เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- ปูเป้
- ขาประจำ
- โพสต์: 1281
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -----------
- team: -----------
- Bike: -----------
- ติดต่อ:
เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
มี 4 ตอน ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ โยกรถง่ายกว่า?
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 473
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2013, 10:27
- Tel: 0897004499
- Bike: มือสองญี่ปุ่น ทัวร์ริ่ง
Re: เบิ่งกันรึยังครับ
น่าจะช่วยไม่ให้โซ่ยานเพราะ
เราออกแรงที่จานหน้า ผ่านโซ่น้ำหนักข้างหลังเป็นโหลด ตามหลักฟิสิกส์ แรง*ระยะ= งาน
แต่ถ้าเราเอาน้ำหนักไปไว้ล้อหน้าเป็นจุดหมุน เราออกแรงจานหน้าไปล้อหลังโซ่เบาแรงไม่ยานครับ
อธิบายแบบงง รอท่านอื่นดีกว่าครับ
เราออกแรงที่จานหน้า ผ่านโซ่น้ำหนักข้างหลังเป็นโหลด ตามหลักฟิสิกส์ แรง*ระยะ= งาน
แต่ถ้าเราเอาน้ำหนักไปไว้ล้อหน้าเป็นจุดหมุน เราออกแรงจานหน้าไปล้อหลังโซ่เบาแรงไม่ยานครับ
อธิบายแบบงง รอท่านอื่นดีกว่าครับ
- ngoa
- ขาประจำ
- โพสต์: 1512
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
ไม่ต้องกลัวคันหลังแอบหยิบของ
ดูจากเส้นทางไม่ใช่แค่ตรงๆยาวๆธรรมดา ต้องมีลงเขามีโค้ง ติดข้างหน้ามันติดได้เตี้ยกว่า จุดศูนย์ถ่วงต่ำรถก็เกาะถนนมากกว่า
น้ำหนักลงหน้าเยอะหน้าก็นิ่งกว่าเวลาวิ่งเร็วๆ
ยางหลังรับน้ำหนักคนปั่นไว้เยอะแล้วก็กระจายภาระไปให้ยางหน้าบ้าง
ดูจากเส้นทางไม่ใช่แค่ตรงๆยาวๆธรรมดา ต้องมีลงเขามีโค้ง ติดข้างหน้ามันติดได้เตี้ยกว่า จุดศูนย์ถ่วงต่ำรถก็เกาะถนนมากกว่า
น้ำหนักลงหน้าเยอะหน้าก็นิ่งกว่าเวลาวิ่งเร็วๆ
ยางหลังรับน้ำหนักคนปั่นไว้เยอะแล้วก็กระจายภาระไปให้ยางหน้าบ้าง
- อ้วนค้าบ
- ขาประจำ
- โพสต์: 3708
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
- Tel: 086 715 3757
- Bike: น้องหนิมเก่าๆ
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
ผมขนทีไม่เคยแยะ เลยใส่แต่ที่ rack หน้าอะครับ วางท้ายกลัวของหล่นหายด้วย
- swasin185
- ขาประจำ
- โพสต์: 247
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2011, 18:54
- Bike: CANYON AEROAD
- ตำแหน่ง: ภูเก็ต
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
ผมว่ารถทัวร์ริ่ง เซตความสูงแฮนด์ใกล้เคียงกับเบาะมาก และด้วยระยะห่างระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังที่ยาว ทำให้น้ำหนักคนขี่ไปตกที่ล้อหลังมาก
การโหลดของด้านหน้าช่วยให้ล้อหน้าแบ่งภาระโหลดน้ำหนัก ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น
การโหลดของด้านหน้าช่วยให้ล้อหน้าแบ่งภาระโหลดน้ำหนัก ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น
- ลุงสุวัฒน์
- ขาประจำ
- โพสต์: 385
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 12:43
- Bike: RIT
- ตำแหน่ง: 174 Jaengsanit Rd. Banphai, KK 40110
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
จากรูป นน.บรรทุก ลงล้อหน้า 60% ลงล้อหลัง 40% แล้วมีเครื่องหมายถูก สีเเขียว แต่ผมเห็นที่บรรทุกกันมีแต่ล้อหลัง สัก 70 %หรือมากกว่านั้นอีก
- ไฟล์แนบ
-
- 000.jpg (70.52 KiB) เข้าดูแล้ว 2950 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ลุงสุวัฒน์ เมื่อ 02 ก.พ. 2014, 11:46, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ไม่เคยคิดเปรียบเทียบ ความสวยความแพงกับใครๆ
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
- วาฬบรูด้า
- ขาประจำ
- โพสต์: 329
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2013, 15:01
- team: อิสระ
- Bike: trek 4300 วีเบรค
- ตำแหน่ง: สมุทรปราการ
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
.............มันเป็นเรื่องความสมดุลของน้ำหนักของที่บรรทุกติดกระเป๋าหน้า กับตัวคนขี่ที่ถ่วงด้านหลังทำให้ล้อหลังไม่แบกรับน้ำหนักมากเกินไป ของผมก็ติดกระเป๋าที่ด้านล้อหน้า เวลาที่ไม่ได้ฟูลโหลด ( เป็นความชอบส่วนตัวด้วยครับเห็นคนติดกระเป๋าด้านหลังกันเยอะ ก็เลยเปลี่ยนมาติดด้านหน้าบ้าง ไม่ค่อยมีใครทำกัน)
- ไฟล์แนบ
-
- .............
- 1460119_452056971565202_41500271_n.jpg (99.89 KiB) เข้าดูแล้ว 3842 ครั้ง
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
จริงๆการ Balance Load เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ปั่นง่ายขึ้นครับ
รถทัวร์แท้ๆ Chain Stay จะยาวกว่ารถทั่วไป การ Load ไว้ตระแกรงหลังทำได้ดีครับ
แต่การมี Load ที่ด้านหน้าช่วยเรื่องการ Balance ครับ
จริงๆแล้วทางตรงยังเห็นผลเลยครับ พอรอบขานิ่งๆ มันจะไหลครับ
ส่วนทางชัน หรือปั่นขึ้นเนินสูง-เขา ยิ่งช่วยครับ
กล่าวคือ เมื่อมี Load ที่ด้านหลังเยอะๆ หน้ารถเราจะลอยครับ
การเซทเบาะ และท่านั่งสบายๆแบบรถทัวร์
จะโน้มตัวไปด้านหน้าเพื่อกดไม่ให้หน้าลอยค่อนข้างลำบาก
เพราะส่วนใหญ่จะเซทแฮนด์สูง หรือ พอๆกับเบาะ
แต่พอมี Load ด้านหน้าเพิ่มขึ้น จะช่วยกดไม่ให้หน้าลอยได้ดีครับ
ยิ่งแขวนกระเป๋าคู่หน้าต่ำๆ GC ยิ่งต่ำ ยิ่งช่วยเรื่อง Balance มากขึ้น
และขาลงเนิน หรือทางชันก็เช่นกันครับ
Load ด้านหน้าจะช่วยกดไม่ให้หน้าไว จนเกินไป
เมื่อการควบคุมรถง่ายขึ้น หน้าไม่ไว
Handleนิ่งๆ ก็ช่วยลดการเบรคครับ
รวมๆคือ มีแรงกดที่ช่วยยึดเกาะถนนมากขึ้น
ส่วนตัวผมว่ามันควบคุมรถได้ง่ายขึ้นครับ
ส่วนการแบ่งLoad มันต้องดูระยะแขวนด้านหน้าด้วยครับ
สังเกตมั๊ยว่า ที่แขวนตะแกรงหน้า ที่อยู่ต่ำๆ
แต่ใช้แค่กระเป๋าใบไม่โตมาก 1 คู่ ก็ช่วยให้ Balance ง่ายขึ้น
ซึ่งดูแล้วอาจไม่ถึง 40 % ของLoad รวม
แต่จริงๆแล้วมันต้องดูของที่ใส่ไว้ข้างในด้วยครับ
ดังนั้นของที่มีขนาดเล็ก แต่หนักส่วนใหญ่จึงถูกนำมาใส่ไว้คู่หน้าครับ
ผมพูดโดยรวมนะครับ จากประสบการณ์ที่เคยพบมา
ที่เหลือรอท่านอื่นที่ออกทริปเยอะๆมาเสริมครับผม
รถทัวร์แท้ๆ Chain Stay จะยาวกว่ารถทั่วไป การ Load ไว้ตระแกรงหลังทำได้ดีครับ
แต่การมี Load ที่ด้านหน้าช่วยเรื่องการ Balance ครับ
จริงๆแล้วทางตรงยังเห็นผลเลยครับ พอรอบขานิ่งๆ มันจะไหลครับ
ส่วนทางชัน หรือปั่นขึ้นเนินสูง-เขา ยิ่งช่วยครับ
กล่าวคือ เมื่อมี Load ที่ด้านหลังเยอะๆ หน้ารถเราจะลอยครับ
การเซทเบาะ และท่านั่งสบายๆแบบรถทัวร์
จะโน้มตัวไปด้านหน้าเพื่อกดไม่ให้หน้าลอยค่อนข้างลำบาก
เพราะส่วนใหญ่จะเซทแฮนด์สูง หรือ พอๆกับเบาะ
แต่พอมี Load ด้านหน้าเพิ่มขึ้น จะช่วยกดไม่ให้หน้าลอยได้ดีครับ
ยิ่งแขวนกระเป๋าคู่หน้าต่ำๆ GC ยิ่งต่ำ ยิ่งช่วยเรื่อง Balance มากขึ้น
และขาลงเนิน หรือทางชันก็เช่นกันครับ
Load ด้านหน้าจะช่วยกดไม่ให้หน้าไว จนเกินไป
เมื่อการควบคุมรถง่ายขึ้น หน้าไม่ไว
Handleนิ่งๆ ก็ช่วยลดการเบรคครับ
รวมๆคือ มีแรงกดที่ช่วยยึดเกาะถนนมากขึ้น
ส่วนตัวผมว่ามันควบคุมรถได้ง่ายขึ้นครับ
ส่วนการแบ่งLoad มันต้องดูระยะแขวนด้านหน้าด้วยครับ
สังเกตมั๊ยว่า ที่แขวนตะแกรงหน้า ที่อยู่ต่ำๆ
แต่ใช้แค่กระเป๋าใบไม่โตมาก 1 คู่ ก็ช่วยให้ Balance ง่ายขึ้น
ซึ่งดูแล้วอาจไม่ถึง 40 % ของLoad รวม
แต่จริงๆแล้วมันต้องดูของที่ใส่ไว้ข้างในด้วยครับ
ดังนั้นของที่มีขนาดเล็ก แต่หนักส่วนใหญ่จึงถูกนำมาใส่ไว้คู่หน้าครับ
ผมพูดโดยรวมนะครับ จากประสบการณ์ที่เคยพบมา
ที่เหลือรอท่านอื่นที่ออกทริปเยอะๆมาเสริมครับผม
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
- วุด ส้มบางมด..ครับ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1359
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 19:29
- Tel: 081-4896586
- team: บางมด
- Bike: Fuji,สับถังเก่าๆ
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
แอบเข้าไปดูรายละเอียดมา น่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานทางไกลแบบไม่มีการบริการช่วยเหลือ แต่ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเป็นการแข่งขันแบบใด อาจเป็น Randonneurs หรือ Audax ก็ได้
อุปกรณที่นำติดตัวไปทั้งหมดจึงเน้นแค่ใช้ช่วยเหลือตนเองได้ในระหว่างทาง เช่น ซ่อม ปะยาง เปลี่ยนโซ่ มีชุดไฟเพื่อให้แสงสว่างเวลาปั่นกลางคืน ที่สำคัญคือต้องให้น้อยชิ้นเพื่อให้มีน้ำหนักเบาที่สุดซึ่งอาจถ่วงต่อการทำความเร็ว รถจักรยานที่ใช้ก็คงเป็นพวกเสือหมอบปกติ หรือไซโคครอส ที่อาจเปลี่ยนตะเกียบหน้าเพื่อให้สามารถติดตั้งตะแกรงหน้าเพื่อวางกระเป๋าทัวร์ริ่งหน้า ใส่ของใช้ที่จำเป็นติดตัวไปแทนกระเป๋าใต้เบาะทรงยาวแบบที่คนอื่นๆในคลิปเขาใช้กัน
ที่น่าทึงคือระยะทาง 3,200 km เขาปั่นแค่ 14 วัน ตกเฉลี่ยวันละประมาณ 230 Km. น่าทึ่งจริงๆครับ เมื่องไทยเราก็กำลังมีความพยายามที่จะจัดการแข่งขันประเภทนี้เหมือนกันใครสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดที่นี้กันครับ
https://www.facebook.com/AudaxThailand
อุปกรณที่นำติดตัวไปทั้งหมดจึงเน้นแค่ใช้ช่วยเหลือตนเองได้ในระหว่างทาง เช่น ซ่อม ปะยาง เปลี่ยนโซ่ มีชุดไฟเพื่อให้แสงสว่างเวลาปั่นกลางคืน ที่สำคัญคือต้องให้น้อยชิ้นเพื่อให้มีน้ำหนักเบาที่สุดซึ่งอาจถ่วงต่อการทำความเร็ว รถจักรยานที่ใช้ก็คงเป็นพวกเสือหมอบปกติ หรือไซโคครอส ที่อาจเปลี่ยนตะเกียบหน้าเพื่อให้สามารถติดตั้งตะแกรงหน้าเพื่อวางกระเป๋าทัวร์ริ่งหน้า ใส่ของใช้ที่จำเป็นติดตัวไปแทนกระเป๋าใต้เบาะทรงยาวแบบที่คนอื่นๆในคลิปเขาใช้กัน
ที่น่าทึงคือระยะทาง 3,200 km เขาปั่นแค่ 14 วัน ตกเฉลี่ยวันละประมาณ 230 Km. น่าทึ่งจริงๆครับ เมื่องไทยเราก็กำลังมีความพยายามที่จะจัดการแข่งขันประเภทนี้เหมือนกันใครสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดที่นี้กันครับ
https://www.facebook.com/AudaxThailand
ไม่มีครั้งสุดท้ายของการเริ่มต้น การพ่ายแพ้มันก็แค่ประสบการณ์
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1877
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 พ.ย. 2008, 02:21
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
.
ผมไม่ได้เข้าไปชม แต่ขออนุญาต ร่วมสนทนา ครับ
จากข้อมูล ที่ได้อ่าน
ผมเดา แบบ บ้านๆ เลยครับ
ใส่ข้างหน้า เพราะ ข้างหลัง ใส่ยากกว่า มังครับ
ข้างหลัง ต้องแปลงจุดยึด เพราะ เป็นหมอบ
ข้างหลัง แขวนกระเป๋า แล้วอาจจะติดส้นเท้า เพราะ เป็นหมอบ
เดาล้วนๆ..55
หากผิดพลาดก็ขออภัยครับ
.
ผมไม่ได้เข้าไปชม แต่ขออนุญาต ร่วมสนทนา ครับ
จากข้อมูล ที่ได้อ่าน
ผมเดา แบบ บ้านๆ เลยครับ
ใส่ข้างหน้า เพราะ ข้างหลัง ใส่ยากกว่า มังครับ
ข้างหลัง ต้องแปลงจุดยึด เพราะ เป็นหมอบ
ข้างหลัง แขวนกระเป๋า แล้วอาจจะติดส้นเท้า เพราะ เป็นหมอบ
เดาล้วนๆ..55
หากผิดพลาดก็ขออภัยครับ
.
...การเดินทางล่าสุด...
“ ใส่ลิงค์ไม่ได้แล้ว.. ”
“ ใส่ลิงค์ไม่ได้แล้ว.. ”
- seed2524
- ขาประจำ
- โพสต์: 346
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2012, 17:05
- team: ไร้ทีมสังกัด
- Bike: Mongoose Sycamore touring bike
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
ง่ายๆครับ....เค้าซื้อแรคมาผิดเลยได้แร๊กหน้าแทน
ปั่นด้วยหัวใจ ท่องเที่ยวไทยไปด้วยกัน
Facebook Fanpage : @Touringbikeaccessories, @Up2You
Line ID: Km.thailand
Facebook Fanpage : @Touringbikeaccessories, @Up2You
Line ID: Km.thailand
- Boat_2
- ขาประจำ
- โพสต์: 187
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ต.ค. 2013, 16:35
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
ขอถามตรงๆ เลยครับ
เสือภูเขาเอามาปั่นแบบทัวร์ริ่งควรโหลดของที่ด้านหน้าจะดีกว่าด้านหลังหรือเปล่าครับ
เสือภูเขาเอามาปั่นแบบทัวร์ริ่งควรโหลดของที่ด้านหน้าจะดีกว่าด้านหลังหรือเปล่าครับ
My Bike is My Life.
- ปูเป้
- ขาประจำ
- โพสต์: 1281
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -----------
- team: -----------
- Bike: -----------
- ติดต่อ:
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
จากการสังเกตุ แต่ยังไม่ได้ทดลองใช้งาน เสือภูเขา เชนสเตย์จะสั้นกว่าทัวริ่งแท้ๆครับ โหลดด้านหน้าจะดีกว่า
เพราะถ้าโหลดด้านหลังเวลาขึ้นเนิน น้ำหนักมันจะลงที่ล้อหลังมากกว่า แต่ถ้าโหลดของไม่ถูก จะรถอะไรก็คงเหมือนกันครับ
เพราะถ้าโหลดด้านหลังเวลาขึ้นเนิน น้ำหนักมันจะลงที่ล้อหลังมากกว่า แต่ถ้าโหลดของไม่ถูก จะรถอะไรก็คงเหมือนกันครับ
Boat_2 เขียน:ขอถามตรงๆ เลยครับ
เสือภูเขาเอามาปั่นแบบทัวร์ริ่งควรโหลดของที่ด้านหน้าจะดีกว่าด้านหลังหรือเปล่าครับ
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
- sumisa
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2013, 10:43
- Tel: 0869565277
- Bike: Bruno
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=806078
เป็นจักรยาน specialized AWOL ดูข้อมูลลิงค์ด้านบนคุณ chayanat เคยโพสต์ไว้ครับ ตัวรถไม่ใช่ไซโคลครอส
เป็นทัวริ่งออกแบบมาใช้กับล้อ 29นิ้ว
สนใจเฟรมครับ รอว่าตัวแทนในไทยจะนำเข้ามาเมื่อไหร่
เป็นจักรยาน specialized AWOL ดูข้อมูลลิงค์ด้านบนคุณ chayanat เคยโพสต์ไว้ครับ ตัวรถไม่ใช่ไซโคลครอส
เป็นทัวริ่งออกแบบมาใช้กับล้อ 29นิ้ว
สนใจเฟรมครับ รอว่าตัวแทนในไทยจะนำเข้ามาเมื่อไหร่
- ปูเป้
- ขาประจำ
- โพสต์: 1281
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -----------
- team: -----------
- Bike: -----------
- ติดต่อ:
Re: เบิ่งกันรึยังครับ ดูแล้วเกิดคำถามในใจว่า โหลดของใส่ล้อหน้าดีกว่าโหลดใส่ล้อหลังยังไงครับ'
AWOL absence with out leave
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/