ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
subtitle69
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 192
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2012, 21:27

ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย subtitle69 »

ล้อติดรถเดิมๆ มาเป็น 650a ครับ ทีนี้หาล้อเปลี่ยนดีๆ ไม่ได้เลย ส่วนใหญ่เห็นมีแต่ล้อ 26 นิ้ว
เลยอยากถามว่า มันเปลี่ยนใช้แทนกันได้หรือเปล่าครับ ?
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือ Spectrum
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4450
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
Tel: -
team: 99 City Bike
Bike: LA Spectrum

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย เสือ Spectrum »

อาจจะมีปัญหาเรื่องของตำแหน่งผ้าเบรคครับ โดยเฉพาะเบรคแบบผีเสื้อที่ผ้าเบรคจะปรับระยะได้น้อยกว่า V Brake ลองยืมล้อหน้าที่เป็นล้อเสือภูเขาของเพื่อนมาใส่ดูครับ ถ้าสามารถปรับตำแหน่งผ้าเบรคชดเชยได้ก็เปลี่ยนเป็นวงล้อ 26 นิ้วได้

ปัญหาต่อเนื่องอีกปัญหาก็คือตำแหน่งของบันใดจะใกล้พื้นถนนมากขึ้น ตั้งจักรยานตรงแล้วลองปรับบันใดชี้ลงพื้น วัดระยะห่างดูครับ ถ้าของเดิมอยู่ราวๆ 3 นิ้ว เปลี่ยนล้อเป็นขนาด 26 นิ้วซึ่งเล็กลงกว่าเดิมเวลาปั่นฯ /เข้าโค้ง อาจมีปัญหาบันใดครูดกับพื้นครับ แต่ถ้าตำแหน่งบันใดห่างจากพื้นมากกว่า 3 นิ้วเช่น 3 นิ้วครึ่งหรือมากกว่า ก็สามารถเปลี่ยนได้ครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
แมวเซา
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 308
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2008, 17:07
Bike: giant xtc3 /LHT/Gios felleo/Maruishi Emperor/Dioss/Dahon IIIc-smoothhound-boardwalk/
ตำแหน่ง: พระรามเก้า29 ถนนพระรามเก้า บางกะปิ
ติดต่อ:

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย แมวเซา »

650a มีล้อให้เลือก พอใช้ ผมใช้แก้มแก้ว ก็สวยและดีมาก. แสงเจริญ BO Velo ลองดู
มันเปนเช่นนั้นเอง. มันเปนเช่นนั้นเอง. มันเปนเช่นนั้นเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
ซาเล้งสีแดง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 22913
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
Tel: 0893200104
team: อกาลิโก
Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง »

subtitle69 เขียน:ล้อติดรถเดิมๆ มาเป็น 650a ครับ ทีนี้หาล้อเปลี่ยนดีๆ ไม่ได้เลย ส่วนใหญ่เห็นมีแต่ล้อ 26 นิ้ว
เลยอยากถามว่า มันเปลี่ยนใช้แทนกันได้หรือเปล่าครับ ?


คำตอบ คือ ใส่แทนไม่ได้นะครับ คนละขนาด ทั้งขนาดของวงล้อ(Rim) และขนาดของยาง(tyres) ต่างกันสิ้นเชิง แต่ สงสารรถครับ อย่าคิดแปลงร่างเขาศัลยกรรมเลย หากรักชอบใช้งานเขา เราก็ใช้งานเขา ให้หล่อแบบ 650a ตามเผ่าพันธุ์กำเนิดของเขา เถอะครับ
site ref info: http://www.sheldonbrown.com/tyre-sizing.html

รูปภาพ

Fractional sizes:
Fractional ISO Applications
29 inch 622 mm This is a marketing term for wide 622 mm ("700c") tires.
28 x 1 1/2 635 mm English, Dutch, Chinese, Indian Rod-brake roadsters
(Also marked F10, F25, 700 B)
622 mm (F.13)Rare Canadian designation for the (F.13)
28 x 1 5/8 x 1 1/4 Northern European designation for the 622 mm (700 C) size
27 x anything 630 mm Older road bikes
26 x 1 (650 C) 571 mm Triathlon, time trial, small road bikes
26 x 1 1/4 597 mm Older British sport & club bikes
26 x 1 3/8 (S-6) 597 mm Schwinn "lightweights"
26 x 1 3/8 (E.A.3) 590 mm Most 3-speeds, department-store or juvenile 10 speeds
26 x 1 1/2 (650B) 584 mm French utility, tandem and loaded-touring bikes,
a very few Raleigh (U.S.) & Schwinn mountain bikes.
26 x 1 3/4 (S-7) 571 mm Schwinn cruisers
24 x 1 520 mm High performance wheels for smaller riders; Terry front
24 x 1 1/8 520 mm or
540 mm! Caveat emptor!
24 x 1 1/4 547 mm British or Schwinn Juvenile
24 x 1 3/8 (S-5) 547 mm Schwinn Juvenile lightweights
24 x 1 3/8 (E-5) 540 mm British Juvenile, most wheelchairs
20 x 1 1/8
20 x 1 1/4
20 x 1 3/8 451 mm Juvenile lightweights, BMX for light riders, some recumbents
20 x 1 3/4 419 mm Schwinn juvenile
17 x 1 1/4 369 mm Alex Moulton
16 x 1 3/8 349 mm Older Moulton, Brompton & other folders, Recumbent front, juvenile
16 x 1 3/8 337 mm Mystery tire
16 x 1 3/8 335 mm Polish juvenile
16 x 1 3/4 317 mm Schwinn Juvenile
12 1/2 x anything 203 mm Juvenile, scooters
10 x 2 152 mm Wheelchair
8 x 1 1/4 137 mm Wheelchair


-มันมีข้อแตกต่างตั้งแต่การออกแบบเพื่อใช้งานที่ต่างกัน จนมาถึงขนาดวงขอบล้อ(Rim) และขนาดของยาง(tyres) ที่ต่างกันออกไป จักรยานทัวริ่งแบบสับถัง ล้อ 650a และ จักรยานทัวริ่งยุคปัจจุบัน ล้อ 26 " เพื่อข้อมูลอาจเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่ยังไม่ทราบข้อมูล คร่าวๆ ดังนี้ครับ

วงขอบล้อ(Rim) ระหัส 650a (590 mm.)

เป็นขอบล้อจักรยานที่ฮิตในอดีด ออกแนวย้อนยุค หากเป็นปัจจุบันที่ใช้งานจะเป็นประเภทจักรยานใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่นจักรยานเฟสสัน จักรยานตราจระเข้ รุ่นสมัยก่อนที่รุ่นยุคพ่อใช้ ในงานทัวริ่งที่พอมีให้เห้นจะเป็นทัวริ่งเบาๆ ประเภทแคมปิ้งรอบเมือง มากกว่า จะเป็นจักรยานสไตล์ฝรั่งเศษ ค่ายSchwinn (ก็มีจักรยานที่มาจากค่ายญี่ปุ่น เช่น FUJI olimpic ARAYA federal Bridgstone Eurasia เป็นต้น ยางที่ใช้งานกับวงล้อ 650a ขนาดยางคือ 26 X 1(3/8) มีขายตามร้านจักรยานแม่บ้านทั่วไป ถูก ทน บึก เส้นละร้อยบาท เจ้าของร้านจักรยาน จะเรียกติดปาก " ยางยี้บหกหนึ่งสามแปด" หากเป็นยางผลิตในเมืองไทยก็มียี่ห้อในท้องตลาดที่ขายกันจะเป็นขอบลวด คือ ยางCamel ยางDEE Stone ยาง V rubber

รูปภาพ

ข้อจำกัดของรถที่ใช้ล้อ 650a ที่ผมพบคือ ผู้ผลิตจะให้ดุมหลัง(HUB)ย้อนยุคสำหรับเฟืองเกลียว อยากเปลี่ยนเฟืองหลังชิมาโน 12-36 ฟันไว้ไต่เขา ก็ใช้กับไม่ได้เพราะมันเป็นแบบโม่ อัตราทดของเกียร์น้อยไต่เนินลำบาก แนะนำ ใช้รถแบบดีไซส์เดิม ได้อารมณ์รถคันนั้น ที่ออกแบบมาแบบนั้น ก็เที่ยวได้เช่นกันนะครับ ล้อ 650a ส่วนมากจะมี 36 ซี่แข็งแรงทีเดียว และยางที่มากับล้อระหัส 650a " ยางยี้บหกหนึ่งสามแปด" ถูกโคตรๆ หนาสุดๆ ทน รั่วยาก หาซื้อง่ายทั้งยางนอกยางใน แม้แต่บ้านนอกก็มีขายทุกจังหวัด ลุยทริปที่ไม่ใช่ออฟโรด ไปได้หมดครับ ที่สำคัญ ความเร็วทางราบของ ล้อ 650a ตอนลื่นไหล ทำความเร็วดีกว่าพวกล้อ 26" เร็วใกล้เคียง 700 C ลองทัวร์ดูก่อนอาจชอบใจ แต่ตอนไต่เขาชัน เป็นรองล้อ 26" แต่ดีกว่าเหนือกว่า ล้อ 700 C ครับ :mrgreen:
ALP
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1962
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 08:44
Tel: 089 44 88 333
Bike: รถคนอื่น ผ่านมาให้ลูบคลำ จากนั้นก็กลายเป็นอื่น

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย ALP »

วงล้อ araya 650A มีบริษัท นำเข้ามาขายนะครับ ผมยังซื้อมาใช้อยู่เลย :D

แฟมิลี่ฯ ศาลายา ครับ
http://www.facebook.com/bicyclechannel
รถเรา ไร้แรงม้า มีแต่แรงโม้ :lol: :lol: :lol:

รถคันไหนไหน ก็ไปได้ไกล ขอแค่มีใจ ที่อยากจะปั่น
รถเก่าแค่ไหน ก็สวยดั่งใจ ขอเพียงสองมือ ที่พร้อมจะปั้น ...
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือ Spectrum
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4450
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
Tel: -
team: 99 City Bike
Bike: LA Spectrum

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย เสือ Spectrum »

ขอเสริมข้อมูลนิดหนึ่งครับ

จริงๆ แล้วผมเห็นด้วยกับคุณซาเล้งสีแดง ในเรื่องการใช้จักรยานในรูปแบบเดิมๆ เพราะมันจะเป็นเรื่องปวดหัวน้อยที่สุดในการซ่อมแซมหรือปรับแต่งอุปกรณ์ครับ แต่หากคิดว่ามันเป็นเรื่องยากในการใช้จักรยานในรูปแบบเดิมก็คงต้องหาวิธีทดสอบตามที่แนะนำไว้ครับ :D
ซาเล้งสีแดง เขียน: อยากเปลี่ยนเฟืองหลังชิมาโน 12-36 ฟันไว้ไต่เขา ก็ใช้กับไม่ได้เพราะมันเป็นแบบโม่ อัตราทดของเกียร์น้อยไต่เนินลำบาก
ยังพอมีตัวเลือกครับ อย่างเช่นเฟิอง 6 ชั้น 14 - 34 ฟัน หรือเฟือง 7 ชั้น 13-34 และ 14 - 34 ฟัน ของ Shimano

sunrace ก็มีเฟือง 7 ชั้น 13 - 34 ฟันและ 14 - 34 ฟันให้เลือกใช้แต่ค่อนข้าง "หายาก" ในท้องตลาดและต้องใช้ร่วมกับตีนผีรุ่นใหม่ที่รองรับเฟืองแบบ Megarange

ใช้ร่วมกับจานหน้าพวก 42-32-22 หรือ 44-32-22 ก็พอเทียบกับจักรยานรุ่นใหม่ได้ครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือ Spectrum
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4450
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
Tel: -
team: 99 City Bike
Bike: LA Spectrum

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย เสือ Spectrum »

:mrgreen: ลืมอธิบายเหตุผลไปครับ

จักรยานบางคันพอจะเปลี่ยนล้อสลับไปมาระหว่างล้อบางขนาดได้เนื่องจากหากเราตามดู Catalog จักรยาน Vintage บางรุ่นจะเห็นว่าเขามี Option เรื่องขนาดล้อให้เลือกในขณะที่รายละเอียดมิติของเฟรมยังค่อนข้างคงเดิม ซึ่งแสดงว่าโรงงานคงได้มีการทดสอบแล้วว่าเปลี่ยนขนาดล้อได้โดยไม่มีผลต่อการขับขี่มากนัก

แต่การเปลี่ยนขนาดวงล้อไม่ใช่สามารถทำได้กับจักรยานทุกคัน ดังนั้นเราจึงควรทำด้วยความรอบคอบและมีหลักการในการพิศูจน์ความเป็นไปได้ที่จะใช้วงล้อขนาดที่เปลี่ยนไปด้วยครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
แมวเซา
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 308
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2008, 17:07
Bike: giant xtc3 /LHT/Gios felleo/Maruishi Emperor/Dioss/Dahon IIIc-smoothhound-boardwalk/
ตำแหน่ง: พระรามเก้า29 ถนนพระรามเก้า บางกะปิ
ติดต่อ:

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย แมวเซา »

ยาง randoneur ของผมก็ไม่ใช่ขี้กา นะแพงเหมือนกัน ไม่ขี้เหร่น่ี. เวลาจะไปลุย็ เปล่ียนเปน. "ย่ีบ หก หนึ่ง สาม แปด" แบบพี่ซา ว่า แถมเทปกันหนาม จบข่าว . ล้อ araya มาให้เลือกหลายรุ่น. ยางดำแก้มขาว แก้มแก้ว มีหมด. ถ้าเปล่ียนล้อ26 ระยะผ้าเบรค ไม่ได้
ไฟล์แนบ
image.jpg
image.jpg (97.38 KiB) เข้าดูแล้ว 8481 ครั้ง
มันเปนเช่นนั้นเอง. มันเปนเช่นนั้นเอง. มันเปนเช่นนั้นเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
ซาเล้งสีแดง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 22913
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
Tel: 0893200104
team: อกาลิโก
Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง »

- ม้าคุณแมวเซา งามอิหลี ครับ :mrgreen:
รูปภาพ

- รถวินเทจทัวริ่งที่ใช้ล้อ 650A ผมว่ารถเขาออกแบบได้หล่อกว่า สวยงามกว่า ทัวริ่งถึกๆของยุคนี้ แต่เป็นรองด้านความแข็งแรงเพราะออกแบบมาสำหรับแค้มปิ้ง มันสวย แบบใสๆ วิ้งๆ ทุกวันนี้ผมไม่คิดจะแปลงอะไรเขาแล้ว ซึ่งแต่เดิมได้มาผมมองแต่มุมมออกทัวริ่ง เพราะยังไม่มีกะตััง ลุยเดิมๆ ถอดออกแค่บังโคลน ไปได้เกือบหมดนะแต่โหลดของสัมภาระมากเกินไม่ได้เฟรมมันนุ่นย้วยสบัด เดินทางเดิมๆกับอะไหล่ที่มากับรถ เพิ่มเพียงตะแกรงท้าย ภูมิใจล้อ 650A คันนี้มาก ขออวดหน่อยครับ เผื่อคนที่คิดจะแปลงรถจะได้ใจอ่อนรักษาเขาไว้แบบฉบับดั้งเดิม

ผาชนะได ก็ไต่
รูปภาพ

อินทนนท์ก็ไป
รูปภาพ

เขาใหญ่เขาเขียว ก็ขึ้น
รูปภาพ

ดอยสุเทพ ก็งัดมาแล้ง
รูปภาพ


ปัจจุบันเลิกใช้งานแบบกรรมกรแล้ว เป็นไฮโซ ปั่นแถวในเมืองโชว์สวย หล่อ ใสๆ แบบเจมส์ จิฯ
รูปภาพ

- เืผื่อว่าอาจโน้มน้าวเจ้าของกระทู้ที่ยากเปลี่ยนล้อ คุณ subtitle69 ให้เปลี่ยนใจอยากมาใช้ล้อที่มากับรถเดิมๆ :mrgreen: :mrgreen:
แมวเซา
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 308
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2008, 17:07
Bike: giant xtc3 /LHT/Gios felleo/Maruishi Emperor/Dioss/Dahon IIIc-smoothhound-boardwalk/
ตำแหน่ง: พระรามเก้า29 ถนนพระรามเก้า บางกะปิ
ติดต่อ:

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย แมวเซา »

เขียวโซดา ของพ่ีซา ผมเคยปะข้ึนเขาใหญ่หลายปีก่อน. 650A อีกคันย่ีห้อ ALPS เอาไปเซอวิส ทิ้งไว้ร้าน พ่ีหมาหมา มีคนชอบ ก็เลยขายให้ไม่ได้คิดค่ายางใหม่เลย พอดีมันเล็กไป สีเขียวโซดาเหมือนกัน ยังคิดถึงเลย จขกท ลองเอามาใส่ล้อขนาดเดิมข่ีเล่นก่อน
ไฟล์แนบ
Col de a via.  พันนิส. ผมว่ามันดีแล้วนา
Col de a via. พันนิส. ผมว่ามันดีแล้วนา
image.jpg (35.79 KiB) เข้าดูแล้ว 8451 ครั้ง
แปดร้อย
แปดร้อย
image.jpg (46.87 KiB) เข้าดูแล้ว 8451 ครั้ง
มันเปนเช่นนั้นเอง. มันเปนเช่นนั้นเอง. มันเปนเช่นนั้นเอง
chayanat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 688
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ธ.ค. 2012, 19:56

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย chayanat »

กลับกันกับผม

เสือโครโม หาทางใส่ยาง 650a
เพราะปั่นแล้วนุ่ม ติดใจกว่ากันเยอะ :lol:
แต่ตอนนี้หาเบรคยังไม่ได้ :cry:
I'll KOM the bar, bro.
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือ Spectrum
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4450
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
Tel: -
team: 99 City Bike
Bike: LA Spectrum

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย เสือ Spectrum »

จริงๆ แล้ว ยางและวงล้อขนาด 26 X 1 3/8 นิ้วมีขนาดเส้นรอบวงยางใกล้เคียงยางเสือหมอบมาก ประมาณ 206 ซม. ส่วนยาง 700 X 23C จะมีเส้นรอบวงยางประมาณ 209 ซม.

ด้วยขนาดหน้ายางที่กว้างกว่า (49-590) ทำให้การใช้ยาง 26 X 1 3/8 นิ้วจะมีลักษณะใกล้เคียงกับการใช้ยาง Touring ของเสือหมอบ คือมีความนุ่มนวล สบายบนทางเรียบและทำความเร็วได้ดีระดับหนึ่ง มองในอีกแง่หนึ่งคือการใช้ยาง 26 X 1 3/8 นิ้วทำให้เราสามารถเข้าไปใกล้ความเป็นTouring โดยที่ยังเป็นวงล้อขนาด 26 นิ้วได้ครับ

ส่วนยางและวงล้อเสือภูเขาที่มีขนาดหน้ายางใกล้เคียงกันคือ 26 X 1.50 และ 26 X 1.75 นิ้ว จะมีเส้นรอบวงยางประมาณ 195 ซม. และ 202 ซม. ซึ่งทำให้ได้อัตราเร่งที่ดีกว่าและมีความ "กระด้าง" กว่ายาง 26 X 1 3/8 นิ้วในแง่ของการใช้ปั่นฯ เดินทางไกล

ยางเสือภูเขาเหมาะสำหรับการใช้งานจักรยานในลักษณะ City Bike เนื่องจากจะให้ความคล่องตัวมากกว่ายาง 26 X 1 3/8 นิ้วอยู่ระดับหนึ่ง แต่ก็จะกระด้างกว่ายาง 26 X 1 3/8 นิ้ว เมื่อใช้ปั่นฯ เดินทางไกลครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
subtitle69
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 192
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2012, 21:27

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย subtitle69 »

ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเข้ามาให้คำแนะนำมากครับ :)
รูปประจำตัวสมาชิก
Yoe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 274
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2013, 09:41
Bike: Columbus Zona,Campagnolo, HED, Selle italia

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย Yoe »

ผมก็มี จย คันนึงยี่ห้อบริดจสโตน ใช้ล้อ+ยาง 650A หรือ 26/1.38 เหมือนกัน ลุยได้บ้าง เร็วได้บ้าง หาซื้อง่าย สารพัดประโยชน์เหมือนกัน :mrgreen: :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
freez
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1149
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2012, 19:29

Re: ล้อ 650a เปลี่ยนเป็นล้อ 26 นิ้ว

โพสต์ โดย freez »

ซาเล้งสีแดง เขียน:- ม้าคุณแมวเซา งามอิหลี ครับ :mrgreen:
รูปภาพ

- รถวินเทจทัวริ่งที่ใช้ล้อ 650A ผมว่ารถเขาออกแบบได้หล่อกว่า สวยงามกว่า ทัวริ่งถึกๆของยุคนี้ แต่เป็นรองด้านความแข็งแรงเพราะออกแบบมาสำหรับแค้มปิ้ง มันสวย แบบใสๆ วิ้งๆ ทุกวันนี้ผมไม่คิดจะแปลงอะไรเขาแล้ว ซึ่งแต่เดิมได้มาผมมองแต่มุมมออกทัวริ่ง เพราะยังไม่มีกะตััง ลุยเดิมๆ ถอดออกแค่บังโคลน ไปได้เกือบหมดนะแต่โหลดของสัมภาระมากเกินไม่ได้เฟรมมันนุ่นย้วยสบัด เดินทางเดิมๆกับอะไหล่ที่มากับรถ เพิ่มเพียงตะแกรงท้าย ภูมิใจล้อ 650A คันนี้มาก ขออวดหน่อยครับ เผื่อคนที่คิดจะแปลงรถจะได้ใจอ่อนรักษาเขาไว้แบบฉบับดั้งเดิม

ผาชนะได ก็ไต่
รูปภาพ

อินทนนท์ก็ไป
รูปภาพ

เขาใหญ่เขาเขียว ก็ขึ้น
รูปภาพ

ดอยสุเทพ ก็งัดมาแล้ง
รูปภาพ


ปัจจุบันเลิกใช้งานแบบกรรมกรแล้ว เป็นไฮโซ ปั่นแถวในเมืองโชว์สวย หล่อ ใสๆ แบบเจมส์ จิฯ
รูปภาพ

- เืผื่อว่าอาจโน้มน้าวเจ้าของกระทู้ที่ยากเปลี่ยนล้อ คุณ subtitle69 ให้เปลี่ยนใจอยากมาใช้ล้อที่มากับรถเดิมๆ :mrgreen: :mrgreen:

พี่ซาครับคำว่า (ไปได้เกือบหมดนะแต่โหลดของสัมภาระมากเกินไม่ได้เฟรมมันนุ่นย้วยสบัด)

....เฟรมมันนุ่นย้วยสบัด....มันเป็นยังไงเหรอครับ พอจะอธิบายหรือยกตัวอย่างอะไรให้พอที่จะนึกภาพออกบ้างไหมครับ

ขอบคุณครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”