พอดีผมซื้อโซ่ 1sp จะมาเปลี่ยนกับจักรยานแม่บ้านเกียร์ดุม 3 sp
เจอข้อต่อตามมุมล่างซ้าย ตามรูป มันต่อยังไง และมีชื่อเรียกว่าอะไรครับ
อีกเรื่อง คือผมลองคล้องโซ่เปลี่ยนจักรยานแม่บ้านดูแล้ว แต่มันคล้องไม่ถึงครับ ทั้งที่นับจำนวนข้อก็ได้ 98 ข้อเท่ากับเส้นเดิม เลยสงสัยมันมีหลายขนาดเหรอครับ ถึงความยาวใส่กันไม่ได้
ข้อต่อแบบนี้มันต่อยังไง และเรื่องความยาวโซ่
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- stl
- ขาประจำ
- โพสต์: 124
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.พ. 2013, 10:20
- ktspyder
- ขาประจำ
- โพสต์: 1318
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 09:15
- Tel: 0818352055
- team: DSR
- Bike: Kuwahara/Kestrel/Kramer
- ตำแหน่ง: บางนา กทม.
Re: ข้อต่อแบบนี้มันต่อยังไง และเรื่องความยาวโซ่
คลายน๊อตล้อก่อนครับ ใส่โซ่ให้เสร็จแล้วค่อยตรึงใหม่
ข้อต่อ เอาโซ่คล้องในแกน ใส่ฝาปิดที่มีสองรู ตัวแผ่นยึกยือไว้นอกสุดครับ ดันให้เข้าล๊อค ใช้ไขควงปากแบนนช่วยดัน
ข้อต่อ เอาโซ่คล้องในแกน ใส่ฝาปิดที่มีสองรู ตัวแผ่นยึกยือไว้นอกสุดครับ ดันให้เข้าล๊อค ใช้ไขควงปากแบนนช่วยดัน
line id: ktspy
ใหม่ที่นี่ แต่เก่า(โคตร)ที่นู่น
http://www.guitarthai.com/member/accoun ... raID=18283
ใหม่ที่นี่ แต่เก่า(โคตร)ที่นู่น
http://www.guitarthai.com/member/accoun ... raID=18283
- stl
- ขาประจำ
- โพสต์: 124
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.พ. 2013, 10:20
Re: ข้อต่อแบบนี้มันต่อยังไง และเรื่องความยาวโซ่
อ่อ ขอบคุณครับktspyder เขียน:คลายน๊อตล้อก่อนครับ ใส่โซ่ให้เสร็จแล้วค่อยตรึงใหม่
ข้อต่อ เอาโซ่คล้องในแกน ใส่ฝาปิดที่มีสองรู ตัวแผ่นยึกยือไว้นอกสุดครับ ดันให้เข้าล๊อค ใช้ไขควงปากแบนนช่วยดัน
ข้อต่อ ผมพอเข้าใจละ
แต่ยังงง คลายน็อตล้ออยู่อะครับ มันคือการคลายเหมือนเอาล้อออกจากเฟรมเหรอครับ
หรือว่ามันมีน็อตสำหรับการปรับความตึงโซ่ด้วย พอดีรถผมเป็นเกียร์ดุม Shimano Nexus 3 speed ครับ
- ktspyder
- ขาประจำ
- โพสต์: 1318
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 09:15
- Tel: 0818352055
- team: DSR
- Bike: Kuwahara/Kestrel/Kramer
- ตำแหน่ง: บางนา กทม.
Re: ข้อต่อแบบนี้มันต่อยังไง และเรื่องความยาวโซ่
โซ่ลองเอาของใหม่ของเก่ามาวางเทียบกันดูครับ ว่ายาวเท่ากันจริงมั๊ย
เกียร์ดุมมันปรับความตึงด้วยการเลื่อนตำแหน่งล้อเหมือนรถไม่มีเกียร์นี่ครับ เลื่อนล้อเข้าไปใกล้ๆ จะได้ใส่โซ่ง่าย แต่ถ้าใส่ได้ก็ไม่ต้องครับ
เกียร์ดุมมันปรับความตึงด้วยการเลื่อนตำแหน่งล้อเหมือนรถไม่มีเกียร์นี่ครับ เลื่อนล้อเข้าไปใกล้ๆ จะได้ใส่โซ่ง่าย แต่ถ้าใส่ได้ก็ไม่ต้องครับ
line id: ktspy
ใหม่ที่นี่ แต่เก่า(โคตร)ที่นู่น
http://www.guitarthai.com/member/accoun ... raID=18283
ใหม่ที่นี่ แต่เก่า(โคตร)ที่นู่น
http://www.guitarthai.com/member/accoun ... raID=18283
- stl
- ขาประจำ
- โพสต์: 124
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.พ. 2013, 10:20
Re: ข้อต่อแบบนี้มันต่อยังไง และเรื่องความยาวโซ่
เมื่อวานวัดเทียบกันแล้วครับ เส้นเก่ามันยืด ยาวกว่าเห็นได้ชัด ผมเลยลองนับข้อดูแต่ก็เท่ากัน 98 ข้อครับktspyder เขียน:โซ่ลองเอาของใหม่ของเก่ามาวางเทียบกันดูครับ ว่ายาวเท่ากันจริงมั๊ย
เกียร์ดุมมันปรับความตึงด้วยการเลื่อนตำแหน่งล้อเหมือนรถไม่มีเกียร์นี่ครับ เลื่อนล้อเข้าไปใกล้ๆ จะได้ใส่โซ่ง่าย แต่ถ้าใส่ได้ก็ไม่ต้องครับ
ส่วนเรื่องน็อตปรับความตึงโซ่ ผมลองหาๆใน Internet น่าจะเป็นตัวนี้อย่างที่พี่บอกจริงๆด้วยครับ ปรับให้ล้อเข้า-ออกได้
เดี๋ยวเย็นนี้ ลองไปเล็งๆดูว่ามีเหมือนกันไหม
ขอถามอีกนิดนึงครับ ตัวน็อตที่ดันล้ออันนี้ มันมี 2 ข้างหรือเปล่าครับ แล้วเวลาปรับนี่ต้องทำทีละนิดทั้ง 2 ข้าง ใช่หรือไม่ครับ
- ktspyder
- ขาประจำ
- โพสต์: 1318
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 09:15
- Tel: 0818352055
- team: DSR
- Bike: Kuwahara/Kestrel/Kramer
- ตำแหน่ง: บางนา กทม.
Re: ข้อต่อแบบนี้มันต่อยังไง และเรื่องความยาวโซ่
ในรูปถอดทั้งสองตัวเลยครับ (ดันหางปลากับแกนล้อ) รวมด้านซ้ายด้วยอีกสอง ใส่โซ่ให้เสร็จแล้วค่อยตั้งระยะเอาใหม่
line id: ktspy
ใหม่ที่นี่ แต่เก่า(โคตร)ที่นู่น
http://www.guitarthai.com/member/accoun ... raID=18283
ใหม่ที่นี่ แต่เก่า(โคตร)ที่นู่น
http://www.guitarthai.com/member/accoun ... raID=18283