไปไม่ได้ด้วยน้ำหนักชั่งจริง 201 กรัม (น้ำหนักเคลมก็คือ 200 กรัม เบากว่า RIVALE) ส่วนหนึ่งมาจากการที่ไม่มีช่องเปิดทำให้ลดความจำเป็นของโครงสร้างภายในไปได้บ้างนิดๆหน่อยๆ รวมๆกันก็ได้น้ำหนักที่เบาลงนี่เอง

สรุปรีวิวจากการใช้งานจริงของทั้ง 2 รุ่่นนี้ ทั้งปั่นแบบสั้นๆแต่เน้นความเร็วสูง ไปจนปั่นยาวๆ ไปเรื่อยเหนื่อยพักครึ่งวัน หมวกทั้ง 2 ใบตอบโจทย์ออกมาได้คล้ายๆกันดังนั้นจุดเด่นและด้อยของทั้งสองจึงขอนำมารวมกันเอาไว้ เดี๋ยวตอนท้ายผมจะแยกแยะให้อีกครั้งว่า ใครคือคนที่เหมาะสมกับใบไหนมากกว่ากัน



รูปภาพ
จุดเด่น
1.เบามากๆ ผมรับรู้ได้ตั้งแต่ก่อนที่ผมจะได้รับหมวกมาจาก MET เพื่อทำการทดสอบ ผมใช้หมวกที่จัดว่าเบาและเย็นที่สุดตัวหนึ่งในตลาด (ผมีขี้รำคาญและขี้ร้อน) และได้ลองหยิบ RIVALE ขึ้นมา ถึงกับต้องตกใจ และด้วยน้ำหนัก 2 ขีดทั้งสองใบ ทั้งเคลมและชั่งจริง คงต้องยกนิ้วให้ว่าหมวกแอโร่ฯทั้งสองใบนี้ เบาที่สุดในตลาดแล้วอย่างแน่นอน (ในกลุ่มแฮร่ฯแบบปิดและแบบเปิด)

2.เย็นสบายดีพอ นี่ไม่ใช่หมวกที่เย็นที่สุดนะครับอย่าเข้าใจผิด มีหมวกอีกหลายใบที่เย็นได้มากกว่านี้ แต่นี่คือหมวกแอโร่ฯที่เย็นกว่าหมวกปกติอีกหลายๆใบ รุ่นท็อปบางค่ายยังทำให้เย็นสบายเท่านี้ไม่ได้ ต้องยิ่งกว่ายกนิ้วให้ทีมงานออกแบบของ MET ครับ เพราะความกล้าและใส่ใจในตำแหน่งของช่องระบายอากาศ และทางเดินอากาศด้านใน ทำให้ลมผ่านเข้าไปได้ดีระดับน่าพอใจ สำหรับ MANTA ถือว่าเย็นมากในกลุ่มหมวกแอโร่ฯแบบปิดเรียบๆทั้งหลาย และ RIVALE ก็ถือว่าเย็นมากสำหรับกลุ่มหมวกแอโร่ฯแบบเปิดเช่นกัน ไม่มากที่สุด และยังไม่ถึงชั้นหมวกเน้นโปร่งเย็น แ่เท่านาี้ก็เกินพอแล้วครับ

3.แอโร่ไดนามิคส์ รูปทรงมันแปลกๆใช่มั้ยครับ ... นั่นแหละครับ มันก็เหมือนกับเสือหมอบรุ่นเทพที่ออกแบบมาในอุโมงค์ลม ที่มีรูปร่างของท่อต่างๆเหมือนยานอวกาศ สำหรับหมวกสองใบนี้ก็เช่นกัน เพราะรูปทรงถูกพัฒนามาแบบนั้น จึงได้หมวกหน้าตาแบบนี้ และทำความได้เปรียบจริงๆ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เป็นของแถมจากหมวกแฮโร่ฯ ที่นักปั่นต้องการมองหา

4.ราคาไม่แรงเกินไป ด้วยกลไกอะไรเราไม่ต้องไปใส่ใจครับ แต่สิ่งที่พบเห็นก็คือหมวกทั้งสองใบนี้มีราคาอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่า"ถูก" เมื่อเทียบกับกลุ่มหมวกระดับโปรทีมเลือกใส่เหมือนกัน ยิ่งถ้านับในกลุ่มหมวกแอโร่ฯแบบนี้ด้วยซ้ำ บางยี่ห้อ มีราคาสูงกว่า RIVALE ถึง 3 เท่า ด้วยเหตุผลง่ายๆแบบนี้ ที่ถ้าจับมาให้คะแนน หมวกสองใบนี้จะโกยคะแนนจากความได้เรปียบนี้ตุนไว้เพียบเลยทีเดียว



จุดด้อย
1.วัสดุบุภายในธรรมดามาก ฟองน้ำธรรมดา ผิวนุ่มก็จริง แต่มาเจอสายรัดใยสังเคราะห์ที่อมน้ำ ต้องยอมรับครับว่า MET ยังละเลยความสำคัญของจุดนี้ เพราะบางยี่ห้อใช้สายหนัง บางยี่ห้อใช้สายรัดใยสังเคราะห์ที่ไม่อมน้ำระบายอากาศได้เร็ว ภายในบางยี่ห้อมีการบุซิลิโคนลื่นเพื่อความนุ่มสบาย และเลือกใช้วัสดุกึ่งชามัวร์ที่ให้ผิวสัมผัสที่เนียนจริงเมื่อเปียกน้ำ แต่ก็อย่าลืมนะครับว่าทั้งหมดนั้นอยู๋นระดับหมวกราคาค่อนๆปลายหลักพันจะก้าวไปหลักหมื่นทั้งสิ้น

2.เนื้อโฟมค่อนข้างนิ่ม ผิวภายนอกค่อนข้างบาง ข้อนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความแข็งแรงนะครับ การที่โฟมนิ่มน่าจะมาจากความโปร่งของเนื้อโฟม มากกว่า แรงกระแทกไม่ได้ถูกซับที่โฟมเหล่านี้ แต่อยู๋ที่โครงสร้างภายในเป็นหลัก ผิวภายนอกเคลือบลามิเนทได้ดีเรียบสนิทกับโฟมก็จริงแต่จับดูก็รู็สึกว่าบาง อันนี้ไม่แปลกครับ เพราะหมวกต่อสองขีดก็อารมณ์เดียวกัน แต่มันน่าเศร้าตรงที่ หล่นจากความสูง 1.3 เมตร แล้วเป็นรอยนี่แหละครับ ไม่ใช่รอยถลอกเสียด้วย ข้อนี้ก็ต้องทำใจครับ เพราะโจทย์เค้าต้องการความเบา แต่ MET ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงมากนะครับ ทดสอบแรงกระแทกผ่านมาหมดเรียบร้อยแล้ว แค่ ... ไม่น่าทำหล่นจริงๆ

3.รูปทรงภายนอก ข้อนี้นานาจิตตังครับ แต่ในขณะที่หมวกแอโร่ฯบางยี่ห้อ ได้รับความนิยม ทั้งๆที่มีคุณสมบัติบางอย่างเป็นรองเพราะออกมาก่อนหลายๆปี เพราะหน้าตาที่สวย เท่ห์ โฉบเฉี่ยว แต่ MET ทั้งสองรุ่นนี้ แม้จะมีรูปทรงที่มีที่มาที่ไป แต่ทรงแบบนี้ที่เสี่ยง คนชอบก็จะชอบไปเลย คนที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลยนั่นเอง ยังไม่นับว่าเมื่อลองสวมบนหัวของคนไทย ที่ออกแนวหน้าแป้นๆแล้วล่ะก็ .... ผมขอไม่พูดดีกว่าครับ .... ลองหาสังเกตุกันเองเอง ข้อนี้อาจไม่มีสาระ แต่ผมว่าเกินครึ่ง เลือกหมวกจากการใส่แล้ว"ดูดี" เป็นปัจจัยหลัก ดีให้ตาย ราคาโดน แต่ใส่แล้วเหมือนเห็ด หรือหวัหลิม ... ก็ทำใจยากใช่มั้ยล่ะ
12801152_607765662710211_3815145084728696468_n.jpg
12801152_607765662710211_3815145084728696468_n.jpg (33.83 KiB) เข้าดูแล้ว 15830 ครั้ง
ใครเหมาะกับหมวกรุ่นไหน
RIVALE
เป็นหมวกใช้งานทั่วไป เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งานครอบคลุมทุกแบบ ถ้าเรียกกันเท่ๆก็คงเป็นหมวกแบบ "all-around" ไม่ว่าจะเป็นสายแข่งขันที่เน้นความเร็ว เพราะอย่าลืมนะครับว่าอย่างไรก็ตามหมวกนี้ยังมีดีเอ็นเอของความเป็นหมวกจักรยานแบบแอโร่ฯอยู๋ สายพันธุ์ความเร็วเซฟวัตต์ย่อมส่งประโยชน์ในการใช้งานได้อย่างแน่นอน มองหาความครบ ที่สมดุลย์ระหว่างความได้เรปียบทางสมรรถนะ พับความสบายเวลาสวมใส่ RIVALE น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในอันดับต้นๆ
MANTA
ชอบความเร็วมั้ยครับ? ชอบความสวยแบบซิ่งดุดันหรือเปล่า?? ถ้าคุณเป็นคนที่เข้าข่ายทั้งสองแบบนี้ คุณคือคนที่เหมาะกับหมวก MANTA มากกว่า เพราะด้วยการออกแบบที่ได้เปรียบกว่าด้านอากาศพลศาสตร์ ซึ่งพิสูจน์แล้วทั้งในห้องทดลองและสนามแข่งขันว่าส่งผลได้จริง ร่วมกับความสบายที่ยังคงได้รับในการใช้งานที่เหมาะสมกับบริบทของมัน หมวกใบนี้น่าจะถูกใจคนที่เป็นสายแรงได้ไม่ยาก แ่ถ้าเป็นสายสวยงามที่ไม่อยากซ้ำใครกับหมวกรุ่นยอดนิยม ลองมามาที่ MANTA ดูครับไม่น่าผิดหวัง

รูปภาพ
เอาล่ะครับ ก็น่าจะเป็นการครบถ้วนกระบวนความแล้วสำหรับ MANTA/RIVALE ใครที่มองหาหมวก ลองมองหาข้อมูลเพิ่มเติมกัน ใครที่ลังเล ลองนำไปประกอบการตัดสินใจได้ไม่ยากนะครับ ปีนี้ MTN Qhubeka ได้เปลี่ยนชื่อทีมจากการสนับสนุนใหม่ และเลื่อนชั้นมาจดเป็นทีมดิวิชั่นสูงสุดภายใต้ชื่อ Dimension Data มีดาราดังในทีมอย่าง Mark Cavendish เป้าหมายของทีมกลางปีนี้คงไม่พ้นการเล่นศึกความเร็วสูง และน่าจะได้มีโอกาสเห็นหมวกทั้ง MANTA และ RIVALE โลดแล่นในรายการแข่งระดับโลกมากยิ่งขึ้นไปอีก
รูปภาพ[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 682348.jpg[/homeimg]
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
Altimis
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 26
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2016, 22:04
team: Merlin
Bike: Merida-Scultura-400

Re: Rivale / Manta หมวกระดับโปรทีมที่จับต้องได้ง่ายจาก MET

โพสต์ โดย Altimis »

ขอบคุณครับ ยี่ห้อ MET หายากพอสมควร อยากได้มานานแล้ว แต่ไม่รู้ที่ไหนขาย

ว่าแต่หมวกพวกนี้สำหรับสายฟุ้งฟิ้งคงไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าไร -.- เอาแค่ความเร็วหวังผลประสิทธิ์ก็หมดปัญญาแล้วฮะ
เณรแอร์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2798
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 01:57
team: โรงพยาบาลสกลนคร
Bike: MOSSO
ตำแหน่ง: ร.พ.สกลนคร ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000
ติดต่อ:

Re: Rivale / Manta หมวกระดับโปรทีมที่จับต้องได้ง่ายจาก MET

โพสต์ โดย เณรแอร์ »

ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Piriya Inter News
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2182
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 16:15
Tel: 02-5150179 auto
team: สโมสร พิริยะ อินเตอร์ทีม
Bike: Rocky Mountain, Polygon, SURLY, Bridgestone, Basso
ตำแหน่ง: 48/62,63 บ้านกลางเมือง ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19 ถนนประดิษฐ์มณูธรรม แขวง/เขต ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
ติดต่อ:

Re: Rivale / Manta หมวกระดับโปรทีมที่จับต้องได้ง่ายจาก MET

โพสต์ โดย Piriya Inter News »

Altimis เขียน:ขอบคุณครับ ยี่ห้อ MET หายากพอสมควร อยากได้มานานแล้ว แต่ไม่รู้ที่ไหนขาย

ว่าแต่หมวกพวกนี้สำหรับสายฟุ้งฟิ้งคงไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าไร -.- เอาแค่ความเร็วหวังผลประสิทธิ์ก็หมดปัญญาแล้วฮะ

สนใจสามารถหาซื้อ MET ได้แล้วที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทยครับ
หรือสอบถามข้อมูลสินค้า เพิ่มเติม โทร. 02-515-0179


กรุงเทพฯ และปริมณฑล
- นครไทยจักรยาน (ลาดพร้าว 101-103) 02-3771701
- แสงเพชร (จรัลสนิทวงศ์ 20) 02-411-0039
- สหพัฒน์ (บางกรวย นนทบุรี) 02-8794259
- Cromo Zone (Max Valu สุขาภิบาล1) 083-178-6888 , 02-944-7285
- CitiBike (Maxvalu หลักสี่) 081-442-2155 , 02-521-4713
- xp-bikes (ซ.โพธิ์แก้ว 3บางกะปิ) 081-7119771
- กม.8 จักรยาน (รามอินทรา) 02-510-3525
- ไบค์มาร์ท (สุขุมวิท 24) 02-204-2732
- เอมไบค์ (หมู่บ้านเมืองทอง3) 080-595-5573
- มุมนักปั่น (หนองจอก) 085-020-5329
- บ๊อก บ๊อก ไบค์ (ป้อมปราศัตรูพ่าย) 087-682-2236
- เพลย์ไบค์ (สมุทรปราการ) 02-758-5969, 089-895-8900
- กรีนไบค์ (บางบัวทอง) 02-928-7604
- Monkey Road (บางขุนเทียน) 02-417-0377
- เวลโล แฟบริค (จตุจักร) 02-953-9878-9
- วี เอสไบค์ (ราชพฤกษ์) 02-191-9889
- ไบค์ โซไซตี้ (กรุงเทพกรีฑา7) 091-740-3950
- โตเกียวไบค์ (ซอยอารีย์2) 02-117-1016
- เค สยามไบค์ (มหาชัย) 034-426-089
- ไบค์ เทอมินอล (สมุทรปราการ) 081-551-3239
- สิงห์นักปั่น (ประเสริฐมนูกิจ) 02-561-2455
- แสงเจริญจักรยาน (สุขุมวิท) 02-393-2197
- ไบค์ การ์เด้น (บางกรวย-ไทรน้อย) 085-862-4242
- จักรยานสุขสำราญ (ดุสิต) 02-243-4126

ภาคกลาง
- ยนต์ประดิษฐ์2 (พระพุทธบาท สระบุรี) 036-267-007
- ไบค์ บาย แฮนด์ (อ.วิหารแดง จ.สระบุรี) 086-333-2129
- ช.พาณิชย์ (ลพบุรี) 036-411-182
- ไซคลิ่ง คาเฟ่ (บ้านโป่ง) 032-201421
- เม้งไบค์ (ประจวบฯ) 032-689-525
- ไบร์ทซิเคิลชอป (ปราจีนบุรี) 089-668-0602
- เดอะ ไรด์ เพลซ (เพชรบูรณ์) 056-701-167
- อยุธยาไซคลิ่งสปอร์ต (อยุธยา) 086-600-1630

ภาคตะวันออก
- ราชาจักรยาน (อ.เมือง ชลบุรี) 082-475-4609
- เวิลด์ไบค์ ศรีราชา (ชลบุรี) 038-312-572
- ไลฟ์ แอนด์ ลีฟวิ่งไบค์เนท (ชลบุรี) 038-390-555
- จ.จักรยาน (จันทบุรี) 039-311-159
- อ.ประดับยนต์ (ตราด) 039-511-305
- ระยองซิตี้ไบค์ (ระยอง) 089-6660305

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
- วีระพาณิชย์ (ศรีสะเกษ) 045-691299
- ไบค์เซนเตอร์ (หน้าม.ขอนแก่น) 043-347-700
- ไบค์เซนเตอร์ (อุดร) 086-231-1110
- สองล้อ (นครราชสีมา) 044-934-199
- สหกิจพาณิชย์ (นครราชสีมา) 044-371-881
- บ้านรถถีบมหาสารคาม (มหาสารคาม) 087-739-7994
- จงเจริญ เทรดดิ้ง (หนองคาย) 086-456-3015
- ช๊อคโก้ไบค์ (ยโสธร) 045-781-839
- กู๊ดไบค์ซิเคิ้ล เซ็นเตอร์ (ขอนแก่น) 081-544-6996
- บีมไบค์ (เลย) 088-536-0746
- ไพศาลจักรยาน (ร้อยเอ็ด) 086-724-2102
- ท๊อป ทูป ไบค์ (อุบลราชธานี) 089-846-6126
- พี มอเตอร์ (เลย) 042-812-339
- อุบลไซคลิ้ง (อุบลราชธานี) 045-250-635
- บิ๊ก เมาท์เทน (นครราชสีมา) 081-559-8080


ภาคเหนือ
- นอร์ทเทิร์นไบค์ (เชียงราย) 053-702-564
- แอ๊ดจักรยาน (เชียงราย) 053-744-317
- SN Bike (พิษณุโลก) 055-262-514
- เอนกไบค์ (กำแพงเพชร) 055-720-216
- โมเดิร์นไบค์ (นครสวรรค์) 056-222-572
- ยิ้ม ยิ้ม ไบค์ (นครสวรรค์) 056-336-432
- จักรยานบันเทิง (ลำปาง) 054-322-390
- ฮ่องเต้ไบค์ (พิษณุโลก) 081-379-4622
- ผินฮับ (ลำปาง) 054-269-330
- ไบค์อันดามัน (ตาก) 089-740-1488
- เอ็มไบค์ (พิจิตร) 083-489-8880
- สามแมวจักรยาน (เชียงใหม่) 089-116-3871
- ห้างหุ้นส่วนจำกัด 888 อินเตอร์เทรด (เชียงราย) 053-722-782

ภาคใต้
- อันดามัน ไซเคิล (กระบี่) 085-888-9580
- ไทยงไบค์ (กระบี่) 075-611-818
- ถลางจักรยาน (ภูเก็ต) 081-891-9795
- วิริยาไบค์ (ระนอง) 077-812-220
- ออวิลไรด์ (หาดใหญ่) 074-233-621
- หาดใหญ่ สปีดเพลย์ (หาดใหญ่) 086-285-8778
- พีกรุ๊ปไบค์ (นครศรีธรรมราช) 080-386-5556
- เตียหยูเฮง (เพชรบุรี) 032-524-480
- ขาปั่น (สุราษฎร์ธานี) 080-526-8571
- สงขลาไบค์ (สงขลา) 074-436-051
- ท็อป ไบค์ (ภูเก็ต) 076-213-252
- พีกรุ๊ปไบค์ (สุราษฎร์ธานี) 089-650-2061
- แฮปปี้วีลส์ (ตรัง) 075-290-678
- ไบค์เลาจ์ (ภูเก็ต) 087-888-0818
- คาเฟ่ เดอ ไบค์ (สุราษฎร์ธานี) 094-592-5992
- วี-ไบค์ (ยะลา) 089-732-2267
เวลาทำการ 09.00-18.00น. หยุดวันอาทิตย์

Tel : 02-5150179 auto ฝ่ายขาย กด11,12 หรือ13

Hotline : 087-6731331, 084-7123666, 085-6611923

Our website: piriya-international.com

Follow us on Facebook
Pate34
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 61
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2016, 11:52
team: TA-Q BIKE
Bike: Cannondale super six evo hi - mod bianchi Sempre Pro , cannondale caad 12 , Trek emonda sl6

Re: Rivale / Manta หมวกระดับโปรทีมที่จับต้องได้ง่ายจาก MET

โพสต์ โดย Pate34 »

เยี่ยมเลย รีวิวดี
ตอบกลับ

กลับไปยัง “อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)”