อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า ชอบทัวร์ริ่งแนวไหน ปั่นช้า ปั้่นเ็ร็ว บรรทุกหนัก เบา ปั่นคนเดียว ปั้่นเป็นกลุ่ม สองคันนั้นไม่รู้ว่าจะตรงกับแนวที่ชอบหรือเปล่า อยากให้ตามไปดูของจริง คนเกษียณชวนปั่นปี4 ชวนปั่นรอบเมืองไทยครั้งที่1(รายละเอียดอยู่ในจัดทริป/ชวนปั่น) ตอนนี้ปั่นมา 80 วันแล้ว มีรถที่ใช้ปั่นทั้งเสือภูเขา ทัวร์ริ่ง รถเก่า รถใหม่ ใช้ปั่นกันได้หมด ที่สำคัญก็คือระบบเกียร์และเบรคต้องพอเพียงกับสภาพทาง ลองไปดูของจริงครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 909
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -
- team: KMITL
- Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
- ติดต่อ:
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
พี่ๆตอบได้ดีมากครับจากประสบการณ์ล้วนๆ ตอนผมเลือกผมเลือกจาก 2 คำถาม ง่ายๆ ในหนึ่งปี ปั่นกี่ครั้งระยะกี่กม.และ ไปปั่นที่ไหน(สภาพทางเป็นอย่างไร) ผมปั่นออกทริปไม่บ่อยสำหรับทัวริง(ปีประมาณ 2-3 ครั้ง) แต่ใน 1 สัปดาห์ปั่นรถโครโมประมาณ 200-300 km. ทางเรียบเป็นส่วนมาก สำหรับทัวริงผมเช็ทรถไว้ 2 แบบคือส่วนมากทางเรียบ(80%) โหลดเบา(ไม่เกิน 8 kg รวมเต๊นท์) เช่น กทม ไป เขาใหญ่ ซี่ 32 พอ กับ ขึ้นเขา 80 % โหลด ไม่เกิน 15-20 kg.(ขาอ่อนครับ) ซี่ 36 ล้อหลัง ผมใช้ รถเสือภูเขาโครโม คันเดียวเซ็ทรถ เอา เช่นมีตะแกรงหลัง 2 ชุด บรรทุกเยอะก็ใส่ตะแกรงหน้า, เปลี่ยนเฟืองหลังให้เหมาะสม(มี 2 ชุด) และขนาดยางและลายดอกยางให้เหมาะกับถนนที่เราจะไปออกทัวร์ และอยา่งที่พี่ว่าไว้ ความราบรื่นของการเปลี่ยนเกียร์สำคัญมากเวลาไต่เขาชันๆยาวๆ และผมว่าจุดนึงที่สำคัญของทัวริงคือ ไซด์รถและการเซ็ทรถให้เข้าสรีระกับตัวเรา ปั่นยาวๆทั้งวันต้องไม่เมื่อยล้าเกินไปจากการเซ็ทผิด เบาะที่เหมาะกับก้นเรา ถ้าเราได้คำตอบว่าเราออกทริปทางเรียบและมีเขาบ้าง เน้นรถเด่นด้านทางเรียบ ถ้า ขึ้นเขาเยอะ ทั้งทางเรียบ ทางเขา ออนโรดและออฟโรด เน้น รถแบบ All Terrains ครับ ท่อเดิม(PG) ท่อรีด(2-4 ชั้น) ไซด์เท่ากันก็ต่างกันไม่เกิน 3-4 ขีด เน้นที่มันไม่หัก และรอยเชื่อมแข็งแรงดีกว่าครับ หรือแบบ full Lugs ไปเลย ครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.พ. 2013, 22:52
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
วันนี้พึ่งตัดใจกัดฟันจอง Rit ไม่ทำสีโชว์ลายงานเชื่อมทองเหลือง ด้วยความคิดที่ว่าเลือกทั้งทีมีคันเดียวเอาให้ดีไปเลย ตอนนี้ก็ก้มหน้าก้มตาหาเงินไปจ่ายค่าตัวก่อนมาถึงต่อไป
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
เป็นอีกหนึ่งคำตอบที่ดีมาก ครับจำรัส ละหานทราย เขียน:ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า ชอบทัวร์ริ่งแนวไหน ปั่นช้า ปั้่นเ็ร็ว บรรทุกหนัก เบา ปั่นคนเดียว ปั้่นเป็นกลุ่ม สองคันนั้นไม่รู้ว่าจะตรงกับแนวที่ชอบหรือเปล่า อยากให้ตามไปดูของจริง คนเกษียณชวนปั่นปี4 ชวนปั่นรอบเมืองไทยครั้งที่1(รายละเอียดอยู่ในจัดทริป/ชวนปั่น) ตอนนี้ปั่นมา 80 วันแล้ว มีรถที่ใช้ปั่นทั้งเสือภูเขา ทัวร์ริ่ง รถเก่า รถใหม่ ใช้ปั่นกันได้หมด ที่สำคัญก็คือระบบเกียร์และเบรคต้องพอเพียงกับสภาพทาง ลองไปดูของจริงครับ
ผมถลำลึกเข้าไปในเรื่องของการปั่นจักรยานท่องเที่ยว
แต่ผมโชคดี ที่ไม่ถลำเข้าไปในเรื่องของตัวจักรยานและอุปกรณ์
เหตุผลหนึ่งก็จากการที่ได้อ่านกระทู้คนเกษียณ นี่แหละครับ
ส่วนเรื่องใครจะใช้ยี่ห้ออะไรเกรดไหน ก็คงจะเป็นเรื่องของเงินในกระเป๋าท่าน
ตัวผมเอง ผมเน้นความคุ้มค่าและที่สำคัญคือ ความพอเพียง ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ไม่นานครับ ช้าๆได้พร้าเล่มงาม การปั่นท่องเที่ยวมันมีหลายแบบ ผมอยากให้ลองไปปั่นกับ http://www.thaicycling.com/board/viewto ... 5f9fd35b4b ดูครับ เขาจะขนสัมภาระให้ มีโอกาศเจอนักปั่นท่องเที่ยว จะได้ข้อมูลดีๆจากการคุยโดยตรง เมื่อปั่นจะทราบว่า เราชอบปั่นท่องเที่ยวแบบใด แล้วจะเลือกรถได้ตรงตามความต้องการครับluda เขียน:สนใจtouring ครับ
หาข้อมูลปีนึงจะนานไปมั้ยครับ เล็งๆไว้ปลายๆปีหรือต้นปีหน้า อยากถอยซักคัน พอดีเพิ่งได้หมอบมาปลายปีที่แล้ว แต่อยากมีไว้ปั่น2แนว
surly ก็แพงไปเยอะเลยอ่ะครับ
http://www.thaicycling.com/board/viewto ... =7&t=29908
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ข้างล่าง รถBianchi Volpe ซึ่งเป็นรถ Cyclo Cross แม้ARAYA FEDERAL ในสายตาผม ก็สู้Volpeไม่ได้ครับ เดี๋ยวแฟน ARAYA FEDERALคงตามมาถล่มผมO'Pern เขียน: ปล มีหลายค่ายเอารถ Cyclo Cross มาขายแล้วบอกว่าเป็น Touring Bicycle
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=528121
- ไฟล์แนบ
-
- Volpe loaded.jpg (48.34 KiB) เข้าดูแล้ว 790 ครั้ง
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
+1ครับ ง่ายดีจำรัส ละหานทราย เขียน:ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า ชอบทัวร์ริ่งแนวไหน ปั่นช้า ปั้่นเ็ร็ว บรรทุกหนัก เบา ปั่นคนเดียว ปั้่นเป็นกลุ่ม สองคันนั้นไม่รู้ว่าจะตรงกับแนวที่ชอบหรือเปล่า อยากให้ตามไปดูของจริง คนเกษียณชวนปั่นปี4 ชวนปั่นรอบเมืองไทยครั้งที่1(รายละเอียดอยู่ในจัดทริป/ชวนปั่น) ตอนนี้ปั่นมา 80 วันแล้ว มีรถที่ใช้ปั่นทั้งเสือภูเขา ทัวร์ริ่ง รถเก่า รถใหม่ ใช้ปั่นกันได้หมด ที่สำคัญก็คือระบบเกียร์และเบรคต้องพอเพียงกับสภาพทาง ลองไปดูของจริงครับ
- Wirunpat
- ขาประจำ
- โพสต์: 246
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2013, 09:36
- Tel: 086-540-6161
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ส่วนตัวผมไม่เคยลองยี่ห้ออื่น ได้แต่ถามๆคนที่เคยใช้มา
- Rit หรือ ฤ ของพี่ธานินทร์น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆหากเป็นคอทัวร์ริ่งแบบจริงๆจัง เน้นจริงจังทางไกลค้างแรมนะครับ
- Soma อาจได้ภาษีดีกว่า Surly ที่หลายคนลองขี่เทียบกันบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Soma smooth กว่าและทรงตัวได้ดีกว่า Surly จริงไม่จริงคงต้องลองด้วยตนเอง
- Trek และยี่ห้ออื่นในราคาเดียวกันนั้นเรียกว่าสมเหตุสมผล รถตลาด
- Velo Orange สวยแต่แพงเกิน ราว 7 หมื่น อุปกรณ์ตกแต่งแพง
- งบประหยัดที่คนใช้เยอะก็ต้องยกให้ Araya Federal ทั้งแฮนด์หมอบและแฮนด์ตรง เพราะราคาถูกเพียง 16500 ยาง 26 ซื้อแรคใส่ก็ออกเที่ยวได้แล้ว
ส่วนตัวผมเลือกที่เฟรมก่อน ตัดสินใจเลือก Araya Swallow ที่เป็นท่อโครโมลี่เกรดดี 022 คอจุ่ม สับถัง คลาสสิค แต่ราคาก็คลาสสิคตาม
จักรยานเป็นอะไรที่ต้องซื้อมาลอง หากไม่ชอบก็ขายทิ้งยอมขาดทุนแล้วซื้อใหม่มาลองอีกอย่างนี้เรื่อยไปจนกว่าจะเจอคันที่ใช่สำหรับตัวเราครับ
- Rit หรือ ฤ ของพี่ธานินทร์น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆหากเป็นคอทัวร์ริ่งแบบจริงๆจัง เน้นจริงจังทางไกลค้างแรมนะครับ
- Soma อาจได้ภาษีดีกว่า Surly ที่หลายคนลองขี่เทียบกันบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Soma smooth กว่าและทรงตัวได้ดีกว่า Surly จริงไม่จริงคงต้องลองด้วยตนเอง
- Trek และยี่ห้ออื่นในราคาเดียวกันนั้นเรียกว่าสมเหตุสมผล รถตลาด
- Velo Orange สวยแต่แพงเกิน ราว 7 หมื่น อุปกรณ์ตกแต่งแพง
- งบประหยัดที่คนใช้เยอะก็ต้องยกให้ Araya Federal ทั้งแฮนด์หมอบและแฮนด์ตรง เพราะราคาถูกเพียง 16500 ยาง 26 ซื้อแรคใส่ก็ออกเที่ยวได้แล้ว
ส่วนตัวผมเลือกที่เฟรมก่อน ตัดสินใจเลือก Araya Swallow ที่เป็นท่อโครโมลี่เกรดดี 022 คอจุ่ม สับถัง คลาสสิค แต่ราคาก็คลาสสิคตาม
จักรยานเป็นอะไรที่ต้องซื้อมาลอง หากไม่ชอบก็ขายทิ้งยอมขาดทุนแล้วซื้อใหม่มาลองอีกอย่างนี้เรื่อยไปจนกว่าจะเจอคันที่ใช่สำหรับตัวเราครับ
- ไฟล์แนบ
-
- JEE-Audax-1.jpg (118.5 KiB) เข้าดูแล้ว 759 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 21
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2013, 13:20
- Bike: ฺBike Friday New World Tourist
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
สรุปแล้วได้ถอยคันไหนครับ พอดีสนใจHoboอยู่เลยอยากได้ข้อมูลจากคนใช้อะครับ
luda เขียน:สนใจtouring ครับ
หาข้อมูลปีนึงจะนานไปมั้ยครับ เล็งๆไว้ปลายๆปีหรือต้นปีหน้า อยากถอยซักคัน พอดีเพิ่งได้หมอบมาปลายปีที่แล้ว แต่อยากมีไว้ปั่น2แนว
ที่รู้จักตอนนี้ชอบอยู่2 รุ่น คือ fuji touring (ปี13-14)กับ Cinelli HOBO ปี14
ชอบจากความสวยครับ แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องtouring เท่าไหร่ ทั้งสองรุ่นที่ว่านี้ ถือเป็นtouring ที่ โอเคมั้ยครับ
ก่อนหน้านี้ ที่ดูๆมีของaraya กับsurly แต่ araya ดูวินเทจไปนิดนึง ส่วนsurly ก็แพงไปเยอะเลยอ่ะครับ
- Mr_iCard
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ค. 2013, 15:03
- Tel: 0819296060
- team: ทัวร์กากๆ
- ตำแหน่ง: 1004/411 คูณสุขวิวล นวมิทร157 กทม
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ผมก็ศึกษาจากบอรดนี้แหละครับประสพการณดีๆจากเพื่อนสมาชิกทำให้เราตัดสินใจได้เป็นอย่างดี อีกอย่างผมคิดว่าจักรยานทัวริ่งเราจำเป็นต้องเข้าใจในรถให้มากๆหรือประมาณว่าต้องซ่อมถอดประกอบเองได้เลยเพื่อจะได้ใช้ความเข้าใจแก้ปัญหาเวลาเราเดินทางไกลตัวคนเดียวครับ
..
ท่องเที่ยวด้วยใจไปด้วยสองล้อ
ท่องเที่ยวด้วยใจไปด้วยสองล้อ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 379
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2012, 15:08
- Tel: 0816785480
- team: -
- Bike: Brompton London LTD, Velo Orange Camargue, Trek Domane 6.9 Disc
- ติดต่อ:
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
Hobo เห็นตามอ่านบอร์ดต่างประเทศเขาก็ชมกันระดับหนึ่งครับSzone เขียน:สรุปแล้วได้ถอยคันไหนครับ พอดีสนใจHoboอยู่เลยอยากได้ข้อมูลจากคนใช้อะครับ
luda เขียน:สนใจtouring ครับ
หาข้อมูลปีนึงจะนานไปมั้ยครับ เล็งๆไว้ปลายๆปีหรือต้นปีหน้า อยากถอยซักคัน พอดีเพิ่งได้หมอบมาปลายปีที่แล้ว แต่อยากมีไว้ปั่น2แนว
ที่รู้จักตอนนี้ชอบอยู่2 รุ่น คือ fuji touring (ปี13-14)กับ Cinelli HOBO ปี14
ชอบจากความสวยครับ แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องtouring เท่าไหร่ ทั้งสองรุ่นที่ว่านี้ ถือเป็นtouring ที่ โอเคมั้ยครับ
ก่อนหน้านี้ ที่ดูๆมีของaraya กับsurly แต่ araya ดูวินเทจไปนิดนึง ส่วนsurly ก็แพงไปเยอะเลยอ่ะครับ
ผมก็เคยสนใจอยู่พักหนึ่ง แต่ลองมาแยกราคาแต่ละชิ้น สรุปว่ามูลค่าไปตกอยู่ที่เฟรมเซตประมาณสามหมื่น
ผมคิดว่ามันแพงไปสำหรับเฟรมทัวริ่งน่ะครับ คือถ้าเฟรมราคานี้ ผมหันไปหาคัสตอมเฟรมดีกว่า
- ชูพล สำเภาพล
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2011, 08:23
- team: ไม่กล้าเข้ากลัวตามไม่ทัน
- Bike: Wheeler,Merida
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ผมใช้ hobo ครับ ถอยใหม่ได้เดือนนึงแล้ว ที่ซื้อเพราะชอบล้วนๆ (ชอบแนวคิดของ antonio columbo) ปั่นไปได้ 500 Km ยังไม่ได้ออกทริปยาวๆเลย ถามว่าดีมั้ยสำหรับคันนี้ ปรกติผม bike to work ทุกวันศุกร์ ระยะทางไป-กลับประมาณ 90 km. ใช้เสือภูเขาจะมีอาการเมื่อยล้าในเช้าวันเสาร์ แต่ใช้ hobo จะไม่มีอาการล้าเลย เวลาปั่นลงหลุมเฟรมจะซับแรงได้ดีไม่ย้วย (เฟรมโครโม มันดีอย่างนี้นี่เอง) การออกตัวถ้าไม่มีสัมภาระ เหมือนหมอบเลยครับ ความคล่องตัวถือว่าดี แต่ถ้ามีของก็พริ้วไม่ออกครับ เบาะที่ให้มานิ่มไปหน่อย จะเริ่มปวดก้นหลังจากนั่งมา 2 ชม. ส่วนเรื่อง shifter ปลายแฮนด์ ก็ลำบากนิดนึง แต่เริ่มชินแล้วครับ ยอมรับว่าราคาค่อนข้างแรง แต่จำเป็นต้องซื้อ complete bike เพราะ ผบ. สั่ง
ชีวิตเป็นของคุณ "มาปั่นให้โลกเปลี่ยน"
จักรยานดี คนดี ต้องดีแน่ (ขาแรง)
จักรยานดี คนแย่ ต้องแก้ไข (ขาอ่อน)
จักรยานแย่ คนดี มีถมไป (ขาแข็ง)
จักรยานแย่ คนไม่ไหว บรรลัยเอย (ขา...ตรูเอง)
จักรยานดี คนดี ต้องดีแน่ (ขาแรง)
จักรยานดี คนแย่ ต้องแก้ไข (ขาอ่อน)
จักรยานแย่ คนดี มีถมไป (ขาแข็ง)
จักรยานแย่ คนไม่ไหว บรรลัยเอย (ขา...ตรูเอง)
-
- สมาชิก
- โพสต์: 64
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2014, 21:03
- Bike: THORN ELLsworth BROMPTON SURLY
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ความคุ้มราคา ตอนนี้ผมเทให้ ริท ครับ ท่อเกรดดีทีเดียว จุดยึดอุปกรณ์ครบ ใช้ได้ทั้งวีเบรค และดีสเบรค และผู้ขายก็เป็นผู้คร่ำหวอดวงการนี้มานาน คุณภาพน่าเชื่อถือได้ และข่าวว่าผลิตจากโรงงานที่ผลิตให้แบรนด์ชั้นนำด้วย ที่สำคัญทำราคาจับต้องได้ น่าสนับสนุนครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 109
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ค. 2011, 11:10
- Tel: 0817198827
- team: Freedom
- Bike: RIT Touring, Thorn Sherpa, Panasonic Spring Box. Voodoo Bizango
- ตำแหน่ง: อ.ทับปุด จ. พังงา
- ติดต่อ:
Re: อยากเป็นมือใหม่touring ช่วยแนะนำ2คันนี้หน่อยครับผม
ศึกษาจากประวัติแล้วจะพบว่า ฤ ถึงแม้นจะเป็นแบรนด์ไทยก็จริง แต่คุณภาพระดับโลกทีเดียว ทั่วโลกให้การยอมรับทั้งคุณสมบัติและคุณภาพของการเป็นรถทัวร์ริ่ง อันเนื่องมาจากประสบการณ์การทำงานด้านนี้มาก่อนของผู้ออกแบบและผลิต ฤ เลยมีการบูรณาการทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เข้าใจว่าที่ไม่เลือกวัสดุสูงสุดมาทำ อาจมีเหตุผลเรื่องเกินความจำเป็น (ดีอย่างหนึ่ง อาจทำให้เด่นในคุณสมบัติบางเรื่องของการเป็นรถทัวร์ริ่งเสียไป) ตามที่คุณ bike holiday ว่าไว้นั้นแหละ ราคาคุ้มคุณภาพ เมื่อเทียบกับทัวร์ริ่งต่างประเทศที่อยู่ในระดับเดียวกัน...bike holiday เขียน:ความคุ้มราคา ตอนนี้ผมเทให้ ริท ครับ ท่อเกรดดีทีเดียว จุดยึดอุปกรณ์ครบ ใช้ได้ทั้งวีเบรค และดีสเบรค และผู้ขายก็เป็นผู้คร่ำหวอดวงการนี้มานาน คุณภาพน่าเชื่อถือได้ และข่าวว่าผลิตจากโรงงานที่ผลิตให้แบรนด์ชั้นนำด้วย ที่สำคัญทำราคาจับต้องได้ น่าสนับสนุนครับ