ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ไม่เฒ่าNominee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1223
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
team: Deep
Bike: Wheeler

ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee »

ไม่ทราบว่าเฟรมที่ผลิตรจากท่อโครโมของ TANGE Prestige และ TANGE Infinity อย่างไหนจะคุณภาพเหนือกว่ากันครับ และวัสดุไหนแพงกว่า อยากได้เฟรมที่เบาและไม่ย้วย (ความจริงผมไม่บันทุกหนักอยู่แล้ว) พุ่งตัวดีครับ อยากได้คุณสมบัติไปทางเสือหมอบมากกว่า
รูปประจำตัวสมาชิก
อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1743
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
Tel: I am Gary Fisher
team: PTT Bike Race
Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย อยากรู้เช็คIPจิอิอิ »

โจทย์ยากพอสมควร
เพราะคำตอบจริงๆ ต้องได้มาจากผู้ที่เคยสัมผัสมาแล้วทั้ง 2 เกรด
ส่วนตัว จขกท.เล็งตัวไหนอยู่ครับ เพราะSetting+ Geometry ของเฟรมก็สำคัญนะครับ
Dirt road adventures across the world.


"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
รูปประจำตัวสมาชิก
ไม่เฒ่าNominee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1223
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
team: Deep
Bike: Wheeler

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee »

ขอบคุณมากครับที่เข้ามาแจม ถามหาความรู้ครับ ใจจริงผมเล็งBianchi Vigorelli เพราะมีVolpeซึ่งชอบมากครับ คิดว่าCr-Mo Reynolds 631 tig weldedน่าจะสนองสไตล์การปั่นได้ดีกว่า แต่รอจนปีนี้ TCAนำเข้ารถSteel รวมถึงVolpeเข้ามาอีก แต่ไม่มีVigorelli เลยคิดจะชำเลืองเฟรมตัวอื่นครับ เคยอ่านเจอกระทู้เกี่ยวกับเกรดต่างๆของโครโมลี่ แต่ค้นกระทู้เก่าไม่เจอครับ ถ้าไม่ได้จริงๆ คงหันไปมองเฟรมCXอลูประกอบด้วยครับ
muanchon
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 217
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ธ.ค. 2010, 09:49
Bike: ปั่นไปเรื่อย

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย muanchon »

ตอบตามความรู้อันน้อยนิด

TANGE Prestige และ TANGE Infinity

ตัว prestige จะเกรดดีกว่าครับ

เทียบจาก spec catalogue ในปี 2013 ของ tange เอง

http://www.tange-design.com/tubing_list.php?type_sn=3

อย่างเฟรมของ RIT ยี่ห้อคนไทย หรือ SOMA ก็ใช้ท่อเกรดเกือบจะสูงสุด คือ Prestige ซึ่งน้ำหนักเบา
แต่ เกรดสูงสุดคือ Ultimate ซึ่งเกรดนี้ เท่าที่ได้ข้อมูลมาคือ ท่อมันบางมาก เหมาะกับการแข่งขัน แต่ตะเกียบเท่าทีเห็นส่วนมากเห็นแต่ ใช้ tange infinity
ตามที่ได้ข้อมูลคือ ตะเกียบรับงานหนัก เกรดท่ออย่าง prestige หรือ ultimate อาจจะไม่เหมาะในการรับน้ำหนักในการทำตะเกียบ

ผมว่าผู้รู้มีแน่ ๆ ที่ได้ปั่นท่อเหล่านี้ แต่จะแยกออกได้หรือไม่ เพราะการออกแบบ มีทั้งเรื่อง องศา และรายละเอียดของท่อ

ส่วนถ้าอยากได้อารมณ์ซิ่ง แนวพุ่ง ๆ ผมว่าที่น่าสนใจคือเฟรมพวก reynol 853 เช่นเฟรม speedone ในเว็บนี้
รูปประจำตัวสมาชิก
ไม่เฒ่าNominee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1223
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
team: Deep
Bike: Wheeler

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee »

ขอบคุณมากครับ เป็นประโยชน์สำหรับผมมากครับ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
obby
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 338
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2012, 17:57
Tel: 0891605360
Bike: Mbk,Miyata,Panasonic

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย obby »

ไม่รู้ตัวไหนดีกว่า แต่เคยอ่านเจอยิ่งเกรดสูง น้ำหนักเบาขึ้น
แต่ก็ได้ความกระด้างมาแทน อะครับ

คหสต. ถ้าเบามากๆมันก็ไหลสู้เฟรมที่หนักไม่ได้อะครับ
จักรยานก็คือจักรยาน...............................
รูปประจำตัวสมาชิก
ไม่เฒ่าNominee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1223
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
team: Deep
Bike: Wheeler

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee »

แฮ่ ด้วยความเคารพครับ ผมมาจากสายเสือหมอบ จึงเชื่อในความไหลว่า ส่วนสำคัญคือความลื่นของดุมล้อ และการมีความเสียดทานน้อยจากยาง รวมถึงแรงเหวี่ยง และความเป็น"แอโร่"(ไดนามิค)ของขอบล้อมากกว่าครับ ส่วนความไหลของน้ำหนักเฟรม เฉพาะตอนลงทางลาด เช่นลงสะพานหรือลงเขา ซึ่งน้ำหนักตัวผู้ปั่นก็มีส่วนช่วยในการไหลในกรณีนี้ครับ :mrgreen:
สำหรับความกระด้างผมก็ไม่มีความชำนาญเกี่ยวกับเฟรมเหล็ก จึงมาตั้งคำถามนี้ แต่จากประสบการณ์ ความกว้างและแรงดันลมยาง ก็มีส่วนสำคัญมากครับ ยาง26x1.25 ลมอัด95ปอนด์ กระด้างกว่า ยาง26x1.50 ที่ลมอัด75ปอนด์พอสมควรครับ ทั้งนี้ การรีดท่อให้หนาบาง และองศาเฟรมก็มีส่วน
รูปประจำตัวสมาชิก
obby
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 338
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2012, 17:57
Tel: 0891605360
Bike: Mbk,Miyata,Panasonic

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย obby »

ไม่ได้ไหล อย่างงั้นครับ อธิบายไม่เก่งด้วยซิ :mrgreen:

เอาลองดู จากที่ผมเคยใช้ โคโม่ กับ อลูหางโคโม่ซึ่งเบากว่ามาก ทุกอย่างเหมือนกัน

ต่างกันแค่เฟรมอย่างเดียว ดุมล้อไหลลื่น แรงเวียง แอรงแอโร่ เหมือนกันหมด

ปั่นเดี่ยวน๊ะครับ ปั่นไปกลับเส้นทางเดียวกัน 40 โล ที่รู้สึกได้คือ หางโคโม่ไม่สู้ลม

ต้องเติมบ่อยเพื่อรักษาความเร็ว แต่โคโม่ล้วนไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเติมบ่อย

ยืนระยะได้สบายๆ เหนื่อยน้อยกว่ามากๆ แต่ตอนออกตัว หางโคโม่ทำได้ดีกว่า

พุ่งปู๊ดๆเลย พอนึกภาพออกไหมครับ :mrgreen:
จักรยานก็คือจักรยาน...............................
รูปประจำตัวสมาชิก
sickchild
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 482
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2010, 14:32
Bike: จักรยานมือสอง
ตำแหน่ง: พระราม 9

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย sickchild »

เคยใช้แต่ TANGE Prestige ผมว่ามันกระด้าง จนนึกว่าปั่นเฟรมอลู
น้ำหนักไม่เบาเท่าไหร่ แต่กดเป็นมา เพราะมันแข็งมากก :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
ต้อง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1444
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2011, 11:16
Tel: 087-0190610
team: 000000
Bike: 000000

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ต้อง »

....ความรู้สึกนั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ ผู้ใช้งานจริงและประสปการณ์ที่มากเท่านั้น จะรับรู้ได้ครับ .... :P

- ใครใช้รถมามาก หลาย ๆ ชนิด หลาย ๆ ราคา ประกอบรถเองใช้เอง ตั้งแต่ราคา 2,000 บาทขึ้นไป ยันหลัก แสนบาท ท่านผู้นั้นย่อมเข้าใจการทำงานของรถในระดับนึงครับ ( ต้องใช้งานจริง และ ปั่นมากกว่า 150 โล ในหนึ่งวันทดสอบน๊ะครับ )

- น้ำหนักของเฟรม องศาของเฟรม ก็มีผลต่อแรงต้านและความเฉื่อยของรถคันนั้น ๆ พอสมควรครับ มองง่าย ๆ ครับ ( พูดถึงพื้นราบล้วน ๆ น๊ะครับ ไม่ใช่ลงเขา ) เช่น...

* หนักกว่า ออกตัวช้ากว่า แต่เมื่อพุ่งในความเร็วคงที่แล้วจะนิ่งกว่า มีการเติมรอบที่หนักน้อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงช้ากว่า

* เบากว่า ออกตัวเร็วกว่า รีดความเร็วได้ดีกว่า แต่จะไวต่อการรับรู้ถึงการสั่นสะเทือนที่มากกว่า ( กระด้าง ) เมื่ออยู่ในความเร็วคงที่นั้นจะต้องมีการเติมรอบที่หนัก กว่าและบ่อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงเร็วกว่า

- ปัจจัยที่จะเลือกซื้อเฟรมนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้นั้น ๆ ครับ ไม่ใช่จะใช้เฟรมอะไรก็ได้ ชุดขับอะไรก็ได้ ชุดล้ออะไรก็ได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวล ต้องเ่ข้าใจการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นนั้น ๆ อย่างแท้จริงครับ

..............ต้องหาคำตอบให้ตนเองก่อนครับว่าใช้งานแบบใดมากที่สุด และแบบใดเข้ากับเรามากที่สุด................

**ยกตัวอย่างตัวผมเองน๊ะครับ ในวันหยุด (ไม่รวมการซ้อมในวันธรรมดา) ผมชอบปั่น 200 โล + ใน 1 วัน ( ปั่นเดี่ยว ) ผมยืนที่ความเร็ว 30 +-แรงลม +- เนินซึม ผมใช้ felt f100 ความรู้สึกในช่วงกลางเฟรมไปถึงหางนั้น มีความกระด้างอยู่มาก แต่ช่วงหน้ามีความนิ่งและสู้ลมได้ดีในระดับนึงเลยครับ เพราะ ช่วงหน้าตะเกียบเป็น cromo 4130 ครับ องค์รวม อาจเดินทางไกลไม่ดีเท่า cromo เต็มทั้งเฟรม แต่ก็เดินทางไกลได้ในระดับที่ตัวผมเองยอมรับได้ครับ

............ ยังมีรายระเอียดอีกมากมายครับ อันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเล็ก ๆ เท่านั้นครับ ยังงัยก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านอื่นอีกน๊ะครับ เพื่อการตัดสินใจครับ......( ไปทำงานก่อนน๊ะครับเด๋วโดนหักโบนัส :lol: )
รูปประจำตัวสมาชิก
ไม่เฒ่าNominee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1223
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
team: Deep
Bike: Wheeler

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee »

obby เขียน: คหสต. ถ้าเบามากๆมันก็ไหลสู้เฟรมที่หนักไม่ได้อะครับ
ว๊าว! แค่ความไหลของเฟรม มาเป็นกะตั๊กเลยครับ :lol:
ต้อง เขียน:.... ผู้ใช้งานจริงและประสปการณ์ที่มากเท่านั้น จะรับรู้ได้ครับ .... :P

- ใครใช้รถมามาก หลาย ๆ ชนิด หลาย ๆ ราคา ประกอบรถเองใช้เอง ตั้งแต่ราคา 2,000 บาทขึ้นไป ยันหลัก แสนบาท ท่านผู้นั้นย่อมเข้าใจการทำงานของรถในระดับนึงครับ ( ต้องใช้งานจริง และ ปั่นมากกว่า 150 โล ในหนึ่งวันทดสอบน๊ะครับ )

- น้ำหนักของเฟรม องศาของเฟรม ก็มีผลต่อแรงต้านและความเฉื่อยของรถคันนั้น ๆ พอสมควรครับ มองง่าย ๆ ครับ ( พูดถึงพื้นราบล้วน ๆ น๊ะครับ ไม่ใช่ลงเขา ) เช่น...

* หนักกว่า ออกตัวช้ากว่า แต่เมื่อพุ่งในความเร็วคงที่แล้วจะนิ่งกว่า มีการเติมรอบที่หนักน้อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงช้ากว่า

* เบากว่า ออกตัวเร็วกว่า รีดความเร็วได้ดีกว่า แต่จะไวต่อการรับรู้ถึงการสั่นสะเทือนที่มากกว่า ( กระด้าง ) เมื่ออยู่ในความเร็วคงที่นั้นจะต้องมีการเติมรอบที่หนัก กว่าและบ่อยกว่า โดนลมแรงความเร็วตกลงเร็วกว่า

**ยกตัวอย่างตัวผมเองน๊ะครับ ในวันหยุด (ไม่รวมการซ้อมในวันธรรมดา) ผมชอบปั่น 200 โล + ใน 1 วัน ( ปั่นเดี่ยว ) ผมยืนที่ความเร็ว 30 +-แรงลม +- เนินซึม ผมใช้ felt f100 ความรู้สึกในช่วงกลางเฟรมไปถึงหางนั้น มีความกระด้างอยู่มาก แต่ช่วงหน้ามีความนิ่งและสู้ลมได้ดีในระดับนึงเลยครับ เพราะ ช่วงหน้าตะเกียบเป็น cromo 4130 ครับ องค์รวม อาจเดินทางไกลไม่ดีเท่า cromo เต็มทั้งเฟรม แต่ก็เดินทางไกลได้ในระดับที่ตัวผมเองยอมรับได้ครับ

............ ยังมีรายระเอียดอีกมากมายครับ อันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเล็ก ๆ เท่านั้นครับ ยังงัยก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านอื่นอีกน๊ะครับ เพื่อการตัดสินใจครับ......( ไปทำงานก่อนน๊ะครับเด๋วโดนหักโบนัส :lol: )
ผมก็มีความเห็นส่วนตัวครับ แต่เกรงมันจะเบนออกจากประเด็นกระทู้ :mrgreen: :lol: :mrgreen:
O'Pern
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3158
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
Tel: 081-813-6627
team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
Bike: ธนูไฟ
ตำแหน่ง: Bkk, TH
ติดต่อ:

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย O'Pern »

ขอร่วมแจม ด้วยภูมิอันน้อยนิดเช่นกัน อ่านแล้วไม่เห็นด้วย หรือขัดใจ ก็คิดเสียว่ามันเป็นทรรศนะส่วนตัวของผมก็แล้วกัน

เกรดของโลหะ
- ผมว่า Prestige เกรดสูงกว่าครับ น่าจะแพงกว่าด้วย

ประเด็นเรื่องย้วยนี่สำคัญครับ (คุยเฉพาะโครโมลี่ล้วนๆ นะ)
- โหวงเฮ้งเฟรมแบบเบามากๆ จะดีตอนขี่รถเปล่า หรือไม่ก็แบบ Light Touring ถ้าเป็นคนชอบขนของเยอะๆ ขี่เส้นทาง Off Road เฟรมจะออกอาการย้วยๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนัก แค่แก้ด้วยการลดความเร็วลงหน่อย
- ในขณะที่อีกเฟรมที่หนักกว่าก็จะเด่นตอนบรรทุกของเยอะๆ หากนำมาขี่รถเปล่า หรือบรรทุกน้อยๆ ยิ่งไปทางเรียบยาวๆ ขี่ไปก็งั้นๆ แม้จะขี่สบายก็จริง แต่ก็ยังไม่ได้ใช้จนถึงจุดเด่นของมัน

สำคัญสุดเหนือสิ่งอื่นใดคือภูมิของผู้ขี่เองนี่แหละครับ รถคันเดียวกันให้ลองขี่ก็ยังบอกอารมณ์ของรถมาไม่เหมือนกัน ไอ้คำว่านุ่ม คำว่าไหล มันเป็นเหมือนนามธรรมที่จับต้องได้ยากสำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่เข้าใจในด้านการตอบสนองของรถ อ่านถึงตรงนี้ก็ขอให้มือใหม่ค่อยๆ คิดและพิจารณาให้รอบคอบก่อนเลือกซื้อรถ อย่าไปซื้อรถตามกัน ไอ้คันที่เขาว่าดี พอมาอยู่กับเราอาจรู้สึกเฉยๆ ก็เป็นได้ หรือไม่ก็คิดแบบเข้าข้างตัวเองก็คือ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว ใครถามว่าดีไหม ก็ต้องตอบว่าดี

ขอให้ได้เจอรถที่ถูกใจครับ
fear is a mind killer
รูปประจำตัวสมาชิก
ต้อง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1444
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2011, 11:16
Tel: 087-0190610
team: 000000
Bike: 000000

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ต้อง »

O'Pern เขียน:ขอร่วมแจม ด้วยภูมิอันน้อยนิดเช่นกัน อ่านแล้วไม่เห็นด้วย หรือขัดใจ ก็คิดเสียว่ามันเป็นทรรศนะส่วนตัวของผมก็แล้วกัน

เกรดของโลหะ
- ผมว่า Prestige เกรดสูงกว่าครับ น่าจะแพงกว่าด้วย

ประเด็นเรื่องย้วยนี่สำคัญครับ (คุยเฉพาะโครโมลี่ล้วนๆ นะ)
- โหวงเฮ้งเฟรมแบบเบามากๆ จะดีตอนขี่รถเปล่า หรือไม่ก็แบบ Light Touring ถ้าเป็นคนชอบขนของเยอะๆ ขี่เส้นทาง Off Road เฟรมจะออกอาการย้วยๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนัก แค่แก้ด้วยการลดความเร็วลงหน่อย
- ในขณะที่อีกเฟรมที่หนักกว่าก็จะเด่นตอนบรรทุกของเยอะๆ หากนำมาขี่รถเปล่า หรือบรรทุกน้อยๆ ยิ่งไปทางเรียบยาวๆ ขี่ไปก็งั้นๆ แม้จะขี่สบายก็จริง แต่ก็ยังไม่ได้ใช้จนถึงจุดเด่นของมัน

สำคัญสุดเหนือสิ่งอื่นใดคือภูมิของผู้ขี่เองนี่แหละครับ รถคันเดียวกันให้ลองขี่ก็ยังบอกอารมณ์ของรถมาไม่เหมือนกัน ไอ้คำว่านุ่ม คำว่าไหล มันเป็นเหมือนนามธรรมที่จับต้องได้ยากสำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่เข้าใจในด้านการตอบสนองของรถ อ่านถึงตรงนี้ก็ขอให้มือใหม่ค่อยๆ คิดและพิจารณาให้รอบคอบก่อนเลือกซื้อรถ อย่าไปซื้อรถตามกัน ไอ้คันที่เขาว่าดี พอมาอยู่กับเราอาจรู้สึกเฉยๆ ก็เป็นได้ หรือไม่ก็คิดแบบเข้าข้างตัวเองก็คือ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว ใครถามว่าดีไหม ก็ต้องตอบว่าดี

ขอให้ได้เจอรถที่ถูกใจครับ
.....+100 ตาม พี่ O'Pern เลยครับ.......
737
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 909
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
Tel: -
team: KMITL
Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
ติดต่อ:

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย 737 »

ถ้าเน้นเบเน้นทำทัวริ่งาเล่นท่อตัวแรกเลยครับ ส่วนท่อตัวหลังตามโครงสร้างท่อจะหนากว่าตัวแรกเน้นทัวริ่งบรรทุกสัมภาระเยอะหน่อย อาจจะไม่่่เร็วและออกตัวพุ่งแบบตัวแรก แต่เน้นไหลเติมน้อยๆเพื่อประหยัดแรง
ericssonn
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2015, 22:08
Bike: jour

Re: ว่าด้วยท่อโครโมของ TANGE Prestige vs TANGE Infinity

โพสต์ โดย ericssonn »

มีใครเรียงลำดับ เฟรมtange จากเทพ---->ต่ำสุดทีครับ จะได้มองหาได้ตรงใจ ขอบคุุณครับ ผมสังสัยว่า tange 900 อยู่ตรงไหนของลำดับชั้น
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”