มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 เม.ย. 2011, 22:51
- Bike: Brompton
มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
สนใจทัวร์ริ่งดูมาซักพักติดใจรถสับถัง (สับที่ตัวถังเลยนะครับ) เรื่องจานหน้าควรมี3หรือ2ก็ได้ครับแผื่ออนาคตเอาไปลุยแบบคนในห้องบ้าง
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
- tidnajohnny
- ขาประจำ
- โพสต์: 348
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 14:04
- Tel: 081-4998395
- team: อิสระ
- Bike: kuma5300...... speeder t2.......louis garneau.....lklm......wildwest mudrock
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ammm เขียน:สนใจทัวร์ริ่งดูมาซักพักติดใจรถสับถัง (สับที่ตัวถังเลยนะครับ) เรื่องจานหน้าควรมี3หรือ2ก็ได้ครับแผื่ออนาคตเอาไปลุยแบบคนในห้องบ้าง
ขอบคุณครับ
ถ้าถามถึงความคล่องตัวของการใช้ เกียร์มือ กับ เกียร์สับถัง เกียร์แบบสับถังค่อนข้างสับสนกว่าครับ ในการเดินทางแบบซับซ้อน เส้นทางที่จะไปข้างหน้า ถ้าผมจะซื้อผมจะซื้อแบบเกียร์ชิพเตอร์มือครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 เม.ย. 2011, 22:51
- Bike: Brompton
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ขอบคุณครับเดี่ยวลองถามเพื่อนว่าใครมีเอามาลองใช้เล่น ๆ ดูก่อนว่าถนัดไหม ในใจอยากได้ความคลาสสิก ยังไม่เคยใช้สับถังมาก่อนเลยพอเห็นคนโพสรูปแล้วเลยสนใจ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 379
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2012, 15:08
- Tel: 0816785480
- team: -
- Bike: Brompton London LTD, Velo Orange Camargue, Trek Domane 6.9 Disc
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ชอบก็ลองเลยครับ มีเฟรมหลายตัวที่รองรับทั้งสับถังและมือตบ
งบที่คุณมีลองได้สบายอยู่แล้วครับ
ส่วนจานหน้าเอา 3 ครับ
ผมคิดว่าพวกพ่อค้าที่เอารถ 2 จานมาประกาศขายว่าเป็นทัวริ่ง เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคนะ
งบที่คุณมีลองได้สบายอยู่แล้วครับ
ส่วนจานหน้าเอา 3 ครับ
ผมคิดว่าพวกพ่อค้าที่เอารถ 2 จานมาประกาศขายว่าเป็นทัวริ่ง เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคนะ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ชอบสับถัง แต่ยังไม่เคยลอง
แนะนำให้หารถลองก่อนครับ ไปร้านจักรยานใหญ่ๆ บอกเขาไปตรงๆ ว่าไม่เคยลองแบบสับถัง ชอลองหน่อย
ลองแล้วชอบก็ค่อยมาว่ากันต่อ ลองแล้วไม่ชอบ ไม่ถนัดก็เลิกกันไป
สมมุติว่าชอบแล้วจะยังไงต่อ ซื้อยกคัน หรือจะประกอบเอง
เรื่องจานหน้า
- ถ้าเน้นทางเรียบ ขึ้นเขาบ้าง เล่นจาน 2 ใบก็พอได้
- แต่ถ้าเผื่อบรรทุกหนัก ขึ้นเขาสูงชัน จาน 3 ใบจะขี่สบายขากว่า
แนะนำให้หารถลองก่อนครับ ไปร้านจักรยานใหญ่ๆ บอกเขาไปตรงๆ ว่าไม่เคยลองแบบสับถัง ชอลองหน่อย
ลองแล้วชอบก็ค่อยมาว่ากันต่อ ลองแล้วไม่ชอบ ไม่ถนัดก็เลิกกันไป
สมมุติว่าชอบแล้วจะยังไงต่อ ซื้อยกคัน หรือจะประกอบเอง
เรื่องจานหน้า
- ถ้าเน้นทางเรียบ ขึ้นเขาบ้าง เล่นจาน 2 ใบก็พอได้
- แต่ถ้าเผื่อบรรทุกหนัก ขึ้นเขาสูงชัน จาน 3 ใบจะขี่สบายขากว่า
fear is a mind killer
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 เม.ย. 2011, 22:51
- Bike: Brompton
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ขอบคุณครับถ้าลองได้แล่วจะเอามาโถ้าไม่ได้ก็ว่ากันต่อ
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
งบถึง฿3หมื่น เลือกได้ครับ ไปของลองเลย ไม่ต้องเป็นรถทัวริ่งก็ได้ครับ จะได้รู้ถึงความชอบส่วนตัว ผมมีลูกพี่ที่สอนผมเยอะ ใช้เทร็ค520รุ่นเกียร์สับถัง ก็ไปได้โลดครับ แต่อะแฮ้ม! ใหม่ๆปั่นตาม เห็นแกทำมือชยุกขยิกระหว่างขาแล้ว มันชวนให้คิดลึกครับO'Pern เขียน:ชอบสับถัง แต่ยังไม่เคยลอง
แนะนำให้หารถลองก่อนครับ ไปร้านจักรยานใหญ่ๆ บอกเขาไปตรงๆ ว่าไม่เคยลองแบบสับถัง ชอลองหน่อย
ลองแล้วชอบก็ค่อยมาว่ากันต่อ ลองแล้วไม่ชอบ ไม่ถนัดก็เลิกกันไป
สมมุติว่าชอบแล้วจะยังไงต่อ ซื้อยกคัน หรือจะประกอบเอง
เรื่องจานหน้า
- ถ้าเน้นทางเรียบ ขึ้นเขาบ้าง เล่นจาน 2 ใบก็พอได้
- แต่ถ้าเผื่อบรรทุกหนัก ขึ้นเขาสูงชัน จาน 3 ใบจะขี่สบายขากว่า
เรื่องจานหน้า เล่นจาน 2 ใบก็พอได้ครับ ใช้จานหน้า 38-24 เฟืองหลัง 11-36 ถ้าผมทำรถอีกคัน จะทำแบบนี้ ไม่เน้นความเร็วสูงสุด แต่เหลือเฟือแน่ๆสำหรับทัวริ่ง เฟือง12-36ก็มี ถ้าจะใช้เฟืองหลังแค่9ชั้น
- ไฟล์แนบ
-
- speed38-24.png (62.51 KiB) เข้าดูแล้ว 1991 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 473
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2013, 10:27
- Tel: 0897004499
- Bike: มือสองญี่ปุ่น ทัวร์ริ่ง
- Upg
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2014, 00:07
- Bike: เสือภูเขาGiant ATX 860, เสือหมอบ Fuji Feather Compo,Raleigh 26ญ.,Custom frame
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ที่เคยเจอ มา สับถัง มี 2แบบ
1.แบบโยกแล้วลงจังหวะแบบชิพเตอร์ เจอบ่อยใน bridgestone roadman (แบบนี้ผมไม่ชอบ) เพื่อนมีแต่ตัวนี้
2.แบบโยกหาจังหวะเอง (feeling) ถ้าไม่ชำนาญอาจข้ามเกียร์หรือเกียร์ไม่เข้ามีเสียงโซ่ครูด ต้องโยกแต่งเล็กน้อย
ตกหล่มเกียร์ไม่เปลี่นแต่บางทีมีเสียงโซ่ครูดกับเฟืองหลัง(ตีนผี สบัดดึงสายเกียร์เพี้ยนต้องโยกแต่ง) แต่ผมชอบแบบนี้
ไม่เคยลองปั่นสับถังแบบที่ 2 ในรถฝั่งยุโรป ต้องรอโปรสับถังมา ตอบอีกที
1.แบบโยกแล้วลงจังหวะแบบชิพเตอร์ เจอบ่อยใน bridgestone roadman (แบบนี้ผมไม่ชอบ) เพื่อนมีแต่ตัวนี้
2.แบบโยกหาจังหวะเอง (feeling) ถ้าไม่ชำนาญอาจข้ามเกียร์หรือเกียร์ไม่เข้ามีเสียงโซ่ครูด ต้องโยกแต่งเล็กน้อย
ตกหล่มเกียร์ไม่เปลี่นแต่บางทีมีเสียงโซ่ครูดกับเฟืองหลัง(ตีนผี สบัดดึงสายเกียร์เพี้ยนต้องโยกแต่ง) แต่ผมชอบแบบนี้
ไม่เคยลองปั่นสับถังแบบที่ 2 ในรถฝั่งยุโรป ต้องรอโปรสับถังมา ตอบอีกที
"Av 18 นิดๆ "
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 379
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2012, 15:08
- Tel: 0816785480
- team: -
- Bike: Brompton London LTD, Velo Orange Camargue, Trek Domane 6.9 Disc
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ใครขุดขึ้นมาเนี่ย
งั้นขอย้ำอีกรอบครับ จานหน้า 2 จานไม่พอครับสำหรับทัวริ่ง
ล่าสุดมีคนถามในพันทิป ซื้อ 2 จานมา ตอนนี้จะอัพเพราะขึ้นเขาไม่ไหว
http://pantip.com/topic/32366118
ถามว่า 2 จานได้ไหม ก็ได้
แต่มันไหวมั้ย? ถ้าเขาชันมาก 2 ไม่ไหว พวกมี 3 ยังไปต่อไหว
แต่ถ้าชันโคตรๆๆๆๆ กี่จานก็ไม่ไหว
ถ้าเลือกได้ระหว่าง 2 กับ 3 จะเลือก 2 ทำไม
แต่ถ้าชุดเดิมเป็น 2 จาน แล้วต้องการปรับแต่ง
จะเปลี่ยนจานหน้าให้มีจำนวนฟันลดลง อันนี้ก็แล้วแต่ครับ
งั้นขอย้ำอีกรอบครับ จานหน้า 2 จานไม่พอครับสำหรับทัวริ่ง
ล่าสุดมีคนถามในพันทิป ซื้อ 2 จานมา ตอนนี้จะอัพเพราะขึ้นเขาไม่ไหว
http://pantip.com/topic/32366118
ถามว่า 2 จานได้ไหม ก็ได้
แต่มันไหวมั้ย? ถ้าเขาชันมาก 2 ไม่ไหว พวกมี 3 ยังไปต่อไหว
แต่ถ้าชันโคตรๆๆๆๆ กี่จานก็ไม่ไหว
ถ้าเลือกได้ระหว่าง 2 กับ 3 จะเลือก 2 ทำไม
แต่ถ้าชุดเดิมเป็น 2 จาน แล้วต้องการปรับแต่ง
จะเปลี่ยนจานหน้าให้มีจำนวนฟันลดลง อันนี้ก็แล้วแต่ครับ
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
แต่มันไหวมั้ย? ถ้าเขาชันมาก 2 ไม่ไหว พวกมี 3 ยังไปต่อไหวjojoserie เขียน:ใครขุดขึ้นมาเนี่ย
งั้นขอย้ำอีกรอบครับ จานหน้า 2 จานไม่พอครับสำหรับทัวริ่ง
ถามว่า 2 จานได้ไหม ก็ได้
แต่มันไหวมั้ย? ถ้าเขาชันมาก 2 ไม่ไหว พวกมี 3 ยังไปต่อไหว
ถ้าเลือกได้ระหว่าง 2 กับ 3 จะเลือก 2 ทำไม
แต่ถ้าชุดเดิมเป็น 2 จาน แล้วต้องการปรับแต่ง
จะเปลี่ยนจานหน้าให้มีจำนวนฟันลดลง อันนี้ก็แล้วแต่ครับ
ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับจำนวนจานครับ เกี่ยวกับจำนวนฟันของจานหน้ามากกว่า จานหน้า24ฟันนี่ก็ ค่อนข้างเล็กมาก ถ้าจะเอาเล็กกว่านั้น ขาจาน36-22ก็ยังไม่ให้เลือกใช้
ถ้าเลือกได้ระหว่าง 2 กับ 3 จะเลือก 2 ทำไม
ลดจำนวนจานที่ไม่ต้องใช้ ลดน้ำหนักลง(นิดหน่อย) ผู้ใช้ควรเลือกตามจุดประสงค์ของการใช้งานครับ จานหน้ามากกว่า38ฟันนี่ สำหรับทัวริ่งแล้ว โอกาศใช้ค่อนข้างน้อยครับ เร็วกว่า35นี่ มักเป็นช่วงลงเขา เร็วเกิน45 ปล่อยให้ไหล แล้วตั้งใจคุมรถจะสบายกว่าครับ และมันก็แค่ไม่นาน เพราะถ้านาน ความเร็วด้วยแรงโน้มถ่วงก็จะทำงานเองครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 379
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2012, 15:08
- Tel: 0816785480
- team: -
- Bike: Brompton London LTD, Velo Orange Camargue, Trek Domane 6.9 Disc
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเชียร์ให้ใช้ 2 จานล่ะครับ
ในเมื่อ 3 จานมันคลอบคลุมกว่า เรื่องน้ำหนักที่ต่างกัน
รถทัวริ่งเขาสนใจกันด้วยเหรอครับ
แล้วจาน 38 มันพอจริงๆเหรอครับ โดยส่วนตัวมันไม่พอเอามากๆเลยนะครับ
บางช่วงที่เป็นทางราบหรือทางลงเนินยาวๆ จาน38มันไม่พอรอบเลยนะครับสำหรับผม
แล้วตามที่ จขกท ถาม มันก็มีโจทย์อยู่แล้ว ว่าเตรียมไว้ลุย
เหมือนคนอื่นๆในห้อง แล้วเรายังไม่มีใครรู้ว่า รถที่แนะนำ
จะไปเจอถนนหนทางแบบไหน ทำไมถึงแนะนำให้จานเป็น 2 ใบ ไม่ใช่ 3 ใบล่ะครับ
ผมคิดว่ายังไง 3 ใบก็เหมาะสมกว่า 2 ใบครับ
ในเมื่อ 3 จานมันคลอบคลุมกว่า เรื่องน้ำหนักที่ต่างกัน
รถทัวริ่งเขาสนใจกันด้วยเหรอครับ
แล้วจาน 38 มันพอจริงๆเหรอครับ โดยส่วนตัวมันไม่พอเอามากๆเลยนะครับ
บางช่วงที่เป็นทางราบหรือทางลงเนินยาวๆ จาน38มันไม่พอรอบเลยนะครับสำหรับผม
แล้วตามที่ จขกท ถาม มันก็มีโจทย์อยู่แล้ว ว่าเตรียมไว้ลุย
เหมือนคนอื่นๆในห้อง แล้วเรายังไม่มีใครรู้ว่า รถที่แนะนำ
จะไปเจอถนนหนทางแบบไหน ทำไมถึงแนะนำให้จานเป็น 2 ใบ ไม่ใช่ 3 ใบล่ะครับ
ผมคิดว่ายังไง 3 ใบก็เหมาะสมกว่า 2 ใบครับ
แก้ไขล่าสุดโดย jojoserie เมื่อ 24 ก.ค. 2014, 19:58, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 379
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2012, 15:08
- Tel: 0816785480
- team: -
- Bike: Brompton London LTD, Velo Orange Camargue, Trek Domane 6.9 Disc
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ขอออกตัวก่อนเลยนะครับ ว่าผมไม่ได้มองว่าเกียร์น้อยมันไม่ดี
รถพับสองเกียร์ ผมก็เคยปั่นรวดเดียว เบตง-แม่สอดมาแล้ว
แต่นั่นเพราะข้อจำกัดในเวลานั้น
แน่นอนว่าถ้าเดินทางใกล้ๆหรือหนทางสบายๆ ไม่ลำบากอะไร 2 จาน
ก็ใช้ออกทัวร์ได้อยู่แล้ว
แต่ถามว่าถ้าจะประกอบรถทัวริ่งคันใหม่ ให้เลือก 2 หรือ 3 จาน
ทำไมเราควรจะเลือก 2 จาน เพื่อจำกัดความสามารถของรถล่ะครับ
ผมจึงคิดว่าทัวริ่ง ถ้าออกจากโรงงานมาเลย ควรมี3จานครับ
ความจริงรถที่ผลิตออกมา ถ้าชัดเจนว่าเป็นทัวริ่ง ก็มี 3 จานเป็นปกติ
ยกเว้นพวกก้ำกึ่ง ออกแบบมาเป็นหมอบวินเทจหรือไซโครครอส ซึ่งมักจะห้อยท้ายว่า
"ทัวริ่งก็ได้" ซึ่งมันหมายความว่าจะเอามันไปทัวริ่งได้ แต่มันไม่ใช่ทัวริ่งเต็มตัว
พวกร้านในไทยบางครั้งก็อธิบายผิดๆ บางคันรายละเอียดเป็นหมอบวินเทจหรือไซโครครอส
แต่กลับมาแปลเป็นไทยว่าทัวริ่ง อาศัยว่าตลาดทัวริ่งบ้านเราใหญ่กว่า
รถพับสองเกียร์ ผมก็เคยปั่นรวดเดียว เบตง-แม่สอดมาแล้ว
แต่นั่นเพราะข้อจำกัดในเวลานั้น
แน่นอนว่าถ้าเดินทางใกล้ๆหรือหนทางสบายๆ ไม่ลำบากอะไร 2 จาน
ก็ใช้ออกทัวร์ได้อยู่แล้ว
แต่ถามว่าถ้าจะประกอบรถทัวริ่งคันใหม่ ให้เลือก 2 หรือ 3 จาน
ทำไมเราควรจะเลือก 2 จาน เพื่อจำกัดความสามารถของรถล่ะครับ
ผมจึงคิดว่าทัวริ่ง ถ้าออกจากโรงงานมาเลย ควรมี3จานครับ
ความจริงรถที่ผลิตออกมา ถ้าชัดเจนว่าเป็นทัวริ่ง ก็มี 3 จานเป็นปกติ
ยกเว้นพวกก้ำกึ่ง ออกแบบมาเป็นหมอบวินเทจหรือไซโครครอส ซึ่งมักจะห้อยท้ายว่า
"ทัวริ่งก็ได้" ซึ่งมันหมายความว่าจะเอามันไปทัวริ่งได้ แต่มันไม่ใช่ทัวริ่งเต็มตัว
พวกร้านในไทยบางครั้งก็อธิบายผิดๆ บางคันรายละเอียดเป็นหมอบวินเทจหรือไซโครครอส
แต่กลับมาแปลเป็นไทยว่าทัวริ่ง อาศัยว่าตลาดทัวริ่งบ้านเราใหญ่กว่า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 239
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 12:07
- Tel: 026726511
- team: no
- Bike: no
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
ปัญหาโลกแตก แบบเดียวกับคุณรถทัวร์เลย งบร้อยพัน
ยินดีให้ลบ ถ้าเห็นว่า กระทู้ นี้ จะ ไร้ประโยชน์ ขอบคุณอย่างสูง ที่แบ่งปันพื้นที่นี้นะครับ
- Upg
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2014, 00:07
- Bike: เสือภูเขาGiant ATX 860, เสือหมอบ Fuji Feather Compo,Raleigh 26ญ.,Custom frame
Re: มือใหม่ครับ อยากได้สับถังทัวร์ริ่งงบ30000-40000
jojoserie เขียน:ขอออกตัวก่อนเลยนะครับ ว่าผมไม่ได้มองว่าเกียร์น้อยมันไม่ดี
รถพับสองเกียร์ ผมก็เคยปั่นรวดเดียว เบตง-แม่สอดมาแล้ว
แต่นั่นเพราะข้อจำกัดในเวลานั้น
แน่นอนว่าถ้าเดินทางใกล้ๆหรือหนทางสบายๆ ไม่ลำบากอะไร 2 จาน
ก็ใช้ออกทัวร์ได้อยู่แล้ว
แต่ถามว่าถ้าจะประกอบรถทัวริ่งคันใหม่ ให้เลือก 2 หรือ 3 จาน
ทำไมเราควรจะเลือก 2 จาน เพื่อจำกัดความสามารถของรถล่ะครับ
ผมจึงคิดว่าทัวริ่ง ถ้าออกจากโรงงานมาเลย ควรมี3จานครับ
ความจริงรถที่ผลิตออกมา ถ้าชัดเจนว่าเป็นทัวริ่ง ก็มี 3 จานเป็นปกติ
ยกเว้นพวกก้ำกึ่ง ออกแบบมาเป็นหมอบวินเทจหรือไซโครครอส ซึ่งมักจะห้อยท้ายว่า
"ทัวริ่งก็ได้" ซึ่งมันหมายความว่าจะเอามันไปทัวริ่งได้ แต่มันไม่ใช่ทัวริ่งเต็มตัว
พวกร้านในไทยบางครั้งก็อธิบายผิดๆ บางคันรายละเอียดเป็นหมอบวินเทจหรือไซโครครอส
แต่กลับมาแปลเป็นไทยว่าทัวริ่ง อาศัยว่าตลาดทัวริ่งบ้านเราใหญ่กว่า
+1
3 จานหน้าอีกคนครับมีตัวเลือกเยาะดีกว่า วันไหนขาแรงก็จัดหนักๆได้วันไหนชิวๆก็เบาๆได้
แต่ถ้าชอบ 2 จานหรือมีแค่ 2 จาน ก็ต้องซ้อมเพิ่มหน่อย ( เหมือนผมตอนนี้ซ้อมขึ้นเขาอย่างเดียว อยากได้เกียร์เบาจังเลยยยยย หอบ หอบ ๆๆ)
"Av 18 นิดๆ "