ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ไม่ทราบว่าเฟรมที่ผลิตรจากท่อโครโมของ TANGE Prestige และ TANGE Infinity อย่างไหนจะคุณภาพเหนือกว่ากันครับ และวัสดุไหนแพงกว่า อยากได้เฟรมที่เบาและไม่ย้วย (ความจริงผมไม่บันทุกหนักอยู่แล้ว) พุ่งตัวดีครับ อยากได้คุณสมบัติไปทางเสือหมอบมากกว่า
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
โจทย์ยากพอสมควร
เพราะคำตอบจริงๆ ต้องได้มาจากผู้ที่เคยสัมผัสมาแล้วทั้ง 2 เกรด
ส่วนตัว จขกท.เล็งตัวไหนอยู่ครับ เพราะSetting+ Geometry ของเฟรมก็สำคัญนะครับ
เพราะคำตอบจริงๆ ต้องได้มาจากผู้ที่เคยสัมผัสมาแล้วทั้ง 2 เกรด
ส่วนตัว จขกท.เล็งตัวไหนอยู่ครับ เพราะSetting+ Geometry ของเฟรมก็สำคัญนะครับ
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ขอบคุณมากครับที่เข้ามาแจม ถามหาความรู้ครับ ใจจริงผมเล็งBianchi Vigorelli เพราะมีVolpeซึ่งชอบมากครับ คิดว่าCr-Mo Reynolds 631 tig weldedน่าจะสนองสไตล์การปั่นได้ดีกว่า แต่รอจนปีนี้ TCAนำเข้ารถSteel รวมถึงVolpeเข้ามาอีก แต่ไม่มีVigorelli เลยคิดจะชำเลืองเฟรมตัวอื่นครับ เคยอ่านเจอกระทู้เกี่ยวกับเกรดต่างๆของโครโมลี่ แต่ค้นกระทู้เก่าไม่เจอครับ ถ้าไม่ได้จริงๆ คงหันไปมองเฟรมCXอลูประกอบด้วยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ธ.ค. 2010, 09:49
- Bike: ปั่นไปเรื่อย
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ตอบตามความรู้อันน้อยนิด
TANGE Prestige และ TANGE Infinity
ตัว prestige จะเกรดดีกว่าครับ
เทียบจาก spec catalogue ในปี 2013 ของ tange เอง
http://www.tange-design.com/tubing_list.php?type_sn=3
อย่างเฟรมของ RIT ยี่ห้อคนไทย หรือ SOMA ก็ใช้ท่อเกรดเกือบจะสูงสุด คือ Prestige ซึ่งน้ำหนักเบา
แต่ เกรดสูงสุดคือ Ultimate ซึ่งเกรดนี้ เท่าที่ได้ข้อมูลมาคือ ท่อมันบางมาก เหมาะกับการแข่งขัน แต่ตะเกียบเท่าทีเห็นส่วนมากเห็นแต่ ใช้ tange infinity
ตามที่ได้ข้อมูลคือ ตะเกียบรับงานหนัก เกรดท่ออย่าง prestige หรือ ultimate อาจจะไม่เหมาะในการรับน้ำหนักในการทำตะเกียบ
ผมว่าผู้รู้มีแน่ ๆ ที่ได้ปั่นท่อเหล่านี้ แต่จะแยกออกได้หรือไม่ เพราะการออกแบบ มีทั้งเรื่อง องศา และรายละเอียดของท่อ
ส่วนถ้าอยากได้อารมณ์ซิ่ง แนวพุ่ง ๆ ผมว่าที่น่าสนใจคือเฟรมพวก reynol 853 เช่นเฟรม speedone ในเว็บนี้
TANGE Prestige และ TANGE Infinity
ตัว prestige จะเกรดดีกว่าครับ
เทียบจาก spec catalogue ในปี 2013 ของ tange เอง
http://www.tange-design.com/tubing_list.php?type_sn=3
อย่างเฟรมของ RIT ยี่ห้อคนไทย หรือ SOMA ก็ใช้ท่อเกรดเกือบจะสูงสุด คือ Prestige ซึ่งน้ำหนักเบา
แต่ เกรดสูงสุดคือ Ultimate ซึ่งเกรดนี้ เท่าที่ได้ข้อมูลมาคือ ท่อมันบางมาก เหมาะกับการแข่งขัน แต่ตะเกียบเท่าทีเห็นส่วนมากเห็นแต่ ใช้ tange infinity
ตามที่ได้ข้อมูลคือ ตะเกียบรับงานหนัก เกรดท่ออย่าง prestige หรือ ultimate อาจจะไม่เหมาะในการรับน้ำหนักในการทำตะเกียบ
ผมว่าผู้รู้มีแน่ ๆ ที่ได้ปั่นท่อเหล่านี้ แต่จะแยกออกได้หรือไม่ เพราะการออกแบบ มีทั้งเรื่อง องศา และรายละเอียดของท่อ
ส่วนถ้าอยากได้อารมณ์ซิ่ง แนวพุ่ง ๆ ผมว่าที่น่าสนใจคือเฟรมพวก reynol 853 เช่นเฟรม speedone ในเว็บนี้
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ขอบคุณมากครับ เป็นประโยชน์สำหรับผมมากครับ
- obby
- ขาประจำ
- โพสต์: 338
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2012, 17:57
- Tel: 0891605360
- Bike: Mbk,Miyata,Panasonic
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ไม่รู้ตัวไหนดีกว่า แต่เคยอ่านเจอยิ่งเกรดสูง น้ำหนักเบาขึ้น
แต่ก็ได้ความกระด้างมาแทน อะครับ
คหสต. ถ้าเบามากๆมันก็ไหลสู้เฟรมที่หนักไม่ได้อะครับ
แต่ก็ได้ความกระด้างมาแทน อะครับ
คหสต. ถ้าเบามากๆมันก็ไหลสู้เฟรมที่หนักไม่ได้อะครับ
จักรยานก็คือจักรยาน...............................
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
แฮ่ ด้วยความเคารพครับ ผมมาจากสายเสือหมอบ จึงเชื่อในความไหลว่า ส่วนสำคัญคือความลื่นของดุมล้อ และการมีความเสียดทานน้อยจากยาง รวมถึงแรงเหวี่ยง และความเป็น"แอโร่"(ไดนามิค)ของขอบล้อมากกว่าครับ ส่วนความไหลของน้ำหนักเฟรม เฉพาะตอนลงทางลาด เช่นลงสะพานหรือลงเขา ซึ่งน้ำหนักตัวผู้ปั่นก็มีส่วนช่วยในการไหลในกรณีนี้ครับ
สำหรับความกระด้างผมก็ไม่มีความชำนาญเกี่ยวกับเฟรมเหล็ก จึงมาตั้งคำถามนี้ แต่จากประสบการณ์ ความกว้างและแรงดันลมยาง ก็มีส่วนสำคัญมากครับ ยาง26x1.25 ลมอัด95ปอนด์ กระด้างกว่า ยาง26x1.50 ที่ลมอัด75ปอนด์พอสมควรครับ ทั้งนี้ การรีดท่อให้หนาบาง และองศาเฟรมก็มีส่วน
สำหรับความกระด้างผมก็ไม่มีความชำนาญเกี่ยวกับเฟรมเหล็ก จึงมาตั้งคำถามนี้ แต่จากประสบการณ์ ความกว้างและแรงดันลมยาง ก็มีส่วนสำคัญมากครับ ยาง26x1.25 ลมอัด95ปอนด์ กระด้างกว่า ยาง26x1.50 ที่ลมอัด75ปอนด์พอสมควรครับ ทั้งนี้ การรีดท่อให้หนาบาง และองศาเฟรมก็มีส่วน
- obby
- ขาประจำ
- โพสต์: 338
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2012, 17:57
- Tel: 0891605360
- Bike: Mbk,Miyata,Panasonic
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ไม่ได้ไหล อย่างงั้นครับ อธิบายไม่เก่งด้วยซิ
เอาลองดู จากที่ผมเคยใช้ โคโม่ กับ อลูหางโคโม่ซึ่งเบากว่ามาก ทุกอย่างเหมือนกัน
ต่างกันแค่เฟรมอย่างเดียว ดุมล้อไหลลื่น แรงเวียง แอรงแอโร่ เหมือนกันหมด
ปั่นเดี่ยวน๊ะครับ ปั่นไปกลับเส้นทางเดียวกัน 40 โล ที่รู้สึกได้คือ หางโคโม่ไม่สู้ลม
ต้องเติมบ่อยเพื่อรักษาความเร็ว แต่โคโม่ล้วนไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเติมบ่อย
ยืนระยะได้สบายๆ เหนื่อยน้อยกว่ามากๆ แต่ตอนออกตัว หางโคโม่ทำได้ดีกว่า
พุ่งปู๊ดๆเลย พอนึกภาพออกไหมครับ
เอาลองดู จากที่ผมเคยใช้ โคโม่ กับ อลูหางโคโม่ซึ่งเบากว่ามาก ทุกอย่างเหมือนกัน
ต่างกันแค่เฟรมอย่างเดียว ดุมล้อไหลลื่น แรงเวียง แอรงแอโร่ เหมือนกันหมด
ปั่นเดี่ยวน๊ะครับ ปั่นไปกลับเส้นทางเดียวกัน 40 โล ที่รู้สึกได้คือ หางโคโม่ไม่สู้ลม
ต้องเติมบ่อยเพื่อรักษาความเร็ว แต่โคโม่ล้วนไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเติมบ่อย
ยืนระยะได้สบายๆ เหนื่อยน้อยกว่ามากๆ แต่ตอนออกตัว หางโคโม่ทำได้ดีกว่า
พุ่งปู๊ดๆเลย พอนึกภาพออกไหมครับ
จักรยานก็คือจักรยาน...............................
- sickchild
- ขาประจำ
- โพสต์: 482
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2010, 14:32
- Bike: จักรยานมือสอง
- ตำแหน่ง: พระราม 9
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
เคยใช้แต่ TANGE Prestige ผมว่ามันกระด้าง จนนึกว่าปั่นเฟรมอลู
น้ำหนักไม่เบาเท่าไหร่ แต่กดเป็นมา เพราะมันแข็งมากก
น้ำหนักไม่เบาเท่าไหร่ แต่กดเป็นมา เพราะมันแข็งมากก
- ต้อง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1444
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2011, 11:16
- Tel: 087-0190610
- team: 000000
- Bike: 000000
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
....ความรู้สึกนั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ ผู้ใช้งานจริงและประสปการณ์ที่มากเท่านั้น จะรับรู้ได้ครับ ....
- ใครใช้รถมามาก หลาย ๆ ชนิด หลาย ๆ ราคา ประกอบรถเองใช้เอง ตั้งแต่ราคา 2,000 บาทขึ้นไป ยันหลัก แสนบาท ท่านผู้นั้นย่อมเข้าใจการทำงานของรถในระดับนึงครับ ( ต้องใช้งานจริง และ ปั่นมากกว่า 150 โล ในหนึ่งวันทดสอบน๊ะครับ )
- น้ำหนักของเฟรม องศาของเฟรม ก็มีผลต่อแรงต้านและความเฉื่อยของรถคันนั้น ๆ พอสมควรครับ มองง่าย ๆ ครับ ( พูดถึงพื้นราบล้วน ๆ น๊ะครับ ไม่ใช่ลงเขา ) เช่น...
* หนักกว่า ออกตัวช้ากว่า แต่เมื่อพุ่งในความเร็วคงที่แล้วจะนิ่งกว่า มีการเติมรอบที่หนักน้อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงช้ากว่า
* เบากว่า ออกตัวเร็วกว่า รีดความเร็วได้ดีกว่า แต่จะไวต่อการรับรู้ถึงการสั่นสะเทือนที่มากกว่า ( กระด้าง ) เมื่ออยู่ในความเร็วคงที่นั้นจะต้องมีการเติมรอบที่หนัก กว่าและบ่อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงเร็วกว่า
- ปัจจัยที่จะเลือกซื้อเฟรมนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้นั้น ๆ ครับ ไม่ใช่จะใช้เฟรมอะไรก็ได้ ชุดขับอะไรก็ได้ ชุดล้ออะไรก็ได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวล ต้องเ่ข้าใจการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นนั้น ๆ อย่างแท้จริงครับ
..............ต้องหาคำตอบให้ตนเองก่อนครับว่าใช้งานแบบใดมากที่สุด และแบบใดเข้ากับเรามากที่สุด................
**ยกตัวอย่างตัวผมเองน๊ะครับ ในวันหยุด (ไม่รวมการซ้อมในวันธรรมดา) ผมชอบปั่น 200 โล + ใน 1 วัน ( ปั่นเดี่ยว ) ผมยืนที่ความเร็ว 30 +-แรงลม +- เนินซึม ผมใช้ felt f100 ความรู้สึกในช่วงกลางเฟรมไปถึงหางนั้น มีความกระด้างอยู่มาก แต่ช่วงหน้ามีความนิ่งและสู้ลมได้ดีในระดับนึงเลยครับ เพราะ ช่วงหน้าตะเกียบเป็น cromo 4130 ครับ องค์รวม อาจเดินทางไกลไม่ดีเท่า cromo เต็มทั้งเฟรม แต่ก็เดินทางไกลได้ในระดับที่ตัวผมเองยอมรับได้ครับ
............ ยังมีรายระเอียดอีกมากมายครับ อันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเล็ก ๆ เท่านั้นครับ ยังงัยก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านอื่นอีกน๊ะครับ เพื่อการตัดสินใจครับ......( ไปทำงานก่อนน๊ะครับเด๋วโดนหักโบนัส )
- ใครใช้รถมามาก หลาย ๆ ชนิด หลาย ๆ ราคา ประกอบรถเองใช้เอง ตั้งแต่ราคา 2,000 บาทขึ้นไป ยันหลัก แสนบาท ท่านผู้นั้นย่อมเข้าใจการทำงานของรถในระดับนึงครับ ( ต้องใช้งานจริง และ ปั่นมากกว่า 150 โล ในหนึ่งวันทดสอบน๊ะครับ )
- น้ำหนักของเฟรม องศาของเฟรม ก็มีผลต่อแรงต้านและความเฉื่อยของรถคันนั้น ๆ พอสมควรครับ มองง่าย ๆ ครับ ( พูดถึงพื้นราบล้วน ๆ น๊ะครับ ไม่ใช่ลงเขา ) เช่น...
* หนักกว่า ออกตัวช้ากว่า แต่เมื่อพุ่งในความเร็วคงที่แล้วจะนิ่งกว่า มีการเติมรอบที่หนักน้อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงช้ากว่า
* เบากว่า ออกตัวเร็วกว่า รีดความเร็วได้ดีกว่า แต่จะไวต่อการรับรู้ถึงการสั่นสะเทือนที่มากกว่า ( กระด้าง ) เมื่ออยู่ในความเร็วคงที่นั้นจะต้องมีการเติมรอบที่หนัก กว่าและบ่อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงเร็วกว่า
- ปัจจัยที่จะเลือกซื้อเฟรมนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้นั้น ๆ ครับ ไม่ใช่จะใช้เฟรมอะไรก็ได้ ชุดขับอะไรก็ได้ ชุดล้ออะไรก็ได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวล ต้องเ่ข้าใจการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นนั้น ๆ อย่างแท้จริงครับ
..............ต้องหาคำตอบให้ตนเองก่อนครับว่าใช้งานแบบใดมากที่สุด และแบบใดเข้ากับเรามากที่สุด................
**ยกตัวอย่างตัวผมเองน๊ะครับ ในวันหยุด (ไม่รวมการซ้อมในวันธรรมดา) ผมชอบปั่น 200 โล + ใน 1 วัน ( ปั่นเดี่ยว ) ผมยืนที่ความเร็ว 30 +-แรงลม +- เนินซึม ผมใช้ felt f100 ความรู้สึกในช่วงกลางเฟรมไปถึงหางนั้น มีความกระด้างอยู่มาก แต่ช่วงหน้ามีความนิ่งและสู้ลมได้ดีในระดับนึงเลยครับ เพราะ ช่วงหน้าตะเกียบเป็น cromo 4130 ครับ องค์รวม อาจเดินทางไกลไม่ดีเท่า cromo เต็มทั้งเฟรม แต่ก็เดินทางไกลได้ในระดับที่ตัวผมเองยอมรับได้ครับ
............ ยังมีรายระเอียดอีกมากมายครับ อันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเล็ก ๆ เท่านั้นครับ ยังงัยก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านอื่นอีกน๊ะครับ เพื่อการตัดสินใจครับ......( ไปทำงานก่อนน๊ะครับเด๋วโดนหักโบนัส )
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ว๊าว! แค่ความไหลของเฟรม มาเป็นกะตั๊กเลยครับobby เขียน: คหสต. ถ้าเบามากๆมันก็ไหลสู้เฟรมที่หนักไม่ได้อะครับ
ผมก็มีความเห็นส่วนตัวครับ แต่เกรงมันจะเบนออกจากประเด็นกระทู้ต้อง เขียน:.... ผู้ใช้งานจริงและประสปการณ์ที่มากเท่านั้น จะรับรู้ได้ครับ ....
- ใครใช้รถมามาก หลาย ๆ ชนิด หลาย ๆ ราคา ประกอบรถเองใช้เอง ตั้งแต่ราคา 2,000 บาทขึ้นไป ยันหลัก แสนบาท ท่านผู้นั้นย่อมเข้าใจการทำงานของรถในระดับนึงครับ ( ต้องใช้งานจริง และ ปั่นมากกว่า 150 โล ในหนึ่งวันทดสอบน๊ะครับ )
- น้ำหนักของเฟรม องศาของเฟรม ก็มีผลต่อแรงต้านและความเฉื่อยของรถคันนั้น ๆ พอสมควรครับ มองง่าย ๆ ครับ ( พูดถึงพื้นราบล้วน ๆ น๊ะครับ ไม่ใช่ลงเขา ) เช่น...
* หนักกว่า ออกตัวช้ากว่า แต่เมื่อพุ่งในความเร็วคงที่แล้วจะนิ่งกว่า มีการเติมรอบที่หนักน้อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงช้ากว่า
* เบากว่า ออกตัวเร็วกว่า รีดความเร็วได้ดีกว่า แต่จะไวต่อการรับรู้ถึงการสั่นสะเทือนที่มากกว่า ( กระด้าง ) เมื่ออยู่ในความเร็วคงที่นั้นจะต้องมีการเติมรอบที่หนัก กว่าและบ่อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงเร็วกว่า
**ยกตัวอย่างตัวผมเองน๊ะครับ ในวันหยุด (ไม่รวมการซ้อมในวันธรรมดา) ผมชอบปั่น 200 โล + ใน 1 วัน ( ปั่นเดี่ยว ) ผมยืนที่ความเร็ว 30 +-แรงลม +- เนินซึม ผมใช้ felt f100 ความรู้สึกในช่วงกลางเฟรมไปถึงหางนั้น มีความกระด้างอยู่มาก แต่ช่วงหน้ามีความนิ่งและสู้ลมได้ดีในระดับนึงเลยครับ เพราะ ช่วงหน้าตะเกียบเป็น cromo 4130 ครับ องค์รวม อาจเดินทางไกลไม่ดีเท่า cromo เต็มทั้งเฟรม แต่ก็เดินทางไกลได้ในระดับที่ตัวผมเองยอมรับได้ครับ
............ ยังมีรายระเอียดอีกมากมายครับ อันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเล็ก ๆ เท่านั้นครับ ยังงัยก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านอื่นอีกน๊ะครับ เพื่อการตัดสินใจครับ......( ไปทำงานก่อนน๊ะครับเด๋วโดนหักโบนัส )
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ขอร่วมแจม ด้วยภูมิอันน้อยนิดเช่นกัน อ่านแล้วไม่เห็นด้วย หรือขัดใจ ก็คิดเสียว่ามันเป็นทรรศนะส่วนตัวของผมก็แล้วกัน
เกรดของโลหะ
- ผมว่า Prestige เกรดสูงกว่าครับ น่าจะแพงกว่าด้วย
ประเด็นเรื่องย้วยนี่สำคัญครับ (คุยเฉพาะโครโมลี่ล้วนๆ นะ)
- โหวงเฮ้งเฟรมแบบเบามากๆ จะดีตอนขี่รถเปล่า หรือไม่ก็แบบ Light Touring ถ้าเป็นคนชอบขนของเยอะๆ ขี่เส้นทาง Off Road เฟรมจะออกอาการย้วยๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนัก แค่แก้ด้วยการลดความเร็วลงหน่อย
- ในขณะที่อีกเฟรมที่หนักกว่าก็จะเด่นตอนบรรทุกของเยอะๆ หากนำมาขี่รถเปล่า หรือบรรทุกน้อยๆ ยิ่งไปทางเรียบยาวๆ ขี่ไปก็งั้นๆ แม้จะขี่สบายก็จริง แต่ก็ยังไม่ได้ใช้จนถึงจุดเด่นของมัน
สำคัญสุดเหนือสิ่งอื่นใดคือภูมิของผู้ขี่เองนี่แหละครับ รถคันเดียวกันให้ลองขี่ก็ยังบอกอารมณ์ของรถมาไม่เหมือนกัน ไอ้คำว่านุ่ม คำว่าไหล มันเป็นเหมือนนามธรรมที่จับต้องได้ยากสำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่เข้าใจในด้านการตอบสนองของรถ อ่านถึงตรงนี้ก็ขอให้มือใหม่ค่อยๆ คิดและพิจารณาให้รอบคอบก่อนเลือกซื้อรถ อย่าไปซื้อรถตามกัน ไอ้คันที่เขาว่าดี พอมาอยู่กับเราอาจรู้สึกเฉยๆ ก็เป็นได้ หรือไม่ก็คิดแบบเข้าข้างตัวเองก็คือ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว ใครถามว่าดีไหม ก็ต้องตอบว่าดี
ขอให้ได้เจอรถที่ถูกใจครับ
เกรดของโลหะ
- ผมว่า Prestige เกรดสูงกว่าครับ น่าจะแพงกว่าด้วย
ประเด็นเรื่องย้วยนี่สำคัญครับ (คุยเฉพาะโครโมลี่ล้วนๆ นะ)
- โหวงเฮ้งเฟรมแบบเบามากๆ จะดีตอนขี่รถเปล่า หรือไม่ก็แบบ Light Touring ถ้าเป็นคนชอบขนของเยอะๆ ขี่เส้นทาง Off Road เฟรมจะออกอาการย้วยๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนัก แค่แก้ด้วยการลดความเร็วลงหน่อย
- ในขณะที่อีกเฟรมที่หนักกว่าก็จะเด่นตอนบรรทุกของเยอะๆ หากนำมาขี่รถเปล่า หรือบรรทุกน้อยๆ ยิ่งไปทางเรียบยาวๆ ขี่ไปก็งั้นๆ แม้จะขี่สบายก็จริง แต่ก็ยังไม่ได้ใช้จนถึงจุดเด่นของมัน
สำคัญสุดเหนือสิ่งอื่นใดคือภูมิของผู้ขี่เองนี่แหละครับ รถคันเดียวกันให้ลองขี่ก็ยังบอกอารมณ์ของรถมาไม่เหมือนกัน ไอ้คำว่านุ่ม คำว่าไหล มันเป็นเหมือนนามธรรมที่จับต้องได้ยากสำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่เข้าใจในด้านการตอบสนองของรถ อ่านถึงตรงนี้ก็ขอให้มือใหม่ค่อยๆ คิดและพิจารณาให้รอบคอบก่อนเลือกซื้อรถ อย่าไปซื้อรถตามกัน ไอ้คันที่เขาว่าดี พอมาอยู่กับเราอาจรู้สึกเฉยๆ ก็เป็นได้ หรือไม่ก็คิดแบบเข้าข้างตัวเองก็คือ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว ใครถามว่าดีไหม ก็ต้องตอบว่าดี
ขอให้ได้เจอรถที่ถูกใจครับ
fear is a mind killer
- ต้อง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1444
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2011, 11:16
- Tel: 087-0190610
- team: 000000
- Bike: 000000
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
.....+100 ตาม พี่ O'Pern เลยครับ.......O'Pern เขียน:ขอร่วมแจม ด้วยภูมิอันน้อยนิดเช่นกัน อ่านแล้วไม่เห็นด้วย หรือขัดใจ ก็คิดเสียว่ามันเป็นทรรศนะส่วนตัวของผมก็แล้วกัน
เกรดของโลหะ
- ผมว่า Prestige เกรดสูงกว่าครับ น่าจะแพงกว่าด้วย
ประเด็นเรื่องย้วยนี่สำคัญครับ (คุยเฉพาะโครโมลี่ล้วนๆ นะ)
- โหวงเฮ้งเฟรมแบบเบามากๆ จะดีตอนขี่รถเปล่า หรือไม่ก็แบบ Light Touring ถ้าเป็นคนชอบขนของเยอะๆ ขี่เส้นทาง Off Road เฟรมจะออกอาการย้วยๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนัก แค่แก้ด้วยการลดความเร็วลงหน่อย
- ในขณะที่อีกเฟรมที่หนักกว่าก็จะเด่นตอนบรรทุกของเยอะๆ หากนำมาขี่รถเปล่า หรือบรรทุกน้อยๆ ยิ่งไปทางเรียบยาวๆ ขี่ไปก็งั้นๆ แม้จะขี่สบายก็จริง แต่ก็ยังไม่ได้ใช้จนถึงจุดเด่นของมัน
สำคัญสุดเหนือสิ่งอื่นใดคือภูมิของผู้ขี่เองนี่แหละครับ รถคันเดียวกันให้ลองขี่ก็ยังบอกอารมณ์ของรถมาไม่เหมือนกัน ไอ้คำว่านุ่ม คำว่าไหล มันเป็นเหมือนนามธรรมที่จับต้องได้ยากสำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่เข้าใจในด้านการตอบสนองของรถ อ่านถึงตรงนี้ก็ขอให้มือใหม่ค่อยๆ คิดและพิจารณาให้รอบคอบก่อนเลือกซื้อรถ อย่าไปซื้อรถตามกัน ไอ้คันที่เขาว่าดี พอมาอยู่กับเราอาจรู้สึกเฉยๆ ก็เป็นได้ หรือไม่ก็คิดแบบเข้าข้างตัวเองก็คือ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว ใครถามว่าดีไหม ก็ต้องตอบว่าดี
ขอให้ได้เจอรถที่ถูกใจครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 909
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -
- team: KMITL
- Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
ถ้าเน้นเบเน้นทำทัวริ่งาเล่นท่อตัวแรกเลยครับ ส่วนท่อตัวหลังตามโครงสร้างท่อจะหนากว่าตัวแรกเน้นทัวริ่งบรรทุกสัมภาระเยอะหน่อย อาจจะไม่่่เร็วและออกตัวพุ่งแบบตัวแรก แต่เน้นไหลเติมน้อยๆเพื่อประหยัดแรง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 3
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2015, 22:08
- Bike: jour
Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity
มีใครเรียงลำดับ เฟรมtange จากเทพ---->ต่ำสุดทีครับ จะได้มองหาได้ตรงใจ ขอบคุุณครับ ผมสังสัยว่า tange 900 อยู่ตรงไหนของลำดับชั้น